Sunday, December 31, 2017

[บทสรุป] Sen no Kiseki - Chapter 3 ข้ามผ่านทางรถไฟ ~ดินแดนกว้างใหญ่ใต้ฟ้าสีคราม~

บทที่ 3 ข้ามผ่านทางรถไฟ ~ดินแดนกว้างใหญ่ใต้ฟ้าสีคราม~
第3章 鉄路を越えて~蒼穹の大地~


Walkthrough - บทสรุป
วันอังคารที่ 15 มิถุนายน S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนมิถุนายน
หลังเลิกเรียน

"------กลางเดือน 6
ทริสต้าซึ่งผ่านช่วงต้นไม้ใบหญ้าผลิใบอ่อนไปแล้ว มีฝนตกต่อเนื่องอย่างไม่ค่อยจะพบเห็นมาก่อน
พวกเราเหล่าสมาชิก <ห้อง VII> ซึ่งฝึกปฏิบัติการทั่วพื้นที่เสร็จ ก็กลับเข้าสู่คาบเรียบปกติ
เป็นช่วงที่ในที่สุดก็คุ้นเคยกับวันคืนอันยุ่งเหยิงจนแทบหัวหมุน และการเรียนการสอนอันหืดขึ้นคอเพราะพยายามไล่ตามสักที......
แล้วเหตุการณ์ที่ได้แจ้งให้ทราบก่อนหน้านี้ ก็รอต้อนรับพวกเราทุกคนอยู่"

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
- "เอาล่ะ------ ตามที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่พรุ่งนี้ไปจะเข้าสู่ช่วง <สอบกลางภาค> แล้วนะ" เสียงใส ๆ ของ "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) กล่าวย้ำถึงเรื่องสอบกลางภาคอีกครั้งในคาบโฮมรูม พร้อมกับบอกว่าเป็นการสอบที่เอามาจากเนื้อหาที่เรียน ส่วนตัวเธอไม่สามารถเป็นกำลังให้ได้ แต่ยังไงก็จะเอาใจช่วยค่ะ
(ตรง นี้ ทุกคนได้ยินก็เหงื่อตก ถามกลับว่าเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาแท้ ๆ ถ้านักเรียนได้คะแนนไม่ดีจะทำยังไง อาจารย์ซาร่าก็พูดออกมาอย่างมั่นใจว่ายังไงห้องนี้มีแต่นักเรียนหัวกะทิ เธอจะรอดูผลสอบแล้วกัน ซึ่งวันประกาศผลสอบก็คือวันพุธหน้า และนอกจากจะมีการจัดลำดับผลการเรียนรายบุคคลแล้ว ยังมีการจัดลำดับรายห้องด้วยค่ะ)
- หลังจบคาบโฮมรูม ทุกคนก็จะแยกย้ายกับไปติวข้อสอบ แต่ทว่าท่าทีของลอร่าดูแปลกไปนิดหน่อย รีนสังเกตุเห็นได้จากสายตาที่เธอมองไปที่ฟีครู่นึงก่อนแยกตัวออกไปคนเดียว ค่ะ
★★ก่อน วันสอบวันพรุ่งนี้ จะเป็นเวลาอิสระ เมื่อเราไปคุยกับตัวละครที่กำหนดไว้ จะเกิดเหตุการณ์ทบทวนบทเรียนค่ะ เมื่อ "ค่าสร้างความสัมพันธ์" เหลือ 0 เมื่อไหร่ ก็จะกลายเป็นตอนเย็นและเข้าสู่เนื้อเรื่องหลักทันทีค่ะ
★★ในช่วงฝนตกแบบนี้ จะไม่สามารถกดปุ่ม R บนฟิลด์เพื่อใช้คำสั่งแดชได้ค่ะ
- ในกรณีที่ตกปลาครบชนิดที่กำหนดจนได้ฉายา "บราวน์แองเกลอร์" (茶竿釣師(ブラウンアングラー)) มาแล้ว ให้ไปคุยกับ "เคนเนธ" (ケネス) ตรงบ่อน้ำแถวแปลงดอกไม้ จะสามารถใช้ Point ตกปลาแลกเบ็ดตกปลาอันใหม่ "ดีลักซ์ ชู้ตเตอร์" (デラックスシューター) ได้ค่ะ
- สามารถหาซื้อหนังสือพิมพ์ "บันทึกจักรวรรดิ ฉบับที่ 3" (帝国時報・第3号) ได้จาก "สหกรณ์" ในอาคารกิจกรรมนักเรียน หรือจะรอไปซื้อร้านหนังสือในเมืองก็ได้ค่ะ
- สำรวจจุดเรืองแสงตรง "มุมหนังสือแนะนำ" ในห้องสมุด จะมีหนังสือ "กีฬาสมัยใหม่ ~ข้ามผ่านประเพณี~" (近代スポーツ ~伝統を超えて~) มาให้อ่านค่ะ
- ถ้าเรามีวัตถุดิบปรุงอาหาร "นมสดใหม่" (新鮮ミルク) อยู่กับตัว จะสามารถให้อาหาร "แมวดำ" ที่นั่งอยู่บนม้านั่ง ชั้น 2 ห้องสมุดได้ค่ะ
- ไปคุยกับ "คุลาล่า" (クララ) ที่ห้องศิลปะ เธอจะยังคงหมกมุ่นอยู่กับงานศิลปะอยู่ พร้อมกับบอกว่าไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือหรือรีบร้อนอะไร แค่เข้าเรียนครั้งนึง ก็ได้คะแนนตามค่าเฉลี่ยแล้วค่ะ
★Character Note★ คุลาล่า - รู้สึกจะเป็นอัจฉริยะ (天才肌)
- ไปคุยกับ "เทเรเซีย" (テレジア) ชั้น 1 ห้องสมุด จะเห็นเธอติวหนังสือให้กับเพื่อนรัก "เอมิลี่" (エミリー) ที่ตามปกติจะเป็นที่พึ่งพิงของทุกคนเวลาทำกิจกรรมชมรม แต่ไม่มีหัวในเรื่องเรียนเลยค่ะ เทเรเซียถึงขนาดบอกว่า ไม่อยากให้พวกอลิซ่ามาเห็นเอมิลี่ในตอนนี้เลยทีเดียว
★Character Note★ เทเรเซีย - คู่หูต่างขั้ว (好対照コンビ)

ว่าด้วย [การสอบกลางภาค]
- ในช่วงนี้ จะเป็นเวลาอิสระเราสามารถไปติวกับเพื่อน ๆ ห้อง VII เพื่อเก็งข้อสอบ (Bonding Event) ได้ค่ะ
- นอกจากจะได้รับ Link EXP แล้ว ยังมีคำใบ้ ที่จะเป็นคำตอบของข้อสอบในวันพรุ่งนี้อีกด้วยนะคะ

- และถ้าหากไปคุยกับเพื่อน ๆ ห้องอื่น, สอบถามอาจารย์ หรือแม้แต่อ่านหนังสือจากชั้นหนังสือ ก็จะได้รับความรู้ในสาขาวิชาต่าง ๆ เพื่อเพิ่มคะแนนสอบได้ด้วยค่ะ
- สถานที่ที่จะได้รับความรู้นั้น ก็ตามด้านล่างเลยค่ะ

(1) สำรวจ "ชั้นหนังสือ" ในห้องดนตรี ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก จะพบหนังสือ "โอเปร่าและภาพวาดจักรวรรดิ" (帝国オペラと絵画) ได้รับ "ความรู้วิชาศิลปะ" (美術の知識)
(2) คุยกับ "อาจารย์แมรี่" (メアリー教官) ในห้องพยาบาล ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก จะได้รับ "ความรู้วิชาศิลปะ" (美術の知識)
(3) คุยกับ "อาจารย์มาคารอฟ" (マカロフ教官) ตรงระเบียงทางเดิน ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก จะได้รับ "ความรู้วิชาออร์บเมนท์" (導力学の知識)
(4) คุยกับ "เบริล" (ベリル) ชั้นดาดฟ้า อาคารเรียนหลัก เธอบอกว่าเธอมีญาณพิเศษที่รู้ว่าข้อสอบจะออกหน้าไหนบ้าง จึงไม่ต้องอ่านหนังสือ จะได้รับ "ความรู้วิชาออร์บเมนท์" (導力学の知識)
(5) คุยกับ "เบ็กกี้" (ベッキー) และ "ฮิวโก้" (ヒューゴ) หน้าอาคารเรียนหลัก จะได้รับ "เคล็ดลับการท่องจำ" (暗記のコツ)
(6) คุยกับ "วีวี" (ヴィヴィ) และ "รินเด" (リンデ) ชั้น 1 อาคารกิจกรรมนักเรียน จะได้ "ทบทวนบทเรียนที่จะออกสอบ" (試験範囲の復習)
(7) สำรวจ "ชั้นหนังสือ" ในห้องชมรมวรรณกรรม บนชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน จะพบหนังสือ "เรียนประวัติศาสตร์จักรวรรดิด้วยนิยายภาพ" (劇画で学ぶ帝国史) ได้รับ "ความรู้ประวัติศาสตร์จักรวรรดิ" (帝国史の知識)
(8) สำรวจ "ชั้นหนังสือ" ชั้น 2 ห้องสมุด จะพบหนังสือ "เข้าใจ! แบบฝึกหัดพื้นฐานเศรษฐศาสตร์การเมือง" (分かる! 政治経済の基礎練習) ได้รับ "ความรู้เศรษฐศาสตร์การเมือง" (政治経済の知識)
(9) คุยกับ "อาจารย์โธมัส" (トマス教官) ชั้น 2 ห้องสมุด จะได้รับ "ความรู้ประวัติศาสตร์จักรวรรดิ" (帝国史の知識)

★หากคุยกับ "อาจารย์โธมัส" อีกครั้ง เขาจะเจอหนังสือเล่มใหม่ที่ชื่อ "ความจริงของสตรีศักดิ์สิทธิ์แซนด์ล็อต" (聖女サンドロットの真実) ที่จำนวนหน้ามากถึง 380 หน้า ว่าแล้วก็ชวนรีนมาอ่านด้วยกัน แต่แน่นอนว่ารีนปฏิเสธค่ะ
หากคุยกับ "อาจารย์โธมัส" อีกครั้ง เขาจะวางแผนว่า ถ้านักเรียนคนไหนติดตัวแดงล่ะก็ จะจับมาอ่านหนังสือเล่มนี้ รีนคิดในใจว่าให้ตายยังไงก็ไม่อยากตกวิชาประวัติศาสตร์ค่ะ

(10) สำรวจ "หนังสือ" บนม้านั่ง ชั้น 1 โรงยิม จะพบหนังสือ "แผนภาพ ความรู้เบื้องต้นวิชาการทหาร" (図解 軍事学入門) ได้รับ "ความรู้วิชาการทหาร" (軍事学の知識)

★BONDING EVENT★ [ทั้งหมด 6 เหตุการณ์ / ค่าสร้างความสัมพันธ์ที่ได้รับ 3 Point]
อลิซ่า & ลอร่า Note Link EXP
- 500
- ชั้น 2 โรงยิม

- ทั้ง 2 คนกำลังทบทวนบทเรียนวิชาศิลปะกันอยู่ค่ะ

- เนื้อหาที่ทบทวนด้วยกันก็คือ เทคนิคพื้นฐานในการวาดภาพค่ะ
- "Dessin" เป็นการวาดภาพรูปทรง ไล่แสงให้เกิดเงาด้วยดินสอหรือพู่กันด้วยสีเพียงสีเดียว, "Sketch" เป็นการสเกตภาพหรือร่างภาพแบบคร่าว ๆ ตามแบบที่เห็นหรือตามสิ่งที่คิดไว้ ซึ่งจะใช้เวลาน้อยกว่าการ Dissin, "Croquis" เป็นการสเกตภาพหรือร่างภาพแบบคร่าว ๆ ซึ่งหยาบกว่า Sketch ค่ะ
- รีนเห็นทั้ง 2 สาวจำเนื้อหาได้แทบทั้งหมดแบบนี้ ก็รู้สึกทึ่งไม่น้อย ก็เลยจะหาหัวข้อใหม่มาตั้งคำถามให้ 2 สาวได้ตอบคำถามเพื่อเป็นการทบทวนต่อ แต่อลิซ่าเห็นว่าถ้ารีนถามอยู่คนเดียว เดี๋ยวจะไม่ได้ทบทวนกันพอดี แต่รีนบอกไม่เป็นไร 2 สาวจึงรู้สึกว่ารีนเห็นใจคนอื่นมาก ๆ เลยค่ะ

★หากคุยกับ "อลิซ่า" หลังจบเหตุการณ์ รีนจะแอบกระซิบถามด้วยความเป็นห่วงว่า ลอร่ายังเหมือนเดิมหรือเปล่า เพราะเขาสังเกตเห็นปฏิกริยาเมื่อครู่ อลิซ่ายังไม่ทันตอบอะไร ลอร่าได้ยินก็นึกว่าเรียกเธอ พวกรีนเลยวงแตกค่ะ

★หากคุยกับ "ลอร่า" รีนจะรู้สึกได้จากคำพูดของลอร่าว่าต้องมีเรื่องทุกข์ใจอยู่แน่ ๆ
เอลิออท & มาคิอัส Note Link EXP
- 100
- ชั้น 1 ห้องสมุด

- ทั้ง 2 คนกำลังอ่านหนังสือวิชาออร์บเมนท์กันอยู่ค่ะ

- เนื้อหาที่อ่านหนังสือด้วยกันก็คือ พื้นฐานทั่วไปเกี่ยวกับวิชาออร์บเมนท์ค่ะ
- ซึ่งมาคิอัสก็เก่งมาก ๆ ที่จำเนื้อหาวิชานี้ได้แทบทั้งหมด จนเอลิออทเกรงใจ นึกว่ามาคิอัสอยากอ่านหนังสือวิชาอื่นแทน แต่มาคิอัสบอกว่าการได้ท่องออกมาให้เพื่อน ๆ ฟังแบบนี้ ก็เป็นการทบทวนเองไปด้วยในตัวค่ะ

ยูซิส & ไกอุส Note Link EXP
- 100
- พื้นที่พักผ่อน ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก

- ทั้ง 2 คนกำลังทบทวนวิชาการทหารอยู่ค่ะ

- โดยหัวข้อที่นำมาทบทวนคือ สัญลักษณ์ทางทหารค่ะ
- "ทหารราบ" (歩兵) แสดงด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยมผืนผ้าคาดด้วยกากบาท, "หน่วยบัญชาการ" (司令部) แสดงด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยมผืนผ้าคาดด้วยเส้นตรงยาวเส้นเดียวด้านบน, "กองทหารหุ้มเกราะ" (機甲部隊) แสดงด้วยเครื่องหมายสี่เหลื่ยมผืนผ้ามีวงรีตรงตรงกลาง, "กองทหารช่าง" (工兵部隊) แสดงด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยมผืนผ้ามีสัญลักษณ์เหมือนตัว m อยู่ตรงกลางค่ะ

- หัวข้อนี้ อิงมาจากข้อมูลจริง ๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ตรงนี้ค่ะ

เอมม่า & ฟี Note Link EXP
- 100
- ชั้น 1 อาคารกิจกรรมนักเรียน

- ทั้ง 2 คนกำลังอ่านหนังสือวิชาประวัติศาสตร์จักรวรรดิอยู่ค่ะ

- หัวข้อที่ทบทวนกันคือเรื่องสงครามราชสีห์ ที่สิ้นสุดลงในเดือนกรกฎาคม ปีเจ็ดจรัส 952 ค่ะ

โครว์ Note Link EXP
- 100**
- ชมรมช่างเทคนิค

- โครว์กำลังคุยกับจอร์จอยู่ค่ะ และตรงนี้ทำให้ทราบว่ารุ่นพี่ไม่เอาไหนอย่างโครว์ ถนัดเรื่องการนำทฤษฎีปฏิบัติมาใช้จริง อย่างการฝึกเซอร์ไววอลหรือการปฏิบัติการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฯลฯ ค่ะ

- หัวข้อที่โครว์ทบทวนให้ก็คือ "การปั๊มหัวใจ" (心肺蘇生法) ค่ะ พอฟังที่โครว์อธิบายแล้ว รีนก็รู้สึกได้ว่ารุ่นพี่โครว์ในเวลาแบบนี้เนี่ย ก็ดูพึ่งพาได้เหมือนกันนะ แต่พอโครว์พูดว่าถ้าคนที่ล้มลงตรงหน้าเป็นผู้หญิงล่ะก็ โอกาสดีเลยล่ะปุ๊บ รีนถึงกับเหงื่อตกเลยค่ะ

**Link EXP จะแสดงให้เห็นตั้งแต่บทที่ 5 เป็นต้นไปค่ะ

ประธานนักเรียนโทว่า Note Link EXP
- 100**
- ห้องสภานักเรียน ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน

- ประธานโทว่ากำลังคุยกับแองเจลิก้าอยู่ค่ะ เมื่อเห็นรีนกำลังทบทวนบทเรียนเตรียมสอบกลางภาคอยู่ ประธานนักเรียนโทว่าก็เลยย้ำให้รีนระวังเรื่องเศรษฐศาสตร์การเมืองด้วย ว่าแล้วเธอก็ขอเสนอตัวทบทวนบทเรียนให้กับรีนค่ะ

- ประธานโทว่าบอกว่าให้อ่านหนังสือพิมพ์ "บันทึกจักรวรรดิ" เอาไว้ด้วย เพราะอาจารย์ไฮน์ริชชอบออกข้อสอบจากข่าวที่เกิดขึ้นค่ะ
- เธอกับรุ่นพี่แองเจลิก้าก็เลยจะพูดเกี่ยวกับข่าวต่าง ๆ ทั้งที่เพิ่งลงข่าวในปีนี้ และข่าวในปีที่แล้วอย่าง "กฏหมายตราสารทางการเงิน" (金融取引法), "กฏหมายการคมนาคมจักรวรรดิ" (帝国交通法), "กฏหมายเรียกเก็บภาษีชั่วคราว" (臨時課税法) หรือก็คือ "กฏหมายขึ้นภาษี" ที่ชาวเมืองตามหัวเมืองต่าง ๆ กำลังเจออยู่นั่นเองค่ะ

**Link EXP จะแสดงให้เห็นตั้งแต่บทที่ 5 เป็นต้นไปค่ะ


★หากสำรวจบอร์ดด้านนอกห้อง VII จะเป็นข้อความให้กำลังใจนักเรียนทุกคน เรื่องสอบกลางภาคในวันพรุ่งนี้ จากประธานนักเรียนโทว่าค่ะ
★หากไปคุยกับ "เฟริส" (フェリス) ที่ยืนแถว ๆ บอร์ดตรงบันไดตรงชั้น 2 อาคารเรียนหลัก เธอจะบอกว่าติวสอบไม่จำเป็นสำหรับเธอ ถึงไม่ต้องพยายามยังไงก็ได้คะแนนดีอยู่แล้ว เพราะเป็นผู้ที่ถูกเลือกที่เรียกว่า "ขุนนาง" แต่รีนดันไปเห็นรอยเปื้อนดำ ๆ ของดินสอที่มือเฟริส เฟริสร้อนตัวบอกว่ารีนคิดไปเอง เธอไม่ได้แอบอ่านหนังสือเองเพราะกลัวแพ้อลิซ่าเลยสักกะติ๊ด แหม จริง ๆ แล้วเฟริสก็เป็นคนมีความพยายามเหมือนกันนะคะเนี่ย
★หากไปคุยกับ "บริทเจ็ท" (ブリジット) ในห้องดนตรี เธอจะบอกว่าเธอชวนอลันมาติวหนังสือด้วยกัน แต่โดนปฏิเสธค่ะ
หากคุยกับ "บริทเจ็ท" อีกครั้ง จะทราบว่าสมัยเด็ก ๆ ที่ยังเรียนโรงเรียนวันอาทิตย์นั้น เธอสนิทกับอลันมาก ๆ ไม่รู้ว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้นถึงได้เป็นแบบนี้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "อลัน" (アラン) หรือ "คาสปาล" (カスパル) หน้าห้องดนตรี คาสปาลจะถามอลันด้วยความเป็นห่วงว่า ไม่ไปอ่านหนังสือกับบริทเจ็ทจะดีเหรอ เพราะเธออุตส่าห์มาชวนแท้ ๆ อลันบอกเพียงแค่ว่าไม่อยากเป็นบุญคุณกับยัยนั่นค่ะ
★หากไปคุยกับ "วินเซนต์" (ヴィンセント) ตรงทางเดินชั้น 1 อาคารเรียนหลัก จะเห็นเขาชักชวนมาดมัวแซล "ฟรีเดล" (フリーデル) กางร่มกลับหอพักด้วยกันค่ะ แต่สำนวนในการชักชวนของวินเซนต์เนี่ยบอกเลยว่าเสี่ยวมาก ส่วนฟรีเดลก็ปฏิเสธแบบตัดฉับทันที ว่าเธอจะไปอ่านหนังสือเตรียมสอบค่ะ
หากคุยกับ "ฟรีเดล" อีกครั้ง เธอจะท้าวินเซนต์ว่าถ้าชนะเธอในการสอบกลางภาคได้ เธอจะลองเก็บไปคิดดูอีกที แต่ดูไปแล้ววินเซนต์คงเอาชนะเธอไม่ได้แน่ค่ะ
★หากไปคุยกับ "โรจีน" (ロジーヌ) หน้าอาคารเรียนหลัก เธอจะบอกว่าเธอมีนัดกับซิสเตอร์ออร์เนล่า (シスター・オルネラ) ที่จะมาติวหนังสือให้เธอค่ะ
★หากไปคุยกับ "แพตทริก" (パトリック) บนชั้น 3 อาคารกิจกรรมนักเรียน เขาจะบอกว่าพวกนักเรียนขุนนางปี 2 จะจัดประชุมอ่านหนังสือที่ซาลอนขุนนาง ซึ่งก็มีแต่คนเก่ง ๆ ระดับหัวกะทิมารวมตัวกันค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) ตรงอาคารเรียนเก่า เธอจะมาดูลาดเลาที่นี่ แต่ก็ไม่พบการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้น ดูแล้วไม่น่าจะกระทบการสอบกลางภาค แต่ยังไงก็คงต้องอาศัยพวกรีนในการสำรวจชั้นใต้ดินไปพร้อม ๆ กับ T-Link สเต็ปต่อไป ทั้งยังพูดเป็นนัยว่า ARCUS ยังมีความลับซ่อนอยู่อีกเยอะค่ะ

- หลังจากติวข้อสอบครบหมดแล้ว ขณะที่รีนกำลังจะกลับหอพักนั่นเอง เสียงหวาน ๆ เสียงหนึ่งก็เรียกรีนเอาไว้ ผู้ที่ปรากฏตัวต่อหน้าก็คือ "หญิงในชุดเมด" (メイド服の女性)
- "ขอประทานโทษที่เรียกให้หยุดตอนฝนตกด้วยนะคะ ไม่ทราบว่าห้องอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนนี้อยู่ในอาคารนี้หรือเปล่าคะ?" เธอยิ้มถามรีนด้วยเสียงอันอ่อนหวาน
รีน "อะ ครับ อยู่ปีกขวา ชั้น 1 อาคารเรียนหลักครับ ไม่แน่ใจว่าประชาสัมพันธ์กลับไปหรือยัง...... ถ้ายังไงจะให้พาไปมั้ยครับ?"
หญิงในชุดเมด "หึหึ...... ขอบพระคุณมากนะคะ แต่ว่าดิฉันรบกวนถึงขั้นนั้นไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าเช่นนั้นขอตัวก่อนนะคะ ------ท่านรีน"
- เธอคำนับให้รีนอย่างอ่อนน้อมแล้วก็เข้าอาคารไป รีนยืนมองตาค้าง แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าเมื่อกี๊เหมือนจะโดนเรียกชื่อ
- "อลิซ่า" (アリサ) เดินเข้ามาหา พร้อมกับบอกว่ากำลังจะกลับหอพักพอดี รีนจึงชวนกลับพร้อมกันค่ะ
อลิซ่า "เอ่อ คิดดูดี ๆ แล้วหายากนะเนี่ยที่เรากลับด้วยกัน 2 คน"
รีน "จะว่าไปก็...... ฮะฮะ ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นเพราะฝนก็ได้ล่ะมั้ง?"
- บรรยากาศดี ๆ ที่มีมาถึงเมื่อครู่สะดุดกึก อลิซ่าหรี่ตามองไปที่รีน
อลิซ่า ".......................... ......เธอ พูดอะไรไม่ดูตาม้าตาเรือแบบนี้บ่อยสินะ?"
รีน "เห......? อืมม์ เปล่านี่ อ้อ แต่ทำไมไม่รู้แฮะ น้องสาวก็เคยพูดแบบนี้ใส่หลายครั้งเหมือนกัน"
อลิซ่า "เฮ้อ...... ชักจะเข้าใจคุณน้องสาวคนนั้นขึ้นมาแล้วสิ"
รีน "???"
- จากนั้น ทั้ง 2 คนก็คุยกันถึงเรื่องสอบกลางภาค ตรงนี้ทำให้ทราบว่าอลิซ่าเก่งรองลงมาจากยูซิสนิดเดียว (ยูซิสเก่งรองลงมาจากเอมม่ากับมาคิอัส) แถมตอนสมัยเรียนโรงเรียนวันอาทิตย์ที่เมืองรูเรบ้านเกิด อลิซ่าก็ได้คะแนนท็อปด้วยล่ะค่ะ
- "......นี่ รีน" อลิซ่าสีหน้าเคร่งเครียด "เธอ ไม่ติดใจเรื่องชื่อของฉันบ้างเหรอ?" เธอถาม
รีน "อ๋อ...... "R" ที่เป็นนามสกุลน่ะเหรอ? ก็ติดใจอยู่หรอก แต่คงมีเรื่องอะไรบางอย่างใช่มั้ยล่ะ?"
อลิซ่า "......มันก็ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอก...... พอได้ยินเรื่องของเธอกับพื้นเพของฟีแล้ว ก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย......"
รีน "อืม ม์ เรื่องชั้นเฉย ๆ นะ แต่ของฟีน่ะเล่นเอาตกใจเลย ------<หน่วยทหารพราน> (猟兵団) เหรอ ก็รู้สึกติดใจว่ามีความเป็นมายังไงอยู่หรอก"
อลิซ่า "ดูเหมือนอาจารย์ซาร่าจะรู้อะไรอยู่บ้างนะ...... ดูท่าทาง 2 คนนั่น จะไม่ได้เจอกันครั้งแรกตอนพิธีปฐมนิเทศด้วย"
รีน "อือ นั่นสิ"
- พอพูดถึงเจอกันครั้งแรก รีนก็นึกเรื่องที่เมื่อกี๊เจอคนแปลก ๆ ออก แล้วก็เล่าให้อลิซ่าฟังถึงสาวในชุดเมดที่รู้จักชื่อตัวเองด้วย
- อลิซ่าก็เลยแซวว่าคงเป็นผู้หญิงที่รีนไปจีบในเมืองล่ะมั้ง รีนหัวเราะแห้ง ๆ บอกไม่ใช่ แต่ดูอายุแล้วน่าจะเกิน 20 นิด ๆ อลิซ่าได้ยินก็เงียบไป บอกกับตัวเองว่าคงไม่ใช่เธอคนนั้นหรอก เพราะคอยติดสอยห้อยตามท่านแม่อยู่ คงจะเป็นเมดคนใหม่ของหอพักนักเรียนที่ 1 ก็เป็นได้

วันพุธที่ 16 - วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนมิถุนายน
สอบกลางภาค

