Sunday, December 31, 2017

[บทสรุป] Sen no Kiseki - Chapter 1 เปิดเทอมใหม่ ~ฝึกปฏิบัติการครั้งแรก~

The Legend of Heroes : Sen no Kiseki

บทที่ 1 เปิดเทอมใหม่ ~ฝึกปฏิบัติการครั้งแรก~
第1章 新学期~初めての実習~

ตั้งแต่บทนี้เป็นต้นไป จะเริ่มมี Sub-quest ให้ทำแล้วนะคะ
ซึ่ง Sub-quest บางอันในภาคนี้ จะมีสถานะเป็น Main Quest ด้วยเช่นกันค่ะ
สำหรับบทสรุปนี้จะแสดง Sub-quest ไว้ในเนื้อเรื่อง ตามลำดับก่อนหลัง (เท่าที่จะทำได้) ค่ะ
รายละเอียดเยอะมากอาจจะดูยากนิดนึง หากมีข้อแนะนำติชมอะไรก็แจ้งเข้ามาได้ค่ะ

Walkthrough - บทสรุป

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนเมษายน
หลังเลิกเรียน

▼หอพักนักเรียนที่ 3 (第三学生寮)

- ภายในหอพัก "รีน" สำรวจความเรียบร้อยของเครื่องแบบ "------ไปก่อนนะครับ" เขากล่าวทักทายรูปครอบครัวที่วางอยู่บนชั้น


- ที่หน้าห้องพัก "เอลิออท" เข้ามาทักทายพร้อมกับชวนไปโรงเรียนพร้อมกัน
- เมื่อลงมาชั้นล่างก็พบกับ "อลิซ่า" และ "เอมม่า" ยืนคุยกันอยู่ แน่นอนว่าท่าทางของอลิซ่ายังคงบึ้งตึงกับรีนเหมือนเคยค่ะ


- ระหว่างทางเดินไปโรงเรียน รีนกับเอลิออทคุยกันถึงเรื่องสัพเพเหระต่าง ๆ เช่น เรื่องที่หัวหน้าห้อง (เอมม่า) ได้คะแนนสอบเข้าเป็นอันดับ 1... มาคิอัสได้คะแนนเป็นอันดับ 2... ส่วนยูซิสกับอลิซ่าก็สอบเข้ามาด้วยคะแนนในระดับที่ค่อนข้างสูง... ลอร่ากับไกอุสเองก็สอบเข้าได้คะแนนสูงเหมือนกัน...
- ส่วนเรื่องที่ยูซิสและลอร่ามีเชื้อสายขุนนางนั้นเอลิออทก็กังวลใจนิด ๆ ที่พวกยูซิสต้องโดนจับมาเรียนร่วมชั้นกับสามัญชนอย่างเรา ๆ ซึ่งรีนบอกว่าทั้งสองคนบอกแล้วว่าไม่เป็นไร จึงไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่ที่แน่ ๆ ความสัมพันธ์ของยูซิสกับมาคิอัสทำให้บรรยากาศในชั้นเรียนตึงเครียดพอสมควร รีนกับเอลิออทก็ได้แต่หวังว่าจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ลงไปได้ค่ะ

- ระหว่างทางเรายังผ่าน "หอพักนักเรียนที่ 2" (第二学生寮) หอพักของนักเรียนสามัญชนด้วย เดิมทีพวกรีนต้องเข้าไปอยู่ที่หอพักนี้ แต่ทางโรงเรียนกลับเอาบ้านร้างมาปรับปรุงใหม่ให้เป็นหอพักของ <ห้อง VII> แยกออกมาต่างหากเลย โดยเรื่องนี้พวกรีนเองก็คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าทางโรงเรียนจะลงทุนถึงขนาดนี้ค่ะ
- ระหว่างนั้นเอง "ชายหนุ่มท่าทางหยิ่ง" พร้อมกับพรรคพวกอีก 2 คนในเครื่องแบบสีขาวประจำชั้นเรียนขุนนางก็เดินออกมาหาเรื่อง ไล่พวกรีนให้หลีกทาง แล้วก็เดินเข้าโรงเรียนไป พวกรีนได้แต่มอง พลางคิดว่าลอร่ากับยูซิสที่มีเชื้อสายขุนนางเหมือนกันยังคุยด้วยง่ายกว่านี้ซะอีก
- ขณะที่กำลังพูดถึง "หอพักนักเรียนที่ 1" (第一学生寮) ว่าเป็นหอพักของนักเรียนขุนนาง ซึ่งมีทั้งแม่บ้านและพ่อบ้านคอยดูแลให้นั้น เสียงออดเข้าเรียนก็ดังขึ้น รีนกับเอลิออทจึงรีบเดินเข้าไปในโรงเรียน โดยที่ยังคุยเรื่องทั่ว ๆ ไปอย่างเข้าชมรมไปด้วยค่ะ


▼โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)


- "------คาดว่าทุกท่านคงทราบกันดีว่าจักรวรรดิเอเรโบเนียในอดีต เคยตกอยู่ในสถานการณ์ล่อแหลมว่าจะคงอยู่หรือจะล่มสลายไป" "ครูฝึกโธมัส ไรธันเดอร์" (トマス・ライサンダー教官) กำลังสอนวิชาประวัติศาสตร์ให้กับเหล่านักเรียนห้อง VII

- เขากล่าวว่าสถานการณ์ล่อแหลมนั้นเกิดขึ้นตอน <สงครามราชสีห์> (獅子戦役) เมื่อ 250 ปีก่อน เป็นสงครามภายในที่กินระยะเวลาหลายปีหลังจากจักรพรรดิในยุคนั้นสิ้นพระชนม์ เหล่าผู้มีสิทธิ์ขึ้นครองราชย์ต่างแย่งชิงบัลลังก์ ด้วยความที่สงครามกินเวลาหลายปี จึงมีเหล่าขุนนางจากทั่วทุกพื้นที่เข้ามาเอี่ยวด้วย ทหารรับจ้างกลายเป็นโจร หน่วยอัศวินหันมาปล้นสะดมชาวบ้าน ผู้คนสับสนอลหม่าน

- ท่ามกลางความโกลาหลที่เกิดขึ้นทั่วทั้งแผ่นดิน พระโอรสพเนจรผู้หนึ่งได้รวบรวมกำลังพลขึ้นบนดินแดนห่างไกล นามของพระโอรสองค์นั้นคือ "ดรัยเคิลส์ ไรเซ่ อาร์โนล์" (ドライケルス・ライゼ・アルノール) จักรพรรดิเอเรโบเนีย ลำดับที่ 73 ฉายา "จักรพรรดิหัวใจราชสีห์" (獅子心皇帝) บรรพบุรุษผู้ที่ทำให้จักรวรรดิกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง และเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนนายร้อยแห่งนี้ด้วย
- ซึ่งในช่วงที่เกิดสงครามนั้น กองทัพดรัยเคิลส์มีกำลังพลเพียงแค่หยิบมือ แต่ท่านก็สามารถครองใจชาวประชาทั่วจักรวรรดิ รวมทั้งยังได้รับความร่วมมือจากยอดฝีมือ จึงประสบความสำเร็จในการรวบรวมจักรวรรดิให้เป็นปึกแผ่นค่ะ

- ตรงนี้ครูฝึกโธมัสจะถามรีนว่า ดินแดนห่างไกลที่จักรพรรดิดรัยเคิลส์รวบรวมกำลังพลขึ้นคือที่ไหนค่ะ

貿易都市クロスベル
เมืองการค้าครอสเบล
AP+1
翡翠の都バリアハート
นครสีหยกบาเรียฮาร์ท
AP+1
ノルド高原
ที่ราบสูงนอร์ด
AP+1

- ตอบข้อไหนก็ได้ค่ะ แต่คำตอบที่ถูกต้องก็คือ "ที่ราบสูงนอร์ด" ปลายทางสุดท้ายที่พระโอรสดรัยเคิลส์ในตอนนั้นเดินทางรอนแรมไปถึง แล้วใช้ชีวิตร่วมกับชนเผ่าเร่ร่อนจากนั้นจึงได้รวบรวมกำลังพลขึ้น พร้อมกับได้รับความช่วยเหลือจากชนเผ่าเร่ร่อนในการทำศึกด้วยค่ะ
(ที่ตอบข้อไหนก็ได้นั้น เพราะอลิซ่าจะเขียนคำตอบลงบนสมุดของตัวเอง แล้วทำเป็นวางเฉียง ๆ ให้เห็น ซึ่งถ้าเราตอบถูกอยู่แล้ว อลิซ่าจะซึนใส่รีนด้วยค่ะ)

ว่าด้วย "Academic Point"
- AP (Academic Point) เป็นคะแนนที่จะได้มาเมื่อตอบคำถามถูกหรือเคลียร์เควสต์ได้
- เมื่อสะสมไปถึงระดับหนึ่ง ระดับของรีนก็จะเลื่อนขึ้น (Rank Up) พร้อมกับได้รับไอเทมพิเศษเป็นรางวัลค่ะ

- รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้จากหน้า Sen no Kiseki - Quest นะคะ


- ตกเย็น "ครูฝึกซาร่า" จะเข้ามาโฮมรูมพร้อมทั้งอธิบายถึง "วันอิสระ" (自由行動日) ที่จะเป็นวันหยุดก็ไม่เชิง แต่เป็นวันที่ไม่มีการเรียนการสอน นักเรียนสามารถทำอะไรได้อย่างอิสระ จะนั่งจะนอนจะทำกิจกรรมชมรมก็ทำได้ไม่มีใครบ่น แถมพื้นที่ต่าง ๆ ในเขตโรงเรียนก็ยังเปิดให้บริการด้วยค่ะ
- ก่อนจบโฮมรูมครูฝึกซาร่าจะแจ้งให้ทราบว่า ในวันพุธหน้าจะมี "สอบภาคปฏิบัติ" (実技テスト) และหลังจากสอบเสร็จก็จะมีอธิบายหลักสูตรสำคัญเฉพาะ <ห้อง VII> ด้วยค่ะ ซึ่งจะเป็นอะไรนั้นก็ให้ไปฟังกันวันสอบเลย

- หลังจบคาบโฮมรูม เพื่อน ๆ ต่างแยกย้ายกันไปทำกิจกรรมชมรมกันค่ะ
(ตรงนี้เราจะทราบว่า เอลิออทสมัครเข้า "ชมรมดนตรี" และได้รับเลือกให้เล่นไวโอลินค่ะ ส่วนไกอุสเลือกเข้า "ชมรมศิลปะ" ซึ่งผิดคาดมาก ๆ แต่ไกอุสบอกว่าสมัยอยู่บ้านเกิด เขาวาดรูปเป็นงานอดิเรก แต่ก็วาดในแบบของตัวเอง จึงอยากเข้าชมรมเพื่อเรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมค่ะ)

- ระหว่างที่เรากำลังคุยอยู่นั้น "ครูฝึกซาร่า" ก็เข้ามาขอร้อง (แกมบังคับ) ให้ไปเอาของบางอย่างที่ "สมาคมนักเรียน" รีนจึงอาสาไปเอามาให้ เพราะเอลิออทกับไกอุสต้องไปทำกิจกรรมชมรม ครูฝึกซาร่าทำหน้าดีใจผิดปกติ พร้อมกับบอกรีนว่า "------ถ้างั้นฝากด้วยนะ❤"

ว่าด้วย "สถานที่ต่าง ๆ ภายในโรงเรียนนายร้อยธอส์"
- เมื่อออกมานอกอาคารหลัก จะเป็นการอธิบายถึงสถานที่ต่าง ๆ ภายในโรงเรียนค่ะ

(1) "หอประชุม" (講堂) สถานที่จัดงานพิธีต่าง ๆ ตามปกติจะเข้าไปข้างในไม่ได้ค่ะ
(2) "สนาม" (グラウンド) สนามกีฬาสำหรับทดสอบภาคปฏิบัติ ซึ่งหลัก ๆ แล้วจะใช้เป็นสนามทำกิจกรรมของชมรมกีฬาต่าง ๆ เช่นชมรมขี่ม้าหรือชมรมลาครอสค่ะ
(3) "โรงยิม" (修練場(ギムナジウム)) โรงยินในร่มที่มีสระว่ายน้ำและโรงฝึก โดยมีชมรมว่ายน้ำและชมรมฟันดาบคอยดูแลอยู่ค่ะ
(4) "อาคารช่างเทคนิค" (技術棟) อาคารปรับแต่งออร์บเมนท์ มีชมรมช่างเทคนิคดูแลอยู่ค่ะ
(5) "ห้องสมุด" (図書館) พื้นที่สำหรับเรียนรู้ด้วยตัวเอง มีหนังสือให้เลือกอ่านมากมาย และมีสารานุกรมต่าง ๆ ให้อ่านด้วยค่ะ
(6) "อาคารกิจกรรมนักเรียน" (学生会館) หรือคลับเฮ้าส์ เป็นอาคารศูนย์รวมสำหรับให้นักเรียนมาทำกิจกรรมร่วมกัน ชั้น 1 มีอาหารและของจิปาถะขาย ชั้น 2 เป็นห้องชมรมสายวัฒนธรรม ชั้น 3 เป็นซาลอนเฉพาะนักเรียนขุนนางค่ะ


ว่าด้วย "Event Marker"
- Event Marker ในภาคนี้ เป็นตัวช่วยให้เราค้นหาเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น ๆ ได้ง่าย เพราะจะมีเครื่องหมาย ! คอยชี้จุดให้เห็นเลยค่ะ

- โดยเครื่องหมายสีแดงจะแสดงถึง Key Event (เหตุการณ์บังคับที่มีผลต่อเนื้อเรื่อง)
- และสีเขียวแสดงถึง Quest Event (เหตุการณ์ที่เป็นเควสต์รอง ไม่ใช่เควสต์บังคับค่ะ)


ว่าด้วย "มุมหนังสือแนะนำ" และ "Book Note"
- ภายในห้องสมุด บนชั้น 2 จะเป็นสารานุกรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับโลกใบนี้ ส่วนชั้น 1 จะมี "มุมหนังสือแนะนำ" (オススメ本コーナー) ที่จะสลับสับเปลี่ยนเรื่องใหม่ ๆ มาให้อ่านทุกเดือน

- ทั้งนี้ หนังสือที่เราอ่านในนี้ จะไปปรากฏใน "สมุดบันทึกรายชื่อหนังสือ" (書物ノート หรือ Book Note) อัตโนมัติด้วยค่ะ สามารถดูรายชื่อหนังสือต่าง ๆ ได้ที่หน้า Sen no Kiseki - Books นะคะ (****อยู่ระหว่างการจัดทำค่ะ)


★BOOK★ สำรวจจุดเรืองแสงที่ "มุมหนังสือแนะนำ" ในห้องสมุดจะได้รับ "ประวัติทางรถไฟจักรวรรดิ 50 ปีหลังการปฏิวัติออร์บเมนท์" (帝国鉄道史 導力革命後の五十年) มาค่ะ

★หากไปคุยกับ "ครูฝึกซาร่า" ในห้องเรียน เธอจะบอกว่าที่เธอต้องอยู่ในห้องเรียนต่อ เพราะลืมสมุดรายชื่อนักเรียนไว้ในลิ้นชักโพเดียม โชคดีนึกขึ้นได้ ไม่งั้นคงโดนรองอาจารย์ใหญ่ไฮน์ริช (ハインリッヒ教頭) ดุเอาแหง ๆ รีนได้ฟังก็เหงื่อตกคิดในใจว่า ครูฝึกซาร่านี่ทำตัวเหมือนไม่ใช่ครูฝึกเล้ยย

★หากสำรวจบอร์ดด้านนอกห้อง VII จะเป็นข้อความทักทายนักเรียนใหม่ จากประธานนักเรียนโทว่า เฮอร์เชลค่ะ

★หากไปคุยกับ "ครูฝึกแมรี่" (メアリー教官) ในห้องคหกรรม เธอจะนึกว่ารีนมาสมัครเข้าชมรม และแนะนำตัวกับรีนอย่างอ่อนโยนค่ะว่า เป็นคนดูแลรับผิดชอบวิชาศิลปะทุกแขนง และเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาของชมรมคหกรรม ชมรมศิลปะและชมรมดนตรีด้วย
หากคุยกับ "ครูฝึกแมรี่" อีกครั้ง เธอจะบอกว่าเธอเพิ่งมาเริ่มงานได้แค่ 2 อาทิตย์ ถ้าจะเปรียบก็คงคล้าย ๆ ว่าเป็นนักเรียนปี 1 เหมือนรีนนั่นแหละค่ะ

★หากไปคุยกับ "ฟี" บนชั้นดาดฟ้า ฟีจะบอกว่าเธอแค่มายื่นว่าง ๆ เฉย ๆ พอรีนถามว่าจะให้ช่วยเลือกชมรมให้มั้ย ฟีก็บอกปัดตามสไตล์ว่ามันน่ารำคาญค่ะ

★หากไปคุยกับ "ครูฝึกมาคารอฟ" (マカロフ教官) ที่ห้องพักครูบนชั้น 1 จะทราบว่าเขาเป็นอาจารย์สอนวิชาธรรมชาติวิทยา รวมไปถึงวิชาวิทยาการออร์บเมนท์ด้วย
หากคุยกับ "ครูฝึกมาคารอฟ" อีกครั้ง เขาจะบอกว่าหลานสาวเขา อยู่ปี 1 ห้อง III ค่ะ

★หากไปสำรวจประตูอาคารเรียนเก่า รีนจะจับสัมผัสถึงอะไรบางอย่าง ถึงจะสงสัยแต่ตอนนี้ก็ต้องไปสภานักเรียนก่อนค่ะ

★หากไปคุยกับ "ชายหนุ่มท่าทางหยิ่ง" และ "ล็อกกินส์" (ロギンス) ที่ห้องชมรมฟันดาบในโรงยิม ชายหนุ่มท่าทางหยิ่งจะพูดอวดดีว่าให้เขาเป็นประธานชมรมซะ แต่พอล็อกกินส์ รองหัวหน้าชมรมฟันดาบได้ยิน ก็หัวเราะชอบใจในความบ้าบิ่นของนักเรียนขุนนางคนนี้ พร้อมกับบอกว่าให้มาลองประลองกับเขาดูก่อนค่ะ
หากคุยกับ "ชายหนุ่มท่าทางหยิ่ง" อีกครั้ง จะทราบว่าเขาชื่อ "แพตทริก" (パトリック) อยู่ปี 1 ห้อง I แล้วก็ตามมาด้วยประโยคดูถูกดูแคลนพวกเราตามสไตล์ค่ะ

★หากไปคุยกับ "ลอร่า" ที่สระว่ายน้ำในโรงยิม เธอจะตัดสินใจเข้าชมรมว่ายน้ำ เพราะคิดว่าน่าจะได้เรียนรู้อะไรดี ๆ ค่ะ

★หากไปคุยกับ "เฟริส" (フェリス) นักเรียนขุนนาง จะเห็นเธอแสดงท่าทางไม่ค่อยพอใจอลิซ่าเท่าไหร่ เพราะมีความคิดว่าอลิซ่าเป็นแค่สามัญชน แต่ดันเด่นที่สุดในบรรดานักเรียนหญิงเข้าใหม่ค่ะ
หากคุยกับ "เฟริส" อีกครั้ง เธอบอกจะทำให้อลิซ่ารู้สำนึกว่าใครกันแน่ที่เหนือกว่าด้วยชมรมลาครอสเนี่ยแหละค่ะ

★หากคุยกับ "เอมม่า" เธอจะบอกว่า ไปดู ๆ ชมรมด้วยกันกับอลิซ่ามาหลายชมรมแล้วแต่ยังเลือกไม่ได้เลย ว่าแล้วก็ชวนรีนเข้าร่วมด้วย แต่อลิซ่าห้ามซะก่อน
หากคุยกับ "เอมม่า" อีกครั้ง เธอบอกว่าถ้าจะเข้าชมรม เธอขอเป็นชมรมทางวัฒนธรรมน่าจะดีกว่า

