Sunday, December 31, 2017

[บทสรุป] Sen no Kiseki - Chapter 4 นครหลวงสีแดงเข้ม ~เทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน~

บทที่ 4 นครหลวงสีแดงเข้ม ~เทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน~
第4章 緋の帝都 ~夏至祭~


Walkthrough - บทสรุป
วันหนึ่ง เดือนกรกฎาคม ปีเจ็ดจรัส 1204
นครหลวงจักรวรรดิเฮมดัล (帝都ヘイムダル) ------<วังบาร์เฟลม> (バルフレイム宮)
พระราชฐาน วังบาร์เฟลม (皇城・バルフレイム宮)
รัฐบาลจักรวรรดิ ทำเนียบนายกรัฐมนตรี (帝国政府・宰相執務室)
- "ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์" (クレア憲兵大尉) รายงานถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ที่ราบสูงนอร์ดให้แก่ "ชายผมดำ" (黒髪の男性) แม้ว่าจะหลีกเลี่ยงสงครามกับสาธารณรัฐคาลวาร์ดได้ แต่ก็ต้องยอมแลกเปลี่ยนด้วยการให้ข้อมูลเรื่องหน่วยทหารพรานที่ก่อเรื่องไปแทน ทั้งยังรู้สึกเสียดายที่ปล่อยให้พวกผู้ร้ายคนนึงที่น่าจะเป็นระดับผู้นำหนีไปได้ค่ะ
- ชายผมดำรู้สึกว่าฝ่ายที่ลงมือมีการวางแผนการมาเป็นอย่างดี พวกเขาก็ยิ่งต้องคิดการให้ละเอียดรอบคอบ และเมื่อใกล้จะถึง <เทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน> แล้วแบบนี้ เขาจึงถามความเห็นจากร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์ว่าควรจะให้ "พวกเด็ก ๆ" เคลื่อนไหวอย่างไร
ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์ "------คิดว่าที่แน่นอนที่สุดคงเป็น <การประชุมการค้า> ในเดือนหน้าค่ะ ให้คุณเล็กเตอร์ไป "ตะวันออก" ให้มิเลียมจังไป "ตะวันตก" ส่วนนครหลวงจักรวรรดิให้ดิฉันรับผิดชอบ น่าจะเป็นการรับมือที่ดีที่สุด"
ชายผมดำ "หึหึ คิดเหมือนกัน ถ้าอย่างนั้นก็ลงมือตามนั้น ฝากจัดการด้วยล่ะ"
ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์ "รับทราบค่ะ .........หึหึ ท่านใจดีกับดิฉันเกินไปนะคะ การวิเคราะห์สถานการณ์และจัดวางกำลังพลในระดับนี้ ไม่ใช่ว่าเป็นการทดสอบที่ง่ายเกินไปหน่อยหรือคะ"
ชายผมดำ "ว่าไงนะ มันเป็นความจริงที่ได้ความสามารถของเธอช่วยอยู่แล้ว ทาง <เทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน> ฝากให้เธอจัดการทั้งหมดแล้วกัน จะลองใช้ "พวกเขา" ทดสอบดูด้วยหรือไม่ก็แล้วแต่เธอนะ?"
ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์ "เรื่องนั้น......"
- เสียงเคาะประตูดังขึ้น การสนทนาหยุดชะงักลงพร้อมกับ "ชายสวมแว่น" (眼鏡の男性) ท่าทางภูมิฐานเดินเข้ามา หลังจากทักทายกับร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์ที่ไม่ได้พบกันมาเกือบ 2 เดือนตั้งแต่งานครบรอบที่จัดขึ้น ณ กรมการนครหลวงจักรวรรดิ (帝都庁) แล้ว แคลร์ก็ขอตัวไปก่อนค่ะ
- "หัวหน้า (筆頭) ของ "พวกเด็ก ๆ"...... ไม่คิดว่าจะเป็นที่หวาดกลัวของพวกกองกำลังประจำดินแดนในฐานะ <ไอซ์ เมเด้น (สตรีน้ำแข็ง)> (氷の乙女(アイスメイデン)) ไปได้เลยนะครับ" ชายสวมแว่นกล่าว
ชายผมดำ "หึ...... หัวหน้าอาจจะไม่ใช่เธอก็ได้ แต่ทุกคนรวมถึงเธอนั้นทำได้ดีมากกับการเป็นคู่มือพวกขุนนางใหญ่เหลี่ยมจัด...... เจ้าแรคคูนเฒ่า <สี่ตระกูลใหญ่> (四大名門)"
ชายสวมแว่น "......นั่นสิครับ ดูเหมือนว่าพวกเราเองก็ต้องเตรียมการให้พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิดด้วยนะครับ"
ชายผมดำ "หึหึ...... พูดแบบนั้นช่วยได้มากเลย ผู้ว่าราชการนครหลวงเฮมดัล------ ท่านคาร์ล เรกนิทซ์"
ชายสวมแว่น "ทางกระผมต่างหาก...... นายกรัฐมนตรีแห่งรัฐบาลจักรวรรดิเอเรโบเนีย------ ท่านกีเรียส ออสบอร์น"



- ตัดมาที่อีกด้านหนึ่ง เสียงของ "ชายหนุ่มผมทอง" (金髪の青年) ที่ดูคุ้นหน้าคุ้นตาดังขึ้น ข้างกายเขานั้นมี "เด็กชายผมทอง" (金髪の少年) นั่งอยู่ตั้งใจฟังเรื่องราวเกี่ยวกับ <การประชุมการค้าเซมเรียตะวันตก> (西ゼムリア通商会議) อย่างตื่นเต้นค่ะ
(จากบทสนทนาตรงนี้ ทำให้ทราบว่า <การประชุมการค้าเซมเรียตะวันตก> (西ゼムリア通商会議) จะมีขึ้นในเดือนหน้า เป็นงานประชุมระหว่างประเทศครั้งแรกของทวีปเซมเรียตะวันตก นอกจากเรื่องเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นการประชุมหารือไปจนถึงเรื่องความปลอดภัยระหว่างประเทศด้วย ดังนั้น จึงมีผู้เข้าร่วมที่เป็นระดับผู้นำจากนานาประเทศ เช่น ประธานาธิบดีร็อคสมิธ (ロックスミス大統領) จากสาธารณรัฐคาลวาร์ด (カルバード共和国), แกรนด์ดยุคอัลเบิร์ต (アルバート大公) ประมุขแห่งอาณาจักรดยุคเรมิเฟเลีย (レミフェリア公国), มกุฎราชกุมารีคลอเดีย (クローディア王太女) ผู้แทนราชินีจากราชอาณาจักรลีเบร์ล (リベール王国), นายกเทศมนตรีคร้อยส์ (クロイス市長) พร้อมด้วยประธานสภาแม็กดูเวล (マクダエル議長) จากเขตปกครองตนเองครอสเบล (クロスベル自治州) อันเป็นสถานที่จัดงาน และตัวแทนจากเอเรโบเนียก็คือ นายกรัฐมนตรีออสบอร์น ตัวแทนจากคณะรัฐบาลจักรวรรดิและพระโอรสโอลิเวิร์ต ที่ต้องเดินทางไปร่วมประชุมในฐานะตัวแทนชั่วคราวของจักรพรรดิ เพื่อไปคานอำนาจระหว่างผู้ร่วมงานนั่นเองค่ะ คนน้องได้ฟังก็รู้สึกขายหน้าที่แม้แต่เรื่องแค่นี้ก็ไม่รู้ ยิ่งเมื่อเทียบกับเสด็จพี่แล้วตัวเองยังขาดการเรียนรู้ ความสามารถและไหวพริบก็ไม่ถึงขั้น รู้สึกกังวลว่าจะไม่สามารถสืบทอดตำแหน่งต่อจากเสด็จพ่อได้ คนพี่เลยยกตัวอย่างขององค์หญิงคลอเดียแห่งลีเบร์ลให้ฟังว่าเคยสับสนและลำบากใจที่จะสืบทอดตำแหน่งราชินีองค์ต่อไปเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็รับเอาความอ่อนหัดของตัวเองพร้อมกับก้าวต่อไปข้างหน้า ดังนั้น เขาจึงไม่คิดว่าน้องชายเขาจะทำไม่ได้ พร้อมกับแนะนำให้คนน้องลองคิดว่า ถ้าตัวเองอยากจะลงมือทำอะไรก็ให้ลองพูดเอาแต่ใจดูบ้าง คนน้องได้แต่หัวเราะแห้ง ๆ พร้อมกับบอกว่าอิจฉาเสด็จพี่ที่สมบูรณ์แบบแถมยังทำอะไรได้อิสระเสรี แต่คนพี่คิดหนัก บอกว่าไม่อยากให้เรียนรู้จากคนอย่างเขาเลยค่ะ)
- จากบทสนทนาตรงนี้ ทำให้รู้ว่าคนน้องชื่นชมและหลงใหลในความแข็งแกร่งของนายกรัฐมนตรีออสบอร์นมาก ๆ โดยเฉพาะที่ปีที่แล้วที่นายกฯ นำ "กฏหมายการคมนาคมจักรวรรดิ" (帝国交通法) เข้ามาใช้ ทำให้อุบัติเหตุจากรถออร์บเมนท์ลดลง คนพี่เองก็เห็นว่ากฏหมายนี้ยอดเยี่ยมเหมือนกัน รวมไปถึงแคมเปญที่ทำร่วมกับกรมการนครหลวงจักรวรรดิก็ไร้ที่ติ แต่พอคนพี่จะแย้งอะไรบางอย่าง เสียงหวาน ๆ ของ "เด็กหญิงหน้าตาน่ารัก" ก็เข้ามาขัดจังหวะเสียก่อนค่ะ
(จากคำบอกเล่าของ "สาวน้อยหน้าตาน่ารัก" ที่ชื่อ "อัลฟิน" (アルフィン) ทำให้ทราบว่าที่เธอเลิกเรียนเร็วกว่าเวลาก็เพราะการเตรียมงาน "เทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน" เลยมีการเรียนการสอนถึงแค่ช่วงเช้าเท่านั้น ว่าแล้วสาวน้อยหน้าตาน่ารักก็หันมาค้อนใส่เด็กชายผมทองที่เธอเรียกว่า "เชดริก" (セドリック) ว่าเอาจริงเอาจังเกินไป เธอเห็นว่าเรื่องการเมืองยังไกลเกินไปในวัยของพวกเธอ แต่เชดริกเห็นต่างว่าไม่เร็วเกินไปหรอก เพราะอายุก็ 15 กันแล้ว อัลฟินได้ทีบอกให้หัดกล้า ๆ ร่วมงานเต้นรำก่อนดีกว่า เพราะโดนชวนเต้นทีไรก็หน้าแดงทุกที เห็นแล้วถึงกับอายแทนค่ะ)
ชายหนุ่มผมทอง "------จริงสิ อัลฟิน ทางเธอได้คู่ที่จะมาเต้นรำงานเลี้ยงในสวนที่จะถึงนี้แล้วหรือยัง?"
เด็กชายผมทอง "นะ นั่นสิ...... ตัวเองก็เอาแต่หนีงานเต้นรำในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาตลอดแท้ ๆ......"
สาวน้อยหน้าตาน่ารัก "หึหึ เรื่องนั้นหรือคะ? อืมม์ คนที่หมายตาไว้ก็มีอยู่หรอก แต่ไม่รู้ว่าจะชวนได้หรือไม่น่ะสิ......"
เด็กชายผมทอง "เอ๋!?"
ชายหนุ่มผมทอง "น่าตกใจจริง...... มีคู่เต้นรำอย่างนั้นแล้วหรือเนี่ย? ท่าทางจะเป็นข่าวดังคึกโครมใน <บันทึกจักรวรรดิ> แน่"
เด็กชายผมทอง "อะ อัลฟินจะเต้นรำงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเนี่ยนะ....... หรือว่าจะเป็นบุตรของ <สี่ตระกูลใหญ่>......!?"
สาวน้อยหน้าตาน่ารัก "หึหึ ยังเป็นความลับค่ะ แหม แต่เรื่องที่เป็นคนในตระกูลขุนนางน่ะก็ไม่ผิดหรอก"
- สาวน้อยหน้าตาน่ารักเหมือนจะนึกอะไรออก เธอส่งยิ้มหวานพร้อมกับกล่าวว่า "------จริงสิ ท่านพี่คะ อันที่จริง อัลฟินผู้นี้มีความคิดที่อยากจะเสนอน่ะค่ะ......"



<โรงเรียนสตรีเซนต์แอสไทรอา> (聖アストライア女学院)
เขตแซงท์ (サンクト地区) นครหลวงจักรวรรดิ
- "สาวน้อยผมดำ" (黒髪の少女) นั่งอ่านจดหมายที่ส่งมาถึงเมื่อเช้านี้บนม้านั่งภายในโรงเรียน "ฟู่ ถ้าถูกพระธิดาเห็นเข้าล่ะก็ มีหวังเป็นเรื่องใหญ่แน่เลย" เธอพึมพัม
สาวน้อยผมดำ "[สวัสดี------ นี่ก็จะต้นฤดูร้อนแล้ว ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ] หึหึ ยังพิธีรีตองกับครอบครัวเดียวกันไม่เปลี่ยนเลยนะคะ......"
- สาวน้อยอ่านจดหมายไปได้ไม่เท่าไหร่ สีหน้าที่แสดงให้เห็นถึงความสุขก็แปรเปลี่ยนเป็นทุกข์ไป "ท่านพี่รีน ทำไม......" เธอครุ่นคิดครู่หนึ่งแล้วยืนขึ้นพร้อมกับแววตาเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น



วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนกรกฎาคม
หลังเลิกเรียน

"------กลางเดือนกรกฎาคม
เมืองทริสต้าต้อนรับต้นฤดูร้อน ชุดนักเรียนในโรงเรียนนายร้อยเปลี่ยนเป็นชุดฤดูร้อน
------เมื่อมาถึงจุดนี้ ในที่สุดพวกเราก็เริ่มคุ้นเคยกับตารางเรียนอันหนักหน่วงของโรงเรียนสักที
ก่อนถึงช่วงร้อนที่สุดของฤดู ยังใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายไม่ร้อนเท่าไหร่นัก ......
คาบเรียนที่มีเพียงในฤดูนี้เท่านั้นก็ได้เริ่มไปเมื่อวันก่อน......"

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
- ณ สระว่ายน้ำในโรงยิม "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) ยืนสรุปวิชา "การฝึกว่ายน้ำทางทหาร" ให้เหล่านักเรียน <ห้อง VII> ฟังค่ะ
(ในระหว่างที่ฝึกซ้อมกัน จะมีบทสนทนาฮา ๆ ระหว่างรีนกับอลิซ่าแล้วก็เอลิออทด้วยค่ะ อลิซ่าหรี่ตาบอกรีนว่าคงไม่ได้จ้องสาว ๆ ในชุดว่ายน้ำเขม็งหรอกนะ รีนรีบปฏิเสธ ส่วนเอลิออทก็หัวเราะแห้ง ๆ บอกว่าก็ลำบากใจเหมือนกันเพราะดูดีทุกคนเลย นอกจากนั้นผู้ชายทุกคนยกเว้นตัวเอง อย่างเช่นรีนก็ฟิตเปรี๊ยะ เพราะผลพวงมาจากการฝึกด้วย อลิซ่ามองดูหุ่นเอลิออทแล้วก็แนะนำว่าสำหรับเอลิออทอย่าฝึกอะไรแปลก ๆ เลยจะดีกว่า รีนคิดในใจรู้สึกขึ้นมานิด ๆ ว่าไม่อยากเห็นเอลิออทมีกล้ามจริง ๆ นั่นแหละ)
เอลิออท "เอ๊ะ......? รีน ตรงหน้าอกซ้าย เคยบาดเจ็บอะไรมาก่อนเหรอ?"
อลิซ่า "เอ๋...... ......จริงด้วย ถึงจะจาง ๆ ก็เถอะ......"
รีน "......อ๋อ เป็นปานที่มีมาตั้งแต่เมื่อก่อนน่ะ เหมือนจะเป็นปานที่มีนานมาแล้ว จำไม่ได้ว่าเกิดขึ้นตอนไหน"
อลิซ่า "งี้นี่เอง......"
เอลิออท "อืมม์ ดูดี ๆ ก็มีรอยแผลเป็นนิด ๆ หน่อย ๆ เต็มไปหมดเลย ......ดีจังน้า รู้สึกเลยว่าเนี่ยแหละคือร่างกายของผู้ชาย"
รีน "อืมม์ อย่างนั้นเหรอ?"
อลิซ่า "ก็บอกแล้วว่าไม่เข้ากับเธอหรอก ตัดใจเถอะ"
- หลังฝึกซ้อมกันเสร็จ "อาจารย์ซาร่า" จะขอฝึกด้วย โดยให้จับคู่แข่งว่ายน้ำดูว่าใครจะทำเวลาได้ดีกว่ากัน
- ยูซิสจับคู่กับไม้เบื่อไม่เมาอย่างมาคิอัส อลิซ่าขอจับคู่กับเอมม่าที่ทำเวลาได้ใกล้เคียงกัน ส่วนอาจารย์ซาร่าขอคู่กับลอร่า แต่ลอร่าปฏิเสธ แล้วหันไปขอจับคู่กับฟีเพื่อตัดสินแพ้ชนะกันแทน บรรยากาศตึงเครียดขึ้นมาทันที แต่อาจารย์ซาร่าเห็นว่าน่าสนุก ก็เลยอนุญาตแล้วหันไปบังคับให้รีนมาคู่กับตัวเองแทนค่ะ
ว่าด้วย [การแข่งว่ายน้ำ]
- กดปุ่ม △ (สามเหลี่ยม) กับ ○ (วงกลม) สลับกันไปเรื่อย ๆ โดยถ้ากะจังหวะกดได้พอดี ก็จะสามารถทำความเร็วได้มากขึ้นค่ะ

- ถ้าว่ายน้ำชนะอาจารย์ซาร่า (ได้อันดับที่ 1) ก็จะได้รับ AP Bonus ด้วยนะคะ เราสามารถเล่นต่อได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะชนะเลยค่ะ

ว่ายน้ำชนะอาจารย์ซาร่า (ได้อันดับที่ 1) AP+3
ว่ายน้ำชนะไกอุส (ได้อันดับที่ 2) AP+1

- ถึงคราวของลอร่ากับฟี บรรยากาศตึงเครียดยิ่งขึ้น "------ฟี คราวนี้จะไม่เอาจริงสินะ?" ลอร่าหันมาถามฟีอย่างจริงจัง ฟีก็ตอบกลับไปเรียบ ๆ ว่าทำไมถึงทึกทักเองแบบนั้น ลอร่าตอบว่าแค่ดูก็รู้แล้ว เวลาที่ทำได้เมื่อครู่ฟีก็ไม่ได้เอาจริง
- "------เอาเถอะน่า นั่นถือเป็นมารยาทไม่ใช่เหรอ?" อาจารย์ซาร่าแทรกขึ้นมา "ที่นี่ไม่เหมือน "สนามรบ" ที่เธอใช้ชีวิตมา แต่เป็นสถานที่สำหรับประลองกันเพื่อพัฒนาฝีมือไปพร้อม ๆ กัน เรื่องแค่นั้นก็น่าจะเข้าใจอยู่แล้วใช่มั้ย?" ฟีพยักหน้าหงึก แล้วหันมาแข่งแบบจริงจังกับลอร่าค่ะ
- แม้ความสูงจะต่างกันมาก แถมความสามารถก็มาคนละสาย (สายกำลังกับความเร็ว) แต่เมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้น ฟีที่ตัวเล็กกว่ามาก สามารถไล่ตามลอร่าได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนเพื่อน ๆ ดูแทบไม่ออกเลยว่าใครชนะ แต่ไกอุสบอกว่าลอร่าถึงก่อนนิดนึง รีนเสริมว่าคงเพราะระยะเอื้อมยาวกว่านั่นเองค่ะ
- ลอร่าและฟีต่างก็ยอมรับในฝีมือของกันและกัน ลอร่าถามฟีว่าทำไมที่ผ่านมาถึงไม่เอาจริง ฟีตอบกลับเรียบ ๆ ว่า "......ไม่มีอะไร...... แค่รำคาญน่ะ" ลอร่าเบือนหน้ากลับไปพร้อมกับพูดขึ้นว่า "......รู้สึกว่าพวกเรา "ไม่เข้ากัน" จริง ๆ ด้วยสินะ......"
- หลังจบคาบโฮมรูม ในขณะที่ทุกคนจับกลุ่มคุยกันอย่างสนุกสนาน ฟีเดินออกจากห้องเรียนไปคนเดียวเงียบ ๆ เอมม่ารีบวิ่งตามไปดู อลิซ่าหันมาบอกให้ลอร่าที่เป็นฝ่ายอายุมากกว่ายอมผ่อนลงบ้าง ลอร่าแม้จะเข้าใจแต่ด้วยนิสัยแล้วก็ดูท่าทางจะฝืนทำในสิ่งที่ใจไม่ยอมรับไม่ ได้เหมือนกันค่ะ
(ในขณะที่ทุกคนกำลังคุยให้รีนช่วยเป็นตัวแทนจัดการ เรื่องของลอร่ากับฟี เอลิออทดูเหมือนจะมีเรื่องอะไรอยู่ในใจเหมือนกัน เพราะท่าทางไม่ร่าเริงเหมือนเช่นเคยค่ะ)
- ได้รับ Costume "เครื่องแบบชั้นเรียนพิเศษ" (特科クラス制服) มาแทนเครื่องแบบฤดูร้อนที่ใส่อยู่ โดยเราสามารถเปลี่ยนชุดไปมาได้อย่างอิสระใน Camp Menu คำสั่ง EQUIP ค่ะ
- สามารถหาซื้อหนังสือพิมพ์ "บันทึกจักรวรรดิ ฉบับที่ 4" (帝国時報・第4号) ได้จาก "สหกรณ์" ในอาคารกิจกรรมนักเรียน หรือจะรอไปซื้อร้านหนังสือในเมืองก็ได้ค่ะ
- สำรวจจุดเรืองแสงตรง "มุมหนังสือแนะนำ" ในห้องสมุด จะมีหนังสือ "เรื่องเล่า ตำนานเอเรโบเนีย เล่มกลาง" (帝国の伝説・伝承 中) มาให้อ่านค่ะ
- หากเดินไปแถว ๆ "สนามกีฬา" จะได้ยินเสียงคนคุยกัน เมื่อลองเดินไปทางด้านหลัง "โกดังเก็บอุปกรณ์กีฬา" จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นค่ะ
(ตรงนี้ รีนจะได้ยินเสียงผู้หญิงแว่วมาว่า "...... ไม่รู้สิ ที่ดินแดนนอร์ด "ความสามารถ" ยังไม่แสดงออกมาเลย......" อีกเสียงหนึ่งก็ตอบรับขึ้นมาอย่างหัวเสียว่า "......โธ่เอ๊ย ถ้าชั้นตามไปด้วยซะก็ดี ไม่ว่าจะคิดยังไงก็มีความเป็นไปได้สูงว่ากำลังทำงานในฐานะ "กุญแจ" ซะด้วยสิ" รีนรู้สึกว่าเสียงฟังดูคุ้น ๆ จึงเดินเข้าไปดูก็พบว่าเป็น "เอมม่า" (エマ) ที่ดูท่าทางจะตกใจมากเมื่อเห็นรีนเข้ามา แต่ที่น่าแปลกคือมีเพียง "แมวดำ" เท่านั้นที่อยู่กับเธอ เอมม่าเลิกลั่กบอกว่าเธอคุย ARCUS กับเพื่อนเพิ่งเสร็จพอดี รีนก็เชื่อแบบสนิทใจ ว่าแล้วก็เปลี่ยนเรื่องมาที่แมวดำแทน เขาถามหัวหน้าห้องว่ารู้จักแมวดำตัวนี้ด้วยเหรอ หรือว่าจะเป็นแมวที่เลี้ยงเอาไว้ เอมม่าปฏิเสธว่า "......น่าจะทำหน้าที่จับตาดูมากกว่าเลี้ยงไว้......" พอรีนทวนถามแบบงง ๆ เอมม่ารีบปฏิเสธว่า "------ ไม่ใช่สิ! จริงด้วย เป็นเพื่อนต่างหากค่ะ! ตั้งแต่เข้าเรียนที่โรงเรียนนี้ก็เจอหน้าแบบไม่คาดคิดบ่อย ๆ...... ระหว่างที่ให้ชีสกับนมก็ดูเหมือนจะสนิทกันขึ้นมาน่ะค่ะ...... อะฮะฮะ" รีนฟังก็เชื่ออีก แต่ก็รู้สึกแปลก ๆ ที่วันนี้เจ้าแมวดำดูเชื่อง ๆ หรือจะเลิกเกลียดเขาแล้ว เอมม่าเข้าไปอุัมแมวดำบอกว่าจะพาไปข้างนอก ถ้าเกิดอาจารย์เจอเข้าอาจจะเป็นปัญหาได้  "------จริงสิ หัวหน้าห้อง" รีนเรียก เอมม่าหยุดกึก "พอจะรู้ชื่อของเด็กคนนั้นมั้ย? ถ้าเป็นแมวที่คนในเมืองเลี้ยงไว้ก็น่าจะมีชื่อนะ" เอมม่าหันมายิ้มหวาน "เอ่อ...... ก็น่าจะอย่างนั้นนะคะ เอ......" เอมม่าลังเล ส่วนแมวดำเบือนหน้าหนีแบบหยิ่ง ๆ "หึหึ...... ------เด็กคนนี้ชื่อ <เซลีน> (セリーヌ) ค่ะ" แมวดำตกใจ รีนได้ยินก็รู้สึกว่าชื่อเพราะมาก เอ่ยปากชมว่าเหมาะกับขนสวย ๆ เลย แสดงว่าเป็นตัวเมียจริง ๆ ด้วย เอมม่าตอบรับแล้วก็พาเซลีนออกไปค่ะ รีนมองตามคิดในใจว่าอยากเข้าใกล้เซลีนให้มากกว่านี้อีกนิด ว่าแล้วก็ตัดสินใจว่าไว้เจอตัวอีกค่อยให้นมสดดีกว่า) (ไม่บังคับ แต่ถ้าทำอีเวนท์นี้จะได้ค่าความสัมพันธ์ (Link EXP) ของเอมม่าเพิ่มขึ้น 50 หน่วย และในช่วงนี้ก็จะไม่สามารถให้นมสดใหม่กับน้องแมวดำได้ค่ะ)
★Character Note★ เอมม่า - เซลีน (セリーヌ)
- ไปคุยกับ "ชารอน" (シャロン) ตรงเคาน์เตอร์ ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก จะทราบว่าประธานอิรีน่าฝากให้เธอช่วยทำงานในฐานะคณะกรรมการถาวรแทน บางครั้งประธานอิรีน่าไม่ว่าง ชารอนก็มาเข้าประชุมแทนค่ะ
★Character Note★ ชารอน - ซูเปอร์เมด (スーパーメイド)
- ไปคุยกับ "เคนเนธ" (ケネス) ที่ชมรมราชันย์นักตกปลา ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน จะทราบว่าพี่ชายของเขาเป็นศิษย์เก่าที่นี่และเป็นคนตั้งชมรมราชันย์นักตกปลาขึ้นมาค่ะ
★Character Note★ เคนเนธ - พี่ชายกับชมรมราชันย์นักตกปลา (兄と釣皇倶楽部)

★หากสำรวจบอร์ดด้านนอกห้อง VII จะเป็นประกาศจากประธานนักเรียนโทว่า ว่ามีการอนุญาตให้ใส่ชุดฤดูร้อนได้แล้ว รวมไปถึงข้อความทักทายและกล่าวถึงเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อนที่จะมาถึงด้วย ค่ะ
★หากเดินไปแถว ๆ หน้าห้องพักครู บนชั้น 1 อาคารเรียนหลัก จะมีเหตุการณ์ที่รีนเห็น "เอลิออท" (エリオット) กำลังคุยกับ "อาจารย์ไนท์ฮาดท์" (ナイトハルト教官) อยู่ พออาจารย์กลับเข้าห้องพักครูไป รีนจึงเข้าไปทักเอลิออท แต่เอลิออทไม่ได้เล่าเรื่องที่คุยกับอาจารย์ให้ฟัง แล้วขอตัวไปทำกิจกรรมชมรมต่อค่ะ
★หากไปคุยกับ "ฟี" (フィー) บนดาดฟ้า อาคารเรียนหลัก จะมีเหตุการณ์ที่รีนต้องเรียกหลายครั้งฟึจึงจะได้ยิน ซึ่งปกติจะไม่ค่อยได้เห็นฟีเป็นแบบนี้เท่าไหร่ ฟีบอกกับรีนว่าเธอไม่เป็นไร แต่ขออยู่คนเดียวสักพักค่ะ
★หากไปคุยกับ "ลอร่า" (ラウラ) ที่สระว่ายน้ำในโรงยิม จะมีเหตุการณ์ที่รีนเห็นลอร่ากำลังดุ "โมนิก้า" (モニカ) อยู่ สักพักลอร่าก็รู้สึกตัวว่าพูดแรงไปจึงขอโทษโมนิก้าว่าวิธีสอนของตัวเองอาจจะไม่ถูกต้อง ว่าแล้วก็ให้โมนิก้าไปว่ายน้ำเองก่อน พอรีนเข้าไปทัก ลอร่าก็ขอโทษที่เธอให้เห็นเรื่องที่ไม่ควรเห็นแบบนีค่ะ
★หากไปคุยกับ "มินท์" (ミント) หรือ "บริทเจ็ท" (ブリジット) ที่ห้องดนตรี มินท์จะถามถึงท่อนเพลงที่เธอไม่เข้าใจ แต่บริทเจ็ทเอาแต่เหม่อ พึมพัมแต่ชื่ออลันค่ะ
หากคุยกับ "มินท์" อีกครั้ง จะทราบว่าช่วงนี้บริจังเอาแต่เหม่อ พลังใจหดหาย บริทเจ็ทได้ยินก็หันมาบอกมินท์ว่าให้เลิกเรียกเธอว่า "บริจัง" ได้มั้ย
หากคุยกับ "มินท์" อีกครั้ง เธอจะบอกว่าเอลิออทคุงโดนอาจารย์เรียกไปคุยค่ะ
★หากไปคุยกับ "รินเด?" (リンデ?) ที่ห้องศิลปะ เธอจะพูดโน่นนี่นั่นออกมาให้เราพอจับได้ค่ะว่า แท้จริงแล้วรินเดคนนี้คือวีวีปลอมตัวมา
★หากไปคุยกับ "ไกอุส" (ガイウス) ที่ห้องศิลปะ "รินเด?" จะเสนอตัวให้ไกอุสใช้ตัวเธอเป็นแบบ ไกอุสก็สนใจที่จะได้ศึกษาการร่างภาพคน แต่ก็อดรู้สึกแปลกใจที่บรรยากาศของรินเดที่แปลกไปจากทุกทีค่ะ
หากคุยกับ "ไกอุส" อีกครั้ง เขาจะบอกว่าปกติรินเดไม่พูดอะไรแบบนั้น เหมือนเป็นคนอื่นเลย
★หากไปคุยกับ "คุลาล่า" (クララ) ที่ห้องศิลปะ จะทราบว่าปีที่แล้วเธอเอาเครื่องแบบฤดูร้อนมาใส่ทำงานจนเลอะ แล้วก็ไม่ได้สนใจอีก เพราะคิดว่ามันวุ่นวายที่ต้องเปลี่ยนไปมา ก็เลยใช้เครื่องแบบฤดูหนาวที่เลอะยากมาตลอดค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์มาคารอฟ" (マカロフ教官) ในห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก จะทราบว่าอาจารย์เกิดที่แคว้นนอร์เทียร์ (ノルティア州) และกำลังคิดถึงอากาศเย็น ๆ ที่ไอเซนกัลด์ (アイゼンガルド) มาก ๆ ค่ะ
★หากไปคุยกับ "ประธานนักเรียนโทว่า" (トワ会長) ที่ห้องสภานักเรียน ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน จะเห็นเธอใส่เครื่องแบบเดิมอยู่ จากคำบอกเล่าทำให้ทราบว่ามีนักเรียนจำนวนไม่น้อยที่ยังใส่เครื่องแบบนี้อยู่ ถึงแม้จะเข้าฤดูร้อนแล้ว เพราะเครื่องแบบนี้ออกแบบมาให้ใส่ได้ทั้งฤดูร้อนฤดูหนาวเลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "รินเด" (リンデ) ที่แปลงปลูกดอกไม้ โรงเรียนนายร้อยฯ เธอจะบอกว่าวีวีมาขอให้สลับกันทำกิจกรรมชมรม รินเดไม่เคยดูแลดอกไม้มาก่อนก็เลยเงอะ ๆ งะ ๆ พอสมควรค่ะ
หากคุยกับ "รินเด" อีกครั้ง เธอจะไม่สบายใจ กังวลว่าวีวีปลอมตัวเป็นเธอแล้วจะไปป่วนอะไรอีกหรือเปล่า
★หากไปคุยกับ "เอเดล" (エーデル) ที่แปลงปลูกดอกไม้ โรงเรียนนายร้อยฯ จะทราบว่าพักนี้ฟีไม่ค่อยโผล่หน้ามาที่ชมรมเลย แถมเวลาเจอที่อาคารเรียนก็ดูไม่ค่อยร่าเริงด้วยค่ะ
หากคุยกับ "เอเดล" อีกครั้ง เธอจะรู้สึกว่าวันนี้วีวีแปลกไปจากเดิม เหมือนเอเดลจะรู้สึกได้ แต่ก็บอกว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ ขอให้ช่วยไปแบบนี้ก็แล้วกันค่ะ
★หากไปคุยกับ "แพตทริก" (パトリック) ที่ห้องชมรมฟันดาบ โรงยิม จะเห็นว่าเขาเอาชนะ "อลัน" (アラン) จนอลันหมดรูปโดยที่ไม่สามารถทำอะไรแพตทริกได้เลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "อลัน" (アラン) เขาจะเจ็บใจมาก ที่เอาชนะแพตทริกไม่ได้สักที ทั้งที่คิดว่าตัวเองเก่งขึ้นแล้วแท้ ๆ
หากคุยกับ "อลัน" อีกครั้ง เขาจะพึมพัมว่าถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่มีหน้าไปพบยัยนั่นค่ะ
★หากไปคุยกับ "แองเจลิก้า" (アンゼリカ) หน้าอาคารช่างเทคนิค โรงเรียนนายร้อย เธอจะรู้สึกดีใจที่อลิซ่าคุงได้เจอคุณเกว็นสักทีค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) หน้าอาคารเรียนเก่า เธอจะบอกว่าเธอมาดูเป็นระยะว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับอาคารเรียนเก่าหรือไม่ ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ อะไรค่ะ