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
- จากนี้ไป 4 วัน จะเป็นฤดูกาลสอบกลางภาคค่ะ
[คำถามวิชาประวัติศาสตร์จักรวรรดิ]
สมัยยุคกลาง <สงครามราชสีห์> สงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้น ณ จักรวรรดิเอเรโบเนียยุติลงด้วยฝีมือของจักรพรรดิดรัยเคลส์
ข้อใดคือเดือนและปีที่สงครามราชสีห์สิ้นสุด
- เดือนกรกฏาคม ปี 952 (952年、7月)
[คำถามวิชาศิลปะ]
คุณ A ต้องการวาดภาพสีน้ำหยาบ ๆ ลงสีคร่าว ๆ
ข้อใดคือเทคนิคที่เหมาะที่สุด
- สเกตภาพ (スケッチ)
[คำถามวิชาการทหาร]
ตามสถานการณ์จัดกองกำลังตามแผนภาพ 1
ข้อใดคือชื่อของกองกำลังที่กำลังเคลื่อนทัพ
- กองทหารหุ้มเกราะ (機甲部隊)
[คำถามวิชาออร์บเมนท์]
ข้อความที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ออร์บเมนท์ต่อสู้ต่อไปนี้
ข้อใดไม่ถูกต้อง
- (3) อาร์ทเกิดขึ้นได้ด้วยกลไกภายในเท่านั้น (③内部機構のみで魔法現象を発現)
[คำถามวิชาเศรษฐศาสตร์การเมือง]
ในบรรดากฏหมายที่มีการบัญญัติขึ้นในปีที่ผ่านมา
ข้อใดคือกฏหมายที่มีการประกาศใช้ล่วงหน้า ณ นครหลวงจักรวรรดิเฮมดัล
- กฏหมายการคมนาคมจักรวรรดิ (帝国交通法)
[คำถามวิชาเทคนิคในการสู้รบจริง]
การปั๊มหัวใจในเวลาฉุกเฉินแบ่งออกเป็น 4 ข้อ ดังนี้
A. ตรวจสอบว่ามีลมหายใจหรือไม่
B. ตรวจสอบว่าได้สติหรือไม่
C. นวดหัวใจกับผายปอดสลับไปมา
D. ตะโกนเรียกให้ได้สติ
จงเรียงลำดับขั้นตอนที่ถูกต้อง
- B→D→A→C

- การสอบผ่านพ้นไป ในขณะที่นักเรียน <ห้อง VII> ต่างเหนื่อยล้า อาจารย์ซาร่ากลับดี๊ด๊า แจ้งทุกคนว่าจะมีการประกาศผลสอบในวันพุธหน้าช่วงเช้า พร้อมกับการสอบภาคปฏิบัติในช่วงบ่าย แล้วก็ฝากฝังให้เหล่านักเรียนที่น่ารักเฝ้าหอพัก เพราะเธอมีธุระจะไม่กลับมาจนถึงคืนวันพรุ่งนี้ค่ะ
- บรรยากาศาการสอบกลางภาคที่ตึงเครียดมาหลายวันสิ้นสุดลง นักเรียนต่างเริงร่าทำกิจกรรมตามปกติ ส่วน <ห้อง VII> ขาดก็แต่ไกอุส, ฟีและลอร่า ก็มุ่งหน้ากลับหอพักค่ะ
(ระหว่าง ทางจะมีบทสนทนาที่พวกเราแอบนินทาอาจารย์ซาร่าด้วยค่ะ รีนบอกว่าเห็นอาจารย์ซาร่าบอกว่ามีนัดกับคนคนหนึ่ง เอมม่าก็เลยสงสัยว่าจะเป็นคนรักหรือเปล่า ยูซิสกับมาคิอัสพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีทาง ถึงอาจารย์จะเป็นคนสวยก็จริงอยู่ แต่นิสัยกับการใช้ชีวิตเละเทะแบบนั้นท่าจะหาแฟนยากค่ะ)
- เมื่อเดินมาถึงหน้าหอพัก จะทราบว่าที่ไกอุสไม่ได้กลับมาด้วยนั้น เพราะอาจารย์ใหญ่เรียกไปคุยเรื่องอะไรบางอย่าง
- ส่วนฟีและลอร่าก็หายหน้าไปจากห้องเรียนก่อนเพื่อนนั้น เพื่อน ๆ ทุกคนก็พอจะรู้สึกว่าระหว่างฟีและลอร่ามีอะไรเกิดขึ้น ต่างคนต่างหลบหน้ากันตลอดตั้งแต่เข้าเดือนนี้ ด้วยความที่นิสัยของทั้งคู่ไม่ใช่คนคิดเล็กคิดน้อย มาคิอัสจึงเข้าใจว่าน่าจะมาจากเรื่องที่ฟีเปิดเผยตัวว่าเป็น <หน่วยทหารพราน> มาก่อน แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมท่าทีของลอร่าที่มีต่อฟีถึงได้แปลกไปค่ะ
- "------คุณหนู ยินดีต้อนรับกลับค่ะ" เสียงหวาน ๆ เสียงหนึ่งดังขึ้น ปรากฏร่างของสาวสวยในชุดเมด "ชะ ชะ ชะ...... ชารอน!?" อลิซ่าร้องเสียงหลง
- "------ค่ะ ไม่ได้พบกันนานเลยนะคะ" อลิซ่ารีบวิ่งเข้าไปหา "ทำไมเธอถึงมาอยู่นี่...... ระ หรือว่า...... ท่านแม่!?" เธอถามไถ่อย่างสงสัย
- "หึหึ ใช่ค่ะ ท่านประธานสั่งมา ตั้งแต่วันนี้ไปดิฉันจะขอรับหน้าที่ผู้ดูแลหอพักนักเรียนที่ 3 นะคะ" อลิซ่าได้ฟังก็ได้แต่อึ้งกิมกี่
- สาวสวยในชุดเมดเดินเข้าไปหาทุกคน "ยินดี ที่ได้รู้จักค่ะ------ ดิฉันชารอน คลูเกอร์ (シャロン・クルーガー) คนรับใช้ประจำ <ตระกูลไรน์ฟอร์ด> (ラインフォルト家) ของคุณหนูอลิซ่าค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกท่าน รบกวนช่วยชี้แนะและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ"

วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนมิถุนายน
วันอิสระ

เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)
- เช้าอันสดใสของวันอิสระ มื้อเช้าสไตล์อิมพีเรียล (帝国風ブレックファースト) อันแสนหรูหราอลังการถูกตระเตรียมด้วยฝีมือของ "ชารอน" เมดสาวสวย นักเรียน <ห้อง VII> ต่างก็รู้สึกทึ่งในฝีมือ มีเพียงอลิซ่าเท่านั้นที่มีท่าทีปั้นปึงมาตั้งแต่เมื่อวาน
(ย้อน กลับไปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ชารอนพยายามอธิบายอลิซ่าว่า ท่านประธานไม่ได้ส่งตัวเธอมาประจำที่นี่เพื่อจับตาดูแต่อย่างใด แต่ให้มาดูแลเพื่อไม่ให้ลูกสาวสุดที่รักต้องลำบากแค่นั้น แน่นอนว่าอลิซ่าไม่ยอมรับอยู่แล้วและอยากคุยกับท่านแม่เรื่องนี้ แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่อยู่ที่สำนักงานใหญ่ไรน์ฟอร์ด เพราะเดินทางไปติดต่อธุรกิจ 5 วันเต็ม ๆ ทั่วจักรวรรดิค่ะ นอกจากนั้น ยังมีบทสนทนาน่ารัก ๆ ตอนมื้อเช้า ระหว่างอลิซ่ากับชารอนด้วยนะคะ ตอนแรกอลิซ่าทำเป็นไม่สนใจชารอน บอกว่าไม่ยอมรับเรื่องที่ชารอนมาอยู่ด้วย แต่ชารอนเอา "แอปริคอต แยม" ของโปรดของอลิซ่ามาล่อ อลิซ่าเลยเผลอตัวหันมาคุยด้วยซะงั้นค่ะ)
★Character Note★ อลิซ่า - บุตรีบริษัท RF (RF社の令嬢)
- ได้รับ Event Item "ซองจดหมายแจ้งกิจกรรมนอกเวลา (เดือนมิถุนายน)" (課外活動の封筒(6月)) จากตู้ไปรษณีย์ในหอพักค่ะ
- คุยกับ "ฮันนา" (ハンナ) ในบ้านตรงข้ามหอพักนักเรียนที่ 3 จะได้รับสูตรอาหาร "เบอร์รี่ทาร์ต" (ベリータルト) มาค่ะ
- ในช่วงนี้อย่าลืมให้ "นมสดใหม่" (新鮮ミルク) เป็นอาหารน้อง "แมวดำ" ที่นั่งอยู่บนม้านั่งหน้าหอพักนักเรียนที่ 2 นะคะ
★BONDING EVENT★ [ทั้งหมด 7 เหตุการณ์ / ค่าสร้างความสัมพันธ์ที่ได้รับ 3 Point]
อลิซ่า Note Link EXP
500
- ห้องคอมพิวเตอร์ปลายทาง ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก

- อลิซ่านั่งอยู่ในห้องคอมฯ คนเดียว เธอบอกว่าเมื่อครู่เห็นห้องนี้เปิดอยู่เลยเข้ามา ท่าทางคุณนักการจะลืมล็อกห้อง และที่อลิซ่ามานั่งอยู่ในนี้คนเดียว เพราะโดนคุณเฟริสที่รู้เรื่องชารอน แล้วก็มาไล่บี้ถามเรื่องชื่อ "R" กับเธอ เธอก็เลยหนีมาอยู่ที่นี่ รีนเห็นอลิซ่ากำลังลำบากใจ จึงขอนั่งคุยด้วยค่ะ

- ขณะนั้นเอง "นักการภารโรง" ก็มาล็อกห้องจากข้างนอก โดยไม่ได้ตรวจดูว่ายังมีรีนและอลิซ่าอยู่ในห้อง รีนบอกว่ายังกลางวันอยู่ เดี๋ยวก็มีคนผ่านมาค่อยเรียกให้ช่วยเปิดก็ได้
- ส่วนอลิซ่าพอรู้สึกตัวว่าอยู่ในห้องปิด 2 ต่อ 2 ก็เขินจนหน้าแดง โทษว่าเป็นความผิดของชารอน ถ้าไม่ใช่เพราะชารอน เธอก็คงไม่ต้องทะเลาะกับคุณเฟริสจนต้องเข้ามาในห้องนี้หรอก

- อลิซ่าบ่นให้รีนฟังว่า ชารอนน่ะทั้งที่รู้เรื่องของเธอทุกอย่าง แต่ก็ไม่ใส่ใจความรู้สึกของเธอเลย ยิ่งไปกว่านั้นยังเอาแต่เข้าข้างท่านแม่ตลอด "ตอนนั้น" ก็เหมือนกัน พอรีนถามอลิซ่าก็ไม่ยอมตอบ
- รีนพอจะเข้าใจว่าอลิซ่าคงเจออะไรมาเยอะ แล้วก็ถามว่าจริง ๆ แล้วอลิซ่าไม่ได้เกลียดคุณชารอนใช่มั้ยล่ะ อลิซ่าก็ตอบว่าไม่ได้เกลียดอยู่แล้ว เพราะว่าชารอนคอยอยู่ข้าง ๆ มาตั้งแต่เด็กด้วย รีนได้ยินดังนั้น ก็เลยบอกให้อลิซ่าต้อนรับขับสู้คุณชารอน เพราะสำหรับอลิซ่าแล้ว ก็เหมือนกับพี่สาวไม่ใช่เหรอ
- อลิซ่าเถียงไม่ออก แต่ก็อยากให้ชารอนคิดถึงเธอให้มากกว่านี้หน่อย "------หึหึ ดิฉันไม่เคยลืมแม้แต่วินาทีเดียวค่ะ" จู่ ๆ "ชารอน" ก็ปรากฏตัวขึ้น มาช่วยเปิดประตูให้คุณหนูสุดที่รักที่กำลังเข้าตาจนอยู่ ที่เธอรู้ ก็เพราะเธอเปรียบเสมือนพี่สาวของคุณหนูยังไงล่ะ
- รีนกับอลิซ่าเหงื่อตก โดยเฉพาะรีนอดอมยิ้มไม่ได้ ส่วนชารอนก็ถามว่าเธอมาขัดจังหวะหรือเปล่า ถ้าไงจะล็อกประตูให้เหมือนเดิม แน่นอนว่าอลิซ่าต้องรีบปฏิเสธค่ะ

★Character Note★ ชารอน - เหมือนพี่น้อง (姉妹のように)

เอลิออท Note Link EXP
- 500
- ห้องดนตรี ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก

- เอลิออทกำลังสบายใจ และกะจะสีไวโอลินให้เต็มที่หลังจากไม่ได้แตะมาตลอดช่วงสอบกลางภาค รีนเห็นดังนั้นจึงขอนั่งฟังด้วยคนค่ะ

- เสียงเพลงจากไวโอลินของเอลิออท ทำให้รีนหายจากอาการเบลอ ๆ ระหว่างการสอบกลางภาคเป็นปลิดทิ้ง เอลิออทได้ยินก็ดีใจ รีนก็ดีใจที่เห็นเอลิออทเล่นดนตรีอย่างมีความสุข แค่ฟังก็รับรู้ได้ถึงความรู้สึกของเอลิออทที่มีต่อดนตรีได้เลย
- เอลิออทรู้สึกเขินขึ้นมาทันที แล้วก็หันมาถามรีนว่า "รู้สึกติดใจมานานแล้ว...... รีนเองก็เคยเล่นดนตรีมาก่อนใช่มั้ย?" รีนประหลาดใจ สงสัยว่าทำไมเอลิออทถึงรู้ได้ เอลิออทบอกว่า คนไหนเล่นดนตรี ถึงจะเล่นมานิดหน่อยเขาก็รับรู้ได้ ซึ่งก็จริงค่ะ สมัยอยู่บ้านรีนเคยดีดลูทมานิดหน่อย

- รีนรู้สึกนับถือเอลิออทมาก ที่สามารถมาถึงขั้นนี้ได้ด้วยความชอบในดนตรี เอลิออทกลับไม่มีท่าทีดีใจ พูดกับรีนอย่างขึงขังว่า "ดนตรี น่ะ...... แค่ "ชอบ" อย่างเดียวไม่ได้หรอกนะ ในเมื่อจะเล่นแล้ว ก็ต้องอยากที่จะพัฒนาขึ้น อยากได้เครื่องดนตรีที่ดีขึ้น ......สำหรับผมที่ยอมพบกันครึ่งทาง ไม่มีคุณสมบัติที่จะหวังไปถึงขั้นนั้นหรอก"

- รีนสงสัยว่าที่เอลิออทพูดว่ายอมพบกันครึ่งทางคืออะไร แต่เอลิออทก็ไม่ยอมบอกค่ะ แต่อย่างน้อยเขาก็รู้สึกดีใจที่รีนก็เล่นดนตรีเหมือนกัน และหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้ซ้อมและได้มาร่วมเล่นพร้อมกันค่ะ

ลอร่า Note Link EXP
500
- ร้านอาหารและสินค้าเบ็ดเตล็ด <แบรนดอนการค้า>

- ลอร่าจะมาหาพวกของเบ็ดเตล็ดดูว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างค่ะ

- ลอร่าไม่เคยสนใจพวกของจุกจิกมาก่อน จึงรู้สึกสนใจของที่อยู่ตรงหน้าไม่น้อย แล้วก็ถามรีนด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า เด็กผู้หญิงวัยรุ่นเขาชอบอะไรบ้าง เพราะพักนี้เหมือนเธอจะรู้สึกตัวว่าเข้ากันไม่ค่อยได้กับเด็กผู้หญิงในวัย เดียวกัน ก่อนหน้านี้ก็เคยไปเลือกซื้อของกับโมนิก้ามา แต่แทนที่จะเลือกของน่ารัก ๆ กลับเลือกดาบที่วางอยู่ข้าง ๆ แทนค่ะ
- รีนได้ฟังก็บอกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องความคิดแบบ "ขุนนาง" หรือ "สามัญชน" ด้วยสิ แต่คงเพราะลอร่าก็เป็นขุนนางที่แปลกไม่เหมือนใครด้วยล่ะมั้ง ลอร่าเองก็ยอมรับ เพราะอะไรที่เธอไม่รู้ เธอก็อยากจะรู้ค่ะ

- พอลอร่าถามว่าบนชั้นวางของนี่มีอะไรที่เด็กผู้หญิงชอบบ้าง รีนก็หยิบ "มิชชี่" ลงมา พร้อมกับบอกว่าเจ้าตัวนี้เป็นตัวละครที่นิยมใน "ครอสเบล" ลอร่าก็รู้สึกได้ว่าเจ้าตุ๊กตาตัวนี้น่าดึงดูดใจเหมือนกัน แต่แล้วสิ่งที่เธอหยิบมาอย่างสนอกสนใจกลับเป็น "ที่ห้อยรูปผู้ชายร่างใหญ่ผมสีฟ้ากล้ามเป็นมัด" นามว่า "โดกิ" (สำหรับแฟน ๆ ซีรี่ส์ Ys คงนึกออกได้ทันที ว่ามนุษย์กล้ามชอบทลายกำแพงคนนี้เป็นใคร ฮา) รีนเห็นท่าทางดีใจของลอร่าแล้วก็หน้าซีดเหงื่อตก

- หลังจากช่วยเลือกดูของจุกจิกหลาย ๆ อย่าง ลอร่าก็ซื้อตุ๊กตา "มิชชี่" มาจนได้ค่ะ

- ลอร่าบอกว่าการเป็นเด็กผู้หญิงเนี่ย มันยากเหมือนกันนะ รีนบอกลอร่าว่าไม่ต้องฝึนทำตัวให้เข้ากับคนอื่นก็ได้ แค่เป็นลอร่าอย่างที่เป็นอยู่ก็ดีอยู่แล้ว ลอร่าได้ฟังก็ยิ้ม พร้อมกับบอกรีนว่าถ้ามีโอกาสไว้มาดูของด้วยกันอีกนะ รีนรับปากด้วยความยินดีค่ะ

★Character Note★ ลอร่า - มิชชี่ (みっしぃ)

มาคิอัส Note Link EXP
- 500
- ห้องชมรมหมากรุกที่ 2 ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน

- มาคิอัสกำลังฝึกเดินหมากอยู่เพื่อเตรียมสู้กับนักเรียนขุนนาง ชมรมหมากรุกที่ 1 ค่ะ

- รีนเห็นว่าน่าสนใจดีเลยขออยู่ศึกษา มาคิอัสเห็นรีนพอจะรู้กติกาหมากรุก จึงชวนมาลองเล่นด้วยกัน ซึ่งรุ่นพี่สเตฟานก็เห็นด้วย ว่าแล้วก็เรียกรีนมานั่ง โดยเขาจะเป็นคนขอศึกษาตาหมากของทั้งคู่เองค่ะ

- เล่นไปได้ไม่นาน มาคิอัสก็รุกฆาต รีนยอมรับในฝีมืออันเก่งกาจของมาคิอัส ซึ่งมาคิอัสบอกว่าพ่อเป็นคนสอนหมากรุกให้เขาตั้งแต่เด็ก แล้วก็เล่นมาเรื่อย ๆ จนซึมเข้าสายเลือดค่ะ
- รีนได้ยินก็นึกถึงตัวเองสมัยเด็กที่คุณพ่อมักจะพาออกไปล่าสัตว์บ่อย ๆ มาคิอัสหรี่ตามองอย่างไม่พอใจนัก รีนรีบขอโทษ มาคิอัสก็บอกว่าเขาต่างหากที่ต้องขอโทษ เขารู้ว่าการล่าสัตว์ไม่ใช่กีฬาสำหรับขุนนางอย่างเดียว เพียงแต่ที่นครหลวงนั้น ไม่ค่อยจะมีให้เห็นเท่านั้น

- มาคิอัสบอกว่าหลังฝึกปฏิบัติการครั้งที่ผ่านมา ทำให้เขามองอะไรได้ลึกขึ้น แค่รู้ว่าพ่อแม่ของรีนไม่ใช่คนเลวแค่นั้นก็พอแล้ว รีนก็รู้สึกดีใจที่ได้คืนดีกับมาคิอัสค่ะ
- รุ่นพี่สเตฟานเห็นความเร่าร้อนของวัยรุ่นทั้ง 2 ก็รีบเอ่ยปากชวนรีนให้มาเข้าชมรมด้วยกัน แน่นอนว่ารีนปฏิเสธ ส่วนมาคิอัสที่ยังอยากจะเอาชนะชมรมหมากรุกที่ 1 นั้น เขาบอกว่าไม่เกี่ยวว่าอีกฝ่ายเป็นขุนนางหรือไม่ แต่ในฐานะที่เป็นนักกีฬาหมากรุกเหมือนกัน เขาไม่สามารถยอมให้ได้ค่ะ

ยูซิส Note Link EXP
500
- สนาม โรงเรียนนายร้อยธอส์

- ยูซิสกำลังจะทำความสะอาดตัวให้ม้าที่เขาขี่ รีนจึงอาสาช่วยด้วยคนค่ะ

- ไหน ๆ รีนก็เสนอตัวแล้ว ยูซิสเลยขอให้รีนช่วยจนถึงที่สุดค่ะ "โพล่า" ที่ยืนดูอยู่ ก็แขวะว่าเป็นเพราะคุณชายขุนนางอย่างยูซิสไม่มีแรงมากกว่า แน่นอนว่าคนปากร้ายอย่างยูซิสมีหรือจะยอมดูถูกอยู่ฝ่ายเดียว สวนกลับโพล่าว่าอย่าดีแต่พูด ลงมือทำด้วยแล้วกัน รีนเหงื่อตกคิดในใจว่า "อืมม์ ยูซิสเนี่ย กับผู้หญิงก็ไม่ยอมลดราวาศอกเลยแฮะ......"

- พอรีนเริ่มลงมือล้างตัวให้ม้า ม้าก็ไม่ยอมให้ล้างดี ๆ ยูซิสบอกว่าม้าตัวนี้เพิ่งมาจาก "ที่ราบสูงนอร์ด" สถานที่เพาะเลี้ยงมาให้กับกองทัพจักรวรรดิ ยังเป็นม้าหนุ่มอยู่ แล้วก็ยังไม่ชินกับคอกม้าด้วยค่ะ
- ยูซิสลูบคอจนม้าสงบลง รีนทึ่ง ยูซิสบอกว่าสมัยอยู่ที่บ้าน เขามักจะไปคอกม้าบ่อย ๆ ในยามว่าง ซึ่งก็ได้ท่านพี่ช่วยสอนพื้นฐานการขี่ม้าและวิธีเข้าหาม้าค่ะ

- รีนรู้สึกได้ว่า หลังการฝึกปฏิบัติการที่ผ่านมา ยูซิสดูอ่อนโยนขึ้นนิดหน่อยค่ะ

★Character Note★ ยูซิส - ดูแลม้า (馬の世話)

ฟี Note Link EXP
- 500
- หน้าร้านขายดอกไม้

- ฟีกำลังตั้งอกตั้งใจหาอุปกรณ์ที่จะนำไปปลูกดอกไม้ที่ชมรมจัดสวนค่ะ

- รีนถามว่าดอกไม้อะไรที่ฟีจะปลูก ฟีก็เลยเอาถุงใบเล็ก ๆ ที่ใส่เมล็ดพันธุ์ให้ดู พร้อมกับบอกว่าเป็นดอกไม้ที่เธอไม่รู้จักชื่อ ได้มาสมัยที่ยังอยู่กับหน่วยทหารพราน แล้วก็เก็บไว้มาตลอดค่ะ
- ส่วนวิธีปลูกนั้น ฟีบอกว่าประธานชมรมจัดสวนสอนว่า "ที่เหลือก็ให้ความรัก เลี้ยงดูให้ดี" รีนได้ยินก็นึกถึงคุณแม่ เพราะท่านชอบปลูกดอกไม้เหมือนกัน
- ฟีพูดต่อว่า เธอไม่ค่อยเข้าใจหรอกว่าคำว่าความรักคืออะไร รีนจึงบอกว่าให้ลองปลูกดูก่อน มันอาจจะต่างไปจากคำว่า "ครอบครัว" ในสมัยที่ฟีเคยอยู่ที่ "หน่วยทหารพราน" นิดหน่อย เพราะยังไง ๆ หน่วยทหารพรานก็ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นคาวเลือด พร้อมทั้งขอโทษฟีที่พูดเหมือนมีอคติกับทหารพรานค่ะ
- ฟีก็เข้าใจ เพราะคำว่า "ทหารพราน" ก็เป็นที่รู้จักกันในแง่ที่ไม่ดีอยู่แล้ว คนที่รับไม่ได้ก็มี รีนได้ยินก็สงสัย แต่ฟีก็ตัดบท บอกให้รีบซื้ออุปกรณ์กันดีกว่า

- จากนั้น ฟีกับรีนจะมาปลูกดอกไม้กันที่แปลงดอกไม้ในโรงเรียนนายร้อยฯ รอวันที่ดอกไม้จะบานหลังจากนี้ในอีกไม่กี่เดือนค่ะ

ประธานนักเรียนโทว่า Note Link EXP
500**
- ห้องประชุม ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก

- ประธานฯ โทว่ากำลังจะจัดประชุมสมาคมนักเรียนค่ะ เห็นว่ามีหลาย ๆ เรื่อง อย่างการเปิดสระว่ายน้ำ การจัดงานโรงเรียน ฯลฯ จึงขอยืมห้องประชุมใหญ่เอาไว้ รีนเห็นประธานฯ โทว่าท่าทางจะเหนื่อย จึงเสนอตัวเผื่อมีอะไรให้ช่วยเหลือค่ะ

- พอดีเด็กที่ทำหน้าที่เสมียนเป็นหวัด ประธานฯ โทว่าจึงขอให้รีนช่วยเป็นตัวแทนให้หน่อย ซึ่งรีนก็ยินดีค่ะ

- ระหว่างประชุมอยู่ รีนรู้สึกได้เลยว่าไม่เพียงแค่เก่งสุด ๆ แต่ประธานฯ โทว่ายังได้รับความเชื่อถือจากนักเรียนขุนนางด้วย สมกับเป็นคนที่ได้รับการเลือกให้มาเป็นประธานนักเรียนจริง ๆ
- หลังประชุมเสร็จ รีนก็อยู่ช่วยเก็บของด้วย ประธานฯ โทว่าจึงรู้สึกขอบคุณรีนมาก ๆ ส่วนรีนก็รู้สึกชื่นชมในความเก่งของประธานฯ โทว่าที่สามารถสรุปหัวข้อต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว
- ประธานฯ โทว่าบอกว่าไม่ใช่เพราะเธอคนเดียวหรอก แต่เป็นเพราะแต่ละคนช่วยเสนอความเห็น ทำให้สรุปหัวข้อต่าง ๆ ได้ในที่สุดต่างหาก เธอก็แค่ทำ "หน้าที่" ประธานนักเรียนเท่านั้น ซึ่งเธอก็บอกตรง ๆ ว่าไม่แน่ใจว่าตัวเองเหมาะสมหรือเปล่า แต่เมื่อได้รับการมอบหมายแล้ว ก็ต้องทำให้ดีที่สุด
- รีนได้ฟังก็ครุ่นคิดถึงคำว่า "หน้าที่" ตาม พร้อมกับคิดว่าน่าจะนำไปใช้กับ "ค้นหาตัวเองให้พบ" ได้ ประธานฯ โทว่าเห็นรีนทำหน้าเครียดก็เลยเขย่งตัวเต็มที่แล้วเอามือไปหนีบแก้มรีนเอา ไว้ จนรีนพูดอู้ ๆ อี้ ๆ "เอ่อ...... อะฮ่าฮ่า โทษทีนะ เห็นทำหน้ายุ่งยังไงไม่รู้นี่นา รีนคุงยังเป็นนักเรียนปี 1 อยู่เลย ไม่ต้องรีบร้อนก็ได้ ความพยายามของรีนคุง ฉันเองก็เฝ้าดูอยู่นะ ยังไงก็ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปในแบบตัวเองจนถึงที่สุดล่ะ" รีนได้ฟังก็ยิ้มออก พร้อมกับขอบคุณประธานฯ โทว่า

- จากนั้นทั้ง 2 คนก็เก็บข้าวของ แล้วก็ดื่มชาพักผ่อนกันค่ะ

★Character Note★ โทว่า - ประธานนักเรียนดีเด่น (優勝な生徒会長)

**Link EXP จะแสดงให้เห็นตั้งแต่บทที่ 5 เป็นต้นไปค่ะ


★หากไปคุยกับ "ชารอน" (シャロン) ในห้องครัว หอพักนักเรียนที่ 3 จะมีบทสนาเล็ก ๆ ที่รีนจะถามชารอนว่าปกติแล้วชารอนกับอลิซ่าเป็นแบบเมื่อเช้าเสมอเลยเหรอ เพราะเขารู้สึกว่าถึงจะเถียงกันไปมา แต่ก็ดูเข้าอกเข้าใจกันดี ชารอนบอกว่าเพราะเธออยู่กับอลิซ่ามานาน แล้วก็รู้สึกสบายใจที่แม้ว่าคุณหนูจะย้ายมาอยู่ที่นี่ แต่ก็ไม่เปลี่ยนไปเลยค่ะ
หากคุยกับ "ชารอน" อีกครั้ง เธอจะถามถึงอาจารย์ซาร่า ว่าถ้าอาจารย์กลับมาเมื่อไหร่ จะขอกล่าวสวัสดีอีกครั้งค่ะ
★หากไปคุยกับ "โครว์" (クロウ) ที่โรงรับจำนำมิฮิวท์ เขาจะบอกว่าเขาคงทำคะแนนสอบกลางภาคเกินค่าเฉลี่ยขึ้นมานิดนึง ถ้ารู้คำถามก็คงจะได้คะแนนดีกว่านี้ รู้งี้น่าจะขอร้องตาลุงมิฮิวท์ให้เตรียมไว้ก่อนซะก็ดี
★หากไปคุยกับ "มิฮิวท์" (ミヒュト) ที่โรงรับจำนำมิฮิวท์ เขาจะถามว่าตามหาซาร่าอยู่เหรอ ถ้ายัยนั่นล่ะก็ถ้ายังไม่ตกเย็นก็คงยังไม่กลับหรอก พอรีนถามว่ารู้ว่าอาจารย์ไปทำธุระอะไรด้วยเหรอ มิฮิวท์กลับปฏิเสธซะงั้นว่าไม่รู้ค่ะ