★หากคุยกับ "มาคิอัส" ที่หน้าห้องสมุด เขาจะไม่ยอมเข้าไปในห้องสมุดทั้งที่อยากเข้าใจจะขาด เพราะ "หมอนั่น" นั่งอยู่ข้างในค่ะ

★หากคุยกับ "ยูซิส" ที่ห้องสมุด เขาจะบอกว่าเขายังไม่มีชมรมที่อยากเข้าค่ะ ว่าแล้วก็บอกรีนว่าถ้าไม่มีธุระอะไรก็ให้ไปซะ เพราะเขาไม่ชอบให้ใครมาทำตัวสนิทสนมด้วยค่ะ


- หน้าอาคารกิจกรรมนักเรียน "ชายหนุ่มโพกผ้า" เรียกรีนเอาไว้ ถามไถ่ความเป็นไปตลอดระยะเวลาครึ่งเดือนที่เข้าเรียนมาอย่างสนิทสนมราวกับรู้จักกันมานาน
- ส่วนรีนให้คำตอบไปแบบงง ๆ คิดในใจว่าคน ๆ นี้น่าจะเป็นรุ่นพี่แหง ๆ ครั้นพอถามชื่อไป พี่ท่านก็บอกจะให้ดูมายากลสนุก ๆ เป็นสัญลักษณ์ที่เริ่มสนิทกัน

- "รุ่นพี่โพกผ้า" (เปลี่ยนชื่อแล้ว) ขอยืมเหรียญ 50 มิร่าจากรีน แล้วก็โยนขึ้นไปบนอากาศ พอเหรียญตกลงมาก็รีบคว้าไว้แล้วถามรีนว่าเหรียญเมื่อกี๊อยู่ในมือข้างไหน


- ไม่ว่าจะเลือกข้างขวาหรือซ้ายก็ผิดทั้งคู่ แถมไม่รู้ว่าทำไมรุ่นพี่โพกผ้าถึงได้รู้ว่ารีนจะไปสภานักเรียนอีกด้วย แต่ที่แน่ ๆ เขาเดินจากไปโดยเนียนไม่คืน 50 มิร่าค่ะ

- สำรวจประตูสภานักเรียนบนชั้น 2 ของอาคารกิจกรรมนักเรียน เลือก "เคาะประตู" (ノックする) เพื่อเข้าไปด้านในค่ะ
- เมื่อเข้าไปในสภานักเรียน จะพบ "สาวน้อยร่างเล็ก" ที่เคยเจอวันปฐมนิเทศ รีนรู้สึกว่าสาวน้อยที่อยู่ตรงหน้าดูเด็กกว่าฟีอีก พลางคิดในใจว่าอาจจะเป็นเด็กอายุน้อยกว่าที่เลื่อนชั้นขึ้นมาก็ได้
- ความสงสัยนำพาก็เลยถามไปว่าเป็นนักเรียนปี 2 หรือเปล่าค่ะ สาวน้อยคนนั้นจึงแนะนำตัวว่าเป็นประธานนักเรียนชื่อ "โทว่า เฮอร์เชล" (トワ・ハーシェル) รีนถึงกับตกใจไม่เชื่อหูว่าสาวน้อยตัวเล็กคนนี้จะเป็นประธานนักเรียนค่ะ
- จากนั้น "ประธานนักเรียนโทว่า" จะมอบ "สมุดคู่มือนักเรียน" (学生手帳) จำนวน 9 เล่มให้กับรีนค่ะ ซึ่งสมุดบันทึกพวกนี้แหล่ะที่ครูฝึกซาร่าฝากเรื่องให้ประธานนักเรียนโทว่า จัดการให้ และที่ได้ช้าก็เพราะหลักสูตรของ <ห้อง VII> ไม่เหมือนกับนักเรียนชั้นอื่น ๆ แถม "ออร์บเมนท์ต่อสู้" ก็เป็นคนละชนิดกับออร์บเมนท์ทั่วไปด้วย จึงต้องเสียเวลาจัดทำแยกต่างหากนั่นเองค่ะ
(จริง ๆ การเอาข้อมูลออร์บเมนท์มาลงสมุดเล่มนี้ ต้องเป็นหน้าที่ของครูฝึกซาร่าค่ะ แต่ประธานฯ โทว่าเห็นว่าครูฝึกซาร่างานยุ่ง แล้วเธอก็เคยช่วยงานครูท่านอื่นบ่อยเหมือนกัน ก็เลยรับอาสาทำให้ รีนฟังแล้วก็เหงื่อตก รู้สึกว่าประธานนี่เป็นคนดีแบบไม่ธรรมดาจริง ๆ ค่ะ)


- ประธานฯ โทว่า ยังกล่าวชื่นชมรีน เพราะได้ยินจากครูฝึกซาร่ามาว่ารีนจะช่วยงานทุกอย่างของสภานักเรียนให้ด้วย รีนก็งงว่าหมายถึงเรื่องอะไร ประธานฯ โทว่าตอบแบบงง ๆ ว่า "เอ ก็เรื่องที่จะช่วยงานที่ทางสภานักเรียนจัดการได้ไม่หมดไงจ๊ะ? ที่ว่าอยากจะพัฒนาตนเองให้สมกับที่เป็นนักเรียน <ชั้นเรียนพิเศษ>------ เพราะเห็นว่าทุกคนมีพลังและความมุ่งมั่น ครูฝึกซาร่าก็เลยให้เข้ามาช่วยงานของสภานักเรียน......" เท่านั้นแหละรีนก็ถึงบางอ้อทันทีว่า "❤" ในตอนนั้นของครูฝึกซาร่ามันหมายถึงแบบนี้นี่เอง
- ถึงจะกลาย ๆ ว่าโดนมัดมือชก แต่รีนก็ยินดีที่จะช่วยงานสภานักเรียนค่ะ ประธานฯ โทว่าได้ยินก็วางใจ อธิบายว่างานส่วนใหญ่ที่จะให้ทำนั้น เป็น "คำไหว้วาน" จากผู้คนในโรงเรียนและในเมือง ซึ่งเธอจะรวบรวมให้ภายในวันนี้ และนำไปหย่อนไว้ในตู้ไปรษณีย์ของรีนที่หอพักเช้าพรุ่งนี้ค่ะ

- พระอาทิตย์ตกดิน หลังจากทานข้าวเย็นกับประธานฯ โทว่าเสร็จ รีนเดินออกมาจากอาคารกิจกรรมนักเรียน (ส่วนประธานฯ โทว่ายังเคลียร์งานไม่เสร็จ) จังหวะนั้นเอง เสียงโทรศัพท์เข้ามายัง ARCUS ปลายทางของสายนั้นก็คือครูฝึกซาร่า ที่ทักทายเป็นภาษาเยอรมันให้แก่ลูกศิษย์สุดที่รักของเธอ

รีน "......จู่โจมลูกศิษย์สุดที่รักอะไรนั่นอย่างไม่ทันตั้งตัวเลยนะครับ คิดจะทำอะไรกันแน่ครับเนี่ย?"
เสียงซาร่า "------ยังให้รายละเอียดไม่ได้ แต่มันเกี่ยวข้องกับ "หลักสูตร" ที่จะแจ้งให้ทราบอาทิตย์หน้า ก็เลยว่าจะให้ใครสักคนซ้อมก่อนเริ่มลงมือจริงน่ะ แล้วสภานักเรียนเองก็งานเยอะด้วย ไม่คิดว่านี่เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวหรือไง?"
รีน "รู้สึกว่าที่งานของสภานักเรียนเพิ่มขึ้น ก็เพราะพวกครูเองไม่ใช่เหรอครับ...... ......เอาเถอะ เข้าใจแล้วครับ วันอิสระพรุ่งนี้ แค่ช่วยงานของสภานักเรียนก็พอใช่มั้ยครับ?"
เสียงซาร่า "ก็แล้วแต่เธอตัดสินใจล่ะนะ ถ้าอยากเข้าชมรมสักชมรม ชั้นก็จะไม่บอกให้ฝืนทำหรอก?"
รีน "ไม่ต้องห่วงครับ ยังไม่เจอที่ถูกใจ แต่ว่า ------ขอถามข้อนึง ทำไมถึงเลือก "ผม" ล่ะครับ?"

- ครูฝึกซาร่าเงียบไป รีนยังถามต่อว่าทำไมถึงไม่เลือกหัวหน้าห้องอย่างเอมม่า ไม่ก็รองหัวหน้าห้องอย่างมาคิอัส หรือเชื้อสายขุนนางอย่างยูซิส ลอร่า ครูฝึกซาร่าได้ฟัง ก็หัวเราะคิกคัก พร้อมกับบอกว่า "นั่นก็เพราะเธอคือ "สมดุลย์" (重心) ของห้องนี้ไง" รีนอึ้งนิ่งเงียบไป ครูฝึกซาร่าอธิบายต่อ "ไม่ใช่ "ศูนย์กลาง" (中心) แต่เป็น "สมดุลย์" ในสภาพแวดล้อมที่มีนักเรียนขุนนาง นักเรียนสามัญชน และนักเรียนต่างชาติเผชิญหน้ากันอยู่ ตัวตนของเธอถือเป็น "สิ่งพิเศษ" คงไม่ปฏิเสธเรื่องนั้นใช่มั้ย?" รีนอ้ำอึ้งตอบไม่ได้ "แล้ว ชั้น ก็กระตุ้นลงไปตรง "สมดุลย์" นั้น เพื่อดูว่าการทดลองสิ่งใหม่ ๆ ที่ชื่อว่า <ห้อง VII> นั้น จะเป็นยังไงต่อไปหลังจากนี้ นั่นล่ะคือเหตุผลล่ะ"
- อธิบายจบเสียงปลายสายของครูฝึกซาร่าก็ทำเอารีนหมดอารมณ์ซึ้ง เพราะเสียงถอนหายใจแบบเปรมปรีดิ์สุด ๆ จากการดื่มเบียร์ของครูนั่นเองค่ะ
(ยังแอบเรียกร้องความสนใจจากรีน ด้วยการยกเรื่องดื่มเบียร์เหงา ๆ ในห้องคนเดียวในวันสุดสัปดาห์อีกต่างหาก แถมยังบ่นว่าถ้าได้เจอคุณลุงสุดวิเศษแล้วล่ะก็ เธอคงแวบไปดื่มเบียร์ด้วยแล้ว)

- ครูฝึกซาร่าขอให้รีนลองลงมือทำไปก่อนโดยไม่ต้องคิดให้มาก เพราะดูเหมือนรีนกำลังรีบเร่งเพื่อค้นหา "บางสิ่ง" อยู่ ถ้าไม่ลองกระโจนเข้าไปก็คงมอง "จุดยืน" ของตัวเองไม่ออก รีนตกใจที่ครูฝึกซาร่ารู้เรื่องในใจของตัวเอง หลังจากวางสายไปแล้ว รีนทบทวนรำพูดของครู และตัดสินใจว่าจะลองทำดูค่ะ



▼หอพักนักเรียนที่ 3 (第三学生寮)

ว่าด้วย "สมุดคู่มือนักเรียน" และ "Character Note"
- เมื่อได้รับ "สมุดคู่มือนักเรียน" มาแล้ว เราจะสามารถดู "ผลการเรียนรวม" ใน Main Note

- และสามารถดู "สมุดบันทึกบุคคลที่พบ" (人物ノート = Character Note) ได้ค่ะ
- สามารถดูรายละเอียดได้ที่หน้า Sen no Kiseki - Character Note นะคะ (****อยู่ระหว่างการจัดทำค่ะ)


- นำ "สมุดคู่มือนักเรียน" ที่เหลืออีก 8 เล่มไปให้กับเพื่อน ๆ ที่อยู่ในหอค่ะ

(1) ห้อง 202: "เอลิออท" จะอาศัยช่วงหัวค่ำฝึกซ้อมไวโอลิน เพราะไม่มีกิจกรรมชมรมในวันพรุ่งนี้ โชคดีที่ห้องช่วยเก็บเสียงได้ดีในระดับหนึ่งจึงฝึกได้ทั้งคืนไม่ต้องกังวล เรื่องเสียงจะไปรบกวนเพื่อนคนอื่นค่ะ
(2) ห้อง 203: "ยูซิส" จะออกมารับสมุดคู่มือหน้าห้อง พอรีนถามว่าทำอะไรอยู่ ก็บอกแค่ว่าอ่านหนังสือที่ยืมมาจากห้องสมุด พร้อมกับบอกว่าทำไมต้องบอกรีนด้วย ถึงจะพักหอพักเดียวกัน แต่ตามหลักแล้วก็ถือเป็นคนอื่น ถึงจะโดนทำท่าปั้นปึ่งใส่ แต่รีนก็รู้สึกว่าพื้นฐานจิตใจของยูซิสเป็นคนใจดีค่ะ
(3) ห้อง 204: "ไกอุส" ห้องของเขามีทั้งผ้าประดับผนังที่นำมาจากบ้านเกิด ที่ประดับไว้ให้คลายความคิดถึงเวลาจากบ้านมาไกล และอุปกรณ์เครื่องเขียนสำหรับวาดรูป นอกจากนี้ ไกอุสยังชวนรีนให้มาเที่ยวเล่นที่ชมรมเพื่อดูรูปที่เขาวาดด้วยค่ะ
(4) ห้อง 205: "มาคิอัส" จะออกมารับสมุดคู่มือหน้าห้อง ตามปกติแล้วเขาก็ดูใจเย็นดี ขนาดรีนมารบกวนตอนทบทวนบทเรียนแบบนี้ก็ไม่โกรธซักกะติ๊ด ตรงนี้ที่รีนรู้ได้ทันทีว่ามาคิอัสทบทวนบทเรียนอยู่ ก็เพราะรอยหมึกดำ ๆ ตรงสันมือนั่นเอง ก่อนกลับไปทบทวนบทเรียนต่อ มาคิอัสเข้าโหมดซีเรียส บอกให้รีนตั้งใจเรียนเพื่อที่จะได้ไม่แพ้พวกขุนนางค่ะ
(5) ห้อง 302: "อลิซ่า" ตอนแรกเธอไม่ยอมเปิดประตูต้อนรับรีนด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องจำใจเปิดเพื่อมารับสมุดคู่มือนักเรียน รีนเปิดดูชื่อเพื่อเอาสมุดคู่มือที่ถูกต้องให้ พออ่านถึงนามสกุสอลิซ่าก็รีบคว้าหมับมาทันที ว่าแล้วก็ปิดประตูใส่หน้ารีนดังปัง รีนยืนคิดอยู่หน้าประตูห้อง ว่านามสกุล R ของอลิซ่านั้นมีต่ออย่างที่คิดจริง ๆ แต่ก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมอลิซ่าต้องปิดบังนามสกุลด้วยค่ะ
(6) ห้อง 303: "ลอร่า" จะออกมารับสมุดคู่มือหน้าห้อง ตอนแรกรีนนึกว่าลอร่าไม่อยู่ในห้อง เพราะเคาะประตูแล้วเงียบไป ที่แท้ลอร่ากำลังรวบรวมสมาธิฝึกฟันดาบไม้อยู่ จึงไม่ได้ยินเสียงเคาะประตูในตอนแรกค่ะ
(7) ห้อง 304: "เอมม่า" จะออกมารับสมุดคู่มือหน้าห้อง พร้อมกับถามว่าพรุ่งนี้รีนจะไปไหนทำอะไรบ้าง ส่วนตัวเธอว่าจะไปดู ๆ กิจกรรมชมรมทางวัฒนธรรมเสียหน่อย (กรณีที่ไปคุยกับอลิซ่ามาแล้ว เอมม่าจะบอกว่าเธอได้ยินที่รีนคุยกับอลิซ่าเมื่อครู่ด้วย) ไม่ว่ายังไงเอมม่าก็อยากให้รีนคืนดีกับอลิซ่าได้ไว ๆ ค่ะ
(8) ห้อง 305: "ฟี" จะออกมารับสมุดคู่มือหน้าห้องพร้อมกับหาวไปด้วย รีนรีบขอโทษที่มาปลุกตอนนอน เมื่อหมดธุระแล้วฟีก็ขอตัวไปนอนต่อค่ะ ทิ้งไว้ให้รีนได้แต่สงสัยว่าเด็กสาวตัวแค่นี้ทำไมถึงได้มาเข้าเรียนโรงเรียน นายร้อยได้นะ

★หากไปคุยกับ "ครูฝึกซาร่า" บนชั้น 1 เธอจะยังดื่มเบียร์อยู่คนเดียวมาตั้งแต่ช่วงเย็นค่ะ รีนสัมผัสบรรยากาศที่ไม่เข้ากันได้จากตัวครูฝึกซาร่า ทั้งที่ดูเหมือนเมา แต่คำพูดคำจา ความคิดเหมือนคนมีสติดีทุกอย่าง เป็นคนยากที่จะหยั่งถึงจริง ๆ
หากคุยกับ "ครูฝึกซาร่า" อีกครั้ง รีนเห็นสภาพครูแล้ว ก็รู้สึกว่าที่รู้สึกได้เมื่อกี๊อาจจะคิดไปเองก็ได้ค่ะ

- หากไม่มีอะไรที่ต้องการสำรวจแล้ว ให้กลับไปที่ห้อง 201 ของรีน เลือก "พักในห้อง" (部屋で休む) เพื่อดำเนินเรื่องต่อค่ะ


วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนเมษายน
วันอิสระ

▼เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)

- ได้รับ Event Item "ซองจดหมายแจ้งกิจกรรมนอกเวลา (เดือนเมษายน)" (課外活動の封筒(4月)) จากตู้ไปรษณีย์ในหอพักค่ะ

★BOOK★ คุยกับ "เคนส์" (ケインズ) ในร้าน "บุ๊คสโตร์ <ร้านหนังสือเคนส์>" (ブックストア《ケインズ書房》) จะได้รับ "โรเซ่ จันทราแดง เล่มที่ 1" (赤い月のロゼ) มาค่ะ
★BOOK★ "บันทึกจักรวรรดิ ฉบับที่ 1" (帝国時報・第1号) หาซื้อได้จากร้านเคนส์หรือร้านสหกรณ์ของโรงเรียนค่ะ

ว่าด้วย "Quest Note"
- Quest Note เป็นสมุดบันทึกรายละเอียดเควสต์ต่าง ๆ (กิจกรรมนอกเวลาและฝึกปฏิบัติการพิเศษ) สำหรับเควสต์ที่มีผลต่อเนื้อเรื่องจะระบุคำว่า "บังคับ" (必須) เอาไว้
- ส่วนเควสต์ที่ไม่มีผลต่อเนื้อเรื่องหากเราไม่เคลียร์ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ จะไม่สามารถเคลียร์ได้นะคะ

- สามารถดูรายละเอียดได้ที่หน้า Sen no Kiseki - Quest ค่ะ


ว่าด้วย "Bonding Event"
- "อีเว้นท์สร้างความสัมพันธ์" หรือ Bonding Event (絆イベント) จะเกิดขึ้นในวันอิสระ เป็นอีเวนท์สำหรับสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมทีมหรือตัวละครรองค่ะ
- การเพิ่ม "ค่าความสัมพันธ์" (絆ポイント) หรือ Link Point (Link EXP) นั้น ต้องใช้ "ค่าสร้างความสัมพันธ์" (絆行動ポイント) ที่จะได้รับมาเมื่อเริ่มวันอิสระ

- เมื่อดำเนินเรื่องไปจนถึงช่วงเย็น "Bonding Event ช่วงกลางวัน" จะหายไป กลายเป็น "Bonding Event ช่วงเย็น" แทน แต่จะได้รับ "ค่าสร้างความสัมพันธ์" บวกเพิ่มเข้ามาด้วยค่ะ
- ยกตัวอย่าง ตอนกลางวันทำ Bonding Event ไปบางส่วน เหลือ "ค่าสร้างความสัมพันธ์" ไว้ 2 Point เมื่อดำเนินเรื่องไปจนถึงช่วงเย็น Bonding Event ช่วงกลางวันจะหายไปอัตโนมัติ และได้รับ "ค่าสร้างความสัมพันธ์" เพิ่มขึ้นอีก 1 Point คงเหลือ 3 Point (2+1) สำหรับทำ Bonding Event ช่วงเย็นที่เพิ่มเข้ามาค่ะ

