英雄伝説Ⅵ 空の軌跡FC ~ 攻略
Eiyuu Densetsu VI : Sora no Kiseki FC - Walkthrough
ตำนานวีรบุรุษ 6 รอยทางบนฟากฟ้า First Chapter - บทสรุป
Latest updated: January 4, 2021
★เกริ่นนำ
- อันที่จริง เกมนี้เล่นไปเรื่อย ๆ แบบไม่คิดอะไรมากก็สามารถเล่นจบได้ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ไม่มีพิษไม่มีภัยอะไร ออกแนวใส ๆ ด้วยซ้ำ
- ตัวเกมมีระบบที่เรียกว่า Bracer Quest แยกเป็น Main quest (เควสต์หลัก) และ Sub-quest (เควสต์รอง)
- สำหรับ Sub-Quest (เควสต์รอง) ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะทำเควสต์หรือไม่ทำก็ได้ เนื่องจากไม่มีผลโดยตรงต่อเนื้อเรื่อง จะเล่นจนจบโดยไม่ทำซับเควสต์สักเควสต์เลยก็ได้ค่ะ
- แต่การทำเควสต์นั้น ผู้เล่นจะได้รับ ไอเทม, ควอทซ์ หรือ สูตรอาหาร ที่ไม่สามารถหาซื้อได้จากที่ไหน รวมไปถึงการได้ทราบเรื่องราวบางอย่าง ที่อาจเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องที่สำคัญด้วยนะคะ
- การเคลียร์เควสต์ในแต่ละเควสต์จะมีคะแนนที่เรียกว่า BP หรือ Bracer Point ให้ เป็นคะแนนที่เอาไว้ใช้เลื่อนระดับเบรเซอร์ของเหล่าตัวเอก ซึ่งจะมีไอเทมพิเศษมอบให้ทุกครั้งที่เลื่อนชั้น และยังมีผล (เล็กน้อย) ในฉากสุดท้ายด้วยค่ะ
★สำหรับเพื่อน ๆ ที่จะเล่นภาค SC ต่อ แนะนำให้ทำเควสต์เก็บไว้เยอะ ๆ ค่ะ (หมดทุกเควสต์ได้ยิ่งดี) เพราะจะสามารถทำเควสต์ต่อเนื่อง รวมทั้งได้ไอเทมและควอทซ์ดี ๆ ตั้งแต่ต้นเรื่องเลยค่ะ★
★☆★บทความใน Blog นี้จัดทำโดย sora no hime มีจุดประสงค์เพื่อแบ่งปันข้อมูลให้แก่เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบซีรี่ส์ Kiseki เหมือนกัน ไม่อนุญาตให้นำไปใช้เพื่อการค้าใด ๆ นะคะ หากต้องการนำไปแจกจ่ายฟรี ยินดีเป็นอย่างยิ่ง แค่ให้ Credit ก็เพียงพอแล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะ😉🐱★☆★
เกี่ยวกับอาชีพของตัวเอก "เบรเซอร์" (遊撃士 / Bracer)
- ตัวเอกในภาคนี้ มีอาชีพที่เรียกว่า "เบรเซอร์" ในภาษาญี่ปุ่นคือ 遊撃士 (ゆうげきし) แปลตรงตัวว่า "นักจู่โจม" ค่ะ
- โดยหน้าที่ของเบรเซอร์ คือ การคุ้มครองชาวเมือง และทำงานให้ชาวเมืองมีความสุขค่ะ
- รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่หน้า Sora no Kiseki FC - Bracer Quest นะคะ
★ว่าด้วย Camp Menu
- Camp Menu ก็คือ หน้าต่างเมนูคำสั่งต่าง ๆ ที่ใช้ในเกมค่ะ