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
★หากไปคุยกับ "เฟริส" (フェリス) ที่สนาม เธอจะบอกว่าเธอไม่ผิด คุณอลิซ่าต่างหากที่ผิด ทั้งที่ไม่ใช่นักเรียนขุนนางแท้ ๆ แต่กลับเรียกสาวใช้มาดูแลถึงที่หอพักค่ะ
หากคุยกับ "เฟริส" อีกครั้ง เธอจะอุบอิบกับตัวเองว่าราวกับรู้สึกผิดว่าเธอพูดแรงไปหรือเปล่าค่ะ
★หากไปคุยกับ "โพล่า" (ポーラ) ที่สนาม เธอจะบอกว่าพักหลังมานี่ เธอรู้สึกว่ายูซิส อัลบาเรอาจะเข้ามาทำกิจกรรมชมรมอย่างตั้งใจขึ้นนิดนึง ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือเปล่าค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์โธมัส" ที่ห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก จะทราบว่าชั้นปี 1 มีอยู่ 2 คนที่ได้คะแนนเต็มวิชาที่เขาสอนค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอมม่า" ห้องชมรมวรรณกรรม ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน เธอกำลังหนักใจเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของนวนิยายเรื่องที่กำลังช่วยประธานชมรม เขียนอยู่ ว่าแล้วก็ชักจะสงสัยเรื่องรสนิยมของประธานชมรมขึ้นมาตะหงิด ๆ ค่ะ

★QUEST★ (23) ยังไม่ทราบผู้ส่ง
AP (23) ยังไม่ทราบผู้ส่ง (まだ見ぬ差出人)
4
- คุยกับ "วินเซนต์" (ヴィンセント) ที่ยืนรอตรงข้าง ๆ ห้องเก็บอุปกรณ์ในสนาม โรงเรียนนายร้อยธอส์ ถ้าพร้อมแล้วก็เลือกข้อแรก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) ได้เลยค่ะ
(และ ที่วินเซนต์ต้องมารอแถวนี้ ไม่ใช่เพราะเป็นเรื่องไม่ดี แต่เขากลัวใครจะมาขัดขวางมากกว่า โดยเฉพาะซาริฟา เมดสาวที่ท่านพ่อเป็นคนส่งมาให้คอยจับตาดูเขาตลอดนั่นเองค่ะ)

- ส่วนคำร้องของเขาไม่มีอะไรมาก แค่ขอให้ช่วยตามหาคนส่งจดหมายรักที่ส่งมาหาเขาพักนี้มา 3 ฉบับติดค่ะ
- โดยมีคำใบ้จากวินเซนต์คือ ผู้ส่งเป็นเด็กปี 1 เพราะในจดหมายเขียนถึงเขาว่ารุ่นพี่ กับดอก "แกรนโรส" ทับแห้งตรงท้ายจดหมาย และชื่อเล่นของคนส่งที่ชื่อว่า "แกรนโรเซ่" (グランローゼ) ซึ่งเป็นชื่อที่หญิงสาวตระกูลบารอนได้รับตอนแต่งเข้าราชวงศ์เมื่อครั้งอดีต ค่ะ

- ไปสอบถามกับ "เจน" (ジェーン) ที่ร้านดอกไม้ในเมืองทริสต้า ว่ามีนักเรียนปี 1 คนไหนบ้างที่มาซื้อดอกไม้ในช่วงนี้ และทราบว่านักเรียนปี 1 ที่ซื้อไปมีทั้งหมด 3 คน คือ "เบริล", "วีวี" และ "โรจีน" ค่ะ

- ไปคุยกับ "โรจีน" (ロジーヌ) ที่กวาดพื้นอยู่หน้าโบสถ์ เธอบอกว่าเธอซื้อแกรนโรสไปประดับโบสถ์เท่านั้นค่ะ

- ไปคุยกับ "วีวี" (ヴィヴィ) ที่แปลงดอกไม้ในโรงเรียนนายร้อย เมื่อเห็นปฏิกริยาที่ดูสนอกสนใจของวีวีแล้ว รีนก็รู้ได้ทันทีเลยว่าไม่ใช่วีวีแน่ ๆ

- ไปคุยกับ "เบริล" (ベリル) ที่ห้องกลุ่มวิจัยเรื่องลึกลับ ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน ก็โดนตอกกลับมาด้วยสายตาเย็นชาและเย็นยะเยือกว่า "หึหึหึ...... เห็นฉันเป็นผู้หญิงที่สนใจเรื่องชู้สาวอย่างนั้นเหรอ?" และที่เธอซื้อดอกแกรนโรสมาก็เพื่อ "พิธีกรรม" บางอย่างค่ะ

- กลับไปรายงาน "วินเซนต์" อีกครั้ง เพื่อบอกความเป็นไปได้ที่คนส่งอาจจะไม่ได้ซื้อดอกแกรนโรสจากร้านขายดอกไม้

- และแล้วปริศนาก็คลี่คลาย ผู้ที่ส่งจดหมายรักให้กับท่านวินเซนต์ที่รักก็คือ นักเรียนปี 1 ห้อง I ผู้ตุ้ยนุ้ยน่ารักนามว่า "มาร์การีต้า เดรสเด้น" (マルガリータ・ドレスデン) บุตรีตระกูลบารอน ตระกูลผู้เป็นเจ้าของดอก "แกรนโรส" และสืบทอดนาม "แกรนโรเซ่" นี่เองค่ะ
(ดู เหมือนเธอจะเอาคุกกี้ที่เพิ่งทำเสร็จใหม่ ๆ มาให้ท่านวินเซนต์ชิมด้วยนะคะ แต่ดูแล้วท่านวินเซนต์ดูจะไม่ดีใจสักเท่าไหร่สินะ แต่ในสถานการณ์คับขัน เมดสาวนาม "ซาริฟา" ก็ปรากฏตัวมาช่วยวินเซนต์ได้จังหวะพอดีค่ะ รอดตายไปเนอะ)

- ได้รับ "ปริซึ่มเคป" แทนคำขอบคุณที่ช่วยท่านวินเซนต์จากซาริฟา (サリファ)

★Character Note★ มาร์การีต้า - แกรนโรเซ่ (グランローゼ)

★QUEST★ (22) ทดสอบประสิทธิภาพมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ [บังคับ]
AP (22) ทดสอบประสิทธิภาพมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ (導力バイクの能力テスト)
3(+2)
- ไปคุยกับ "จอร์จ" (ジョルジュ) และ "แองเจลิก้า" (アンゼリカ) ที่ชมรมช่างเทคนิค โรงเรียนนายร้อย เขาจะขอให้รีนช่วยทดสอบมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ให้ค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็เลือก "เริ่มการทดสอบทันที" (すぐにテストを開始してもらう) ได้เลยนะคะ

- ที่ถนนนอกเมืองทริสต้า "จอร์จ", "แองเจลิก้า", "ประธานนักเรียนโทว่า" และ "โครว์" ต่างก็มากันพร้อมหน้าค่ะ จากนั้น แองเจลิก้าจะอธิบายการบังคับให้ฟัง โดยหัวข้อในการทดสอบจะมี "การออกตัว", "การเปลี่ยนเกียร์", "การหยุดรถ" ค่ะ

การออกตัว レバーをゆっくりじわっと放す
ค่อย ๆ ปล่อยครัช
การเปลี่ยนเกียร์ すばやく握って、ゆっくり放す
ตบครัชเร็ว ๆ แล้วค่อย ๆ ปล่อย
การหยุดรถ 前を強めで後ろは軽め
เน้นเบรคหน้า เบรคหลังเบา

- หากทำตามได้ที่แองเจลิก้าอธิบายมา จะได้ Bonus AP ตามนี้เลยนะคะ

บังคับถูกต้องทุกขั้นตอน AP+2
บังคับถูกต้อง 2 ขั้นตอน AP+1
บังคับถูกต้อง 1 ขั้นตอนหรือไม่ถูกเลย -

- กลับมาที่ชมรมเทคนิค "จอร์จ" ขอบคุณรีนที่ทำให้เขาได้ข้อมูลมาเยอะทีเดียว ส่วน "แองเจลิก้า" ก็กะจะไปปรึกษากับแม่ของอลิซ่าในการพัฒนามอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ค่ะ
(จาก คำบอกเล่า ดูเหมือนตระกูลไรน์ฟอร์ดจะมีมิตรภาพที่แน่นแฟ้นกับตระกูลร็อกเนอร์มากที เดียวค่ะ แถมพ่อของแองเจลิก้ายังเป็น 1 ในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของไรน์ฟอร์ดกรุ๊ปเสียด้วย นอกจากนั้น พวกอะไหล่กับเครื่องยนต์ ก็ได้แม่ของอลิซ่าคอยจัดหามาให้ตลอด แต่ไรน์ฟอร์ดกรุ๊ปจะผลิตมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ให้หรือไม่นั้น แองเจลิก้าบอกว่าเป็นอีกเรื่องนึงค่ะ ยังไงตอนนี้พวกจอร์จก็จะค่อย ๆ พัฒนาประสิทธิภาพของมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ต่อไปค่ะ)

- ได้ควอทซ์ "ชีพจรมังกร" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

★QUEST★ (21) สำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่า 3 [บังคับ]
AP (21) สำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่า 3 (旧校舎地下の調査③)
5
- ไปที่ "อาคารเรียนเก่า" ด้านหลังโรงเรียน ถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ต้องทำแล้ว ให้เลือก "ใช้กุญแจอาคารเรียนเก่า" (旧校舎の鍵を使う) เพื่อไขเข้าไปได้เลยค่ะ
(ตรงนี้ รีนจะสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนจากการสำรวจเมื่อ 2 ครั้งที่แล้วค่ะ)

- สามารถเรียกเพื่อนมาเพื่อมาซัพพอร์ตการสำรวจได้ในบทนี้ได้ทุกคนเลยค่ะ

★★ใน กรณีที่เลือก "ลอร่า" กับ "ฟี" มาพร้อมกัน จะมีเหตุการณ์เล็ก ๆ ที่ทั้ง 2 คนมีสีหน้าท่าทางไม่ค่อยสบายใจกันเท่าไหร่ แถมยังไม่สามารถ Link กันได้อีกด้วยค่ะ

- สำรวจที่พาแนลลิฟต์ จะมี "ชั้นที่ 3" เพิ่มขึ้นมาค่ะ
- สำรวจพาแนลลิฟต์อีกครั้ง เลือก "ไปใต้ดินชั้นที่ 3" (地下第3層へ) ค่ะ


อาคารเรียนเก่า ชั้นที่ 3 (旧校舎・第3層)

ว่าด้วย [Rush]
- เราสามารถใช้ "Rush" ซึ่งเป็น Link Attack อีกขั้นหนึ่งได้ตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไปค่ะ
- เมื่อเราโจมตีศัตรูจน "เสียท่า" ให้กดปุ่ม ○ (วงกลม) เพื่อ "โจมตีติดตาม" ไปเรื่อย ๆ จนสะสม Brave Point (ค่ากำลังใจ) ครบ 3 Point ก็จะสามารถกดปุ่ม △ (สามเหลี่ยม) ใช้ "Rush" ได้ค่ะ

- ระวัง Brave Point ไม่สามารถสะสมเกินกว่า 3 Point ได้ในช่วงนี้นะคะ แนะนำเมื่อสะสมครบก็รีบใช้ดีกว่าค่ะ

- ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้า Battle System นะคะ


- ภายในนี้จะมีสวิทช์แสงสีฟ้ากับสีเหลือง เมื่อสำรวจก็จะสามารถสลับเส้นทางไปมาได้ค่ะ

★ITEM★ EPชาร์จII, โฮลี่เชน, เซพิธทุกคุณสมบัติ *200, แบล็คบังเกอร์, อาริเอส (สู้กับ โอเดอร์เบลิสค์ *4 + สโตคส์ *4), เหยื่อตกปลา

- เตรียมตัวให้พร้อมที่จุดฟื้นฟูด้านในสุดค่ะ

★BATTLE★ พิต เดม่อน *3 (ピットデーモン)
- แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "แผลไฟไหม้" กับ "นอนหลับ" ไว้จะง่ายขึ้นค่ะ
- แนะนำ ให้ค่อย ๆ ปราบไปทีละตัว ไม่อย่างนั้นอาจจะโดนท่า "เดวิล บีม" (เส้นตรง + ทำให้ติด "แผลไฟไหม้") แบบต่อเนื่องจากปิศาจปล่อยลำแสงทั้ง 3 ตนได้ค่ะ

- ปราบได้ค่าความสัมพันธ์ (Link Point) ของทุกคนจะเพิ่มขึ้น 100 หน่วยค่ะ

- กลับออกไปนอกอาคารเรียนเก่า ก็เป็นเวลาช่วงเย็นแล้ว รีนเริ่มจับแนวทางเรื่องกฏในการเปลี่ยนแปลงของสิ่งปลูกสร้างภายในอาคารเรียน เก่าได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปทุก ๆ 1 เดือน และหลังประตูบานสุดท้ายจะมีศัตรูออกมา แต่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของใครกันแน่ค่ะ

- ได้รับ "ผ้าคาดหัวไร้พ่าย" มาค่ะ
- เมื่อเคลียร์เควสต์ (21) สำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่า 3 แล้ว จะมี Bonding Event และเควสต์ลับให้ทำด้วยค่ะ
- อย่าลืมให้ "นมสดใหม่" (新鮮ミルク) เป็นอาหารน้อง "แมวดำ" ที่นั่งอยู่บนม้านั่ง ตรงดาดฟ้า อาคารเรียนหลักด้วยนะคะ
- ไปคุยกับ "ฟิเดลิโอ" (フィデリオ) ที่ห้องชมรมถ่ายรูป ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน เขาจะบอกว่ารูปที่เร็คส์ถ่ายสาว ๆ มานั้น สวยจริง ๆ แหละ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ถ่ายรูปวิวมาไม่ชัดทุกใบแท้ ๆ เลยดูออกได้ชัดเลยค่ะว่าชอบอะไรไม่ชอบอะไร แต่ใจจริงของประธานชมรมอย่างเขา อยากให้เร็คส์ถ่ายรูปวิวมากกว่านะคะ
★Character Note★ เร็คส์ - อัจฉริยะด้านเดียว (偏った才能)
★BONDING EVENT★ [ทั้งหมด 2 เหตุการณ์ / ค่าสร้างความสัมพันธ์ที่ได้รับ +1 Point]
เอมม่า Note Link EXP
500
- ชั้น 2 ห้องสมุด โรงเรียนนายร้อยธอส์

- เอมม่าจะอาศัยช่วงที่มาหาข้อมูลไปเขียนนิยาย ตรวจทานคำถามที่สอบกลางภาคไปด้วย จะได้เตรียมเนื้อหาที่จะเรียนต่อไปค่ะ รีนเห็นดังนั้นก็เลยว่าจะให้เอมม่าช่วยสอนให้สักหน่อยค่ะ

- รีนจะใช้สมการตามที่เอมม่าแนะให้ เอมม่าก็เอ่ยปากชมว่ารีนหัวไว เข้าใจได้เร็ว ส่วนเรื่องสอบกลางภาคนั้น เอมม่าบอกว่าเธอพยายามเต็มที่แล้ว ที่เหลือก็แล้วแต่เทพธิดาจะกรุณาค่ะ
- ระหว่างนั้นเอง เอมม่าเห็นรีนใช้สมการผิดก็รีบเข้ามาแก้ให้ รีนตกใจที่เอมม่าเข้ามาใกล้ พลังทำลาย (?) ของเอมม่าอันนี้ ถึงกับทำให้รีนใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลยทีเดียว
- เอมม่าเห็นรีนหน้าแดงก็นึกว่ารีนไม่สบาย รีนรีบอ้างว่าเพราะโดนแดดหน้าก็เลยแดง เอมม่าได้ยินดังนั้นก็เลยหายกังวล แล้วก็ทบทวนบทเรียนกันต่อ แต่ว่าเพราะเมื่อกี๊รีนเผลอคิดไปไกล ทำให้เนื้อหาหลังจากนั้น แทบไม่เข้าหัวเลยค่ะ

ไกอุส Note Link EXP
500
- โบสถ์ทริสต้า

- ไกอุสมาที่โบสถ์เพื่อจะสวดมนต์ภาวนา ขอบคุณเทพธิดาที่ดูแลตลอดทั้งวัน สมกับที่มีความศรัทธาแรงกล้า รีนเห็นดังนั้นก็เลยจะขอร่วมสวดมนต์ภาวนาด้วยกันค่ะ

- ระหว่างที่สวดมนต์ภาวนากันอยู่ รีนก็ถามไกอุสถึงเรื่อง "ที่ราบสูงนอร์ด" บ้านเกิดอันไกลแสนไกลของไกอุส ว่ามีการนับถือเทพธิดาเหมือนกันใช่หรือเปล่า
- ไกอุสเลยเล่าให้ฟังคร่าว ๆ ว่า หลัง <สงครามราชสีห์> สิ้นสุด มหาจักรพรรดิดรัยเคลส์ก็สร้างโบสถ์ขึ้นที่นั่น ปัจจุบันก็จะมีบาทหลวงลาดตระเวนแวะมาเป็นช่วง ๆ เพื่อจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนวันอาทิตย์ค่ะ
- นอกจากนั้น ที่นั่นยังนับถือ "สายลม" ที่พัดไปมาบนที่ราบสูงเสมือนเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย ซึ่งเป็นความเชื่อของเหล่าบรรพบุรุษของไกอุสที่เพิ่งมาถึงที่ราบสูง ณ ตอนนั้นมาจนถึงบัดนี้ค่ะ
- รีนได้ฟังแล้วก็พอจะนึกภาพออก ไกอุสบอกว่าจริง ๆ โรงเรียนวันอาทิตย์ก็เรียนกันกลางทุ่งหญ้า ฟ้าเปิดโล่งค่ะ
- และการที่ได้มาเจอรีนและเหล่าสมาชิกห้อง VII ไกอุสบอกว่าเขารู้สึกว่ามันเป็นโชคชะตาจริง ๆ ค่ะ


★QUEST★ (24) สติกเกอร์ใบสำคัญ [เควสต์ลับ]
AP (24) สติกเกอร์ใบสำคัญ (大切なステッカー)
4
- คุยกับ "มุงค์" (ムンク) นักเรียนปี 1 ห้อง V ที่เดินไปเดินมาแถว ๆ สวนกลางอาคาร จะทราบว่าเขากำลังหาอะไรบางอย่างอยู่ค่ะ ถ้าอยากช่วยก็ตอบข้อแรก "ช่วยหาด้วย" (一緒に探す) ได้เลยค่ะ
(และ สิ่งที่มุงค์ตามหาก็คือสติกเกอร์ สมบัติอันสุดแสนสำคัญของเขา ที่เอาไปส่องดูใต้อาทิตย์อัสดงบนดาดฟ้าแล้วก็ปลิวหล่นลงมาด้านล่าง อันนึงไปทางสนาม อีก 2 อันไปทางตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของอาคารเรียนหลักค่ะ)

- ไปตามหาสติกเกอร์ทั้ง 3 ใบตามนี้เลยค่ะ
- สำรวจ "จุดเรืองแสง" ใต้ต้นไม้ ใกล้ ๆ ห้องเก็บอุปกรณ์กีฬาใน "สนาม" จะได้ "สติกเกอร์ของมุงค์" (ムンクのステッカー) มาค่ะ
- สำรวจ "จุดเรืองแสง" บนลังเหล็กสีเขียว แถว ๆ "อาคารช่างเทคนิค" จะได้ "สติกเกอร์ของมุงค์" มาค่ะ
- สำรวจ "จุดเรืองแสง" บนพื้นหญ้า ด้านหน้า "อาคารเรียนเก่า" จะได้ "สติกเกอร์ของมุงค์" ใบมาค่ะ

- กลับไปคุยกับ "มุงค์" เพื่อมอบสติกเกอร์ทั้งหมดให้เขาค่ะ
(จะ ได้ทราบจากมุงค์ว่า สติกเกอร์นี้หาซื้อที่ไหนไม่ได้ ว่าแล้วก็เอาสติกเกอร์ให้รีนดูชัด ๆ อีกครั้งว่าทุกใบมีลายเซ็นมิสตี้อยู่ด้านหลัง แถมหมายเลขก็ยังไม่เหมือนกันอีกด้วย ที่เป็นแบบนี้เพราะหมายเลขนั้นเป็นหมายเลขตามไปรษณียบัตรที่ส่งบทความไปให้ สถานีใช้พูดออกอากาศค่ะ ซึ่งฉายาของมุงค์ก็คือ "R.N.มุนมุนบอย" (R.N.ムンムンボーイ) ที่เคยได้ยินชื่อนี้ในรายการนั่นเองค่ะ แถมคนทั่วไปยังไม่ค่อยรู้ว่ามีการใช้ข้อมูลออกอากาศแบบนี้ด้วยนะคะ)

- ได้รับ "บลู เพนดูลัม" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

★หากไปคุยกับ "มินท์" (ミント) ที่หน้าห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เธอจะบอกว่าคุณน้ามาคารอฟเรียกให้เธอมาหา ไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรกันแน่ค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์มาคารอฟ" (マカロフ教官) ในห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เขาจะบอกว่ามินท์เกิดที่รูเร พ่อก็เป็นช่างเทคนิค ก็เลยเก่งวิชาออร์บเมนท์ ทำข้อสอบก็ตอบถูกส่วนใหญ่... ถ้าไม่นับว่าคำตอบที่ตอบมาตอบคลาดเคลื่อนไปอย่างละข้อล่ะก็นะ...
หากคุยกับ "อาจารย์มาคารอฟ" อีกครั้ง เขาจะบอกว่าปีนี้มีคนได้ 0 คะแนนคนเดียว แต่ไม่นึกว่าจะญาติตัวเองซะนี่
★หากไปคุยกับ "อาจารย์โธมัส" (トマス教官) กับ "อาจารย์ไนท์ฮาดท์" (ナイトハルト教官) ตรงระเบียงทางเดินชั้น 1 อาคารเรียนหลัก จะเห็นอาจารย์โธมัสรบเร้าให้อาจารย์ไนท์ฮาดท์ไปดื่มด้วยกัน แต่อาจารย์ไนท์ฮาดท์ยังมีงานค้างอีก แถมพรุ่งนี้ยังต้องกลับไปกองทัพอีกด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "คุลาล่า" (クララ) ที่ห้องศิลปะ จะเห็นเธอมองดูผืนผ้าใบที่ไกอุสวาดทิ้งไว้อยู่ เธอบอกว่าเด็กปี 1 คนนั้น น่าสนใจไม่เบา แถมยังจำชื่อไกอุสได้แล้วด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "เร็คส์" (レックス) ที่ห้องชมรมถ่ายรูป ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน เขาจะชื่นชมตัวเองว่าถ่ายรูปสาว ๆ ออกมาได้สวยมาก ๆ เวลาได้ถ่ายรูปสาว ๆ เนี่ย ทำให้เขามีพลังใจทีเดียวค่ะ
★หากไปคุยกับ "บริทเจ็ท" (ブリジット) และ "อลัน" (アラン) ตรงหน้าโรงยิม จะเห็นบริทเจ็ทมารอพบอลัน พอเห็นหน้าตาเหนื่อย ๆ ของเขาก็ถามด้วยความเป็นห่วง พร้อมกับชวนกับหอพักด้วยกัน เพราะอยากจะคุยด้วย แต่อลันกลับตะคอกใส่ว่าไม่เกี่ยวกับบริทเจ็ท พร้อมกับไล่เธอไปอีก บริทเจ็ทไม่เข้าใจว่าทำไมอลันต้องขึ้นเสียงด้วยค่ะ
หากคุยกับ "บริทเจ็ท" อีกครั้ง เธอจะบอกว่าถ้ามีอะไรที่เธอทำไม่ดี ก็บอกกันดี ๆ ก็ได้ด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "ล็อกกินส์" (ロギンス) และ "แพตทริก" (パトリック) ที่ห้องชมรมฟันดาบ โรงยิม เขากำลังไม่พอใจที่ดาบสุดท้ายในการแข่งฟันดาบกับอลันเมื่อครู่ แพตทริกทำเป็นเล่น ๆ แพตทริก็ตอบกลับแบบหยิ่ง ๆ ตามสไตล์ว่า ชนะง่ายเกินไปมันน่าเบื่อ แล้วก็แข่งกับคู่มือที่มีฝีมือต่ำกว่าอะไรแบบนี้ พวกรุ่นพี่ก็คงเบื่อที่จะดูเหมือนกัน แน่นอนว่าล็อกกินส์เดือดมากค่ะ
หากคุยกับ "ล็อกกินส์" อีกครั้ง เขาจะบอกว่าเขายอมรับไม่ได้กับการแข่งโดยล้อเลียนคู่ต่อสู้ ยังไงก็ต้องให้มาสู้กันอีกครั้งให้ได้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "ฟรีเดล" (フリーデル) ดูเหมือนเธอจะยังใจเย็นอยู่ตามสไตล์ แต่ก็ไม่ยอมรับการแข่งฟันดาบเมื่อกี๊เหมือนกัน คราวหน้าถ้าทำแบบเดิมอีก เธอจะชี้แนะให้ถึงใจเอง แพตทริกขนลุก รู้สึกได้ถึงแรงกดดันอย่างบอกไม่ถูกค่ะ
★หากไปคุยกับ "ลอร่า" บนชั้น 2 ของโรงยิม เธอจะเฝ้าดูโมนิก้าที่ฝึกว่ายน้ำจนเย็นขนาดนี้ แล้วก็รู้สึกผิดในใจที่ตัวเธอยังรู้สึกสับสนอยู่ พอเห็นรีนมาทัก ก็ขอคิดอะไรคนเดียวค่ะ
★หากไปคุยกับ "มาคิอัส" กับ "เอลิออท" ที่ยืนหลบอยู่แถว ๆ เตาเผาขยะ เขาจะหน้าซีดเผือก พึมพัมว่า "อะไรกันน่ะ เด็กผู้หญิงคนนั้น...... ทำไมต้องตามผมด้วย!?" ส่วนเอลิออทที่ไม่ได้รู้อะไรด้วย ก็ต้องมาติดร่างแหไปด้วยซะงั้น มาคิอัสเลยบอกว่าไหน ๆ ก็เป็นเพื่อนติวหนังสือด้วยกัน ก็ต้องช่วยกันด้วยสิ
หากคุยกับ "มาคิอัส" อีกครั้ง จะรู้ว่าเด็กผู้หญิงที่ตามเขาอยู่ เป็นเด็กนักเรียนชั้นขุนนางค่ะ เอาล่ะสิ ชักเข้าเค้าซะแล้ว 555+
หากคุยกับ "เอลิออท" เขาจะบอกว่า โดนมาคิอัสที่วิ่งหนีอะไรบางอย่างมา ลากมาด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "มาร์การีต้า" (マルガリータ) ที่เดินไปเดินมาแถว ๆ ที่นั่งพักริมสนาม เธอจะบ่นว่าท่านวินเซนต์คลาดสายไป ก็เลยวิ่งตามหา แต่ระหว่างทางก็เจอผู้ชายคนหนึ่งที่ดูฉลาดเฉลียว ก็เลยตกหลุมเสน่ห์ แล้วก็กำลังตามหาอยู่เนี่ยแหละค่ะ
★หากไปคุยกับ "ยูซิส" และ "โพล่า (ポー ラ) โพล่าจะบอกให้ยูซิสรีบ ๆ เข้าไปในโรงเลี้ยงม้า เพราะประธานชมรมรออยู่ข้างใน พร้อมกับบอกให้ยูซิสสอนเธอเรื่องวิธีดูแลม้าด้วย ยูซิสก็บอกไปเรียบ ๆ ว่า "น่ารำคาญ...... เรกนิทซ์ก็อีกคน ทำไมรอบข้างถึงมีแต่คนน่ารำคาญนะ"

เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)
- ไปคุยกับ "ฮิวโก้" (ヒューゴ) ในร้านกาแฟ&โรงแรม <คิลเช> เขาจะบ่นอุบเรื่องที่เบ็กกี้เอาแต่คิดถึงเรื่องเงิน ว่าแล้วก็นึกได้ว่าต้องกลับบ้านแล้ว และก็ทำให้เรารู้ว่าพ่อของฮิวโก้ทำงานเป็นหัวหน้าแผนกที่บริษัท "ไครสต์การค้า" (クライスト商会) ทำให้เขาต้องรีบกลับไปเพื่อช่วยพ่อเช็คผลงานแผนกขายค่ะ
★Character Note★ ฮิวโก้ - ไครสต์การค้า (クライスト商会)

★หากไปคุยกับ "ล็อตเต้" (ロッテ) หน้าหอพักนักเรียนที่ 1 เธอจะบอกว่าเมื่อกี๊เห็นท่านวินเซนต์รีบออกไปไหนกับคุณซาริฟาก็ไม่รู้ เห็นท่านวินเซนต์ร้องเสียงหลงด้วยว่า "ตามมาแล้ว", "ช่วยด้วย" ด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "อลิซ่า" และ "แองเจลิก้า" (アンゼリカ) ในร้านกาแฟ&โรงแรม <คิลเช> จะมีบทสนทนาเล็ก ๆ ที่ทำให้รู้ว่าอลิซ่ากับรุ่นพี่แองเจลิก้าสนิทกัน เพราะอยู่เมืองรูเร แคว้นนอร์เทียร์ (ノルティア州) ซึ่งเป็นเมืองที่ตระกูลมาร์ควิสร็อกเนอร์ของแองเจลิก้าถือครองอยู่ค่ะ ซึ่งแองเจลิก้ารู้จักกับอลิซ่าก็ตอนที่ไปทำงานพิเศษกับบริษัท RF ค่ะ รีนสงสัยว่าทำไมบุตรีตระกูลมาร์ควิสอย่างแองเจลิก้าต้องไปทำงานพิเศษด้วย อลิซ่าบอกว่าแองเจลิก้ายอดเยี่ยมตรงนี้เนี่ยแหละ แองเจลิก้าหัวเราะชอบใจที่อลิซ่าเอ่ยปากชม แต่อลิซ่าปฏิเสธทันควันว่าไม่ได้ชมค่ะ
หากคุยกับ "อลิซ่า" และ "แองเจลิก้า" อีกครั้ง อลิซ่าจะบอกว่ารู้จักกันมานานแล้ว ก็รู้สึกดีใจที่ได้มาเจอกันอีกครั้งที่โรงเรียน ซึ่งแองเจลิก้าก็รู้สึกเช่นเดียวกัน พร้อมกับยิ้มหวานเอ่ยชวนให้อลิซ่ามาเป็นผู้หญิงของตัวเอง จะได้พาไปดูโลกใบใหม่ อลิซ่าเหงื่อตกหน้าแดงบอกว่าไม่อยากดูโลกใหม่แบบนั้นหรอก รีนถอนหายใจรู้สึกว่าโรงเรียนนี้มีแต่รุ่นพี่นิสัยแปลก ๆ ค่ะ
★หากไปคุยกับ "รินเด" (リンデ) และ "วีวี" (ヴィヴィ) ในร้านกาแฟ&โรงแรม <คิลเช> ฝาแฝดทั้ง 2 กำลังคุยกันถึงเรื่องสอบกลางภาคกันอยู่ แล้วรินเดก็ถามถึงเรื่องที่ถ้าใครแพ้จะต้องเล่นเกมลงโทษ วีวีชอบใจที่เห็นรินเดไม่สบายใจ พร้อมกับบอกว่าเอาเป็นให้ใส่บิกินี่ลงวิชาเรียนว่ายน้ำในเดือนหน้าดีมั้ย แน่นอนว่ารินเดร้องเสียงหลงเลยล่ะค่ะ
หากคุยกับ "รินเด" อีกครั้ง เธอจะบอกว่าจากที่อ่านหนังสือด้วยกัน ไม่คิดว่าจะสอบได้คะแนนแพ้วีวีแน่ ๆ แต่ไม่รู้ว่าทำไมวีวีถึงได้มั่นอกมั่นใจนักค่ะ
หากคุยกับ "วีวี" อีกครั้ง เธอจะบอกว่าจะเอาเป็นใส่บิกินี่ลงสระ แน่นอนว่าต้องทำให้ทุกคนเห็นว่าเป็นรินเด ไม่ใช่ตัวเธอค่ะ
★หากไปคุยกับ "ฟี" ที่โรงรับจำนำ <มิฮิวท์> จะเห็นฟีมาเลือกหาของที่นี่ รีนเลยถามว่าระเบิดที่ใช้ก่อนหน้านี้ ก็มาหาซื้ออุปกรณ์จากที่นี่ด้วยหรือเปล่า ฟีบอกว่าเป็นความลับทางธุรกิจค่ะ
★หากไปคุยกับ "มิฮิวท์" (ミヒュト) ในโรงรับจำนำ <มิฮิวท์> เขาจะพูดถึงการเคลื่อนไหวของ <กลุ่มดาวแดง> (赤い星座) รีนสงสัยว่าอะไรคือกลุ่มดาวแดง มิฮิวท์ก็เลยอธิบายว่าชื่อนี้เด็กโรงเรียนนายร้อยน่าจะรู้อยู่แล้ว เป็นหน่วยทหารพรานที่แข็งแกร่งที่สุดบนทวีป ที่เด็กร้องไห้ยังต้องหยุด เขาบอกว่านึกว่าหลังจากประมือกับคู่ปรับ <กองพันสายลมตะวันตก> (西風の旅団) ที่ฝีมือสูสีกันเมื่อปีที่แล้วจะทำให้อยู่เงียบ ๆ เฉย ๆ ไปสักพัก แต่ก็คิดผิด ว่าแล้วก็ถอนหายใจกับสันติสุขเพียงชั่วคราวที่กำลังจะผ่านไปค่ะ รีนได้ฟังก็นึกสงสัยว่าจริง ๆ แล้วคุณมิฮิวท์เป็นใครกันแน่ ทำไมถึงรู้เรื่องแบบนี้ด้วย
★หากไปคุยกับ "วินเซนต์" (ヴィンセント) และ "ซาริฟา" (サリファ) ตรงสวนหน้าสถานี วินเซนต์จะลนลานที่ผู้หญิงคนนั้นมาดักเจอหน้าหอพักที่ 1 ซาริฟาเลยบอกให้ลองคบดูมั้ย วินเซนต์รีบบอกให้ซาริฟาหยุดพูดเรื่องน่ากลัวแบบนั้นด้วยเสียงสั่นเครือค่ะ

- เมื่อไม่มีอะไรต้องทำแล้ว ก็กลับไปที่ "หอพักนักเรียนที่ 3" ตอบข้อสอง "เข้าหอพักแล้วกลับเข้าห้อง" (寮に入って部屋に戻る) ได้เลยค่ะ
- ขณะที่เราจะเข้าหอพักนั่นเอง "อาจารย์ซาร่า" ก็เพิ่งกลับมาถึงพอดีค่ะ
(รีนเห็นสีหน้าอาจารย์ดูเหนื่อย ๆ ก็เลยถามไถ่ อาจารย์ซาร่าก็บอกว่าเจออะไรมาเยอะแยะ แล้วก็อุบอิบว่า "เพราะเจ้าโทวาร์ ใช้งานหนักแท้ ๆ...... ได้ไม่คุ้มเสียเลยแฮะ...... อุบอิบ ๆ" รีนเห็นท่าทางอาจารย์เป็นแบบนี้ ก็เลยเข้าใจไปว่าเดทไปได้ไม่สวย ตอนแรกอาจารย์ซาร่าก็งง แต่แล้วก็ปิ๊งพร้อมกับรับมุกว่า "ไม่ หรอก~ จริงด้วย ๆ! เป็นค่ำคืนที่วิเศษสุด ๆ ไปเลยล่า~! อีกฝ่ายเป็นคุณลุงด้วย ก็เลยยอดเยี่ยมเร่าร้อนสุด ๆ~ แหม~ แต่กับนักเรียนอย่างพวกเธอเนี่ย มันอาจจะตื่นเต้นไปหน่อยล่ะมั้ง" แต่รีนไม่ตกหลุมค่ะ รู้สึกว่าอาจารย์ซาร่าน่าสงสัย ส่วนเรื่องเมดที่มาประจำที่หอพักนั้น อาจารย์ซาร่าทราบอยู่แล้วว่าจะมีเมดมาจากบริษัทไรน์ฟอร์ด พร้อมกับได้กลิ่นอาหารลอยมา ว่าแล้วก็รีบเข้าไปลองขอให้เมดคนใหม่ทำกับแกล้มดีกว่า)
- "------ยินดีต้อนรับกลับค่ะ ท่านรีน แล้วก็ท่านซาร่า" เสียงหวาน ๆ ของ "ชารอน" กล่าวต้อนรับทั้ง 2 คน แต่ท่าทีของอาจารย์ซาร่าดูระวังตัวอย่างเห็นได้ชัดค่ะ
(ตรง นี้จะมีบทสนทนา ที่รีนขอร้องให้ชารอนไม่ต้องใช้คำพูดสุภาพกับเขาก็ได้ เพราะเป็นแค่นักเรียนเอง แต่ชารอนยิ้มหวานตามสไตล์บอกว่า เธอทำงานเป็นเมดอยู่ที่นี่ยังไงก็ต้องออกมารับรองอยู่แล้ว หรือจะให้เรียกว่า "นายท่าน" แทนด้วยล่ะค่ะ)
ชารอน "------ยินดีที่ได้รู้จัก ชารอน เมดจากตระกูลไรน์ฟอร์ดค่ะ จะมาขอดูแลรับใช้ทุกท่าน เพราะฉะนั้นขอฝากตัวด้วยนะคะ"
อาจารย์ซาร่า "......ไม่ต้องลำบากขนาดนั้นหรอก มีเรื่องนึงอยากถามหน่อย...... "ยินดีที่ได้รู้จัก" งั้นสินะ? แต่บอกไม่ถูกว่าทำไมถึงได้รู้สึกเหมือนว่าเรา จะเคยเจอกันมาก่อนที่ไหนสักแห่ง"
รีน "......?"
ชารอน "ไม่นะคะ น่าจะเจอหน้ากันเป็นครั้งแรกแน่นอนค่ะ ฝากตัวด้วยนะคะ ท่านซาร่า วาเลสไทน์"
อาจารย์ซาร่า "ทางนี้ต่างหากล่ะคะ คุณชารอน คลูเกอร์"
- รีนเห็นท่าทางไม่ค่อยดี เลยเดินแยกตัวมาดูตู้ไปรษณีย์ แล้วก็พบจดหมายจาก "เอลิเซ่ ชวาร์ทเซอร์" (エリゼ・シュバルツァー) ในตู้ค่ะ
- ตกดึกคืนนั้น รีนเปิดจดหมายที่ได้รับมาอ่านอย่างตั้งใจ
"------ท่านพี่คะ ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ
ทางน้องยังใช้ชีวิตทุกวันอย่างสุขสบายดีไม่เจ็บไข้ได้ป่วยอะไรค่ะ
แม้ตอนนี้จะยังห่างไกลจากคำว่ากุลสตรี
แต่ก็มีเพื่อนที่ดี และใช้ชีวิตประจำวันที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานค่ะ
ที่สำคัญกว่านั้น......
กรุณาคิดถึงชีวิตในรั้วโรงเรียนของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ
พูดถึง <โรงเรียนนายร้อยธอส์> ก็คือสถาบันอันมีชื่อเสียงมายาวนานที่มีความใกล้ชิดกับจักรพรรดิดรัยเคลส์ (ドライケルス帝)......
แต่เมื่อเป็นโรงเรียนนายร้อยของกองทัพ น้องได้ข่าวมาว่ามีการฝึกฝนต่าง ๆ ที่อันตรายด้วย
ได้โปรดอย่าทำอะไรไม่ยั้งคิดโดยไม่คำนึงถึงตัวเองนะคะ------"

เอลิเซ่ ชวาร์ทเซอร์
- "ฮะฮะ ไม่เปลี่ยนไปเลยนะ ไม่สิ...... ในกรณีนี้มีแต่ชั้นสินะที่ไม่เปลี่ยนไปเลย" รีนอ่านจดหมายจบก็หัวเราะแห้ง ๆ ให้กับตัวเอง แล้วก็เดินไปดูรูปครอบครัวบนชั้น พลางคิดถึงวันคืนในอดีตที่ยังคงติดตรึงอยู่ในใจ แต่เมื่อนึกย้อนไปถึงภาพของตัวเองในวัยเด็กที่หน้าเปรอะเปื้อนไปด้วยเลือดก็ เหมือนมีอะไรสั่งให้หยุดคิดต่อ "------ต้องตอบจดหมายสินะ ตอบคุณพ่อกับคุณแม่ด้วย......" เขากล่าว แล้วเปิดฟังรายการวิทยุ "อาเบนด์ ไทม์" ฟังเหมือนเช่นเคยค่ะ
- เสียงตามสายของนักจัดรายการนาม "มิสตี้" (ミスティ) ยังคงสดใสชวนฟัง กล่าวถึงช่วงนี้ที่ฝนตกบ่อยจนตัวเองไปเที่ยวไหนไม่ได้ทั้งที่อุตส่าห์ได้ หยุดงาน แล้วก็ <เทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน> ที่จะมาถึงในปลายเดือนมิถุนายน มีการจัดงานทั่วทั้งจักรวรรดิ พร้อมกับบอกว่าถ้าคราวหน้าได้หยุดอีก ถึงจะแค่ฝันก็ตามก็อยากจะไปที่ไกล ๆ อย่างครอสเบล เพื่อไปเที่ยวธีมปาร์คหรือชมการแสดงของคณะละคร <อาร์ค ออง เชียล> สักครั้งค่ะ

วันพุธที่ 23 มิถุนายน S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนมิถุนายน
สอบภาคปฏิบัติ

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
พักเที่ยง
- พักเที่ยง เหล่านักเรียนโรงเรียนนายร้อยฯ ต่างก็มามุงดูบอร์ดชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เพื่อดูผลการสอบค่ะ
ได้ลำดับที่ 7 (สำรวจสถานที่ต่าง ๆ, คุยกับเพื่อน ๆ และอาจารย์เกิน 9 ที่ขึ้นไป รวมทั้งตอบข้อสอบถูกทุกข้อ) AP+3
ได้ลำดับที่ 15 (สำรวจสถานที่ต่าง ๆ, คุยกับเพื่อน ๆ และอาจารย์ระหว่าง 5 - 8 ที่ รวมทั้งตอบข้อสอบถูกทุกข้อ) AP+2
ได้ลำดับที่ 35 (สำรวจสถานที่ต่าง ๆ, คุยกับเพื่อน ๆ และอาจารย์ครบทั้ง 10 ที่ หรือตอบข้อสอบถูกทุกข้อ) AP+1
ได้ลำดับที่ 52 (ไม่เข้าเงื่อนไขด้านบนเลย) -
- ผลการสอบที่ออกมา ทุกคนในชั้นเรียนพิเศษ <ห้อง VII> ถือว่าทำได้ดีทุกคน จากความพยายามนี้ทำให้ผลการสอบถัวเฉลี่ยของห้องอยู่ที่อันดับ 1 แต่พวกรีนก็ไม่รู้ตัวเลยว่า "แพตทริก" (パトリック) และนักเรียนชั้นปี 1 ห้อง I ต่างก็จับจ้องมาที่พวกเขาอยู่ด้วยสายตาที่ไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด
★Character Note★ มาคิอัส - ผลการเรียนระดับท็อป (トップの成績)

บ่าย------ สอบภาคปฏิบัติ
- "อาจารย์ซาร่า" ยิ้มระรื่นพอใจกับผลงานของพวกเรา พร้อมกับเรียกหุ่นกระบอก "คราบยุทธ์" ที่ดูคล้ายกับตัวที่พวกเราเห็นเมื่อเดือนก่อนมาใช้ในการสอบ
(ตรงนี้ ฟีจะรู้สึกได้เหมือนกับรีน ลอร่าสังเกตเห็นก็เลยถามว่ามีอะไร แต่ฟีกลับเลี่ยง ๆ ไม่ตอบลอร่าค่ะ)
- ขณะนั้นเอง "แพตทริก" และนักเรียนชั้นปี 1 ห้อง I ก็เข้ามาร่วมวงด้วยทั้งที่คาบเรียนวิชาการต่อสู้ของห้องเป็นวันพรุ่งนี้ แต่แพตทริกบอกว่าคาบเรียนของอาจารย์โธมัสปล่อยให้เรียนเอง ก็เลยมา "ขอแลกเปลี่ยนความรู้" ระหว่างชั้นเรียนสักหน่อย พร้อมกับหยิบดาบขึ้นมาเพื่อขอประลองฝีมือกับพวกเรา <ห้อง VII>
- อาจารย์ซาร่านึกสนุก เลยเปลี่ยนหัวข้อการสอบภาคปฏิบัติให้เราสู้กับ <ห้อง I> แทนแบบ 4 ต่อ 4 ค่ะ
- เลือกเพื่อนเข้ากลุ่มต่อสู้ 3 คนค่ะ
(ถ้าเลือกผู้หญิงเข้ากลุ่ม แพตทริกจะไม่ยอมสู้ ด้วยเหตุผลว่านี่เป็นการต่อสู้ของลูกผู้ชาย ซึ่งเขาไม่สามารถเอาจริงกับการทำให้ผู้หญิงต้องบาดเจ็บได้ แต่พอเราเลือกยูซิสมาบ้าง แพตทริกก็ดันมีเหตุผลแบบสีข้างเข้าถูว่า ยูซิสเป็นขุนนางเหมือนพวกตัวเองซะงั้น สรุปคือเราก็เลือกได้แค่ เอลิออท, มาคิอัส, ไกอุสเท่านั้นค่ะ)
- เตรียมตัวให้เรียบร้อยในหน้า Camp Menu แล้วเริ่มการต่อสู้ได้เลยค่ะ

BATTLE แพตทริก + นักเรียนขุนนาง *3
(パトリック + 貴族生徒 *3)
- แนะนำ ให้ปราบนักเรียนขุนนางผมสีฟ้าก่อน เพราะสามารถใช้อาร์ท "เซราส" ชุบชีวิตได้ค่ะ
- แนะนำ ให้ใช้คราฟท์ "เอคโค่ส์ บีท" (HP ฟื้นฟูอัตโนมัติ + DEF up) ของเอลิออทใส่กันไว้ก่อน จะง่ายขึ้นค่ะ

(1) ชนะโดยที่ไม่มีใครตกอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถต่อสู้ได้ และ (2) ชนะโดยไม่ใช้อาร์ทเลย AP+2
(1) ชนะโดยที่ไม่มีใครตกอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถต่อสู้ได้ หรือ (2) ชนะโดยไม่ใช้อาร์ทเลย อย่างใดอย่างหนึ่ง AP+1

- ปราบได้ รีนจะเดินไปยื่นมือให้แพตทริก พร้อมกับบอกว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะประลองกันอีก แต่แพตทริกกลับปัดมือออกแล้วตวาดใส่ว่า "อย่ามาจับนะ เจ้าคนชั้นต่ำ! อย่าได้ใจไป...... รีน ชวาร์ทเซอร์...... "เด็กจรจัด" ไม่รู้หัวนอนปลายเท้าที่ผู้ครองดินแดนยูมิลเก็บมาอย่างนายน่ะ......!" รีนหน้าเหวอได้แต่อึ้ง แต่ก็ไม่ได้เถียงอะไร
- เพื่อน ๆ รวมไปถึงนักเรียนขุนนาง ต่างก็รู้สึกว่าแพตทริกพูดแรงเกินไป แต่แพตทริกยังคงระเบิดอารมณ์ ลากเอาชั้นวรรณะมาด่าคนอื่น ๆ ที่เป็นสามัญชนด้วย
- "------ไม่ค่อยเข้าใจหรอกนะ แต่ขุนนางที่ว่ามันใหญ่โตน่านับถือขนาดนั้นเลยเหรอ?" ไกอุสก้าวออกมา พูดด้วยเสียงเรียบตามสไตล์
ไกอุส "ตาม ที่นายแสดงออกมา ชั้นก็เป็น "เผ่าป่าเถื่อน" ที่มาจากถิ่นอื่น ไม่มียศฐาบรรดาศักดิ์ที่โน่น ก็เลยนึกภาพไม่ออก..... ว่าขุนนางมีความใหญ่โตน่านับถือยังไง ช่วยอธิบายให้หน่อยได้มั้ยล่ะ?"
แพตทริก "มัน แน่อยู่แล้วนี่! ขุนนางก็คือตระกูลมีระดับที่สืบทอดกันมา! กับสามัญชนอย่างพวกนายแล้ว มันคือเกียรติยศและความภาคภูมิใจอันสูงส่งที่ยังไงก็เลียนแบบไม่ได้! นั่นล่ะคุณค่าของขุนนางอย่างพวกเรา!"
ไกอุส "อย่างนี้ นี่เอง...... ถ้าเห็นสิ่งที่ลอร่าหรือยูซิสทำแล้ว ก็ถือเป็นคำตอบที่ยอมรับได้ แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ถามไปอยู่ดี สืบทอดกันมากับตระกูลมีระดับ เกียรติยศกับความภาคภูมิใจอันสูงส่ง...... ------แค่มีพวกนี้ สิ่งที่พูดเมื่อกี๊ก็เป็นเรื่องที่ยกโทษให้ได้งั้นสินะ?"
- แพตทริกหน้าเหวอเถียงไม่ออก พวกนักเรียนขุนนางคนอื่นพยายามบอกให้แพตทริกไปจากที่นี่
- ได้เวลา "อาจารย์ซาร่า" ออกหน้า เธอกล่าวขอบคุณ <ห้อง I> ที่มาช่วยฝึก แล้วก็ไล่ให้กลับห้องไป อย่าออกมาโดยพลการอีกค่ะ
- จากนั้น อาจารย์ซาร่าจะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการ "ฝึกปฏิบัติการพิเศษ" ปลายสัปดาห์นี้ให้ฟัง
- จากเอกสารที่ได้มา ทีม A ประกอบด้วย รีน, อลิซ่า, เอมม่า, ยูซิส, ไกอุส โดยสถานที่เข้ารับการฝึกคือ "ที่ราบสูงนอร์ด" (ノルド高原) ดินแดนทางภาคเหนือของจักรวรรดิ บ้านเกิดของไกอุสค่ะ
- ส่วนทีม B ประกอบด้วย มาคิอัส, เอลิออท, ลอร่า, ฟี ไปฝึกที่ "เกาะบริโอเนีย" (ブリオニア島) ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ห่างออกทางภาคตะวันตกของจักรวรรดิ มีชื่อเสียงเรื่องโบราณสถานอันตั้งอยู่ในน่านน้ำของแคว้นลามาล (ラマール州) ดินแดนเลียบชายทะเลค่ะ
★Character Note★ ไกอุส - บ้านเกิด (故郷)

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 30 / AP รวม: 140 

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน S.1204 การเดินทางสู่ดินแดนต่างถิ่น
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ ที่ราบสูงนอร์ด วันที่ 1

เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)
- เช้าวันเสาร์ ขณะที่พวกเรากำลังหารือกันว่าจะไปหาซื้อขนมปังเตรียมไว้ เพราะกว่าจะไปถึงสถานที่ปลายทางก็เย็นพอดี "ชารอน" เดินออกมายิ้มหวาน แล้วยื่นมื้อเช้าที่เอาใส่ตะกร้าเตรียมไว้ให้พวกเราค่ะ
- เมื่อพวกรีนออกจากหอพักไปกันหมดแล้ว "อาจารย์ซาร่า" ที่เพิ่งตื่นนอนก็เดินออกมา พร้อมกับถามคำถามชารอนว่า "ทางเธอล่ะ จะกลับเมื่อไหร่?" ชารอนทึ่งในความเฉียบแหลมของซาร่า จึงหัวเราะเบา ๆ พร้อมกับตอบสั้น ๆ ว่า "ก็แค่ จนกว่าการฝึกปฏิบัติการของพวกคุณหนูจะเสร็จลงค่ะ"
- ไปคุยกับ "แมวดำ" ตรงม้านั่งตรงสวนหย่อม จะได้รับ "เซรั่มพาวเดอร์" มาค่ะ (เฉพาะกรณีที่ให้ "นมสดใหม่" ครบ 3 ครั้งค่ะ)

★หากไปคุยกับ "วีวี" (ヴィヴィ) และ "รินเด" (リンデ) ที่หน้าหอพักนักเรียนที่ 2 รินเดจะถามวีวีที่คะแนนสอบแพ้เธอว่า จะใส่ชุดบิกินี่ลงสระเดือนหน้าจริง ๆ เหรอ วีวีก็ตอบว่าจริง แต่กะว่าจะทำตัวเป็นรินเดแทนค่ะ
★หากไปคุยกับ "เฟริส" (フェリス) ที่สนามในโรงเรียนนายร้อยฯ จะเห็นเธอมาเข้าชมรมเช้าด้วย ทำเอาอลิซ่าตกใจ เฟริสบอกว่าทั้งเวลาในการวิ่ง ทั้งสอบกลางภาคเธอแพ้คุณอลิซ่าทั้งหมด ในฐานะทายาทตระกูลฟลอรัลด์ที่ต้องเก่งทั้งบุ๋นและบู๋แล้ว เธอจึงวางเฉยไม่ได้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "โพล่า" (ポーラ) ที่สนามในโรงเรียนนายร้อยฯ เธอจะบอกว่าได้ยินเรื่องเกี่ยวกับ "ที่ราบสูงนอร์ด" จากประธานชมรมอยู่บ่อย ๆ ว่าแล้วก็อวยพรให้เราเดินทางปลอดภัย พร้อมกับกำชับว่าถ้าทำให้ม้าลำบากเธอจะไม่ยอมยกโทษให้เด็ดขาด ยูซิสเลยสวนกลับหน้านิ่งตามสไตล์ว่าทางเธอต่างหากที่ต้องระวัง ต่างคนต่างไม่ยอมกันจริง ๆ เลยค่ะคู่นี้
★หากไปคุยกับ "อาจารย์มาคารอฟ" (マカロフ教官) ตรงม้านั่งในสวนกลางอาคาร โรงเรียนนายร้อยฯ เขาจะบอกว่า ยัยมินท์ทำคะแนนเกือบเต็ม แต่ดันกาคำตอบคลาดไปอย่างละข้อ เลยทำให้คะแนนเป็น 0 ไปซะงั้น ก็เลยต้องให้มาทำงานสาธารณประโยชน์แลกกับการคิดคะแนนครึ่งนึง เพื่อให้เกรดออกค่ะ
★หากไปคุยกับ "โครว์" (クロウ) และ "แองเจลิก้า" (アンゼリカ) ที่หน้าอาคารช่างเทคนิค โรงเรียนนายร้อยฯ โครว์จะขอเจลิก้าสุดเลิฟนั่งมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ด้วย แต่แน่นอนว่าโดนแองเจลิก้าปฏิเสธนิ่ม ๆ ว่า "ได้ แต่ต้องรอหลังจากโทว่าแล้วก็เด็กผู้หญิงน่ารัก ๆ อีกหลายคนนะ" โครว์เหงื่อตกยอมรับในชะตากรรมค่ะ
หากคุยกับ "แองเจลิก้า" อีกครั้ง จะทราบว่าเธอเพิ่งกลับจากขี่ทัวร์ริ่งตอนเช้าพอดี ว่าแล้วก็ขอบคุณรีนที่มีส่วนช่วยทำให้มอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ของเธอพัฒนาขึ้น ค่ะ