- ระวัง "ค่าสร้างความสัมพันธ์" ไม่สามารถดึงไปใช้ในบทถัดไปได้นะคะ

- สามารถดูรายละเอียดได้ที่หน้า Sen no Kiseki - Bonding Event ค่ะ


ว่าด้วย "เมนูเคลื่อนที่"
- เมื่อออกจะไปด้านนอกหอพัก จะสามารถกดปุ่ม □ เพื่อใช้ "เมนูเคลื่อนที่" (移動メニュー) ในการไปไหนมาไหนภายในเมืองและโรงเรียนนายร้อยได้

- นอกจากนั้นบนแม็ปจะเห็นหน้าเพื่อนของเราด้วย ซึ่งถ้าคนไหนมี "อีเว้นท์สร้างความสัมพันธ์" ให้ทำ ก็จะมีเครื่องหมาย ! เล็ก ๆ กำกับไว้ด้วยค่ะ



- เมื่อเดินผ่านหน้าสะพานในเมืองหรือใช้ "เมนูเคลื่อนที่" ไปโรงเรียนเป็นครั้งแรก จะพบนักเรียนชายในชุดนักเรียนขุนนาง ชั้นปี 1 ห้อง II ชื่อ "เคนเนธ เลคลอร์ด" (ケネス・レイクロード) แห่ง "ชมรมราชันย์นักตกปลา" (釣皇倶楽部) ค่ะ
- เคนเนธจะชักชวนให้รีนตกปลา พร้อมกับมอบ "สมุดบันทึกการตกปลา" (釣り手帳) เบ็ด "ลิตเติล ชู้ตเตอร์" (リトルシューター) และมอบฉายา "ไวท์แองเกลอร์" (白竿釣師(ホワイトアングラー)) นักตกปลาขั้นต้นให้กับรีนด้วย และเมื่อรีนเอาเบ็ดที่ได้รับมาดูอีกที ก็พบว่าเบ็ดนี้ผลิตโดย "บริษัทเลคลอร์ด" ซึ่งเป็นตระกูลของเคนเนธนั่นเองค่ะ

ว่าด้วย "สมุดบันทึกตกปลา"
- เหมือนในภาคก่อน ๆ เลยค่ะ
- ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่หน้า Sen no Kiseki - Fishing (mini game) นะคะ (****อยู่ระหว่างการจัดทำค่ะ)


★BONDING EVENT★ [ทั้งหมด 3 เหตุการณ์ / ค่าสร้างความสัมพันธ์ที่ได้รับ 2 Point]




★พยายามคุยกับนักเรียนโรงเรียนนายร้อย เหล่าคณาจารย์และพ่อบ้านแม่บ้านให้ครบ เพื่อจะได้มีข้อมูลเบื้องต้นขึ้นใน Character Note ค่ะ

★หากไปคุยกับ "ฮันนา" (ハンナ) ในบ้านตรงข้ามกับหอพักนักเรียนที่ 3 เธอจะบอกว่าเป็นเพื่อนบ้านกันแล้ว ถ้ามีเรื่องอะไรให้ช่วยเหลือก็บอกมาได้ค่ะ

★หากไปคุยกับ "มิฮิวท์" (ミヒュト) ตรงเคาน์เตอร์ใน "โรงรับจำนำ <มิฮิวท์>" (質屋《ミヒュト》) เขาจะก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือพิมพ์แล้วบอกให้รีนดูของในร้านตามสะดวก รีนยิ้มเจื่อน ๆ คิดในใจว่าคน ๆ นี้หน้าตาไม่รับแขกเอาเสียเลย
(จริง ๆ แล้ว มิฮิวท์คนนี้ เคยปรากฏตัวมาแล้วตั้งแต่ภาค Sora no Kiseki FC ค่ะ แต่ไม่ใช่ตัวละครที่มีให้เห็นทั่วไป เพราะที่ ๆ เขาปรากฏนั้นคือ "คาร์เนเรีย" หนังสืออ่านนอกเวลานั่นเองค่ะ ซึ่งนวนิยายชุดนี้ ตีพิมพ์ในราชอาณาจักร์ลีเบร์ล แต่ดันมาขายดีเป็นเทน้ำเทท่าในจักรวรรดิ เพราะใช้จักรวรรดิเป็นฉากในการดำเนินเรื่อง ซึ่งในนวนิยายนั้น มิฮิวท์มีบทบาทสำคัญมาก มีความเกี่ยวพันกับตัวเอกที่ชื่อ "โทบี้" มากพอ ๆ กับซิสเตอร์คาร์เนเรีย (ไอน์ เซลเนิร์ต) ด้วย สมแล้วที่เป็นฟาลคอมเข้าใจผูกเนื้อเรื่อง โยงมาได้น่าติดตามจริง ๆ และที่แน่ ๆ ตัวเอกที่ชื่อโทบี้่นั้น ก็มาปรากฏให้เห็นตัวเป็น ๆ ในภาคนี้ด้วย ลองติดตามกันดูนะคะ)

★หากไปคุยกับ "วีวี่" (ヴィヴィ) ใน "บูติค <เลอ ซาฌ>" (ブティック《ル・サージュ》) จะโดนขอร้องให้ช่วยเปรียเทียบดูว่าชุดชั้นในที่ใส่อยู่กับตัวใหม่ที่จะซื้อ ตัวไหนน่ารักกว่ากัน รีนได้ยินเหงื่อตกพูดไม่ออกไปไม่เป็น ที่แท้สาวน้อยผมชมพูคนนี้แค่แกล้งแหย่รีนเฉย ๆ ค่ะ

★หากไปคุยกับ "จูเลีย" (ジュリア) ตรงเคาน์เตอร์ใน "บูติค <เลอ ซาฌ>" เธอจะบอกว่าร้านนี้เป็นสาขาย่อยของสาขาใหญ่ที่ตั้งอยู่ในนครหลวงจักรวรรดิค่ะ

★หากไปคุยกับ "เมลิสซ่า" (メリッサ) ในบ้านใกล้ ๆ กับจุดตกปลา เธอจะบ่นเรื่องสามี ที่เวลากลับบ้านจากงานทีไรก็เรียกหาแต่ข้าวปลาอาหาร แล้วก็บ่น ๆ ว่าเธอไม่ใช่สาวใช้นะ



▼โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)

★หากไปคุยกับ "ยูซิส" ตรงบันไดทางลงไปยังสนาม จะเห็นยูซิสยืนจ้องไปที่โรงเลี้ยงม้าค่ะ ดูเหมือนว่าเขาจะสนใจชมรมขี่ม้าอยู่ไม่น้อยเลย

★หากไปคุยกับ "อลิซ่า" ที่กำลังร่วมกิจกรรมชมรมลาครอสอยู่ในสนาม เธอจะรู้สึกถึงรังสีอำมหิตจากคุณเฟริสค่ะ
หากคุยกับ "อลิซ่า" อีกครั้ง เธอจะบอกรีนว่ากำลังยุ่งอยู่ กลาย ๆ ว่าจะไล่ให้ไปไกล ๆ ค่ะ

★หากไปคุยกับ "เฟริส" ที่กำลังร่วมกิจกรรมชมรมลาครอสอยู่ในสนาม เธอลั่นวาจาขอเอาชื่อของตระกูลฟลอรัลเป็นเดิมพันว่าจะไม่ยอมแพ้สามัญชนอย่างอลิซ่าเด็ดขาด
หากคุยกับ "เฟริส" อีกครั้ง เธอจะบอกว่าเคยเล่นลาครอสตอนอยู่ที่บ้านเกิดมาก่อน ดังนั้น ไม่มีทางแพ้คุณอลิซ่าแน่ ๆ

★หากไปคุยกับ "บริทเจ็ต" (ブリジット) ที่หน้าห้องชมรมฟันดาบในโรงยิม เธอจะบอกว่าดูเหมือนเพื่อนสมัยเด็กของเธอที่ชื่ออลันเข้าชมรมฟันดาบ แล้วเธอก็เลยอยากจะมาทักทายสักหน่อย แต่ดูเหมือนคนจะแน่นจนเข้าไปไม่ได้ค่ะ

★หากไปคุยกับ "อลัน" (アラン) ในห้องชมรมฟันดาบในโรงยิม เขาไม่แน่ใจว่าสามัญชนอย่างเขาจะเทียบเท่าแพตทริกที่เป็นขุนนางได้หรือเปล่าค่ะ
หากคุยกับ "อลัน" อีกครั้ง เขาจะบอกว่าวิธีการสอนของรุ่นพี่ฟรีเดลยอดเยี่ยมมาก แถมยังเป็นประธานชมรมซะด้วย ทั้งที่ดู ๆ แล้วเหมือนจะไม่เก่งเลย ให้อารมณ์เหมือนพวกผู้จัดการชมรมมากกว่า

★หากไปคุยกับ "โมนิก้า" (モニカ) บริเวณสระว่ายน้ำในโรงยิม เธออยู่ระหว่างการเดินดูชมรมต่าง ๆ พอมาเห็นลอร่าก็เกิดความรู้สึกว่าลอร่าดูเท่ แต่ดันเข้าใจผิดคิดว่าลอร่าเป็นรุ่นพี่ค่ะ

★หากไปคุยกับ "ฟี" ตรงสวนหย่อมข้างอาคารหลัก เธอกำลังคิดว่าเงาไม้ร่มรื่นดี น่าจะใช้นอนกลางวันได้ค่ะ

★หากไปคุยกับ "เอเดล" (エーデル) นักเรียนขุนนางตรงแปลงดอกไม้ รีนจะตกใจไม่น่าเชื่อ ที่เชื้อสายขุนนางแบบเธอใช้มือเปล่าจับหนอนจากต้นไม้ เพื่อย้ายไปไว้บนพื้นดินค่ะ

★หากไปคุยกับ "ไกอุส" ที่ห้องศิลปะบนชั้น 2 ของอาคารหลัก เขาจะบอกว่าได้ "รินเด" (リンデ) คอยช่วยแนะนำโน่นนี่ให้ พร้อมกับบอกรีนว่าวันนี้เห็นรีนจะช่วยงานสมาคมนักเรียน ยังไงก็เรียกเขาไปช่วยได้นะด้วยค่ะ

★หากไปคุยกับ "เอมม่า" ที่ห้องชมรมวรรณกรรมบนชั้น 2 ของอาคารกิจกรรมนักเรียน เธอจะตัดสินใจเข้าชมรมนี้ค่ะ

★หากคุยกับ "โดรเต้" (ドロテ) ประธานชมรมวรรณกรรม เธอจะถามเอมม่าว่าชอบหนังสือแบบไหน ชอบมิตรภาพอันเร่าร้อนระหว่างชายหนุ่มหน้าสวยหรือเปล่า ทำเอาเอมม่าตอบไม่ถูกกันเลยทีเดียว


★QUEST★
★QUEST★
★QUEST★


- เมื่อเคลียร์เควสต์ (1) สำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่า แล้ว จะมี Bonding Event และเควสต์ลับให้ทำด้วยค่ะ

★BONDING EVENT★ [ทั้งหมด 2 เหตุการณ์ / ค่าสร้างความสัมพันธ์ที่ได้รับ +1 Point]



★หากไปคุยกับพวกครูฝึกในโรงเรียน พวกเขาจะรู้เรื่องที่ห้อง VII ไปสำรวจอาคารเรียนเก่า เพราะอาจารย์ใหญ่เป็นคนแจ้งให้ทราบทั่วกันค่ะ

★หากไปขึ้นบนดาดฟ้า อาคารเรียนหลัก จะพบกับนักเรียนหญิงผมดำที่ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ชื่อ "เบริล" (ベリル) ไม่รู้ว่าทำไมเธอถึงรู้ว่ารีนอยู่ห้อง VII แถมยังสนใจในตัวรีนอยู่ไม่น้อย เพราะได้ยินข่าวที่รีนเข้าปกป้องนักเรียนหญิงจนหน้าไปซุกกับหน้าอก รีนได้แต่ถอนใจว่าทำไมข่าวลือถึงได้กระจายไปทั่วแบบนี้ และเท่าที่รีนได้คุยก็รู้สึกว่าเด็กผู้หญิงคนนี้แปลกคนจริง ๆ

★หากไปคุยกับ "มาร์การีต้า" (マルガリータ) เธอจะชวนรีนกินคุ้กกี้ที่เพิ่งลองทำในชมรมค่ะ แต่รีนเห็นว่าใกล้จะถึงเวลาอาหารเย็นแล้วก็เลยปฏิเสธไป
หากคุยกับ "มาร์การีต้า" อีกครั้ง เธอจะบอกว่าที่มาเข้าเรียนที่นี่เพราะมาตามหาเจ้าบ่าว แล้วเธอก็รู้สึกว่ารีนหน้าตาน่ารักเหมือนกัน ว่าแล้วก็รบเร้าให้รีนกินคุ้กกี้อีกรอบ แน่นอนว่ารีนปฏิเสธค่ะ

★หากไปคุยกับ "ลอร่า" และ "โมนิก้า" (モニカ) ที่โรงอาหาร อาคารกิจกรรมนักเรียน โมนิก้าจะขอร้องให้รุ่นพี่ลอร่าช่วยสอนว่ายน้ำให้ ลอร่ารับปากพร้อมกับบอกว่าเธอไม่ใช่รุ่นพี่นะ

★หากไปคุยกับ "ซาแมนธ่า" (サマンサ) ที่เคาน์เตอร์โรงอาหาร ชั้น 1 อาคารกิจกรรมนักเรียน เธอจะบอกว่าเธอกับสามีเคยทำงานในคฤหาสน์ขุนนางมาก่อน จึงรู้วิธีปฏิสัมพันธ์กับพวกนักเรียนขุนนางค่ะ แม้ว่าบางคนอาจจะหยิ่งไปบ้าง แต่ถ้ามองจากสายตาของเธอแล้วทุกคนน่ารักหมดแหละ

★หากไปคุยกับ "แรมซี่ย์" (ラムゼイ) กุ๊กประจำโรงอาหาร สามีของซาแมนธ่า เขาจะบอกว่าไม่เคยมีใครเถียงชนะภรรยาเขาได้เลยค่ะ

★หากไปคุยกับ "เฟริส" (フェリス) บนชั้น 2 ของอาคารกิจกรรมนักเรียน เธอจะบอกว่ากิจกรรมชมรมลาครอสเสร็จเร็ว แล้วก็โดนรุ่นพี่วานให้เก็บอุปกรณ์ แต่เธอให้อลิซ่าทำไปโดยให้เหตุผลว่ามันไม่ใช่งานของนักเรียนขุนนางค่ะ

★หากไปคุยกับ "โดรเต้" (ドロテ) ที่มานั่งอ่านหนังสืออยู่ในห้องสมุด เธอจะบอกว่าดีใจที่ได้คนใหม่อย่างเอมม่ามาเข้าชมรม ไม่รู้ว่าจะมีงานอดิเรก "แบบนั้น" เหมือนกันมั้ย รีนได้ยินก็รู้สึกถึงอันตรายอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ

★หากไปคุยกับ "ฟี" ที่ม้านั่งตรงสวนหย่อม จะเห็นเธอมานอนกลางวันตรงนี้ค่ะ ถึงฟีจะบอกว่าอากาศดี แต่รีนเห็นว่ามันเริ่มมืดแล้วจึงบอกให้ฟีไปนอนที่อื่นดีกว่าค่ะ

★หากไปคุยกับ "จอร์จ" ด้านหน้าอาคารช่างเทคนิค เขาจะขอบคุณรีนอีกครั้งที่ช่วยงานวันนี้ แล้วก็บอกว่าอย่าลืมฟังวิทยุด้วย เพราะมีรายการน่าสนใจเยอะเลย
หากคุยกับ "จอร์จ" อีกครั้ง เขาจะพูดถึงยัยนั่นว่าไม่รู้ไปถึงไหน บอกให้รีบกลับมาแท้ ๆ



▼เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)