- เนื่องจากว่าภาคนี้ทำออกมาหลายครั้ง หลาย platform แต่โดยรวมก็ไม่ค่อยมีความแตกต่างกันมากนัก อย่างไรก็ตามในบทสรุปนี้ หลัก ๆ จะขอแนะนำเฉพาะเวอร์ชั่น PC (2004) กับ PS Vita (2015) นะคะ
◆Status - ค่าพลัง
Status | |
LV | สำหรับภาคนี้เลเวลสูงสุดอยู่ที่ Lv 49 |
HP | Hit points ค่าพลังกาย ➤เมื่อเป็น 0 เมื่อไหร่จะตกอยู่ในสภาพ "ไม่สามารถต่อสู้ได้" (戦闘不能) |
EP | Energy points ค่าพลังงาน ➤สำหรับใช้ "อาทส์" (アーツ, Arts) หรือเวทย์มนต์ในซีรี่ส์นี้นั่นเองค่ะ ค่า EP Max จะเพิ่มขึ้นด้วยการปลดผนึกสล็อตออร์บเมนท์ (オーブメントスロット, Orbment Slot) ของตัวละครแต่ละตัวค่ะ |
CP | Craft point ค่าความเชี่ยวชาญ ➤สำหรับใช้ "คราฟท์" (クラフト, Craft) หรือท่าไม้ตายในเกมนี้ ➤เกจ CP จะขึ้นเมื่อโจมตีศัตรูหรือรับการโจมตีจากศัตรู เมื่อสะสมเกจครบ 100 CP จะสามารถใช้ S-craft (Special craft) ท่าไม้ตายพิเศษของตัวละครนั้น ๆ ได้ ➤เกจ CP ค่าสูงสุดจะอยู่ที่ 200 CP เมื่อกดใช้ S-craft ตอน CP สูงสุดจะทำให้ S-craft มีผลลัพท์ที่พิเศษไปกว่าเดิม เช่น S-Craft ของคลอเซ่ "ลิชต์ไครส์" (リヒトクライス, Licht Kreis) นอกจากจะเพิ่ม HP แล้วหากใช้ตอน CP สูงสุดจะเพิ่มพลังป้องกันอีก 50% ด้วย หรือถ้าเป็น S-craft โจมตีแบบกายภาพ พลังโจมตีก็จะเพิ่มขึ้นค่ะ |
STR | Strength ค่าพลังโจมตีทางกายภาย ➤ยิ่งค่านี้สูง ค่าความเสียหายที่โจมตีใส่ศัตรูด้วยการโจมตีทางกายภาพหรือด้วยคราฟท์โจมตี (攻撃クラフト) จะยิ่งรุนแรงขึ้น |
DEF | Defense ค่าพลังป้องกันทางกายภาพ ➤ยิ่งค่านี้สูง ค่าความเสียหายจากการรับการโจมตีทางกายภาพจะยิ่งลดลง |
ATS | Arts strength ค่าพลังโจมตีทางเวทย์มนต์ ➤ยิ่งค่านี้สูง ค่าความเสียหายที่โจมตีใส่ศัตรูด้วยการโจมตีด้วยอาทส์ (เวทย์มนต์) หรือคราฟท์โจมตีด้วยเวทย์มนต์ (魔法攻撃クラフト) จะยิ่งรุนแรงขึ้น |
ADF | Arts defense ค่าพลังป้องกันทางเวทย์มนต์ ➤ยิ่งค่านี้สูง ค่าความเสียหายจากการรับการโจมตีด้วยอาทส์จะยิ่งลดลง |
SPD | Speed ค่าความเร็วของการกระทำ ➤ยิ่งค่านี้สูง ระยะเวลาในการลำดับการกระทำ (เทิร์น) ต่อไปที่จะเวียนมาถึง จะยิ่งสั้นลง |
DEX | Dexterity ความคล่องแคล่ว ➤ยิ่งค่านี้สูง อัตราความแม่นยำของการโจมตีหรือคราฟท์จะยิ่งเพิ่มขึ้น |
AGL | Agility ความว่องไว ➤ยิ่งค่านี้สูง ยิ่งหลบหลีกการโจมตีทางกายภาพของศัตรูได้ง่ายขึ้น |