- ถ้าไม่มีธุระอื่นแล้ว ก็เข้าไป "สถานีรถไฟทริสต้า" ได้เลยค่ะ
- เมื่อเข้ามาในสถานีจะเจอกับทีม B ที่มาเตรียมตัวออกเดินทางเหมือนกัน แต่ท่าทีของลอร่ากับฟียังคงมีนตึงกันอยู่ จนเพื่อน ๆ ก็ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอลิออท" หรือ "ฟี" เอลิออทจะพยายามชวนฟีคุยว่าเพิ่งเคยออกไปฝึกปฏิบัติการด้วยกันเป็นครั้งแรก แต่ฟีกลับตอบกลับมาแบบเฉยเมยตามสไตล์ แต่เอลิออทก็จะพยายามทำให้สถานการณ์ดีขึ้นให้ได้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "มาคิอัส" เขาจะบอกว่า ผ่านเรื่องที่เกิดในครั้งที่แล้วมาแล้ว ยังไงก็จะทำให้ทีม B ทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกันให้ได้ ยูซิสได้ยินก็เหน็บเบา ๆ (เหรอ?) ตามสไตล์ให้มาคิอัสทำหน้าที่ของรองหัวหน้าห้องให้เขาดูหน่อยแล้วกัน มาคิอัสอารมณ์พุ่งปรี๊ด รีนเลยรีบห้ามทัพค่ะ
★หากไปคุยกับ "ลอร่า" เธอจะบอกว่าได้กล่องข้าวกลางวันมาจากท่านชารอนด้วย พร้อมกับเอ่ยชมฝีมือเมดของบ้านอลิซ่า ซึ่งอลิซ่าก็บอกเรียบ ๆ ว่าก็คาดหวังได้แหละนะ
- ไปคุยกับ "พนักงานสถานีมาธิลด้า" (駅員マチルダ) เพื่อซื้อตั๋วไปต่อรถไฟที่เมืองรูเร โดยเลือกข้อแรก "ซื้อตั๋วและรอรถไฟ" (乗車券を購入して列車を待つ) ได้เลยค่ะ

ขบวนรถไฟออร์บเมนท์ (導力列車)
- ทีม A กินข้าวกล่องที่ชารอนเตรียมไว้ให้อย่างเอร็ดอร่อย พร้อมกับชื่นชมฝีมือการทำอาหารของชารอนไปด้วย อลิซ่าบอกว่าทั้งงานเมด งานบ้าน งานจัดตารางเวลาให้แม่ที่เป็นประธานเครือ RF ชารอนก็ทำได้ไม่ขาดตกบกพร่อง พวกเราได้ฟังก็รู้สึกว่ามันไม่น่าจะใช่งานของเมดเลย แน่นอนว่าอลิซ่าก็รู้สึกไม่พอใจนิด ๆ ที่ชารอนทำงานพวกนั้นได้เก่งกาจมาก ๆ แต่กลับมาอยู่กับเธอที่นี่ ต้องวางแผนอะไรบางอย่างกับท่านแม่อยู่แน่ ๆ ค่ะ
- แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงกว่านั้นคือทางฝั่งทีม B ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ที่ดูไปแล้วสถานการณ์ระหว่างลอร่ากับฟี ส่อแววว่าจะมึนตึงกันแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เป็นแน่แท้

สถานีรถไฟศูนย์กลางนครหลวงเฮมดัล (帝都ヘイムダル中央駅)
- พวกทีม A และทีม B จะแยกย้ายกันไปเปลี่ยนขบวนรถไฟที่สถานีเฮมดัล โดยทีม A จะนั่งเส้นที่ไปยังเมืองเหล็กกล้ารูเร (鋼都ルーレ) ส่วนทีม B จะไปเส้นที่ไปทางเมืองทะเลออลดิส (海都オルディス) ค่ะ
(ตรง นี้จะเห็นมาคิอัสเดินห่อเหี่ยวหมดความมั่นใจในการทำให้สถานการณ์ดีขึ้นด้วย ค่ะ ไกอุสเลยให้กำลังใจว่าเอาแค่ให้ทีม B ปลอดภัยทุกคนก็พอแล้ว ไม่ต้องฝึนมากก็ได้ค่ะ)
- ขณะนั้นเอง "สาวน้อยผมดำ" ในชุดนักเรียนสีดำก็เข้ามาเห็นพวกเราพอดี "อ้าว...... มีอะไรเหรอ? เอลิเซ่" เสียงหวาน ๆ ของสาวน้อยผมทองในชุดแบบเดียวกันเอ่ยถามสาวน้อยผมดำที่หยุดยืนมองอะไรอยู่
สาวน้อยหน้าตาน่ารัก "หรือว่า มีผู้ชายเท่ ๆ อยู่? เหมือนพี่ชายของเธออะไรแบบนั้น"
สาวน้อยผมดำ "เอาอีกแล้ว...... แค่เห็นคนคล้ายคนรู้จักต่างหากล่ะคะ แต่คิดว่าน่าจะดูผิด เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะอยู่ที่นครหลวงเช้า ๆ แบบนี้"
สาวน้อยหน้าตาน่ารัก "หืมม์...... คนรู้จักเหรอ ------จะว่าไป หึหึ ไม่ได้ปฏิเสธสินะ? ว่าพี่ชายของเธอเท่น่ะ❤"
- สาวน้อยผมดำหน้าแดงระเรื่อ
สาวน้อยผมดำ "ธะ โธ่...... ไม่รู้ค่ะ! พระธิดาล่ะก็...... รู้อย่างนี้ไม่เล่าให้ฟังก็ดี"
สาวน้อยหน้าตาน่ารัก "ล้อเล่น ๆ อย่าโกรธเลยนะ เดี๋ยวจะให้ของขวัญเป็นสินค้าตัวใหม่ของมาริอาฌ ครอส (マリアージュ・クロス) แทนคำขอโทษนะ♪"
สาวน้อยผมดำ "! นั่นมัน ชุดชั้นในสำหรับผู้ใหญ่ไม่ใช่เหรอคะ!"
- เสียงหัวเราะคิกคักดังขึ้น เบื้องหน้าของสาวน้อยทั้ง 2 คือ หญิงสาวในเครื่องแบบสารวัตรทหารทางรถไฟ "ร้อยเอกแคลร์" (クレア大尉) ที่รับหน้าที่ดูแลสาวน้อยทั้งสองตลอดวันนี้ ก็ออกมาตามสาวน้อยทั้งสอง พร้อมกับแจ้งให้เตรียมตัวไปขึ้นขบวนรถไฟพิเศษที่จะไปยังราชคฤหาสน์ ซึ่งกำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้าค่ะ

ขบวนรถไฟออร์บเมนท์ (導力列車)
- บนขบวนรถไฟ ไกอุสจะเล่าให้ฟังคร่าว ๆ เกี่ยวกับ "ที่ราบสูงนอร์ด" บ้านเกิดของเขาค่ะ
(จาก คำบอกเล่าของไกอุส "ที่ราบสูงนอรด์" เป็นเขตพื้นที่ราบสูงที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเอเรโบเนีย เลยเทือกเขาไอเซนกัลด์ (アイゼンガルド連峰) ที่อยู่ทางเหนือของเมืองรูเรไปอีก การจะนั่งรถไฟไปถึงนั้นต้องลอดภูเขาไปหลายลูกอยู่เหมือนกันค่ะ ซึ่งที่ราบสูงนั้นชาวเร่ร่อนต้นตระกูลของไกอุสที่เข้ามาตั้งถิ่นฐาน ต่างก็ยังชีพด้วยการเลี้ยงแกะเลี้ยงม้ามาตั้งแต่สมัยก่อน และเมื่อพูดถึงที่นี่ ก็ต้องนึกถึงในฐานะสถานที่เพาะเลี้ยง "ม้าศึก" (軍馬) ที่ส่งไปยังที่ต่าง ๆ ในจักรวรรดิเอเรโบเนียด้วย ซึ่ง "ม้าศึกทองคำ" (黄金の軍馬) อันเป็นสัญลักษณ์ประจำจักรวรรดิเอเรโลเนีย ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากม้าศึกของที่ราบสูงนอร์ดเช่นกันค่ะ)
- เล่น "เบลด" ฆ่าเวลา จะได้ Link EXP เพิ่มขึ้นคนละ 50 คะแนนในครั้งแรกที่เล่นกับเพื่อนคนนั้น ๆ ค่ะ
★หากคุยกับ "อลิซ่า" เธอจะรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ที่ใกล้จะถึงรูเร เมืองเหล็กกล้าสีเงินดำ เพราะมีเรื่องหนักใจก่อนออกเดินทางจากบ้านเกิดมานิดหน่อย ซึ่งเธอยังบอกว่าโชคดีที่วันนี้แค่ไปเปลี่ยนขบวนรถไฟ ส่วนรีนก็เคยมาเปลี่ยนขบวนรถไฟตอนที่มาโรงเรียน เพราะเป็นทางผ่านของเมืองน้ำพุร้อน <ยูมิล> (温泉郷《ユミル》) ที่รีนเติบโตมา อลิซ่าได้ยินก็เล่าให้ฟังว่าเคยไปตอนเด็ก ๆ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ รีนก็เห็นด้วย พร้อมกับบอกว่าสำหรับคนอย่างเขาแล้วมันน่าเสียดายเหมือนกัน พวกเพื่อน ๆ รู้สึกได้ว่ารีนยังคิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นวันสอบภาคปฏิบัติอยู่ ก็เลยช่วยกันพูดให้กำลังใจรีนค่ะ
★หากคุยกับ "เอมม่า" ด้วยระยะทางที่ค่อนข้างไกล ทำให้เธอรู้สึกเหมือนได้ไปต่างประเทศเลย แต่ตอนนี้เธอเป็นห่วงทางด้านฟีจังกับคุณลอร่ามากกว่า อลิซ่าก็เป็นห่วงเหมือนกัน พวกเราก็ได้แต่หวังว่าพวกเอลิออทจะช่วยให้ทุกคนกลับมาได้อย่างปลอดภัยไม่ เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงอะไรค่ะ
★หากคุยกับ "ยูซิส" เขาจะพูดเกี่ยวกับเรื่องม้าของที่ราบสูงนอร์ด ว่ามีคุณภาพดีมาก ม้าที่เลี้ยงที่อื่น ๆ เทียบไม่ได้เลยค่ะ ตรงนี้เราจะทราบว่าม้าที่บ้านเกิดของรีนชื่อ "อาเธอร์" (アーサー) เป็นม้าจากที่ราบสูงนอร์ดเช่นเดียวกัน ซึ่งพ่อของเขามักจะพาออกไปล่าสัตว์พร้อมกับสุนัขล่าสัตว์ที่ชื่อ "บัด" (バド) อยู่บ่อย ๆ แถมรีนยังเคยขี่ตั้งหลายครั้งด้วยค่ะ
★หากคุยกับ "ไกอุส" เขาจะคิดถึงทุกคนที่บ้านเกิด รีนยิ้มเมื่อได้เห็นท่าทางที่มีความสุขของไกอุส ว่าแล้วก็ถามถึงเรื่องที่ไกอุสมาเข้าโรงเรียนได้ยังไง ไกอุสบอกว่าเขารู้จักกับนายพลของกองทัพจักรวรรดิเมื่อ 1 ปีก่อน ก็เลยได้รับการเสนอให้มาเข้าเรียนค่ะ นอกจากนั้น วิชาหอกที่ไกอุสฝึกฝนมาตั้งแต่เด็ก ก็เป็นวิชาที่สืบทอดกันมาในเผ่านักรบขี่ม้าค่ะ

สถานีรูเร (ルーレ駅)
- เวลา 11:50 น. มาถึงสถานีรูเร โดยเราต้องไปต่อขบวนรถไฟสาย 4 ซึ่งต้องขึ้นบันไดข้ามฝั่งไปค่ะ
★หากไปคุยกับ "นักท่องเที่ยวแอนนาเบล" (旅行者アナベル) ที่เราเคยเจอที่เมืองการค้าเคลดิค จะเห็นเธอยืนดูแผนที่อยู่ ได้ความว่าเธอนั่งเพลินจนมาถึงเมืองรูเร ว่าแล้วบ่นอุบอิบเรื่องความดื้อรั้นที่เธอคาดไม่ถึงของตาลุงแก่ ๆ คนหนึ่งค่ะ
- เมื่อเดินขึ้นบันไดมา เอมม่าจะเสนอให้หาซื้อข้าวกล่องเป็นอาหารกลางวันกันก่อน เพราะต้องนั่งรถไฟต่อไปอีกถึง 4 ชั่วโมง ซึ่งเพื่อน ๆ ก็เห็นด้วย แต่จู่ ๆ เสียงหวาน ๆ ก็ดังขึ้นแทรกเข้ามาว่าไม่ต้องลำบาก เบื้องหน้านั้นก็คือ "ชารอน" ซูเปอร์เมดที่ไม่รู้ว่าทำไมถึงได้มาถึงก่อนพวกเราได้ค่ะ
(แน่ นอนว่า เธอเอาข้าวกล่องมื้อกลางวันที่เพิ่งทำเสร็จใหม่ ๆ มาให้พวกเราด้วย และที่ชารอนมาถึงก่อนก็เพราะนั่งเรือเหาะมา ซึ่งใช้เวลาแค่ครึ่งเดียวของการเดินทางด้วยรถไฟค่ะ)
- ชารอนบอกว่า เธอมีงานอื่นที่ต้องทำ ทำให้ตามไปจนถึงที่ราบสูงนอร์ดด้วยไม่ได้ และอาจจะกลับไปเมืองทริสต้าช้านิดหน่อยด้วยค่ะ
- ซึ่งงานอื่นที่ว่าก็คืองานของ "ประธานอิรีน่า" (イリーナ会長) แห่งเครือไรน์ฟอร์ด แม่ของอลิซ่า ที่มาปรากฏตัวให้อลิซ่าและพวกเราตกใจถึงที่นั่นเองค่ะ แต่เธอมาทักทายแป๊บเดียวก็ขอตัวไปทำงานต่อ อลิซ่าไม่พอใจที่แม่ให้ความสำคัญกับงานก่อนเหมือนเคย โดยไม่พูดอะไรกับลูกสาวอย่างเธอเลยสักคำ ซึ่งประธานอิรีน่าหันกลับมาพูดแค่ว่า "ชีวิตเป็นของเธอ...... ก็ใช้ชีวิตตามใจไปแล้วกัน ฉันไม่คิดจะบังคับให้สืบทอดไรน์ฟอร์ดอยู่แล้ว การใช้ชีวิตตามใจตัวเองเหมือนคนคนนั้นมันก็คงไม่เลวล่ะมั้ง" อลิซ่าได้ยินก็ไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด แต่ประธานอิรีน่ายังคงพูดต่อ
ประธานอิรีน่า "แล้วการชีวิตในรั้วโรงเรียนของเธอ อย่างน้อยที่สุดฉันก็เข้าใจได้เป็นอย่างดีเหมือนกัน เพราะได้รับรายงานทุกเดือนมาจากทางโรงเรียน"
อลิซ่า "เอ๋ ......................... ก็เตรียมใจไว้แล้วล่ะนะ ว่าชารอนต้องรายงานท่านแม่ไปอยู่แล้ว...... แต่นั่นมัน เป็นการรายงานจากทางโรงเรียนงั้นเหรอ......?"
ประธานอิรีน่า "อ้อ ยังไม่ได้บอกเหรอเนี่ย ฉันเข้ารับตำแหน่งเป็นคณะกรรมการถาวร (常任理事) ของ <โรงเรียนนายร้อยธอส์>------ โรงเรียนของพวกเธอยังไงล่ะ"
- ทุกคนได้ฟังก็ตกใจที่ประธานอิรีน่าก็เป็นคณะกรรมการแบบเดียวกับพี่ชายของยู ซิส ซึ่งแน่นอนว่าประธานอิรีน่ามีความเกี่ยวข้องกับ ARCUS แล้วก็ออร์เบิลสตัฟที่พวกรีนใช้ แถมยังบอกว่าเฝ้ารอที่จะได้อ่านรายงานที่พวกเรา <ห้อง VII> อีกต่างหาก พูดจบประธานอิรีน่ากับชารอนก็เดินจากไป ทิ้งให้อลิซ่าทรุดตัวลงอย่างอ่อนแรงค่ะ

ขบวนรถไฟออร์บเมนท์ (導力列車)
- อลิซ่ารู้สึกว่า ถึงจะออกจากบ้านมาก็ยังคงเต้นไปเต้นมาอยู่บนมือของท่านแม่ของเธออยู่ดี พร้อมกับเล่าว่าเธอกับแม่มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อกันมาตั้งแต่เมื่อก่อน แล้ว รวมไปถึงเรื่องที่เธอออกจากบ้านมาเข้าโรงเรียนนายร้อยนี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่ง เหมือนกัน แต่ไม่คิดว่าท่านแม่จะมาเป็นคณะกรรมการถาวรของโรงเรียนแบบนี้ ว่าแล้วก็เสียงดังลั่น ว่าน่าจะตรวจสอบให้ดีก่อนมาเข้าเรียนค่ะ
(จาก คำบอกเล่า ดูเหมือนว่าท่านแม่ของอลิซ่าจะชอบเข้ามาก้าวก่ายชีวิตของอลิซ่า ทั้งที่ปากก็บอกว่าให้ทำตามใจชอบ เหมือนอย่างในคราวนี้ก็เช่นกัน ว่าแล้วอลิซ่าก็นึกขึ้นได้ว่ามันแปลก ๆ แต่แรก ที่บัญชีเงินค่าเทอมที่ได้รับมาจากท่านตา ไม่เคยลดลงไปเลยตั้งแต่เข้าเรียนค่ะ ยูซิสบอกว่าถึงจะเข้ามาก้าวก่าย แต่ก็ไม่ได้หนักหนาจนรับไม่ได้ การเข้ามาทักทายพวกเราแบบเมื่อครู่ อย่างน้อยก็ยังดีกว่าการที่ทำเป็นมองไม่เห็นเลย จากประโยคนี้ ทำให้เพื่อน ๆ เข้าใจความรู้สึกของยูซิสได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ)
- ระหว่างทางเข้าสู่เทือกเขาไอเซนกัลด์ (アイゼンガルド連峰) หลังจากกินข้าวกล่องกันเสร็จเรียบร้อย ก็มีพนักงานรถไฟที่เคยเจอไกอุสตอนขามาเข้าเรียนมาทักทายด้วยค่ะว่า พอไกอุสแต่งเครื่องแบบแล้วดูดีทีเดียว พวกรีนก็เห็นด้วย เพราะไกอุสสูง พอแต่งเครื่องแบบแล้วดูเตะตามาก ไกอุสเลยเล่าให้ฟังว่าคนในเผ่าที่ตัวสูงกว่าไกอุสมีแค่พ่อของเขาคนเดียว ส่วนน้องชายตัวยังเล็กอยู่ และเขามีน้องชาย 1 คน น้องสาว 2 คนค่ะ

ประตูเซนเดอร์ (ゼンダー門)
- เวลา 16 : 30 น. ก็มาถึง "ประตูเซนเดอร์" (ゼンダー門) และผู้ที่รอต้อนรับพวกเราอยู่นั้นก็คือ หัวหน้ากองพลหุ้มเกราะที่ 3 ประจำกองทัพจักรวรรดิ "พลโทเซคส์ แวนเดอร์" (ゼクス・ヴァンダール中将) ท่านลุงของมิวเลอร์ หนึ่งใน 5 แม่ทัพผู้มีชื่อเสียงในจักรวรรดิ ฉายา "เซคส์ <ตาเดียว>" (《隻眼》のゼクス) ที่ปรากฏในภาค Sora no Kiseki SC นั่นเองค่ะ
(จาก คำบอกเล่าตั้งแต่ภาคก่อนนู้นนน และในภาคนี้ ตระกูลแวนเดอร์ คือตระกูลซึ่งมีหน้าที่ให้การอารักขาราชวงศ์อาร์โนล์มาตั้งแต่สมัยเก่าก่อน และมีฝีมือเคียงบ่าเคียงไหล่กับตระกูล "อาร์ซีด" ของลอร่าด้วยค่ะ)

ที่ราบสูงนอร์ด (ノルド高原)
- ด้านหน้าประตูเซนเดอร์ จะได้รับ Event Item "แผนที่ที่ราบสูงนอร์ด" (ノルド高原の地図) จากพลโทเซคส์ค่ะ
- จากนั้น ให้ขี่ม้าเพื่อเดินทางไปหมู่บ้านชนเผ่าเร่ร่อนของไกอุสได้เลยค่ะ

ว่าด้วย [การบังคับม้า]
- การบังคับม้า การบังคับพื้นฐานเหมือนกับการบังคับตามปกติเลยค่ะ โดยเราสามารถกด R เพื่อแดช และกด x เพื่อลงจากม้าได้ค่ะ
- ในกรณีที่ต้องการเรียกม้าให้กด □ (สี่เหลี่ยม) เข้าหน้าเมนู Navigation จากนั้นกด △ (สามเหลี่ยม) ก็จะสามารถเรียกม้ามาขี่ใหม่ได้ค่ะ
- ขณะที่อยู่บนหลังม้า เมื่อเข้าไปใกล้ศัตรูจะมีวงกลมสีแดงขึ้นมา กด ○ (วงกลม) จะเป็นการเข้าฉากต่อสู้ค่ะ (ไม่สามารถใช้ Encount หรือโจมตีศัตรูบนฟิลด์ได้)

- หากบังคับม้าไปชนขอบผา ฯลฯ จะทำให้ม้าตื่น ซึ่งเสียเวลาในการบังคับนิดหน่อย ยังไงก็ระวังด้วยนะคะ

- ระวัง ในช่วงนี้จะยังไม่สามารถลงจากม้าได้นะคะ ต้องผ่านไปบทไปก่อนค่ะ

- เมื่อวิ่งมาถึงทางแยก ไกอุสจะแนะสถานที่ต่าง ๆ ที่มองเห็นได้จากจุดที่ยืนอยู่ค่ะ
(จุด ที่เราออกเดินทางมาคือ "ประตูเซนเดอร์", ถัดมาเป็น <โขดหินสามเหลี่ยม> (三角岩) ภูเขาหินซี่งเป็นจุดกึ่งกลางของที่ราบสูง, ถัดมาอีกจะเป็น <หอสังเกตการณ์> (監視塔) ที่กองทัพจักรวรรดิสร้างขึ้น ไว้ใช้สังเกตสถานการณ์ทางฝั่ง "สาธารณรัฐคาลวาร์ด" ที่มีชายแดนติดกัน, หมู่บ้านของไกอุสที่อยู่เลยเทือกเขาไปค่ะ ส่วนเสาหินที่เห็นอยู่ด้านซ้ายมือ ณ ตอนนี้นั้น เป็นซากโบราณสถาน จากอารยธรรมอนุสาวรีย์หิน (巨石文明) ที่มีมาตั้งแต่พันปีก่อน เป็นซากโบราณสถานสำหรับกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ใน จักรวรรดิค่ะ)

หมู่บ้านนอร์ด (ノルドの集落)
- เมื่อมาถึงหมู่บ้านชนเผ่าเร่ร่อน บ้านเกิดของไกอุสก็เป็นช่วงเวลาโพล้เพล้พอดี ซึ่งจากคำบอกเล่าของไกอุส หมู่บ้านไม่ได้ตั้งถาวร เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนไปจนถึงฤดูใบไม้ร่วง ก็จะย้ายไปทางเหนือค่ะ
(ตรง นี้ ครอบครัวของไกอุสจะออกมารับที่หน้าหมู่บ้านด้วย น้องชาย "โทม่า" (トーマ) น้องสาวคนโต "ชีด้า" (シーダ) และน้องสาวคนเล็ก "ลิลิ" (りり) ของไกอุสน่ารักมาก และนอกจาก น้องสาวคนโตแล้ว ที่เหลือเรียกไกอุสว่า "พี่จ๋า" (あんちゃん) หมดเลยค่ะ แถมเด็ก ๆ พวกนี้ก็รู้จักพวกรีนผ่านทางจดหมายที่ไกอุสเขียนส่งมาด้วยนะคะ ส่วนคุณพ่อ "ลาคัน" (ラカン) กับคุณแม่ยังสาว "ฟาโทม่า" (ファトマ) ของไกอุสก็ดูอบอุ่นใจดีมาก ๆ ด้วยล่ะค่ะ)
- พระอาทิตย์ตกดินแล้ว ครอบครัวไกอุสเลี้ยงอาหารเย็นแบบพื้นบ้าน แต่รสชาติอร่อยสุด ๆ จนพวกรีนถึงกับเอ่ยปากชมไปตาม ๆ กัน และหลังจากทานอาหารกันเสร็จ ก็จะเป็นบทสนทนาที่คุยกันเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้น ส่วนหัวข้อในการฝึกปฏิบัติการนั้น ลาคันเตรียมไว้ให้แล้ว แต่เห็นว่าวันนี้พวกเราเดินทางมาเหนื่อย ๆ จึงจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน S.1204 ฝึกปฏิบัติการบนที่ราบสูงนอร์ด
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ ที่ราบสูงนอร์ด วันที่ 2

หมู่บ้านนอร์ด (ノルドの集落)
- ได้รับ "ซองจดหมายแจ้งการฝึกปฏิบัติการพิเศษ (เดือนมิถุนายน)" (特別実習の封筒(6月)) จาก "ลาคัน" หลังจากมื้ออาหารเช้ามาก ๆ ค่ะ
**ไกอุสเรียนรู้ S-craft "คาลามิตี้ ฮอว์ค" (カラミティホーク) ค่ะ
- คุยกับ "ชีด้า" (シーダ) ในบ้านวอร์เซล จะได้รับสูตรอาหาร "โจ๊กนม" (ミルク粥) มาค่ะ
- การผสมควอทซ์หรือแม้แต่การปรับแต่งอาวุธ สามารถทำได้ที่ "บ้านผู้อาวุโส" (長老の家) ในหมู่บ้านนอรด์ค่ะ
- อย่าลืมซื้อ "คาร์เนเรีย ฉบับพกพา เล่ม 5" (カーネリア文庫版) จาก "<ร้านของคุณป้าคิลเต้>" (キルテおばさんの店) ด้วยนะคะ

★หากไปคุยกับ "ซัน" (サン) แถว ๆ รางให้อาหารม้าใกล้กับเยิร์ต (กระโจม) สำหรับพักแรม (宿泊用ゲル) หมู่บ้านนอร์ด จะมีบทสนทนาที่ทำให้ทราบว่าเด็ก ๆ ในชนเผ่าต้องฝึกขี่ม้าให้เป็นตั้งแต่เด็กค่ะ แต่ "โคตัน" ลูกชายของซันดูเหมือนจะยังขี่ม้าไม่ได้เลยสิคะเนี่ย
★หากไปคุยกับ "นอร์ตัน" (ノートン) แถว ๆ หน้าบ้านผู้อาวุโส เขาจะแนะนำตัวว่าเป็นช่างภาพจาก <สำนักข่าวบันทึกจักรวรรดิ> (帝国時報社) ที่มาพักกับผู้ใหญ่บ้านได้สักระยะแล้วค่ะ และที่เขามาก็เรื่องงานครึ่งนึง ท่องเที่ยวครึ่งนึงค่ะ
หากคุยกับ "นอร์ตัน" อีกครั้ง จะทราบว่าเขาเคยเดินทางไปทำข่าวกับนักข่าวอิสระที่เขาเคารพที่ชื่อ "นีลเซน" (ニールセン) ด้วยค่ะ
(สำหรับชื่อนี้ คาดว่าเพื่อน ๆ ที่ติดตามซีรี่ส์นี้มาตลอดจะทราบว่ามีการกล่าวถึงบ่อยมาก ๆ (มีชื่อโผล่มาในหนังสือพิมพ์ก่อน) และในภาค the3rd ก็ถือเป็นการปรากฏตัวของเขาเป็นครั้งแรกเลยล่ะค่ะ (นักข่าวตาบอดที่เควินเจอบนลูชิทาเนีย) หลังจากนั้นก็เริ่มมีบทบาทตามมาเรื่อย ๆ ทั้งในภาค Zero และ Ao ด้วย ซึ่ง "มาร์เซล นีลเซน" (マルセル・ニールセン) ที่กล่าวถึงผู้นี้ เป็นอดีตนักข่าวแห่งสำนักข่าวครอสเบล (クロスベル通信社) มาก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นนักข่าวอิสระค่ะ แถมยังเป็นนักข่าวที่ได้รับรางวัลฟูลิตเซอร์ (フューリッツァ賞) จากการเข้าไปทำข่าวสงครามร้อยวันที่ลีเบร์ลด้วยนะคะ)
★หากเข้าไปใน "ที่ซื้อขายสินค้า" หมู่บ้านนอร์ด จะมีบทสนทนาที่จะได้เห็นความคิดคำนึงของรีนที่อยากทำให้น้องสาวอารมณ์ดีขึ้น ก็เลยกะว่าจะซื้ออะไรไปเป็นของฝากน้องที่ไม่ค่อยได้เจอกันสักหน่อยค่ะ