★QUEST★

★หากไปคุยกับ "มาคิอัส" และ "สเตฟาน" (ステファン) ที่หน้าหอพักนักเรียนที่ 2 ในเมืองทริสต้า สเตฟาน รุ่นพี่ปี 2 จะคุยกับมาคิอัสว่าเป็นห่วงชมรมหมากรุกที่ 2 ว่าอาจจะถูกชมรมหมากรุกที่ 1 ยึด ถ้ายังแพ้ต่อไปเรื่อย ๆ แบบนี้ ทั้งที่หมากรุกไม่ใช่เกมของพวกขุนนางอย่างเดียว แต่ทุกคนสามารถสนุกกับมันได้แท้ ๆ มาคิอัสจึงขอฟังรายละเอียดว่าเรื่องราวมันเป็นมายังไงค่ะ
หากคุยกับ "มาคิอัส" อีกครั้ง เขาจะบอกว่าไม่นึกเลยว่าชมรมหมากรุกจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ถ้ามีอะไรที่เกี่ยวข้องกับขุนนางล่ะก็ สิ่งที่เขาต้องทำก็มีอยู่เรื่องเดียวเท่านั้น
หากคุยกับ "สเตฟาน" อีกครั้ง เขาจะบอกว่าดูเหมือนมาคิอัสจะเล่นหมากรุกเก่ง ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นผู้กอบกู้ชมรมก็เป็นได้
★หากไปคุยกับ "วินเซนต์" (ヴィンセント) และสาวใช้ "ซาริฟา" (サリファ) ด้านในหอพักที่ 1 วินเซนต์จะสั่งให้ซาริฟาช่วยเตรียมอาหารเย็นให้กับเฟริส น้องสาวผู้น่ารักของเขา เพราะวันนี้เป็นวันแรกที่เฟริสไปร่วมกิจกรรมชมรมค่ะ
★หากไปคุยกับ "โรจีน" (ロジーヌ) ในโบสถ์เจ็ดจรัส เธอจะบอกว่ามาช่วยงานที่โบสถ์เป็นวันแรกค่ะ
★หากไปคุยกับ "เคนเนธ" (ケネス) และ "แอนนี่" (アニー) ใกล้ ๆ ที่ตกปลา เคนเนธกำลังคุยกับแอนนี่ เด็กหญิงซึ่งเป็นบุตรีของผู้อันจะกินที่อยู่บ้านริมน้ำใกล้ที่ตกปลาว่า พี่ชายของเคนเนธมีฉายาว่า "เลคลอร์ดที่ 3" ซึ่งออกเดินทางไกลไปยังครอสเบลพร้อมกับลูกน้อง "จตุรราชันย์สวรรค์" (四天王) ค่ะ แอนนี่ได้ยินก็รู้สึกว่าเรื่องที่เล่ามามันตลกดี เคนเนธก็หัวเราะ บอกว่าคิดเหมือนกันว่าพี่ชายเขาเป็นคนแปลก ๆ ค่ะ (แน่นอนว่าพี่ชายของเคนเนธมีบทบาทในภาค Zero และ Ao ด้วยนะคะ)
★หากไปคุยกับ "เมลิสซ่า" (メリッサ) และ "กอร์ดอน" (ゴードン) ในบ้านริมน้ำใกล้ที่ตกปลา จะเห็นเขาทั้งสองทะเลาะกันเรื่องที่กอร์ดอนใช้ให้เมลิสซ่าทำกับข้าว เตรียมน้ำให้อาบ โดยทางฝั่งกอร์ดอนบอกปัดไม่อยากรับรู้เรื่องเรียนหนังสือของลูกชาย เกี่ยงว่ามันเป็นงานของเมลิสซ่าค่ะ
★หากไปคุยกับ "เครน" (クレイン) บนชั้น 2 ของบ้านริมน้ำใกล้ที่ตกปลา เขาจะบอกว่ารับงานเป็นครูสอนหนังสือตามบ้านมาได้สักพักแล้ว เพราะต้องการส่งเงินไปให้บ้านเกิดที่บ้านนอกค่ะ
ส่วน "เอมีล" (エミール) ลูกชายของบ้านหลังนี้ที่เรียนกับเครน ก็เอ่ยปากชื่นชมการสอนของเครนว่าเข้าใจง่ายมากค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอมม่า" ในบุ๊คสโตร์ ร้านหนังสือเคนส์ เธอจะบอกว่าเพิ่งตอบตกลงเข้าชมรมวรรณกรรมไป เมื่อก่อนเคยแต่อ่านหนังสือ ไม่เคยเกี่ยวข้องกับวงการเขียนหนังสือเลย จึงรู้สึกตื่นเต้นบอกไม่ถูกค่ะ
★หากไปคุยกับ "เบ็กกี้" (ベッキー) สาวผู้เต็มไปด้วยจิตวิญญาณแห่งแม่ค้าในบุ๊คสโตร์ ร้านหนังสือเคนส์ เธอจะบ่นอุบว่าโดนฮิวโก้เพื่อนเธอค่อนขอดมาว่า "วิธีการขายแบบนั้นมันใช้ไม่ได้ผลหรอก" ดูท่าทางเบ็กกี้กำลังฉุนไม่เบาด้วยค่ะ
หากคุยกับ "เบ็กกี้" อีกครั้ง จะรู้ว่าฮิวโก้ไม่ได้พักที่หอพัก แต่ใช้วิธีเดินทางไปกลับระหว่างที่นี่กับนครหลวงจักรวรรดิ จึงต้องรีบกลับบ้านทุกวันค่ะ
★หากไปคุยกับ "เคนส์" (ケインズ) เจ้าของร้านหนังสือเคนส์ ในบุ๊คสโตร์ ร้านหนังสือเคนส์ เขาจะเอ่ยปากชมว่าเบ็กกี้มีเซนส์และเทคนิคในการขายของที่ยอดเยี่ยมมาก จึงจ้างให้เธอมาช่วยขายหนังสือให้เดือนละหลาย ๆ ครั้งค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอลิออท" และ "ไกอุส" ตรงลานพักผ่อนในเมืองทริสต้า จะมีบทสนทนาที่ทุกคนคุยกันถึงเรื่องอาคารเรียนเก่าที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ค่ะ ซึ่งเอลิออทและไกอุสยินดีที่จะช่วยรีนทำการสำรวจอีกในเดือนหน้าด้วยนะคะ
★หากไปคุยกับ "แฮริสัน" (ハリソン) หน้าสถานีรถไฟทริสต้า จะเห็นเขาดีใจที่ลูกชาย "ครูท" (クルト) มารับหลังจากเสร็จจากงานมาเหนื่อย ๆ ค่ะ และถ้าหากไปคุยกับ "ฮันนา" (ハンナ) ภรรยาของเขาที่บ้านตรงข้ามกับหอพักที่ 3 แล้วล่ะก็ จะเห็นความสัมพันธ์อันอบอุ่นของครอบครัวนี้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะไม่ร่ำรวยเงินทอง แต่ก็เต็มไปด้วยความสุข ผิดกับบ้านผู้มีอันจะกินหลังหนึ่งที่อยู่อีกฝั่งแม่น้ำเลยค่ะ
(ตรงนี้เหมือนทางฟาลคอมจะพยายามชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างของตัวละครที่มีอันจะกิน และตัวละครที่พอมีพอกินแต่ก็มีความสุขค่ะ)
★หากไปคุยกับ "แพตทริก" (パトリック) ที่นั่งดื่มชาอยู่ข้าง ๆ ร้านกาแฟ&โรงแรม คิลเช เขาจะคุยฟุ้งให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มฟังถึงกิจกรรมชมรมฟันดาบของเขา ที่แม้แต่รุ่นพี่ในชมรมซึ่งเรียนฟันดาบมาแต่เด็กก็น่าจะสู้เขาไม่ได้
หากคุยกับ "แพตทริก" อีกครั้ง เขาจะสงสัยว่าประธานชมรมหญิงที่มีเชื้อสายขุนนางนั่น มีหน้าที่เหมือนผู้จัดการชมรมหรือเปล่านะ แต่ไม่ว่ายังไงในอนาคตอันใกล้ เขานี่แหละที่จะกลายมาเป็นผู้แบกภาระชมรมฟันดาบ
★หากไปคุยกับ "ยูซิส" ในร้านกาแฟ&โรงแรม คิลเช เขาจะนั่งดื่มชาอยู่ พร้อมกับบอกว่าพวกที่อยู่ข้างนอกส่งเสียงดังเจี๊ยวจ๊าว จากคำบอกเล่าของยูซิส เขารู้จักพวกนักเรียนขุนนางนั่นก็จริง แต่ก็รู้จักเพียงแค่ชื่อเท่านั้นค่ะ
★หากไปคุยกับ "ดอรี่" (ドリー) สาวเสริฟประจำร้านกาแฟ&โรงแรม คิลเชบนชั้น 2 เธอกำลังหงุดหงิดโมโหพวกนักเรียนชุดขาวที่มาทำมาเป็นออกคำสั่งสั่งของแบบ หยิ่ง ๆ ค่ะ
★หากไปคุยกับ "ไมเคิล" (マイケル) ผู้กำกับรายการประจำสถานีทริสต้า เขากำลังวุ่นวายกับการเช็คความพร้อมขั้นสุดท้าย (หลายครั้ง) พร้อมกับลนลานว่าทำไมยัยนั่นที่เป็นดีเจจัดรายการคนนั้นยังไม่มาอีกนะ
★หากไปคุยกับ "มิฮิวท์" (ミヒュト) ที่เคาน์เตอร์โรงรับจำนำมิฮิวท์ เขาจะทักทายรีนว่าที่ชุดเลอะไปด้วยฝุ่น แสดงว่าไปสำรวจหรือเล่นซ่อนแอบที่อาคารเรียนเก่ามาสินะ รีนอึ้ง รู้สึกว่าคุณลุงคนนี้ไม่ธรรมดาเลยแฮะ

- เมื่อไม่มีอะไรต้องทำแล้ว ก็กลับไปที่ "หอพักนักเรียนที่ 3" ตอบข้อแรก "เข้าหอพักแล้วกลับเข้าห้อง" (寮に入って部屋に戻る) ได้เลยค่ะ
- ตกกลางคืน รีนจะฝึกวิชาดาบ สักพักก็จะเอาวิทยุออร์บเมนท์ที่ได้จากรุ่นพี่จอร์จมาลองจูนหาคลื่นสถานีวิทยุทริสต้าดูค่ะ
- เสียงผู้ดำเนินรายการสาวกล่าวเปิดรายการ "อาเบนด์ ไทม์" หรือ "ช่วงเวลายามเย็น" รายการใหม่ที่เพิ่งเริ่มจัดทุกวันอาทิตย์ตอนเย็นแบบนี้ ผู้ดำเนินรายการแนะนำตัวกับผู้ฟังว่าเธอชื่อ "มิสตี้" (ミスティー) รีนรู้สึกว่าผู้ดำเนินรายการคนนี้เสียงเพราะมาก แถมยังฟังรื่นหูอีกด้วย จึงเปิดวิทยุฟังไปด้วยทบทวนบทเรียนไปด้วยค่ะ


วันพุธที่ 21 เมษายน S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนเมษายน
สอบภาคปฏิบัติ

▼โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)

- เหล่านักเรียนห้อง VII รวมพลกันที่สนาม โดยมี "ครูฝึกซาร่า" ให้คำอธิบายเกี่ยวกับ "การสอบภาคปฏิบัติ" (実技テスト) ค่ะ
- ครูฝึกซาร่าบอกว่า การสอบนี้ไม่ใช่การสอบเพื่อวัดระดับการต่อสู้ แต่เป็นการสอบเพื่อดูว่าสามารถดำเนินการอย่างเหมาะสมกับสถานการณ์หรือไม่ค่ะ โดยในครั้งนี้ ครูฝึกซาร่าจะเลือกรีน เอลิออท และไกอุสขึ้นมาทดสอบค่ะ
- เมื่อเตรียมตัวในหน้า Camp Menu เรียบร้อยแล้ว ครูฝึกซาร่าจะเรียก "หุ่นกระบอกเคลื่อนที่" (動くカカシ) ออกมาค่ะ


BATTLE คราบยุทธ์ แอลฟ่า
(戦術殻α)
- ไม่ยากค่ะ

- แนะนำ ใช้ Tactical Link หรือเรียกสั้น ๆ ว่า T-Link ให้เป็นประโยชน์ด้วยการสลับคู่ Link ไปมาในทุกเทิร์นค่ะ
- แนะนำ ให้ใช้คราฟท์ "ดีเฟ็กเตอร์" (ディフェクター) ของเอลิออท เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและทำให้ศัตรูติดสถานะ "บาลานซ์ ดาวน์" ซึ่งมีผลให้ศัตรูเสียท่าเราได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ

- ระวัง ศัตรูสามารถใช้อาร์ทดินกินอาณาเขตอย่าง "แกรนด์เพรส" (グランドプレス) ได้ หากเห็นมันร่ายอาร์ทให้รีบสกัดกั้นโดยด่วนค่ะ

ชนะโดยที่ไม่มีใครตกอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถต่อสู้ได้
(พูดง่าย ๆ คือห้ามตายในฉากต่อสู้นั่นเองค่ะ)
AP+1

- ปราบได้ ครูฝึกซาร่าจะเรียกลอร่า เอมม่า ยูซิสขึ้นมาทำการสอบเป็นกลุ่มต่อไป และแล้วการสอบก็เสร็จสิ้นลง นักเรียนทุกคนได้เรียนรู้การใช้ Tactical Link ค่ะ
(ตอน ที่สอบเสร็จ ลอร่าจะเปิดประเด็นถามครูฝึกซาร่าด้วยนะคะ ว่าตุ๊กตาหรือหุ่นกระบอกที่เรียกมาเมื่อกี๊มันคืออะไรกันแน่ เพราะไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนเลย ครูฝึกซาร่าบอกเพียงว่า มีบางคนจัดหามาให้ ถึงจริง ๆ จะไม่ค่อยอยากใช้เจ้าหุ่นนี่สักเท่าไหร่ก็เถอะ แต่เพราะมันสามารถตั้งค่าใช้งานได้หลายแบบ แถมยังเป็นประโยชน์ในการสอบอีกต่างหาก ก็เลยเอามาใช้ได้อย่างสบายใจค่ะ)
- จากนั้น ครูฝึกซาร่าจะเริ่มอธิบายเกี่ยวกับการ "ฝึกปฏิบัติการพิเศษ" (特別実習) ซึ่งเป็นหลักสูตรพิเศษเฉพาะ <ห้อง VII> เท่านั้นให้ฟัง ว่าเป็นการฝึกปฏิบัติการที่จะแบ่งสมาชิกออกเป็นทีม A และทีม B เพื่อเข้ารับการฝึกฝนตามหัวข้อที่มีการกำหนดเอาไว้ในสถานที่ต่าง ๆ ค่ะ
- และจากเอกสารที่ได้รับมา ทีม A ประกอบด้วย รีน, อลิซ่า, ลอร่า, เอลิออท โดยสถานที่เข้ารับการฝึกคือ "เมืองการค้าเคลดิค" (貿易地ケルディック) ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของจักรวรรดิ
- ส่วนทีม B ประกอบด้วย เอมม่า, มาคิอัส, ยูซิส, ฟี, ไกอุส ไปฝึกที่ "เมืองทอด้ายพารุม" (紡績町パルム) เมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องการทอด้าย ตั้งอยู่ทางใต้ติดกับราชอาณาจักรลีเบร์ลค่ะ
- กำหนดการในการฝึกปฏิบัติการคือวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ รวมระยะเวลา 2 วัน โดยทั้งสองทีมต้องเดินทางไปยังสถานที่ฝึกด้วยรถไฟออร์บเมนท์ค่ะ

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 23 / AP รวม: 23 



วันเสาร์ที่ 24 เมษายน S.1204 ฝึกปฏิบัติการพิเศษครั้งแรก
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ เคลดิค วันที่ 1

▼เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)

- เช้าตรู่วันเสาร์ หน้าประตูหอพักฯ "รีน" ยืนถอนหายใจที่ยังไม่สามารถคืนดีกับอลิซ่าได้จนเวลาล่วงเลยมาถึงขนาดนี้ เขากังวลว่าถ้าต้องออกเดินทางไปด้วยกันทั้ง ๆ ยังเข้าหน้ากันไม่ติดแบบนี้มันคงไม่ดีแน่
- จังหวะนั้นเอง "อลิซ่า" ก็ลงมาพอดี ทั้งสองคนทักทายกันแบบขัด ๆ เขิน ๆ รีนพยายามชวนคุยเรื่องชมรมลาครอส สุดท้ายเหมือนต่างคนต่างทนอึดอัดไม่ไหว เลยพูดขอโทษออกมาพร้อมกัน แถมยังถามเหมือนกันว่าขอโทษทำไมอีกแน่ะ แต่เมื่อได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว รีนและอลิซ่าก็เริ่มพูดคุยกันได้อย่างสนิทใจมากขึ้นค่ะ
(จริง ๆ อลิซ่าก็รู้แหละ ว่ารีนไม่ได้ตั้งใจ แต่ทำไงได้ที่ความซึนของอลิซ่าดันทำงานดีเกิ๊นนน นอกจากนั้น ตรงนี้อลิซ่าก็ได้รู้ว่ารีนมีน้องสาวด้วยค่ะ ส่วนรีนก็ขอบคุณอลิซ่าที่ช่วยเขียนคำตอบตอนคาบเรียนของครูฝึกโธมัสด้วย อลิซ่าบอกว่าที่ทำแบบนั้น เพราะคิดว่าอาจจะช่วยทำให้กลับมาพูดคุยกับรีนได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ถึงอลิซ่าจะขอโทษเรื่องที่ทำบึ้งตึงใส่ แต่ก็ยังไม่ให้อภัยเรื่องที่รีนเอาหน้ามาซบหน้าอกเธอนะคะ ฮา)

- "เอลิออท" กับ "ลอร่า" ตามลงมาสมทบ เห็นรีนกับอลิซ่าคุยกันปกติแล้วก็รู้สึกดีใจแทนค่ะ แถมตรงนี้อลิซ่ารีบห้ามลอร่าไม่ให้พูดเรื่องที่เธอแอบไปปรึกษาเรื่องรีนด้วย นะคะ
- หากเดินไปแถว ๆ ด้านหน้า "สถานีวิทยุทริสต้า" จะพบกับ "ผู้หญิงสวมแว่น" ผมยาวสีดำ ตาสีม่วงเดินออกมาจากสถานีด้วยท่าทางง่วงนอนค่ะ ส่วนอลิซ่ารู้สึกแปลกใจที่รีนฟังวิทยุด้วย พลางคิดในใจว่าลองฟังดูบ้างดีกว่า (ไม่บังคับค่ะ)

★หากไปคุยกับ "แฮริสัน" (ハリソン) และ "ฮันนา" (ハンナ) ที่หน้าบ้านตรงข้ามหอพักนักเรียนที่ 3 จะเห็นภรรยายืนส่งสามีไปทำงาน แหมสวีตวีดวิ้วอีกแล้วนะคะครอบครัวนี้

★หากไปคุยกับ "เอมิลี่" (エミリー) รุ่นพี่ชมรมลาครอสที่สนามในโรงเรียนนายร้อย เธอจะทักทายอลิซ่า พร้อมทั้งบอกว่าจะคอยเชียร์เรื่องการฝึกปฏิบัติการพิเศษด้วยค่ะ

★หากไปคุยกับ "เจมส์" (ジェイムズ) ที่เคาน์เตอร์สหกรณ์ในอาคารกิจกรรมนักเรียน เขาจะบอกว่าปกติร้านเปิด 9 โมง แต่วันนีเปิดเร็วเป็นพิเศษเพื่อให้ <ห้อง VII> มาจับจ่ายซื้อของที่จำเป็นโดยเฉพาะค่ะ

★หากไปคุยกับ "ประธานนักเรียนโทว่า" (トワ会長) ที่ห้องสภานักเรียนบนชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน เธอจะบอกว่ารีบตื่นมาเคลียร์งานให้เสร็จก่อนเข้าเรียน พร้อมกับบอกว่าจะส่งแรงใจให้การฝีกฝนพิเศษของพวกรีนสำเร็จลงไปได้ด้วยดีค่ะ

★หากไปคุยกับ "ครูฝึกโธมัส" (トマス教官) บนชั้น 1 ห้องสมุดโรงเรียนนายร้อยธอส์ เขาจะอิจฉาที่เห็นพวกรีนได้ออกเดินทางไปฝึกปฏิบัติการพิเศษนอกสถานที่ เพราะที่เคลดิคมีที่เที่ยวเยอะ อย่างสวนธรรมชาติลูนาเรีย แถมพวกผักต่าง ๆ ก็สดเพราะเป็นเมืองกสิกรรมอีกด้วย รีนได้ยินก็เหงื่อตก บอกครูไปว่าไม่ได้ไปเที่ยวสักหน่อย


- ถ้าไม่มีธุระอื่นแล้ว ก็เข้าไป "สถานีรถไฟทริสต้า" ได้เลยค่ะ
- เมื่อเข้ามาในสถานีจะเจอกับทีม B ที่มาเตรียมตัวออกเดินทางเหมือนกันค่ะ
(ตรง นี้จะทราบว่า กว่าทีม B จะไปถึงเมืองพารุมก็เกือบเย็น ๆ โน่นแน่ะค่ะ แต่ที่แน่ ๆ ท่าทีของมาคิอัสกับยูซิสยังคงไม่ลงรอยกันเหมือนเดิม ทำเอาเพื่อน ๆ รู้สึกกังวลใจไปตาม ๆ กัน แต่อย่างน้อยเอมม่า ไกอุส ฟี เห็นอลิซ่ากับรีนคืนดีกันได้ก็รู้สึกเบาใจขึ้นมาบ้างค่ะ)
- หลังจากพวกทีม B ไปขึ้นรถไฟแล้ว ให้ไปคุยกับ "พนักงานสถานีมาธิลด้า" (駅員マチルダ)  เพื่อรับตั๋วไปเคลดิคที่ครูฝึกซาร่าจองไว้ให้ล่วงหน้า โดยเลือกข้อแรก "ซื้อตั๋วและรอรถไฟ" (乗車券を購入して列車を待つ) ได้เลยค่ะ


▼ขบวนรถไฟออร์บเมนท์ (導力列車)

- ระหว่างที่เรากำลังคุยกันเรื่องจุดหมายปลายทาง "ครูฝึกซาร่า" ก็โผล่มา บอกว่าจะร่วมเดินทางไปด้วยจนกว่าจะไปถึงที่ที่พัก เพราะต้องอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ให้เราฟังในการฝึกปฏิบัติการพิเศษครั้งแรกด้วยค่ะ และที่ครูฝึกซาร่าไม่ออกเดินทางไปพร้อมกับทีม B ก็เพราะไม่อยากอยู่ใต้สถานการณ์ตึงเครียดของ 2 หน่อที่ไม่ลงรอยกัน อลิซ่าหรี่ตาบ่นอุบว่ารู้ทั้งรู้ก็ยังแบ่งทีมกันแบบนี้เนี่ยนะ ว่าแล้วครูฝึกซาร่าก็ขอตัวไปนอนต่อที่เบาะข้าง ๆ ค่ะ
- คุยกับ "เอลิออท" เขาจะชวนเล่น "เบลด" (ブレイド) ฆ่าเวลาค่ะ

ว่าด้วย [เบลด]
- ระหว่างที่เราเดินทางด้วยรถไฟ จะสามารถเล่น "เบลด" หรือเกมไพ่ในภาคนี้ได้ และไม่ว่าเราจะเล่นแพ้หรือชนะ "ค่าความสัมพันธ์" (Link Point / Link EXP) กับเพื่อนที่เราเล่นด้วยก็จะเพิ่มขึ้นคนละ 50 หน่วยในครั้งแรกที่เล่นกับคน ๆ นั้นค่ะ

- รายละเอียดในการเล่น ดูได้ที่หน้า Sen no Kiseki - Blade (Mini Game) ได้นะคะ (****อยู่ระหว่างการจัดทำค่ะ)