- เมื่อไม่มีอะไรต้องทำแล้ว ให้ไปที่หน้าโรงเรียน เลือกคำสั่งแรก "กลับหอพัก" (寮に帰る) ได้เลยค่ะ
- เสียงจั๊กจั่นสปิน่า (スピナ蝉) ร้องระงมเป็นสัญญาณว่าถึงฤดูร้อนแล้ว ขณะที่รีนกำลังเดินออกจากโรงเรียน "อาจารย์ไนท์ฮาดท์" ก็เข้ามาทักทายค่ะ
(จากคำบอกเล่า ดูเหมือนอาจารย์ไนท์ฮาดท์จะอ่านรายงานทางทหารแล้ว จึงขอบคุณพวกรีนที่ช่วยแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนเรื่องชายที่ชื่อ < G (กิเดออน) > นั้น กรมข่าวกรองกำลังตรวจสอบอยู่ค่ะ)
อาจารย์ไนท์ฮาดท์ "......ชวาร์ทเซอร์ พวกเธอทำได้ดี ทว่าเข้าใจดีอยู่แล้วใช่หรือไม่ว่าเป็นเพราะโชคช่วยด้วย? ครูอ่านรายงานของพวกเธอแล้ว ปฏิบัติการโดยไม่รอความเห็นทางอื่นมากเกินไปหน่อย สิ่งที่เรียกว่ากองทัพน่ะ ไม่ใช่องค์กรที่มีไว้แสดงฝีมือให้คนมานั่งชมนะ การติดต่อร่วมมือกันอย่างรวดเร็ว และการปฏิบัติการในองค์กรที่รวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันภายใต้ผู้บัญชาการคือสิ่งพื้นฐาน ------ครูน่าจะสอนไปในคาบเรียนแล้วใช่หรือไม่?"
รีน "......ครับ การปฏิเสธความเห็นของท่านพันโท ณ ที่ราบสูงนอร์ด เป็นการกระทำที่ใช้ไม่ได้จริง ๆ ครับ ถ้าปฏิบัติการให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ อาจจบลงตรงที่ไม่ปล่อยให้ชายสวมแว่นหนีลอยนวลไปก็ได้ครับ......"
อาจารย์ไนท์ฮาดท์ "แค่เข้าใจเรื่องนั้นได้ก็ดีแล้ว ------เท่าที่ดูรายงานก็ไม่มีเวลาด้วยนี่ ครูไม่ได้จะพูดให้ยึดติดกับทฤษฏีพื้นฐานของการปฏิบัติการในองค์กร จนละทิ้งการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์หรอก เพียงแต่ลำดับและความเป็นมาของสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ต้องใช้วิจารณญาณแยกแยะให้จงดี"
รีน "ครับ"
อาจารย์ไนท์ฮาดท์ "เฮ้อ...... การเตรียมใจที่ว่ามาเมื่อครู่ อันที่จริงเป็นสิ่งที่อาจารย์ที่ปรึกษาควรต้องสอนไว้นะ...... แต่พอลองนึกภูมิหลังของ "เธอ" แล้ว อาจจะคิดผิดก็ได้ที่จะไปตั้งความหวัง"
รีน ""เธอ"...... หมายถึงอาจารย์ซาร่าหรือครับ?"
อาจารย์ไนท์ฮาดท์ "อือ ฝีมือยอดเยี่ยมจริง แต่ไร้ซึ่งการเตรียมใจในฐานะทหารเกินไป แม้จะไม่เกี่ยวข้องกับกองทัพ แต่เมื่อเข้ารับหน้าที่อาจารย์ฝึกสอนประจำโรงเรียนนายร้อยแล้วก็อยากจะให้ ตระหนักไว้......"
รีน "อะ เอ่อ...... ......อาจารย์ซาร่า ก่อนหน้านี้เคยทำอะไรมาหรือครับ?"
อาจารย์ไนท์ฮาดท์ "อะไรกัน ไม่รู้หรอกรึ? ที่จริงเธอเคยเป็น------"
- "เอาอดีตของสุภาพสตรีมาเปิดเผย มันไม่ค่อยน่าชื่นชมหรอกนะคะ?" "อาจารย์ซาร่า" เดินเข้ามาร่วมวงสนทนาด้วย "เฮ้อ ก็เข้าใจอยู่หรอกนะว่าติดใจกับอดีตของพี่สาวคนสวย แต่ถึงอย่างนั้นก็อย่าให้คุณทหารหัวแข็งมามีอิทธิพลเอาได้น้า~? เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นไม้บรรทัดเบี้ยว ๆ ที่ขยับตัวไปไหนมาไหนไม่ค่อยได้น่ะ?" อาจารย์ซาร่าปรายตามองไปที่อาจารย์ไนท์ฮาดท์ อาจารย์ไนท์ฮาดท์ก็ไม่ยอมแพ้เถียงกันไปเถียงกันมานานสองนาน จนในที่สุดก็มีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยรีน นั่นก็คือ "อาจารย์โธมัส" (トマス教官) ที่โผล่มาเมื่อไหร่เป็นต้องชวนเหล่าอาจารย์และนักเรียนไปดื่มกัน รีนไหวตัวทันขอตัวออกมาก่อน ทิ้งให้อาจารย์ทั้งสองต้องอยู่เผชิญชะตากรรมกันต่อไปค่ะ



- หากต้องการพูดคุยกับเพื่อน ๆ ในหอพักให้เลือกข้อแรก "เดินเล่นในหอพักตอนกลางคืน" (夜の寮内を散策する) ได้เลยค่ะ แต่ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็เลือกข้อ 2 เพื่อข้ามไปได้นะคะ ไม่มีผลกับเนื้อเรื่องหรือ AP ที่ได้รับค่ะ

★หากไปคุยกับ "เอลิออท" ที่ห้อง 202 เขาจะเปรย ๆ เหมือนกับมีเรื่องอะไรคิดอยู่ในใจ ไม่สามารถไปงานเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อนที่นครหลวงจักรวรรดิได้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "ลอร่า" ตรงโซฟาบนชั้น 3 เธอจะนั่งถอนหายใจอยู่คนเดียว พอรีนถามก็ตอบกลับมาว่าเพราะเหนื่อยกิจกรรมชมรม แต่รีนรู้ดีว่าน่าจะเป็นเรื่องฟีมากกว่าค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอมม่า" ที่ห้อง 304 เธอกำลังทำนายไพ่ทาโร่ต์อยู่ ดูเหมือนคุณยายของเอมม่าจะเป็นคนสอนมา รีนจึงขอให้เอมม่าช่วยทำนายให้บ้าง เอมม่าจึงทำนายแบบง่าย ๆ ให้ และไพ่ที่ได้ออกมาคือ "Wheel of Fortune" อันมีความหมายว่า "จุดเปลี่ยน", "โอกาส" และ "การเปลี่ยนแปลง" ความหมายที่ทำนายออกมาได้คือ "จุดพลิกผันอันใหญ่หลวงกำลังจะมาหา" ค่ะ (เฉพาะกรณีที่ทำเหตุการณ์ที่ไปเจอเอมม่าและเซลีนหลังโกดังเก็บอุปกรณ์กีฬามาค่ะ)
★หากไปคุยกับ "ฟี" ที่ห้อง 305 เธอกำลังนั่งเหม่ออยู่บนลังเก็บอาวุธและระเบิดที่เอามาเก็บไว้ในห้อง รีนได้ยินก็เหงื่อตกบอกว่าอันตราย แต่ฟีตอบกลับมาเรียบ ๆ ตามสไตล์ว่าชินซะแล้ว เพราะชินซะแล้วก็เลยไม่ดี แล้วก็ตัดบทขอตัวไปนอนค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์ซาร่า" ตรงโซฟาบนชั้น 1 เธอกำลังกรึ่มได้ที่ เพราะเพิ่งกลับมาหลังจากไปดื่มกับอาจารย์โธมัสมา ดูเหมือนว่าอาจารย์โธมัสจะคอแข็งไม่ใช่น้อย ดื่มชนะอาจารย์ซาร่าได้ซะงั้นค่ะ
★หากไปคุยกับ "ชารอน" (シャロン) ในห้องครัว ชั้น 1 เธอกำลังเตรียมน้ำดื่มให้อาจารย์ซาร่า พร้อมกับบอกว่าเมื่อครู่อาจารย์ไนท์ฮาดท์เป็นคนมาส่งอาจารย์ซาร่าถึงหน้าหอ พัก ว่าแล้วก็รู้สึกว่าอยากจะไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานแบบนี้บ้าง รีนยิ้มแห้ง ๆ คิดในใจว่าคุณชารอนน่าจะคอแข็งไม่เบาเหมือนกันค่ะ


วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนกรกฎาคม
วันอิสระ

เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)
- ได้รับ Event Item "ซองจดหมายแจ้งกิจกรรมนอกเวลา (เดือนกรกฎาคม)" (課外活動の封筒(7月)) จากตู้ไปรษณีย์ในหอพักค่ะ
- อย่าลืมนำ "นมสดใหม่" (新鮮ミルク) ไปให้ "เซลีน" (セリーヌ) น้องแมวดำที่นอนอ้อยอิ่งอยู่บนถังไม้ ตรงชั้น 2 ของร้านกาแฟ&โรงแรม <คิลเช> (喫茶・宿泊《キルシェ》) ด้วยนะคะ
- ที่ "บุ๊คสโตร์ <ร้านหนังสือเคนส์>" จะมีหนังสือ "อาหารของชั้น กาแฟ" (俺の料理・珈琲) วางขาย หากซื้อมาอ่านจะได้รับสูตรอาหาร "กาแฟคั่ว" (焙煎コーヒー) ด้วยนะคะ
★BONDING EVENT★ [ทั้งหมด 7 เหตุการณ์ / ค่าสร้างความสัมพันธ์ที่ได้รับ 3 Point]
อลิซ่า Note Link EXP
500
- บูติค <เลอ ซาฌ> (ブディック《ル・サージュ》) เมืองทริสต้า

- อลิซ่ากำลังคิดไม่ตกว่าจะซื้ออะไรเป็นของขวัญให้กับท่านตาของเธอดี แถมถ้าเลยหน้าร้อนนี้ไปอากาศที่นอร์ดก็น่าจะเริ่มเย็นลง จึงคุยกับชารอนว่าจะซื้อของที่ใช้ในฤดูใบไม้ร่วงไปให้ ถ้าส่งไปตอนนี้ก็ทันช่วงนั้นพอดี รีนเห็นดังนั้น จึงเสนอตัวอยู่ช่วยเลือกด้วยค่ะ

- อลิซ่าหยุดดูที่เสื้อแจ็กเก็ตตัวยาวที่ดูหรูหราฟู่ฟ่า พลางคิดว่าน่าจะเหมาะกับคุณตา แต่ชารอนเห็นว่าถ้าซื้อตัวนี้โอกาสที่จะได้ใส่ไปไหนมาไหนน่าจะน้อย รีนก็เลยเสนอว่าให้หาเป็นพวกชุดเอาท์ดอร์ดีกว่า เพราะคุณเกว็นชอบตกปลาหรือขับรถบ่อย ๆ ค่ะ

- คราวนี้อลิซ่าสนอกสนใจรองเท้าบู้ทที่วางขายอยู่ แต่รีนเห็นว่ารองเท้าแบบนี้เหมาะกับใส่ในเมือง สำหรับคุณเกว็นเป็นรองเท้าเดินป่า (เทร็คกิ้งบู้ท) น่าจะเหมาะกว่า แล้วรีนก็เหลือบไปเห็นหมวกใบหนึ่งน่าจะเหมาะกับคุณเกว็น อลิซ่าก็เลยชวนไปดู ชารอนแอบยิ้มมีความสุข

- อลิซ่าตัดสินใจว่าจะซื้อหมวกใบที่รีนแนะนำ พอจะจ่ายเงินก็เรียกหาชารอน แต่ว่าชารอนกลับหายตัวไปซะนี่ รีนเข้าใจว่าคุณชารอนน่าจะเกรงใจ อาจจะกลับไปที่หอพักแล้วก็ได้ ส่วนอลิซ่าก็ได้แต่เขินหน้าแดง ราวกับรู้ว่าชารอนคิดอะไรถึงได้กลับไปก่อนค่ะ
- เมื่อเป็นแบบนี้รีนก็เลยชวนอลิซ่าไปจ่ายเงิน อลิซ่าก็ขอบคุณรีนที่มาช่วยเลือกของให้ท่านตาค่ะ

★Character Note★ อลิซ่า - ของขวัญให้ตา (祖父への贈り物)

มาคิอัส Note Link EXP
- 500
- ชั้น 1 "ร้านกาแฟ&โรงแรม <คิลเช>" (喫茶・宿泊《キルシェ》) เมืองทริสต้า

- มาคิอัสกำลังเคร่งเครียดกับอะไรบางอย่างอยู่ รีนทักเท่าไหร่ก็ไม่ตอบ ก็เลยเข้าใจว่าอาจจะอ่านหนังสืออยู่ แต่เมื่อสายตาเหลือบไปเห็นกลับพบว่าที่มาคิอัสกำลังเขียนอยู่บนโต๊ะนั้นไม่ใช่สมุดจด จึงตัดสินใจเรียกมาคิอัสอีกครั้งดัง ๆ ค่ะ

- ในที่สุดมาคิอัสก็รู้สึกตัว พอรีนถามถึงไปรษณียบัตรที่วางอยู่บนโต๊ะ มาคิอัสก็ลนลาน บอกรีนว่าอย่าดู
- ที่แท้มาคิอัสกำลังเกลาข้อความที่เขียนลงในไปรษณียบัตร เพื่อส่งไปร่วมแคมเปญงานเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อนที่รายการวิทยุจัดขึ้นค่ะ
- รีนสนอกสนใจขอดูเนื้อหาในไปรษณียบัตรบอกมาคิอัสที่ไม่ค่อยอยากจะให้ดูนักว่า แค่อ่านเท่านั้นไม่เสียของหรอก "ถึงคุณมิสตี้...... ผมให้กำลังใจคุณมาตลอดนะครับ" เท่านี้รีนก็รู้เลยว่ารายการที่มาคิอัสจะส่งไปหาก็คือ"อาเบนต์ ไทม์" (アーベントタイム) นั่นเอง พอมาคิอัสรู้ว่ารีนเป็นแฟนรายการเหมือนกันก็ดีใจยกใหญ่ แต่น่าเสียดายที่ตอนงานเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน <ห้อง VII> ทุกคนต้องไปฝึกปฏิบัติการพิเศษทำให้ไปร่วมงานเทศกาลฯ ไม่ได้ค่ะ
- มาคิอัสเล่าให้ฟังว่าตอนเด็ก ๆ เขาโดนพาไปร่วมงานเทศกาลฯ ทุกปี พอรีนถามมาคิอัสก็รีบตัดบท เข้าสู่โหมดจริงจังบอกกับรีนว่าให้มีสมาธิกับฝึกปฏิบัติการ ชดเชยในส่วนที่ไม่ได้ไปร่วมงานเทศกาลฯ ค่ะ
- ว่าแล้วรีนก็ไม่ลืมที่จะแซวมาคิอัสว่าถ้าคุณมิสตี้อ่านไปรษณียบัตรนี้ออกอากาศก็คงจะดีนะ

ยูซิส Note Link EXP
- 500
- ชั้น 1 อาคารกิจกรรมนักเรียน โรงเรียนนายร้อยธอส์

- ยูซิสกำลังนั่งดื่มชาอยู่ในโรงอาหาร พร้อมกับพูดลอย ๆ ว่าช่วงนี้มีเรื่องให้วุ่นวายใจอยู่ไม่น้อย รีนรู้สึกเป็นห่วงจึงอาสาอยู่เป็นเพื่อนเผื่อช่วยอะไรได้ค่ะ

- ยูซิสบอกรีนว่าจริง ๆ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่ถ้ารีนอยู่ด้วยก็น่าจะง่ายขึ้นมาหน่อย รีนจึงนั่งดื่มชากับยูซิส แล้วก็รู้สึกว่าให้ยูซิสเลี้ยงชาแบบนี้จะดีเหรอ ยูซิสบอกว่าถือเป็นค่าเหนื่อยล่วงหน้า รีนได้แต่งงว่ายูซิสพูดแต่เรื่องที่ไม่เข้าใจมาตั้งแต่เมื่อกี๊แล้ว
- จังหวะนั้นเอง รุ่นพี่นักเรียนขุนนาง 2 คนก็เดินเข้ามาทักทาย พูดไปพูดมาคือรุ่นพี่นักเรียนขุนนางจะมาชวนยูซิสไปที่ซาลอนบนชั้น 3 เหมือนที่มาชวนไปแล้วเมื่อวานนั่นเอง ซึ่งที่จริงยูซิสก็ปฏิเสธไปแล้ว คราวนี้จึงบอกพวกรุ่นพี่ไปอย่างสุภาพว่ามีนัดกับเพื่อนอยู่ก่อน พวกรุ่นพี่จึงยอมถอนตัวไปแต่โดยดี พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายเสนอว่าให้พาเพื่อนมาซาลอนด้วยกันก็ได้

- พอรุ่นพี่ไปหมดแล้ว ยูซิสก็เล่าให้รีนฟังว่าพักนี้ตัวเขามักจะโดนชวนให้เข้าซาลอน ทั้งที่อุตส่าห์คิดว่าจะเลิกโดนไปแล้วซะอีก แต่ช่วงนี้ปฏิเสธลำบาก เพราะอีกฝ่ายไม่มีท่าทางยโสเหมือนก่อน ทำให้เขารับมือลำบาก รีนหัวเราะและรู้สึกว่าที่เขามาชวนแบบนั้นก็เพราะอาจจะอยากคุยกับยูซิส และที่ใช้วิธีมาชวนเข้าซาลอน อาจจะเป็นเพราะมันเป็นเหมือนความรู้สึกภาคภูมิใจในฐานะที่เป็นนักเรียนขุน นางก็ได้ และที่พักหลังยูซิสเริ่มโดนชวนอีกนั้น รีนคิดว่าความรู้สึกที่เข้าหายากของยูซิสเริ่มหายไปแล้วนั่นเอง ยูซิสก็เลยสรุปว่า อาจเป็นเพราะรีนล่ะมั้ง
- สุดท้ายรีนก็บอกยูซิสไปว่า ถ้าสนใจลองไปดูหน่อยก็ได้ ถ้ามีใครที่พอจะคุยด้วยได้ก็คุย ยูซิสก็ตอบกลับมาว่าถ้าสนใจล่ะก็นะ แต่ถึงตอนนั้นก็จะขอให้รีนไปด้วย ซึ่งรีนก็รับปากค่ะ

เอมม่า Note Link EXP
500
- ห้องชมรมวรรณกรรม ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน

- เอมม่านั่งอ่านอะไรบางอย่างอย่างตั้งใจ แต่หน้าของเธอแดงก่ำเป็นลูกตำลึง รีนสงสัยว่าหัวหน้าห้องกำลังอ่านอะไรอยู่ พอรีนทักก็ตกใจรีบตอบว่าประธานชมรมขอให้ช่วยตรวจทานต้นฉบับให้ พอรีนถามถึงเรื่องหน้าแดงว่าเป็นไข้หรือเปล่า เอมม่าก็ปฏิเสธทันควันว่าไม่มีอะไรน่าสงสัย พร้อมกับบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง รีนเห็นว่าท่าทางหัวหน้าห้องกำลังลำบาก จึงเสนอตัวขอช่วยตรวจทานต้นฉบับด้วยคนค่ะ

- ตอนแรก เอมม่าตกใจที่รีนจะมาช่วยตรวจ แต่สุดท้ายก็ยอมค่ะ

- หลังจากตรวจทานไปได้สักพัก รีนก็ถามขึ้นมาเรียบ ๆ ว่านวนิยายเรื่องนี้ เหมือนจะเป็นเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ แต่ทำไมถึงมีแต่ตัวละครผู้ชาย เอมม่าก็ไม่รู้ว่าจะตอบยังไงเหมือนกันค่ะ
- โดรเต้ ประธานชมรมที่นั่งอยู่ด้วยจึงพูดขึ้นมาว่า ถ้าพวกรีนถูกใจนิยายของเธอแล้วล่ะก็ หมายความว่าเธอได้ทำให้โลกนี้เปิดกว้างขึ้น รีนไปไม่เป็น พึมพัม ๆ ว่าโลกแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ พร้อมกับปรายตามองไปที่เอมม่า เอมม่าลนลานรีบบอกว่าเธอไม่เขียนนิยายแบบนี้นะ แถมตัวเธอก็เพิ่งมารู้ตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้เองว่านิยายที่ประธานเขียนเป็นแนวนี้ค่ะ

- หลังจากนั้น รีนกับเอมม่าก็มานั่งพักตรงโรงอาหาร รีนรู้สึกว่านวนิยายของประธานชมรมคนนั้นหนักเกินไปสำหรับผู้ชายจริง ๆ เอมม่าก็คิดว่าน่าจะอย่างนั้นพร้อมกับบอกว่าพักหลังมานี่ นวนิยายแนวนั้นเริ่มแพร่หลายในหมู่เด็กผู้หญิงไม่เว้นแม้แต่ในจักรวรรดิ รีนก็พอจะเข้าใจว่าแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน แต่บทบรรยายนั่นสุดจะทนทานได้จริง ๆ เอมม่าก็รู้สึกแบบนั้น ตอนตรวจทานทำเอาเธอร้อนผ่าวจนหน้าแดง เหมือนที่แว่นจะเป็นฝ้านิด ๆ ด้วย
- ว่าแล้วเอมม่าก็ถอดแว่นวางลงบนโต๊ะ รีนตกใจที่ได้เห็นหัวหน้าห้องไม่ใส่แว่นเป็นครั้งแรก เอมม่าจึงรีบได้รีบหยิบแว่นมาสวมไว้เหมือนเดิม หน้าของเธอแดงระเรื่อ รีนขอโทษที่จ้องเขม็งไปแบบนั้น แต่เขาก็รู้สึกว่าเหมือนได้เห็นอะไรบางอย่างที่ล้ำค่า เอมม่ารู้สึกเขินนิด ๆ แล้วก็ชวนรีนขึ้นไปตรวจทานต้นฉบับต่อค่ะ

★Character Note★ โดรเต้ - รสนิยมของหญิงสาว (乙女の嗜み)

ฟี Note Link EXP
- 500
- ห้องพยาบาล ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก

- ฟีจะนอนหลับอยู่บนเตียงในห้องพยาบาล รีนเห็นดังนั้นจึงตัดสินใจว่าจะรออยู่ดูอาการค่ะ

- ระหว่างที่รีนกำลังเฝ้าดูฟีที่กำลังหลับอยู่นั้นเอง อาจารย์เบียทริกซ์ก็เดินเข้ามา ดูเหมือนว่าอาจารย์ซาร่าจะเคยฝากฝังฟีไว้กับอาจารย์เบียทริกซ์เหมือนกัน และอาจารย์เบียทริกซ์ก็พอจะรู้ความเป็นมาของฟีไม่น้อย เพราะเธอรู้ว่าที่ช่วงนี้ฟีเป็นแบบนี้ คงเพราะมาจากเรื่องที่ฟีเคยอยู่กลุ่มทหารพรานมาก่อนค่ะ
- อาจารย์เบียทริกซ์บอกรีนว่าสิ่งที่เธอทำได้ก็แค่จัดเตียง เยียวยาให้เด็กนักเรียนได้พักผ่อนเท่านั้น แต่ความเจ็บปวดนั้นต้องแก้ไขด้วยตนเองค่ะ รีนรับปากว่าจะคอยช่วยเหลือฟี เพราะเขาและเธอเป็นเพื่อนพ้องสมาชิก <ห้อง VII> ด้วยกันค่ะ
- "......ไม่ต้องห่วงถึงขนาดนั้นก็ได้" ฟีตื่นขึ้นเพราะเสียงคุยของพวกรีน รีนรีบขอโทษที่รบกวน แต่ฟีบอกว่าไม่ได้โกรธ แล้วจู่ ๆ ก็พูดเรียบ ๆ ขึ้นมาว่า "......ขอบคุณ" แล้วก็ขอตัวนอนต่อ พร้อมกับบอกว่าถ้ามีอะไรก็ให้ปลุกเธอได้ค่ะ
- อาจารย์เบียทริกซ์เห็นฟีหลับไปก็ถามรีนอย่างอ่อนโยนว่า "การที่สามารถนอนหลับต่อหน้าใครสักคนได้อย่างวางใจ...... คิดมั้ยคะว่านั่นเป็นเรื่องดีสำหรับเธอที่ผ่านชีวิตมาบนสมรภูมิรบ?" รีนได้ฟังก็เข้าใจได้ทันทีและรับปากว่าจะพยายามสร้างสถานที่ที่ฟีอยู่แล้วสบายใจให้ได้ค่ะ

ไกอุส Note Link EXP
- 500
- ห้อง 204 ชั้น 2 หอพักนักเรียนที่ 3

- ไกอุสกำลังหนักใจ เพราะไม่รู้ว่าจะวาดอะไรที่เป็น [สิ่งใกล้ตัว] ซึ่งเป็นหัวข้อของการบ้านที่ได้รับมาจากชมรมศิลปะดี รีนเห็นไกอุสกำลังลำบากจึงเสนอตัวขออยู่ช่วยหาแรงบันดาลใจด้วยค่ะ

- ไกอุสจับรีนมานั่งเป็นแบบ เพราะเขากำลังอยากฝึกวาดรูปคนพอดี เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ส่วนรีนที่ไม่เคยเป็นแบบมาก่อนก็รู้สึกเขินนิด ๆ แต่ไหน ๆ ก็บอกว่าจะช่วยแล้วก็จะลองดูค่ะ
- ไกอุสนึกขึ้นมาได้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้น้องชาย "โทม่า" (トーマ) ส่งข่าวมาให้ว่าอยู่สุขสบายดี ถึงแม้ว่าสถานการณ์ที่ประตูเซนเดอร์และหอสังเกตการณ์จะตึงเครียดอยู่ในขณะ นี้ก็ตาม รีนสงสัยว่า < G > ที่อยู่เบื้องหลังนั้นเป็นใคร มีความเชื่ออะไรกันแน่ ไกอุสพอจะเข้าใจว่าไม่ว่าใครก็มีสิ่งที่อยากจะปกป้อง ในกรณีของเขาก็คือครอบครัวและสมาชิกห้อง VII แต่เพื่อการนั้นเขาไม่คิดที่จะให้ใครต้องมาเสียสละ รีนได้ฟังก็เห็นด้วย และคิดว่าถ้าเพื่อปกป้องสิ่งที่อยากปกป้องแล้ว พวกเราต้องแข็งแกร่งขึ้นค่ะ

อาจารย์ซาร่า Note Link EXP
- 500**
- ทางเดินหน้าหอพักที่ 3

- เมื่อเดินไปใกล้ ๆ ทางออกไปยัง "ทางหลวงทริสต้าตะวันออก" (東トリスタ街道) จะเห็นอาจารย์ซาร่าเดินออกไปข้างนอกเมืองค่ะ ถึงแม้ว่าฝีมือระดับอาจารย์ซาร่าจะไม่น่าเป็นห่วง แต่รีนก็ตัดสินใจตามออกไปด้วยค่ะ

- เมื่อออกมาที่ทางหลวง อาจารย์ซาร่ากำลังโดนสัตว์ปิศาจล้อมอยู่ รีนรีบเข้าไปช่วย แต่อาจารย์ซาร่ากลับบ่นอุบอิบว่าไม่ต้องเป็นห่วงหรอก พร้อมกับหยิบอาวุธขึ้นมา บอกให้รีนดูอยู่ตรงนั้นเฉย ๆ ค่ะ

- รีนรู้สึกทึ่งในฝีมือที่แท้จริงอันสุดยอดของอาจารย์ซาร่ามาก ๆ และก็เข้าใจได้ทันทีว่าที่อาจารย์ออกมาก็เพราะจะมาฝึกฝีมือ อาจารย์ซาร่าบอกว่าเพื่อไม่ให้ประสาทสัมผัสทื่อลง นาน ๆ ทีเธอก็จะออกมาลับฝีมือกับสัตว์ปิศาจแบบนี้แหละ รีนได้ฟังก็รู้สึกว่าตัวเองไม่มีความจำเป็นที่จะมาช่วยเลย อาจารย์ซาร่าจึงบอกว่าแค่รีนตามออกมาก็ดีใจแล้วค่ะ ว่าแล้วก็กลับเข้าโหมดเริงร่าเหมือนเคย ชวนรีนไปฝึกมือกับสัตว์ปิศาจด้วยกันต่อจนเหนื่อย แล้วก็กลับไปยังหอพักค่ะ

**Link EXP จะแสดงให้เห็นตั้งแต่บทที่ 5 เป็นต้นไปค่ะ


★หากไปคุยกับ "ชารอน" ห้องครัว บนชั้น 1 หอพักนักเรียนที่ 3 เธอจะบอกว่าไม่อยากรบกวนทั้งสองคนเลยขอตัวกลับมาก่อน เพราะอยากให้คุณหนูกับท่านรีนสนุกกับการซื้อของด้วยกันค่ะ (ในกรณีที่ทำ Bonding Event ของอลิซ่าแล้ว)
★หากไปคุยกับ "ซิสเตอร์ออร์เนล่า" (シスター・オルネラ) ในโบสถ์เจ็ดจรัส เมืองทริสต้า จะทราบว่าเมื่อเช้าประธานนักเรียนโทว่ามาภาวนาที่โบสถ์ ท่าทางดูเหนื่อย ๆ คงเพราะพักนี้ยุ่ง ๆ พร้อมกับขอให้รีนช่วยเป็นกำลังให้ประธานนักเรียนด้วยค่ะ