MOV | Movement พลังในการเคลื่อนที่ ➤ยิ่งค่านี้สูง ระยะทางที่สามารถเคลื่อนที่ไปได้ใน 1 เทิร์นจะยิ่งไกลขึ้น |
RNG | Range พิสัย ➤ยิ่งค่านี้สูง ยิ่งโจมตีศัตรูที่อยู่ไกลออกไปได้ |
◆Equip - สวมใส่
- คำสั่งสำหรับสวมใส่หรือถอดอาวุธ, เครื่องป้องกัน, เครื่องประดับค่ะ
◆Orbment - ออร์บเมนท์
- รายละเอียดของออร์บเมนท์จะมีดังนี้ค่ะ
(1) Slots
- ช่องสำหรับสวมใส่ "ควอทซ์" ทุกคนจะมีสล็อตเท่ากันหมด จำนวน 6 สล็อตค่ะ (นอกจากเอสเทลแล้ว ตัวละครอื่น ๆ จะมีการระบุคุณสมบัติ (ธาตุ) ของสล็อตเอาไว้ด้วยนะคะ)
- การจะสวมใส่ควอทซ์ในสล็อตได้นั้น ต้องมีการเปิดผนึกสล็อตก่อน โดยต้องไปทำที่โรงงานออร์บเมนท์ตามเมืองต่าง ๆ ค่ะ
- การเปิดผนึกสล็อต ส่งผลให้ EP สูงสุดเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ
(2) Quartz
- สิ่งที่สร้างมาจาก "เซพิธ" (セピス, Sepith) เป็นเศษเล็ก ๆ ของ "หินเจ็ดจรัส (เซพเที่ยม) (セプチウム(七耀石), Septium) ตกได้จากศัตรูหลังจากจบการต่อสู้ค่ะ ซึ่งเราจะใช้เซพิธที่ได้รับนี้ไปผสมเป็นควอทซ์ที่โรงงานออร์บเมนท์ค่ะ
(3) ตารางคุณสมบัติ (ธาตุ) ของควอทซ์
คุณสมบัติ/ธาตุ | ผลลัพธ์ |
地 / ดิน / Earth | การโจมตี - ป้องกันทางกายภาพ |
水 / น้ำ / Water | ฟื้นฟู - ความเย็น |
火 / ไฟ / Fire | การโจมตี - การโจมตีด้วยไฟ |
風 / ลม / Wind | ฟื้นฟู - การโจมตีด้วยลม |
時 / เวลา / Time | ระดับความเร็วของการกระทำที่จะเวียนมา - ลดระยะเวลา |
空 / อากาศ / Space | การเคลื่อนที่ - ขอบเขตที่มีผล |
幻 / มายา / Mirage | การมองเห็น - การรับรู้ |
- ในหัวข้อนี้จะมีตารางแสดง "ผลรวมจำนวนคุณสมบัติ" กำกับอยู่ด้วย ในเวอร์ชั่น PC จะแสดงตรงมุมขวาบน ส่วนเวอร์ชั่น PS Vita จะแสดงตรงด้านล่างค่ะ
- ตารางนี้ แสดงให้เห็นถึงผลรวมจำนวนคุณสมบัติของควอทซ์ที่ตัวละครนั้น ๆ สวมใส่อยู่ในขณะนั้น แยกออกเป็นแต่ละไลน์
- ซึ่งไลน์ของตัวละครจะมีระดับความสั้น-ยาวไม่เท่ากัน ตัวละครที่เน้นการโจมตีทางกายภาพ (อากัต, จิน) จะมีไลน์ที่สั้นกว่าตัวละครที่เน้นการโจมตีโดยอาทส์ (เชราซาร์ด, โอลิเวียร์, คลอเซ่) ไลน์ยิ่งยาว ยิ่งสามารถสร้างอาทส์ระดับสูงได้
- รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่หน้า Sora no Kiseki FC - Arts และ Sora no Kiseki FC - Quartz ค่ะ