★หากคุยกับ "อลิซ่า" เธอจะบอกว่า แม้ว่าจะรู้จักเมืองเคลดิคเพราะเคยค้นคว้าหาความรู้มาบ้าง แต่ก็ไม่เคยไปจริง ๆ สักทีค่ะ ส่วนของที่อลิซ่าอยากดูเป็นพิเศษก็หนีไม่พ้นพวกอัญมณี ไม่ก็ขนสัตว์จากเมืองบาเรียฮาร์ท ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อที่มักจะนำมาวางจำหน่ายในเมืองเคลดิคค่ะ
หากคุยกับ "อลิซ่า" อีกครั้ง รีนจะปรามอลิซ่าเรื่องช้อปปิ้งที่เคลดิคว่า เอาแค่พอประมาณอย่าลืมการฝึกปฏิบัติการด้วยนะ อลิซ่าหน้าบูดสวนทันทีว่ารู้อยู่แล้วย่ะ

★หากคุยกับ "ลอร่า" เธอจะพิจารณาและตีความเรื่องการฝึกปฏิบัติการในครั้งนี้กับรีนค่ะ แต่ไม่รู้ว่าทำไมต้องแยกทีม แล้วให้ยูซิสกับมาคิอัสที่ไม่ลงรอยกันไปอยู่ทีมเดียวกันด้วย
หากคุยกับ "ลอร่า" อีกครั้ง เธอจะขอให้รีนมาพยายามด้วยกันค่ะ

★หากคุยกับ "ครูฝึกซาร่า" เธอจะนอนเอาเป็นเอาตายมาก เอลิออทถึงกับพูดออกมาว่าครูนอนหลับแบบนี้ดูเหมือนเด็กเลย


- เมื่อเลือก "จบการสนทนา" (会話をやめる) ก็จะจบอีเวนท์บนรถไฟ ซึ่งระหว่างทางเข้าเมืองจะได้ชื่นชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม ทั้งกังหันลม ทุ่งข้าวไรย์ที่นำมาผลิตเบียร์ท้องถิ่นของเมืองเคลดิคด้วยนะคะ


▼เมืองการค้าเคลดิค (貿易町ケルディク)

- เมื่อมาถึงเมืองเคลดิค "ครูฝึกซาร่า" จะพาเหล่านักเรียนไปยังที่พัก โดยไม่รู้ตัวว่ามีชายคนหนึ่งแอบเฝ้าดูอยู่ห่างออกไปไม่ไกล ชายคนนั้นมองไปที่ซาร่าและพวกรีนพร้อมกับเอ่ยว่า "นึกไม่ถึงว่าจะได้เจอเธอ------ <เอแกลร์ (สายฟ้าม่วง)> (《紫電(エクレール)》) อืมม์ พาพวกลูกเจี๊ยบน่าสนใจมาซะด้วยสิ......"
- ด้านในที่พัก ครูฝึกซาร่าจะแนะนำให้รู้จักกับ "นายหญิงมาก็อต" (女将マゴット) ซึ่งเป็นเจ้าของ "โรงเตี๊ยม <เข็มวัดทิศทางลม>" (宿酒場《風見亭》) แห่งนี้ ดูเหมือนว่าครูฝึกซาร่าจะสนิทสนมกับคนที่นี่มากทีเดียวเชียวค่ะ
(ตรง นี้ เมื่ออลิซ่ารู้ว่าต้องพักห้องเดียวกันกับผู้ชายก็ร้องลั่น ซึ่งคุณป้ามาก็อตบอกว่าตอนแรกก็กังวลเหมือนกันที่ต้องให้นอนห้องเดียวกัน แต่เห็นซาร่าจังพูดอย่างมั่นใจว่าไม่เป็นไร ก็เลยจัดห้องมาให้แบบนี้ค่ะ ลอร่าเห็นว่าไม่มีทางเลือกก็เลยบอกอลิซ่าให้ทำใจแล้วอดทนเอา เพราะถึงยังไงเราก็เป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อย และในกองทัพก็ไม่มีการแบ่งแยกว่าชายหรือหญิง กินนอนด้วยกันอยู่แล้วด้วย ดังนั้น ลอร่าจึงอยากให้อลิซ่าทำความคุ้นเคยกับเรื่องแบบนี้ให้ได้ค่ะ อลิซ่าก้มหน้ายอมรับสภาพ แล้วก็หันขวับไปค้อนใส่รีนว่า "------พวกเธอ ถ้ามาทำอะไรรุ่มร่ามล่ะก็ โดนแน่?" ซึ่งตรงนี้อลิซ่าค่อนข้างไว้ใจเอลิออท แต่กับรีนเนี่ยสิ ว่าแล้วก็คิดที่จะเอาเสื่อหรืออะไรมามัดตัวไว้ก่อนเข้านอนดีกว่า รีนได้ยินถึงกับเหงื่อตกที่อลิซ่าไม่ไว้ใจเขาสักกะติ๊ดค่ะ)
- ได้รับ "ซองจดหมายแจ้งการฝึกปฏิบัติการพิเศษ (เดือนเมษายน)" (特別実習の封筒(4月)) จากนายหญิงมาก็อตค่ะ ด้านในนอกจากจะมีหัวข้อการฝึกปฏิบัติการ พร้อมทั้งระบุขอบเขตพื้นที่ของการฝึก และทุกวันต้องส่งรายงานการฝึกให้กับอาจารย์ที่ปรึกษาด้วยค่ะ
- หากคุยกับ "นายหญิงมาก็อต" 2 ครั้งจะได้รับ "สวีท คุ้กกี้ *3" และสูตรอาหาร "สวีท คุ้กกี้" (スイートクッキー) มาค่ะ
- ไปคุยกับ "ครูฝึกซาร่า" ที่นั่งดื่มเบียร์แต่หัววันตรงเคาน์เตอร์ชั้น 1 ในโรงเตี๊ยมเพื่อสอบถามรายละเอียดการฝึกปฏิบัติการพิเศษเพิ่มเติมค่ะ
(ทุก คนรู้สึกว่าหัวข้อในการฝึกไม่ได้ยากอย่างที่คิด ครูฝึกซาร่าไม่พูดอะไรมาก แค่บอกว่าเวลาในการฝึกมี 2 วัน โดยหลังจากฝึกเสร็จ ให้ทีม A เดินทางกลับเมืองทริสต้าทันที ทั้งนี้ทั้งนั้น ในระยะเวลา 2 วันนี้พวกเราจะใช้ชีวิตอย่างไรก็แล้วแต่ตัดสินใจค่ะ เมื่อคุยกับครูฝึกซาร่าเสร็จ ลอร่าสังเกตเห็นท่าทางของรีน เธอรู้เลยว่ารีนเข้าใจความหมายของหัวข้อในการฝึกปฏิบัติการแล้ว รีนบอกว่าการฝึกอันนี้ เหมือนกับกิจกรรมนอกเวลาที่รีนไปช่วยงานสภานักเรียนในวันอิสระเลย ดังนั้น จุดประสงค์ก็คงเหมือนกับกิจกรรมนอกเวลา เพียงแต่มีการเพิ่มขอบเขตในการฝึกให้กว้างขึ้น ไม่ใช่แค่อยู่ในโรงเรียนเท่านั้นนั่นเองค่ะ)
- อย่าลืมซื้อ "คาร์เนเรีย ฉบับพกพา เล่ม 1 และ 2" (カーネリア文庫版) จากร้าน "นิตยสารและอาหารนำเข้า <ทอมมี่>" (輸入雑誌・食品《トミィ》) ในตลาดใหญ่ด้วยนะคะ
- รวมทั้ง อย่าลืมซื้อ "มิชชี่นั่ง" (おすわりみっしぃ) ที่ "ร้านขายตุ๊กตา <โฮเฟน>" (ぬいぐるみ屋《ホーフェン》) เครื่องประดับสำคัญในการแลกเศษเซมเรียสโตนในช่วงท้ายของเกมค่ะ
(เมื่อ เดินไปแถว ๆ ร้านขายตุ๊กตา จะมี Active Voice ของลอร่า พูดว่าเจ้าตัวที่ชื่อมิชชี่นี่ น่ารักน่าดึงดูดใจมาก ไม่น่าเชื่อว่าสาวที่ดูห้าว ๆ อย่างลอร่าจะชอบอะไรกุ๊กกิ๊กน่ารักแบบนี้ด้วย)
- คุยกับ "แอนนิต้า" (アニタ) เด็กหญิงที่มาช่วยแม่ขายของ เดินไปเดินมาอยู่หน้าแผงในตลาดใหญ่ จะได้รับ "โรเซ่ จันทราแดง เล่ม 2" มาค่ะ

★หากไปคุยกับ "คริส" (クリス) เด็กชายที่เดินขายหนังสือพิมพ์อยู่หน้าสถานีเคลดิค จะสามารถซื้อหนังสือพิมพ์ "บันทึกจักรวรรดิ ฉบับที่ 1" ได้ค่ะ ถ้าใครไม่ได้ซื้อมาก่อนหน้านี้ก็จัดการซื้อกับเขาได้เลยนะคะ
★หากไปคุยกับ "แม่ค้าริซซี่" (商人リジー) ที่ "ร้านเครื่องปั้นดินเผาริซซี่" (リジーの陶器店) ในตลาดใหญ่ 2 ครั้ง จะรู้ว่าธีมงานของตลาดใหญ่ที่จะจัดขึ้นทุก ๆ 2 เดือนนั้น จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ค่ะ โดยในครั้งนี้ธีมจะเป็น "ตลาดสินค้าฤดูใบไม้ผลิ" (春物市) ค่ะ
★หากไปคุยกับ "พ่อค้าไรมอน" (商人ライモン) ที่ "ร้านวัตถุดิบอาหารไรมอน" (ライモンの食材店) ในตลาดใหญ่ พอเขาเห็นเครื่องแบบของพวกเราก็รู้ทันทีเลยว่าเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนนาย ร้อยธอส์ เพราะลูกสาวของเขาก็เรียนอยู่ที่นั่นเหมือนกัน ซึ่งคนที่พูดถึงก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ที่แท้ก็คือ "เบ็กกี้" เด็กปี 1 ห้อง V ที่ในหัวมีแต่เรื่องมิร่าอย่างเดียวนั่นเองค่ะ
★หากไปคุยกับ "อังเดร" (アンドレ) นักดนตรีเร่ร่อนที่กำลังสีฟิดเดิลอยู่ตรงร้านอาหารในตลาดใหญ่ เอลิออทจะบอกว่าเพลงที่อังเดรเล่นอยู่เป็นแนวบัลลาร์ด ว่าแล้วก็เผลอคลอตามจังหวะเสียงเพลงของอังเดรค่ะ


- ตรงทางออกไปยังทางหลวงเคลดิคตะวันตก จะเกิดเหตุการณ์ที่ "ผู้บังคับหมวดกองกำลังประจำดินแดน" (領邦軍小隊長) และทหารในเครื่องแบบแปลกตา เรียกดูหลักฐานแสดงตัวของพวกเรา เพราะเห็นว่าเราเป็นคนแปลกถิ่นหน้าตาไม่คุ้นค่ะ
(กอง กำลังประจำดินแดน (領邦軍) หรือกองทัพประจำตัวของขุนนางใหญ่ประจำเขตคลอยแชงกลุ่มนี้ อยู่ภายใต้สังกัดตระกูลอัลบาเรอา ตระกูลของยูซิสนั่นเองค่ะ โดยกองกำลังประจำดินแดนจะมีสถานะ "กึ่งกองทัพทหารประจำการ" เพราะถือว่าอยู่กันคนละส่วนงานกับ "กองทัพจักรวรรดิ" ส่วนเรื่องที่ทำไมทหารของเขตคลอยแชงกลุ่มนี้ ถึงมีสิทธิ์เข้ามาดูแลเมืองเคลดิลได้นั้น ก็เพราะเมืองเคลดิค ตั้งอยู่ในพื้นที่ทางเหนือสุดของเขตคลอยแชงแถบตะวันออกนั่นเองค่ะ)


▼ทางหลวงเคลดิคตะวันตก (西ケルディク街道)
★ITEM★ เซพิธทุกคุณสมบัติ *100, EP1
- เมื่อมาถึงทางเข้าสู่ "ทางหลวงเคลดิคตะวันตก2" จะเกิดการต่อสู้ขึ้นค่ะ (เป็นโหมดติวโตเรียล S-craft)

★BATTLE★ ไบต์ วูล์ฟ *6 (バイトウルフ)
★ITEM★ อควาบลีด, ยาแห่งคิวเรีย

- เมื่อเข้าไปใกล้ประตูทางเข้า "สวนธรรมชาติลูนาเรีย"  (ルーナリア自然公園) จะโดนผู้ดูแลไล่ออกมา เพราะตอนนี้เขากั้นเป็นเขตหวงห้าม โดยให้เหตุผลว่ากำลังมีการก่อสร้างอยู่ด้านใน ถึงรีนจะรู้สึกตะหงิด ๆ แต่ก็ยอมถอยออกมาแต่โดยดีค่ะ
(จากคำบอกเล่าของลอร่า ทำให้ทราบว่าสวนธรรมชาติแห่งนี้ คล้าย ๆ ว่าจะเป็น "ป่าเจ้าที่สถิตย์" (鎮守の森) สถานที่กราบไหว้บูชาภูตผีวิญญาณที่นับถือกันในยุคโบราณ ซึ่งบ้านเกิดของลอร่าก็มีสถานที่แบบนี้เหมือนกัน รีนได้ฟังก็บอกว่าบ้านเกิดเขาก็มีเหมือนกันค่ะ)
★ITEM★ EPชาร์จII
★QUEST★ (7) จัดส่งส่วนผสมยา
AP (7) จัดส่งส่วนผสมยา (薬の取材配達)
4
- ไปคุยกับ "สังฆราชจิลเบล" (ジルベル教区長) ที่โบสถ์เคลดิค เพื่อรับคำไหว้วานค่ะ

- หลวงพ่อจะขอให้เราช่วยหา "แบลส์โคลว์" (ベアズクロー) สมุนไพรที่จะมาใช้ผสมยาแก้หวัด ซึ่งหลวงพ่อบอกว่าสมุนไพรชนิดนี้หายากมากในเคลดิค แต่มีมาขายอยู่ที่ร้านขายยาฟลินท์ในตลาดใหญ่ และ "แครอทจักรพรรดิ" (皇帝人参) ที่ต้องไปขอจากชาวไร่ที่ชื่อโพล ซึ่งอาศัยอยู่บนทางหลวงเคลดิคตะวันตกค่ะ

- ไปคุยกับ "ผู้เฒ่าฟลินท์" (フリント老人) ที่ "ร้านขายยาฟลินท์" (フリント薬局) ในตลาดใหญ่ จะได้รับ "แบลส์โคลว์" สมุนไพรหนามเยอะแยะเหมือนเล็บหมี ที่นำเข้ามาจากราชอาณาจักรลีเบร์ลมาค่ะ

- ไปคุยกับ "โพล" (ポール) ในบ้านชาวไร่ บนทางหลวงเคลดิคตะวันตก2 จะได้รับ "แครอทจักรพรรดิ" มาค่ะ

- นำไอเทมที่ได้มาทั้งหมดไปมอบให้ "สังฆราชจิลเบล" จะได้รับ "ยาแห่งเทียร์รอล *3" และ "ยาแห่งอาเซราส *3" เป็นของตอบแทนค่ะ

★QUEST★ (6) เปลี่ยนหลอดไฟทางหลวงที่เสีย [บังคับ]
AP (6) เปลี่ยนหลอดไฟทางหลวงที่เสีย (壊れた街道灯の交換)
4(+1)
- ไปคุยกับ "ซามุส" (サムス) ที่เคาน์เตอร์ใน "ร้านอาวุธและโรงงาน <อ็อดวิน>" (武具・工房《オドウィン》) เขาจะขอให้เราช่วยไปเปลี่ยนหลอดไฟออร์บเมนท์บนทางหลวงเคลดิคตะวันตกค่ะ

- ได้รับ "หลอดไฟออร์บเมนท์ดวงใหม่" สำหรับนำไปเปลี่ยนค่ะ โดยโคมไฟที่ต้องไปเปลี่ยนคือโคมไฟหมายเลข [B-02] ที่หันหน้าเข้าหาสวนธรรมชาติลูนาเรีย มีจุดสังเกตคือกังหันลมอันใหญ่ ส่วนรหัสในการเปิดฝาโคมคือ "466515" ค่ะ

- สำรวจโคมไฟบน "ทางหลวงเคลดิคตะวันตก" เราจะถูกสัตว์ปิศาจล้อมไว้ค่ะ แต่ไม่ต้องสนใจใส่รหัสสำหรับเปิดฝาเปลี่ยนหลอดไฟได้เลยค่ะ

ใส่รหัส 466515 (ข้อ 3) โดยไม่ผิดเลยสักครั้ง AP+1

- ได้รับ "หลอดไฟออร์บเมนท์ที่เสีย" คืนมาจากโคมไฟค่ะ

- กลับไปรายงานผลพร้อมกับคืน "หลอดไฟออร์บเมนท์ที่เสีย" ให้กับ "ซามุส" จะได้รับควอทซ์ "สืบพบ" เป็นการตอบแทนค่ะ


▼ทางหลวงเคลดิคตะวันออก (東ケルディク街道)
★ITEM★ EPชาร์จI, เหยื่อตกปลา, ตุ๊กตาเปลี่ยนแทน
- คุยกับ "จิเซล" (チゼル) ในบ้านชาวไร่ บนทางหลวงเคลดิคตะวันออก1 จะได้รับสูตรอาหาร "น้ำผลไม้คั้นทั้งลูก" (丸絞りジュース) มาค่ะ
★ITEM★ ยาแห่งเทียร์ร่า, HP1, ยาแห่งอาเซราส, เอิร์ธแลนซ์
★QUEST★ (5) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทางหลวงเคลดิคตะวันออก [บังคับ]
AP (5) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทางหลวงเคลดิคตะวันออก (東ケルディック街道の手配魔獣)
4
- ไปคุยกับ "ผู้เฒ่าไซโล" (サイロ老人) ที่บ้านชาวไร่ บนทางหลวงเคลดิคตะวันออก1 เพื่อฟังรายละเอียดของสัตว์ปิศาจค่ะ

- เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปปราบสัตว์ปิศาจบนเนิน บนทางหลวงเคลดิคตะวันออก2 ได้เลยค่ะ

★BATTLE★ สแครี่ ไดน่า (スケイリーダイナ)
- เจ้าตัวนี้แพ้ทางน้ำ แนะนำให้ใช้อาร์ทคุณสมบัติน้ำอย่าง "อควาบลีด" ปราบ นอกนั้นก็สวมใส่เครื่องประดับป้องกัน "หมดสติ" (気絶) ไว้จะทำให้การต่อสู้ง่ายขึ้นค่ะ
(ปราบ ได้ อลิซ่าจะอุบอิบว่า ถ้าไม่มี T-Link คงแย่ แต่พอได้เห็นวิวัฒนาการของ ARCUS แบบนี้ก็รู้สึกเจ็บใจขึ้นมานิด ๆ รีนสงสัยว่าอลิซ่าเจ็บใจเรื่องอะไร อลิซ่ารีบปฏิเสธว่าไม่มีอะไร ส่วนลอร่าเองก็เอาแต่จ้องรีนไม่วางตา สายตาของเธอเต็มไปด้วยคำถามบางอย่าง พอรีนรู้ตัวว่าโดนจ้องอยู่ก็เลยถามลอร่าว่ามีอะไรหรือเปล่า ลอร่าตอบว่าไม่มีอะไรเหมือนกันค่ะ)

- กลับไปรายงานผลกับ "ผู้เฒ่าไซโล" ทำให้ทราบว่าที่ต้องมาไหว้วานพวกเรา เพราะกองกำลังประจำดินแดนไม่สนใจเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยเฉพาะตามบ้านไร่ชายทุ่ง ที่ไม่ใช่ตัวเมืองเคลดิคด้วยแบบนี้ยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ

- ได้รับ "ไข่ไก่ออกใหม่ *10", "สตาร์เบอร์รี่ *10", "ฮันนี่ไซรัป *10" และ "ก้อนเกลือคั่วหยาบ *10" แทนคำขอบคุณค่ะ


▼เมืองการค้าเคลดิค (貿易町ケルディク)
- เมื่อกลับมาถึง "เมืองเคลดิค" จะมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นที่ตลาดใหญ่ค่ะ
- เมื่อเข้ามาตรวจสอบเหตุการณ์ก็พบว่า "พ่อค้ามัลโก้" (商人マルコ) พ่อค้าท้องถิ่น กับ "พ่อค้าไฮนส์" (商人ハインツ) พ่อค้าจากนครหลวงจักรวรรดิ กำลังทะเลาะกันเรื่องกรรมสิทธิ์ในแผงขายของ เพราะต่างคนต่างก็ชำระเงินค่าแผงไปแล้ว และมีหลักฐานยืนยันทั้งคู่ด้วย
- การทะเลาะระหว่างพ่อค้าทั้งสองรุนแรงขึ้นถึงขั้นลงมือลงไม้ จนรีนและลอร่าต้องรีบเข้าไปแยกทั้งคู่ออกจากกันระหว่างนั้นเอง ชายแก่ดูภูมิฐานคนหนึ่งที่ถูกเรียกว่า "หัวหน้าผู้ดูแล" เดินเข้ามาระงับเหตุ และให้ไปคุยกันที่อื่น จะได้ไม่เป็นการรบกวนคนอื่น ๆ ซึ่งพ่อค้าทั้งสองคนก็ยอมแต่โดยดี ผลที่ออกมาก็คือได้แผงไปคนละแผงสำหรับเปิดร้านค่ะ

- ภายหลังพวกรีนถึงได้ทราบว่า ชายแก่คนนี้ก็คือ "หัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้" (オットー元締め) เป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ของอาจารย์ใหญ่แวนไดค์ ได้รับการไหว้วานมาให้ช่วยจัดการเรื่องการฝึกภาคปฏิบัติในคราวนี้นั่นเองค่ะ
- สำหรับเหตุการณ์แย่งแผงที่เกิดขึ้นเมื่อสักครู่ หัวหน้าผู้ดูแลตัดสินให้ทั้งสองคนได้แผงไปคนละแผง โดยสลับตำแหน่งแผงกันคนละสัปดาห์เพื่อความเท่าเทียมกัน ที่ต้องทำแบบนี้ เพราะใบอนุญาตของทั้งคู่ต่างก็เป็นของจริงค่ะ ซึ่งผู้ที่จัดการเรื่องการออกใบอนุญาตมาโดยตลอดนั้นก็คือ ตระกูลดยุคอัลบาเรอาค่ะ
(จาก คำบอกเล่า ทำให้ทราบว่าก่อนนี้ไม่เคยมีปัญหาวุ่นวายแบบนี้เกิดขึ้น มาเป็นเอาช่วงหลัง ๆ นี่เอง ไหนจะมีเรื่องขึ้นภาษีขายแบบพรวดพราด ไหนจะเรื่องแบ่งส่วนแบ่งยอดขายให้กับทางเขตคลอยแชง และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่จะเกิดเหตุรุนแรงแบบเมื่อกี๊ขึ้นค่ะ)
- พวกรีนได้ยินก็รู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนแบบนี้ ยิ่งในนครหลวงนี่ไม่เคยมีการพูดถึงเรื่องแบบนี้เลย หัวหน้าผู้ดูแลยังบอกอีกว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมานี่ เขาเดินทางไปเมืองบาเรียฮาร์ทเพื่อร้องเรียนเรื่องนี้กับตระกูลดยุค แต่ก็โดนปฏิเสธไม่ให้เข้าพบมาตลอดค่ะ
- รีนได้ฟังก็รู้สึกว่าการออกใบอนุญาตผิดแบบนี้ ต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลังแน่ ๆ แถมยังน่าสงสัยตรงที่ถ้าเป็นเมื่อก่อนพอเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น ทหารที่ป้อมจะเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยให้ แต่ดูจากสถานการณ์และท่าทีของผู้บังคับหมวดเมื่อกี๊แล้ว หากไม่ยกเลิกเรื่องร้องเรียน พวกทหารก็คงไม่คิดจะเข้ามาช่วยแน่นอนค่ะ
- ทั้งนี้หัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้บอกว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาของพ่อค้าอย่างพวกเขา แถมพวกเรายังมีหัวข้อการฝึกภาคปฏิบัติให้ทำด้วย ดังนั้น จึงไม่อยากให้พวกเราต้องเป็นกังวลกับปัญหานี้ แต่ขอให้พวกเราพักผ่อนให้เต็มที่ เพื่อการฝึกในวันพรุ่งนี้ที่เขาเตรียมไว้ให้ค่ะ
- เมื่อออกจากบ้านผู้ดูแล พวกรีนจะปรึกษาหารือกัน ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ปัญหาง่าย ๆ ที่แก้ไขได้โดยการขอให้ยูซิสไปช่วยคุยกับทางบ้านให้ซะด้วยสิ
- ขณะที่พวกเรากำลังเครียดอยู่นั่นเอง "ครูฝึกซาร่า" ก็โผล่มาได้จังหวะ เธอบอกว่ากำลังจะเดินทางไปดูแลทีม B ที่เมืองพารุมสักหน่อย ก่อนจากไปเธอบอกให้พวกเราคิดและพิจารณาเอาเองว่าควรทำอะไร และจะรอรายงานพวกเราด้วย ทำเอาพวกเรางงเลยว่า ทำไมอาจารย์พูดชี้ช่องเหมือนรู้อะไรไปซะทุกอย่าง ทั้งที่ช่วงหัววันยังเอาแต่ดื่มเบียร์แท้ ๆ

★QUEST★ (8) ประสบการณ์ตรงการเป็นพ่อค้าในตลาดใหญ่ [เควสต์ลับ]
AP (8) ประสบการณ์ตรงการเป็นพ่อค้าในตลาดใหญ่ (大市商人の体験)
3(+2)
- คุยกับ "พ่อค้าไรมอน" (商人ライモン) ที่แผงในตลาดใหญ่ เขาจะขอให้เรามาลองขายของแทนเขาที่กำลังล้าอยู่พอดี และเห็นว่าน่าจะให้พวกเรานักเรียนนายร้อยได้ลองมาสัมผัสประสบการณ์ตรงในการ เป็นพ่อค้าด้วยค่ะ
- หากสนใจก็ตอบข้อแรก "รับงานพ่อค้า" (店番を引き受ける) ได้เลยค่ะ

- การขายของในช่วงเย็น จะเป็นการขายลดราคา ที่บางทีก็หั่นราคาลงไปถึงครึ่งนึงเพื่อระบายของค่ะ ทั้งนี้การขายครึ่งราคาแม้จะทำให้ขาดทุน แต่หลักการของพ่อค้าอย่างไรมอนคือการขายแบบ "เน้นจำนวนมากกว่าเน้นกำไร" เป็นการขายที่มองการณ์ไกลในเรื่องการทำให้ลูกค้าติดและเข้ามาซื้อเรื่อย ๆ ค่อย ๆ สะสมกำไรไปทีละนิด ๆ นั่นเองค่ะ
- พ่อค้าไรมอน จะให้เราทั้ง 4 คนมาลองขายแข่งกันว่าใครขายเก่งกว่ากัน ทั้งนี้เราจะบังคับได้แค่รีนคนเดียวตามระเบียบค่ะ
- ส่วนของที่ขายก็จะแบ่งเป็น "อาหารสด" ที่ต้องรีบขายให้หมด สามารถลดราคาขายได้มากสุดถึงครึ่งนึง และ "อาหารแปรรูป" ที่สามารถขายได้เรื่อย ๆ จนถึงพรุ่งนี้ ซึ่งพ่อค้าไรมอนอยากให้เราลดราคาลงแค่ 20% ก็พอค่ะ

35ミラで売る >
900ミラで売る >
2割引きのチーズをつける >
4つを56ミラで売る / 5つを60ミラで売る / 6つを60ミラで売る
ขายในราคา 35 มิร่า>
ขายในราคา 900 มิร่า >
บวกชีสลด 20% >
ขาย 4 หัวในราคา 56 มิร่า / ขาย 5 หัวในราคา 60 มิร่า / ขาย 6 หัวในราคา 60 มิร่า

หรือ ถ้าจะขายลูกค้าคนที่สองในราคา 800 มิร่า คนแรกต้องขายที่ 35 มิร่าเท่านั้น ส่วนคนที่ 3 ให้ขายในราคา 60 มิร่า (เป็นจำนวนกี่หัวก็ได้) ค่ะ
AP+2
(อัน ที่จริง คำตอบที่จะทำให้ได้ AP+1 นั้นมีเยอะมาก หลัก ๆ คือต้องขายตรงตามหลักการที่พ่อค้าไรมอนให้มา ส่วนการได้ AP+2 ซึ่งเป็น Bonus AP สูงสุดนั้น ต้องขายให้ได้มากกว่าหลักการที่พ่อค้าไรมอนให้มาค่ะ เราสามารถสังเกตจากท่าทางและคำพูดของรีนหลังจากขายให้ลูกค้าแต่ละคนไปแล้ว ได้ว่า จริง ๆ แล้วควรขายถูกหรือแพงขึ้นอีกหน่อย จากนั้นค่อยโหลดมาลองเล่นใหม่อีกครั้งก็ได้ค่ะ)

- เมื่อขายลูกค้าทั้ง 3 คนเสร็จแล้ว พ่อค้าไรมอนจะประเมินผลการขายให้ฟัง โดยเรียงลำดับจากเอลิออท, ลอร่า, รีน และอลิซ่าค่ะ
(เอ ลิออทขายได้จำนวนน้อยสุด แต่ยอดขายถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี, ลอร่าขายได้จำนวนมากก็จริง แต่ทางด้านยอดขายนั้นถือว่ายังใช้ไม่ได้, ส่วนอลิซ่า เหมือนมีประสบการณ์ค้าขายมาก่อน เพราะทั้งจำนวนและยอดขายเกินเกณฑ์มาตรฐานทั้งหมด แถมสไตล์ในการขายยังไม่เหมือนใครด้วย จนเพื่อน ๆ ต่างชื่นชมอลิซ่าว่ามีพรสวรรค์ทางด้านนี้จริง ๆ แต่พอพ่อค้าไรมอนถามว่าเคยมีประสบการณ์ในการทำการค้ามาก่อนหรือเปล่า อลิซ่ากลับปฏิเสธว่าไม่เคยค่ะ)

- ในกรณีที่ผลการประเมินออกมาไม่ดี (ไม่ได้ Bonus AP) หรือผลการประเมินอยู่ในระดับปานกลาง (AP+1) จะได้รับ "คอรัล เบรส" มาเป็นค่าตอบแทนค่ะ

- ในกรณีที่ผลการประเมินอยู่ในระดับยอดเยี่ยม (AP+2) จะได้รับทั้ง "คอรัล เบรส" และ "มาเบิล เบรส" มาเป็นค่าตอบแทนค่ะ


★หากไปคุยกับ "แม่ค้าริซซี่" (商人リジー) ที่ "ร้านเครื่องปั้นดินเผาริซซี่" (リジーの陶器店) ในตลาดใหญ่ เธอจะบอกว่าในวันประกาศว่าใครจะได้แผงไหน มีการแจ้งไว้ด้วยว่าทางการขอขึ้นภาษีขาย 2 เท่าค่ะ

★หากไปคุยกับ "พ่อค้าไฮนซ์" (商人ハインツ) ที่กำลังจัดแผงของตัวเองอยู่ในตลาดใหญ่ เขาจะบ่นอุบ ไม่คิดว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรก แต่ยังดีที่ได้หัวหน้าผู้ดูแลเข้ามาช่วยจัดการให้ จึงมีกำลังใจและมุ่งมั่นให้กับการเปิดร้านขายของในวันพรุ่งนี้ค่ะ

★หากไปคุยกับ "พ่อค้ามัลโก้" (商人マルコ) ที่กำลังจัดแผงของตัวเองอยู่ในตลาดใหญ่ เขาจะบ่นอุบเรื่องที่แผงของเขาดันต้องมาอยู่ลึกขนาดนี้ แล้วอย่างนี้จะมีเงินจ่ายค่าคุ้มครองกับภาษีได้ยังไง แต่ก็จะลองอดทนสักระยะเพราะหัวหน้าผู้ดูแลอุตส่าห์เข้ามาช่วยจัดการเรื่องแผงให้ค่ะ

★หากไปคุยกับ "ทาโบล" (タブロー) ที่นั่งดื่มกาแฟอยู่ในตลาดใหญ่ จะทราบว่าเมื่อก่อนหัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้เคยเป็นพ่อค้ามากฝีมืออยู่ในตลาด ใหญ่แห่งนี้ ถึงอายุเฉียด 40 แล้ว แต่ก็ครองยอดขายสูงสุดติดต่อกันมาตลอดระยะเวลา 7 ปีเชียวค่ะ


- กลับไปยังที่ "โรงเตี๊ยม <เข็มวัดทิศทางลม>" เลือกคำสั่งแรก "กลับที่พักและทานอาหารเย็น" (宿に戻って夕食をとる) เพื่อผ่านบทค่ะ
- กลางดึกหลังจากที่ผู้คนเริ่มทยอยกลับไปพักผ่อน พวกรีนนั่งคุยกันอย่างสบายใจหลังจากอิ่มหนำสำราญกับมื้อเย็นแสนอร่อย
- เมื่อคิดถึงทีม B เอลิออทก็พูดขึ้นมาว่า "...... พวกเรา <ห้อง VII> เนี่ย จริง ๆ แล้วโดนจับมารวมตัวกันเพราะอะไรกันนะ? รู้สึกว่าคงไม่ใช่เหตุผลเรื่องความเหมาะสมกับ ARCUS อย่างเดียวหรอก" ซึ่งลอร่าก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นก็คงไม่จำเป็นต้องมีการฝึกปฏิบัติการพิเศษแบบวันนี้ เกิดขึ้น อลิซ่าก็รู้สึกว่าเหมือนต้องการให้พวกเราได้รับประสบการณ์หลาย ๆ อย่าง แต่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่ามีเจตนายังไงกันแน่
- รีนนึกถึงคำพูดของครูฝึกซาร่าเกี่ยวกับเรื่อง "จุดยืน" แล้วก็เปรย ๆ ถามถึงเหตุผลที่มาเข้าโรงเรียนนายร้อยธอส์ของแต่ละคน ทุกคนก็นึกขึ้นมาได้ว่ายังไม่เคยคุยกันถึงเรื่องนี้เลย

ลอร่า "อืมม์ ------เหตุผลของฉันไม่ซับซ้อนอะไรเลย เพื่อเข้าใกล้บุคคลที่เป็นเป้าหมายยังไงล่ะ"
เอลิออท "บุคคลที่เป็นเป้าหมาย?"
ลอร่า "หึหึ จะเป็นใครนั้นตอนนี้ขออุบไว้ก่อนแล้วกัน ของอลิซ่าล่ะ"
อลิซ่า "นั่นสินะ...... ------ก็มีหลาย ๆ เรื่องรวมกันน่ะ แต่หลัก ๆ คงเพราะอยาก "ยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง" ล่ะมั้ง ที่จริงฉันเข้ากับทางบ้านไม่ค่อยได้ด้วย"
รีน "อย่างนั้นเหรอ......"
เอลิออท "อืมม์ ถ้าอย่างนั้นของผมคงเป็นส่วนน้อยสินะ...... เพราะเดิมทีผมตั้งใจจะเลือกเส้นทางสายอื่นที่ไม่ใช่โรงเรียนนายร้อย"
อลิซ่า "อ้าว งั้นเหรอ?"
รีน "ถ้าจำไม่ผิด...... สายดนตรีสินะ?"
ลอร่า "โฮ่......"
เอลิออท "อะฮะฮะ ก็ไม่ได้จริงจังถึงขนาดนั้นหรอก...... ละ แล้วรีนล่ะ? จะว่าไปก็ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยนี่นา"
รีน "ชั้นเหรอ...... ......นั่นสินะ......... คงเพื่อค้นหา------ "ตัวเอง" ให้พบล่ะมั้ง"

- อลิซ่ากับเอลิออทได้ยินก็อึ้งไปแบบคาดไม่ถึง ส่วนลอร่าก็เอาแต่จ้องไปที่รีน แววตาเหมือนเต็มไปด้วยคำถาม รีนรีบบอกว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรขนาดนั้น ตรงนี้เอลิออทรู้สึกว่ารีนเท่ดี ส่วนอลิซ่าก็รู้สึกผิดคาดที่รีนโรแมนติคเป็นกับเขาด้วยค่ะ
- ก่อนกลับขึ้นห้องไปทำรายงาน ลอร่าอาศัยจังหวะเข้ามาคุยกับรีนตามลำพัง โดยมีเอลิออทกับอลิซ่าแอบเฝ้าดูอยู่ห่าง ๆ

ลอร่า "ยังมีเรื่องสงสัยขอถามหน่อยได้มั้ย ------ทำไมนายถึงไม่เอาจริง?"
รีน "เอ๋?"
ลอร่า "ดาบและความสามารถในการใช้ดาบยาวของนาย...... เป็นของ <สำนักดาบแปดกลีบ> (八葉一刀流) สินะ?"
รีน "เอ่อ......"
ลอร่า "สำนักดาบที่กล่าวได้ว่าเป็นสุดยอดเพลงดาบแห่งดินแดนตะวันออก ก่อตั้งขึ้นโดย <เซียนดาบ> ยุน เคอร์ฟาย (《剣仙》ユン・カーファイ) และผู้ที่รับการถ่ายทอดวิชามาทัั้งหมด ได้รับการขนานนามว่า <เทพดาบ> (剣聖) ยอดฝึมือผู้เข้าใจใน "หลักการ" (理) อย่างถ่องแท้"
รีน "......รู้ลึกเหมือนกันนี่นา ในจักรวรรดิน่าจะเป็นสำนักที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักแท้ ๆ"
ลอร่า "สำนักดาบอาร์ซีด (アルゼイド流) ของเรา เป็นสำนักเก่าแก่ ต้องเรียนรู้เรื่องของสำนักอื่น ๆ มิได้ขาดอยู่แล้ว หนำซ้ำพ่อยังเคยพูดกับฉันว่า "หากเจ้าจะมุ่งสู่วิถีแห่งดาบแล้วล่ะก็ จงก้าวออกไปเพื่อพบผู้ฝึกวิชาแปดกลีบให้ได้สักวันหนึ่ง" ด้วย"
รีน "<ปรมาจารย์ดาบแห่งแสง> (光の剣匠) น่ะเหรอ? ฮะฮะ ไม่รู้ว่าจะรู้สึกเป็นเกียรติดีหรือน่าหวั่นใจดี......"
ลอร่า "..........................."
รีน "ชั้นน่ะ...... ยังค้างเติ่งอยู่แค่ "ขั้นพื้นฐาน" (初伝) เอง ถึงจะเคยฝากตัวเข้าเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ยุนอยู่ช่วงหนึ่ง แต่พอรู้ถึงขีดจำกัดบนวิถีแห่งดาบ ก็ตัดใจเลิกรับการฝึกสอนจากอาจารย์ไป"
ลอร่า "......เอ๊ะ......"
รีน "ดังนั้น ไม่ใช่แค่ว่าปล่อยปละละเลย แต่รู้ตัวดีว่าทำให้ชื่อเสียงของแปดกลีบต้องมัวหมอง...... นี่แหละ "ขีดจำกัด" ของชั้นล่ะ ......ถ้าทำให้เข้าใจผิดก็ขอโทษด้วย"