ที่ราบสูงนอร์ด ภาคใต้ (ノルド高原・南部)
★ITEM★ , คมดาบหงส์แดง (ชูจาคุ) (สู้กับ ไรโนไซเดอร์ + กราสฮ็อปเปอร์ *5 + ธันเดอร์ รอช), เซพิธทุกคุณสมบัติ *200, เซนต์ฟอร์ซ
- เมื่อมาถึงบริเวณอนุสาวรีย์หิน จะมีบทสนทนาเกี่ยวกับแท่งหินพวกนี้ และจะมีบันทึกลงใน Main Note ด้วยค่ะ (ไม่บังคับ)
★ITEM★ , ผ้าคลุมไหล่นุ๊มนุ่ม, EPชาร์จIII, เฟลมตัน (สู้กับ ไรโนไซเดอร์ + กราสฮ็อปเปอร์ *5 + ธันเดอร์ รอช), โครโน่ ไดร์ฟ, ยาแห่งเทียร์รอล
- อย่าลืมไปคุยกับ "พลทหารแมนนิ่งก์" (兵士マニング) ที่ "หอสังเกตการณ์" จะได้รับ "โรเซ่ จันทราแดง เล่มที่ 6" มาค่ะ
- คุยกับ "มาร์กซ์" (マルクス) คุณพ่อผู้หวงลูกสาว ตรงเคาน์เตอร์ในโรงอาหาร ประตูเซนเดอร์ จะได้รับสูตรอาหาร "คริสปี้พิซซ่า" (クリスピーピザ) มาค่ะ
★หากไปคุยกับ "ชาล" (シャル) โรงอาหาร ประตูเซนเดอร์ เธอจะเล่าให้ฟังอย่างมีความสุขว่าคราวก่อน โทม่าพาขี่ม้าเที่ยวสนุกมากเลยค่ะ
★QUEST★ (27) นำส่งของให้หอสังเกตการณ์
AP (27) นำส่งของให้หอสังเกตการณ์ (監視塔への配達)
4
- ไปคุยกับ "คิลเต้" (キルテ) ตรงเคาน์เตอร์ "ที่ซื้อขายสินค้า" (交易所) หากพร้อมแล้วก็เลือก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) ได้เลยค่ะ
- ได้รับอีเวนท์ไอเทม "เสบียงอาหารหลากชนิด" (食料品詰め合わせ) มาค่ะ

- คุยกับ "พลทหารซัทท์" (兵士ザッツ) ที่ "หอสังเกตการณ์" (監視塔) บนที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ เพื่อส่งเสบียงค่ะ
(ตรง นี้ พลทหารซัทท์จะพาเราไปสังเกตการณ์ทางฝั่งสาธารณรัฐ เพื่อให้พวกเราเรียนรู้ภูมิประเทศให้ได้มากที่สุด ตามคำสั่งที่พลโทเซคส์เคยให้ไว้กับเขาด้วยค่ะ)

- ได้รับ "ไวน์ผลิตในจักรวรรดิ" (帝国産のワイン) เป็นของตอบแทนให้คุณคิลเต้ค่ะ

- กลับไปรายงานผลและมอบของฝากให้กับ "คิลเต้" ที่หมู่บ้านนอร์ด (หลังจากรายงานผล (25) คำร้องจากประตูเซนเดอร์ แล้วก็ได้ค่ะ)

- ได้รับ "เนื้อแดงสัตว์ปิศาจ *10" และ "เนื้อขาวสัตว์ปิศาจ *10" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

★QUEST★ (26) จัดส่งสมุนไพร [บังคับ]
AP (26) จัดส่งสมุนไพร (薬草の調達)
4
- ไปคุยกับหมอยา "อามุล" (アムル) ที่ "บ้านหมอยา" (薬師の家) ในหมู่บ้านนอร์ด เขาจะขอร้องให้เราช่วยหาสมุนไพรสำหรับปรุงยาป้องกันโรคประจำถิ่น (風土病) ให้ม้าค่ะ

- ออกไปเก็บ "หญ้าเอโปน่า" (エポナ草) ที่ขึ้นกระจายอยู่บนที่ราบสูงนอร์ด ภาคใต้ให้ได้ 5 ต้นเลยค่ะ (หญ้านี้มีลักษณะเด่นคือ ทำให้ดอกไม้บานเป็นสีเหลือง สังเกตง่าย ๆ ก็เครื่องหมาย ! ที่แสดงให้เห็นบนแผนที่นั่นเองค่ะ)

- กลับไปมอบ "หญ้าเอโปน่า" ที่ได้มาให้กับ "อามุล" ที่หมู่บ้านนอร์ด (หลังจากรายงานผล (25) คำร้องจากประตูเซนเดอร์ แล้วก็ได้ค่ะ)

- ได้รับควอทซ์ "กลิ่นหอม" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

★QUEST★ (25) คำร้องจากประตูเซนเดอร์ [บังคับ]
AP (25) คำร้องจากประตูเซนเดอร์ (ゼンダー門からの要請)
4
- ไปคุยกับ "พลโทเซคส์" (ゼクス中将) ที่ "ประตูเซนเดอร์" (ゼンダー門) ค่ะ
(จาก คำบอกเล่าตรงนี้ จะทำให้ทราบว่าจริง ๆ แล้วที่ไกอุสดูสนิทกับพลโทเซคส์ ก็เพราะไกอุสเป็นผู้มีพระคุณของพลโทฯ นั่นเองค่ะ ซึ่งก็เป็นเรื่องเมื่อ 1 ปีก่อน ช่วงที่พลโทเซคส์เพิ่งเข้ามาประจำที่ประตูเซนเดอร์ เขาถูกสัตว์ปิศาจชนิดหมาป่าเข้ามาล้อมไว้ตอนที่ขี่ม้าออกไปตรวจตรารอบที่ราบ สูง แล้วก็ได้ไกอุสในอายุ 16 ปีที่บังเอิญขี่ม้าผ่านมา กวัดแกว่งหอกกางเขนเข้ามาช่วยเหลือได้ทันท่วงทีค่ะ ดูเหมือนว่าพลโทเซคส์จะภูมิใจในตัวไกอุสมากด้วยนะคะ สมกับที่ผลักดันให้เข้าโรงเรียนนายร้อยฯ เลยค่ะ)

- ไปแถว ๆ ใจกลางที่ราบสูงนอร์ด ภาคใต้ จะเจอสัตว์ปิศาจค่ะ

★BATTLE★ ธันเดอร์เควก + ธันเดอร์ รอช *7 (サンダークエイク + サンダーローチ*7)

- ปราบได้ จะกลับไปรายงานผลกับ "พลโทเซคส์" ที่ประตูเซนเดอร์อัตโนมัติค่ะ

- ได้รับควอทซ์ "เขี้ยวขย้ำความเร็ว" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

หมู่บ้านนอร์ด (ノルドの集落)
- เมื่อไม่มีอะไรต้องทำแล้ว กลับเข้า "บ้านวอร์เซล" หมู่บ้านนอร์ด เพื่อพักกินข้าวเที่ยง และรับ "ซองจดหมายแจ้งการฝึกปฏิบัติการพิเศษ (เดือนมิถุนายน)" ของช่วงบ่ายต่อได้เลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "โทม่า" หรือ "ชีด้า" ตรงบ่อน้ำในหมู่บ้านนอร์ด ชีด้าจะถามพี่ชายของเธอว่าไม่ได้เดทกับคุณชาลเหรอ โทม่ารีบปฏิเสธบอกว่าไม่ใช่วันนี้สักหน่อย แล้วก็สงสัยว่าทำไมน้องสาวของตัวเองถึงได้รู้เรื่องนี้ได้ค่ะ
★QUEST★ (30) คาบเรียนพิเศษสำหรับเด็ก ๆ
AP (30) คาบเรียนพิเศษสำหรับเด็ก ๆ (子供たちへの特別授業)
3(+2)
- คุยกับ "ท่านยายเจด้า" (ジェダ婆様) ในหมู่บ้านนอร์ด เธอจะขอให้ช่วยเล่าเรื่องเกี่ยวกับจักรวรรดิให้เด็ก ๆ ฟัง โดยเลือกข้อแรก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) แล้วเพื่อน ๆ จะให้รีนที่อยู่ในสถานะทั้งสามัญชนและขุนนางเป็นตัวแทนออกมาเล่าเรื่องค่ะ

- ระหว่างที่เล่าไปเรื่อย ๆ เด็ก ๆ ก็จะยิงคำถามด้วยความอยากรู้อยากเห็นด้วยค่ะ

(1) ใช้เวลาในการนั่งรถไฟมานานเท่าไหร่?
x ประมาณ 4 ชั่วโมง (約4時間)
o ประมาณ 8 ชั่วโมง (約8時間)
x ประมาณ 12 ชั่วโมง (約12時間)
(2) ประชากรของนครหลวงจักวรรดิเฮมดัล มีประมาณกี่คน?
x ประมาณ 100,000 คน (約10万人)
x ประมาณ 300,000 คน (約30万人)
o ประมาณ 800,000 คน (約80万人)
(3) โรงเรียนนายร้อยธอส์ อยู่มากี่ปีแล้ว?
x ประมาณ 250 ปีก่อน (およそ250年前)
o ประมาณ 220 ปีก่อน (およそ220年前)
x ประมาณ 50 ปีก่อน (およそ50年前)
(4) คิดว่า "ขุนนาง" คืออะไร?
o ความภาคภูมิใจที่มีต่อตระกูล (一族への誇り)
o สายสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว (家族との絆)
o ไม่รู้ (分からない)


**ข้อสุดท้ายตอบอะไรก็ได้ค่ะ

ตอบคำถามถูกทุกข้อ โดยไม่ผิดเลย AP+2
ตอบคำถามผิด 1 ข้อ AP+1
ตอบคำถามผิด 2 ข้อขึ้นไป -


- ได้รับ "เยลโล่ เพนดูลัม" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

★QUEST★ (29) ตามหาแกะหลง
AP (29) ตามหาแกะหลง (迷える羊の捜索)
4
- คุยกับ "วาตาริ" (ワタリ) ตรงคอกแกะ หมูบ้านนอร์ด เขากำลังลำบากเพราะแกะหลุดหายจากคอกไปหลายตัว กลัวจะโดนสัตว์ปิศาจจับกินค่ะ หากต้องการช่วยเหลือเลือกข้อแรก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) ได้เลยค่ะ

- ออกไปตามหาแกะบน "ที่ราบสูงนอร์ด ภาคใต้" 2 ตัว และ "ที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ" 3 ตัวได้เลยค่ะ (ต้องเริ่มเควสต์ (28) คุ้มครองช่างภาพ ก่อนจึงจะไปยังแม็ปที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือได้)

- ส่วนวิธีการจับแกะกลับมานั้น แค่เข้าไปใกล้ ๆ ก็พอค่ะ (แต่มีแกะตัวนึงทางภาคเหนือ เมื่อเข้าไปจะเกิดการต่อสู้กับ "แพะแมแม *2" ค่ะ)

- เมื่อตามแกะได้ครบ 5 ตัวแล้ว จะกลับมารายงานผลกับ "วาตาริ" อัตโนมัติ และได้รับ "นมสดใหม่ *20" กับ "ชีสหมัก *20" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

★QUEST★ (31) เชื่อมสะพานแห่งความทรงจำ [เควสต์ลับ]
AP (31) เชื่อมสะพานแห่งความทรงจำ (想いの架け橋)
4
- ไปคุยกับ "ชาล" (シャル) โรงอาหารในประตูเซนเดอร์ 2 ครั้ง เธอจะขอให้ไกอุสช่วยบอกสีที่โทม่าชอบ เพราะตั้งใจจะถักผ้าพันคอให้ ซึ่งชาลจะเขินมาก กำชับไกอุสว่าอย่าให้โทม่ารู้เรื่องนี้ค่ะ

- กลับไปเลียบ ๆ เคียง ๆ ถาม "โทม่า" ที่หมู่บ้านนอร์ดค่ะ
(อลิ ซ่าจะเป็นคนถามแบบไม่ให้รู้ตัว โดยโยงไปถึงเรื่องเสื้อผ้าที่ชาวนอร์ดสวมว่าทำไมมีแต่สีพื้น ๆ โทม่าบอกว่าสีที่พวกเขาสวมล้วนมีความหมาย สีขาวแทน "แผ่นดิน" ส่วนสีฟ้าแทน "ท้องฟ้า" และสีเขียวที่เชื่อมอยู่นั้นก็แทน "สายลม" กับ "ความกลมกลืน" ค่ะ และด้วยความฉลาดของอลิซ่าก็ (หลอก) ถามสีที่ชอบที่สุดของโทม่ามาจนได้ว่าเป็น "สีเขียว" เพราะเป็นสีที่แสดงถึงตัวตนของชนเผ่าเร่ร่อนของเขา เป็นคำตอบที่สมกับเป็นชาวนอร์ดจริง ๆ ค่ะ)

- กลับไปบอก "ชาล" ที่ประตูเซนเดอร์อีกครั้ง เธอจะขอบคุณพร้อมกับให้ "สเปเชียลพิซซ่า" มาค่ะ

ที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ (ノルド高原・北部)
- เมื่อเข้ามาสู่ที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ จะเห็น <รูปปั้นยักษ์> (巨像) ซึ่งกล่าวขานกันว่าเป็น <ผู้พิทักษ์> บนดินแดนแห่งนี้ค่ะ แต่ไม่รู้ว่าทำไมท่าทางของเอมม่าถึงได้ดูแปลก ๆ ก็ไม่รู้สิคะ
★ITEM★ , ยาแห่งเทียร์รอล, คมดาบพยัคฆ์ขาว (เบี๊ยคโข่ะ) (สู้กับ ฮิปโปกริฟ *2 + โคโดโมะดรังโก้ *5), ดาร์คแมทเทอร์, เอิร์ธ โกลว์, เหยื่อตกปลา, วอริเออร์เกน, เซพิธทุกคุณสมบัติ *200, อุดมสมบูรณ์ (สู้กับ ฮิปโปกริฟ *2 + โคโดโมะดรังโก้ *6)
- เมื่อเข้าไป "ริมทะเลสาบลาคริม่า" (ラクリマ湖畔) จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นค่ะ (ไม่บังคับ)
(จาก คำบอกเล่าของไกอุส จะทราบว่าคนในหมู่บ้านของเขานาน ๆ ทีก็แวะมาที่นี่ เพื่อมาพบปะพูดคุยกับ "ผู้เกษียณอายุ" ที่มาจากนครหลวงเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งคน ๆ นี้เก่งในเรื่องของเทคนิควิชาการออร์บเมนท์มาก ๆ ค่ะ และถ้าลองแวะไปที่กระท่อมดู จะเห็นว่าภายในกระท่อมเต็มไปด้วยอุปกรณ์สำหรับงานอดิเรก ซึ่งไกอุสกับน้องก็มักจะออกไปตกปลากับคนที่พักในนี้บ่อย ๆ ส่วนอลิซ่าพอเห็นงานอดิเรกเท่าภูเขาแบบนี้ ก็รู้สึกคุ้น ๆ ยังไงบอกไม่ถูกค่ะ)
- เมื่อเข้าไป "เหมืองหิน" (石切り場) จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นค่ะ (ไม่บังคับ)
(จาก คำบอกเล่าของไกอุส จะทราบว่าที่นี่เป็นซากโบราณสถานจากอารยธรรมอนุสาวรีย์หิน (巨石文明) ที่มีมากว่าพันปี เป็นสถานที่ผนึก <ญิน (วิญญาณ) ร้าย> (悪しき精霊(ジン)) ด้วยพลังของ <ผู้พิทักษ์> ที่เราเห็นเมื่อครู่ อันที่จริงไกอุสเคยมาที่นี่คนเดียวแล้วแต่ไม่พบอะไรค่ะ เมื่อเข้าไปใกล้ประตูหิน เอมม่าจะพูดจาแปลก ๆ เหมือนรู้อะไรบางอย่าง ส่วนรีนก็รู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่างข้างในค่ะ)
★QUEST★ (28) คุ้มครองช่างภาพ [บังคับ]
AP (28) คุ้มครองช่างภาพ (カメラマンの保護)
4
- ไปคุยกับ "ผู้อาวุโสอิบุน" (イヴン長老) ที่บ้านผู้อาวุโสในหมู่บ้านนอร์ด เขาจะขอให้เราช่วยตามไปคุ้มครองช่างภาพที่ไม่ยอมรอพวกเรากลับมาช่วงบ่าย แล้วขี่ม้าออกไปถ่ายรูป <รูปปั้นยักษ์> คนเดียวบนที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือค่ะ

- ไปยัง "ที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ" แถว ๆ <รูปปั้นยักษ์> จะพบช่างภาพ "นอร์ตัน" (ノートン) กำลังถ่ายรูปอยู่ ซึ่งเขาจะขอให้เรารอ เพราะอยากถ่ายรูปต่ออีกนิดแล้วค่อยกลับหมู่บ้านค่ะ
(จาก คำบอกเล่าของนอร์ตัน ดูเหมือนจะมี <รูปปั้นยักษ์> แบบนี้อยู่อีกที่ "เกาะบริโอเนีย" (ブリオニア島) ที่ทีม B ไปฝึกปฏิบัติการด้วย ไกอุสเล่าต่ออีกว่า <รูปปั้นยักษ์> ที่ชาวนอร์ดเรียกกันว่า <ผู้พิทักษ์> นี้ มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งแต่ก่อนที่บรรพบุรุษของเขาจะเดินทางจากตะวันออกมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่ แล้วค่ะ ส่วนยูซิสบอกว่า พอเขาเห็นรูปปั้นนี้ ก็นึกไปถึง "อัศวินผู้ยิ่งใหญ่" (巨いなる騎士) ที่เล่าต่อ ๆ กันมาในจักรวรรดิมาตั้งแต่ยุคกลางหรือ <สมัยยุคมืด> โดยมีคำกล่าวที่ว่า ""อัศวินยักษ์ผู้สวมใส่ชุดเกราะพร้อมด้วยเปลวเพลิง" ปรากฏกายขึ้นในกลียุค เพื่อยับยั้งสงคราม------" ไกอุสได้ฟังก็รู้สึกว่าทั้ง 2 สิ่งนี้ต้องมีความเกี่ยวพันอะไรแน่ ๆ แต่แล้วจู่ ๆ รีนก็เจ็บหน้าอกขึ้นมา โดยที่เอมม่าเอาแต่เฝ้ามองรีนอยู่เงียบ ๆ ค่ะ)

- หากยังมีธุระอื่นอีก ก็ให้เลือกข้อแรก "ไปจัดการธุระอื่นให้เสร็จก่อน" (他の用事を済ませてくる) แต่ถ้าไม่มีก็เลือกข้อสอง "รอที่นี่จนกว่าจะเก็บข้อมูลเสร็จ" (ここで取材が終わるのを待つ) ได้เลยค่ะ

- เมื่อมาถึงหมู่บ้าน หลังจบเกิดเหตุการณ์รถยนต์ออร์บเมนท์พัง จะได้รับ "นอร์ด ครอธ" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

หมู่บ้านนอร์ด (ノルドの集落)
- เมื่อมาถึงหมู่บ้าน จะพบรถออร์บเมนท์พังอยู่หน้าทางเข้าหมู่บ้าน พอลองสอบถามหมอยา "อามุล" ดูทำให้ทราบว่ารถที่มีอยู่เพียงคันเดียวของหมู่บ้านพังหลังจากเขาออกไปหา วัสดุอุปกรณ์ในป่าตรงเทือกเขา ซึ่งโชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรค่ะ
- อลิซ่าฟังจากอาการของรถก่อนจะเสีย ก็เข้าไปดูจนรู้สาเหตุที่รถพังว่ามาจากวงจรผลึกรอบเครื่องยนต์เชื่อมต่อกัน ไม่ดี และที่พวงมาลัยหนักจนบังคับรถไม่ได้ก็น่าจะมาจากสาเหตุนี้ค่ะ แม้ว่าจะทราบสาเหตุแล้ว แต่อลิซ่าออกตัวว่าตัวเองไม่ใช่ช่าง จึงแนะนำให้เรียกช่างเฉพาะทางมาดูจะดีกว่าค่ะ
(ตรง นี้มีบทสนทนาที่อลิซ่าเหมือนจะบ่น ๆ ให้ฟังด้วยนะคะว่า ถึงจะเป็นผู้เกี่ยวข้องกับ RF คนที่ไม่ได้เก่งกาจเรื่องงานช่างจริง ๆ ก็มี พนักงานบางคนซ่อมบำรุงง่าย ๆ ยังทำไม่ได้ แต่ก็ยังเรียกตัวเองว่า "ช่างชำนาญการ" ซะงั้น และถ้าให้เปรียบเทียบกับ ZCF (โรงงานกลางไซสส์) ของลีเบร์ลแล้ว เครือ RF ของเธอนั้นถือว่า "ใหญ่เกินไป" ไหนจะแยกย่อยเป็นสาขาต่าง ๆ แล้ว ในสาขานั้น ๆ ก็มีแบ่งยิบย่อยลงไปอีกด้วยค่ะ)
- "ผู้อาวุโสอิบุน" และ "ลาคัน" บอกว่า รถออร์บเมนท์ที่พังเป็นรถเพียงคันเดียวของหมู่บ้าน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะซ่อมให้เร็วที่สุด จึงขอร้องให้พวกเราไปตามคนที่สามารถซ่อมรถออร์บเมนท์ได้ ที่ชาวนอร์ดเรียกว่า "ผู้เกษียณอายุ" ที่มาจากจักวรรดิเมื่อหลายปีก่อน และตอนนี้ก็พักอยู่ที่ <ริมทะเลสาบลาคริม่า> ค่ะ

ริมทะเลสาบลาคริม่า (ラクリマ湖畔)
- ออกไปยัง "ที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ" เพื่อไปยัง "ทะเลสาบลาคริม่า" ค่ะ
- ขึ้นไปยังกระท่อมริมทะเลสาบ ดูเหมือนว่าจะมีคนอยู่ข้างในเสียด้วย ถ้าไม่มีอะไรต้องทำแล้วให้เลือกข้อแรก "เคาะประตูแล้วเรียก" (ノックをして声をかける) ได้เลยค่ะ
- เสียงของชายแก่ที่ลอดออกมา สร้างความตกใจให้แก่อลิซ่าเป็นอย่างมาก และเมื่อเข้าประตูไป ผู้ที่อยู่ตรงหน้าก็คือ "เกว็น ไรน์ฟอร์ด" (グエン・ラインフォルト) ท่านตาของเธอที่ไม่ได้เจอหน้ากันมากว่า 5 ปีแล้วนั่นเองค่ะ
(ตรง นี้จะมีบทสนทนาฮา ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าผู้เฒ่าเกว็นเนี่ยแอบหื่นใช้ได้เลยนะคะ ไม่ได้เจออลิซ่าตั้ง 5 ปี ยังแอบแซวหลานตัวเองอีกว่าส่วนที่จะมีก็มีขึ้นมาซะอย่างนั้น แต่อลิซ่าอยู่ในโหมดจริงจัง จึงถามท่านตาของเธอว่าไปอยู่ที่ไหนมา เธอเป็นห่วงมาก ซึ่งผู้เฒ่าเกว็นบอกว่าเขาอ่านจดหมายของหลานที่ชารอนจังเอามาส่งให้ทุกฉบับ เลยนะ ซึ่งในปีหนึ่ง ๆ ครึ่งนึงก็จะกลับมาที่จักรวรรดิ อีกครึ่งนึงก็ออกไปเที่ยวหาคนรู้จักทั่วทวีปค่ะ และถึงแม้จะมีเรื่องรถออร์บเมนท์พังเสริมเข้ามาโดยบังเอิญ แต่จริง ๆ แล้วผู้เฒ่าเกว็นรู้อยู่แล้วว่าพวกเราจะมาที่นี่ เพราะอิรีน่าแจ้งมาล่วงหน้าแล้วนั่นเองค่ะ อลิซ่าตกใจที่ท่านแม่กับท่านตายังติดต่อกันอยู่ค่ะ ดูเหมือนผู้เฒ่าเกว็นจะเข้าใจลูกสาวของตัวเองมาก บอกว่าช่วยไม่ได้ที่ลูกสาวตัวเองจะสนุกกับงาน ถึงขั้นบ้างานแบบนั้น ไม่รู้ว่าเลี้ยงดูมาผิดตรงไหน อลิซ่าก็เลยเงียบไปค่ะ)
- จากนั้น "ผู้เฒ่าเกว็น" จะชวนไกอุสออกไปเตรียมอะไหล่สำหรับซ่อมรถ ให้ตามออกไปที่ "โรงจอดรถ" ได้เลยค่ะ
(ที่ไกอุสสนิทกับท่านตาของอลิซ่า ก็เพราะมักจะออกไปตกปลาด้วยกันบ่อย ๆ แถมยังเป็นผู้มีพระคุณอีกด้วยค่ะ)
- ระหว่างทางกลับ "ผู้เฒ่าเกว็น" ขอซ้อนท้ายม้าของรีน โดยให้เหตุผลว่ารถของเขาสภาพไม่ค่อยดี อลิซ่าได้แต่หงุดหงิด ไม่เข้าใจว่าทำไมท่านตาของเธอถึงต้องไปซ้อนท้ายรีนด้วย ไม่รู้ว่าจะเป่าหูเรื่องแปลก ๆ หรือเปล่าค่ะ
(ตรง นี้ รีนจะถามคุณเกว็นว่าทำไมถึงไม่บอกอลิซ่าว่าอยู่ที่ไหน ผู้เฒ่าเกว็นจึงถามรีนว่า "อลิซ่าในสายตาของเจ้า คิดว่าเป็นคนแบบไหน?" รีนก็ตอบไปตรง ๆ ว่าอลิซ่าเป็นคนมีความพยายาม ซึ่งผู้เฒ่าเกว็นก็เห็นด้วย ว่าหลานตัวเองนั้น รูปร่างหน้าตามันสมองก็ดี กริยามารยาทก็ไม่แพ้เด็กผู้หญิงในตระกูลขุนนาง แต่สิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ ชอบแก้ปัญหาเพียงคนเดียวโดยไม่พึ่งพาใคร รีนได้ฟังก็เห็นด้วยค่ะ เพราะทุกครั้งที่มีอะไรเกิดขึ้น อลิซ่ามักจะเลือกที่จะไม่บอกใคร แก้ปัญหาเพียงคนเดียวเสมอ เพราะไม่อยากให้คนรอบข้างต้องมาลำบากไปด้วย ผู้เฒ่าเกว็นบอกว่า ที่หลานของเขาเป็นแบบนั้น น่าจะมาจากความขัดแย้งระหว่างเขาและลูกสาวค่ะ และที่ผู้เฒ่าเกว็นไม่ยอมบอกที่อยู่ให้ ก็เพราะมีสาเหตุมาจากเรื่องนี้ แต่จะให้เขาพูดออกไปมากกว่านี้ก็คงไม่ได้ แต่ถ้ารีนสนิทกับหลานสาวเขา ก็คงจะบอกให้รู้ถึงเรื่องนี้ได้เองค่ะ รีนได้ฟังก็คิดว่าเรื่องสนิทกันน่าจะเข้าใจผิด แต่ผู้เฒ่าเกว็นบอกว่าในจดหมายที่ส่งมามีชื่อรีนเขียนไว้ด้วย รีนก็เลยอธิบายไปว่าเรื่องนั้นเป็นอุบัติเหตุ แล้วตั้งแต่คืนดีกันก็ไม่ได้มีอะไรค่ะ พอพูดถึงเรื่องนั้น ผู้เฒ่าเกว็นบอกว่าเป็นความโชคดีนะนั่น แต่รีนบอกไม่ได้โชคดีอะไรเลย อลิซ่าได้ยินเข้าเลยชะลอม้ามาข้าง ๆ ดุท่านตาเธอค่ะ)
- บนเนินที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกล ปรากฏร่างของ "สาวน้อยผมสีฟ้า" ที่สงสัยว่าพวกนักเรียนโรงเรียนนายร้อยมาทำอะไรแถวนี้ แต่เธอก็ไม่ใส่ใจ เพราะดู ๆ ไปน่าจะมีอะไรสนุก ๆ รออยู่ ว่าแล้วก็เรียกวัตถุประหลาดสีเงินขึ้นมา พร้อมกับพูดว่า "เอาล่ะ ได้เวลาเริ่มภารกิจแล้วล่ะมั้ง♪ เฮ้อ พวกคุณลุงนี่ก็ เรียกร้องความต้องการสูงเกินไปน้า" แล้วก็บินหายลับไปในท้องฟ้ายามอัสดงค่ะ