◆Item - ไอเทม
- แบ่งเป็นหัวข้อต่าง ๆ ตามด้านล่างนี้ค่ะ
PC (2004) | PS Vita (2015) |
All | อุปกรณ์ (道具) |
อาวุธ (武器) | สวมใส่ (装備) |
ครื่องป้องกัน (防具) | ควอทซ์ (クォーツ) |
ฟื้นฟู (回復) | อีเวนท์ (イベント) |
ควอทซ์ (クォーツ) | วัตถุดิบทำอาหาร (食材) |
ไอเทม (アイテム) | หนังสือ (書物) |
วัตถุดิบทำอาหาร (食材) | DLC |
◆Tactics - แผนการรบ
- เป็นการจัด Formation (แถว) ในการต่อสู้ค่ะ
PC (2004) | PS Vita (2015) |
(1) จัดแถวการเคลื่อนที่ (移動隊列変更) - เลือกลำดับตัวละคร | (1) Team Edit - เลือกลำดับตัวละคร |
(2) จัด Formation ในฉากต่อสู้ (戦闘隊列変更) - จัดตำแหน่งในการต่อสู้ | (2) Formation - จัดตำแหน่งในฉากต่อสู้ |
(3) กำหนด S-Break (Sブレイク登録) - คำสั่งกำหนด "S-craft" ที่จะใช้กับปุ่ม "S-break" - สามารถกำหนดได้ ในตัวละครที่มี S-Craft ตั้งแต่ 2 ท่าขึ้นไปค่ะ | - |
◆Option - ตั้งค่าเกม
- คำสั่งตั้งค่าต่าง ๆ ในเกม
- สำหรับเวอร์ชั่น PS Vita คำสั่ง Option จะอยู่ในหัวข้อ System อีกทีนะคะ
>PC (2004) | PS Vita (2015) |
(1) Status (ステータス) ของตัวละครตรงแถบด้านล่าง - แสดง (表示する) - ไม่แสดง (表示しない) | (1) Status (ステータス) - แสดง (表示する) - ไม่แสดง (表示しない) |
(2) Minimap (ミニマップ) - ทิศเหนืออยู่ด้านบนเสมอ (北を上で固定) - หมุนไปพร้อมจอภาพ (画面回転と同期) - ไม่แสดง (表示しない) | (2) Minimap (ミニマップ) - หมุนไปพร้อมจอภาพ (画面回転と同期) - ทิศเหนืออยู่ด้านบนเสมอ (北を上で固定) |
(3) การหมุนของกล้อง (カメラ回転) - หมุนอิสระ (フリー回転) - หมุน 45 องศา (45度単位) | (3) รูปแบบของกล้อง (カメラ方式) - หมุน 45 องศา (45度単位) - หมุนอิสระ (フリー回転) |
(4) การทำงานของปุ่มกด (ボタン機能) - คลิก (クリック) - ดับเบิ้ลคลิก (ダブルクリック) - ไม่ใช้ (なし) | (4) การหมุนของกล้อง (カメラ回転) - มาตรฐาน (標準) - กลับด้าน (逆回転) |
(5) Frame Rate (フレームレート) - 30 เฟรมต่อวินาที (30 FPS 固定) - อัตโนมัติ (自動) | (5) BGM - Evolution - Original (DLC オリジナルサウンドセット ราคา 1000 เยน) |
(6) ตัวละครโปร่งใส (キャラ透過) ขณะที่ถูกวัตถุบังอยู่ - โปรงใส (透過する) - ไม่โปร่งใส (透過しない) | (6) ระดับเสียง BGM (BGM音量) |
(7) BGM - เลือก On หรือ Off - ระดับของ Background Music | (7) ระดับเสียเอฟเฟค (効果音音量) |
(8) เสียงเอฟเฟค (効果音) - เลือก On หรือ Off - ระดับเสียง Sound Effect | (8) ระดับเสียงพูด (ボイス音量) |