- ลอร่าเงียบ ดูสีหน้าท่าทางแล้วเหมือนไม่พอใจ "นั่นเป็นปัญหาของนาย ไม่ต้องมาขอโทษฉัน ......ก็แค่นึกว่าเจอคู่มือในการฝึกฝนวิชาแล้วก็เท่านั้น" รีนรู้สึกผิด ส่วนลอร่าขอออกไปสูดอากาศด้านนอกพร้อมกับขอโทษเรื่องรายงาน คงต้องให้รีนช่วยพวกอลิซ่าทำไปก่อน
- บนทางเดินชั้น 2 อลิซ่าและเอลิออทแอบฟังอยู่ตั้งแต่ต้นจนจบ ดูเหมือนอลิซ่ากับเอลิออทจะเคยเห็นสีหน้าของรีนที่เหมือนกับแบกรับอะไร บางอย่างมาบ้าง เอลิออทรู้สึกว่าอลิซ่าก็เป็นห่วงรีนเหมือนกันจึงรู้สึกดีใจไม่น้อย แต่อลิซ่ารีบปฏิเสธ บอกว่าที่สังเกตเห็นเพราะเธอคอยหาโอกาสขอโทษรีนต่างหาก ตรงนี้เอลิออทบอกว่า คนที่ทำหน้าเหมือนแบกรับอะไรบางอย่างไม่ได้มีแค่รีนคนเดียว แต่อลิซ่าก็ด้วยเหมือนกัน ซึ่งอลิซ่าก็ยอมรับค่ะ

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 18 / AP รวม: 41 



วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน S.1204 คดีปล้นในตลาดใหญ่
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ เคลดิค วันที่ 2

- เช้าวันถัดมา "นายหญิงมาก็อต" จะมอบ "ซองจดหมายแจ้งการฝึกปฏิบัติการพิเศษ (เดือนเมษายน)" (特別実習の封筒(4月)) ส่วนของวันนี้ที่หัวหน้าผู้ดูแลฝากเอาไว้ให้ค่ะ
(ตรง นี้ รีนจะขอโทษลอร่าเรื่องเมื่อวาน ที่รีนใช้คำพูดเหมือนดูถูก "วิถีแห่งดาบ" ไปค่ะ เขาบอกว่า "ค้างเติ่งอยู่แค่ขั้นพื้นฐาน" ที่พูดไปนั้นมันเสียมารยาทต่ออาจารย์และสำนักดาบแปดกลีบ รวมทั้งต่อวิถีแห่งดาบด้วย ไม่ว่ายังไงเขาก็อยากขอโทษในเรื่องนี้ค่ะ ลอร่าได้ฟังก็บอกว่ายังขาดไปอีกเรื่อง "ไม่ รู้หรอกนะว่านายพบเจออะไรมา แต่ฉันมีความเชื่อว่าคนทุกคนต่างมีความภาคภูมิใจในตัวเอง โดยไม่เกี่ยงว่าจะมีชาติกำเนิดแบบไหนหรืออยู่ในฐานะอะไร ดังนั้นนาย ควรจะละอายใจกับการที่ดูถูกตัวเองด้วย ------รีน นายรักใน "วิถีแห่งดาบ" หรือเปล่า?" รีนตอบลอร่าว่าก็ไม่ได้รู้สึกรักหรือเกลียดอะไร แต่รู้สึกว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของตัวเอง ลอร่าได้ฟังก็ยิ้มออก เพราะเธอเองก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกันค่ะ อลิซ่ากับเอลิออทรู้สึกโล่งใจที่ทั้งสองคนคืนดีกันได้ แต่รีนกับลอร่าบอกไม่ได้ผิดใจอะไรกันสักหน่อย อลิซ่าเห็นรีนกับลอร่าทำหน้าเหมือนรู้กันแค่สองคน ก็บ่นอุบที่ปล่อยให้เธอเป็นห่วงอยู่ได้ แต่พอรู้ตัวว่าเผลอบอกความรู้สึกในใจออกไป ก็รีบกลบเกลื่อนตามสไตล์ค่ะ)
- จากนั้น "รุยเซ่" (ルイセ) สาวเสริฟประจำโรงเตี๊ยมก็วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่ามีเรื่องเกิดขึ้นในตลาดใหญ่ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แผงลอยโดนพังจนเละ สินค้าก็โดนขโมย พวกรีนจึงตัดสินใจว่าจะลองไปสำรวจที่ตลาดใหญ่ดูก่อนค่ะ
- ไปยังตลาดใหญ่ จะเจอเหตุการณ์ที่ "พ่อค้าไฮนซ์" กับ "พ่อค้ามัลโก้" ทะเลาะกันอีกครั้งค่ะ โดยครั้งนี้ต่างฝ่ายต่างโทษกันว่าเป็นโจร โดยมี "หัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้" คอยระงับเหตุอยู่ แต่ดูแล้วเรื่องคงไม่จบลงง่าย ๆ ค่ะ
(เมื่อ ลองดูสภาพที่เกิดเหตุก็ทำให้เข้าใจได้ทันทีว่า แผงลอยของทั้งสองคนโดนพังจนเละเทะไปหมด ไม่เพียงเท่านั้น สินค้าของทั้งสองคนยังโดนขโมยไปเกลี้ยงแผงอีกต่างหาก จังหวะนั้นเอง กองกำลังประจำดินแดนก็เข้ามา พร้อมกับสั่งให้หยุดส่งเสียงเอะอะโวยวาย จากนั้นก็ถามรายละเอียดจากหัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้นิด ๆ หน่อย ๆ แล้วก็ฟันธงลงมาว่าก็แค่ขโมยของกันธรรมดาโดยไม่ตรวจสอบอะไร เพราะถึงตรวจสอบไปก็เสียเวลาค่ะ พ่อค้าผู้เสียหายทั้งสองก็ได้แต่ก้มหน้ายอมรับชะตากรรม แม้แต่หัวหน้าผู้ดูแลก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ นอกจากให้เพื่อน ๆ พ่อค้าแม่ค้า รวมไปถึงพวกรีนมาช่วยกันเก็บกวาดแผงที่โดนพังจนเละค่ะ)
- ตัดมาที่บ้าน "หัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้" เขาขอบคุณพวกรีนที่ช่วยเหลือ แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าแผงขายของเปรียบเสมือนชีวิตของพ่อค้าแม่ค้า แต่ก็ทำอะไรไม่ได ตราบใดที่ยังมีการร้องเรียนเรื่องขึ้นภาษีอยู่ พวกกองกำลังประจำดินแดนคงไม่ให้ความช่วยเหลือชาวเมืองแน่ ๆ
- รีนได้ยินดังนั้น ก็ตัดสินใจขอเป็นคนตรวจสอบคดีนี้เอง โดยยกคำพูดของครูฝึกซาร่าที่ทิ้งท้ายไว้ก่อนไปว่าตอนนี้นี่แหละ ที่จะต้องลงมือทำอะไรตามที่เราเห็นควร พวกเพื่อน ๆ ก็เห็นด้วย หัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้ได้ฟังก็ใจชื้น พร้อมกับขอให้พวกรีนระมัดระวังตัว เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นกับพวกรีน เขาคงไม่มีหน้าไปพบกับท่านแวนไดค์แน่ ๆ ค่ะ
- ไปสอบถามข้อมูลกับ "พ่อค้าไฮนซ์" (商人ハインツ) ถึงตอนแรกจะไม่ได้รับความไว้วางใจ เพราะคิดว่าพวกรีนเป็นแค่เด็กนักเรียนอยู่ แต่สุดท้ายพ่อค้าไฮนซ์ก็ยอมเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่เมื่อวานหลังเตรียมเปิดร้าน จนถึงวันนี้ให้ฟังค่ะ
(ซึ่ง ของที่โดนขโมยไปเป็น "กำไลข้อมือ" ยี่ห้อดังที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในนครหลวงจักรวรรดิตอนนี้ แต่ดูท่าทางพ่อค้าไฮนซ์จะคิดว่าพ่อค้าบ้านนอกคนนั้นจะเป็นคนขโมยไปค่ะ)
- ไปสอบถามข้อมูลกับ "พ่อค้ามัลโก้" (商人マルコ) ถึงตอนแรกจะไม่ได้รับความไว้วางใจ เพราะเห็นพวกรีนเป็นเด็กนักเรียน แต่สุดท้ายเมื่อไม่มีอะไรจะเสีย พ่อค้ามัลโก้ก็ยอมเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่เมื่อวานหลังมีเรื่องกับพ่อค้าจากนคร หลวงจักรวรรดิให้ฟังค่ะ
(ซึ่ง ของที่โดนขโมยไปเป็นอาหารแปรรูปจำนวนมาก เช่น ถั่ว ชีส เบคอน แต่ดูท่าทางพ่อค้ามัลโก้จะคิดว่าพ่อค้านครหลวงจักรวรรดิคนนั้นจะเป็นคนขโมย ไปค่ะ)
- เมื่อได้ข้อมูลมาจากพ่อค้าทั้งสองคน พวกรีนก็มาประชุมสรุปกัน ซึ่งเพื่อน ๆ ทุกคนก็คิดเหมือนกันว่าพ่อค้าทั้งสองคนไม่น่าจะใช่คนร้าย เพราะมีหลักฐานที่อยู่ทั้งคู่ และถ้าจะขโมยคงไม่ทำให้ตัวเองตกเป็นผู้ต้องสงสัยแบบนี้ ดังนั้น คนร้ายต้องเป็นคนอื่นอย่างแน่นอน แต่ถึงจะรู้ว่าคนร้ายเป็นคนอื่น หลักฐานข้อมูลก็ยังมีน้อยเกินไป ไม่รู้จะเริ่มตรวจสอบต่อจากตรงไหน แต่ยังมีจุดหนึ่งที่ติดใจก็คือ การกระทำที่ไม่สมเหตุสมผลของกลุ่มคนบางกลุ่มค่ะ

元締め夫婦
สามีภรรยาหัวหน้าผู้ดูแล
-
大市の商人たち
พวกพ่อค้าแม่ค้าในตลาดใหญ่
-
領邦軍
กองกำลังประจำดินแดน
AP+1

- ซึ่งกลุ่มบุคคลที่กระทำการโดยไม่สมเหตุสมผลก็คือ "กองกำลังประจำดินแดน" นั่นเอง ทั้งที่เกิดคดีปล้นขึ้น แต่ไม่คิดที่จะลงมือสืบสวน แม้จะสันนิษฐานว่าทำเพื่อกดดันให้ยกเลิกเรื่องร้องเรียน แต่ถ้าอย่างนั้นทำไมถึงต้องโผล่หน้ามาเพื่อไกล่เกลี่ยสถานการณ์ในตลาดใหญ่ เมื่่อเช้าด้วย ทั้งที่จะทำเป็นไม่สนใจก็ได้
- ไปสืบหาความจริงกับพวก "พลทหารกองกำลังประจำดินแดน" ที่ "ป้อมกองกำลังประจำดินแดน" ได้เลยค่ะ
(ตอน แรกทหารที่ป้อมจะบอกว่าไม่เกี่ยวกับเรา แต่ลอร่าบอกว่าในฐานะที่เป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยธอส์ก็อยากศึกษาจากรุ่น พี่ทหารอย่างกองกำลังประจำดินแดนไว้ ทำเอาพลทหารเถียงไม่ออก ไปเรียก "ผู้บังคับหมวดกองกำลังประจำดินแดน" มาคุยด้วย รีนเลยเปิดคำถามตรง ๆ เลยว่าทำไมไม่ทำการสืบสวนคดีที่เกิดขึ้น ผู้บังคับหมวดฯ เชิดหน้าบอกว่าหน้าที่ของเขาคือ การดูแลความสงบเรียบร้อยของพื้นที่ตามหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งก็คือการทำตามความต้องการของผู้ครองแคว้นนั้น ๆ โดยกรณีของพวกเขาก็คือการทำตามความต้องการของตระกูลดยุคอัลบาเรอานั่นเองค่ะ
ดังนั้น ตราบเท่าที่ยังไม่ยกเลิกร้องเรียนการขึ้นภาษี ซึ่งเป็นความต้องการของตระกูลดยุคแล้ว ตลาดใหญ่เคดดิคก็ไม่ใช่ "สิ่งที่สมควรปกป้อง" ของกองกำลังประจำดินแดนค่ะ เอลิออทขอถามอีกคำถามนึงก่อนที่ผู้บังคับหมวดฯ จะกลับเข้าป้อมว่า "สินค้าของคุณมัลโก้ที่เป็นผู้เสียหาย...... กับเครื่องประดับนั้นหายไปไหน พอจะทราบมั้ยครับ?" ผู้บังคับหมวดฯ ไม่ทันคิดเผลอสวนไปว่า เครื่องประดับเป็นสินค้าของพ่อค้านครหลวงจักรวรดิที่ชื่อไฮนซ์ต่างหาก เอลิออทได้ทีถามจี้เลยว่า ทำไมพวกกองกำลังประจำดินแดนถึงได้รู้ละเอียดทั้งที่ไม่ได้สืบสวนแท้ ๆ ผู้บังคับหมวดฯ อ้างว่าได้ข่าวมาจากสายข่าวส่วนตัว ว่าแล้วก็รีบตัดบทไล่พวกรีนไปค่ะ)

- พวกรีนสรุปข้อมูลที่ได้มาว่า คดีเพิ่งเกิดขึ้นกลางดึกคืนวานจนถึงเช้าวันนี้ ไม่มีทางที่พวกกองกำลังประจำดินแดนจะหาข้อมูลได้ละเอียดขนาดนั้นในช่วงสั้น ๆ รวมไปถึงเรื่องที่ออกใบอนุญาตให้ขายของซ้ำกันก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องบังเอิญ ดูท่าแล้วจะเป็นการใช้ประโยชน์จากพ่อค้าทั้งสองคน ทำให้สถานการณ์ประทุถึงจุดเดือด เพื่อสร้างความวุ่นวายในตลาดใหญ่ เป็นการบีบบังคับอ้อม ๆ ให้ถอนคำร้องเรียนเรื่องการขึ้นภาษีนั่นเองค่ะ
- เมื่อรู้ว่ากองกำลังประจำดินแดน มีความเกี่ยวพันกับ "คนร้าย" ที่ก่อคดีในครั้งนี้แล้ว ที่เหลือก็ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมจากพวกชาวเมือง เผื่อมีพยานเห็นบุคคลต้องสงสัยค่ะ
(จาก คำบอกเล่าในช่วงนี้ ทำให้ทราบว่ากองกำลังประจำดินแดนมีความทะนงตนสูง คงไม่ทำให้มือตัวเองสกปรกแน่ ๆ ดังนั้น ความเป็นไปได้ที่จะเป็นคนในกองทัพลงมือเองค่อนข้างต่ำ และคงไม่หลบซ่อนตัวอยู่ในเมืองเป็นแน่ แถมเหตุการณ์เพิ่งเกิดแค่ 1 วัน คนร้ายต้องยังอยู่แถว ๆ เมืองเคลดิคอย่างแน่นอนค่ะ)
- ไปคุยกับ "มิน่า" (ミナ) เด็กหญิงตัวน้อยที่นั่งอยู่กับเหมียวน้อยลูลู่ (ルル) ตรงม้านั่งหน้าโบสถ์เจ็ดจรัสค่ะ มิน่าบอกว่า เมื่อกี๊เธอไล่ตามลูลู่ไปทางทางออกด้านตะวันตก แล้วไปเจอคุณลุงประหลาด ๆ เมาหลับตรงถนน ซึ่งคุณลุงคนนี้มิน่าบอกว่าไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน เพิ่งมาเห็นไม่นานมานี้นี่เองค่ะ
- ไปคุยกับ "จอห์นสัน" (ジョンソン) ที่เมาแอ๋อยู่ตรงถนนใกล้ทางออกทิศตะวันตกค่ะ ที่แท้คุณลุงจอห์นสันเป็นคนดูแลสวนธรรมชาติลูนาเรีย และรักการดูแลสวนธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจ แต่โดนไล่ออกมาเพราะจู่ ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่เขตคลอยแชงมาเสียบแทน แถมเมื่อคืนก็มีเจ้าพวกวัยรุ่นไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมสวมชุดผู้ดูแลทำเสียงก๊อ งแก๊ง ๆ ผ่านไปทางออกด้านทิศตะวันตก โดยแบกกล่องไม้ไปด้วยค่ะ

★หากไปคุยกับ "จอห์นสัน" จะทราบว่าด้านในสุดของสวนธรรมชาติ มีเจ้าของป่าที่น่ากลัวซ่อนตัวอยู่ด้วย แต่ถ้าไม่ไปทำให้มันโกรธก็ไม่เป็นไรค่ะ

- ใช้ "ทางหลวงเคลดิคตะวันตก" เพื่อมุ่งสู่สถานที่ต้องสงสัย "สวนธรรมชาติลูนาเรีย" กันได้เลยค่ะ

★QUEST★ (10) กระเป๋าสตางค์ที่ทำหล่น
AP (10) กระเป๋าสตางค์ที่ทำหล่น (落し物の財布)
4
- ไปคุยกับ "แม่ค้าริซซี่" (商人リジー) ที่ร้านเครื่องปั้นดินเผาริซซี่ ในตลาดใหญ่ เธอจะบอกว่าเมื่อวานมีลูกค้าทำกระเป๋าสตางค์หล่นไว้ที่หน้าร้าน จึงอยากขอแรงให้พวกเราช่วยตามหาเจ้าของให้หน่อยค่ะ
- หากไม่ติดอะไรก็เลือกข้อแรก "รับคำไหว้วาน" จะได้รับ "กระเป๋าสตางค์ที่ทำหล่น" (落し物の財布) มาค่ะ

- ไป "สถานีเคลดิค" เพื่อสอบถามกับนายสถานีว่ามีใครมาถามหากระเป๋าที่ทำหล่นไว้หรือเปล่า ได้ความว่า มีนักท่องเที่ยวหญิงมาถามตอนช่วงเช้าวันนี้ พอหากระเป๋าไม่เจอก็บอกว่าจะไปหาที่โรงเตี๊ยมอีกรอบค่ะ
- ไปคุยกับ "นายหญิงมาก็อต" (女将マゴット) ที่โรงเตี๊ยม เข็มวัดทิศทางลม ได้ความว่า คนที่ทำกระเป๋าสตางค์หายชื่อแอนนาเบลค่ะ แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้เธอออกไปข้างนอก ดูเหมือนว่าจะไปลานพักผ่อนในตลาดใหญ่ค่ะ
- ไปคุยกับ "ทาโบล" (タブロー) คุณลุงที่นั่งดื่มกาแฟตรงลานพักผ่อนในตลาดใหญ่ ได้ความว่า ผู้หญิงคนที่เรากำลังตามหาอยู่ บอกว่าจะไปภาวนากับเทพธิดาค่ะ
- ไปคุยกับ "นักท่องเที่ยวแอนนาเบล" (旅行者アナベル) ที่โบสถ์เจ็ดจรัส เพื่อคืนกระเป๋าสตางค์ให้แก่เธอค่ะ

- เมื่อเราไม่รับเงินครึ่งนึงเพื่อเป็นสินน้ำใจ แอนนาเบลจึงให้ "พิกการ์ดดอล" (เครื่องประดับ) มาแทนคำขอบคุณค่ะ

- กลับมารายงานผลกับ "แม่ค้าริซซี่" (อัตโนมัติ) เคลียร์ค่ะ


▼ทางหลวงเคลดิคตะวันตก (西ケルディク街道)

- คุยกับ "โรบิน" (ロビン) ในบ้านชาวไร่บนทางหลวงเคลดิคตะวันตก 2 จะได้รับ "โรเซ่ จันทราแดง เล่ม 3" มาค่ะ

★QUEST★ (9) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทางหลวงเคลดิคตะวันตก
AP (9) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทางหลวงเคลดิคตะวันตก (西ケルディック街道の手配魔)
4
- ไปคุยกับ "หัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้" (オットー元締め) ในบ้านผู้ดูแล เลือกข้อสองเพื่อ "สอบถามเกี่ยวกับสัตว์ปิศาจ" ค่ะ

- ไปยัง "ทางหลวงเคลดิคตะวันตก1" เพื่อปราบสัตว์ปิศาจได้เลยค่ะ

★BATTLE★ สวอเดอร์ (ズウォーダー)

- กลับไปรายงานกับ "หัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้" จะได้รับ "Uแมทเทเรียล *5" มาแทนคำขอบคุณค่ะ