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
- หากเดินไปแถว ๆ ทางเข้าอาคารเรียนเก่า (หรือใช้คำสั่งเคลื่อนที่ไปยังอาคารเรียนเก่า) จะเกิดเหตุการณ์ที่ "แพตทริก" (パトリック) เดินเข้ามาทักด้วยท่าทางหยิ่งยโสเหมือนเคย ทั้งที่รีนนึกว่าทางแพตทริกจะเริ่มนิ่ง ๆ ไปตั้งแต่เหตุการณ์เมื่อเดือนที่แล้วซะอีกค่ะ
(แพตทริกเลิ่กลั่ก บอกว่าเขาไม่ได้คิดที่จะมาพูดให้รีนยกโทษให้เขากับเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ เดือนที่แล้วหรอกนะ ถึงเขาจะทำตัวไม่สมกับที่เป็นขุนนางไปก็เถอะ รีนได้ฟังก็ตอบไปว่าไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้ว ปล่อยให้เรื่องมันผ่านไปเหมือนสายน้ำก็ได้ค่ะ แพตทริกยังคงวางท่ายโส แต่ดูเหมือนจะเผยให้เห็นสีหน้าที่ดูโล่งใจขึ้นเล็กน้อย เขาบอกว่าเรื่องเรียนเรื่องฝีมือเขาจะไม่ยอมรั้งท้ายอีกเป็นอันขาด พร้อมกับกำชับรีนว่าให้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ด้วย ว่าแล้วก็เดินอาด ๆ กลับไป รีนเห็นท่าทางของแพตทริกแล้วก็เข้าใจได้ว่าแพตทริกเองก็คงเก็บความไม่สบายใจ นี้มาตั้งแต่เดือนที่แล้ว ที่จริงก็ไม่ใช่คนเลวร้ายอะไรเหมือนกันค่ะ)
- ไปคุยกับ "ประธานนักเรียนโทว่า" (トワ会長) ห้องสภานักเรียน ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน จะมีบทสนทนาเล็ก ๆ ที่ประธานฯ โทว่าถามรีนว่าได้รับคำไหว้วานแล้วหรือยัง เพราะเช้านี้เธอตื่นสายจึงกลัวว่าจะหย่อนคำไหว้วานลงในตู้จดหมายตกหล่นไป ว่าแล้วก็รู้สึกว่าการหอบงานกลับไปทำที่หอพักจนถึงดึกนั้นไม่ควรเลย รีนก็เลยรู้ว่าประธานฯ โทว่าเป็นคนเอาคำไหว้วานไปส่งด้วยตนเอง ทั้งที่หอพักที่ 3 กับโรงเรียนอยู่คนละทางกันยังอุตส่าห์ไปส่งให้ รีนก็เลยรู้สึกผิดที่ทำให้ประธานฯ โทว่าต้องลำบาก แต่ประธานฯ โทว่ากลับยิ้มร่าตามสไตล์บอกว่าเธอต่างหากที่เป็นฝ่ายได้รับความช่วยเหลือ รีนได้ฟังก็ตั้งใจว่าจะพยายามช่วยงานให้ดีขึ้นกว่าเดิมให้ได้ค่ะ
★Character Note★ โทว่า - นำส่งตอนเช้าตรู่ (早朝の配達)
- ไปคุยกับ "เอเดล" (エーデル) ที่แปลงดอกไม้ โรงเรียนนายร้อยธอส์ เธอจะบอกว่าที่ชมรมปลูกพวกผักนิด ๆ หน่อย ๆ ในปีนี้ก็ปลูก "มะเขือเทศรสขม" (にがトマト) แบบจริง ๆ จัง ๆ ดูเหมือนประธานชมรมคนนี้ จะถูกใจรสชาติขม ๆ ไม่น้อยเลยค่ะ
★Character Note★ เอเดล - กิจกรรมชมรมจัดสวน (園芸部の活動)
★หากไปคุยกับ "สเตฟาน" (ステファン) ที่ห้องชมรมหมากรุกที่ 2 ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน จะมีบทสนทนาที่นักเรียนขุนนางมาขอท้าแข่งว่าถ้าชมรมหมากรุกที่ 2 แพ้ต้องยุบชมรมค่ะ
★หากไปคุยกับ "จอร์จ" (ジョルジュ) และ "แองเจลิก้า" (アンゼリカ) ที่ชมรมช่างเทคนิค โรงเรียนนายร้อยธอส์ จะทราบว่าท่านพ่อของแองเจลิก้าบอกให้เธอเข้าร่วมงานเต้นรำเปิดตัวอย่างเป็น ทางการในเทศกาลปีนี้ แต่แน่นอนว่าแองเจลิก้าไม่เชื่อฟังพ่อง่าย ๆ แบบนั้นค่ะ เธอบอกอีกว่าไม่ชอบชุดรุ่มร่ามกับการแสร้งทำตัวเป็นกุลสตรีเพื่อเข้าสังคม สู้ไปเที่ยวแผงลอยในงานกับโทว่าหรือพวกจอร์จยังสนุกกว่าเป็นร้อยเท่าค่ะ
★QUEST★ (34) ความรู้สึกที่่แท้จริงของเพื่อนสมัยเด็ก
AP (34) ความรู้สึกที่แท้จริงของเพื่อนสมัยเด็ก (幼馴染の本心)
3(+2)
- ไปคุยกับ "บริทเจ็ท" (ブリジット) ที่หอพักนักเรียนที่ 1 เมืองชานเมืองทริสต้า เลือกข้อแรก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) เพื่อช่วยให้เธอได้รู้ของความรู้สึกของอลัน เพื่อนสมัยเด็กที่เอาแต่หลบหน้าเธอค่ะ
(จากคำบอกเล่าของบริทเจ็ท "อลัน" นักเรียนชั้นปี 1 ห้อง IV เป็นเด็กผู้ชายที่มาจากบ้านเกิดเดียวกัน และเคยไปโรงเรียนวันอาทิตย์ด้วยกันเมื่อสมัยเด็ก แต่ทางบริทเจ็ทมีเรื่องที่ทำให้ต้องหยุดเรียนโรงเรียนวันอาทิตย์ไปกลางคัน พอได้มาเจออลันอีกครั้งที่นี่จึงดีใจมาก ดูเหมือนว่าบริทเจ็ทจะไม่สนใจเรื่องขุนนางหรือสามัญชนด้วย เพราะเธอคิดว่าการเป็นเพื่อนกัน เรื่องชนชั้นไม่เกี่ยว ทั้งยังมองว่าตัวเองเกิดในตระกูลบารอนซึ่งก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรขนาดนั้น แถมท่านพ่อที่ชื่อแฟรงค์ (フランク) ก็ไม่ใช่คนที่สนใจเรื่องชาติกำเนิดอีกต่างหาก เธอจึงได้เที่ยวเล่นกับเพื่อนแถวบ้าน ได้ไปโรงเรียนวันอาทิตย์คนเดียวโดยไม่มีผู้ติดตาม รีนคิดในใจว่าพ่อของบริทเจ็ทคล้ายกันกับพ่อของเขาเลยค่ะ ส่วนสาเหตุของการที่อลันต้องหลบหน้านั้น บริทเจ็ทก็ไม่รู้แน่ชัดว่าเพราะอะไรทั้งที่สมัยเด็กสนิทกันมาก ตอนนี้ถึงจะมีโอกาสได้คุยกันบ้าง แต่อลันก็พูดจาเย็นชาใส่ แล้วตั้งแต่เดือนที่แล้วอลันก็ดูเกรี้ยวกราดขึ้นมาก น่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นที่ชมรมฟันดาบที่เขาสังกัดอยู่ บริทเจ็ทจึงอยากให้รีนช่วยไปดูว่าทำไมอลันถึงเป็นแบบนั้นค่ะ)

- ไป "โรงฝึก" ในโรงยิม โรงเรียนนายร้อยธอส์ คุยกับ "ฟรีเดล" (フリーデル) และ "ล็อกกินส์" (ロギンス) ประธานและรองประธานชมรมฟันดาบ จะทราบว่าอลันไม่โผล่หน้ามาซ้อมที่ชมรม ไม่แน่ว่าอาจจะซ้อมคนเดียวอยู่ที่สนามก็เป็นได้ค่ะ
(อันที่จริง แพตทริกก็ไม่เข้าชมรมวันนี้ด้วยเหมือนกันค่ะ จากคำบอกเล่าของรุ่นพี่ทั้งสอง ทำให้ทราบว่าเมื่อเดือนที่แล้วอลันกับแพตทริกประลองกัน แต่แทนที่จะสู้กันดี ๆ แพตทริกกลับไล่ต้อนจนเอาชนะอลันอย่างขอไปทีซึ่งเป็นการหยามกันอย่างมากทำให้ อลันหมดความมั่นใจ รุ่นพี่ทั้งสองอยากให้อลันลุกขึ้นมาใหม่ จึงอาศัยโอกาสนี้ขอร้องให้รีนช่วยพูดให้อลันโผล่หน้ามาที่ชมรมด้วยค่ะ)

- ไปที่ "สนาม" จะเห็น "อลัน" (アラン) หลบมุมมาซ้อมตามลำพังค่ะ
(ตรงนี้ รีนจะพยายามตะล่อมถามอลันว่ามีเรื่องอะไรไม่สบายใจหรือเปล่า แต่อลันกลับแสดงท่าทีไม่อยากพูดคุยกับขุนนางอย่างรีน รีนเลยเสนอให้มาฝึกด้วยกันแทน อลันเห็นว่าเป็นโอกาสดีก็เลยตกปากรับคำอย่างง่ายดาย จากนั้นรีนจะใช้ ARCUS ติดต่อขอยืม "คราบยุทธ์" มาใช้ค่ะ)

★BATTLE★ คราบยุทธ์ แกมม่า (戦術殻γ)
- อย่าลืมส่องข้อมูลศัตรูด้วย "แบทเทิล สโคป" (バトルスコープ) ด้วยนะคะ และถ้าหากเคลียร์เงื่อนไขได้จะได้รับ AP Bonus ด้วยค่ะ

(1) ให้อลันเป็นคนจบการต่อสู้ และ
(2) อลันอยู่รอดตอนชนะการต่อสู้
AP+2

- ปราบได้ อลันจะขอโทษที่พูดจาไม่ดีกับรีนเมื่อครู่ พร้อมกับเปิดใจกับรีนว่าที่จริงเขารู้สึกอิจฉาขุนนาง เพราะสมัยเด็กเขาไม่เก่งทั้งเรื่องเรียนและกีฬาเลย ต่างจากขุนนางที่ทำอะไรก็ยอดเยี่ยมไปซะหมด แถมถึงแม้อยากจะไปอยู่ข้าง ๆ ยัยนั่น แต่ตัวเองก็ไม่ได้เรื่องพอที่จะไปถึง รีนจึงถามเข้าประเด็นว่า ขุนนางที่ว่าคือบริทเจ็ทใช่มั้ย อลันตกใจว่าทำไมรีนถึงรู้ รีนจึงเล่าทุกอย่างให้อลันฟัง จากคำพูดที่อลันเผลอพูดออกมา ทำให้รีนรู้สึกว่าจริง ๆ แล้วอลันรู้สึกดี ๆ กับบริทเจ็ทค่ะ
- อลันตัดสินใจจะไปขอโทษบริทเจ็ท เพื่อให้รู้ว่าปัญหาไม่ได้มาจากเธอ แต่มาจากตัวเขาเองที่ไม่อยากให้บริทเจ็ทต้องเจอหน้าเขาที่ยังครึ่ง ๆ กลาง ๆ อยู่แบบนี้ค่ะ

★Character Note★ อลัน - จนกว่าจะแข็งแกร่งขึ้น (強くなるまでは)

- หากไปคุยกับ "บริทเจ็ท" และ "อลัน" ที่หอพักนักเรียนที่ 1 หลังเคลียร์เควสต์เรียบร้อยแล้ว จะทราบว่าบริทเจ็ทได้ฟังความรู้สึกที่แท้จริงของอลันแล้ว ทำให้เธอดีใจมาก ๆ ที่ได้คืนดีกับเพื่อนสมัยเด็กอย่างอลัน รีนได้ฟังก็รู้สึกว่าความสัมพันธ์ระหว่างสองคนนี้ท่าทางจะซับซ้อน เพราะดูเหมือนว่าความรู้สึกของบริทเจ็ทมีให้อลันจะเป็นความรู้สึกคนละแบบกับ ที่อลันมีให้บริทเจ็ทค่ะ (ไม่บังคับ แต่ถ้าไม่มาคุยจะไม่ได้รับควอทซ์กับข้อมูล Character Note ตามด้านล่างค่ะ)

- ได้รับควอทซ์ "กระพรวนเพรียกวารี" (水言鈴) จากบริทเจ็ทมาแทนคำขอบคุณค่ะ

★Character Note★ บริทเจ็ท - คืนดีกับเพื่อนสมัยเด็ก (幼馴染との和解)

★QUEST★ (35) เปิดโปงรูปแอบถ่าย
AP (35) เปิดโปงรูปแอบถ่าย (隠し撮り写真の摘発)
4
- ไปคุยกับ "ฟิเดลิโอ" (フィデリオ) ที่ห้องชมรมถ่ายรูป ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน โรงเรียนนายร้อยธอส์ เลือกข้อแรก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) เพื่อช่วยฟิเดลิโอหยุดพฤติกรรมบางอย่างของรุ่นน้องในชมรมที่ชื่อ "เร็คส์" ที่พักหลังมานี่เริ่มแอบถ่ายรูปเด็กผู้หญิง แล้วเอาไปขายให้กับเด็กผู้ชายค่ะ
(อันที่จริง ฟิเดลิโอเคยพยายามที่จะพูดกับเจ้าตัวตรง ๆ แล้ว แต่เร็คส์มักจะหลบลี้หนีหน้าตลอดเวลา แถมยังดูเหมือนว่าถ้าจับไม่ได้คาหนังคาเขาว่าเขาทำจริง เร็คส์ก็จะไม่ยอมรับด้วย ดังนั้น เพื่อไม่ให้รุ่นน้องต้องถลำลึกไปกว่านี้ รุ่นพี่ฟิเดลิโอเลยมาขอร้องรีนให้ช่วยเหลือค่ะ)

- ไป "สนาม" แล้วเดินไปแถว ๆ ด้านหลังโกดังเก็บอุปกรณ์กีฬาจะเจอ "เร็คส์" (レックス) กำลังคุยกับ "นักเรียนสามัญชน" อยู่ แต่ด้วยเซ้นส์ในการรับรู้ถึงภัยของเขาแข็งแกร่งมากจึงรู้ตัวว่ามีคนจับตาดู อยู่ แล้วก็กระซิบให้เปลี่ยนที่ไปยังจุด B ค่ะ พอรีนเข้าไปดูใกล้ ๆ ทั้งสองคนก็หายไปเสียแล้ว

- ไป "หน้าอาคารเรียนเก่า" จะเจอสองคนเมื่อครู่ รีนจึงตัดสินใจเดินเข้าไปถามตรง ๆ เลย จังหวะนี้เร็คส์กระซิบบอกนักเรียนสามัญชนให้ย้ายไปจุด C จากนั้นเร็คส์ก็อาศัยจังหวะที่รีนเผลอหนีไปค่ะ
(เร็คส์ใช้มุกว่าอลิซ่าใส่ชุดว่ายน้ำอยู่ตรงนั้น รีนเลยหันไปดูค่ะ)

- ไปยัง "หอประชุม" โรงเรียนนายร้อยฯ สำรวจประตูจะพบว่ากุญแจไม่ได้ล็อคค่ะ
- เข้าในหอประชุม ไปยัง "ที่เก็บของข้างเวที" จะเจอทั้งสองคนเมื่อครู่อีกรอบค่ะ
(ดูเหมือนว่าการซื้อขายรูปจะเสร็จลงแล้วด้วย ยังไม่ทันที่รีนจะเข้ามา เร็คส์ก็อาศัยความว่องไวหนีไป รีนจึงเข้าไปขอดูรูปที่นักเรียนสามัญชนซื้อมา แต่รูปที่เห็น กลับต่างจากภาพที่คิดไว้มาก เพราะเป็นรูปของประธานนักเรียนโทว่านั่งอยู่ในห้องมีแสงแดดส่องดูอบอุ่น เป็นอริยาบถยามทำงานที่ดูเป็นธรรมชาติมากค่ะ)

- ขึ้นบันไดไปยังระเบียงชั้น 2 ฝั่งตะวันตกของหอประชุม จะเจอตัว "เร็คส์" ค่ะ

- จากนั้น รีนจะพาตัวเร็คส์มาหารุ่นพี่ฟิเดลิโอที่ห้องชมรมถ่ายภาพ (อัตโนมัติ)
(ตรงนี้ ฟิเดลิโอจะริบรูปและควอทซ์ไวแสงมาทั้งหมด ซึ่งเร็คส์ก็ยอมให้แต่โดยดี แต่รูปที่ได้มาเป็นรูปเด็กผู้หญิงในอริยาบถต่าง ๆ ที่ไม่ได้ดูไม่ดีเลย กลับกันรูปถ่ายดูสวยเป็นธรรมชาติมาก แต่ถึงฟิเดลิโอจะยอมรับความสวยของรูปที่เร็คส์ถ่าย แต่การแอบถ่ายก็คือแอบถ่าย ไม่ว่ารูปจะสวยแค่ไหน แต่ถ้าไม่ขออนุญาตคนที่จะไปถ่ายก็ไร้ความหมายค่ะ เร็คส์พยักหน้าเข้าใจในสิ่งที่รุ่นพี่บอก ฟิเดลิโอขอริบค่าขายรูปด้วย ซึ่งค่าขายรูปเป็นแค่นิตยสารกราเวียเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องไล่ออกจากชมรมนั้น ฟิเดลิโอไม่เอาความค่ะ แล้วก็ทำลายรูปกับควอทซ์ไวแสงทิ้งไป ส่วนนึงก็เพื่อไม่ให้ใครมาพบเห็นอีกโดยเฉพาะอาจารย์ ถึงตรงนี้เร็คส์กล่าวขอโทษรุ่นพี่ที่หนีไป ฟิเดลิโอเห็นเร็คส์ยอมรับผิดก็ให้อภัยค่ะ)

- ได้รับเครื่องประดับ "กรีน เพนดูลัม" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

★Character Note★ ฟิเดลิโอ - ความรับผิดชอบของประธานชมรม (部長の責任)

- เมื่อเคลียร์ครบ 2 เควสต์ จะมีเหตุการณ์ที่ "อาจารย์ไนท์ฮาดท์" ติดต่อรีนให้ช่วยมาหาที่ห้องพักครูค่ะ (ไม่บังคับ แต่ถ้าไปพบ จะมีเควสต์ลับเพิ่มขึ้นมาให้ทำค่ะ)

★QUEST★ (36) ฝึกซ้อมว่ายน้ำ [เควสต์ลับ]
AP (36) ฝึกซ้อมว่ายน้ำ (水練の稽古)
4(+1)
- ไปคุยกับ "อาจารย์ไนท์ฮาดท์" (ナイトハルト教官) ที่ห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลักค่ะ
(ตรงนี้จะมีบทสนทนาที่ทำให้ทราบว่า อาจารย์ไนท์ฮาดท์ทำธุระที่กองทัพเสร็จเร็วกว่าที่คาดไว้ ก็เลยได้กลับมาโรงเรียนไวค่ะ แถมเมื่อคืนไม่ได้นอนเพราะไปดื่มเป็นเพื่อนอาจารย์โธมัสมาด้วยค่ะ)

- อาจารย์ไนท์ฮาดท์ได้ยินจากอาจารย์ซาร่ามาถึงเรื่องฝีกว่ายน้ำเมื่อวานนี้ ที่พวกผู้ชายว่ายสู้ผู้หญิงอย่างอาร์ซีดและคลาวเซล (ลอร่ากับฟี) ไม่ได้ อาจารย์ไนท์ฮาดท์จึงอยากฝึกเฉพาะพวกผู้ชาย หากพร้อมที่จะเรียนรู้เคล็ดลับการว่ายน้ำแล้ว เลือกข้อแรก "รับการฝึกซ้อมว่ายน้ำ" (水練の稽古を付けてもらう) ได้เลยค่ะ

- เลือกเพื่อนมา 1 คนเพื่อนำมาฝึกด้วย ซึ่งหลังจบการฝึกจะได้รับ Link EXP+100 หน่วยค่ะ

ได้อันดับที่ 1
(สามารถเล่นกี่รอบก็ได้จนกว่าจะชนะ)
AP+1

- เมื่อเสร็จสิ้นการฝึกอันหฤโหดจากอาจารย์ไนท์ฮาดท์จนทำเวลาได้ดีขึ้นทุกคนแล้ว ก็จะได้รับ "ยาแห่งเทียร์รอล *5" มาเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จค่ะ

★Character Note★ อาจารย์ไนท์ฮาดท์ - อาจารย์สปาร์ตา (スパルタ教官)

★QUEST★ (33) สำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่า 4 [บังคับ]
AP (33) สำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่า 4 (旧校舎地下の調査④)
5
- ไปที่ "อาคารเรียนเก่า" ด้านหลังโรงเรียน ถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ต้องทำแล้ว ให้เลือก "ใช้กุญแจอาคารเรียนเก่า" (旧校舎の鍵を使う) เพื่อไขเข้าไปได้เลยค่ะ

- แนะนำ ให้เลือกเพื่อนที่มีคุณสมบัติการโจมตี "กระแทก" (剛) ระดับ B ขึ้นไป (ลอร่า, มาคิอัส) ร่วมทางมาด้วยหนึ่งคนนะคะ เพราะด้านในมีจุดที่ต้องใช้ Field Attack ทำลายด้วยค่ะ

★★ในช่วงนี้ จะไม่สามารถเลือก "ลอร่า" กับ "ฟี" มาพร้อมกันได้ค่ะ

- สำรวจที่พาแนลลิฟต์ จะมี "ชั้นที่ 4" เพิ่มขึ้นมาค่ะ
- สำรวจพาแนลลิฟต์อีกครั้ง เลือก "ไปใต้ดินชั้นที่ 4" (地下第4層へ) ค่ะ


อาคารเรียนเก่า ชั้นที่ 4 (旧校舎・第4層)

- เมื่อเข้ามา จะจับสัมผัสได้ว่า "คุณสมบัติชั้นสูง" เวลา, อากาศ, มายา กำลังทำงานอยู่ค่ะ

★ITEM★ EPชาร์จIII, หลบหลีก2

- ใช้ Field Attack ของตัวละครที่คุณสมบัติโจมตี "กระแทก" ระดับ B ขึ้นไป ทำลายเสาหินที่กั้นอยู่ค่ะ

★ITEM★ เซพิธทุกคุณสมบัติ *250, เมลทิไรซ์, เหยื่อตกปลา

- สับสวิทช์ที่อยู่กลางทางเพื่อเปิดทางไปต่อค่ะ

★ITEM★ เอเวอร์ กรีน (สู้กับ พิต เซอร์เบโร *4, แมดวีด *4)

- เตรียมตัวให้พร้อมที่จุดฟื้นฟูด้านในสุดค่ะ

★BATTLE★ เซราฟิม เกต *3 (セラフィムゲイト)
- แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "สับสน" (混乱) เอาไว้จะง่ายขึ้น เพราะศัตรูสามารถใช้อาร์ท "ซิลเวอร์ธอร์น" (โจมตีกินอาณาเขต + ทำให้ติด "สับสน") ได้ค่ะ
- เนื่องจาก เจ้าประตูเรืองแสงนี่แพ้ทาง "ดิน" และ "เวลา" สำหรับตัวละครสายอาร์ทให้ใช้อาร์ทคุณสมบัติที่ว่ามาโจมตีจะง่ายขึ้นค่ะ

- ปราบได้ รีนจะรู้สึกว่าการต่อสู้ที่ผ่านมาทุกครั้งในชั้นใต้ดินนี้ มีไว้เพื่อทดสอบพวกเขา ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่า "อะไร" กันแน่ที่กำลังทดสอบพวกเขาอยู่ แต่รีนเชื่อว่าถ้าสำรวจอาคารเรียนเก่านี่ไปเรื่อย ๆ ก็จะรู้ต้นตอได้ค่ะ
- ระหว่างนั้นเอง เสียงหนึ่งก็ดังขึ้น ทำเอาอาคารเรียนเก่าสั่นสะเทือนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน รีนจึงบอกให้ทุกคนรีบขึ้นไปข้างบนค่ะ
(ในกรณีที่มี "เอมม่า" ร่วมกลุ่มมาด้วย จะเห็นสีหน้าท่าทางของเอมม่าดูจริงจังเหมือนรู้อะไรบางอย่างค่ะ)

- ค่าความสัมพันธ์ (Link Point) ของทุกคนจะเพิ่มขึ้น 100 หน่วยค่ะ

- เมื่อขึ้นมาตรงโถงลิฟท์ ทุกคนต่างก็ต้องตกตะลึงกับประตูบานใหญ่สีแดงซึ่งไม่มีอยู่เมื่อครู่นี้ ไม่แน่ว่าอาจมีเบาะแสสำคัญที่จะช่วยคลี่คลายปริศนาของอาคาเรียนเก่าแห่งนี้ หลับไหลอยู่ด้านในก็เป็นได้

- พวกรีนตรวจดูประตูสีแดงเท่าที่จะทำได้ แม้จะตรวจอย่างละเอียดแค่ไหนก็ไม่พบรูกุญแจหรือกลไกเปิดปิดประตูแม้แต่นิด จึงลองใช้อาวุธทำลายดู แต่ประตูก็แข็งแกร่งเสียจนไม่เกิดริ้วรอยใด ๆ และก็ไม่มีทีท่าว่าจะเปิดได้เลยค่ะ
- รีนคิดว่าประตูนี้ต้องมีอะไรแน่ ๆ จึงเดินเข้าไปใกล้ ๆ แต่จู่ ๆ เขาก็รู้สึกเจ็บปานตรงหน้าอกขึ้นมา แล้วก็ได้ยินเสียงหนึ่งดังขึ้นมาในหัวว่า "............จงแสดงให้เห็น............" ค่ะ

- เมื่อไม่สามารถสำรวจอะไรประตูบานนี้ในตอนนี้ได้ ก็ต้องออกไปจากอาคาเรียนเก่ากันก่อนค่ะ

- เมื่อกลับออกมาด้านนอกอาคารเรียนเก่าก็เป็นเวลาช่วงเย็นแล้ว ดูเหมือนว่าอาจารย์ใหญ่จะออกไปข้างนอก พวกเราจึงสรุปว่าจะรายงานเรื่องประตูสีแดงให้อาจารย์ซาร่าฟังตอนกลับถึงหอ พักแทนค่ะ

- ได้รับควอทซ์ "เนตรมังกร" มาค่ะ

- เมื่อเคลียร์เควสต์ (33) สำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่า 4 แล้ว จะมี Bonding Event และเควสต์ลับให้ทำด้วยค่ะ
- อย่าลืมให้ "นมสดใหม่" (新鮮ミルク) เป็นอาหารน้อง "เซลีน" ที่นั่งอยู่บนม้านั่ง ตรงดาดฟ้า อาคารเรียนหลักด้วยนะคะ
- คุยกับ "ฟรีเดล" (フリーデル) ตรงชั้น 2 ในโรงยิม เธอจะลัลล้ามากที่นาน ๆ จะได้จับดาบสักที พร้อมกับเอ่ยปากชมว่าแพตทริกคุงก็ใช้ได้เหมือนกันนะ แต่จากข้อมูลของ "ล็อกกินส์" (ロギンス) ที่นั่งอยู่ด้วย ทำให้รู้ว่าฟรีเดลอัดดาบใส่แพตทริกจนร่วงหมดรูปเลยต่างหาก แถมถ้าฟรีเดลเอาจริง แม้แต่ตัวล็อกกินส์เองก็เอาไม่อยู่ สมแล้วที่เป็นผู้ที่แกร่งที่สุดแห่งชมรมฟันดาบค่ะ
★Character Note★ ฟรีเดล - ฝีมือแกร่งสุดในชมรม (部内最強の腕前)
- คุยกับ "จอร์จ" (ジョルジュ) ที่ชมรมช่างเทคนิค พอรุ่นพี่จอร์จรู้ว่าเราไปเจอประตูสีแดงมาที่ชั้นใต้ดิน ก็กะว่าว่างเมื่อไหร่จะลองไปสำรวจดูบ้าง แต่วันนี้รู้สึกล้า ๆ เพราะทำแต่งานทั้งวัน ว่าแล้วก็ต้องกินคริสปี้โดนัทหวาน ๆ ที่เก็บไว้ในตู้เพิ่มพลังสมองซะหน่อย รีนสังเกตเห็นแววตาของจอร์จเป็นประกายวับวาว จึงรู้เลยว่ารุ่นพี่ท่าจะชอบของหวานจริง ๆ
★Character Note★ จอร์จ - ชอบของหวาน (甘い物好き)
★BONDING EVENT★ [ทั้งหมด 2 เหตุการณ์ / ค่าสร้างความสัมพันธ์ที่ได้รับ +1 Point]
เอลิออท Note Link EXP
- 500
- ห้องดนตรี ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก

- เอลิออทกำลังนั่งทำใจสบาย ๆ อยู่หน้าเปียโน ดูเหมือนเขาจะตื่นเต้นกับงานแสดงดนตรีของชมรมดนตรี ที่จะมีขึ้นที่โบสถ์ทริสต้าในเดือนหน้า รีนเห็นว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ยินเสียงเปียโนของเอลิออท จึงขออยู่นั่งฟังด้วยค่ะ

- เอลิออทดีดเปียโนให้รีนฟัง ดูเหมือนเจ้าตัวจะรู้สึกว่าเล่นได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่รีนรู้สึกว่ามันยอดเยี่ยมมาก ทั้งยังรู้สึกอีกว่าเอลิออทสุดยอดมาก ไม่เฉพาะไวโอลิน แต่ดีดเปียโนก็ได้ด้วยค่ะ

- เอลิออทเล่าให้รีนฟังว่า เขามีนักเปียโนที่นับถืออยู่ ที่เริ่มเล่นดนตรีก็เพราะได้รับอิทธิพลจากคนผู้นั้น จึงพยายามดีดเปียโนให้เท่า ๆ กับที่สีไวโอลิน แต่สุดท้ายเขาก็รู้สึกว่าไม่สามารถไล่ตามได้เลย ถึงจะเล่นเครื่องดนตรีได้หลากหลายชนิด แต่ก็ไม่เก่งเลยสักอย่าง ความมุ่งมั่นที่จะทำให้บางสิ่งเสร็จสิ้นนั้นน้อยมาก ดังนั้น ก็เลยละลิ้งเส้นทางสายดนตรีไป
- รีนรับฟังเอลิออทอย่างตั้งใจ และรู้ดีว่าเอลิออทชอบดนตรีมาก ๆ การที่เอลิออทเล่นเครื่องดนตรีหลาย ๆ อย่างก็เพื่อเรียนรู้ ซึ่งลึก ๆ แล้วก็เพราะอยากเล่นดนตรีนั่นเอง รีนเห็นว่าการพยายามทำอะไรสักอย่างเพราะความชอบ เป็นพรสวรรค์ที่น่ายกย่องค่ะ

- เอลิออทมีสีหน้าที่สดใสขึ้น เขาพูดว่า "ผมไม่ได้คิดผิดสินะ......" รีนสงสัยว่าหมายถึงอะไร เอลิออทตัดบทแล้วก็ขอบคุณรีนที่ให้กำลังใจ พร้อมกับบอกว่างานแสดงดนตรีในเดือนหน้าเขาจะพยายามให้ดูค่ะ

ลอร่า Note Link EXP
- 500
- ห้องชมรมฟันดาบ โรงยิม

- ลอร่ากำลังมีสมาธิจดจ่อกับการฝึกดาบ รีนเข้ามาใกล้ก็ยังไม่รู้ตัว รีนเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้วิชาดาบของลอร่า จึงถอยออกมาดูห่าง ๆ ค่ะ

- ลอร่าฟาดดาบลงอย่างหนักแน่น เสียงปรบมือของรีนทำให้เธอหันไปหาต้นเสียง
- รีนขอโทษที่แอบดูลอร่าฝึกโดยไม่บอกพร้อมกับออกปากชมที่ทำให้เขาได้เห็นอะไร ดี ๆ ลอร่ารู้ทันว่ารีนพูดรักษาน้ำใจ เพราะท่วงท่าเมื่อครู่ของเธอ รีนน่าจะมองทะลุปรุโปร่งถึงความสับสนในคมดาบ รีนเข้าใจดีว่าที่ลอร่าเป็นแบบนี้ก็เพราะเรื่องของฟีนั่นเอง

- ลอร่าพูดกับรีนตรง ๆ ว่าอลิซ่าเองก็เคยบอกให้เธอทำใจให้กว้าง ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจ แต่ไม่ว่ายังไงก็ไม่สามารถทำใจยอมรับได้ คงเพราะความหัวแข็งของตัวเองด้วยค่ะ
- รีนบอกกับลอร่าว่า ไม่จำเป็นต้องฝึนทำตัวเป็นผู้ใหญ่ เพราะยังไงก็ยังเป็นนักเรียน มีหน้าที่ต้องเรียนรู้ เรื่องดาบก็เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าฝึกแล้วจะเก่งได้ในทันที ดังนั้นก็ไม่ต้องไปเร่งมัน ถ้าทำใจให้สบายขึ้นแล้วก็ให้มาบอก แล้วเขาจะเป็นคู่มือฝึกดาบให้เอง ตอนนี้เดี๋ยวนี้เลยก็ได้

- ลอร่ามีสีหน้าที่สดใสขึ้น บอกว่าวันนี้จะขอฝีกดาบไปคิดอะไรไปคนเดียวก่อน แต่ถ้าเมื่อไหร่สามารถคลายปมทั้งหลายที่อยู่ในใจได้แล้ว เธอจะไปรบกวนรีนอย่างแน่นอนค่ะ


★QUEST★ (37) พู่กันตะวันออก [เควสต์ลับ]
AP (37) พู่กันตะวันออก (東方風の筆)
4
- คุยกับ "นักการไกเลอร์" (用務員ガイラー) ที่หน้าเตาเผาขยะ จะทราบว่าเขาเจอพู่กันดำเมี่ยมที่อ่างน้ำในโรงเรียน รีนรับมาดูก็รู้ว่าเป็นพู่กันสำหรับเขียนอักษร เพราะอาจารย์เขาก็ใช้เขียนอยู่เหมือนกัน นักการไกเลอร์เห็นดังนั้น จึงฝากให้รีนช่วยหาเจ้าของให้หน่อย หากพร้อมแล้วก็เลือกข้อแรก "รับฝากพูกัน" (筆を預かる) ได้เลยค่ะ