◆File - การจัดการไฟล์เกม
- จะเซฟ, โหลด, ลบ ใช้คำสั่งนี้ได้เลยค่ะ
- สำหรับเวอร์ชั่น PS Vita จะอยู่ในหัวข้อ System นะคะ
(1) Save
- เวอร์ชั่น PC เซฟจะมีทั้งหมด 100 หน้า x 10 ช่อง = 1,000 ช่อง
- โดยที่หน้าเซฟหน้าแรก (ไม่นับรวมกับช่องเซฟปกติ) จะเป็นช่อง Auto Save ที่ตัวเกมจะเซฟเองเมื่อมีการตัดฉาก มีทั้งหมด 10 ช่องเช่นเดียวกัน โดยจะเริ่มที่ 00 ถึง 09 ค่ะ
- เวอร์ชั่น PS Vita จะมีช่องเซฟให้เพียง 100 ช่องเท่านั้น และไม่มีหน้า Auto Save แต่เกมจะ Auto Save ให้เฉพาะพวกการตั้งค่า ฯลฯ ต่าง ๆ เท่านั้นค่ะ
(2) Load
- เรียกเซฟที่บันทึกไว้ขึ้นมา
(3) Erase
- ลบเซฟที่บันทีก
(4) Exit
- เลือกว่าจะออกไปหน้าไตเติ้ล หรือออกจากเกมไปเลย
★Configuration Windows - หน้าต่างตั้งค่าก่อนเข้าเกม (เฉพาะเวอร์ชั่น PC)
- สำหรับหัวข้อนี้ จะเป็นการแนะนำคำสั่งต่าง ๆ ในหน้าจอการตั้งค่า ก่อนเข้าสู่ตัวเกมนะคะ
★การเล่นเกมนี้ ต้องตั้ง Regional ให้เป็น "ภาษาญี่ปุ่น" ก่อนนะคะ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถเล่นเกมได้ เกมจะเด้งออก แนะนำให้ใช้โปรแกรม "Applocal" ช่วยจะง่ายขึ้นค่ะ★
ข้อพึงระวัง การใช้ "Applocal" ช่วยเล่นเกม การแสดงผลใน Configuration Window จะแสดงผลออกมาไม่หมด เนื่องจากตัวอักษรจะมีขนาดใหญ่ผิดปกติ และดันคำสั่งแถวล่างลงไป ทำให้เราไม่สามารถตั้งค่าคำสั่งที่อยู่ด้านล่างได้ (เช่น มองไม่เห็น Check box ของ Window Mode ที่เพื่อน ๆ หลายคนตั้งค่าไม่ได้นั่นเอง) ค่ะ
- คำสั่งการตั้งค่า จะแบ่งออกเป็นหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้
- A จอภาพ (画面, Video)
- B เสียง (サウンド, Sound)
- C ใส่คำสั่ง (入力, Input)
- D เริ่มเกม (ゲーム開始, Start Game)
- H โฟลเดอร์เซฟ (セーブフォルダー, Save Folder) *ต้องลง Patch ก่อนจึงจะมีหัวข้อนี้เพิ่มขึ้นมาค่ะ
- E ตกลง (OK)
- F ยกเลิก (キャンセル, Cancel)
- G ใช้งาน (適用, Apply) *คำสั่งนี้จะหายไปเมื่อลง Patch ค่ะ
- ในกรณีที่เรามีเซฟของภาคต่าง ๆ ตามหัวข้อด้านล่างนี้ (ไม่จำเป็นต้องเป็นเซฟจบ) เมื่อเริ่มเกมใหม่ จะได้รับไอเทมพิเศษตั้งแต่เริ่มเกมเลยค่ะ
- ในเวอร์ชั่น PS Vita สามารถดึงเซฟจบรอบแรก มาใช้ในรอบที่ 2 ได้ โดยจะมีโบนัสพิเศษให้ตามด้านล่างนี้ค่ะ
A จอภาพ (画面)
1) Adapter (アダプタ)
- การ์ดแสดงผลที่เราใช้ค่ะ