หมู่บ้านนอร์ด (ノルドの集落)
- หลังจากซ่อมรถเสร็จ พวกรีน, ผู้เฒ่าเกว็น, ช่างภาพนอร์ตันก็มาร่วมรับประทานอาหารเย็นกันกับชาวนอร์ดที่บ้านผู้อาวุโสค่ะ
(จาก คำบอกเล่าของช่างภาพนอร์ตัน จะทราบว่าเกว็น ไรน์ฟอร์ด ผู้ก่อตั้งเครือ RF นั้น ไม่เพียงแค่ในจักรวรรดิเท่านั้น แต่ยังเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งทวีปจากความยิ่งใหญ่ของบริษัทไรน์ฟอร์ดเอง แต่ทว่าเหตุผลที่เขาลาออกจากตำแหน่งประธาน ทุกวันนี้ก็ยังเป็นปริศนาอยู่ ว่ากันว่าป่วย แต่เท่าที่เห็นดูแล้วก็แข็งแรงดี แสดงว่าข่าวลือที่ว่าน่าจะเป็นเรื่องจริงค่ะ)
- "อลิซ่า" บอกว่าอาหารอร่อยจนกินมากเกินไป ขอตัวออกไปรับลมสักพัก "เอมม่า" ที่รู้สึกว่าอลิซ่ามีเรื่องไม่สบายใจ จึงมาขอให้รีนออกไปอยู่เป็นเพื่อนอลิซ่าหน่อย ถีงจะไม่ค่อยเข้าใจเหตุผลสักเท่าไหร่ แต่รีนก็ยอมออกไปค่ะ
- ".........ฟู่............ ......เหมือนคนบ้าเลยแฮะ ทำอะไรไร้ความหมายคนเดียวแบบนี้......" อลิซ่าถอนหายใจกับตัวเอง พลางคิดถึงเรื่องในอดีตที่ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้ากันอย่างมีความสุข
- รีนเดินเข้ามาชวนอลิซ่าคุย แล้วจู่ ๆ อลิซ่าก็หน้ามืด รีนประคองตัวไว้ได้ทันพอดี
อลิซ่า "ขะ ขอโทษนะ"
รีน "เห็นมั้ย บอกแล้วไม่เชื่อ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะหมดพลังกายไปเยอะ เพราะวันนี้ทั้งวันเอาแต่ขี่ม้านี่นา"
อลิซ่า "งั้นเหรอ...... นั่นสินะ ......เรื่องนั้นฉันเองก็ไม่ทันสังเกตเหมือนกัน......"
- อลิซ่าพยุงตัวเอง รีนเงยหน้ามองท้องฟ้า แล้วบอกให้อลิซ่ามองขึ้นไปบ้าง เมื่ออลิซ่ามองขึ้นไปก็เห็นท้องฟ้าพราวพร่างไปด้วยดวงดาวที่งดงาม
รีน "ฮะฮะ...... เมื่อวานเข้านอนเร็วเลยไม่ทันได้สังเกตเนอะ แต่...... ถ้าจะรับลมล่ะก็ เงยหน้าขึ้นน่าจะดีกว่าก้มหน้าลงใช่มั้ยล่ะ?"
อลิซ่า "............................. ......อือ นั่นสินะ"
- รีนกับอลิซ่านอนราบไปบนพื้นหญ้า สายตาจ้องมองดูท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวนับพัน
อลิซ่า "------ เป็นเรื่องเมื่อ 8 ปีก่อน พ่อที่เป็นช่างเทคนิคเสียไป เรื่องนั้นทำให้บ้านฉันเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในตอนนั้นแม่ซึ่งเป็นกรรมการบริหาร กำลังเริ่มหมกมุ่นกับการขยายกิจการ...... ก็เริ่มแทบจะไม่คิดถึง "ครอบครัว" เลย"
รีน "อย่างนั้นเหรอ...... แต่จะว่าไปก็เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงมีฝีมือ มากความสามารถทีเดียวนะ"
อลิซ่า "อัน ที่จริง ก็คงจะรุนแรงกว่าตอนที่เจอที่สถานีรูเรหลายเท่าเลยล่ะมั้ง อย่างโอกาสที่จะได้กินข้าวด้วยกัน 3 เดือนครึ่งนึงอะไรแบบนี้...... แล้วคนที่มาอยู่ด้วยแทนก็คือท่านตา กับชารอน"
รีน "งั้นเหรอ...... กับคุณชารอนเอง ก็รู้จักกันมานานมากแล้วใช่มั้ย?"
อลิซ่า "ได้ประมาณ 7 ปีตั้งแต่มาที่บ้านไรน์ฟอร์ดแล้วล่ะ
- อลิซ่าหวนนึกถึงวันเวลาในเยาว์วัย
อลิซ่า "...... เพราะครอบครัวเป็นแบบนั้น สมัยเด็ก ๆ ก็เลยมีเพื่อนน้อย โดนหมางเมินจากลูกขุนนาง โดนปฏิบัติตัวใส่ไม่เหมือนคนอื่นจากลูกสามัญชน...... แต่เพราะมีทั้ง 2 คนอยู่ด้วย ก็เลยไม่รู้สึกเหงาเลยแม้แต่น้อย ท่านตาสอนให้ทำงานอดิเรกหลาย ๆ อย่าง อย่างขี่ม้า เล่นไวโอลินให้ตั้งแต่พื้นฐาน...... ส่วนชารอน ก็สอนวิชาป้องกันตัว การยิงธนู กริยามารยาทที่ทัดเทียมกับเด็กผู้หญิงในตระกูลขุนนาง ......ทางด้านแม่...... มองข้ามความตั้งใจของตาที่เป็นประธาน ขยายเครืออย่างไม่มีที่สิ้นสุด"
- สายตาของรีนจับจัองไปยังอลิซ่า ที่เล่าเรื่องต่าง ๆ ออกมาไม่หยุด
รีน "อย่างนั้นหรอกเหรอ...... แต่เดิมทีก็เป็นโรงงานทางเทคนิคที่ยิ่งใหญ่อยู่แล้วนี่นา?"
อลิซ่า "อือ ก็ตั้งแต่เหล็ก ทางรถไฟไปจนถึงอาวุธอย่างรถถังหรือปืน...... ลำพังของที่สร้างมาก็สมแล้วที่โดนล้อว่าเป็น <พ่อค้าความตาย> ล่ะนะ ถึงมันจะซับซ้อนอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้คิดว่ามัน "น่าอาย" เลยสักครั้ง แต่ว่า------ พอลองคิดถึงสิ่งที่พวกเราสร้างขึ้นมาหลายปีมานี่ ก็คิดได้แต่เพียงว่ามันไกลเกินไปแล้วจริง ๆ"
รีน "สิ่งที่สร้างขึ้นมาหลายปีมานี่......?"
อลิซ่า "น่าจะเคยได้ยินมาบ้างสินะ? <ปืนรางรถไฟ> (列車砲) ที่ติดตั้งอยู่ที่ประตูทั้ง 2 ของป้อมกาเรเลีย ทางภาคตะวันออกของจักรวรรดิน่ะ"
รีน "! อ่อ...... เคยได้ยินข่าวลืออยู่ ปืนใหญ่ออร์บเมนท์ระยะไกลที่ใหญ่ที่สุดในโลกสินะ"
อลิซ่า "ถึง ฉันจะรู้แค่สเป็กอย่างเดียว แต่พลังทำลายล้างของมันน่ากลัวมากเลยล่ะ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของ <เขตปกครองตนเองครอสเบล> (クロスベル自治州) ที่กำลังทำสงครามต่อสู้แย่งสิทธิ์ครอบครองกับสาธารณรัฐอยู่ ได้ยินมาว่าไม่เกิน 2 ชั่วโมง ก็สามารถทำลายเมืองครอสเบลที่มีประชากร 500,000 คนลงได้"
รีน "......ร้ายกาจจริง ๆ ชั้นว่านั่นไม่ใช่สงคราม แต่เป็นแค่การฆ่าฟันกันอย่างโหดร้ายแล้วล่ะ......"
อลิซ่า "อือ ฉันก็คิดอย่างนั้น แล้ว...... ตาผู้เป็นพยานให้กับความสำเร็จในการสร้างอาวุธนั่นที่แม่รับคำสั่งซื้อมาก็ เหมือนกัน ดูเหมือนจะกลุ้มใจว่าเป็นคนสร้างอาวุธที่สมควรถูกลงโทษขึ้นมา แล้วตอนที่กำลังสับสนว่าจะส่งมอบปืนรางรถไฟทั้ง 2 ให้แก่กองทัพจักรวรรดิ...... ก็ถูกแม่ที่เป็นกรรมการบริหารหักหลัง"
รีน "เอ๋------"
อลิซ่า "ไป เข้าพวกกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้งหมดของเครือไรน์ฟอร์ดน่ะ ตั้งแต่มาควิสร็อกเนอร์ ผู้ครองเมืองรูเร ไปจนถึงบุคคลที่มีอิทธิพลในกองทัพจักรวรรดิ...... เชื่อฟังความคิดของฝ่ายขุนนางและฝ่ายปฏิรูป ทำให้ท่านตาต้องออกจากตำแหน่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้...... ลงมติให้แม่ขึ้นเป็นประธานคนใหม่"
รีน "..............................."
อลิซ่า "ท่าน ตา...... ทิ้งฉันไว้ แล้วไปจากไรน์ฟอร์ด ชารอนที่ฉันคิดว่าเป็นพวกเดียวกัน ก็เอาแต่รับใช้แม่ซึ่งเป็นนายจ้าง นั่นเป็น------ เรื่องเมื่อ 5 ปีก่อน"
รีน "งั้น รึ...... ............................... อลิซ่า...... ยอมรับไม่ได้ใช่มั้ย? ไม่ใช่เรื่องที่คุณแม่ทำ แต่เป็นเรื่องที่ทำให้ "ครอบครัว" ต้องพังลง"
อลิซ่า "อือ...... นั่นสินะ ทั้งท่านแม่ที่ล่อหลอกพ่อแม่แท้ ๆ ให้หลงกล ทั้งท่านตาที่ยอมรับมันมาเฉย ๆ น่ะ ฉันยอมรับไม่ได้...... เรื่องที่ชารอนที่เคยใจดีไม่พูดอะไรกับฉันเลยก็เหมือนกัน ตัวตนของเครือไรน์ฟอร์ดน่ะ มันยิ่งใหญ่เกินกว่าที่ฉันคิดไว้...... ต่อหน้าความน่าเกรงขามนั้น สายสัมพันธ์ของครอบครัวอะไรนั่นไม่มีความหมายแบบนั้นน่ะ ฉันไม่เคยอยากจะยอมรับมันเลย เพราะงั้นฉัน------ ถีงได้ออกจากบ้านเกิดมาเข้าโรงเรียนนายร้อยล่ะมั้ง"
รีน ".................................."
- อลิซ่าทิ้งตัวลงนอนไปบนพื้นหญ้าอีกครั้ง "หึ หึ แต่สุดท้ายก็ไม่เคยหนีจากแม่กับตระกูลพ้น ท่านตาก็กำลังเพลินกับชีวิตที่สองลอยชายไปมาอย่างที่ท่านตาต้องการ ส่วนฉัน ก็รู้สึกเศร้าใจนิด ๆ ว่ากำลังทำอะไรอยู่กันแน่......" เธอยื่นมือออกไปข้างหน้า
อลิซ่า "------ แต่พอมองฟ้าสะพร่างดาวแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นยังไงก็ช่าง รู้สึกว่าในที่สุดก็เข้าใจ...... ว่าทำไมท่านตาถึงได้ย้ายมาอาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้"
รีน "งั้นรึ......"
- รีนยื่นมือออกไปข้างหน้าบ้าง "------ อลิซ่าเข้มแข็งจริง ๆ ด้วยนะ ที่เล่าอะไรให้ชั้นฟังตั้งหลายอย่างแบบนี้...... บางทีคงจะหาเหตุจูงใจที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าเจอแล้วใช่มั้ย?" เขาถาม
อลิซ่า "หึ หึ...... นั่นสินะ สมมติว่าถ้าเป็นแบบนั้น คิดว่าคงเป็นเพราะเข้าโรงเรียนนายร้อยแน่ ๆ ทุกคนในห้อง VII ทุกคนที่ชมรม...... เพราะได้เจอกับพวกพ้องที่สามารถหันหน้าเข้าหากันได้ด้วยความจริงใจ ทำให้ฉันเข็มแข็งขึ้น เพราะงั้น------ ขอบคุณนะ ที่เป็นห่วง...... ที่บอกให้ฉันมองขึ้นไปบนฟ้า"
รีน "ฮะฮะ...... ด้วยความยินดี สารภาพเลย ว่าที่ตามออกมา เพราะโดนหัวหน้าห้องกดดันมา...... เรื่องนั้นต้องขอโทษด้วย"
อลิซ่า "หึหึ กะแล้วเชียว ช่างเถอะ เรื่องนั้นเอาไว้เป็นหัวข้อที่ต้องแก้ไขคราวหน้าแล้วกัน"
- อลิซ่าดันตัวลุกขึ้นพลางถามรีนว่า "ว่า แต่ว่า ที่บอกว่าฉันเข้มแข็งน่ะ...... เธอต่างหากที่พยายามตั้งหลายอย่างไม่ใช่เหรอ? ไหนจะช่วยนำพวกเราในฐานะลีดเดอร์ในฝึกปฏิบัติการอีก"
รีน "ฮะฮะ เพราะเหมือนกับสิ่งที่ทำในวันอิสระต่างหาก ------แต่ว่า ยังใช้ไม่ได้หรอก ถ้ายังหนีจาก "ตัวเอง" แบบนี้"
อลิซ่า "เอ๋......"
รีน "ชั้น เคยพูดเท่ ๆ ว่า "จะหาตัวเองให้พบ" ไปก่อนหน้านี้..... แต่จริง ๆ แล้ว ก็มีบ้างที่ตกอยู่ในความกังวลว่ามันไม่ใช่แค่หนีไปเฉย ๆ นี่นา ไม่ว่าจะจากครอบครัว------ ไม่ว่าจะจากตัวเอง"
อลิซ่า "........................... ......เรื่องนั้น เข้ากับครอบครัวไม่ค่อยได้อย่างนั้นเหรอ?"
รีน "เปล่า เลย ถึงจะไม่ได้มีสายเลือดเดียวกัน แต่ทั้งพ่อและแม่ ก็รักใคร่เอ็นดูชั้น กับน้องสาวเองถึงพักหลังจะมีไม่เข้าใจกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์ไม่ดีต่อกัน ทั้งหมด...... คือตัวชั้นเองที่เป็นปัญหา"
อลิซ่า "รีน...... ............................ ------แต่ว่า การที่พูดได้แบบนั้น...... บางทีคงจะหาเหตุจูงใจที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าเจอแล้วใช่มั้ย?"
- รีนตกใจที่อลิซ่าเอาคำพูดที่ตัวเองพูดไปมาใช้
อลิซ่า "หึ หึ ชั้นคืนคำพูดที่ได้รับมาไปทุกคำพูดเลยนะ ไหน ๆ ก็ชอบพูดคำพูดน่าอายโดยไม่อายมาตลอดอยู่แล้วนี่...... หัดรู้สึกนึกขึ้นมาบ้างก็ได้นะ?"
รีน "ฮะฮะ...... ------แย่เลย โดนซะแล้ว นั่นสินะ ชั้นเองก็ค่อย ๆ ก้าวไปขางหน้าทีละนิดแล้วนี่เนอะ เพราะมาเข้าโรงเรียน ได้เจอกับทุกคนในห้อง VII, เพื่อนร่วมชั้นปี, พวกรุ่นพี่...... ได้ใช้เวลาร่วมกันกับทุกคนแบบนี้"
อลิซ่า "อือ แน่นอนอยู่แล้ว ฝึกปฏิบัติการพิเศษคราวนี้ จะเป็นเรี่ยวแรงใจให้พวกเราแน่นอน เพราะงั้น------"
- อลิซ่า รู้สึกแปลก ๆ ในคำพูดของรีน "กับ "ทุกคน" แบบนี้......?" เธอทวนถาม แล้วเสียงกระแอมไอของยูซิสก็ดังขึ้น เอมม่ารีบบอกว่าเห็นยังไม่กลับเข้ามากันก็เลยแวะมาดูหน่อย อลิซ่าหน้าแดง รีบถามว่ามากันตั้งแต่เมื่อไหร่ ""-----แต่ว่า การที่พูดได้แบบนั้น...... บางทีคงจะหาเหตุจูงใจที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าเจอแล้วใช่มั้ย?"" ยูซิสอมยิ้มทวนคำพูด อลิซ่าเขินจนแทรกแผ่นดินหนี บอกว่าเอาคำพูดของรีนมาพูดเท่านั้นเอง แต่ไหงกลายเป็นคนที่รู้สึกอายที่สุดก็ไม่รู้ ก็เลยจะให้ทุกคนมาพูดกันถึงเรื่องชีวิตวัยรุ่นน่าอายด้วยกันซะเลย
- รีนแหงนมองท้องฟ้า บอกกับไกอุสว่า "เป็นที่ที่ดี------ จริง ๆ นะ" ไกอุสแหงนมองดูท้องฟ้าบ้าง "อือ...... ใช่มั้ยล่ะ?"
**อลิซ่าเรียนรู้ S-craft "โรเซ็ตต้า แอโรว์" (ロゼッタアロー) ค่ะ

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 29 / AP รวม: 169 



- ณ หอสังเกตการณ์ เช้ามืดวันที่ 28 มิ.ย. เวลา 02:55 น. สถานการณ์ทางฝั่งสาธารณรัฐยังคงปกติ ขณะที่พลทหารทั้ง 2 กำลังเปลี่ยนเวร ก็เกิดเสียงดังสนั่นมีควันพวยพุ่งขึ้นมาทางสาธารณรัฐ ตามมาด้วยปืนใหญ่ที่ระดมยิงเข้ามายังหอสังเกตการณ์ค่ะ



วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน S.1204 คดีบุกโจมตีหอสังเกตการณ์
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ ที่ราบสูงนอร์ด วันที่ 3

หมู่บ้านนอร์ด (ノルドの集落)
วันเดียวกัน 6:30 น.------
- หลังจากเสร็จมื้อเช้า จะได้รับ "ซองจดหมายแจ้งการฝึกปฏิบัติการพิเศษ (เดือนมิถุนายน)" จาก "ลาคัน" ค่ะ
- ขณะนั้นเอง "ผู้อาวุโสอิบุน", "ผู้เฒ่าเกว็น" และช่างภาพ "นอร์ตัน" ก็เข้ามาหน้าตาตื่น บอกว่าได้รับการติดต่อจากประตูเซนเดอร์ว่า หอสังเกตการณ์โดนบุกโจมตีค่ะ

หอสังเกตการณ์ (監視塔)
วันเดียวกัน 8:00 น.------
- <คาวาลิเย> (カバリエ) และ <กริเยล> (グリエール) ยานรบ สังกัดกองพลหุ้มเกราะที่ 3 แห่งกองทัพจักรวรรดิประจันหน้ากับ <อัลดิบาแรน> (アルデバラン) ยานของหน่วยส่งกำลังทางอากาศ (空挺部隊) สังกัดกองพลพื้นที่ที่ 8 กองทัพสาธารณรัฐ ที่เข้ามาสังเกตการณ์ถึงฝั่งจักรวรรดิ
- "พลโทเซคส์" เฝ้าดูสถานการณ์บนหอสังเกตการณ์ ผ่านกล้องส่องทางไกล และรับรู้ได้ทันทีว่าอีกไม่ช้า หน่วยรถถังของสาธารณรัฐจะเข้ามาประชิดชายแดนอย่างแน่นอน
- พลทหารจักรวรรดิเข้ามาแจ้งพลโทเซคส์ว่า มีทหารเฝ้ายามเสียชีวิตไป 2 นาย อีก 3 นายได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องได้รับการรักษาอย่าเร่งด่วน พลโทเซคส์จึงบอกว่าถ้ารถพยาบาลมาให้รีบนำขึ้นรถรักษาทันที พร้อมทั้งขึ้นม้า และออกคำสั่งให้พลทหารติดต่อไปยังประตูเซนเดอร์ ให้กองพลหุ้มเกราะที่ 3 จัดเตรียมกำลังพลโจมตี รถถังต้องพร้อมเคลื่อนพลก่อนเขากลับไปถึงค่ะ

หมู่บ้านนอร์ด (ノルドの集落)
วันเดียวกัน 9:30 น.------
- ชาวนอร์ดเตรียมตัวเคลื่อนย้ายหมู่บ้านไปตั้งในที่ปลอดภัย ส่วนพวกรีนต้องไปตรวจสอบสถานการณ์กับพลโทเซคส์ที่ประตูเซนเดอร์ โดยต้องพานอร์ตันไปด้วย เพื่อทำหน้าที่ของเขาในฐานะช่างภาพค่ะ
★★ในช่วงนี้เรายังไม่สามารถไป "ที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ" ได้ ต้องไปทำเหตุการณ์ที่ประตูเซนเดอร์ก่อนค่ะ

ที่ราบสูงนอร์ด ภาคใต้ (ノルド高原・南部)
- ไปยัง "ประตูเซนเดอร์" ค่ะ ระหว่างทางจะเห็นยานรบของกองทัพจักรวรรดิบินผ่านไปด้วยนะคะ
- เวลา 10:00 น. หน้าประตูเซนเดอร์ จะพบกว่ารถถังตั้งขบวนเตรียมเคลื่อนพลแล้วค่ะ
- ช่างภาพ "นอร์ตัน" จะขอแยกตัวไปขออนุญาตถ่ายรูป
- จังหวะเดียวกับที่ "พลโทเซคส์" เพิ่งมาถึงหน้าประตู ก็ประหลาดใจที่พวกมาที่นี่ด้วย แต่ก็คิดว่าได้จังหวะพอดีที่จะให้พวกเราขึ้นรถไฟไปยังรูเรที่จะมาถึงในอีก 30 นาที โดยให้หยุดฝึกปฏิบัติการไปเลย เพราะกองทัพสาธารณรัฐกำลังเคลื่อนพลมาค่ะ
- ไกอุสถามพลโทเซคส์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ใครเป็นคนลงมือก่อน ซึ่งพลโทเซคส์ก็บอกว่ากำลังตรวจสอบอยู่ แต่เป็นที่แน่นอนว่าทางกองทัพจักรวรรดิไม่ได้ลงมือก่อนหรือหลังอยู่แล้ว แต่เมื่อหอสังเกตการณ์โดนทำลาย ทหารรักษาการก็บาดเจ็บล้มตาย ยังไงในฐานะผู้ดูแลประตูเซนเดอร์ก็ไม่สามารถนิ่งดูดายได้ นั่นหมายความว่าจะเกิดสงครามขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
- ไกอุสเอ่ยปากขอเป็นคนตรวจสอบคดีในครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่าพื้นที่นี้ไม่มีที่ไหนที่เขาไม่รู้จัก ดังนั้น เขาจะต้องหาสาเหตุได้อย่างแน่นอน พวกรีนขอเข้าร่วมด้วย แต่ไกอุสเห็นว่าเป็นปัญหาของนอร์ด บ้านเกิดของเขา จึงอยากให้ทุกคนกลับไปอย่างปลอดภัยก่อนสงครามจะเริ่มค่ะ แต่เมื่อพลโทเซคส์ได้เห็นความตั้งใจของทุกคนแล้ว จึงอนุญาตให้พวกเราทำการตรวจสอบให้เสร็จสิ้นก่อนเวลา 12:30 น. ค่ะ
- ระหว่างทางไป "หอสังเกตการณ์" ไกอุสจะเล่าให้ฟังว่าเขารักบ้านเกิด รักทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นผืนแผ่นดินนอร์ด ทั้งสายลม ภูเขา ท้องฟ้าสีคราม ท้องฟ้ายามค่ำคืน ฯลฯ และการที่เขาจากบ้านเกิดไปเข้าโรงเรียนนายร้อย ก็เพราะตอนเด็กฐานของกองทัพสาธารณรัฐมาสร้างอยู่ทางตะวันออกของหมู่บ้าน และหลังจากกองทัพจักรวรรดิสร้างหอสังเกตการณ์ ก็ทำให้เขาค่อย ๆ รู้สึกกังวลใจค่ะ
- ในตอนนั้นเอง หลวงพ่อลาดตระเวนจากโบสถ์เจ็ดจรัส ก็สอนประวัติศาสตร์ของทวีปเซมเรียให้หลายอย่าง พอได้รู้ว่ามีหลายเผ่าพันธุ์ ที่ต้องหายไปเพราะสงครามระหว่างชาติมหาอำนาจก็ตกใจ รวมไปถึง "การปฏิวัติออร์บเมนท์" ก็ส่งผลกระทบต่อวัฒนธรรมและการใช้ชีวิต หักล้างแนวคิดในเรื่อง "เวลา" และ "ระยะทาง" ไป ไม่สามารถรับประกันว่าดินแดนนอร์ดที่เขารักจะสงบสุขต่อไปเรื่อย ๆ ได้ เมื่อมีความเป็นไปได้ที่สักวันหนึ่งจะถูกกลืนเข้าไปในกระแสอันยิ่งใหญ่ของ "ภายนอก" ดังนั้น ไกอุสจึงตัดสินใจเข้าโรงเรียนนายร้อย เพื่อเรียนรู้ "ภายนอก" ที่รายล้อมบ้านเกิดของตัวเอง เพื่อนำไปปกป้องบ้านเกิดนั่นเองค่ะ
★Character Note★ ไกอุส - การตัดสินใจของไกอุส (ガイウスの決意)
- เมื่อมาถึง "หอสังเกตการณ์" ให้เริ่มทำการตรวจสอบจุดที่มีสัญลักษณ์ ! ได้เลยค่ะ
(1) ชิ้นส่วนที่ตกลงบนพื้น
- เป็นกระสุนของ <ปืนครกออร์บเมนท์> (導力追撃砲) ของบริษัทไรน์ฟอร์ ทำให้เกิดความสงสัยว่าจะเป็นไปได้หรือที่กองทัพสาธารณรัฐ จะอุตส่าห์ใช้อาวุธของจักรวรรดิ
(2) พลทหารซัทท์
- ให้ข้อมูลว่าการโจมตีด้วยปืนใหญ่เริ่มขึ้นตอนตี 3 และก่อนหน้านั้นนิดเดียวมีเสียงดังสนั่นและควันไฟขึ้นที่ฐานของกองทัพ สาธารณรัฐค่ะ
(3) รั้วกั้น
- พวกรีนจะเงยหน้าดูความเสียหายของหอสังเกตการณ์ และพบว่าความเสียหายส่วนใหญ่อยู่ทางฝั่งใต้ แสดงว่าถูกยิงมาจากฝั่งที่ราบสูงค่ะ
(4) พลทหารกองทัพจักรวรรดิ
- เขาจะคิดว่าที่ฐานของพวกสาธารณรัฐโดนโจมตีนั้น น่าจะเป็นการอำพราง แต่พวกรีนคิดว่าไม่น่าจะเป็นแบบนั้นค่ะ
- เมื่อสำรวจครบทั้ง 4 จุดแล้ว พวกเราจะมาวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มากันค่ะ
ตอบ "ช่วงเวลาตี 3:00" (午前3:00頃) และ "อาวุธที่ใช้ยิงโจมตี" (砲撃に使われた兵器) AP+1
- เมื่อสรุปข้อมูลกันได้ว่า มีความเป็นไปได้น้อยมากที่ทางกองทัพจักรวรรดิและกองทัพสาธารณรัฐจะเป็นฝ่าย ก่อคดีนี้ขึ้นมา ดังนั้น เอมม่าจึงขอความร่วมมือจากอลิซ่าในเรื่องอาวุธ และจากไกอุสในเรื่องพื้นที่ จนสามารถคำนวนสถานที่ในการใช้ยิงปืนใหญ่ออกมาได้ ว่าน่าจะเป็นสถานที่ลับตาผู้คน ทางใต้ของหอสังเกตการณ์ค่ะ
- ไปยังจุดที่มีสัญลักษณ์ ! จะพบบันไดลิงที่โดนดึงขึ้นไปกองไว้ด้านบนค่ะ
(ตรง นี้ เอมม่าจะขอให้อลิซ่ายิงธนูออกไปเพื่อดึงบันไดลงมา แต่จริง ๆ แล้วเอมม่าแอบทำอะไรบางอย่างในจังหวะที่ลูกธนูพุ่งไปโดยที่ไม่ใครสังเกตเห็น แต่มีเพียงรีนเท่านั้น ที่หันไปมองเอมม่า เพราะรู้สึกได้ถึงแสงสว่างวาบที่ลูกธนูชั่วแวบนึงค่ะ)
- ปืนขึ้นบันไดไป ที่ด้านบนจะพบ "ปืนครกออร์บเมนท์" หลายตัวของบริษัท RF ค่ะ
- เมื่อลงบันได เพื่อไปรายงานผลที่ประตูเซนเดอร์ ก็พบ "เด็กหญิงผมสีฟ้า" กับวัตถุสีเงินที่เคยเจอที่บาเรียฮาร์ทบินผ่านหน้าไปค่ะ
ไล่ตามเด็กหญิงผมสีฟ้าและวัตถุสีเงิน ไปที่ "กองเสาหิน" ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของที่ราบสูงนอร์ด ภาคใต้ ภายใน 2 นาที AP+1
- เมื่อขึ้นไปยัง "กองเสาหิน" จะเจอ "เด็กผู้หญิงผมสีฟ้า" กับวัตถุสีเงินปริศนาค่ะ
(จาก บทสนทนาของเด็หญิงผมสีฟ้าตรงนี้ จะทำให้ทราบว่าเธอกำลังตรวจสอบสถานการณ์อะไรบางอย่างอยู่ และกำลังลังเลใจว่าจะใช้กำลังเลยดีหรือไม่ เพราะมีโอกาสที่อีกฝ่ายจะหนีไปอยู่เหมือนกัน แล้วจะให้สังหารทุกคนก็ดูจะน่าสงสารเกินไปค่ะ)
- จู่ ๆ "เด็กหญิงผมสีฟ้า" ก็ตัดสินใจเองเออเอง ว่าจะให้พวกเราไปช่วยเธอ ไม่พูดพล่ามทำเพลงเด็กหญิงผมสีฟ้าแนะนำตัวว่าเธอคือ "มิเลียม โอไรออน" (ミリアム・オライオン) ส่วนวัตถุสีเงินชื่อว่า "กาจัง" ชื่อเต็มว่า "อากัตแรม" (アガートラム) จากนั้นก็พุ่งเข้ามาโจมตีเพื่อประเมินฝีมือพวกเราค่ะ