- ไปคุยกับ "อาจารย์ใหญ่แวนไดค์" (ヴァンダイク学院長) ที่ห้องอาจารย์ใหญ่ ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เพื่อมอบพู่กันคืนให้ค่ะ
(ถ้ายังไม่ได้เริ่มเควสต์ จะไม่สามารถเข้ามาห้องอาจารย์ใหญ๋ได้นะคะ และที่อาจารย์ใหญ่ฯ แวะกลับเข้ามาที่โรงเรียนก็เพื่อมาสะสางเอกสารที่จะใช้ประชุมอีกงาน รีนเห็นว่าอาจารย์ใหญ๋ฯ ดูยุ่ง ๆ จึงคิดว่าไม่ควรรายงานเรื่องประตูสีแดงตอนนี้ ส่วนพู่กันอันนี้ อาจารย์ใหญ่ฯ ใช้งานมาอย่างยาวนาน เพราะได้มาจากเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ที่รู้จักกันมาตั้งแต่หนุ่ม ๆ บ่อยครั้งที่ประมือฝึกปรือด้วยกัน และเมื่อประมาณ 10 ปีก่อนหน้านี้ก็โดนเพื่อนคนนั้นคะยั้นคะยอให้เริ่มเขียนอักษรค่ะ รีนได้ยินก็ชักไม่แน่ใจว่าเพื่อนคนที่ว่านั่น ใช่คนที่เขาคิดอยู่หรือเปล่า)

- ได้รับเครื่องประดับ "โฮลี่ สเฟียร์" จากอาจารย์ใหญ่ฯ มาแทนคำขอบคุณค่ะ

★Character Note★ อาจารย์ใหญ่แวนไดค์ - ความสนใจในการเขียน (書の嗜み)

★หากไปคุยกับ "อาจารย์ไนท์ฮาดท์" และ "อาจารย์โธมัส" ที่ห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก อาจารย์โธมัสจะตื้อให้อาจารย์ไนท์ฮาดท์ไปดื่มเป็นเพื่อน (อีกแล้ว) อาจารย์ไนท์ฮาดท์ที่ยังมีงานกองรออยู่ ปฏิเสธยังไงก็ไม่สามารถสล้มเลิกความตั้งใจ (ชวนไปดื่ม) ของอาจารย์โธมัสผู้มีเหตุผล (?) ได้เลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "มาคิอัส" และ "สเตฟาน" (ステファン) ห้องชมรมหมากรุกที่ 2 ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน จะทราบว่าชมรมหมากรุกที่ 1 กดดันให้สเตฟานต้องยอมรับคำท้าว่า ในหนึ่งเดือนให้หลัง ถ้าชมรมหมากรุกที่ 2 แพ้จะต้องยุบชมรม มาคิอัสไม่ยอมแพ้ บอกสเตฟานว่าจะเอาชนะให้ดูค่ะ
★หากไปคุยกับ "บรรณารักษ์แครอล" (司書キャロル) ตรงเคาน์เตอร์ห้องสมุด เธอจะบ่นอุบเลยว่าโครว์คุงยืมหนังสือเกินกำหนดอีกแล้วค่ะ
★หากไปคุยกับ "แพตทริก" ตรงม้านั่ง สวนกลางอาคาร เขาจะบ่นอุบเรื่องความเก่งกาจของประธานชมรมฟรีเดล รีนเห็นท่าทางหงุดหงิดแล้วทำอะไรไม่ได้ของแพตทริกแบบนี้ รู้เลยว่ายังไม่ควรเข้าไปทักค่ะ
★หากไปคุยกับ "อลิซ่า" ตรงริมสนาม โรงเรียนนายร้อย เธอจะมองดูเฟริสอยู่ไกล ๆ อย่างสงสัยว่า ทำไมเฟริสถึงมาสนามในวันที่ไม่มีกิจกรรมชมรมค่ะ
★หากไปคุยกับ "เฟริส" (フェリス) ที่เดินไปเดินมาในสนาม เธอจะคิดไม่ตกว่าจริง ๆ แล้วที่เป็นแบบนี้ เพราะอยากสนิทกับคุณอลิซ่าเหมือนอย่างที่ท่านพี่วินเซนต์บอกหรือเปล่าค่ะ

- ไปยังประตูโรงเรียนนายร้อยธอส์ ถ้าหากไม่มีอะไรต้องทำแล้วก็เลือกคำสั่งที่ 2 "กลับหอพัก" (寮に帰る) ได้เลยค่ะ
- ขณะที่รีนกำลังจะเดินออกนอกรั้วโรงเรียนก็เจอเหล่าสมาชิก <ห้อง VII> กำลังจะกลับด้วยเหมือนกัน ทว่าไร้ซึ่งวี่แววของลอร่ากับฟี แม้เพื่อน ๆ จะไปตามหาแล้วก็ไม่เจอ แต่ก็คิดว่าทั้งคู่ไม่ใช่เด็กแล้วน่าจะกลับหอพักมาเองทีหลัง เมื่อเป็นดังนั้น รีนจึงชักชวนเพื่อน ๆ กลับหอพักพร้อมกันค่ะ
- "------ท่านพี่คะ" เสียงสาวน้อยดังขึ้น เบื้องหน้าของรีนและเหล่าสมาชิก <ห้อง VII> คือสาวน้อยผมดำยาวสลวยในชุดนักเรียนโรงเรียนสตรี เซนต์แอสไทรอา
- "เอลิเซ่......!? ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่......" รีนประหลาดใจ แท้จริงแล้วสาวน้อยคนนี้ก็คือ "เอลิเซ่ ชวาร์ทเซอร์" (エリゼ・シュバルツァー) น้องสาวของรีนนั่นเองค่ะ



- ณ ดาดฟ้าอาคารเรียนหลัก สองพี่น้องเฝ้ามองดวงอาทิตย์ที่กำลังเริ่มลับขอบฟ้า
รีน "ฟู่...... ยังไงก็ตามไม่ได้เจอกันนานแล้วนะ ที่จริงไม่ได้เจอกันมาครึ่งปีแล้ว...... ไม่สิ 7 เดือนแล้วสินะ"
เอลิเซ่ "......ค่ะ ตั้งแต่สิ้นปีที่แล้ว ตอนที่น้องกลับมายูมิล ทั้งที่หลังจากท่านพี่เข้าเรียนที่นี่ตอนฤดูใบไม้ผลิ น่าจะมีโอกาสได้พบกันแท้ ๆ"
รีน "ไม่หรอก...... เรื่องนั้นพี่ผิดเองแหละ เพราะยุ่ง ๆ ด้วย...... แถมเขาคงไม่อนุญาตให้ออกนอกโรงเรียนสตรีมาง่าย ๆ ด้วยใช่มั้ย?"
เอลิเซ่ "เรื่องนั้นกับเรื่องนี้มันคนละเรื่องกันค่ะ จากทริสต้าไปถึงนครหลวง ถ้าใช้ทางรถไฟก็ประมาณ 30 นาที...... จากสถานีรถไฟศูนย์กลางไปถึงเขตที่โรงเรียนตั้งอยู่ ถ้าใช้รถรางออร์บเมนท์ก็ประมาณ 20 นาที...... แสดงว่ายุ่งถึงขนาดไม่สามารถแบ่งเวลาแค่นั้นเพื่อมาพบหน้าน้องสาวได้เลยสินะ คะ"
- น้ำเสียงและสีหน้าเรียบเฉยของเอลิเซ่ ทำให้รีนสัมผัสได้ถึงความไม่พอใจที่แฝงอยู่ข้างใน
รีน "---------พี่ผิดเอง! เรื่องนั้นต้องขอโทษจริง ๆ! ถึงจะจริงที่ยุ่งพวกฝึกปฏิบัติการกับสอบ......... แต่ถ้าตั้งใจก็น่าจะหาเวลาไปเจอกันได้อยู่หรอก แต่ว่า......"
เอลิเซ่ "แต่ว่า อะไรคะ?"
รีน "เปล่าหรอก เรื่องนั้น...... ......เพราะตอนที่เจอกันเมื่อปลายปีที่แล้ว พี่แค่รู้สึกห่างเหินเหมือนคนอื่นคนไกล ไม่รู้ว่าอึดอัดกับพี่น้องผู้ชายหรือเปล่า ก็เลยเกรงใจไปโดยไม่รู้ตัว......"
- "มะ ไม่ได้ทำตัวห่างเหินสักหน่อยนะคะ!" เอลิเซ่หน้าแดง "นั่นเพราะ มีเหตุผลส่วนตัวนิดหน่อย......."
รีน "เหตุผลส่วนตัว?"
เอลิเซ่ "ยะ ยังไงก็ตาม! น้องไม่มีทางคิดที่จะทำตัวห่างเหินกับท่านพี่อะไรแบบนั้นนะคะ! สาบานต่อเทพธิดาแห่งท้องฟ้า ฟ้าดินเป็นพยาน!"
รีน "งะ งั้นหรือ...... ถ้างั้นพี่ก็ดีใจ อีกหน่อยจะหาเวลาไปพบหน้าเอลิเซ่ที่นครหลวงจักรวรรดินะ หรือจะมาเที่ยวเหมือนอย่างคราวนี้ก็ได้"
เอลิเซ่ "จะ จริงเหรอคะ!?"
- เอลิเซ่เผลอยิ้มร่าออกมา แต่พอรู้ตัวก็รีบวางฟอร์มต่อ "------อะแฮ่ม ค่ะ เรื่องประมาณนั้นถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในฐานะพี่ชายน้องสาวอยู่แล้ว"
- ถึงเรื่องการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องจะเป็นเรื่องสำคัญ แต่เหตุผลจริง ๆ ที่เอลิเซ่อุตส่าห์เดินทางมาหารีนที่นี่นั้น เป็นเรื่องอื่นค่ะ
- "------ดูเหมือนจะยังไม่รู้ตัวจริง ๆ สินะคะ" เอลิเซ่พูด พลางหยิบจดหมายที่เธอได้รับเมื่อเช้า รีนเห็นก็ดีใจถามว่าได้รับของฝากที่เป็นเครื่องประดับน่ารัก ๆ จากที่ราบสูงนอร์ดแล้วหรือยัง เอลิเซ่เผลอตัวยิ้มร่าดีใจอีกรอบ แต่พอรู้ตัวก็วกกลับเข้าเรื่องทันที
"หลังจบการศึกษามีความเป็นไปได้มากว่าจะเข้ากองทัพ
แต่ถึงจะไม่ได้เป็นไปตามนั้นก็ตั้งใจจะออกจากบ้าน
และจะตอบแทนพระคุณคุณพ่อกับคุณแม่ก่อน
ถึงตอนนั้นช่วยให้คำปรึกษาด้วย
------เท่านี้ก่อนนะ แล้วไว้เจอกัน
รักษาสุขภาพร่างกายด้วย"
รีน ชวาร์ทเซอร์
- เอลิเซ่ชี้ให้รีนดูท้ายจดหมาย รีนนิ่งไป
เอลิเซ่ ""ถึงจะไม่ได้เป็นตามนั้นก็ตั้งใจจะออกจากบ้าน" นี่ หมายความว่าอย่างไรกันคะ......? ตอบแทนพระคุณท่านพ่อกับท่านแม่...... ทำไมถึงพูดอีกแล้วล่ะคะ?"
รีน "................................"
เอลิเซ่ "หรืออันที่จริงแล้ว...... ไม่คิดที่จะสืบทอดตระกูล คงไม่ใช่แบบนั้นใช่มั้ยคะ......?"
รีน "------ก็จริงนั่นแหละ พี่ไม่คิดที่จะสืบทอดตระกูลชวาร์ทเซอร์ ไม่คิดที่จะสืบทอดตำแหน่งบารอน"
เอลิเซ่ "!!"
รีน "เป็นธรรมดาอยู่แล้วนี่นา? เดิมทีพี่เป็นลูกบุญธรรม ไมได้สืบสายเลือดอะไร อนาคตเธอก็ต้องมีเขยมาสืบทอดตระกูลบารอนต่ออย่างแน่นอน"
เอลิเซ่ "จ จะแปลกไปหน่อยนะคะ! ถึงจะไม่ได้สืบสายเลือด แต่ท่านชายแห่งตระกูลชวาร์ทเซอร์มีท่านพี่เพียงคนเดียวเท่านั้น...... การสืบทอดตระกูลโดยลูกบุญธรรม ก็เป็นที่ยอมรับแม้แต่ในกฏหมายจักรวรรดิด้วย!"
รีน "เรื่องนั้นตามปกติแล้ว เฉพาะกรณีที่บุตรที่รับมา "มีสายเลือดที่เหมาะสม" ต่างหาก ......ซึ่งพี่ไม่ใช่?"
เอลิเซ่ "......อา............"
- ภาพในความทรงจำผุดขึ้น รีนตัวน้อยอยู่ในอ้อมกอดของชายร่างใหญ่
รีน "12 ปีก่อน------ "เด็กจรจัด" ถูกพายุหิมะฝังกลบ ที่คุณพ่อผู้เป็นผู้ครองแคว้นยูมิลเก็บมา...... นอกจากชื่อของตัวเองแล้วก็จำอะไรไม่ได้ ไม่รู้หัวนอนปลายเท้า...... เพราะรับเด็กแบบนั้นมาเป็นลูกบุญธรรม คุณพ่อเลยกลายเป็นที่ซุบซิบนินทาในวงสังคม เกิดจากความสนุกชั่ววูบเมาขาดสติ ว่าร้ายว่าเป็น "ลูกลับ ๆ" บ้างล่ะ...... ตระกูลขุนนางที่ตำหนิว่า "คิดจะเอาลูกผสมที่ไม่ได้สืบสายเลือดสูงศักดิ์มาสู่ตระกูลขุนนางงั้นรึ!!" แบบนี้ก็มีเหมือนกัน แล้วคุณพ่อก็เริ่มไม่พอใจกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์นั้น------ กลายเป็นว่าไม่ออกไปนอกยูมิล ไม่ออกหน้าออกตาไปในวงสังคมอีกเลย......"
- เอลิเซ่ได้แต่นิ่งเงียบ
รีน "พี่ไม่อยากทำให้ตระกูลชวาร์ทเซอร์ต้องเดือดร้อนไป กว่านี้ ถึงการคืนนามสกุลที่ได้มาจะยากก็ตาม...... แต่ถึงอย่างนั้นพี่ก็อยากจะหลีกเลี่ยงการทำให้อนาคตของเธอต้องเดือดร้อน ปีหน้าก็จะอายุ 16------ ต้องเปิดตัวสู่วงสังคมแล้วใช่มั้ยล่ะ?"
เอลิเซ่ "......!"
รีน "เพราะฉะนั้นพี่อยากจะให้เข้าใจ ......ถึงจะออกจากตระกูลไป แต่ก็ตั้งใจว่านาน ๆ ทีจะโผล่หน้าไปที่ยูมิลบ้าง สำหรับคุณพ่อคุณแม่นั้น บุญคุณที่รับมาเลี้ยงดู------"
เอลิเซ่ "......ไม่ได้เข้าใจ"
รีน "เอ๊ะ"
เอลิเซ่ "ท่านพี่ ไม่ได้เข้าใจเอาเสียเลย...... ความรู้สึกของท่านพ่อ...... ......ความรู้สึกของท่านแม่...... ............ความรู้สึกของน้อง............"
รีน "เอลิเซ่......?"
เอลิเซ่ "ท่านพี่บ้าที่สุด......! หัวรั้น! ไม่ฟังเหตุผล! เกลียดที่สุด!!!"
- เอลิเซ่ก้มหน้าก้มตาวิ่งหนีไป รีนได้แต่ยืนบื้อ จนเพื่อน ๆ <ห้อง VII> ที่แอบฟังอยู่ต้องพูดให้ได้สติบอกให้ตามเอลิเซ่ไป เพราะเห็นเธอร้องไห้ด้วยค่ะ
★Character Note★ รีน - ความรู้สึกพี่ชายน้องสาว (兄妹想い)
- ออกตามหาเอลิเซ่ โดยไปสอบถามบุคคลตามนี้เลยค่ะ (คนไหนก่อนก็ได้)
★หากไปคุยกับ "อาจารย์เบียทริกซ์" (ベアトリクス教官) หรือ "โรจีน" (ロジーヌ) ในห้องพยาบาล ชั้น 1 โรงเรียนนายร้อย จะมีบทสนทนาที่โรจีนมาแจ้งให้อาจารย์เบียทริกซ์ไปช่วยรักษาใครบางคนที่บาด เจ็บค่ะ ซึ่งจะเป็นใครนั้น จะมีเฉลยในบทถัดไปค่ะ
- ไปคุยกับ "ประธานนักเรียนโทว่า" และ "แองเจลิก้า" ที่ห้องประธานสภานักเรียน ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน พอทราบเรื่องจากรีนแล้ว ทั้งสองคนก็จะช่วยออกตามหาด้วยค่ะ
(ตรงนี้ รุ่นพี่แองเจลิก้ามีหยอกทีเล่นทีจริงด้วยว่ามีกฎหรือเปล่าว่า คนที่หาเจอจะได้เป็นแฟนกับน้องสาวคนสวยค่ะ)
- ไปคุยกับ "ลอร่า" ที่โรงยิม เธอได้รับการติดต่อจากเพื่อน ๆ แล้ว กำลังช่วยตามหาเอลิเซ่อยู่เหมือนกัน แต่ก็ยังไม่พบค่ะ
(ตรงนี้ ลอร่าจะให้กำลังใจรีนด้วย เธอบอกว่าไม่ใช่ไม่เข้าใจความรู้สึกของรีน แต่เธอก็ติดใจอะไรบางอย่างที่ช่วยสะกิดใจรีนว่า สิ่งที่รีนกำลังทำอยู่นั้นสามารถยืดอกบอกกับน้องสาวได้หรือไม่ว่า ไม่ได้เป็นการหนีเส้นทางที่ตัวเองค้นพบ แต่ลอร่าก็ไม่อยากพูดอะไรไปมากกว่านี้ เพราะตอนนี้เธอก็ยังสับสนอยู่เช่นเดียวกันค่ะ)
- ไปคุยกับ "ฟี" แถวโกดังเก็บอุปกรณ์กีฬาในสนาม เธอได้รับการติดต่อจากเพื่อน ๆ และกำลังช่วยตามหาเอลิเซ่อยู่เหมือนกัน แต่ก็ยังไม่พบค่ะ
(ตรงนี้ ฟีจะเล่าว่าก่อนหน้าที่เธอจะถูกหน่วยทหารพรานเก็บไปเลี้ยง ก็เคยอยู่คนเดียวมาก่อน ไม่รู้จักพ่อแม่ที่แท้จริงเหมือนกัน ก็เลยพอจะเข้าใจความรู้สึกของรีนอยู่บ้าง แต่สำหรับเธอแล้ว หน่วยทหารพรานนั้นเปรียบเสมือนครอบครัวของเธอ และไม่เคยทำให้ตัวเองเกิดความคิดที่จะต้องออกไปไหนต่อไหน และคิดว่าครอบครัวของรีนก็น่าจะเป็นแบบนั้นเหมือนกัน รีนได้ฟังก็เถียงไม่ออกค่ะ)
- เมื่อไปสอบถามครบแล้ว ให้ไป "หน้าประตูโรงเรียน" ดูเหมือนว่าเอลิเซ่จะไม่ได้ออกไปนอกโรงเรียน น่าจะยังอยู่ในโรงเรียนค่ะ
- จังหวะนั้นเอง "โครว์" (クロウ) ก็โผล่มาทักทาย พอรู้ว่ารีนกำลังตามหาน้องสาวอยู่จึงคิดว่าน่าจะเป็นเด็กผู้หญิงผมดำใส่ชุด โรงเรียนสตรีฯ แน่ ๆ เพราะเมื่อครู่โครว์เห็นเธอกำลังยืนคุยกับนักเรียนในชุดขาว "คุณชายไฮอามส์" (แพตทริก) อยู่ตรงถนนด้านหลังโรงเรียนค่ะ
- ตัดมาที่ "เอลิเซ่" เธอเดินก้มหน้าก้มตาไปตามถนนด้านหลัง "......ท่านพี่บ้าที่สุด......... เอาแต่...... เก็บความรู้สึกของตัวเองประจำ......" เธอหยุดเดินสีหน้าเศร้าสร้อย "......ฉันนี่บ้าจริง............... ......ที่ตลอดมา...... ไม่สามารถเปิดเผยความรู้สึกของตัวเองออกไปได้ตรง ๆ......" เมื่อเธอเงยหน้าขึ้นก็พบว่าตัวเองเดินมาเรื่อยเปื่อยจนไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน
- "แพตทริก" (パトリック) เดินเข้ามาทัก เพราะสงสัยว่าทำไมเด็กโรงเรียนสตรีเซนต์แอสไทรอาถึงมาอยู่ที่นี่ได้ เอลิเซ่กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เผลอร้องไห้ออกมา ทำเอาแพตทริกตกใจ ลนลานบอกว่าไม่ได้ว่าอะไรพร้อมกับแนะนำตัวเผื่อว่าจะหายระแวงขึ้นมาบ้าง พอเอลิเซ่รู้ว่าแพตทริกเป็นคนตระกูลไฮอามส์ก็แนะนำตัวกลับตามมารยาท แพตทริกได้ยินก็ตกใจที่เจอตัวน้องสาวชวาร์ทเซอร์ แล้วก็เผลอพูดถึงรีนเรื่องสายเลือดออกมา เอลิเซ่รู้สึกไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด "เกรงจะทำให้ไม่พอใจ ขอตัวก่อนนะคะ" เธอกล่าวลาห้วน ๆ แล้ววิ่งออกไปทางอาคารเรียนเก่า แพตทริกรีบปฏิเสธ แต่ดูเหมือนว่าจะช้าไปเสียแล้ว
- ตัดมาที่ "รีน" เขาถาม "โครว์" อย่างร้อนใจว่าเอลิเซ่ไปทางไหน โครว์เห็นท่าทางร้อนรนของรีนแล้วก็อาสาจะพาไปให้ค่ะ

อาคารเรียนเก่า (旧校舎)
- "แพตทริก" ตาม "เอลิเซ่" มาจนถึงหน้าอาคารเรียนเก่า แต่ก็ไม่พบตัวและคิดว่าไม่น่าจะเข้าไปในอาคารเรียนเก่าที่ปกติจะล็อกกุญแจไว้ด้วย
- จังหวะนั้นเอง "รีน" และ "โครว์" ก็มาถึง รีนเห็นก็ถามแพตทริกอย่างไม่พอใจว่าคงไม่ได้เอาเรื่องของเขามาปนกันแล้วทำ ให้เอลิเซ่กลัวใช่มั้ย แพตทริกรีบปฏิเสธบอกว่าแค่เข้าไปทักเพราะเห็นเธอร้องไห้ แล้วพอเธอวิ่งมาทางนี้ก็รีบตามมาเพราะเป็นห่วงต่างหาก
- รีนพยายามสงบใจลง และจากคำพูดของแพตทริกแสดงว่าเอลิเซ่น่าจะมาที่นี่ไม่ผิดแน่ รีนลองไปสำรวจประตูอาคารเรียนเก่าดู ก็พบว่าประตูที่เขาล็อกตอนที่สำรวจไปแล้วเมื่อครู่กลับเปิดได้

ก่อนหน้านี้ไม่นาน------
- "เอลิเซ่" เดินเข้ามาด้านในอาคารเรียนเก่า เบื้องหน้าของเธอนั้นมี "แมวดำ" ยืนอยู่ที่ประตูอีกฝั่ง แมวดำเดินเข้าประตูเข้าไปด้านใน ท่าทางของมันราวกับเชื้อเชิญให้เอลิเซ่ตามเข้าไปด้วย
- เอลิเซ่เดินมาหยุดยืนบนลิฟต์ที่จู่ ๆ ก็ทำงานเอง เลื่อนลงไปยังชั้นใต้ดินที่ 4 ที่มีประตูสีแดงบานใหญ่อยู่
"------ "การเตรียมการขั้นแรก" หลังปลดพันธนาการที่ 4 (第四拘束) เสร็จสมบูรณ์
ยืนยันรูปแบบสัญญาณผู้ที่มีคุณสมบัติของ <ผู้ขับเคลื่อน> (起動者) ในระยะ 50 อาร์จ
จากนี้ไป จะเริ่มดำเนินการ "การทดสอบที่ 1"------"
- สิ้นเสียง ประตูสีแดงบานใหญ่เปิดออก ปรากฎร่างของวัตถุบางอย่างสวมเกราะถือดาบเดินออกมา เอลิเซ่ถึงกับเข่าทรุด ลิฟต์ที่ว่างเปล่าเลื่อนขึ้นไปชั้นบนราวกับมีใครบังคับ

- พวกรีนเดินเข้ามาด้านในอาคารได้ยินเสียงกรีดร้องของเอลิเซ่ เมื่อวิ่งเข้าไปก็พบว่าลิฟต์เลื่อนขึ้นมาพอดี รีนไม่รอช้ารีบลงไปด้านล่าง
- เมื่อลงมาถึงชั้นใต้ดินที่ 4 พวกรีนก็พบว่า เอลิเซ่นอนหมดสติอยู่เบื้องหน้าชุดเกราะยักษ์
- "เอลิเซ่--------------!?" รีนร้องเรียกชื่อเอลิเซ่เสียงหลง ชุดเกราะยักษ์เงื้อมือหมายจะฟันลงไปที่เอลิเซ่ ภาพในวัยเด็กปรากฎขึ้นในหัวของรีน รีนในวัยเด็กเลือดท่วมตัว ข้างกายมีเอลิเซ่ร้องไห้อยู่ข้าง ๆ เบื้องหน้าเป็นสัตว์ปิศาจที่กำลังย่างกรายเข้ามา และจบลงด้วยภาพของรีนถืออาวุธ และสัตว์ปิศาจที่ล้มลงตรงหน้ารีนที่มีสีหน้าหวาดกลัว
- ตัดกลับมาที่รีน หัวใจของเขาเต้นดังขึ้นเรื่อย ๆ บริเวณหน้าอกที่เป็นปานส่องแสงสีแดงฉานพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงของร่างกายรี น เส้นผมเปลี่ยนเป็นสีขาวโพลน นัยน์ตาลุกโชนเป็นสีแดง สร้างความตกตะลึงให้แก่โครว์และแพตทริก ชั่วพริบตาเดียว รีนก็กระโดดเข้าถึงตัวชุดเกราะยักษ์

BOSS ออล กาเดียร์
(オル・ガディア)
HP : 36,000
การโจมตีที่ได้ผล : ฟัน ★ / แทง ★ / ยิง - / กระแทก ★★
ธาตุอาร์ทที่ได้ผล : ดิน100 / น้ำ100 / ไฟ100 / ลม120 / เวลา175 / อากาศ100 / มายา100

โจมตีธรรมดา = อาณาเขต + ทำให้ติด "หมดสติ"
อัญเชิญพลังเหนือชั้น = 1 คน + ฟื้นฟู HP 999 หน่วย + STR&DEF+50%
อัญเชิญอสุนี = ทั่วฉาก + ทำให้ติด "ผนึกมนตรา"

- แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "หมดสติ" (気絶) และ "ผนึกมนตรา" (封魔) ไว้จะง่ายขึ้นค่ะ
- ในการต่อสู้นี้ ค่าพลังของรีนค่อนข้างสูงกว่ารีนในร่างปกติ ดังนั้นแค่โจมตีธรรมดาสลับกับใช้ S-craft ไปเรื่อย ๆ ก็ชนะได้โดยง่ายค่ะ
- แนะนำ ให้ใช้อาร์ท "เมลทิไรซ์" (メルティライズ) เพื่อช่วยเพิ่ม CP ด้วยอีกทางจะง่ายขึ้นค่ะ
- เมื่อโจมตีจน HP ของออล กาเดียร์ลดเหลือประมาณครึ่งนึงก็จะจบการต่อสู้ในรอบแรกค่ะ

ป.ล. เสียงพากษ์ในร่างนี้ของรีน เข้มมาก ๆ ค่ะ

- ภาพของเพื่อน ๆ <ห้อง VII> ปรากฎขึ้นในหัว ทำให้รีนสามารถสะกดพลังอันน่ากลัวเมื่อครู่ลงได้ก่อนที่จะถูกควบคุมสติ สัมปชัญญะทั้งหมด แต่เจ้าชุดเกราะยักษ์ยังคงไม่สิ้นพลัง โครว์เห็นท่าไม่ดีจึงยิงปืนเรียกความสนใจของชุดเกราะมาทางตัวเอง พร้อมกับบอกให้แพตทริกเข้าไปช่วยเอลิเซ่ ส่วนตัวเองก็ลงมาช่วยสนับสนุนรีนค่ะ

BOSS ออล กาเดียร์
(オル・ガディア)
HP : 36,000
การโจมตีที่ได้ผล : ฟัน ★ / แทง ★ / ยิง - / กระแทก ★★
ธาตุอาร์ทที่ได้ผล : ดิน100 / น้ำ100 / ไฟ100 / ลม120 / เวลา175 / อากาศ100 / มายา100

โจมตีธรรมดา = อาณาเขต + ทำให้ติด "หมดสติ"
อัญเชิญพลังเหนือชั้น = 1 คน + ฟื้นฟู HP 999 หน่วย + STR&DEF UP
อัญเชิญอสุนี = ทั่วฉาก + ทำให้ติด "ผนึกมนตรา"

- HP ของออล กาเดียร์จะเริ่มต่อจากการต่อสู้เมื่อครู่ค่ะ
- อย่าลืมใช้คำสั่งเพื่อ LINK กับโครว์ด้วยค่ะ

- แม้ว่าออล กาเดียร์จะมีพลังป้องกันกายภาพสูง แต่ก็แพ้ทางอาร์ทคุณสมบัติเวลา แนะนำ ให้ใช้อาร์ทอย่าง "เดม่อน ไซท์" (デモンサイズ) หรือ "กริม บัตเตอร์ฟลาย" (グリムバタフライ) ปราบสลับใช้ S-craft ไปเรื่อย ๆ ก็จะปราบได้โดยง่ายค่ะ

- ปราบได้ ออล กาเดียร์จะล้มลง รีนกับโครว์ก็แทบทรุดเหมือนกัน ส่วนเอลิเซ่ปลอดภัยดี เธอดีใจมากที่เห็นรีนสามารถก้าวข้ามสิ่งที่เกิดขึ้นตอนที่เคยปกป้องเธอเมื่อ ครั้งยังเป็นเด็กได้ค่ะ
- หลังจากนั้น พวกเพื่อน ๆ <ห้อง VII> รวมทั้ง "อาจารย์ซาร่า", "ประธานนักเรียนโทว่า", "จอร์จ", "แองเจลิก้า" ก็ตามมาสมทบ ทุกคนต่างตกใจกับภาพที่เห็น รีนจึงเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น มีเพียง "เอมม่า" เท่านั้นที่มองขึ้นไปยังคานด้านบน สายตาไม่พอใจของเธอจับจ้องไปที่ "แมวดำ" ตัวน้อยที่ดูคุ้นตาซึ่งก็กำลังมองลงมายังด้านล่างด้วยท่าทีที่ไม่สะทกสะท้านเช่นกัน



- "------สวัสดี มิสตี้เองค่ะ" เสียงดังตามสาย ได้เวลาของ "อาเบนด์ ไทม์" แล้ว เสียงหวาน ๆ ของมิสตี้กล่าวถึงเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อนที่จะมีขึ้น ณ นครหลวงจักรวรรดิในอีก 1 สัปดาห์ นอกจากกิจกรรมอื่น ๆ อย่างการแสดงดนตรี, การแข่งม้า ฯลฯ แล้ว ยังมีอีเวนท์ใหญ่ในวันแรกที่ราชวงศ์จะมาร่วมงานด้วย ซึ่งในปีนี้มกุฎราชกุมารเชดริก (セドリック皇太子) จะมาร่วมพิธีที่มหาวิหารเฮมดัล ส่วนพระธิดาอัลฟิน (アルフィン皇女) พระพี่นาง ก็จะมาร่วมงานเลี้ยงในสวนที่กรมการนครหลวงเป็นเจ้าภาพด้วย มิสตี้กล่าวว่าเธอก็อยากจะเข้าเฝ้าทั้งสองพระองค์ซึ่งเป็น "สมบัติแห่งจักรวรรดิ" สักครั้ง แต่ทว่าตัวเองดันติดธุระซะนี่
- ส่วนทางด้าน "เขตปกครองตนเองครอสเบล" (クロスベル自治州) ก็กำลังก่อสร้างตึกยักษ์อยู่ แถมระดับความสูงยังมากกว่าตึก RF ที่เมืองรูเรอีก กล่าวได้ว่าอาจจะเป็นตึกที่สูงที่สุดแห่งแรกในทวีปก็ได้ ซึ่งในปลายเดือนหน้าก็จะมีการจัดงานประชุมระหว่างประเทศขึ้นหลังสร้างเสร็จ ทันทีด้วยค่ะ (รายละเอียดตรงนี้ สามารถดูเพิ่มเติมได้จากภาค Ao ค่ะ)