2) Device (デバイス)
- HAL หรือ REF
3) Resolution (解像度)
- ความละเอียดของจอภาพ เลือกเอาได้เลยนะคะว่าต้องการให้แสดงผล กว้างxสูงxความละเอียดของสี ในระดับไหน
4) Texture Quality (テクスチャ品質)
- ต่ำ (低い) หรือ มาตรฐาน (標準)
5) Texture Filter (テクスチャフィルタ)
- Point, Bilinear หรือ Anisotropy
6) Mip-map (ミップマップ)
7) FPS
- 30 เฟรมต่อวินาที (30fps) หรือ อัตโนมัติ (自動)
- เลือกว่าจะ ใช้พร้อม VSYNC (VSYNC同期) ด้วยหรือไม่
8) Render Target (レンダーターゲット)
9) Dynamic Shadow (影品質)
- มีให้เลือกระดับตั้งแต่ ต่ำ (低) ไปถึง สูง (高) ค่ะ
10) Windows Mode (ウィンドウモード)
- ถ้าต้องการให้แสดงผลเป็นแบบวินโดว์ ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกใน Check Box ค่ะ
11) Movie OFF (ムービーOFF)
- Logo (ロゴ) ส่วนโลโก้ของฟาลคอม และ
- Opening (オープニング) ฉากเปิดค่ะ
12) ตั้งค่าแบบมาตรฐาน (แนะนำ) (標準(推奨)設定)
- ตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ ตามระดับมาตรฐานที่เกมกำหนด
13) ตั้งค่าแบบต่ำ (軽量設定)
- ตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ สำหรับเครื่องที่สเปคไม่สูงพอ
14) Hardware vertex shader (ハードウェア頂点シェーダ) *ต้องลง Patch ก่อน ถึงจะมีหัวข้อนี้เพิ่มขึ้นมาค่ะ
B เสียง (サウンド)
1) BGM
2) SE
3) ไม่ใช้ DirectSound
4) กลับสู่ค่าเริ่มต้น
5) ใช้หน่วยความจำของเครื่องกับ Sound buffer *ต้องลง Patch ก่อน ถึงจะมีหัวข้อนี้เพิ่มขึ้นมาค่ะ
C ใส่คำสั่ง (入力)
C-1 Keyboard (キーボード)
1) ปุ่มใส่คำสั่ง *จะเริ่มอธิบายที่ละบรรทัด โดยเว้นส่วนที่เป็น Arrow Key ไปนะคะ
- ตกลง/สนทนา (決定/会話)
- ยกเลิก/แคมป์ (キャンセル/キャンプ)
- หมุนกล้องไปทางซ้าย (カメラ左回転)
- หมุนกล้องไปทางขวา (カメラ右回転)
- เดิน/วิ่ง (歩く/走る)
- แสดงชื่อพื้นที่ (地名表示)
- สมุดจดเบรเซอร์ (ブレイサー手帳)
- สมุดจดสูตรอาหาร (レシピ手帳)
- แผนที่ (地図)
- ขยายแผนที่ (マップ拡大)
2) ใช้ Direct input
- ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Key board ได้ค่ะ
3) กลับสู่ค่าเริ่มต้น
4) การหมุนของกล้อง
- หมุนอิสระ (フリー回転)
- หมุน 45 องศา (45度単位)
5) ค่าปริยายในการบังคับเคลื่อนที่ (デフォルトの移動方法)
- เดิน (歩く)
- วิ่ง (走る) *เราตั้งไว้เป็นวิ่งค่ะ สะดวกดี ถ้าจะเดินค่อยกดปุ่ม A ค้างก็ได้
6) ตัวละครโปร่งใส (キャラ透過)
- โปร่งใส (あり)
- ไม่โปรงใส (なし) ค่ะ