▼สวนธรรมชาติลูนาเรีย (ルナリア自然公園)

- เมื่อมาถึงด้านหน้าสวนธรรมชาติลูนาเรีย จะพบว่าไม่มีใครเฝ้าประตูอยู่เลย แถมบนพื้นยังมี "กำไลข้อมือ" ดีไซน์แบบเดียวกับของพ่อค้าไฮนซ์ตกอยู่ด้วย แสดงว่าคนร้ายต้องอยู่ภายในสวนฯ ด้านในแน่ ๆ รีนจึงตัดสินใจใช้ดาบยาวฟันกุญแจขาดเป็นสองท่อนเพื่อเข้าไปด้านในค่ะ
(ตอน แรกลอร่าจะจัดการเอง แต่รีนบอกดาบยาวของเขาเสียงเบากว่า ลอร่าจึงยอมถอยให้รีนจัดการค่ะ และท่าที่รีนใช้ก็คือวิชาดาบอิไอของสำนักดาบแปดกลีบ กระบวนท่าที่ 4 ตัดใบไม้แดง คราฟท์ของเขานั่นเองค่ะ)
- เมื่อเข้ามาด้านใน จะเห็นแผ่นหินตั้งเรียงรายเต็มไปหมด จากข้อมูลของลอร่า คาดว่าน่าจะเป็นป้ายหินบูชาวิญญาณในนี้ค่ะ

★ITEM★ เซพิธทุกคุณสมบัติ *100, ยาแห่งคิวเรีย, ชิตรัสบอทเทิล
★ITEM★ ยาแห่งเทียร์ร่า, แอร์สไตร์ค, คอรัล ริง, ยาแห่งอาเซราส
★ITEM★ ฮีท เวฟ (สู้กับ กอร์ดี้ อ็อซซ่า *2 + แฮชมู *4 + ซาซ่าแพนด้า), ยาแห่งเทียร์ร่า, โกลด์ สเฟียร์

- เมื่อมาจนสุดทาง จะพบ "ผู้ดูแลตัวปลอม" (偽管理員) พร้อมกับของกลางที่ถูกขโมยมา ดูเหมือนพวกตัวปลอมกำลังคุยกันถึง "คนพวกนั้น" ที่ใช้ประโยชน์จากกองกำลังประจำดินแดนด้วย โดยเฉพาะผู้ชายคนนั้น ไม่รู้ว่าวางแผนอะไรกันแน่ค่ะ

★BATTLE★ ผู้ดูแลตัวปลอม *4 (偽管理員)

- ปราบได้ พวกเราจะบังคับให้พวกหัวขโมยพวกนี้ ให้บอกตัวจริงของคนบงการ แต่จู่ ๆ เอลิออทก็ได้ยินเสียงขลุ่ยลอยตามลมมา พร้อมกันนั้นเสียงคำรามจากป่าลึกก็ดังกึกก้อง เสียงฝีเท้าเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ ปรากฏร่างลิงบาบูนยักษ์ เจ้าของสวนธรรมชาติแห่งนี้

BOSS ลิงยักษ์ร้องคำราม "กรูโนจา"
(咆哮の巨猿《グルノージャ》)
HP : 21,800
การโจมตีที่ได้ผล : ฟัน ★★ / แทง ★ / ยิง ★ / กระแทก ★★
ธาตุอาร์ทที่ได้ผล : ดิน100 / น้ำ100 / ไฟ120 / ลม125

โจมตีธรรมดา = อาณาเขต S
เดธว้อยส์ = ทั่วฉาก + ทำให้ติด "ผนึกทักษะ"
ฮูลิแกน คอมบิเนชั่น = 1 คน + ทำให้ติด "หมดสติ"

**เมื่อเข้าฉากต่อสู้ กรูโนจาจะร้องคำราม มีผลทำให้ DEF ของตัวเองเพิ่มขึ้นค่ะ
**เมื่อถึงเทิร์นของรีน รีนจะเรียนรู้ S-craft "ดาบแห่งเปลวเพลิง" (焔ノ太刀) ค่ะ

**แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "หมดสติ" (気絶) และ "ผนึกทักษะ" (封技) เอาไว้จะง่ายขึ้น
**แนะนำ ให้ปราบลูกสมุนอย่างกอร์ดี้ อ็อซซ่าก่อน จะง่ายขึ้น
**แนะนำ ให้ใช้คราฟท์ "เอคโค่ส์ บีท" (HP ฟื้นฟูอัตโนมัติ + DEF up) ของเอลิออทใส่ฝ่ายเรา จะทำให้การต่อสู้ง่ายขึ้นค่ะ

▼กอร์ดี้ อ็อซซ่า *2 (ゴーディオッサー)
HP : 2,745
การโจมตีที่ได้ผล : ฟัน ★★ / แทง ★ / ยิง ★ / กระแทก ★
ธาตุอาร์ทที่ได้ผล : ดิน100 / น้ำ100 / ไฟ135 / ลม100

โจมตีธรรมดา = 1 คน + ทำให้ติด "หมดสติ"

- ปราบได้ ลอร่าจะถามรีนถึงท่าที่รีนใช้เมื่อครู่ ซึ่งรีนบอกว่าเป็นวิชาที่ได้มาจากการฝึกฝน เพิ่งเคยใช้ในการต่อสู้จริงครั้งแรก ส่วนชัยชนะในคราวนี้ถือเป็นชัยชนะในนามของทีม A ค่ะ
- จังหวะที่พวกหัวขโมย กำลังพูดถึง "เจ้านั่น" อยู่นั่น เสียงนกหวีดก็ดังขึ้น เบื้องหน้าพวกรีนก็คือ "กองกำลังประจำดินแดน" ที่เข้ามาจับกุมพวกรีน โดยป้ายความผิดให้พวกรีนเป็นคนร้าย พร้อมทั้งขู่ว่าจะนำตัวส่งไปที่เมืองบาเรียฮาร์ทเพื่อรับโทษ

- "------ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นค่ะ" เสียงหวาน ๆ ดังขึ้น กองกำลังประจำดินแดนถึงกับผงะไป "กองกำลังสารวัตรทหารทางรถไฟ" (鉄道憲兵隊) หรือชื่อย่อคือ "T.M.P." เข้ามาแทรกแซง และต้นเสียงที่ได้ยินนั้นก็คือสาวสวยผมสีฟ้าในชุดทหาร ฉายา "ไอซ์ เมเด้น (สตรีน้ำแข็ง)" (氷の乙女(アイスメイデン)) ผู้นำกำลังเข้ามาช่วยชาวเมืองตรวจสอบคดีที่เกิดขึ้นในเคลดิค เพราะถือเป็นพื้นที่ในความดูแลร่วมกันกับกองกำลังประจำดินแดนเช่นกัน
- กองกำลังประจำดินแดนเถียงไม่ออก ยอมล่าถอยกลับเมืองเคลดิคไปแต่โดยดี (?) แต่ก่อนจากไป ผู้บังคับหมวดฯ ก็ได้ทิ้งคำด่าเจ็บแสบให้กับสาวสวยผมสีฟ้าว่า "สุนัขรับใช้เลือดเหล็ก" แต่สาวสวยผมสีฟ้าทำเป็นไม่สนใจค่ะ

ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์ "หึ หึ เหนื่อยหน่อยนะคะ ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์ รีเวลท์ (クレア・リーヴェルト憲兵大尉) สังกัดกองกำลังสารวัตรทหารทางรถไฟ แห่งกองทัพจักรวรรดิค่ะ พวกคุณคือนักเรียนของโรงเรียนนายร้อยธอส์สินะคะ? ขอรบกวนเวลาสักครู่เพื่อสรุปสำนวนคดีจะได้หรือไม่คะ?"


▼เมืองการค้าเคลดิค (貿易町ケルディク)

- "หัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้" และ "ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์" มาส่งพวกรีนที่หน้าสถานีเคลดิค พวกรีนกล่าวขอบคุณแคลร์ที่ให้ความช่วยเหลือ แคลร์บอกว่าถ้าพวกเราไม่โดนกล่าวหาว่าเป็นคนร้าย ก็คงเข้ามาแทรกแซงไม่ได้ ดังนั้น คดีในคราวนี้จึงถือเป็นผลงานของพวกเราค่ะ
(จากคำบอกเล่า ดูเหมือนกองกำลังสารวัตรทหารจะเข้ามาประจำการอยู่ที่นี่สักระยะ เพื่อให้ความช่วยเหลือพวกชาวบ้านค่ะ)

- แคลร์บอกว่า การที่พวกเราต้องตกอยู่ในอันตรายแบบนั้น อาจเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกปฏิบัติการพิเศษ รีนตกใจที่แคลร์รู้เรื่องการฝึกในครั้งนี้ด้วย จังหวะนั้น "ครูฝึกซาร่า" ก็โผล่มาพอดี (อีกแล้ว) พร้อมกับบอกว่าไม่ได้คิดไปถึงขั้นนั้นสักหน่อย

ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์ "......คุณซาร่า ไม่ได้พบกันนานเลยนะคะ"
ครูฝึกซาร่า "นั่น สิ สักครึ่งปีได้แล้วมั้งเนี่ย แต่คิดไม่ถึงเลยว่าเธอจะเดินทางมาปฏิบัติงานที่นี่ด้วย~ หรือเป็นเพราะคาดการณ์ได้ทะลุปรุโปร่งกันแน่นะ?"
ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์ "หึหึ...... ประเมินสูงไปแล้วล่ะค่ะ ทางเราแค่ได้รับการติดต่อมาจากสายที่รู้จักกันเท่านั้นเองค่ะ"
ครูฝึกซาร่า "อ๋อ พี่น้องโอตาขุล่ะสิ ถึงจะวนเวียนไปมาแต่ก็ไม่ยอมปล่อยให้คลาดสายตาเลยนะ"
ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์ "แค่ ปฏิบัติงานเพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นให้ได้มากที่สุดเท่า นั้นเองค่ะ...... ------ทุกท่านคะ พวกเราขอตัวก่อน ชั้นเรียนพิเศษ <ห้อง VII>...... ดิฉันจะคอยเป็นกำลังใจให้นะคะ"

- พวกเราพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถึงแม้ภายนอกของคุณแคลร์จะดูไม่เหมือนทหาร แต่รู้สึกได้ว่าฝีมือของเธอต้องไม่ธรรมดาแน่ แล้วยิ่งรู้จักกับครูฝึกซาร่าด้วยแบบนี้ มีเรื่องอะไรกันมาแน่นะ แต่ครูฝึกซาร่าก็ตัดบทบอกว่ามีเหตุผลหลายอย่าง ว่าแล้วก็ขอตัวลาหัวหน้าผู้ดูแลอ็อตโต้กลับไปยังเมืองทริสต้าค่ะ


▼ขบวนรถไฟออร์บเมนท์ (導力列車)

- บนขบวนรถไฟ "ครูฝึกซาร่า" นอนหลับเป็นตาย พวกเราก็ได้แต่คิดว่าอาจารย์คงเหนื่อยมาก เพราะต้องเดินทางไปกลับทางโน้นทีทางนี้ทีภายในวันเดียว

รีน "<ฝึกปฏิบัติการพิเศษ> ครั้งแรก...... ------ชักจะเริ่มเข้าใจขึ้นมาแล้วล่ะว่ามีจุดประสงค์อะไร"
อลิซ่า "นั่น สิ แน่นอนว่าการทดสอบ ARCUS ก็เป็นจุดประสงค์หนึ่ง...... และก็ให้พวกเราได้มีประสบการณ์หลาย ๆ อย่างนั่นก็เป็นอีกจุดประสงค์สินะ"
เอลิออท "อืม พื้นที่ทั่วจักรวรรดิและเหล่าผู้คนที่อาศัยอยู่ที่ต้องอาศัยการเรียนรู้เท่า นั้น...... รวมทั้งต้องการให้เราได้เรียนรู้ประสบการณ์ตรงในเวลาที่เกิดปัญหาเหมือน อย่างในคราวนี้ด้วย?"
ลอร่า "อืม รู้สึกเหมือนอยากให้เรารับมือกับสถานการณ์ไม่คาดฝันให้ได้ด้วยตัวเอง......"
รีน "อือ คงอยากให้เราฝึกฝนลับความสามารถในการวินิจฉัยและความสามารถในการตัดสินใจอย่างเด็ดขาด เพื่อคลี่คลายสถาการณ์ลงด้วยล่ะมั้ง......"

- "------ถูกครึ่งนึง" ครูฝึกซาร่าตื่นขึ้นมาทั้งที่เมื่อกี๊ยังหลับเป็นตายอยู่เลย ดูเหมือนอาจารย์จะมีสวิทช์เปิดปิดที่ทำงานได้ดีเยี่ยมว่าจะหลับหรือตื่น

ครูฝึกซาร่า "------ อย่างที่ได้ชี้ให้พวกเธอเห็น การรู้ข้อมูลสดใหม่ในสถานที่เกิดเหตุนั้น เป็นประโยชน์อย่างมากในฐานะเจ้าหน้าที่กองทัพ รวมทั้งต้องมีความสามารถในการคลี่คลายปัญหา ความสามารถในการวินิจฉัยและความสามารถในการตัดสินใจที่จะลงมือปฏิบัติได้แม้ ไม่มีคำสั่งลงมาในยามที่เกิดปัญหาขึ้น------ โครงการ <ฝึกปฏิบัติการพิเศษ> จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ได้ฝึกความสามารถนั้น"

- ครูฝึกซาร่าอธิบาย ส่วนที่ว่าถูกครึ่งนึงหมายถึงอะไรนั้น รีนลองคิดทบทวนแนวคิดและเนื้อหาหลักสูตรดูอีกครั้ง ก็รู้สึกว่าทุกอย่างที่ว่ามามันเหมือน "เบรเซอร์" มาก ครูฝึกซาร่าและทุกคนตกใจในสิ่งที่รีนพูด

ลอร่า "องค์กร ที่มีสาขาอยู่ทั่วทวีป ให้ความสำคัญในการปกป้องคุ้มครองประชาชนเป็นอันดับแรก...... ผู้รับใช้ประชนชนภายใต้สัญลักษณ์ <ปลอกแขนผนึกกำลัง> (支える籠手) งั้นรึ"
เอลิออท "เอ พักหลักมานี่ไม่ค่อยมีให้เห็นเลย...... แต่ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นอย่างนั้นก็ได้"
ครูฝึกซาร่า "เหะเหะ ------ความแตกซะแล้วสิ คร่อกฟี้ ๆ ซู้ด แจ๊บ ๆ......"

- ครูฝึกซาร่าแกลังหลับ ทำเอาพวกรีนไปไม่เป็นเลยว่าตรงไหนที่อาจารย์พูดจริง ตรงไหนที่อาจารย์พูดเล่นกันแน่ แต่ไม่ว่าอย่างไรทุกคนก็ยินดีที่จะรับการฝึกฝนต่อไปค่ะ รีนเงียบไปทุกคนจึงสงสัยว่ามีเรื่องติดใจอีกหรือเปล่า รีนบอกในช่วงระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาหลังจากเข้าร่วม <ห้อง VII> มีอยู่เรื่องนึงที่เขาทำไม่ถูกต้องกับทุกคนนั่นก็คือปิดบัง "ชาติกำเนิด" ของเขานั่นเองค่ะ

รีน "ตอน ที่มาคิอัสถาม ก็ตอบไปแบบเลี่ยง ๆ...... จริง ๆ แล้วชาติกำเนิดของชั้น อย่างน้อยก็ถือว่าเป็น <ขุนนาง> แห่ง <ยูมิล> (ユミル) ดินแดนภูเขาทางภาคเหนือของจักรวรรดิ------ ผู้ปกครองดูแลดินแดนแห่งนั้นคือ <ตระกูลบารอนชวาทเซอร์> (シュバルツァー男爵家) บ้านเกิดของชั้นเอง"

- ลอร่าเคยได้ยินชื่อตระกูลนี้มาบ้าง ถ้าว่ากันตามจริงแล้วตระกูลบารอน ถือว่าอยู่ในระดับที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับจักรพรรดิ เอลิออทแทบไม่เชื่อหูว่ารีนจะเป็นคุณชายตระกูลขุนนาง แต่รีนบอกว่าทั้งพ่อและแม่ค่อนข้างเข้มงวด ทำให้แทบไม่ค่อยได้คุยกัน และตัวเขาเองก็เป็นแค่ "ลูกบุญธรรม" ไม่มีความผูกพันทางสายเลือดอีกด้วย พอทุกคนได้ยินก็รู้สึกว่ารีนก็เจออะไรมาเยอะเหมือนกัน
- รีนบอกว่าจริง ๆ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่ก็ดันปิดบังทุกคนมาตลอด ทั้งที่อยู่ร่วมหอเดียวกัน แต่หลังจากนี้ไปเขาอยากจะใช้ชีวิตร่วมกับทุกคนในฐานะสมาชิก <ห้อง VII> และตั้งใจว่าจะบอกเรื่องนี้กับทุกคนหลังกลับไปทริสต้าค่ะ

- "(......หึ หึ เจิดจ้าดีจัง แต่ถึงอย่างนั้น...... เรื่องการแทรกแซงของกองกำลังสารวัตรทหารน่ะไม่เท่าไหร่ แต่เรื่องที่เจ้าของสวนธรรมชาติที่เข้ามาจู่โจมพวกเด็ก ๆ นี่สิ......)" ครูฝึกซาร่าครุ่นคิด ทอดสายตามองออกไปนอกหน้าต่างขบวนรถไฟ "(......ดูท่าว่า "อะไรบางอย่าง" กำลังเริ่มเคลื่อนไหวสินะ)"
★Character Note★ รีน - เรื่องที่ปิดบัง (隠し事)

- บนเนินที่ห่างออกไปไม่ไกล มองเห็นขบวนรถไฟวิ่งไปนั้น ปรากฏร่างของชาย 2 คน คนหนึ่งสวมแว่น อีกคนสวมหน้ากากปิดบังหน้าตาทั้งยังสวมชุดเกราะสีดำคลุมทั้งตัว

- "นึกไม่ถึงเลยว่า <ไอซ์ เมเด้น (สตรีน้ำแข็ง)> จะปรากฏตัวมาได้จังหวะแบบนั้น...... ดูท่าแผนการจะคลาดเคลื่อนไปนิดหน่อยนะ" ชายสวมหน้ากากกล่าว

ชายสวมแว่น "...... ถือว่ายังตรงตามที่คาดไว้ต่างหาก <กองกำลังสารวัตรทหาร> กับ <กรมข่าวกรอง> (情報局) ที่เป็นอุปสรรคต่อแผนการในคราวนี้...... แม้จะมองเห็นรูปแบบในการร่วมมือกันขึ้นมาบ้าง แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย"
ชายสวมหน้ากาก "หึหึ ก็คงจะจริง"

- ชายสวมหน้ากากหันหลังเดินจากไป "------แล้วจะดำเนิน <แผนการ> ต่อเลยรึเปล่า?" เขาถาม

ชายสวมแว่น "อือ ------แน่นอนอยู่แล้ว ทั้งหมดก็เพื่อที่จะโค่น "ชายผู้นั้น" ลงด้วยฆ้อนเหล็กที่ไร้ซึ่งความปราณี"
ชายสวมหน้ากาก "ทั้งหมดก็เพื่อที่จะบดขยี้ความทะเยอทะยานของ "ชายผู้นั้น" ลงให้สิ้นซาก"

- จบบทที่ 1 ค่ะ

- ค่าความสัมพันธ์ (Link EXP) ของทุกคนเพิ่มขึ้น 500 หน่วย ส่วนเพื่อนที่ไม่ได้เข้าสู้ในบทนี้ เพิ่มขึ้นคนละ 250 หน่วยค่ะ (ในกรณีที่ดึงเซฟจบมาเล่นต่ออีกรอบ จะไม่ได้ Link EXP เพิ่มค่ะ)

[QUEST REPORT]      AP ที่ได้รับ: 14 / AP รวม: 55
[CHAPTER RESULT]  AP ที่ได้รับทั้งบท: 55 / Rank: S 



Related entries:
Sen no Kiseki (閃の軌跡)


No comments:

Post a Comment