วันพุธที่ 21 กรกฎาคม S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนกรกฎาคม
สอบภาคปฏิบัติ

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
- เหล่าสมาชิก <ห้อง VII> พร้อมเพรียงกัน ณ สนามโรงเรียนนายร้อยฯ "อาจารย์ซาร่า" หน้าระรื่นเช่นเคย เมื่อเห็นว่ารีนสภาพร่างกายฟื้นฟูดีแล้วจึงให้รีนออกมาทดสอบภาคปฏิบัติกับเพื่อนอีกคนค่ะ
- เลือกเพื่อนเข้ากลุ่มต่อสู้ 1 คนค่ะ
- จากนั้น อาจารย์ซาร่าจะให้ "ลอร่า" กับ "ฟี" ออกมาจับคู่กันเพื่อสู้กับทีมรีน เพื่อน ๆ ต่างก็กังวล เพราะรู้สถานการณ์ระหว่างสองคนนี้ดีค่ะ
BATTLE ลอร่า + ฟี
(ラウラ + フィ)
- ไม่ยากค่ะ แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "ผนึกทักษะ" (封技) ไว้จะง่ายขึ้นค่ะ

- ส่วนการฟื้นฟู HP ฝ่ายเรา ถ้าต้องการ AP Bonus พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ไอเทมนะคะ อาจเลือกตัวละครที่มีคราฟท์ฟื้นฟูมาเข้ากลุ่มต่อสู้ก็ได้ค่ะ

- ในการเล่นรอบแรก แนะนำ จับคู่กับ "เอลิออท" หรือ "เอมม่า" จะได้ใช้คราฟท์ "ดีเฟกเตอร์" (ディフェクター) เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลศัตรูเก็บไว้ หรือจะให้ตัวละครอื่นร่ายอาร์ท "อนาไลซ์" วิเคราะห์ข้อมูลเก็บแทนก็ได้ค่ะ

(1) ชนะโดยไม่ใช้ไอเทมเลย และ
(2) ใช้ S-craft
AP+2
(1) ชนะโดยไม่ใช้ไอเทมเลย หรือ
(2) ใช้ S-craft
AP+1

- หลังจบการต่อสู้ ค่าความสัมพันธ์ (Link Point) ของเพื่อนที่เลือกมาจะเพิ่มขึ้น 50 หน่วยค่ะ
- อาจารย์ซาร่าเอ่ยปากชมทีมของรีน ส่วนทางด้านลอร่ากับฟี ถึงไม่ต้องบอกทั้งสองคนก็รู้ดีอยู่แก่ใจว่าแพ้เพราะอะไร จากนั้น อาจารย์ซาร่าจะเรียกชุดถัดไปมาสอบต่อค่ะ
- ทางด้านเพื่อน ๆ คนอื่นก็รู้สึกไม่สบายใจต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว รีนรู้สึกได้ว่าทั้งคู่ไม่ได้ถึงขั้นเกลียดกัน ถ้ารู้สาเหตุก็น่าจะแก้ไขได้ ส่วนสภาพร่างกายของรีนนั้น ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วค่ะ



- ย้อนกลับไปเมื่อสองวันก่อน ทุกคนมาส่ง "เอลิเซ่" ที่สถานีรถไฟทริสต้า เอลิเซ่ซึ่งพักผ่อนอยู่ที่หอพักมาแล้วหนึ่งคืน กล่าวขอโทษที่ทำให้ตกใจและเป็นต้นเหตุให้รีนต้องได้รับบาดเจ็บ แต่ทุกคนมองว่าเป็นความผิดของรีนที่ถ้าเข้าใจผู้หญิงมากขึ้นอีกนิดก็จะไม่ เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น รีนไม่มีทางเลือก จำใจเต็มใจยอมรับในความผิดนี้ค่ะ
(จากบทสนทนาตรงนี้ จะทราบว่าเอลิเซ่ได้เล่าให้พวกรีนฟังว่า เธอได้ยินเสียงอะไรบางอย่าง แต่ก็จำได้แต่คำว่า "พันธนาการที่ 4", "ผู้ขับเคลื่อน", "การทดสอบขั้นที่ 1" เท่านั้น อาจารย์ซาร่าเห็นว่าจากนี้ไปไม่ควรให้ใครเข้าไปในอาคารเรียนเก่าจะน่าดีกว่า ถึงแม้จะเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การฝึก แต่ถ้าหากเกิดสถานการณ์ผิดปกติแบบนี้ขึ้นอีก ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาแล้วเธอก็ไม่อาจชี้แนะให้เราเข้าไปอีกค่ะ ซึ่งดูเหมือนว่าทางอาจารย์ใหญ่ก็กำลังคิดที่จะไม่ให้พวกเราเข้าไปตรวจสอบ ด้วยเช่นกัน แต่ฟีไม่เห็นด้วย เพราะเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้สึกแบบการรบจริง ทั้งยังช่วยฝึกฝนความร่วมมือร่วมใจกันในทีมอีกด้วย ทุกคนได้ฟังก็เห็นด้วย จึงขอร้องให้อาจารย์ซาร่าช่วยพูดกับอาจารย์ใหญ่ โดยมีเงื่อนไขว่าถ้าหากเกิดอะไรขึ้นอีก ต้องรีบรายงานทันทีค่ะ)
เอลิเซ่ "------ท่านพี่คะ น้องไม่อาจยอมรับได้อย่างที่คิดไว้จริง ๆ ค่ะ"
รีน "เอลิเซ่......?"
เอลิเซ่ "ทั้งเรื่องที่จะไม่สืบทอดตระกูล ทั้งเรื่องที่เพื่อการนั้นถึงต้องมาเข้าเรียนที่โรงเรียนนายร้อยแห่ง นี้...... และยิ่งไปกว่านั้น ที่ท่านพี่ยังคงสับสนอยู่...... ละทิ้งเส้นทางของตัวเอง ------เป็นเช่นนั้นใช่หรือไม่คะ?"
รีน "............................ อือ...... นั่นสินะ แต่ว่า "คราวนี้"...... ที่สามารถดึงตัวเองกลับมาได้ คงเป็นเพราะตั้งแต่มาเข้าโรงเรียนนี้ก็ค่อย ๆ ก้าวไปข้างหน้าทีละนิด ก้าวเดินไปในแบบที่พี่เป็น ร่วมแรงร่วมใจไปพร้อมกับทุกคน ตั้งใจว่าจะหาคำตอบที่คุณพ่อหรือคุณแม่ แน่นอนว่าเอลิเซ่ด้วยยอมรับได้ เพราะงั้น...... อาจจะรบกวนไปหน่อย แต่ช่วยเอาใจช่วยสักระยะ ขอโทษที่เป็นพี่ชายที่ไม่ได้เรื่องนะ"
เอลิเซ่ "ท่านพี่......"
- เสียงประกาศรถไฟกำลังเข้าสู่ชานชลา เป็นสัญญาณว่าเอลิเซ่ต้องไปแล้ว รีนเดินเข้าไปลูบหัวเอลิเซ่อย่างเอ็นดู
รีน "------อยู่ใกล้แค่นี้เอง เดี๋ยวก็มีโอกาสได้เจอกันอีก เอาไว้ค่อยคุยกันต่อตอนนั้นก็ได้"
เอลิเซ่ "อา...... ......เข้าใจแล้วค่ะ มาให้ได้นะคะ......!"



- ตัดกลับมา ณ ปัจจุบัน เอลิออทแซวรีนว่าเป็น "ซิสค่อน" ส่วนทางด้านเอลิเซ่ เอลิออทรู้สึกว่าเป็นอะไรที่มากกว่าความเป็น "บราค่อน" ด้วย รีนตอบกลับมาด้วยสีหน้าเรียบเฉยแถมยังเข้าใจไปอีกอย่าง เอลิออทเห็นก็ได้แต่หนักใจที่รีนไม่ได้รู้ตัวเลยสักนิด จึงเปลี่ยนไปถามถึงเรื่องงานเต้นรำเปิดตัวของเอลิเซ่ที่อายุจะครบ 16 ปีในปีหน้า รีนก็พูดออกมาหน้าตาเฉยเหมือนตะกี๊เด๊ะว่าอยากให้อยากให้เอลิเซ่เจอคู่ครอง ดี ๆ แต่ถ้าเจอพวกครึ่ง ๆ กลาง ๆ ล่ะก็ไม่ยอมรับแน่ พวกเพื่อน ๆ ได้แต่เห็นใจเอลิเซ่ที่ต้องรับมือกับคนทึ่ม ๆ อย่างรีนค่ะ
- จากนั้น อาจารย์ซาร่าจะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการ "ฝึกปฏิบัติการพิเศษ" ปลายสัปดาห์นี้ให้ฟังเหมือนเช่นเคยค่ะ
- จากเอกสารที่ได้มา ทีม A ประกอบด้วย รีน, ลอร่า, ฟี, มาคิอัส, เอลิออท โดยสถานที่เข้ารับการฝึกคือ "นครหลวงจักรวรรดิเฮมดัล" (帝都ヘイムダル) ซึ่งเป็นที่เดียวกับทีม B ที่ประกอบด้วย อลิซ่า, เอมม่า, ยูซิส, ไกอุส ค่ะ
(ตรงนี้จะมีบทสนทนาฮา ๆ ที่รีนรู้ทันอาจารย์ซาร่าด้วย อาจารย์ซาร่าก็ไม่แพ้กันเรียก "คุง" ต่อท้ายชื่อรีน รีนจึงตัดฉับว่าอย่าเติม "คุง" พร้อมกับบอกว่าแบ่งทีมแบบนี้คงไม่ได้คิดที่จะใช้ใครเป็นเครื่องมือเหมือน เดือนก่อน ๆ ใช่มั้ย เพื่อน ๆ ก็สะกิดใจตรงนี้ แต่อาจารย์ซาร่าผิวปากตั้งใจเลี่ยงไม่ตอบซะงั้นค่ะ)

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 32 / AP รวม: 214 


วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม S.1204 นครหลวงสีแดงเข้ม
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ นครหลวงจักรวรรดิเฮมดัล วันที่ 1

เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)
- "รีน", "เอลิออท", "มาคิอัส" ยืนปรึกษากันหน้าเครียดหน้าประตูหอพักนักเรียนที่ 3 เกี่ยวกับเรื่องของลอร่ากับฟีว่าจะทำกันอย่างไรดี และจากที่พวกอลิซ่าบอกมาทำให้รู้ว่า 2 คนนั้นต่างก็ "ลังเลใจ" เกี่ยวกับตัวตนของกันและกัน ไม่ใช่ว่าเกลียดกัน แต่ไม่สามารถยอมรับในตัวกันและกันได้ เพราะชาติกำเนิดและจุดยืนต่างกันนั่นเองค่ะ
- พอ "ลอร่า" และ "ฟี" ลงมา ทุกคนก็เลยรีบเปลี่ยนเรื่อง แต่ดูเหมือนทั้ง 2 สาวจะรู้ตัวดีอยู่แล้ว จึงบอกให้พวกรีนวางใจว่าพวกเธอจะไม่ทำตัวให้กระทบกับการฝึกปฏิบัติการค่ะ
- ไปคุยกับ "เซลีน" (セリーヌ) น้องแมวดำตรงม้านั่งตรงสวนหย่อม จะได้รับ "เซรั่มพาวเดอร์" มาค่ะ (เฉพาะกรณีที่ให้ "นมสดใหม่" ครบ 3 ครั้งค่ะ)
- ไปคุยกับ "แพตทริก" ที่หน้าหอพักนักเรียนที่ 1 จะมีบทสนทนาที่แพตทริกถามถึงสภาพร่างกายรีนด้วย แถมเขายังบอกว่าเพราะตัวเองทำให้น้องสาวรีนระแวงเลยเกิดเรื่องขึ้น และที่ตื่นเช้ามาแบบนี้ ก็เพื่อมาบอกรีนว่าเขาจะไม่แพร่งพราย "เรื่องนั้น" ออกไปค่ะ เพื่อน ๆ ได้ยินก็ประหลาดใจคาดไม่ถึงว่าแพตทริก็มีอีกด้านหนึ่งแบบนี้ให้เห็นกะเขา ด้วย นอกจากนั้น แพตทริกตั้งใจว่าจะไปร่วมงานเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อนที่นครหลวงเหมือนกัน แต่พอแพตทริกถามถึงเอลิเซ่ รีนก็หรี่ตาเข้าโหมดซิสค่อน ถามย้อนแพตทริกว่าจำเป็นต้องถามถึงด้วยเหรอ แพตทริกผวา รีบปฏิเสธว่าแค่เป็นห่วงเฉย ๆ ค่ะ
★Character Note★ แพตทริก - อีกด้านหนึ่งที่คาดไม่ถึง (意外な一面)

★หากไปคุยกับ "โครว์" ที่ร้านกาแฟ&โรงแรม <คิลเช> จะมีเหตุการณ์ที่รีนขอบคุณโครว์ที่ช่วยเหลือเมื่อวันก่อนค่ะ โครว์ก็เลยแซวว่าพอจะเป็นดอกเบี้ยของ 50 มิร่าที่ยืมไปได้หรือเปล่า ส่วนเรื่อง "พลัง" ของรีนนั้น พอรีนพูดถึงโครว์ก็ทำเป็นเปลี่ยนเรื่อง บอกว่างานเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อนมะรืนนี้น่าสนกว่าเยอะว่าจะลงเท่าไหร่ดี ถึงเรื่องพนันจะน่าเป็นห่วง แต่ทุกคนก็รู้สึกวางใจที่มีรุ่นพี่ที่พึ่งพาได้อย่างโครว์ค่ะ
★หากไปคุยกับ "ซิสเตอร์ออร์เนล่า" (シスター・オルネラ) ที่โบสถ์ทริสต้า เธอจะภาวนาขอให้ใครบางคนปลอดภัยและหายจากบาดแผลค่ะ (เฉลยอยู่ในบทถัดไปค่ะ)
★หากไปคุยกับ "โมนิก้า" (モニカ) ที่หน้าหอพักนักเรียนที่ 2 วันนี้เธอตื่นเช้าเป็นพิเศษ เพื่อออกมาส่งลอร่าค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์แมรี่" (メアリー教官) ที่ห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก โรงเรียนนายร้อยฯ เธออึกอัก เหมือนมีเรื่องอะไรบางอย่างเกี่ยวกับงานแสดงดนตรีจะบอกเอลิออท แต่ก็ไม่อยากรบกวนการออกไปฝีกปฏิบัติการพิเศษ จึงบอกว่าไว้ค่อยคุยกันทีหลังแทนก็ได้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "โรจีน" (ロジーヌ) ที่นั่งตรงโซฟา แถวที่พักผ่อน ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก เธอกำลังครุ่นคิดว่างานแสดงดนตรีในเดือนหน้าที่จะจัดขึ้นที่โบสถ์จะเป็น อย่างไรค่ะ (เรื่องที่เธอกังวลก็มีเฉลยในบทต่อไปค่ะ)
★หากไปคุยกับ "ประธานนักเรียนโทว่า" ที่ห้องสภานักเรียน ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน โรงเรียนนายร้อยฯ เธอบอกว่าถึงแอนจัง (แองเจลิก้า) จะชวนไปเที่ยวงานเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อนแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปได้หรือเปล่าเพราะงานยังไม่เสร็จ ยังไงจะคอยเอาใจช่วยพวกรีนอยู่ที่นี่ค่ะ
★หากไปคุยกับ "จอร์จ" (ジョルジュ) ที่ชมรมช่างเทคนิค โรงเรียนนายร้อยฯ จะมีเหตุการณ์ที่จอร์จนำชิ้นส่วนจากชุดเกราะยักษ์ที่รีนกับโครว์ทำลายมา วิเคราะห์ตามที่อาจารย์ใหญ่ขอร้องมา ตอนแรกรุ่นพี่จอร์จจะคิดว่าเจ้านี่จะเป็นมรดกจากอารยธรรมเซมเรียโบราณ (古代ゼムリア文明) หรือ "อาร์ติแฟกซ์" (古代遺物(アーティファクト)) แต่เท่าที่ตรวจสอบดูกลับพบว่าเป็นคนละอย่างกัน แถมวัสดุที่ใช้สร้างขึ้นมาก็ยังเป็นปริศนา รุ่นพี่จอร์จพูดทีเล่นทีจริงขึ้นมาว่าอาจจะเป็นโลหะที่ "ภูติพราย" ตามเรื่องเล่าขานของจักรวรรดิหล่อขึ้นมาก็ได้ค่ะ

- ถ้าไม่มีธุระอื่นแล้ว ก็เข้าไป "สถานีรถไฟทริสต้า" ได้เลยค่ะ
- เมื่อเข้ามาในสถานีจะเจอกับทีม B ที่มาเตรียมตัวออกเดินทางเหมือนกันค่ะ
- ไปคุยกับ "พนักงานสถานีมาธิลด้า" (駅員マチルダ) เลือกข้อแรก "ซื้อตั๋วและรอรถไฟ" (乗車券を購入して列車を待つ) ได้เลยค่ะ

ขบวนรถไฟออร์บเมนท์ (導力列車)
- บนขบวนรถไฟ มาคิอัสจะเล่าให้ฟังคร่าว ๆ เกี่ยวกับ "นครหลวงจักรวรรดิเฮมดัล" ค่ะ
(ย่อ ๆ เลยก็คือ เป็นนครหลวงอันเป็นสถานที่ประทับของจักรพรรดิยูเกนต์ ไรเซ่ อาร์โนล์ที่ 3 (ユーゲント・ライゼ・アルノールIII世) จักรพรรดิองค์ปัจจุบัน ภายในนครหลวงแบ่งออกเป็น 16 หัวเมือง มีประชากรรวมทั้งสิ้น 8 แสนคน ซึ่งมากกว่าครอสเบลที่มีประชากร 5 แสนคนและลีเบร์ลที่ 3 แสนคนอย่างมาก และถึงแม้จะเทียบกับสาธารณรัฐแล้ว ก็ยังถือว่าใหญ่กว่าอยู่นิดหน่อยค่ะ)
- เล่น "เบลด" ฆ่าเวลา จะได้ Link EXP เพิ่มขึ้นคนละ 50 คะแนนในครั้งแรกที่เล่นกับเพื่อนคนนั้น ๆ ค่ะ

★หากคุยกับ "เอลิออท" เขาจะเล่าให้ฟังว่างานเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อนจะมีอีเวนท์มากมายภายในนคร หลวงฯ ทั้งยังมีการแสดงดนตรีด้วย ถ้ามีเวลาเขาก็อยากจะแวะไปที่บ้านหรือไปเจอเพื่อน ๆ เหมือนกันค่ะ
★หากคุยกับ "ลอร่า" เธอจะถามรีนว่าถ้ามีเวลาจะไปหาน้องสาวหน่อยมั้ย พร้อมกับบอกว่าเธอเป็นลูกคนเดียวก็จริง แต่บางทีก็มีเด็กผู้หญิงที่รู้จักกันมาขอเป็นน้องสาว ซึ่งสาว ๆ พวกนั้นก็เข้าไปเป็นนักเรียนที่โรงเรียนสตรีด้วย รีนได้ฟังก็เหงื่อตกเพราะพอจะเข้าใจว่าโรงเรียนสตรีน่าจะมีบรรยากาศแบบที่ ว่ามา ว่าแล้วก็เป็นห่วงเอลิเซ่ว่าถ้าไม่โดนกลืนเข้าไปในบรรยากาศแบบนั้นก็คงดี ลอร่าอดยิ้มในความเป็นห่วงน้องของรีนไม่ได้ รู้สึกว่ารีนเป็นคนใส่ใจคนอื่นเสมอ ถ้าตัวเธอเป็นแบบรีนบ้างก็คงจะดี ระหว่างที่พูดอยู่ ลอร่าก็เหลือบไปมองทางฟีที่เอาแต่มองออกไปนอกหน้าต่างค่ะ
★หากคุยกับ "มาคิอัส" เขาจะพูดถึงคุณพ่อของเขาที่งานยุ่งตลอดเวลา คาดว่าถึงจะมีงานเทศกาลฯ ก็คงจะหาโอกาสเจอกันได้ยาก แต่ถ้าหากว่ามีคำไหว้วานมาจากคุณพ่อ ก็อยากให้พวกเราเป็นกำลังให้ค่ะ
★หากคุยกับ "ฟี" เธอจะบอกว่านั่งรถไฟเดินทางคราวนี้ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ เพราะระยะทางใกล้ ตรงนี้จะทราบว่าฟีชอบเดินทางไปมา เธอเล่าให้รีนฟังว่าสมัยอยู่กับหน่วยทหารพรานเธอเดินทางไปมาทั่วทวีป ทั้งนั่งรถไฟ ขึ้นยาน ลงเรือ บางทีแอบอยู่ในสินค้าจนมองไม่เห็นวิวทิวทัศน์ก็มี รีนได้ฟังก็เหงื่อตกเข้าใจว่าฟีไม่ได้คิดร้ายอะไร ส่วนลอร่ามีท่าทีไม่พอใจอยู่ในทีเวลาฟีพูดถึงสมัยที่อยู่กับหน่วยทหารพราน ค่ะ

สถานีรถไฟศูนย์กลางนครหลวงเฮมดัล (帝都ヘイムダル中央駅)
- เมื่อมาถึงสถานีศูนย์กลาง พวกเราก็ต้องตกใจที่ได้เจอ "ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์" (クレア憲兵大尉) มารับ แต่เธอบอกว่าแค่มาให้ความช่วยเหลือเท่านั้น เพราะคนที่จะมาดูแลเราโดยตรงจริง ๆ คือ "ผู้ว่าราชการนครหลวงเรกนิทซ์" (レーグニッツ帝都知事) พ่อของมาคิอัสนั่นเองค่ะ

8:50 น.
กองบัญชาการกองกำลังสารวัตรทหารทางรถไฟ ห้องประชุมวางแผน
(鉄道憲兵隊命令所 ブリーフィングルーム)
- ได้รับ "ซองจดหมายแจ้งการฝึกปฏิบัติการพิเศษ (เดือนกรกฎาคม)" (特別実習の封筒(7月)) และ "กระดาษจดที่อยู่กับกุญแจ" (住所のメモと鍵) จาก "ผู้ว่าฯ เรกนิทซ์" ซึ่งทีม A รับผิดชอบทางด้านตะวันออก ส่วนทีม B รับผิดชอบทางด้านตะวันตกโดยเริ่มนับจาก "ถนนสายหลักแวงเกอร์" (ヴァンクール大通り) ในช่วงระยะเวลาการฝึกรวม 3 วันค่ะ
(ตรงนี้ เราจะทราบว่า ผู้ว่าฯ เรกนิทซ์ก็เป็น 1 ในคณะกรรมการถาวร (常任理事) ของ <โรงเรียนนายร้อยธอส์> เหมือนกับพี่ชายของยูซิสและแม่ของอลิซ่า ส่วนสาเหตุที่ต้องมาจัดประชุมที่นี่ แทนที่จะไปประชุมที่กรมการนครหลวงก็เพราะผู้ว่าฯ เรกนิทซ์เกรงว่าตัวเองจะไม่มีเวลาไป ๆ มา ๆ ก็เลยขอยืมสถานที่ T.M.P. แทนค่ะ)

นครหลวงสีแดงเข้มเฮมดัล (緋の帝都ヘイムダル)
- ภายในนครหลวงเฮมดัล เราสามารถเดินทางไปมาได้ด้วย "รถรางออร์บเมนท์" (導力トラム) ค่ะ
(ตรงนี้เราจะทราบว่า สักประมาณ 20 ปีก่อนที่นครหลวงก็ใช้ม้าในการเดินทางไปมาเหมือนกัน แต่ก็ค่อย ๆ ลดจำนวนลงจนมีแต่รถยนต์ออร์บเมนท์และรถรางออร์บเมนท์ดังเช่นที่เห็นตอนนี้ ซึ่งความคับคั่งนี้ก็ไม่ได้ต่างไปจากเมืองหลวงของสาธารณรัฐคาลวาร์ดหรือครอ สเบลเลยค่ะ)

ถนนอัลโต (アルト通り)
- ก่อนหาที่พักตามที่อยู่ที่ได้มา ให้แวะไปที่ "บ้านตระกูลเครก" (クレイグ家) ของเอลิออทก่อน เพราะไหน ๆ ก็อุตส่าห์กลับมาที่นครหลวงทั้งทีค่ะ
- เมื่อเข้ามาที่บ้านเครก จะพบกับ "ฟีโอน่า เครก" (フィオナ・クレイグ) พี่สาวที่หน้าตาน่ารักจิ้มลิ้มเหมือนเอลิออทเปี๊ยบค่ะ
(ดูเหมือนเอลิออทจะเคยเขียนจดหมายมาเล่าชีวิตในรั้ว โรงเรียนให้พี่สาวฟังอยู่บ่อย ๆ เธอจึงรู้จักพวกรีนทุกคน และตามปกติวันนี้ฟีโอน่าจะสอนเปียโนเด็ก ๆ ที่บ้านแต่บังเอิญว่าวันนี้เด็ก ๆ ไม่มา เธอเลยดีใจมาก ๆ ที่พวกเอลิออทมาหาได้จังหวะดีแบบนี้ นอกจากนี้ พวกรีนยังได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว เอลิออทเป็นลูกของ "โอลาฟ เครก" (オーラフ・クレイグ) พลโทแห่งกองพลหุ้มเกราะที่ 4 (第四機甲師団) กองพลที่พลังโจมตีแข็งแกร่งที่สุดในบรรดากองทัพทหารประจำการแห่งจักรวรรดิ (帝国正規軍) ฉายา "เครกผมแดง" (紅毛のクレイグ) ซึ่งอาจารย์ไนท์ฮาดท์ก็สังกัดกองพลนี้เช่นเดียวกัน ทั้งสองคนจึงรู้จักกันมาก่อนที่จะมาเจอกันที่โรงเรียนนายร้อยฯ ค่ะ อันที่จริงเอลิออทไม่ค่อยอยากให้เพื่อน ๆ รู้เรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะเขากับพ่อก็แทบไม่ได้เกี่ยวข้องกันอยู่แล้วค่ะ)
- "ฟีโอน่า" บอกว่าแถวนี้ไม่มีโรงแรมอยู่ ซึ่งพอดูที่อยู่ที่พวกรีนได้มา ก็ทราบว่าตรงนั้นเคยเป็น "เบรเซอร์กิลด์ (สมาคมเบรเซอร์)" (遊撃士協会(ブレイザーギルド)) มาก่อนค่ะ
★Character Note★ เอลิออท - พลโทเครก (クレイグ中将)
- ไปยัง "อดีตสาขากิลด์" (旧ギルド支部) ซึ่งตั้งอยู่ถัดไปจากบ้านตระกูลเครกไม่ไกลค่ะ เมื่อลองตรวจสอบดูก็พบว่าตรงตามที่อยู่ที่ได้รับมาค่ะ
(จากคำบอกเล่าของมาคิอัส คาดว่าทางทีม B ก็คงจะได้ไปพักอีกสาขาหนึ่งที่อยู่ในนครหลวงฯ เหมือนกัน เพราะที่นครหลวงฯ เคยมีสาขาของสมาคมเบรเซอร์อยู่ทั้งหมด 2 สาขา แต่หลังจากเบรเซอร์ถอนกำลังคนออกไปเมื่อปีกว่า ๆ ก็ร้างไปจนไม่ค่อยมีใครให้ความสนใจเท่าไหร่ ซึ่งการที่ยังมีสาขาสมาคมเบรเซอร์อยู่ที่เลแกรม บ้านเกิดของลอร่าอยู่นั้น มาคิอัสบอกว่าไม่ค่อยจะมีให้เห็นนักในจักรวรรดิ ส่วนสาเหตุที่อาคารหลังนี้ยังดูใหม่ เพราะเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ขึ้น เลยบูรณะขึ้นมาใหม่ในตอนนั้นค่ะ สำหรับเหตุการณ์ตรงนี้สามารถย้อนกลับไปดูรายละเอียดได้ที่ภาค "Sora no Kiseki - the3rd : ประตูดารา 13 คดีบุกจู่โจมกิลด์จักรวรรดิอย่างต่อเนื่อง" (อยู่ระหว่างการจัดทำ) นะคะ)
- หากพร้อมจะเข้าไปในกิลด์แล้ว เลือกข้อแรก "ใช้กุญแจ" (鍵を使う) เพื่อเข้าไปด้านในได้เลยค่ะ

ว่าด้วย [การเดินทางไปมาในนครหลวงฯ เฮมดัล]
- นอกจากจะสามารถใช้เมนูลัดด้วยการกดปุ่ม □ (สี่เหลี่ยม) เข้าเมนู Map & Navigation เพื่อเลือก "ไปยังเขตอื่น" (別の街区へ) ได้แล้ว
- ยังสามารถใช้ "รถรางออร์บเมนท์" ข้ามเขตไปมาด้วยการกดสำรวจที่ "ป้ายรถราง" (トラム停留所) หรือจะวิ่งตัดฉากก็ได้เหมือนกัน
- แต่ทว่า จะมีบางเหตุการณ์ที่บังคับให้เราสำรวจ "ป้ายรถราง" เพื่อผ่านบทเท่านั้นด้วยค่ะ

- เขตต่าง ๆ ภายในนครหลวงฯ มีดังนี้

(1) "ถนนสายหลักแวงเกอร์" (ヴァンクール大通り)
(1.1) ห้างสรรพสินค้า <พลาซ่า บิฟรอสท์> (百貨店《プラザ・ビフロスト》)
(1.2) บูติค <เลอ ซาฌ> (ブティック《ル・サージュ》)
(1.3) <บริษัทค้าอาวุธวัตสัน> (《ワトソン武器商会》)
(1.4) <โรงงานลูมิแยร์> (《リュミエール工房》)

(2) "ถนนอัลโต" (アルト通り)
(2.1) อดีตสาขากิลด์ (旧ギルド支部)
(2.2) คาเฟ่ดนตรี <เอตัวล์> (音楽喫茶《エトワール》)

(3) "เขตการ์นิแย" (ガルニエ地区)
(3.1) โรงแรม <แดร์=ฮิมเมล> (ホテル《デア=ヒンメル》)
(3.2) ร้านอัญมณีและเครื่องประดับ <ซัน คอรี่ส์> (宝飾店《サン・コリーズ》)

(4) "เขตออสต์" (オスト地区)
(4.1) ผับ <แกมจี> (居酒屋《ギャムジー》)
(4.2) ร้านขายของมือสอง <เอมร็อด> (中古屋《エムロッド》)
(4.3) ทางน้ำใต้ดินนครหลวงจักรวรรดิ (帝都地下水道)
**ข้อ (4.3) จะออกมาหลังจากผ่านบทช่วงเช้าในวันที่ 25 ไปแล้วค่ะ

(5) "ลานกว้างดรัยเคลส์" (ドライケルス広場)

(6) "สวนสาธารณะมาเทอร์" (マーテル公園)
(6.1) คริสตัลการ์เด้น (クリスタルガーデン)
(6.2) เส้นทางใต้ดินนครหลวงจักรวรรดิ (帝都地下道)
**ข้อ (6) จะออกมาหลังจากผ่านบทไปถึงช่วงเย็นของวันที่ 24 ค่ะ

(7) "ท่าเรือเฮมดัล" (ヘイムダル港)
(7.1) ทางน้ำใต้ดินนครหลวงจักรวรรดิ (帝都地下水道)
**ข้อ (7) จะออกมาหลังจากผ่านบทไปถึงวันที่ 25 ค่ะ

(8) "เขตแซงท์" (サンクト地区)
**ข้อ (8) จะออกมาหลังจากผ่านบทช่วงบ่ายในวันที่ 25 ไปแล้ว ซึ่งจะเดินทางไปได้แค่ช่วงที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นเท่านั้นค่ะ

- ในช่วงนี้ก็ให้เคลียร์เควสต์ที่รับมาได้เลยค่ะ
- เมื่อเดินทางไปยัง "ลานกว้างดรัยเคลส์" เป็นครั้งแรก ต้องทำเหตุการณ์เจอกับทีม B หน้า "วังบาร์เฟลม" ก่อนจึงจะสามารถไปยังเขตอื่นต่อได้ค่ะ
- คุยกับ "ลินอยเอ" (リノイエ) ตรงเคาน์เตอร์ร้าน "วัตถุดิบทำอาหารทั่วไป <เวสตันเฮ้าส์>" ในห้างพลาซ่า <บิฟรอสต์> บนถนนสายหลักแวงเกอร์ จะได้รับสูตรอาหาร "โทแมโท กราแตง" (トマトグラタン) มาค่ะ
- อย่าลืมซื้อ "โฮ่งโฮ่ง สแตร็ป" (ワンワンストラップ ) ที่ร้าน "สินค้าเบ็ดเตล็ดชั้นสูง <เลพันโตการค้า>" (高級雑貨《レパント商会》) ในห้าง <พล่าซ่า บิฟรอสต์> ด้วยนะคะ เพราะเป็นเครื่องประดับสำคัญในการแลกเศษเซมเรียสโตนในช่วงท้ายของเกมค่ะ
- อย่าลืมซื้อ "คาร์เนเรีย ฉบับพกพา เล่ม 6, 7, 8" (カーネリア文庫版) จากร้าน "บุ๊คสโตร์ <ออลทาน่า>" (ブックストア《オルタナ》) ในห้าง <พล่าซ่า บิฟรอสต์> ด้วยนะคะ