BATTLE มิเลียม
(ミリアム)
- การโจมตีปกติและคราฟท์ของมิเลียม เป็นแบบกินอาณาเขตแทบทั้งหมด แนะนำ ให้พยายามอยู่กระจาย ๆ กันจะดีที่สุดค่ะ

- การต่อสู้โดยรวมไม่ยากค่ะ

- ปราบได้ "มิเลียม" จะยอมรับในฝีมือของพวกเราและบอกว่าเธอไม่ได้เป็นคนโจมตีหอสังเกตการณ์ ส่วนเรื่องที่เธออยากให้ช่วยนั้น ก็คือไล่ตามกองกำลังติดอาวุธที่ยิงโจมตีหอสังเกตการณ์และฐานของกองทัพ สาธารณรัฐค่ะ
- เมื่อมีเป้าหมายร่วมกันแบบนี้ พวกรีนจึงไม่มีข้อโต้แย้งในการให้ความร่วมมือกับมิเลียม โดยเป้าหมายที่จะไปตามข้อมูลที่มิเลียมได้มาก็คือ "เหมืองหิน" บน "ที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ" ค่ะ
★PARTY★ "มิเลียม" เข้ากลุ่มค่ะ (ไม่สามารถเปลี่ยนของสวมใส่และควอทซ์ แต่สามารถ Link กับพวกเราได้ค่ะ)

หมู่บ้านนอร์ด (ノルドの集落)
วันเดียวกัน 12:00 น.
- เมื่อมาถึงหมู่บ้านนอร์ด ก็พบว่ายานของฝ่ายสาธารณรัฐบินเข้ามาถึงตัวหมู่บ้านแล้ว
- จากนั้น รีนจะรายงานสถานการณ์ให้พลโทเซคส์ผ่านทางเครื่องมือสื่อสารออร์บเมนท์ ซึ่งพลโทเซคส์อนุญาตให้เราดำเนินการถึงแค่เวลา 15:00 น. เท่านั้นค่ะ

ที่ราบสูงนอร์ด ภาคใต้ (ノルド高原・南部)
- หลังจบเหตุการณ์ อย่าลืมไปคุยกับ "พลทหารฟูเบอร์" (兵士フーバー) ที่ยืนบนรถถัง ตรงหน้าประตูเซนเดอร์ จะได้รับ "โรเซ่ จันทราแดง เล่ม 7" มาค่ะ

ที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ (ノルド高原・北部)
★QUEST★ (32) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ
AP (32) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือ (ノルド高原・北部の手配魔獣)
4
- ไปปราบสัตว์ปิศาจบนที่ราบสูงนอร์ด ภาคเหนือค่ะ

★BATTLE★ สโตน โกเลม (ストーンゴーレム)

- ปราบได้ กลับไปรายงานกับ "ลาคัน" (ラカン) ที่หมู่บ้านนอร์ด จะได้รับ "ยาแห่งเทียร์รอล *5" และ "EPชาร์จII *5" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

เหมืองหิน (石切り場)
- เมื่อเข้ามาถึงจะพบว่าไม่สามารถเข้าไปได้เพราะประตูหินขวางอยู่ ให้เปลี่ยน "มิเลียม" มานำหน้า กดโจมตีสัก 3 ครั้งก็จะสามารถทำลายประตูหินได้ค่ะ

ว่าด้วย [การทำลาย Object ขนาดใหญ่]
- Object บางส่วน เช่น กำแพงที่มีรอยแตก สามารถใช้ Field Attack ของตัวละครที่มีคุณสมบัติในการโจมตี "ทุบ" ตั้งแต่ระดับ B ขึ้นไปทำลายได้ค่ะ

- เมื่อเข้ามาด้านในจะเกิดการต่อสู้ขึ้นค่ะ
★BATTLE★ ดีเกลม *3 (ディグレム)
- ปราบได้ พวกเราจะรู้สึกถึงความผิดปกติภายในนี้ เอมม่าบอกว่า "คุณสมบัติชั้นสูง" เวลา, อากาศ, มายา กำลังทำงานอยู่ค่ะ
(ตรงนี้ เพื่อน ๆ จะสงสัยว่าทำไมเอมม่าถึงรู้ แต่เอมม่ารีบปฏิเสธบอกว่าเธอศึกษาแบบเจาะลึกมาค่ะ)
★ITEM★ ยาแห่งอาเซราส
- ใช้ Field Attack ของมิเลียม เพื่อทำลายประตูหินค่ะ
★ITEM★ ลด EP2, ยาแห่งเทียร์รอล, เขี้ยวขย้ำวิญญาณ, ขับเคลื่อน2
- ใช้ Field Attack ของมิเลียม เพื่อทำลายประตูหินอีกบานค่ะ
- เตรียมตัวให้เรียบร้อยตรงจุดฟื้นฟู แล้วบุกเข้าไปด้านใน จะพบ "ชายสวมแว่น" ที่กำลังหารือเรื่องแผนการให้แก่ "อดีตทหารพราน" อีก 4 คนที่จ้างมาค่ะ แต่ดูเหมือนว่าพวกทหารพรานพวกนี้จะไม่อยากดำเนินการต่อแล้ว เพราะต้องการค่าจ้่างส่วนที่เหลือค่ะ
- พวกรีน ได้รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วเบื้องหลังคดีหัวขโมยที่เกิดขึ้นที่เมืองการค้าเคลดิค คือฝีมือของชายผู้นี้ ที่ชื่อว่า "G - กิเดออน" (G―ギデオン) ซึ่งผู้ร่วมอุดมการณ์เรียกสั้น ๆ ว่า < G > นั่นเองค่ะ

BATTLE G - กิเดออน + อดีตทหารพราน *4
(G―ギデオン + 猟兵崩れ)
- แนะนำ ให้ใช้อาร์ท "ดาร์คแมทเทอร์" (ダークマター / อาณาเขต L (ภาคพื้น), ดูดศัตรูเข้ามารวมกัน, MOV-50%) เพื่อดึงศัตรูเข้ามาอยู่รวมกัน จากนั้นรุมสกรัมด้วย Craft หรือ S-craft ไปเลยจะง่ายขึ้นค่ะ

- การโจมตีของ "อดีตทหารพราน" เป็นแบบกินอาณาเขต แถมยังมีคราฟท์ที่ทำให้ค่าพลังฝ่ายเราลดลง อย่างพวก "ฟุตเบรก" (อาณาเขตแคบ + MOV down) ด้วย ยังไงก็ระวังด้วยนะคะ

- ส่วน "กิเดออน" นั้น พลังโจมตีกายภาพไม่สูงมาก แต่ก็มีคราฟท์กินอาณาเขตอย่าง "เฟิร์สดรอว์" (ファストドロウ), "ดาร์ค สเปรด" (ダークスプレッド) ฯลฯ หากโดนโจมตีแนะนำให้รีบฟื้นฟู HP ให้เร็วที่สุดค่ะ

- นอกจากนั้น กิเดออน สามารถใช้อาร์ทกินอาณาเขตได้หลากหลาย ถ้ากลัวว่าจะสกัดกั้นการร่ายอาร์ทไม่ทัน จะใช้คราฟท์ "เครสเซนต์ เชล" (クレセントシェル / DEF+50%, สะท้อนเวทย์) ของเอมม่ากันไว้ก่อนก็ได้ค่ะ

- พยายามสะสม CP เตรียมไว้สำหรับสู้ในการต่อสู้ถัดไปด้วยนะคะ

- ปราบได้ จะทราบว่าอดีตทหารพรานพวกนี้ คือ "กองทหารรับจ้าง <บักเบียร์>" (傭兵部隊《バグベアー》) ที่มาจากหน่วยทหารพรานต่าง ๆ และเข้ามามีบทบาทในสงครามร้อยวันนั่นเองค่ะ
(ตรง นี้ ทุกคนสงสัยว่าจริง ๆ แล้วมิเลียมเป็นใครกันแน่ แต่ดูเหมือนจะมีมีแค่กิเดออนคนเดียวที่รู้ตัวตนที่แท้จริงของมิเลียม เรียกเธอว่า "เด็ก ๆ" แถมยังรู้ฉายาว่าคือ "ไวท์ แร็บบิท (กระต่ายขาว)" ด้วยค่ะ)
- จากนั้น กิเดออนจะเป่าขลุ่ยเรียกแมงมุมยักษ์สีเงินตัวเขื่องออกมาก่อนจะหนีไป ความหิวโหยของมันทำให้อดีตทหารพรานคนนึงถูกกินเป็นอาหาร ซึ่งเจ้านี่คือ "ญิน (วิญญาณ) ร้าย" ที่ถูกผนึกอยู่ในถ้ำแห่งนี้นั่นเองค่ะ

BOSS มารร้ายเงิน <กิโนจา ซานาคุ>
(白銀の悪魔《ギノシャ・ザナク》)
HP : 46,505
การโจมตีที่ได้ผล : ฟัน ★ / แทง ★★ / ยิง - / กระแทก ★
ธาตุอาร์ทที่ได้ผล : ดิน95, น้ำ95, ไฟ135, ลม50, เวลา110, อากาศ50, มายา125

โจมตีธรรมดา = 1 คน + ทำให้ติด "พิษ"
ใยเหล็กกล้า = เส้นตรง + ทำให้ติด "MOV down"
สั่นสะเทือนห้วงอากาศ = ทั่วฉาก + ทำให้ติด "ผนึกทักษะ"

- กิโนจา ซานาคุ สามารถเรียก "เซสเวียร์" มาเพิ่มได้ค่ะ

▽เซสเวียร์ *4 (ゼスウィア)
HP : 1,959
การโจมตีที่ได้ผล : ฟัน ★ / แทง ★★★★ / ยิง - / กระแทก ★
ธาตุอาร์ทที่ได้ผล : ดิน95, น้ำ95, ไฟ135, ลม50, เวลา110, อากาศ50, มายา125
โจมตีธรรมดา = 1 คน + ทำให้ติด "พิษ"

- ปราบได้ เราจะติดต่อไปยังประตูเซนเดอร์ผ่านทางการติดต่อของหมู่บ้านนอร์ด (ท่านตาของอลิซ่า) เพื่อให้พลโทเซคส์ส่งทหารมาช่วยกันจับกุมอดีตทหารพรานค่ะ

ประตูเซนเดอร์ (ゼンダー門)
วันเดียวกัน 15:00 น.
- ทาง "พลโทเซคส์" มีการแจ้งไปที่กองทัพสาธารณรัฐถึงตัวการที่แท้จริงแล้ว แต่ทางโน้นไม่เชื่อ แถมดูเหมือนจะเตรียมการโจมตีเรียบร้อยแล้ว ดูท่าไม่ว่ายังไงก็คงจะเกิดสงครามขึ้นจริง ๆ ค่ะ
- ส่วนชายสวมแว่นที่หนีไป พวกที่โดนจับมาก็ไม่รู้ข้อมูลเหมือนกัน ตรงนี้ พวกเราจะสงสัยว่าจริง ๆ แล้ว "มิเลียม" เป็นใครกันแน่ค่ะ
- ขณะที่พวกเรากำลังไล่ต้อนมิเลียมอยู่นั่นเอง ชายหนุ่มผมแดงที่ดูคุ้นหน้าคุ้นตาดีก็ปรากฏตัวขึ้น เขาคือ "เล็กเตอร์ อรันดอล" (レクター・アランドール) ร้อยเอกพิเศษ (特務大尉) แห่งกรมข่าวกรองกองทัพจักรวรรดิ (帝国軍情報局) ที่เพิ่งเดินทางกลับจากครอสเบล และเดินทางมาที่นี่เพื่อทำการเจรจาต่อรองกับทางกองทัพสาธารณรัฐนั่นเองค่ะ
(ตรง นี้ ทำให้รู้ว่าเล็กเตอร์มีชื่อเสียงในกองทัพจักรวรรดิไม่น้อยค่ะ ขนาดพลโทเซคส์เองยังเชื่อถือในฝีมือ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ ที่เล็กเตอร์เข้าไปเจรจาต่อรองกับรัฐบาลจักรวรรดิแล้ว เพราะไม่ให้เกิดความขัดแย้งกันก่อนที่ "การประชุมการค้า" จะจัดขึ้นในเดือนหน้า ซึ่งเป็นความประสงค์ของนายกรัฐมนตรีกีเรียส ออสบอร์นด้วย และตัวตนของพวกมิเลียมก็คือ <ไออันบลีด (เหล่าบุตรแห่งเลือดเหล็ก)> (鉄血の子供たち(アイアンブリード)) ที่ขึ้นตรงต่อนายกฯ เลือดเหล็กนั่นเองค่ะ ส่วนเล็กเตอร์นั้น รับหน้าที่เจรจาต่อรองอยู่เบื้องหลังหลายเรื่องที่ไม่เป็นทางการ ซึ่งเกี่ยวข้องกับรัฐบาลและกองทัพ และนำไปสู่ความสำเร็จแทบจะทั้งหมด จึงได้รับฉายาว่า "สแกร์โครว์ (หุ่นไล่กา)" (かかし男(スケアクロウ)) พลโทเซคส์จึงเชื่อมั่นว่าสงครามจะไม่เกิดแน่นอน และสั่งถอนทัพทั้งหมดค่ะ)
- สถานการณ์กลับสู่ความปกติ ทางกองทัพจักวรรดิและกองทัพสาธารณรัฐต่างถอนทัพ หลีกเลี่ยงสงครามที่ไม่เกิดประโยชน์ได้ ความสงบสุขกลับคืนสู่ดินแดนนอร์ดอีกครั้งค่ะ

ริมทะเลสาบลาคริม่า (ラクリマ湖畔)
วันเดียวกัน 19:00 น.
- "กิเดออน" กำลังเดินขึ้นยานที่มาถึงตรงตามเวลา "เหนื่อยหน่อยนะ ผู้ร่วมอุดมการณ์ < G>" เสียงทุ้มต่ำกล่าวทักทาย ปรากฏร่างชายสวมหน้ากากใส่ชุดคลุมสีดำทั้งตัว
กิเดออน "ผู้ร่วมอุดมการณ์ < C >...... อุตส่าห์มารับถึงที่เลยรึ"
ชายสวมหน้ากาก "ก็นะ อย่างน้อยก็ขอทำงานลีดเดอร์เสียหน่อย ดูเหมือนว่าผลที่ได้จากการต่อสู้ค่อนข้างดีเลยนี่นา?"
กิเดออน "ฮึ่ม...... ไม่ต้องมาปลอบใจหรอก ตามเดิมแล้ว ถ้าการต่อสู้กับสาธารณรัฐเริ่มขึ้น ก็คงจะสร้างช่องโหว่ของ "ชายคนนั้น" ได้...... มันน่านักเชียว"
ชายสวมหน้ากาก "หึ แต่ถึงผลลัพธ์จะออกมาในรูปนี้ สำหรับพวกเราแล้วก็ถือว่าสร้างความได้เปรียบในหนหน้า...... เพราะทำให้รู้ถึงความเสี่ยงของการตอก "ลิ่ม" ลงไปแบ่งแยกศัตรูออกไปทั่ว ทั้ง <ไอซ์เมเด้น (สตรีน้ำแข็ง)> ทั้ง <สแกร์โครว์ (หุ่นไล่กา)> อย่าคิดฝันว่าจะมองออก"
กิเดออน "......ถูกต้อง รีบ ๆ เริ่มเตรียมการขั้น "ต่อไป" เถอะ จะได้ให้โลกรู้ถึงตัวตนของพวกเราเสียที"
ชายสวมหน้ากาก "หึหึ ต้องแบบนี้สิ"
- ยานลอยออกไป "อาจารย์ซาร่า" ที่ซ่อนตัวอยู่แถวนั้นก็เผยตัวออกมา สายตาจับจ้องไปที่ยานที่บินจากไป
- "เฮ้อ...... ดูเหมือนต้องรีบจัดการแล้วสิเนี่ย สมาชิกทีม A ก็ปลอดภัยดี แถมยังหลีกเลี่ยงสงครามได้อีกด้วย...... เอาเถอะ ถึงจะน่าตกใจตรงที่พวกกรมข่าวกรองกลับมาจากการทำงานก็เถอะ" เธอกล่าวด้วยสีหน้าเหนื่อยหน่าย พร้อมกับพูดต่อว่า "ยาน ความเร็วสูงสีดำขลับ...... รุ่นใหม่ของไรน์ฟอร์ดงั้นรึ ดูเหมือนจะใช้เป็นยานสอดแนมของกองทัพ กับใช้เป็นของเล่นของขุนนางหรือพวกมีเงิน......" แล้วอาจารย์ซาร่าก็ทอดสายตาลงไปหลังต้นไม้ที่อยู่ออกไปไม่ไกล
- "------เรื่องนั้น พอจะนึกอะไรออกมั้ย?" เธอถามใครบางคน "หึหึ......" เสียงหวาน ๆ หัวเราะลอดออกมา "ชารอน" เดินออกมาอย่างเสียไม่ได้
ชารอน "...... ท่านซาร่าเฉียบแหลมแบบนี้เนี่ยเดือดร้อนจริง ๆ นะคะ ได้กลิ่นอายของดิฉันอยู่แล้วสินะคะ?"
อาจารย์ซาร่า "ก็พูดเกินไป ครึ่งนึงก็แค่ลองเรียกดูน่ะ แล้วก็เคยได้กลิ่นอายมาก่อนหน้าไม่นานนี้ด้วย อย่างคดีเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วน่ะ"
ชารอน "? 2 ปี ที่แล้วเหรอคะ?"
อาจารย์ซาร่า "ช่างมันเถอะ แต่ไม่รู้จริง ๆ สินะ? ที่มาของยานความเร็วสูงสีดำเมื่อกี๊น่ะ"
ชารอน "น่าเสียดาย...... รู้สึกว่าจะเป็นยานที่ไม่ได้ลงในบันทึกการผลิตของเครือ RF ค่ะ เท่าที่เห็นได้ชัดนะคะ แต่ว่า"
อาจารย์ซาร่า "ฮึ่ม...... ดูเหมือนจะมีอะไร ๆ หลายอย่างนะ ช่างมันเถอะ เดี๋ยวชั้นจะโผล่หน้าไปที่หมู่บ้านสักหน่อย...... แล้วเธอจะเอาไงต่อล่ะ?"
ชารอน "นั่น สินะคะ...... จะไปกล่าวทักทายนายใหญ่อยู่แล้วด้วย ถ้าจะกรุณาให้ไปด้วยกันเลยแล้วล่ะก็ ยิ่งไปกว่านั้นดิฉันก็อยากเห็นหน้าตาตื่นตกใจของคุณหนูอลิซ่าด้วย❤"
อาจารย์ซาร่า "เฮ้อ เด็กคนนั้นก็ลำบากเหมือนกันนะเนี่ย"

วันอังคารที่ 29 มิถุนายน S.1204 -
-

ที่ราบสูงนอร์ด ภาคใต้ (ノルド高原・南部)
- พวกรีนกล่าวลาทุกคนที่มาส่งหน้าประตูเซนเดอร์ค่ะ
(ตรง นี้มีบทสนทนารั่ว ๆ ของท่านตาเกว็นของอลิซ่าด้วย ดูเหมือนเขาจะถูกใจอาจารย์ซาร่าที่เป็นคนสวย แน่นอนว่าอาจารย์ซาร่ารับมุก บอกว่าถ้าอายุน้อยกว่านี้อีกนิด จะเป็นสเป็กของเธอเลยค่ะ)
- "------นี่แน่ะ อลิซ่าเอ๊ย ดูเหมือนจะเข้าใจอะไรบางอย่างได้แล้วสินะ?" ผู้เฒ่าเกว็นถามหลานสาวของเขา
อลิซ่า "......ค่ะ เรื่องของท่านแม่ก็อีกเรื่อง...... แต่หนูเข้าใจเหตุผลที่ท่านตาออกจากไรน์ฟอร์ดแล้วค่ะ"
ผู้เฒ่าเกว็น "โฮ่......?"
อลิซ่า "เพราะ อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก...... รู้ดีว่าท่านตามีความผูกพันกับไรน์ฟอร์ดมากแค่ไหน แต่แล้วทำไมถึงออกจากตำแหน่งประธาน ยอมให้ท่านแม่ชิงไปเฉย ๆ...... ------เพราะท่านตารักเครือไรน์ฟอร์ดใช่มั้ยล่ะคะ?"
ผู้เฒ่าเกว็น "...... ก็ตามนั้นแหละ หลายสิบปีมานี่ ตารับเอาการปฏิวัติออร์บเมนท์ สร้างสิ่งจำเป็นให้แก่ทุกคนเรื่อยมา รางรถไฟ อุปกรณ์ให้แสงสว่าง รถออร์บเมนท์ เรือเหาะ รถถัง ปืนพวกนี้เนี่ย ตาไม่เคยนึกเสียใจเลย แต่------ มีแค่ <ปืนรางรถไฟ> ที่สร้างขึ้นมาเมื่อ 5 ปีก่อนเท่านั้นที่ไม่ใช่"
อลิซ่า ".........ค่ะ................"
พลโทเซคส์ "..................................."
ผู้เฒ่าเกว็น "ต้อง ขอโทษต่อท่านพลโทด้วย...... แต่สิ่งนั้นมันก็แค่ "เครื่องมือฆ่าฟันกัน" ในเมื่อมีการจำกัดสถานที่เป้าหมาย เป็นธรรมดาที่ต้องชดเชยด้วยประสิทธิภาพทางการสู้รบ แต่ว่า มันก็เป็นอาวุธทำลายล้างหมู่ที่เอาชาวเมืองครอสเบลผู้บริสุทธิ์มาเป็นตัว ประกันเท่านั้น...... เป็นอุปกรณ์ในแง่กลยุทธ์ที่มีไว้แค่สกัดกั้นการยึดครองครอสเบลของกองทัพ สาธารณรัฐเท่านั้น...... ไม่มีมากหรือน้อยไปกว่านี้"
พลโทเซคส์ "......เป็นเรื่องที่เจ็บปวดจริง ๆ ครับ"
ผู้เฒ่าเกว็น "ถึง มันจะเป็นคำสั่งซื้อที่ลูกสาวรับมาก็เถอะ ชั้นในฐานะที่เป็นผู้เกี่ยวข้องกับการสร้างสิ่งนั้นขึ้นมาจนเสร็จ ก็รู้สึกหวาดกลัว...... เพราะไม่รู้ว่าได้ขาย "วิญญาณ" ในฐานะคนสร้างสิ่งต่าง ๆ ไปเมื่อไหร่ ดังนั้น------ ก็เลยถือโอกาสที่ลูกสาวขึ้นเป็นประธาน ออกจากไรน์ฟอร์ดมาก่อน เพื่อหาว่าผิดพลาดตรงไหนไป...... เพื่อดูให้แน่ใจว่าตรงไหนกันแน่ที่ถูกต้อง"
อลิซ่า "ท่านตา...... แสดงว่าไม่คิดที่จะกลับไปสักระยะสินะคะ"
ผู้เฒ่าเกว็น "อืม ถึงจะผิดต่อเจ้า แต่ในช่วง 5 ปีมานี่ก็ตัดสินใจแน่วแน่ยิ่งขึ้น การคุมบังเหียนของลูกสาวเป็นแบบนั้นก็จริง แต่สภาพแวดล้อมรอบไรน์ฟอร์ดเริ่มเปลี่ยนแปลงมากเกินไป ------"ข้างใน" ให้ลูกสาวจัดการ ส่วนตาจะขอหาเส้นทางที่ไรน์ฟอร์ดควรจะก้าวไปจาก "ข้างนอก" ก็แล้วกัน"
อลิซ่า "........................."
ชารอน "......นายใหญ่......"
ผู้เฒ่าเกว็น "หึหึ...... ตาคิดว่า <โรงเรียนนายร้อยธอส์> มีสภาพแวดล้อมที่ดีมาก ๆ เลยนะ"
อลิซ่า "เอ๋......"
ผู้เฒ่าเกว็น "ร่วม มือกับเหล่าพวกพ้องที่มีจุดยืนต่างกันไป แล้วก้าวข้ามอุปสรรคไปด้วยกัน...... โอกาสที่จะค่อย ๆ เห็นทิวทัศน์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็มีใช่มั้ยล่ะ เหมือนอย่างเหตุการณ์ในคราวนี้ไง"
อลิซ่า "......ค่ะ หนูเอง------ ก็ตั้งใจว่าจะลองใช้มุมมองที่ต่างไปจากท่านตาและท่านแม่ดูค่ะ ในฐานะที่เป็นผู้สืบทอดชื่อไรน์ฟอร์ด ------และเหนือสิ่งอื่นใด เพื่อตัวหนูที่เป็นตัวหนูเอง"
ผู้เฒ่าเกว็น "อืม พูดได้ดี รีน ไกอุส ยูซิส แล้วก็เอมม่าจัง จากนี้ไปช่วยสนิทกับหลานสาวชั้นด้วยนะ"
รีน "ครับ------ แน่นอนอยู่แล้ว"
เอมม่า "หึหึ วางใจได้เลยค่ะ"
ไกอุส "......ด้วยความยินดี"
ยูซิส "เอาอย่างนั้นก็ได้"
อลิซ่า "ทะ ท่านตาล่ะก็......"
ผู้เฒ่าเกว็น"ว่าแต่ว่า อยากให้ชารอนจังอยู่ต่ออีกนิดจังเลยน้อ ว่าไงไม่คิดที่จะอยู่ต่ออีกนิด มาดูแลชั้นหน่อยเหรอ"
ชารอน "หึหึ ประทานโทษด้วยนะคะ ดิฉันต้องคอยดูแลทุกท่านน่ะค่ะ"
ผู้เฒ่าเกว็น "แหง่ะ"
- ผู้เฒ่าเกว็นห่อเหี่ยวใจ จนคนรอบข้างอดหัวเราะไปตาม ๆ กันไม่ได้ พวกรีนเดินทางจากดินแดนนี้ไปด้วยสีหน้าเปี่ยมสุข
- จบบทที่ 3 ค่ะ
- ค่าความสัมพันธ์ (Link EXP) ของทุกคนเพิ่มขึ้น 500 หน่วย ส่วนเพื่อนที่ไม่ได้เข้าสู้ในบทนี้ เพิ่มขึ้นคนละ 250 หน่วยค่ะ (ในกรณีที่ดึงเซฟจบมาเล่นต่ออีกรอบ จะไม่ได้ Link EXP เพิ่มค่ะ)

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 13 / AP รวม: 182
[CHAPTER RESULT] AP ที่ได้รับทั้งบท: 72 / Rank: S 
previous: Chapter 2 เมืองสีหยกอันวิจิตรงดงาม
to be continued: Chapter 4 นครหลวงสีแดงเข้ม ~เทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน~



Related entries:
Sen no Kiseki (閃の軌跡)


No comments:

Post a Comment