C-2 Mouse (マウス)
1) ตกลง/เคลื่อนที่
- หากต้องการให้เป็นแบบกดเม้าส์ค้างถึงเคลื่อนที่ ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Check Box ใช้ลูกกลิ้ง (ホイールを使用する) ค่ะ
- แต่ถ้าไม่คลิ๊ก ก็เหมือนกับเล่นพวกเกมวางแผน หรือ เดอะซิมส์ ที่คลิ๊กครั้งเดียว แล้วตัวละครจะเดินไปในจุดนั้น ๆ ที่เราคลิ๊กค่ะ
2) ยกเลิก/สนทนา
- ถ้าต้องการให้ปุ่มนี้ สลับการหมุนของกล้อง ให้ติ๊กเคลื่อนหมายถูกที่ Check box หมุนกล้องกลับด้าน (カメラ逆回転) ค่ะ
3) ใช้ Direct input *ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Mouse ได้ค่ะ
4) กลับสู่ค่าเริ่มต้น
C-3 Game Pad (ゲームパッド)
- คำสั่งนี้ ถ้าเพื่อน ๆ ไม่มีจอยเสียบเอาไว้ จะไม่สามารถตั้งค่าได้นะคะ *เราใช้จอยเล่นร่วมกับคีย์บอร์ดและเม้าส์ค่ะ ใช้ 3 อย่างสะดวกสุด ๆ
1) Device
- รุ่นของจอยแพด ที่เราใช้ค่ะ
2) ปุ่มใส่คำสั่ง
- ดูของคีย์บอร์ดประกอบนะคะ คำสั่งเหมือนกันค่ะ
3) ใช้ Direct Input
- ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Game Pad ได้ค่ะ
4) Analog
5) กลับสู่ค่าเริ่มต้น
★Special Item ในตอนเริ่มเกม (สำหรับเวอร์ชั่น PS Vita)
เซฟเกม | ไอเทมพิเศษที่ได้รับ |
Sora no Kiseki FC Evolution : Demo | - ควอทซ์ "ตาเหยี่ยว" (鷹目) *1 - ควอทซ์ "ข้อมูล" (情報) *1 - ควอทซ์ "สืบพบ" (探知) *1 |
Zero no Kiseki Evolution | - "ยาแห่งเทียร์" (ティアの薬) *5 - "EP ชาร์จ" (EPチャージ) *5 - "ยาแห่งเซราส" (セラスの薬) *5 |
Ao no Kiseki Evolution | - "เซรั่มพาวเดอร์" (ゼラムパウダー) *1 - "ตุ๊กตาตัวตายตัวแทน" (身代わりマペット) *1 |
★การดึงเซฟจบรอบแรก มาใช้ในรอบที่ 2 (สำหรับเวอร์ชั่น PS Vita)
หัวข้อ | คำอธิบาย |
มิร่า, เซพิธ (ミラ・セピス) | ดึงมิร่าและเซพิธ มาใช้งานต่อ |
ไอเทม (アイテム) | ดึงไอเทมต่าง ๆ (ยา, วัตถุดิบปรุงอาหาร, คาร์เนเลีย) มาใช้งานต่อ |
อุปกรณ์สวมใส่ (装備品) | ดึงอุปกรณ์สวมใส่, ควอทซ์มาใช้ต่อ (สูงสุดได้ไอเทมละ 10 ชิ้น) มาใช้งานต่อ |
สมุดจดต่าง ๆ (手帳) | ดึงข้อมูลในสมุดจดสูตรอาหาร, สมุดจดสัตว์ปิศาจ, แผนที่ราชอาณาจักร มาใช้งานต่อ สำหรับสมุดจดสัตว์ปิศาจนั้น จะมีแค่ข้อมูลของสัตว์ปิศาจเท่านั้น จำนวนครั้งในการต่อสู้ ฯลฯ จะเป็น 0 ทั้งหมดค่ะ |
สเตตัส (ステータス) | ดึง Lv, สล็อตออร์บเมนท์ มาใช้งานต่อ |
Related entries
No comments:
Post a Comment