★หากไปคุยกับ "พ่อบ้านแคริแกน" (執事カリガン) บนถนนสายหลักแวงเกอร์ เขาจะตามหาคุณหนูของเขามาจนถึงที่นี่ค่ะ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่เจอสักที
★หากไปคุยกับ "เคริส" (ケイリス) ตรงเคาน์เตอร์ในร้าน "บูติค <เลอ ซาฌ>" บนถนนสายหลักแวงเกอร์ เธอจะบอกว่าเจ้าของร้านเป็นคนดีไซน์เสื้อผ้าเอง ได้รับความนิยมขนาดรับหน้าที่ดูแลเสื้อผ้าของวีต้า คลอทิลด้า (ヴィータ・クロチルダ) เลยล่ะค่ะ
★หากเดินไปแถว ๆ "เฮมดัล โอเปร่าเฮ้าส์ (โรงอุปรากรนครหลวงจักรวรรดิ)" (帝都歌劇場(ヘイムダル・オペラハウス)) ในเขตการ์นิแย จะมี Active Voice ที่ทำให้ทราบว่าการจะเข้่าไปชมโอเปร่าได้นั้น แม้แต่ที่นั่งระดับ B อย่างน้อย ๆ ก็ยังต้องจองตั๋วล่วงหน้า 2 เดือนค่ะ
★หากไปคุยกับ "คุณยายมากิล" (マギル婆さん) ที่นั่งอยู่ตรงม้านั่งแถว ๆ ป้ายรถราง ณ เขตออสต์ เธอจะบอกว่าเพราะคาร์ล (พ่อของมาคิอัส) ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเธอดีขึ้น พอคาร์ลได้เป็นผู้ว่าราชการนครหลวงฯ เธอก็รู้สึกภูมิใจไปด้วย พร้อมกับบอกว่าคาร์ลเป็นเด็กหัวดี ใจดีมาตั้งแต่สมัยก่อนแล้วค่ะ
★หากคุยกับน้องเหมียวที่อยู่ในเขตออสต์ครบ 3 ตัว จะมี Active Voice ที่ฟีจะทักเรื่องแมวว่า เจอแมวเป็นตัวที่สามแล้ว มาคิอัสก็สงสัยว่าทำไมถึงได้มีแมวเยอะขนาดนี้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "นาเดีย" (ナージャ) จะทราบว่าเธอรู้จักกับมาคิอัสด้วย แถมยังได้ทราบอีกว่า คุณยายเจ้าของร้านถอนตัวไป ให้นาเดียหลานสาวมาสืบทอดแทนค่ะ
★หากไปคุยกับ "คาร์โก้" (カルゴ) และ "พาทิรี่" (パティリー) ในเขตออสต์ จะมีบทสนทนาเล็ก ๆ ออกแนวขำ ๆ ระหว่างมาคิอัสกับเพื่อนสมัยเด็กอย่างพาทิรี่ สาวน้อยห้าว ๆ พูดจาโฮกฮากราวกับนักเลง เป็นฝ่ายบู๊ที่ไม่ถูกกับเด็กเรียนอย่างมาคิอัส ตรงนี้คาร์โก้จะบอกว่าคุณพาทิรี่แกร่งที่สุดในเขตออสต์ ว่าแล้วก็บอกให้เธอจัดการมาคิอัสให้กลัวจนตัวสั่น... ด้วยประโยคทีเด็ด (?) ว่า "มาคิอัส แกน่ะ------ .............................. สายตาสั้นลงอีกแล้วสินะ? หือ?" เป็นคนรู้จักแปลก ๆ ที่มาคิอัสบอกว่าไม่อยากจะรู้จัก แต่ก็ไม่รู้จักไม่ได้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "แอนตอน" (アントン) และ "ริกซ์" (リックス) ตรงแถว ๆ รูปปั้นมหาจักรพรรดิดรัยเคลส์ ณ ลานกว้างดรัยเคลส์ จะทราบว่าแท้จริงแล้วแอนตอนเป็นนักกวีเร่ร่อน ที่กำลังแต่งบทกวีอกหักที่พบเจอมาด้วยตัวเองอยู่ค่ะ

★QUEST★ (41) ความรักสีอำพัน
AP (41) ความรักสีอำพัน (琥珀の愛)
4
- ไปคุยกับ "ผู้เฒ่าเฮมิงก์" (ヘミング老人) คนรู้จักของเอลิออท อดีตนักดนตรีที่มีชื่อเสียง ที่ตอนนี้ผันตัวเองมาเป็นเจ้าของร้าน "คาเฟ่ดนตรี <เอตัวล์>" (音楽喫茶《エトワール》) ค่ะ
- หากพร้อมแล้วก็เลือกข้อแรก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) ได้เลยค่ะ ผู้เฒ่าเฮมิงก์จะขอให้เราช่วยตามหาแผ่นเสียงของเพลง "ความรักสีอำพัน" เพลงเก่ากว่า 30 ปีที่เขาทำแตกไปตอนจัดร้านใหม่ก่อนหน้านี้ไม่นานค่ะ
- ได้รับ "เงินค่าแผ่นเสียง" (レコードの代金) มาค่ะ

- ไปคุยกับ "ฟีโอน่า" ที่บ้านตระกูลเครก บนถนนอัลโต เธอจะแนะนำให้ไปสอบถามเรื่องแผ่นเสียงหายากนี้ที่ห้างบนถนนสายหลักแวงเกอร์ค่ะ

- ไปคุยกับ "ประชาสัมพันธ์หญิงซีเรีย" (受付嬢シリア) ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ในห้าง "<พล่าซ่า บิฟรอสต์>" เธอจะสอบถามร้านรวงในห้างให้ แต่น่าเสียดายที่แผ่นเสียงที่ตามหาขาดสต๊อกอยู่ ครั้นจะรอสั่งซื้อก็ใช้เวลาอาทิตย์หนึ่งถึงหนึ่งเดือน เธอเลยแนะนำให้เราไปหาซื้อร้านขายสินค้ามือสองในเขตออสต์แทนค่ะ

- ไปคุยกับ "นาเดีย" (ナージャ) ตรงเคาน์เตอร์ "ร้านขายของมือสอง <เอมร็อด>" ในเขตออสต์ จะได้แผ่นเสียง "ความรักสีอำพัน" (琥珀の愛) มาค่ะ

- กลับไปคุยกับ "ผู้เฒ่าเฮมิงก์" ที่ร้านคาเฟ่ดนตรีในเขตอัลโต เพื่อมอบแผ่นเสียงและเงินทอนให้แก่เขาค่ะ
- ได้รับ "พุดดิ้งแน่นดึ๋ง *5" มาแทนคำขอบคุณ รวมถึง BGM ในร้านจะเปลียนไปใช้เพลง "ความรักสีอำพัน" ด้วยค่ะ

★QUEST★ (39) หมวกทำมือที่หล่นหาย [บังคับ]
AP (39) หมวกทำมือที่หล่นหาย (手作り帽子の落とし物)
4
- ไปคุยกับ "จัสมิน" (ジャスミン) ที่ซุ้ม "ร้านไอศกรีม <จัสมิน> (アイス屋《ジャスミン》) ณ ลานกว้่างดรัยเคลส์ จะทราบว่าเมื่อวันก่อนมีลูกค้าผู้ชายทำหมวกหล่นไว้ที่ร้าน เธอจึงอยากให้เราช่วยตามหาเจ้าของหมวกค่ะ
- ได้รับ "หมวกใส่ในฤดูร้อนทำมือ" (手作りサマーキャップ) มาค่ะ

- ไปคุยกับ "แกมจี" (キャムジー) ตรงเคาน์เตอร์ "ผับ <แกมจี>" ในเขต จะทราบว่าหมวกใบนี้เป็นหมวกที่ภรรยาสาวหมาด ๆ ทำให้จิมผู้เป็นสามีค่ะ
- ไปคุยกับ "กรัซเซ่" (グラッセ) ใน "เขตออสต์ บ้านชาวเมือง 1" (オスト地区・民家1) จะทราบว่าจิมเพิ่งผลุนผลันออกจากบ้านไปเมื่อครู่ น่าจะยังไปไม่ไกลค่ะ
- ไปคุยกับ "จิม" (ジム) ที่ยืนรอรถรางตรงป้าย เพื่อคืนหมวกที่เขากำลังจะออกไปตามหาให้ค่ะ
(ตรงนี้กรัซเซ่จะตามพวกเราออกมาด้วย เธอรู้เรื่องที่จิมทำหมวกหายแล้ว และเข้าใจความรู้สึกของจิมดี แต่เธอคิดว่าไม่ถูกต้องที่ปิดเงียบไว้ เพราะตอนแต่งงานจิมเป็นคนพูดเองว่าไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็จะไม่ปิดบังกันค่ะ)
- ได้รับ "EPชาร์จII *3" จากจิมแทนคำขอบคุณ พร้อมกันนั้นสองสามีภรรยายังฝากคำขอบคุณไปยังเจ้าของร้านไอศกรีมด้วยค่ะ

- กลับมารายงานผลกับ "จัสมิน" ที่ลานกว้างดรัยเคลส์ (อัตโนมัติ)
- ได้รับ "วานิลลา เจลาโต้ *4" กับ "เลม่อน เจลาโต้" มาคลายร้อนค่ะ

★QUEST★ (40) ช่วยเก็บข้อมูลเกี่ยวกับงานเฉลิมฉลองกลางฤดูร้อน [บังคับ]
AP (40) ช่วยเก็บข้อมูลเกี่ยวกับงานเฉลิมฉลองกลางฤดูร้อน (夏至祭関連取材の手伝い)
4
- ไปคุยกับ "ประชาสัมพันธ์หญิงชิตรอง" (受付嬢シトロン) ที่เคาน์เตอร์ "สำนักข่าวบันทึกจักรวรรดิ" (帝国時報社) บนถนนสายหลักแวงเกอร์ เธอจะเรียกผู้รับผิดชอบมาคุยรายละเอียดกับเราค่ะ
- ผู้รับผิดชอบที่ว่าก็คือ "นอร์ตัน" (ノートン) ช่างภาพที่เราเคยพบเมื่อตอนไปเยือนที่ราบสูงนอร์ด เขาจะขอให้เราช่วยเก็บคอมเมนท์จากร้านค้าต่าง ๆ ที่จะนำมาใส่ในแผ่นพับแนะนำการท่องเที่ยว พร้อมกับมอบ "ออร์เบิลคาเมร่า" (オーバルカメラ) มาให้เราไว้ถ่ายรูปร้านด้วยค่ะ

- สถานที่ที่ต้องไปเก็บข้อมูลมี 5 ที่ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายหลักแวงเกอร์ทั้งหมด ตามนี้เลยค่ะ (สำรวจที่ไหนก่อนก็ได้ไม่บังคับค่ะ)
- คุยกับ "ลินอยเอ" (リノイエ) ตรงเคาน์เตอร์ "วัตถุดิบทำอาหารทั่วไป <เวสตันเฮ้าส์>" (総合食材《ウェストンハウス》) ในห้าง <พลาซ่า บิฟรอสต์>
- คุยกับ "เกรก" (グレッグ) ตรงเคาน์เตอร์ "มุมกาแฟ <มิโมซ่า>" (喫茶コーナー《ミモザ》) ในห้าง <พลาซ่า บิฟรอสต์>
- คุยกับ "วัตสัน" (ワトソン) ตรงเคาน์เตอร์ใน "บริษัทค้าอาวุธวัตสัน" (ワトソン武器商会)
- คุยกับ "โจอัน" (ジョアン) ตรงเคาน์เตอร์ใน "โรงงานลูมิแยร์" (リュミエール工房)
- คุยกับ "เคริส" (ケイリス) ตรงเคาน์เตอร์ในร้าน "บูติค <เลอ ซาฌ>" (ブティック《ル・サージュ》)

- เมื่อถ่ายรูปและได้รับ "ข้อความประชาสัมพันธ์สั้น ๆ" (一言PR) มาครบแล้วก็ให้กลับไปรายงานผลกับ "ประชาสัมพันธ์หญิงชิตรอง" (受付嬢シトロン) ได้เลยค่ะ
- ได้รับควอทซ์ "ข่มขวัญ" (虎威) จาก "นอร์ตัน" มาแทนคำขอบคุณค่ะ

- เมื่อเคลียร์เควสต์บังคับครบ 2 เควสต์ และทำเหตุการณ์พบทีม B ที่หน้า "วังบาร์เฟลม" ณ ลานกว้างดรัยเคลส์แล้ว พวกเราจะติดต่อทีม B ให้มาทานอาหารร่วมกันตามที่นัดไว้ค่ะ
- หลังจากแยกย้ายกับทีม B แล้ว ให้ไปทำเควสต์ที่เหลือต่อได้เลยค่ะ

★QUEST★ (38) ประกาศจับสัตว์ปิศาจเส้นทางใต้ดินนครหลวงจักรวรรดิ [บังคับ]
AP (38) ประกาศจับสัตว์ปิศาจเส้นทางใต้ดินนครหลวงจักรวรรดิ (帝都地下道の手配魔獣)
4
**ต้องไปทำเหตุการณ์พบทีม B ที่หน้า "วังบาร์เฟลม" ณ ลานกว้างดรัยเคลส์ และเคลียร์เควสต์บังคับอื่น ๆ ครบ 2 เควสต์ก่อน จึงจะสามารถทำเควสต์นี้ได้ค่ะ

- คุยกับ "ผู้จัดการทั่วไปโนเบิล" (ノーブル支配人) ตรงเคาน์เตอร์ "โรงแรม <แดร์=ฮิมเมล> (ホテル《デア=ヒンメル》) ในเขตการ์นิแย เขาจะขอร้องให้เราช่วยกำจัดสัตว์ปิศาจที่มาป้วนเปี้ยนอยู่ในเส้นทางใต้ดิน ค่ะ
- ได้รับ "กุญแจเส้นทางใต้ดินนครหลวงจักรวรรดิ" (帝都地下道の鍵) สำหรับไขลงไปเส้นทางใต้ดิน ซึ่งประตูทางเข้าก็อยู่ในโรงแรมแห่งนี้ค่ะ

- ขณะที่พวกเรากำลังจะเตรียมตัวลงไปเส้นทางใต้ดิน ก็พบกับ "วีต้า คลอทิลด้า" (ヴィータ・クロチルダ) ดีว่าสีคราม (蒼の歌姫(ディーヴァ)) ตัวเป็น ๆ ที่กำลังลงไปยังโอเปร่าเฮ้าส์เพื่อซ้อมก่อนขึ้นแสดงจริงพอดีค่ะ
(มาคิอัสและเอลิออทต่างก็เป็นแฟนตัวยงของวีต้า พอวีต้าทักว่าจะมาขอลายเซ็นหรือเปล่า ทั้งสองคนก็ส่งสายตาวิ้งวับแล้วก็ลืมภารกิจไปเสียสนิท ผิดกับเพื่อน ๆ คนอื่นรวมทั้งรีนด้วยที่ไม่รู้จักวีต้าคนดังซะเลยนี่ แต่สุดท้ายพวกมาคิอัสก็ไม่ได้ลายเซ็นไปนะคะ ฮา ทั้งนี้รีนและฟีต่างก็รู้สึกติดใจกับอะไรบางอย่าง แต่ก็นึกไม่ออกว่าติดใจอะไรค่ะ)

- สำรวจประตูในโรงแรม เลือกข้อแรก "ไขกุญแจ" (鍵を開ける) ได้เลยค่ะ


เส้นทางใต้ดินนครหลวงจักรวรรดิ (帝都地下道)

ITEM★ ไชน์ กลาส, แกรนด์เพรส

- สับสวิทช์เพื่อเข้าไปเก็บหีบ

★ITEM★ อาเซราส, คมดาบกระดองเต่าดำ (เก็มบุ) (สู้กับ แบล็กโดรเม่ *5 + เดอร์ตี้ รัชชู *3), เซพิธทุกคุณสมบัติ *250

★ITEM★ ยาแห่งคิวเรีย, EPชาร์จIII

- เตรียมตัวที่จุดฟื้นฟูให้เรียบร้อย เมื่อเข้าไปด้านในสุดลอร่ากับฟีจะขอลองใช้ ดูอีกสักครั้ง ให้เลือก "ลอร่า" กับ "ฟี" เข้ากลุ่มต่อสู้ ตรงนี้จะยังใช้คำสั่ง Link ไม่ได้ แต่เมื่อเข้าฉากต่อสู้ ระบบจะ Link ให้อัตโนมัติค่ะ
- หากพร้อมแล้วเมื่อเข้าไปใกล้ศัตรูก็เลือกคำสั่ง "เข้าลุยสัตว์ปิศาจตามประกาศจับ" (手配魔獣に挑む) ได้เลยค่ะ

★BATTLE★ บิ๊กโดรเม่ + แบล็กโดรเม่ *6 (ビッグドローメ + ブラックドローメ *6)
- แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "ผนึกทักษะ" (封技) กับ "ตายคาที่" (即死) เอาไว้จะง่ายขึ้น เพราะบิ๊กโดรเม่สามารถใช้อาร์ท "ลากูน่า วอร์เท็กซ์" (ทั่วฉาก, ผนึกทักษะ) ส่วนแบล็กโดรเม่สามารถใช้อาร์ท "เดม่อน ไซท์" (อาณาเขต M, ตายคาที่) ใส่เราได้ค่ะ
- ระหว่างต่อสู้ จะไม่สามารถถอด Link ระหว่างลอร่าและฟีได้ แต่เมื่อสู้ไประยะหนึ่งแล้ว ทั้งสองคนจะติดสถานะ "Link Break" อัตโนมัติ ไม่สามารถ Link กับใครได้เลยเป็นเวลา 4 เทิร์นค่ะ
- แนะนำ ให้เน้นปราบพวกแบล็กโดรเม่ตัวจ้อยก่อน แล้วค่อยรุมกระหน่ำเจ้าตัวใหญ่เต็ม ๆ ทีหลังค่ะ

- ปราบได้ ลอร่าจะเสนอตัวขอเป็นทัพหลัง เพราะไม่อยากเป็นตัวถ่วงพวกเรา ฟีก็เช่นเดียวกัน เธอบอกว่าคนที่ควรถอนตัวไปคือเธอมากกว่า แต่รีนปฏิเสธ และขอเป็นทัพหลังแทน เพราะรู้สึกได้ว่าสไตล์การต่อสู้ของทั้งสองคนเข้ากันได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะ เป็นช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ก็ตาม แล้วก็ให้เหตุผลเพิ่มเติมว่าลอร่าที่เน้นพลังด้วยการใช้ดาบหนักนั้น เป็น "กำลังรบหลัก" ส่วนฟีที่เน้นความคล่องแคล่วรวดเร็ว เป็นคนโจมตีที่เปิดทางให้กำลังรบหลักเข้าสู้กับศัตรูได้ รีนจึงเชื่อว่าถ้าทั้งสองคนร่วมมือกันยังไงก็ชนะแน่ แต่เพราะอะไรบางอย่างทำให้เข้าขากันไม่ได้ จึงอยากให้ใช้โอกาสนี้ร่วมกันหาคำตอบค่ะ

- ย้อนกลับไปโรงแรมเพื่อรายงานผล แต่ระหว่างทางเอลิออทจะได้ยินเสียงโซนาต้าลอยมาจากกำแพงด้านหนึ่ง สำรวจกำแพงจะพบทางลับไปต่อค่ะ

★ITEM★ ยาแห่งเทียร์ร่า, ฟอร์จูน่า (Rare)

- ไปจนสุด จะพบทางออกค่ะ

- หลังจบเหตุการณ์ที่สวนสาธารณะมาเทอร์ จะได้รับ "ก้อนเซพิธ *500" มาเป็นรางวัลตอบแทนค่ะ


สวนสาธารณะมาเทอร์ (マーテル公園)
- เมื่อออกมาด้านนอก จะพบว่าเส้นทางใต้ดินเชื่อมมาจนถึงสวนสาธารณะมาเทอร์ และเสียงเพลงโซนาต้าที่ได้ยินอยู่ น่าจะเป็นการบรรเลงของพวกเพื่อน ๆ เอลิออทค่ะ
- อย่าลืมไปคุยกับ "โรเบิร์ต" (ロベルト) ที่นั่งอยู่ตรงม้านั่งในสวน จะได้รับ "โรเซ่ จันทราแดง เล่มที่ 8" มาค่ะ
- ไปทักทาย "มอริส" (モーリス), "รอน" (ロン) และ "คาลินกา" (カリンカ) นักเรียนโรงเรียนดนตรี (音楽院) ที่มาซ้อมเตรียมการแสดงดนตรีในเทศกาลฉลองค่ะ

ถนนอัลโต (アルト通り)
- หลังทานอาหารเย็นที่บ้านตระกูลเครกเสร็จ เอลิออทจะยอมให้เราเข้าไปในห้องค่ะ
(ในห้องของเอลิออทจะมีเครื่องดนตรีแทบจะครบทุกชนิดจน เพื่อน ๆ ถึงกับทึ่ง เอลิออทยังเล่าให้ฟังว่าแม่ที่เสียไปของเขา เป็นนักเปียโนที่มีชื่อเสียงมาก เขากับพี่สาวจึงได้รับอิทธิพลมาเต็ม ๆ และก่อนที่จะสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยธอส์นั้น เขาเคยตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะเข้าโรงเรียนดนตรีค่ะ)
เอลิออท "ตั้งแต่เด็ก ๆ ผมกับคุณพี่ต่างก็เติบโตมาพร้อมกับเสียงเปียโนของคุณแม่ คุณพ่อเป็นคนใจกว้าง ถึงไม่ค่อยประสาเรื่องดนตรี แต่ดูเหมือนจะชื่นชมคุณแม่มาก...... บ้านหลังนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงดนตรีที่อบอุ่นตลอดเวลา แต่พอคุณแม่ป่วยตายไปเมื่อ 7 ปีก่อน...... เป็นธรรมดาที่คุณพี่กับผมจะเดินไปบนเส้นทางเดียวกับคุณแม่ แล้วคุณพี่ก็เข้าโรงเรียนดนตรี เริ่มก้าวเดินไปในฐานะนักเปียโน...... ผมเองก็ตั้งใจว่าจะเจริญรอยตามเหมือนกัน ------แต่ว่า คุณพ่อไม่อนุญาต [ถ้าเป็นงานอดิเรกน่ะยังไงก็ได้ แต่ลูกผู้ชายจักรวรรดิจะตั้งตัวด้วยดนตรีน่ะ พ่อยอมไม่ได้] ------ไม่ว่าผมจะตื้อแค่ไหน พ่อก็พูดแบบนั้นไม่ยอมพยักหน้าตกลงเลย หนำซ้ำยังไปทำงานที่โรงเรียนทหาร โรงเรียนนายร้อยในจักรวรรดิเป็นประจำ...... ในที่สุด...... ผมไม่มีทางอื่นต้องตัดใจไม่เข้าเรียนที่โรงเรียนดนตรี ......บอกตามตรง ผมแค้นคุณพ่อนะ ผมน่ะต่อสู้ก็ไม่เก่ง ยิ่งสงครามแล้วยิ่งเกลียด แต่พอค้นคว้าดู------ ก็รู้มาว่ามีแค่ <โรงเรียนนายร้อยธอส์> เท่านั้นที่มีคาบเรียบดนตรีเสริมเข้ามา...... แล้วก็รู้มาอีกว่าครึ่งนึงของศิษย์เก่าก็เลือกเส้นทางอื่นที่ไม่ได้เป็น ทหาร...... สุดท้ายก็เลยยอมพบกันครึ่งทางน่ะ เอเหะเหะ...... เทียบกับทุกคนแล้ว เป็นเหตุผลที่ค่อนข้างน่าละอายใช่มั้ยล่ะ? สุดท้าย ผมก็คัดค้านสิ่งที่คุณพ่อพูดไม่ได้จนถึงที่สุด...... ......ความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่มีต่อดนตรีของผมอะไรนั่นน่ะ คิดว่าคงไม่ถึงขั้นนั้นหรอก...... พอคิด ๆ ดูแล้ว ความอาลัยอาวรณ์ที่มีต่อการแสดงดนตรีในเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อนหรือ โรงเรียนดนตรีมันก็พรั่งพรูออกมาไม่ขาดสาย...... เอ่อจะพูดยังไงดี รู้สึกแทบอยากแทรกแผ่นดินหนีเลยล่ะ"
- แต่ทว่าเอลิออทไม่เคยนึกเสียใจเลยที่ได้มาเข้าโรงเรียนนายร้อยฯ เพราะยังได้เล่นดนตรีในชมรมหลังเลิกเรียนทุกวัน และการได้เข้าร่วม <การฝึกปฏิบัติการพิเศษ> ก็ช่วยเปิดโลกทัศน์เขามากขึ้น ซึ่งเขารู้สึกว่าเป็นแบบตอนนี้ดีกว่าเข้าเรียนที่โรงเรียนดนตรีอีก หลังจบการศึกษาไม่ว่าจะมุ่งสู่เส้นทางดนตรีหรือเส้นทางอื่น เอลิออทก็ตั้งใจว่าจะตัดสินใจเลือกเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปด้วยเจตนารมณ์ของ ตัวเอง แม้จะรู้สึกอิจฉาเพื่อน ๆ ที่ได้เข้าโรงเรียนดนตรี แต่เพราะได้พบกับทุกคนในห้อง VII เขาจึงไม่รู้สึกเสียใจเลย แต่มีอยู่เรื่องเดียวที่เสียใจก็คืองานคอนเสิร์ตในเทศกาลฉลองฯ ที่เขาอยากเข้าร่วมด้วย เพราะทั้งคุณแม่ก็เคยเข้าร่วมมาตลอด ส่วนคุณพี่เองก็เคยเข้าร่วมไปเมื่อ 5 ปีก่อน ดังนั้นจึงช่วยไม่ได้ที่เขาจะรู้สึกแบบนี้ค่ะ
- ระหว่างทางกลับไปที่พักแรม "ลอร่า" ที่ได้รับฟังเรื่องราวของเอลิออทมาก็เข้าใจตัวเองมากขึ้น เธอจึงท้า "ฟี" ตัดสินแพ้ชนะกัน ซึ่งฟีก็รับคำ สองสาวเห็นพ้องต้องกันว่าควรจะตัดสินให้เสร็จ ๆ ไปวันนี้เลยค่ะ
- กลับไปที่ "สวนสาธารณะมาเทอร์" อีกครั้ง จะเลือกจากเมนูลัดหรือสำรวจป้ายรถรางก็ได้ค่ะ

สวนสาธารณะมาเทอร์ (マーテル公園)
- เดินไปแถว ๆ ศาลาที่เป็นทางเชื่อมไปยังทางใต้ดิน เพื่อตัดสินแพ้ชนะกันค่ะ
ลอร่า "------ฟี ขอพูดตรง ๆ ไม่อ้อมค้อม การตัดสินแพ้ชนะคราวนี้ หากฉันชนะ อยากให้ช่วยเล่า "อดีต" ของเธอให้ฟัง"
ฟี "! .................................."
ลอร่า "ตอนแรก รู้สึกไม่อาจยอมรับในความแข็งแกร่งของเธอได้ เพราะรู้มาแต่แรกว่าเธอจำกัดความสามารถเอาไว้ แล้วระดับความสามารถอันนั้นด้วยร่างกายนั่น...... มันเกินกว่าที่สามัญสำนึกของ "วิทยายุทธ์" ของฉันจะตัดสินมากเกินไป"
ฟี "คงงั้นมั้ง"
มาคิอัส "(ยะ อย่างนั้นเรอะ?)"
รีน "(อือ...... เอาจริง ๆ ชั้นก็คิดว่าอยู่ในระดับที่ไม่น่าเป็นไปได้)"
ลอร่า "แล้วสิ่งที่เรียกว่า <ทหารพราน> (猟兵)...... บอกตามตรงว่าฉันไม่ได้รู้สึกดีกับการมีอยู่นั่นเลย ถ้าให้อัศวินเป็น "ธรรมะ" แล้วล่ะก็ ทหารพรานก็คือ "อธรรม"...... เพราะฉะนั้นเมื่อผิดกับค่านิยมของตนเอง จึงไม่อาจประสานใจกันได้"
ฟี "................................"
ลอร่า "ทว่า------ มันคือความเข้าใจผิด"
ฟี "! เอ๊ะ"
ลอร่า "เมื่อได้ฟังเรื่องราวของเอลิออท ฉันลองถามใจตัวเองดู แค่ลองตรวจสอบตัวเองที่เป็นอยู่ให้แน่ใจโดยไม่เร่งเร้า พอทำแบบนั้น...... ก็รู้สึกตัวขึ้นมาอย่างหนึ่ง ------ว่าหลังจากที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาหลายเดือน ฉันก็รับรู้ว่าเธอเป็นบุคคลที่ไว้วางใจได้มานานแล้ว ไม่เกี่ยวกับค่านิยม...... แต่เป็นการใช้ "ใจ" ตัดสินว่าเช่นนั้น......"
ฟี ".................อา................."
ลอร่า "ทว่า ความหัวแข็งและดื้อรั้นของฉัน บดบังมันมาตลอด...... ทั้งที่ "ใจ" ยอมรับเธอแล้ว แต่ "หัว" เอาแต่คิดว่าไม่เข้ากัน ไม่แน่ว่าเพราะความขัดแย้งกันเองนั่น จึงเป็นเหตุผลที่ไม่อาจประสานใจกันด้วย ARCUS ได้"
ฟี "....................................."
มาคิอัส "(......อย่างนี้นี่เอง...... หรือว่านายจะรู้อยู่แล้ว?)"
รีน "(......ก็ตอนสู้กับสัตว์ปิศาจที่ประกาศจับวันนี้น่ะ)"
ฟี "ที่เอาแต่คิดว่ามี "กำแพง" มาตลอดน่ะ ฉันเองก็เหมือนกัน...... ก็ลอร่าน่ะตรงไปตรงมาตลอด ที่ว่าไม่สามารถยอมรับฉันได้ ตรงไหนสักแห่งในใจก็ตัดใจยอมแพ้ไปนิด ๆ"
ลอร่า "......งั้นรึ......"
ฟี "แต่ว่า ทำไม? ทำไมถึงอยากรู้อดีตของฉัน? การรู้เรื่องนั้น สำหรับลอร่าแล้วมันมีความหมายอะไรงั้นเหรอ?"
ลอร่า "หึหึ......มันแน่นอนอยู่แล้วนี่ ก็เพราะฉัน "ชอบ" เธอไง"
ฟี "! พะ พูดอะไรน่ะ......"
ลอร่า "ก่อนหน้านี้ ตอนที่โต้กันไปมากับรีนก็เช่นกัน...... ดูเหมือนว่าฉันจะฝืนใจ ไม่ทำความเข้าใจคนที่คาดหวังหรือคนที่ถูกใจไม่ได้ ฉันจึงอยากรู้อดีตของเธอ------ อยากรู้ส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่เธอ "เป็นอยู่" ฉะนั้น นี่เป็นความเอาแต่ใจตัวเองเท่านั้น ไม่มีมากไปหรือน้อยไปกว่านี้"
มาคิอัส "(จะ จะว่าไงดีล่ะ......)"
รีน "(......ก็ต้องบอกว่าสมแล้วที่เป็นลอร่าล่ะนะ......)"
ฟี "ลอร่าสุดยอดจริง ๆ ด้วยนะ ------ก็ได้ บอกก็ได้ แต่ว่า การรับค่าตอบแทนไว้ด้วยมือของตัวเองน่ะ เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของทหารพราน......"
- ฟีชักดับเบิลกันซอร์ดออกมา "ทำได้มั้ย?" เธอถาม "หึหึ ได้สิ......" ลอร่าชักดาบขึ้นมาบ้าง "ทว่า ไม่ตั้งใจให้เป็น "ค่าตอบแทน" หรอก ขอรับไว้เป็นเหรียญแห่งชัยชนะก็แล้วกัน" เธอตอบ
- รีนจะเข้ามาเป็นกรรมการให้ โดยบอกว่าถ้าเห็นว่าอันตรายจะให้หยุดทันที แต่ก็ให้ลงมือให้เต็มที่ค่ะ
- การต่อสู้สูสี ไม่มีใครยอมใคร ต่างฝ่ายต่างก็ยอมรับในฝีมือของกันและกัน
- การต่อสู้สิ้นสุดลงด้วยเสียงของรีน สองสาวลงไปนอนกองกับพื้นทั้งคู่ ดูไม่ออกเลยว่าฝ่ายไหนกันแน่ที่คว้าชัยไป แม้แต่กรรมการอย่างรีนก็พูดได้แต่เพียงว่าเสมอกัน แต่ฟีกลับเป็นฝ่ายบอกว่าตัวเองแพ้ เพราะการทำศึกตอนกลางคืนเป็นการต่อสู้ที่ทหารพรานถนัด ถ้าสู้กันตอนกลางวันเธอคงแพ้ไปแล้ว ลอร่าให้เกียรติในการตัดสินใจของฟีด้วยการยอมรับชัยในครั้งนี้ไปค่ะ
- "------ที่ฉันเคยอยู่เมื่อก่อนคือที่ ๆ เรียกว่า <กองพันสายลมตะวันตก> (西風の旅団)......" ฟีเริ่มเล่าเรื่องราวของเธอให้ทุกคนฟังด้วยเสียงนิ่งเรียบดูเฉื่อยตามสไตล์
ฟี "------ตอนที่รู้ตัวก็อยู่ใน "สนามรบ" แล้ว เป็นพื้นที่ต่อสู้แถวชายแดนสักที่ของประเทศสักแห่งที่ไม่รู้แม้แต่ ชื่อ...... ฉันเดินเตร็ดเตร่ไปมาในดินแดนแห่งนั้น ที่หน่วยทหารพรานส่วนใหญ่มีมิร่าเป็นเป้าหมาย ต่อสู้เพื่อทำให้ความต้องการของใครบางคนเป็นจริง คนที่เก็บฉันมาก็คือ <ราชันย์ทหารพราน> (猟兵王)...... เป็นหัวหน้าหน่วยทหารพรานชื่อดังไม่น้อยที่ชื่อว่า <กองพันสายลมตะวันตก> เป็นคุณลุงที่ถึงจะดูลอยไปลอยมา แต่ก็เจ้าเล่ห์ หาตัวจับยากเรื่องความอึด ฉลาดแกมโกงและอับโชค...... แต่ว่า...... สำหรับฉันแล้วเปรียบเสมือนพ่อแม่ที่เลี้ยงดูมา ถึงสมาชิกในหน่วยจะมีแต่คนแปลก ๆ แต่ทุกคนก็รักใคร่เอ็นดูฉัน ระหว่างนั้นฉันก็เริ่มช่วยงาน ทำความสะอาดบ้าง เป็นเวรทำอาหารบ้าง ขนของบ้าง...... เวลาว่างก็เริ่มเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ในการเอาชีวิตรอดจากสนามรบ ......ผลจากความบังเอิญหลายครั้งหลายหน ฉันก็สั่งสมประการณ์การต่อสู้จริงในวัย 10 ขวบ...... ทุกคนเกลี้ยกล่อมหัวหน้าหน่วยที่อิดออด จนฉันได้เป็นสมาชิกคนหนึ่งของ <กองพันสายลมตะวันตก> หลังจากนั้นก็ผ่านไปหลายปี...... ฉันก็ถูกเรียกว่า <ซิลฟีด (ภูติแห่งสายลมตะวันตก)> (西風の妖精(シルフィード)) เดินทางไปทั่วทวีปพร้อมกับทุกคนในหน่วย...... ถึงจะเจอความยากลำบาก เจอภยันตราย แต่ก็รอดชีวิตอยู่พร้อมหน้ากันกับทุกคน จนถึง------ ปีที่แล้วที่หัวหน้าหน่วยหายไป <กลุ่มดาวแดง> (赤い星座)...... หน่วยทหารพรานที่กล่าวกันไปทั่วภาคใต้ของทวีปว่ามีความสามารถทัดเทียมกับ <กองพันสายลมตะวันตก>...... หัวหน้าหน่วยที่ชื่อว่า <เทพสงคราม> (闘神) กับหัวหน้าหน่วยของเราเป็นศัตรูคู่อาฆาตกัน และแล้วในที่สุด <ราชันย์ทหารพราน> กับ <เทพสงคราม> ก็ตัดสินใจดวลกันตัวต่อตัว การต่อสู้เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายขยายออกไปสามวันสามคืน...... สุดท้ายก็เสมอกัน และแล้ว...... หลังจากหัวหน้าหน่วยหายไป ทุกคนที่ถูกทิ้งไว้ก็เริ่มหายไปที่ไหนสักแห่ง มีเพียง------ ฉันเท่านั้นที่ยังอยู่ แล้วซาร่าก็มาปรากฏตัวต่อหน้าฉันที่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ดูเหมือนว่ากำลังไล่ตามหน่วยทหารพรานสองยักษ์ใหญ่ แล้วก็มาเจอฉันโดยบังเอิญพอดี พอเล่าความเป็นไปให้ฟัง ก็บังคับพาฉันไปเข้าโรงเรียนนั้น แล้วก็ให้ไปแนะนำตัวกับอาจารย์ใหญ่...... ......หลังจากนี้ก็ตามที่ทุกคนรู้ ล่ะมั้ง"
- เมื่อได้ฟังเรื่องราวของฟีแล้ว ลอร่ารู้สึกว่าเรื่องราวมันเกินกว่าที่เธอคาดคิดไว้มาก โลกที่เธอรู้จักนั้นมันแคบจริง ๆ แต่สุดท้ายเมื่อได้รู้จักฟีแล้ว แม้จะไม่ทั้งหมด แต่หลังจากนี้ลอร่าตั้งใจว่าจะค่อย ๆ ทำความรู้จักเรียนรู้กันไปเรื่อย ๆ ลอร่าถามฟีว่าจะลองทดสอบดูตอนนี้เลยมั้ย ฟีรับคำ จับมือลอร่าที่ยื่นมาให้ ลุกยืนขึ้น แล้วหันดาบเข้าหาพวกรีนค่ะ
(จริง ๆ มาคิอัสไม่ค่อยอยากจะสู้เท่าไหร่ แต่สถานการณ์พาไป แถมรีนบอกเป็นโอกาสดีด้วยที่จะได้ประมือกัน เป็นแมทช์ล้างตาตอนสอบภาคปฏิบัติ มาคิอัสก็เลยต้องเข้าสู้ด้วยอย่างช่วยไม่ได้ค่ะ)
BATTLE รีน + มาคิอัส
(リィン + マキアス)
- ลอร่าและฟีจะสามารถ Link กันได้แล้ว เพราะงั้นพอถึงเทิร์นให้เซ็ต T-Link ได้เลยค่ะ

- เพื่อปลด T-Link ของอีกฝ่ายให้เร็วที่สุด แนะนำ ให้ปราบมาคิอัสที่มี HP น้อยกว่าก่อนจะง่ายขึ้นค่ะ
- ในกรณีที่ฟีมี Lv 33 ขึ้นไปก็สามารถใช้ Craft "สกั๊ด ริปเปอร์" (スカッドリッパー, เส้นตรง + ทำให้ติด "ตายคาที่") ปราบสองหนุ่มได้ หรือจะสะสม CP ของสาว ๆ ให้เต็ม แล้วกดใช้ S-break ก็จะผ่านไปได้โดยง่ายเช่นกันค่ะ

- ระวัง รีนกับมาคิอัสสามารถใช้ Craft ได้เหมือนการต่อสู้ปกติ ให้รีบปราบก่อนพวกเขาจะใช้ S-craft ใส่นะคะ

- ปราบได้ สองสาวดีใจที่เอาชนะสองหนุ่มและสามารถ Link กันได้แล้วค่ะ แต่ช่วงเวลาแห่งความปรีดาก็ต้องหยุดชะงักลง เพราะสารวัตรทหารยาม (巡回憲兵) มาไล่ เพราะเสียงดังอึกทึกครึกโครมที่เกิดขึ้นจากการต่อสู้นั่นเองค่ะ
(ตรงนี้สองสาวจะไม่รู้ร้อนรู้หนาว บอกว่ารู้งี้ลงไปสู้กันในทางใต้ดินดีกว่า มาคิอัสถึงกับปรี๊ดแตกที่สองสาวทำเป็นไม่รู้ร้อนรู้หนาวกันเลยล่ะค่ะ)
★Character Note★ ฟี - ภูติแห่งสายลมตะวันตก (西風の妖精)
- ค่าความสัมพันธ์ (Link EXP) ระหว่างลอร่าและฟีเพิ่มขึ้น 1000 หน่วยค่ะ

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 16 / AP รวม: 230 


วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม S.1204 นครหลวงสีแดงเข้ม (2)
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ นครหลวงจักรวรรดิเฮมดัล วันที่ 2

ถนนอัลโต (アルト通り)
- ตอนเช้า "เอลิออท" จะมาเคาะประตูเรียกทุกคนให้ไปทานข้าวเช้ากันที่บ้านตระกูลเครกค่ะ
- ได้รับ "ซองจดหมายแจ้งการฝึกปฏิบัติการพิเศษ (เดือนกรกฎาคม)" (特別実習の封筒(7月)) ส่วนของวันที่ 2 มาค่ะ

★หากไปคุยกับ "เมโลม" (メローム) ชาวเมืองที่เดินไปเดินมาบนถนนอัลโต เธอจะบอกว่าเมื่อก่อนมีเบรเซอร์ฝีมือฉกาจที่ได้รับความนิยมสูงคนหนึ่งทำ งานอยู่ในสมาคมเบรเซอร์ที่ตอนนี้ร้างไปแล้ว ซึ่งเบรเซอร์คนนั้นมีฝีมือเก่งกาจที่สุด แถมยังเป็นผู้หญิงด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "มิลตอน" (ミルトン) เด็กผู้ชายที่เดินไปเดินมาบนถนนอัลโต เขาจะบอกว่าเมื่อคืนได้ข่าวว่ามีคนทำเสียงดังโหวกเหวกที่สวนสาธารณะมาเทอร์ จนสารวัตรทหารยามต้องจับตัวไปด้วย ลอร่ากับฟีบอกว่าไม่ต้องห่วง คราวหน้าพวกเธอจะจัดการคนที่มาทำเสียงดังโวยวายเอง มาคิอัสแสนจะหงุดหงิดใจกับการเข้าขากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยของสองสาวที่ทำเป็น ไม่รู้ไม่ชี้ไม่เกี่ยวไม่เอี่ยวค่ะ
★หากไปคุยกับ "ทามาร่า" (タマラ) ในบ้านชาวเมือง บนถนนอัลโต จะทราบว่าเพื่อนของเอลิออทที่ชื่อ "รอน" เป็นลูกชายของบ้านนี้ ซึ่งเธอก็ไม่ค่อยอยากเชื่อว่าลูกชายตัวเองจะมีฝีมือถึงขนาดได้ร่วมงาน คอนเสิร์ตในเทศกาลฯ แต่อาจเป็นเพราะเมื่อก่อนเคยฝึกฝีมือกับฟีโอน่าจังมาก่อนก็เป็นได้
★หากไปคุยกับ "ผู้เฒ่าเฮมิงก์" (ヘミング老人) ตรงเคาน์เตอร์ในร้าน "คาเฟ่ดนตรี <เอตัวล์>" เขาจะเล่าให้ฟังว่าสมัยก่อน เคยเป็นอาจารย์สอนในโรงเรียนดนตรี มีเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่เขาสอน เล่นเปียโนเก่งมากจนมีชื่อเสียง จากนั้นก็พบรัก แต่งงาน มีลูก แล้วก็ป่วยจนเสียชีวิตไป ขนาดป่วยนอนอยู่บนเตียงยังร้องเพลงออกมา ซึ่งผู้เฒ่าเฮมิงก์รู้สึกว่านั่นอาจจะเป็นชีวิตที่มีความสุขในแบบของเธอคน นั้นก็เป็นได้ เอลิออทคิดในใจว่าคงจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ค่ะ (ถึงบทสนทนาจะไม่ได้พูดออกมาตรง ๆ แต่ฟังดูคนที่ผู้เฒ่าเฮมิงก์พูดถึงก็คือแม่ของเอลิออทนั่นเองค่ะ)
★หากไปคุยกับ "บอนด์" (ボンド) ที่ยืนอยู่หน้าทางเข้าห้าง บนถนนสายหลักแวงเกอร์ เขาจะบอกว่าเพิ่งคุยธุรกิจเสร็จ แต่ก่อนกลับครอสเบลต้องไปหาซื้อของให้ภรรยากับลูกสาวของเขาที่ชื่อ "เครยู" กับ "ซันนีต้า" ก่อนค่ะ (สำหรับแฟน ๆ ซีรี่ส์นี้ อาจจะนึกออกได้ว่าชายคนนี้เป็นใคร เขาก็คือคุณพ่อแสนใจดีแต่คลั่งงานของหนูน้อยซันนี่ต้า สาวน้อยที่อาศัยในย่านที่พักอาศัยของเมืองครอสเบลนั่นเองค่ะ)

★QUEST★ (43) ทดสอบสินค้าใหม่
AP (43) ทดสอบสินค้าใหม่ (新製品のテスト)
4
- ไปคุยกับ "ฮาเวิร์ด โอนเนอร์" (ハワード・オーナー) ที่ "บูติค <เลอ ซาฌ>" บนถนนสายหลักแวงเกอร์ เขาจะขอให้เราทดสอบความทนทานของรองเท้าที่เป็นสินค้าตัวใหม่ หากพร้อมแล้วเลือกข้อแรก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) ได้เลยค่ะ
(ซึ่งเจ้ารองเท้าที่ว่าก็คือรองเท้าของ "บริษัทสเตรเกอร์" ที่เปิดกิจการมาแล้วกว่า 50 ปี มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เขตปกครองตนเองเรแมน สำหรับการทดสอบนั้น ฮาเวิร์ดอยากให้ผู้หญิงสูงประมาณ 160 - 170 ริจ (リジュ) เป็นคนทดสอบให้ หวยเลยมาออกที่ลอร่าค่ะ)
- ได้รับ "สเตรเกอร์ เลดี้" (ストレガー・レディ) และ "เครื่องนับจำนวนก้าวเดินออร์บเมนท์" (導力歩数計) มาค่ะ

- ใส่รองเท้าที่ได้รับมาให้ลอร่า (อัตโนมัติ) แล้วเดินไปมาให้ครบ 2000 ก้าวก็ถือว่าเคลียร์ค่ะ (สามารถ ไปทำเควสต์อื่นก่อนอีก 2 เควสต์พลาง ๆ ได้ค่ะ ระวัง หากเปลี่ยนไปใส่รองเท้าคู่อื่น เกมจะไม่นับจำนวนก้าวให้นะคะ และในกรณีที่เดินครบ 2000 ก้าวแล้ว เครื่องนับจะไม่นับต่อค่ะ)

- เมื่อกลับไปรายงานผลกับ "ฮาร์เวิร์ด โอนเนอร์" จะได้รับ "สเตรเกอร์ เลดี้" คู่ใหม่ที่ลดค่าพลังลงมาจากคู่ที่เราได้มาทดสอบค่ะ (ระวัง หากใส่รองเท้าสำหรับทดสอบอยู่ ลอร่าจะโดนถอดรองเท้าไปอัตโนมัตินะคะ)

★QUEST★ (44) ตามหาแมวหลง
AP (44) ตามหาแมวหลง (迷い猫の捜索)
4
- ไปคุยกับ "ผู้เฒ่ากีตอน" (キートン老人) ใน "บ้านชาวเมือง 2" (オスト地区・民家2) ในเขตออสต์ เขาจะขอร้องให้เราช่วยตามหา "โนโน่" (ノノ) แมวที่เลี้ยงไว้ให้ หากพร้อมแล้วก็เลือกข้อแรก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) ได้เลยค่ะ

- ไปสำรวจแมวที่อยู่ในเขตออสต์ให้ครบทุกตัวดังนี้
(1) แมวสีน้ำตาลแม่ลูก บนลังทางทิศเหนือของเขตออสต์
(2) แมวสีขาวดำ บนลังทางทิศใต้ของเขตออสต์
(3) แมวสีเทา บนลังทางทิศตะวันออกของเขตออสต์

- เมื่อสำรวจครบแล้วก็ยังไม่เจอแมวสีขาวที่ชื่อโนโน่เลย มาคิอัสรู้สึกสงสัยว่า ทั้งที่แมวเยอะขนาดนี้ แต่ก็ไม่เจอแมวที่เป็นบอสของที่นี่เลย แสดงว่ายังมีซอกหลืบที่เรายังหาไม่หมด จังหวะนั้นเองแมวลายเสือตัวโตที่เป็นบอส (มาคิอัสตั้งฉายาว่า "บอส" แบบง่าย ๆ ซะงั้น) กระโดดข้ามรั้วเข้าไปในหลืบต่อหน้าต่อหน้าค่ะ
- ตามบิ๊กเหมียวเข้าไป จะพบลูกแมวน้อยสีขาวที่เราตามหาออกมาจากที่ซ่อนค่ะ
(ตรงนี้ ฟีจะเป็นคนเข้าไปหาแมวเอง ตอนแรกแมวก็ขู่ฟ่อ ๆ ใส่ฟี แต่สุดท้ายก็เหมือนจะรับรู้ความรู้สึกของฟีได้จึงมีท่าทีที่เป็นมิตรขึ้น ยอมให้พาโนโน่ไปค่ะ)

- กลับไปรายงานผลกับ "ผู้เฒ่ากีตอน" (อัตโนมัติ) จะได้รับเครื่องประดับ "เหมียวเหมียว สแตร็ป" (ニャンニャンストラップ) หนึ่งในเครื่องประดับสำคัญในการแลกเศษเซมเรียสโตนในช่วงท้ายของเกม มาแทนคำขอบคุณค่ะ
(ตรงนี้ ลอร่าจะรู้สึกว่าได้รู้จักฟีในอีกด้านด้วยค่ะ)

★QUEST★ (42) ประกาศจับสัตว์ปิศาจที่ท่าเรือเฮมดัล [บังคับ]
AP (42) ประกาศจับสัตว์ปิศาจที่ท่าเรือเฮมดัล (ヘイムダル港の手配魔獣)
4
- ไปคุยกับ "หัวหน้าคนงานดัมเบลท์" (ダンベルト親方) ที่ "ท่าเรือเฮมดัล" ค่ะ
(จากบทสนทนาตรงนี้ จะทราบว่าหัวหน้าคนงานดัมเบลท์ฟังจากวิธีการพูดของลอร่าแล้วก็เลยรู้ว่า ลอร่าเป็นขุนนาง เขาพูดตรง ๆ ไม่อ้อมค้อมว่าไม่ค่อยพอใจขุนนางเท่าไหร่นัก เพราะชอบมองสามัญชนแบบเหยียด ๆ จึงไม่อยากไหว้วานงานนี้ให้ ทุกคนเข้าใจได้ทันทีว่าดัมเบลท์เป็น "ฝ่ายปฏิรูป" (革新派) รีนก็เลยเปิดเผยตัวว่าเป็นขุนนางแถบชายแดนเหมือนกัน พอเอลิออท ฟีและมาคิอัสช่วยกันอธิบาย ดัมเบลท์ก็อ่อนลง ยอมขอโทษและมอบงานให้ค่ะ)
- ได้รับ "กุญแจทางน้ำใต้ดินนครหลวงจักรวรรดิ" (帝都地下水道の鍵) มาค่ะ

- สำรวจประตูด้านในสุดที่ท่าเรือ เลือกข้อแรก "ไขกุญแจ" (鍵を開ける) เพื่อเข้าไปด้านในค่ะ


ทางน้ำใต้ดินนครหลวงจักรวรรดิ (帝都地下水道)

**เอลิออทเรียนรู้ S-craft "เซเว่น แรปโซดี้" (セブンラプソディ) ค่ะ

★ITEM★ เซพิธทุกคุณสมบัติ *250, , ยาแห่งเทียร์ร่า

- สับสวิทช์เพื่อยกสะพานลงค่ะ

★ITEM★ แฟนธ่อม โฟเบีย, ยาแห่งคิวเรีย, คมดาบหลับไหล

- สับสวิทช์เพื่อเปิดกลไกให้ระดับน้ำลดลงค่ะ

★ITEM★ EPชาร์จIII, แอเรียล, เหยื่อตกปลา, เทียร์รอล

★ITEM★ เขี้ยวขย้ำขา, ยาแห่งเทียร์รอล

- สับสวิทช์เพื่อยกสะพานลงค่ะ
- ข้ามไปสับสวิทช์เพื่อเปิดกลไกให้ระดับน้ำลดลงค่ะ

★ITEM★ ทอรัส (สู้กับ เฟตสปินเนอร์ *3 + วานิชาร์ก *5)

- เตรียมตัวให้พร้อมที่จุดฟื้นฟูด้านในสุดค่ะ

★BATTLE★ เกรทวอชเชอร์ + วานิชาร์ก *4 (グレートワッシャー + ワニシャーク)
- แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "หมดสติ" (気絶) เอาไว้จะง่ายขึ้น เพราะเจ้าจระเข้ตัวเขื่องนี่แค่โจมตีธรรมดาก็ทำให้เราสลบแล้วค่ะ
- ตัวละครสายกายภาพให้เน้นโจมตีด้วย Craft ส่วนตัวละครสายอาร์ทให้เน้นโจมตีด้วยอาร์ทคุณสมบัติดินที่เจ้าจระเข้ยักษ์ แพ้ทาง อย่าง "แกรนด์เพรส" (อาณาเขต M (ภาคพื้น), MOV-50%) ฯลฯ จะทำให้ปราบได้โดยง่ายค่ะ

- ปราบได้ ให้ย้อนกลับไปทางเดิม แต่ระหว่างทางรีนจะสัมผัสได้ว่ามีอากาศไหลผ่านไป สำรวจกำแพงจะพบทางลับไปต่อค่ะ

★ITEM★ เซพิธทุกคุณสมบัติ *250, ยาแห่งอาเซราส, ลา ฟอร์ท

- ไปจนสุดทาง จะพบทางออกค่ะ

- หลังจบเหตุการณ์ที่บ้านมาคิอัส เราจะไปรายงานผลกับ "หัวหน้าคนงานดัมเบลท์" ที่ท่าเรือ (อัตโนมัติ) และจะได้รับ "Uแมทเทเรียล *5" มาเป็นรางวัลตอบแทนค่ะ

เขตออสต์ (オスト地区)
- เมื่อออกมาด้านนอก จะพบว่าทางน้ำใต้ดินเชื่อมมาจนถึงเขตออสต์ จังหวะนั้นเองระฆังบอกเวลาเที่ยงที่ดังมาจากมหาวิหารเฮมดัลในเขตแซงท์ก็ดัง ขึ้น มาคิอัสจึงชักชวนให้พวกเราไปหาซื้ออาหารกลางวันใส่ห่อจากร้านแถวนี้ แล้วไปชงกาแฟดื่มที่บ้านของเขาค่ะ
- ภายในบ้านของมาคิอัส แม้จะได้ชื่อว่าเป็นบ้านของผู้ว่าราชการนครหลวงเรกนิทซ์ แต่ก็เป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ที่ดูธรรมดาไม่หรูหราฟู่ฟ่า เพราะเขากับพ่อไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินชีวิต แม้พ่อจะทำงานในกรมการนครหลวงก็ตาม แถมบ้านหลังนี้ก็เต็มไปด้วยความทรงจำอีกด้วยค่ะ
- ฟีสังเกตเห็นรูปในบ้านรูปหนึ่ง เป็นรูปของมาคิอัสตอนเด็ก ๆ ที่ดูน่ารักไม่เบา จนไม่น่าเชื่อว่าจะเติบโตมาเป็นคนหัวรั้นแถมยังขี้บ่นแบบนี้ ส่วนพ่อของมาคิอัสนั้นเมื่อเทียบกับตอนนี้ บรรยากาศรอบตัวก็แทบจะไม่เปลี่ยนไปเลย ส่วนผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ในรูปนั้น เป็นลูกพี่ลูกน้องทางพ่อที่เปรียบเสมือนพี่สาวของมาคิอัส เมื่อก่อนเคยอยู่บ้านใกล้กันจึงมาเที่ยวหาบ่อย ๆ จนครอบครัวที่มีแต่ผู้ชาย 2 คนเคยรบกวนไว้หลายอย่าง และที่มาคิอัสใช้รูปอดีตเล่าใหัฟัง ไม่ใช่เพราะเธอคนนี้แต่งงานไปอยู่ที่อื่น แต่เพราะเสียไปแล้วเมื่อประมาณ 6 ปีก่อน รีนจึงเข้าใจได้ทันทีว่านั่น อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้มาคิอัสเกลียดตระกูลขุนนาง ซึ่งจริง ๆ เรื่องนี้มาคิอัสไม่เคยคิดที่จะเล่าให้ใครฟังมาก่อน แต่ก็มีคิดไว้ว่าอาจจะถึงเวลาที่ควรจะเล่าออกไปบ้าง เพื่อน ๆ ทุกคนก็ยินดีรับฟังค่ะ
มาคิอัส ""คุณพี่" น่ะ...... อายุมากกว่าผม 9 ปี...... เป็นคนสวย นิสัยใจคอก็ดี สำหรับผมแล้วเป็นผู้หญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุด ......เหมือนที่พูดไปแล้วเมื่อกี๊ บ้านผมเป็นชาวบ้านขนานแท้ แต่ดูเหมือนคุณพ่อจะมีผลงานเป็นเลิศไม่น้อยในฐานะข้าราชการ...... จึงได้รับตำแหน่งสำคัญในกรมการนครหลวง จนแสดงฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ ด้วยความที่ตรงไปตรงมา ใสซื่อมือสะอาด จึงดูเหมือนจะมีพวกที่รู้สึกอึดอัดอยู่เหมือนกัน...... แต่ถึงอย่างนั้น ก็ทำให้โครงการใหญ่ ๆ หลายโครงการสำเร็จลุล่วง ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากทั้งในและนอกองค์กร ส่วนคุณแม่เสียไปตั้งแต่ตอนผมยังเล็ก...... แต่ก็ได้ "คุณพี่" ที่อาศัยอยู่ใกล้กันมาคอยช่วยดูแลครอบครัวที่มีแต่ผู้ชาย คุณพ่อเองก็รักใคร่เอ็นดูคุณพี่ที่เป็นหลานสาวมาก...... ไม่ใช่แค่อาศัยอยู่ด้วยกัน แต่เปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกันเลย สำหรับผมเป็น "พี่สาว" ที่น่าภูมิใจ...... แม้จะยังเด็กแต่ก็เป็นคนที่ผมหลงใหล เป็นธรรมดา...... ที่พวกผู้ชายที่รายล้อมอยู่ไม่อาจปล่อยผู้หญิงแบบนั้นให้หลุดมือไป ถึงจะเป็นคนเนื้อหอม แต่ก็เป็นคนหนักแน่น ผมจึงรู้สึกวางใจนิดหน่อย ------จน "เขา" โผล่มา "เขา" เป็นชายหนุ่มที่ทำงานอยู่ในกรมการนครหลวง เป็นลูกน้องของพ่อ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่สามัญชน แต่เป็นขุนนางเต็มตัวที่มีเชื้อสายเก่าแก่...... กล่าวกันว่าเป็นผู้สืบทอดตระกูลท่านเคานท์ เป็นบุคคลที่ได้รับการปลูกฝังมาเป็นอย่างดีขนานแท้ เพียงแต่ไม่มีแม้แต่เศษเสี้ยวของความหยิ่งยโสหรือความโอหังที่มักจะเห็นใน ตระกูลขุนนางอยู่บ่อย ๆ...... ผมเองก็เคยเจอ...... เป็นคนที่มีนิสัยซื่อสัตย์จริงใจ เขาคนนั้นได้คุณพ่อแนะนำให้รู้จักกับคุณพี่...... ทั้ง 2 คนต่างก็ชอบพอกัน กลายเป็นคู่รักที่ก้าวข้ามชาติกำเนิด ......บอกตามตรงว่าในใจของเด็กรู้สึกเจ็บใจวุ่นวายใจ แต่ถึงจะมองจากสายตาของผม เขากับคุณพี่ก็เหมาะสมกันจริง ๆ...... คุณพี่ก็เหมือนจะมีความสุข ผมก็เลยมีแต่ต้องตัดใจอย่างช่วยไม่ได้ แล้วทั้ง 2 คนก็หมั้นกันโดยมีคุณพ่อเป็นพ่อสื่อ...... ซึ่งนั่น------ เป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบ ตระกูลของอีกฝ่าย------ ตระกูลท่านเคานท์เริ่มเข้ามาบ่อนทำลายอย่างเปิดเผย ดูเหมือนว่าจู่ ๆ ก็มีการทาบทามสู่ขอระหว่างตระกูลดยุคไคเอน หนึ่งใน <สี่ตระกูลใหญ่> ขึ้นมา...... เริ่มมีเสียงโวยวายว่าการตบแต่งลูกสาวสามัญชนเข้าตระกูลเป็นเรื่องที่เป็นไป ไม่ได้ เพราะคุณพ่อมีตำแหน่งสำคัญในกรมการนครหลวง ก็เลยไม่มีการมาเจรจากันอย่างเปิดเผย...... ทุกการคุกคาม ทุกการข่มขู่ถูกแอบส่งเข้ามาหาคุณพี่ เพราะไม่อยากทำให้คนรักต้องเดือดร้อน หรือเพราะคิดถึงสถานะของพ่อหรือเปล่า...... หลังจากที่คุณพี่ได้แต่อดทนอดกลั้นโดยไม่ปรึกษาใครแม้แต่คำเดียว สุดท้าย------ ------ก็จบชีวิตของตัวเองลง      ตอนที่พวกผมพ่อลูกรู้เรื่อง คือหลังจากทุกอย่างจบลงแล้ว ดูเหมือนว่า "เขา" จะหักหลังคุณพี่อย่างทารุณในท้ายที่สุดของท้ายที่สุด       [ฉะ ฉันพูดกับเธอไปแล้วนะ! ว่าจะดูแลเป็นอย่างดีในฐานะ "เมียน้อย" เพราะฉะนั้นให้อดทนไว้! แล้วทำไมถึงยังคิดสั้นอีก!?]"
- ภาพสุดท้ายในความทรงจำของมาคิอัส คือภาพของพ่อกระชากคอเสื้อของ "เขา" คนนั้นด้วยสีหน้าที่โกรธขึ้ง
มาคิอัส "หลังจากนั้น...... คุณพ่อก็สร้างผลงานเกินกว่าที่เคยมียิ่งขึ้นไปอีก แล้วก็ขับไล่ฝ่ายขุนนางในกรมการนครหลวงออกไป ด้วยความร่วมมือของนายกรัฐมนตรีออสบอร์นซึ่งเป็นเพื่อนร่วมสาบาน...... ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกรมการนครหลวง------ หรือก็คือผู้ว่าราชการนครหลวงเมื่อ 4 ปีก่อน นี่ก็คือความเป็นมาของตระกูลเรกนิทซ์"
- เพื่อน ๆ ทุกคนนั่งฟังอย่างเงียบ ๆ มาคิอัสยังเล่าต่ออีกว่า "ศัตรู" ที่ทำให้พี่สาวต้องตาย ทั้งผู้ชายคนนั้น ตระกูลเคานท์ ตระกูลดยุคที่เข้ามาแทรก ไม่ว่าจะวัฒนธรรมหรือระบบ ทุกอย่างที่เป็นขุนนางเขาถือว่าเป็นศัตรูทั้งหมด ดังนั้น จึงพยายามไขว่คว้าหาพลังที่จะเอาชนะพวกขุนนางอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่สุดท้ายเขาก็รู้ตัวว่าสิ่งที่ทำมาทั้งหมด เป็นเพียงการ "โมโหแล้วพาล" เท่านั้น เพราะสุดท้ายแล้วคนที่เป็นต้นเหตุนั้นคือ "คนคนนั้น" เท่านั้น ไม่เกี่ยวว่าเป็นขุนนางหรือสามัญชน ผู้ชายคนนั้นเป็นคนซื่อสัตย์จริงใจแต่ก็ไม่แกร่งพอที่จะปกป้องคนที่ตัวเอง รักได้ ตระกูลเคานท์เองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องผลประโยชน์ของฝ่ายตัวเองเป็นอันดับ แรก มาคิอัสจึงคิดได้ว่าสามัญชนเองก็มีคนเลวคนดีปะปนกันไป ขุนนางเองก็มีคนที่สามารถให้ความเคารพได้เช่นกัน ซึ่งยูซิสมาคิอัสขอไม่พูดถึง (ซึนอีกแล้ว) แต่สำหรับรีนและลอร่าแล้วถือเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ
(ตรงนี้มาคิอัสบอกว่าเขาไม่รู้ว่าพ่อของเขาจะคิด อย่างไร แต่สำหรับเขาคิดแบบนี้ ลอร่ากับรีนได้ฟังก็ขอบคุณมาคิอัส ส่วนเอลิออทกับฟีก็อดแซวมาคิอัสเรื่องยูซิสไม่ได้ว่าเป็นคนปากไม่ตรงกับใจ จริง ๆ ทั้งที่พูดชมยูซิสออกมาตรง ๆ ก็ได้แต่ไม่ทำ ฮา)
**มาคิอัสเรียนรู้ S-craft "แมกซิมัม ช็อต" (マキシマムショット) ค่ะ
★Character Note★ มาคิอัส - อดีตของมาคิอัส (マキアスの過去)
- ขณะที่พวกเราคุยกันอยู่ เสียง ARCUS ก็ดังขึ้น ปลายสายคือ "ผู้ว่าฯ เรกนิทซ์" ที่ติดต่อมาให้เราช่วยงานเพิ่ม เพราะมีคดีโจรกรรมเกิดขึ้นที่ร้านขายอัญมณีในเขตการ์นิแย แล้วคนที่คาดว่าจะเป็นคนร้ายก็ทิ้งข้อความไว้ให้พวกเราค่ะ

เขตการ์นิแย (ガルニエ地区)
- ในช่วงนี้หากใครที่ยังไม่ได้รายงานผลเควสต์ (43) ทดสอบสินค้าใหม่ ก็ให้กลับไปรายงานได้นะคะ
- กลับไปคุยกับ "แกมจี" (ギャムジー) ตรงเคาน์เตอร์ "ผับ <แกมจี>" (居酒屋《ギャムジー》) ในเขตออสต์ จะได้รับสูตรอาหาร "ฟิช ฟราย" (フィッシュフライ) มาค่ะ
★หากไปคุยกับ "แกมจี" (ギャムジー) ตรงเคาน์เตอร์ "ผับ <แกมจี>" (居酒屋《ギャムジー》) ในเขตออสต์ เขาเห็นสีหน้าท่าทางที่สดใสขึ้นของมาคิอัสก็รู้เลยว่าเล่าเรื่องนั้นให้พวก รีนฟังแล้ว มาคิอัสสงสัยว่าทำไมคุณแกมจีถึงรู้ได้ แกมจีก็บอกว่าตอนที่มาซื้อข้าวเที่ยงทำหน้าไม่สดใสร่าเริง ซึ่งนิสัยตรงนี้ของมาคิอัสเหมือนคาร์ลผู้เป็นพ่อมากค่ะ
★หากไปคุยกับ "คุณยายมากิล" (マギル婆さん) ที่นั่งอยู่ตรงม้านั่งแถว ๆ ป้ายรถราง ณ เขตออสต์ เธอจะบอกว่าถึงจะเป็นเรื่องดีที่คาร์ลได้เป็นผู้ว่าราชการนครหลวง แต่งานก็ยุ่งมากจนไม่ค่อยได้กลับมาบ้านสักเท่าไหร่ ซึ่งตรงนี้คุณยายแกเป็นห่วงว่าจะเป็นการทำร้ายร่างกายหรือเปล่าค่ะ

★QUEST★ (45) คดีโจรกรรมที่ร้านขายอัญมณี [บังคับ]
AP (45) คดีโจรกรรมที่ร้านขายอัญมณี (宝飾店の盗難事件)
5
- ไปคุยกับ "ผู้จัดการร้านคอเดเลีย" (コーデリア店長) ที่ร้านอัญมณีและเครื่องประดับ <ซัน คอรี่ส์> (宝飾店《サン・コリーズ》 ในเขตการ์นิแยค่ะ
(จากคำบอกเล่า ของที่ถูกขโมยไปคือมงกุฎประดับพลอยสีแดง (คาร์เนเลีย) เม็ดเป้งที่กล่าวได้ว่าเป็นสมบัติของชาติที่ ที่มีชื่อว่า "รัดเกล้าสีชาด" (紅蓮の小冠) สนนราคาของมันอยู่ที่ 1 ร้อยล้านมิร่าทีเดียวเชียว อันที่จริงการรักษาความปลอดภัยของที่นี่ใช้เทคโนโลยีออร์บเมนท์ขั้นสูง แต่เพราะมีการ์ดของ <จอมโจร B> (怪盗B) ส่งมาว่า "สลับรัดเกล้ากับของเลียนแบบไปเรียบร้อยแล้ว" คนในร้านก็เลยรีบเปิดตู้เก็บเพื่อตรวจสอบ จังหวะนั้นก็เลยโดนขโมยไป ซึ่งแสงสว่างในร้านก็ดับไปในช่วงนั้นพอดีทำให้ไม่มีใครเห็นหน้าคนร้ายค่ะ และจากข้อมูลในการ์ดที่จอมโจร B ทิ้งไว้ให้นั้น เขาสัญญาว่าจะคืนรัดเกล้าให้ แต่มีเงื่อนไขคือห้ามรายงานเรื่องนี้ให้กองกำลังสารวัตรทหารทางรถไฟ กับต้องมอบการ์ดอีกใบที่แนบมาด้วยให้นักเรียนโรงเรียนนายร้อยธอส์ ห้อง VII ทีม A และเอาชนะบททดสอบของเขาค่ะ)

- ได้รับ Event Item "การ์ดของจอมโจร B" (怪盗Bのカード) ที่มีคำใบ้ "จงมองดูเท้าของผู้ครองแผ่นดินทรงอำนาจซึ่งมีหัวใจราชสีห์"

- ไปยัง "ลานกว้างดรัยเคลส์" (ドライケルス広場) สำรวจ "รูปปั้นมหาจักรพรรดิดรัยเคลส์" จะพบ "การ์ดของจอมโจร B" ที่ฐานรูปปั้น คำใบ้ต่อไปคือ "ณ ที่นั่งทิศอีสานในสวนกล่องโปร่งแสง" ค่ะ

- ไปยัง "สวนสาธารณะมาเทอร์" (マーテル公園) สำรวจ "ม้านั่งตรงทิศตะวันออกเฉียงเหนือ" ใน "คริสตัลการ์เด้น" (クリスタルガーデン) จะพบ "การ์ดของจอมโจร B" ที่ขาม้านั่ง คำใบ้ต่อไปคือ "ณ โต๊ะกลมที่เหล่าปลอกแขนผู้ซึ่งเคยผนึกกำลังกัน ณ ทิศบูรพาของนครในกาลก่อน" ค่ะ
(จู่ ๆ "บารอนบลูแบลง" ก็ปรากฏตัวออกมาทักทาย รีนรู้สึกแปลกใจนิดหน่อยที่ไม่ได้กลิ่นอายของบารอนผู้นี้เลย)

- ไปยัง "ถนนอัลโต" (アルト通り) สำรวจ "โต๊ะกลม" บนชั้น 2 ของ "อดีตสาขากิลด์" (旧ギルド支部) จะพบ "การ์ดของจอมโจร B" ที่ขาโต๊ะ คำใบ้ต่อไปคือ "ณ เบื้องหลังของสัมภาระอันหนักอึ้งสีขาว ซึ่งสร้างภาระให้แก่นกเหล็กที่หยุดอยู่ริมน้ำ" ค่ะ

- ไปยัง "ท่าเรือเฮมดัล" (ヘイムダル港) สำรวจ "ตู้คอนเทนเนอร์สีขาว" แถว ๆ เครนยกของ จะพบ "การ์ดของจอมโจร B" ที่ติดอยู่ด้านหลังตู้ด้วยความช่วยเหลือของ "หัวหน้าคนงานดัมเบลท์" และคำใบ้สุดท้ายก็คือ "สมบัติสีแดงเข้มถูกห่อไว้ในกล่องเหล็กสีดำ หลับไหลอยู่บนรถเหล็กยาวที่มุ่งไปยังสถานที่นัดพบ" ค่ะ

- สำรวจ "รถรางออร์บเมนท์" ที่จอดอยู่ตรงป้ายภายในท่าเรือ พวกเราจะขอ "พนักงานขับรถ" (運転士) ขึ้นไปตรวจดูบนรถค่ะ

- สำรวจ "กระเป๋าเหล็กสีดำ" ตรงท้ายรถ จะพบ "รัดเกล้าสีชาด" (紅蓮の小冠) ค่ะ
(ตรงนี้ รีนจะเปิดเผยว่า พนักงานขับรถก็คือบารอนบลูแบลงหรือตัวตนที่แท้จริงของจอมโจร B นั่นเองค่ะ รีนรู้ว่าที่จริงแล้ว บลูแบลงไม่ได้คิดที่จะปิดบังตัวเองแม้แต่น้อย ไม่งั้นคงไม่มาปรากฏตัวให้เห็นที่คริสตัลการ์เด้นหรอก ก่อนบลูแบลงจะจากไป เขาบอกว่าจะเฝ้ารอวันที่จะได้พบกันอีกครั้งค่ะ)

- กลับไปรายงานผลกับ "ผู้จัดการร้านคอเดเลีย" จะได้รับ "เซพิธทุกคุณสมบัติ *500" มาแทนคำขอบคุณค่ะ (อัตโนมัติ)

- เมื่อออกมานอกร้าน จะได้รับการติดต่อมาจาก "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) ขอให้เราไปที่หน้า "โรงเรียนสตรีเซนต์แอสไทรอา" (聖アストライア女学園) ใน "เขตแซงท์" ตอน 5 โมงเย็นนิด ๆ ซึ่งทางเธอจะติดต่อทีม B ให้ไปที่นั่นด้วยเช่นกันค่ะ
- กดสำรวจที่ "ป้ายรถราง" (トラム停留所) เลือกหัวข้อ "เขตแซงท์" (サンクト地区) หากไม่มีอะไรต้องทำแล้วเลือกข้อ 2 "มุ่งหน้าไปยังเขตแซงท์" (サンクト地区に向かう) ได้เลยค่ะ

เขตแซงท์ (サンクト地区)
- ด้านหน้าประตูทางเข้า "โรงเรียนสตรีเซนต์แอสไทรอา" หลังจากรอไม่นาน ทีม B ก็ตามมาสมทบ ซี่งอลิซ่ากับเอมม่า พอเห็นท่าทางของลอร่ากับฟีแล้วก็รู้ได้ทันทีด้วยเซ้นส์ของผู้หญิงว่า ทั้งสองคนดีกันแล้ว สร้างความยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ
(จากบทสนทนาตรงนี้ จะทราบว่าลอร่าเคยโดนท่านพ่อของเธอคะยั้นคะยอให้มาเข้าเรียนที่นี่เหมือนกัน แต่พอรู้ว่าไม่มีวิชาฟันดาบ เธอก็เลยตัดตัวเลือกที่นี่ทิ้งไปเลยค่ะ แถมตรงนี้ ทำให้เรารู้อีกว่า ฟีไม่รู้จักว่าพระธิดาอัลฟินคือใคร พวกมาคิอัสเลยต้องอธิบายกันยาว และมีการกล่าวถึงพระโอรสโอลิเวิร์ต พระโอรสที่สละสิทธิ์สืบทอดราชบัลลังก์เพราะเป็นพระโอรสนอกสมรส)
- "ระฆังเฮมดัล" จากเขตออสต์ตีบอกเวลา 5 โมง เสียงหวาน ๆ ดังขึ้นพร้อมประตูโรงเรียนที่เปิดอ้าออก "ท่านพี่คะ......?" ณ เบื้องหน้านั้นคือ "เอลิเซ่" (エリゼ) ที่ออกมาต้อนรับแขกของคนรู้จักของเธอจำนวน 9 คน ที่เธอเพิ่งรู้ว่าแขกที่ว่านั้นก็คือพวกรีนนั่นเอง เอลิเซ่งุบงิบถึงคนรู้จักคนนั้นอย่างไม่พอใจนักที่แกล้งกันอย่างนี้ แต่ก็แอบดีใจอยู่ลึก ๆ ที่ได้พบกับท่านพี่ของเธออีกครั้งค่ะ

โรงเรียนสตรีเซนต์แอสไทรอา (聖アストライア女学園)
- "เอลิเซ่" นำทางพวกรีนไปยังสถานที่นัดหมาย นักเรียนที่ยังคงอยู่ในโรงเรียนต่างก็ประหลาดใจที่มีผู้ชาย, นักเรียนโรงเรียนนายร้อยธอส์เข้ามาในโรงเรียน ดูเหมือนว่าลอร่ากับยูซิสจะดังในหมู่สาว ๆ ที่นี่ไม่น้อยเลย ส่วนมาคิอัสก็รู้สึกอึดอัดนิด ๆ ที่มีสาว ๆ มาจ้องกันซะขนาดนี้ รีนก็ไม่พ้นเช่นกัน โดนสาว ๆ เอ่ยปากชมจนเอลิเซ่เผลอหงุดหงิดใส่รีนเลยล่ะค่ะ
- และผู้ที่รอพบเราอยู่ด้านในสวนกุหลาบในร่ม "Rosen Garten" ก็คือ "พระธิดาอัลฟิน" (アルフィン皇女) นั่นเองค่ะ
- ระหว่างที่ทุกคนกำลังหัวเราะพูดคุยกันอยู่นั้น "รีน" มองไปที่เอลิเซ่ พลางนึกถึงจดหมายที่น้องสาวต่างสายเลือดส่งมาเมื่อไม่นานมานี้ว่าเธอใช้ชีวิตในโรงเรียนนี้อย่างมีความสุขและมีเพื่อนสนิทด้วย ซึ่งรีนก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าเพื่อนสนิทที่ว่านั่นคือพระธิดาอัลฟินค่ะ
(ตรงนี้ พระธิดาอัลฟินเล่าให้ฟังว่าเธอได้ยินเรื่องราวของรีนผ่านทางเอลิเซ่บ่อย ๆ เธอเลยอยากเรียกรีนว่า "ท่านพี่รีน" ด้วยคน แต่แน่นอนว่าเอลิเซ่ไม่ยอมค่ะ)
- อันที่จริงแล้ว ผู้ที่อยากพบพวกรีนมาและให้เตรียมสถานที่ต้อนรับนั้นไม่ใช่ใครอื่น ก็คือกระทาชายนายผมทองที่คุ้นหน้ากันดี ที่มาถึงก็พล่ามไม่หยุดจนพระธิดาอัลฟินต้องงัดพัดอันเขื่องออกมาฟาดหัวไปหนึ่งป้าบ
พระโอรสโอลิเวิร์ต "โอลิเวิร์ต ไรเซ่ อาร์โนล์------ ฉายา "พระโอรสเสเพล" แล้วก็เป็น "ประธานกรรมการบริหาร" แต่ในนามของ <โรงเรียนนายร้อยธอส์> ด้วย ฝากเนื้อฝากตัวด้วยล่ะ------ <ห้อง VII> ทุกคน"



โรงเรียนสตรี ห้องประกอบพิธีกรรม (女学院 聖餐室)
- "พระโอรสโอลิเวิร์ต" (オリヴァルト皇子) เล่าให้เหล่านักเรียน <ห้อง VII> ฟังถึงที่สาเหตุที่ก่อตั้งชั้นเรียนพิเศษนี้ขึ้นมา เดิมทีตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของธอส์ จะมีการแต่งตั้งเชื้อพระวงศ์มาปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตัวเขาเองก็มีชื่ออยู่แต่เพียงในนามอยู่แล้ว แต่เพิ่งมาเปลี่ยนใจตอนที่เดินทางไปยังลีเบร์ล (リベール) พูดให้ชัด ๆ ก็คือตอนเกิด "เหตุอาเพศในลีเบร์ล" (リベールの異変) เมื่อสองปีที่แล้ว พอกลับมายังจักรวรรดิก็นำประสบการณ์ที่ได้พบเจอมาในเหตุอันตรายทั้งหลายนั้นมาใช้ดำเนินการอะไรต่าง ๆ มากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือพัดพา "สายลมใหม่" มายังโรงเรียนนายร้อยธอส์ ทั้งการก่อตั้งชั้นเรียนพิเศษที่ไม่มีการแบ่งชนชั้นในหมู่นักเรียน ซึ่งก็มีเงื่อนไขก็คือต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับ ARCUS ด้วย ส่วนการที่ให้สมาชิก <ห้อง VII> ตระเวนไปฝึกปฏิบัติการพิเศษทั่วจักรวรรดิก็เพื่อให้เรียนรู้ถึงนานา <อุปสรรค> ในความเป็นจริง ซึ่งไม่เพียงแค่สองขั้วอำนาจอย่างฝ่ายขุนนางและฝ่ายปฏิรูป แต่ยังรวมไปถึงเรื่องของนครหลวงกับพื้นที่โดยรอบ, ประเพณีหรือศาสนากับนวัตกรรมใหม่, จักรวรรดิกับประเทศอื่น ๆ ไปจนถึงเขตปกครองตนเอง ซึ่งพระโอรสโอลิเวิร์ตคาดหวังในความสามารถในหมู่คนรุ่นใหม่ เพื่อจะได้ไม่หวาดหวั่น คิดและรับมือต่อ <อุปสรรค> ที่จะเกิดขึ้น ณ ยุคสมัยแห่งความโกลาหลเช่นนี้ค่ะ
- แม้ว่าพระโอรสโอลิเวิร์ตจะเป็นคนริเริ่มโครงการก่อตั้ง <ห้อง VII> แต่ก็ไม่ได้เข้ามาเอี่ยวกับเนื้อหาหรือการใช้งานพวกเรา ซึ่งจุดประสงค์ของเขาที่อยากเจอหน้าพวกเราในวันนี้ ก็เพื่อที่จะบอกเล่าความตั้งใจอันนี้ให้แก่เหล่าสมาชิก <ห้อง VII> ด้วยตัวเอง ส่วนที่พระธิดาอัลฟินตระเตรียมสถานที่ให้ ส่วนนึงก็เพื่อท่านพี่ของเธอ อีกส่วนนึงก็เพราะ อยากเจอพี่ชายคนสำคัญของเอลิเซ่สักครั้งค่ะ
- ส่วน "คณะกรรมการถาวร" (常任理事) อีก 3 คนนั้น มีเป้าหมายแตกต่างไปจากพระโอรสโอลิเวิร์ตค่ะ ทางด้านรูฟัส พี่ชายยูซิสกับผู้ว่าฯ เรกนิทซ์ พ่อของมาคิอัสนั้น ต่างก็อยู่คนละขั้วอำนาจอยู่แล้ว ประธานอิรีน่า แม่ของอลิซ่าก็มีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ARCUS แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพระโอรสโอลิเวิร์ตก็ไม่รู้ว่าพวกเขาคิดอะไรกันอยู่
- และเรื่องที่ทำให้พวกเราประหลาดใจก็คือ คณะกรรมการทั้ง 3 คนเป็นผู้ที่เลือกสถานที่ในการ <ฝึกปฏิบัติการพิเศษ> ให้พวกเรา ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่พวกเขายื่นมาในตอนก่อตั้ง <ห้อง VII> ค่ะ
- ตอนแรกพวกพระโอรสโอลิเวิร์ตก็ลังเลใจ แต่สุดท้ายก็เลือกที่เดิมพันกับพวกเรา เพื่อที่จะเป็น "แสงสว่าง" ที่ส่องผ่าน <อุปสรรค> ที่ขวางกั้นจักรวรรดิค่ะ
(ตรงนี้จะทราบว่า อาจารย์ใหญ่แวนไดค์ ซึ่งเป็นอาจารย์ของพระโอรสสมัยอยู่ที่ธอส์เป็นฝ่ายเดียวกับพระโอรส แม้จะอยู่ในฐานะที่จะออกเสียงอะไรในการบริหารโรงเรียนไม่ได้ แต่ก็คอยคุมหางเสือเวลามีประชุมคณะกรรมการ ทั้งยังช่วยดูแลโรงเรียน รวบรวมบรรดาพนักงานระดับสุดยอดมาร่วมด้วย ซึ่งอาจารย์ซาร่าก็เป็นหนึ่งในนั้น เธอเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสามารถในระดับหัวแถวแม้แต่ในจักรวรรดิ ที่มีฉายาว่า <เอแกลร์ (สายฟ้าม่วง)> (紫電(エクレール)) อดีตเบรเซอร์ระดับ A ที่อายุน้อยที่สุดค่ะ)



- ความมืดปกคลุม "เอลิเซ่" เดินมาส่งพวกรีนที่หน้าประตูโรงเรียนสตรีฯ แม้การแสดงออกกับคนอื่นจะอ่อนน้อมเช่นเคย แต่ก็ทำหน้าบูดบึ้งใส่รีน เพราะเรื่องที่พระธิดาอัลฟินเอ่ยปากชวนรีนให้มาเป็นคู่เต้นในวันแรกของเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน ที่คริสตัลการ์เด้นในวันพรุ่งนี้ค่ะ
(การเลือกคู่เต้นของพระธิดา ก็คือการเลือกว่าที่พระสวามีในอนาคตค่ะ ตอนแรกพระธิดาอัลฟินก็รุกรีนหนักเหมือนกันว่ามีคนที่ชอบพอ หรือมีคู่ดูใจอยู่แล้วหรือไม่ สาว ๆ ที่นั่งในห้องก็เงียบรอฟังคำตอบของรีน แต่รีนมัวแต่คิดในใจว่าจะปฏิเสธยังไง พระธิดาอัลฟินเลยชิงพูดขึ้นมาว่าจะยอมรามือในคราวนี้ แต่ยังไง ๆ ปีนี้เธอก็อายุ 16 ปีเหมือนเอลิเซ่ ต้องเปิดตัวในวงสังคมแล้วเหมือนกัน จึงอยากให้รีนคิดทบทวนดู แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของรีนสักนิดดดดดดเดียว ช่างน่าสงสารจริง ๆ ค่ะ)
- ระหว่างที่พวกเรากำลังพูดถึงอยู่นั่นเอง "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) พร้อมกับ "ร้อยเอกแคลร์" (クレア大尉) ก็เดินทางมารับเราไปที่กองบัญชาการ เพื่ออธิบายถึงเรื่องไหว้วานที่จะให้เราทำให้วันพรุ่งนี้ค่ะ

สถานีรถไฟศูนย์กลางนครหลวงเฮมดัล (帝都ヘイムダル中央駅)
21:30 น.------ วันเดียวกัน
- ณ กองบัญชาการกองกำลังสารวัตรทหารทางรถไฟ ห้องประชุมวางแผน "ร้อยเอกแคลร์" แจ้งให้ทราบว่ามีความน่าจะเป็นไปได้ที่พวกผู้ก่อการร้าย ที่พวกรีนเจอที่ที่ราบสูงนอร์ดจะลงมือครั้งต่อไปในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของเทศกาลฯ และยังเป็นวันครบรอบ 1 เดือนจากเหตุการณ์ที่นอร์ดด้วยค่ะ
- โดยร้อยเอกแคลร์จะขอให้เราช่วยสนับสนุนทั้ง T.M.P. (กองกำลังสารวัตรทหารทางรถไฟ / 鉄道憲兵隊) และ H.M.P. (กองกำลังสารวัตรทหารนครหลวงจักรวรรดิ / 帝都憲兵隊) โดยให้พวกเรารับหน้าที่เป็น "ทัพหนุน" (遊軍) ช่วยเสริมกำลังเฝ้าระวังความปลอดภัยไปด้วยค่ะ
(ตรงนี้ อาจารย์ซาร่าจะพูดแทรกลอย ๆ ขึ้นมาว่าถ้ายังมีกิลด์ที่นครหลวงอยู่ก็คงจะให้มาช่วยอยู่หรอก ร้อยเอกแคลร์รีบอธิบายคุณซาร่าว่า การถอนกำลังของสมาคมเบรเซอร์ออกจากนครหลวงนั้น ทางกองกำลังสารวัตรทหารทางรถไฟไม่ได้มีความเกี่ยวข้องเลยแม้แต่นิดเดียว แต่อาจารย์ซาร่าถามย้อนว่าจริงเหรอ พร้อมกับเหน็บอย่างรู้ทันไปว่าอย่างน้อยก็ชัดเจนว่าเป็นหัวหน้ากับพี่น้องในแก๊งค์นะ แถมตอนนี้พวกพี่น้องก็วุ่น ๆ อยู่ทางครอสเบลด้วยนี่นา ร้อยเอกแคลร์เลยเถียงอะไรไม่ออกเลยค่ะ)
- หลังจากรับฟังเรื่องราวทั้งหมดแล้ว อาจารย์ซาร่าให้พวกรีนตัดสินใจกันอีกทีว่าจะรับงานนี้หรือไม่ หากไม่รับก็จะให้ฝึกปฏิบัติการพิเศษตามหมายกำหนดการต่อ แน่นอนว่าพวกรีนพร้อมใจตกลงใจให้ความร่วมมือในการเฝ้าระวังผู้ก่อการร้ายค่ะ

ถนนอัลโต (アルト通り)
วันเดียวกัน 23:00 น.------
- หลังจากเข้าที่พักแล้ว ทุกคนจะทำรายงานแล้วแยกย้ายกันไปพักผ่อนค่ะ
(จากบทสนทนาตรงนี้ จะทราบว่าคนรู้จักของคุณพี่ฟีโอน่าของเอลิออท ก็คืออาจารย์ซาร่าที่เมื่อปีครึ่งก่อนหน้านี้จะมาที่นี่ประมาณสัปดาห์ละ 1 ครั้งค่ะ และสาเหตุที่กิลด์ในนครหลวงต้องถอนตัวออกไป หลัก ๆ ก็มาจากคดีวางระเบิดสาขาที่อยู่ทั่วจักรวรรดิ ซึ่งเนื้อเรื่องในส่วนนี้ปรากฎใน Sora no Kiseki the 3rd : ประตูดารา 13 - คดีบุกจู่โจมกิลด์จักรวรรดิอย่างต่อเนื่อง (อยู่ระหว่างการจัดทำ) ซึ่งผู้ที่มาช่วยแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือป๋าคาซิอุส ป๋าสุดเทพประจำซีรี่ส์นี้นั่นเองค่ะ แล้วหลังจากนั้น ทางกิลด์ก็โดนกดดันอย่างหนัก ถูกจำกัดขอบเขตในการปฏิบัติการ ทำให้ไม่สามารถก่อตั้งสาขาในนครหลวงขึ้นมาใหม่ได้อย่างที่เห็น เรื่องนี้แม้ว่าแทบจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้ว่าฯ เรกนิทซ์ พ่อของมาคิอัส แต่เกี่ยวข้องกับ <กรมข่าวกรองแห่งกองทัพจักรวรรดิ> (帝国軍情報局) ที่ "เพื่อน" ของพ่อมาคิอัส หรือก็คือ "นายกฯ เลือดเหล็ก กีเรียส ออสบอร์น" ให้ความอุปถัมภ์อยู่นั่นเองค่ะ และองค์กรนี้ก็เป็นหน่วยงานพี่น้องของ T.M.P. ด้วย หลังจากนั้นอาจารย์ใหญ่แวนไดค์ก็รับตัวอาจารย์ซาร่ามา เริ่มงานอาจารย์สอนวิทยายุทธที่โรงเรียนนายร้อยฯ ในฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว จนได้รับเลือกให้มาเป็นที่ปรึกษาพวกรีน พร้อมกันนั้นก็ยังให้ความช่วยเหลืองานของกิลด์ไปด้วย และก็ได้มาเจอฟีนั่นเองค่ะ ส่วนหน่วยทหารพรานที่บุกโจมตีกิลด์นั้น ไม่ใช่หน่วยของฟี แต่เป็น <หน่วยทหารพรานเจสเตอร์> (ジェスター猟兵団) ซึ่งเป็นหน่วยทหารรับจ้างระดับล่างค่ะ สำหรับแฟน ๆ ซีรี่ส์นี้ คงนึกออกทันที โดยเฉพาะชื่อของ "ร้อยตรีโรแลนซ์" และ "งูกินหาง" ยังไงลองย้อนกลับไปดูภาคเก่า ๆ ได้ตามนี้นะคะ Sora FC, SC, the3rd)
★Character Note★ อาจารย์ซาร่า - อดีตเบรเซอร์ (元・遊撃士)
- ตกดึก ระหว่างที่ทุกคนนอนหลับไปแล้ว รีนจะได้ยินเสียงจากด้านนอกห้องค่ะ
- ในกรณีที่ Link EXP ระหว่างรีนกับอาจารย์ซาร่าถึงระดับที่กำหนด (สำหรับการเล่นรอบแรก ต้องทำ Bonding Event ของอาจารย์ซาร่าในบทที่ 2 และในบทที่ 4) จะมีตัวเลือก "ลองตรวจดูให้แน่ใจ" (確かめてみる) เพิ่มขึ้นมา แต่ถ้าไม่อยากดูก็สามารถเลือกข้อสอง "หลับต่อ" (そのまま眠りにつく) ได้ค่ะ
- หากเลือกตัวเลือกที่ 1 ให้บังคับ "รีน" ลงไปที่ชั้น 1 จะได้ดูเหตุการณ์ของอาจารย์ซาร่า ที่ลงมารำลึกความหลังถึงคืนวันที่ทำงานเหนื่อยสายตัวแทบขาดที่กิลด์แห่งนี้ อันเปรียบเสมือน "ถิ่นที่อยู่" ของเธอค่ะ

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 17 / AP รวม: 247 

ท่าเรือเฮมดัล (ヘイムダル港)
วันเดียวกัน 25:00 น.------
- "บุคคลสวมฮู้ด" (フードの人物) เดินอาด ๆ มายังด้านในสุดของท่าเรือ "------เวลามาถึงแล้ว บัดนี้คือเวลาที่พวกเราจะถือฆ้อนเหล็ก ปลุกนครหลวงสีแดงเข้มให้ตื่นจากการหลับไหล" สิ้นเสียง ร่างของผู้ร่วมอุดมการณ์จำนวนมากปรากฏกายขึ้น บ้างก็อยู่ในชุดนักธุรกิจ บ้างก็อยู่ในชุดพ่อค้า บ้างก็อยู่ในชุดคนงานแขนงต่าง ๆ พวกเขาแจ้งแก่ < G > ว่าทุกอย่างเตรียมการเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับถามว่าจะดำเนินการอย่างไร และใช้คนกี่คน
- บุคคลสวมฮู้ดบอกว่าไม่ต้องกังวล พลางเอาฮู้ดที่ปกปิดใบหน้าออก "กิเดออน" (ギデオン) หยิบขลุ่ยขึ้นมา
กิเดออน "เพียงแค่มี "ขลุ่ย" ลำนี้ ก็ไม่ต้องเกรงกลัวกองกำลังสารวัตรทหารทางรถไฟ วันพรุ่งนี้ ในที่สุดก็จะเป็นเวลาที่ทำให้โลกรู้จักชื่อของ "พวกเรา"------ เหล่าผู้ร่วมอุดมการณ์ทั้งหลายเอย จงเป็นกำลังให้ด้วยล่ะ......!"
ชายทุกคน "โอ้......!!"

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม S.1204 รับมือผู้ก่อการร้ายในเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ นครหลวงจักรวรรดิเฮมดัล วันที่ 3

วันเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน
- สามารถหาซื้อหนังสือพิมพ์ "บันทึกจักรวรรดิ ฉบับที่ 5" (帝国時報・第4号) ได้ที่ "บุ๊คสโตร์ <ออลทาน่า>" (ブックストア《オルタナ》) ชั้น 1 ในห้างสรรพสินค้าฯ บนถนนสายหลักแวงเกอร์ได้ค่ะ (มีวางขายเฉพาะช่วงนี้เท่านั้น)
- คุยกับ "ซอร์เต้" (ソルテ) ตรงโต๊ะหน้าห้างสรรพสินค้า บนถนนสายหลังแวงเกอร์ จะได้รับ "ยาแห่งเทียร์ร่า" มาเป็นของสมนาคุณจากทางห้างค่ะ
- คุยกับ "แกมจี" (ギャムジー) ตรงเคาน์เตอร์ของผับ <แกมจี> (居酒屋《ギャムジー》) ในเขตออสต์ (オスト地区) จะได้รับ "ฟิชฟราย" มาค่ะ

★หากไปคุยกับ "ฟีโอน่า" (フィオナ) จะทราบว่าเธอมาเปิดซุ้มขายเจลาโต้ช่วยงานร้าน "คาเฟ่ดนตรี <เอตัวล์>" แล้วเจลาโต้ที่ขายก็เป็นฝีมือของเธอช่วยกันกับสาวเสิร์ฟแอกเนส (アグネス) ค่ะ
★หากไปคุยกับ "พ่อบ้านแคริแกน" (執事カリガン) ที่ยืนอยู่หน้าสำนักข่าวบันทึกจักรวรรดิ บนถนนสายหลังแวงเกอร์ จะพบว่าเขาตามคุณหนูแอนนาเบลของเขามาจนถึงที่นี่ แต่ก็ไม่เจอตัวค่ะ
★ในช่วงนี้จะเจอเพื่อน ๆ โรงเรียนนายร้อยธอส์มาเที่ยวงานเทศกาลกันด้วยนะคะ
★ที่ "เขตออสต์" จะเจอเจ้าเหมียวประจำถิ่น "บอส" (ボス) ออกมาอาบแดดด้วยนะคะ
★หากไปคุยกับ "แอนตอน" (アントン) ที่ยืนอยู่กับ "ริกซ์" (リックス) เพื่อนซี้ตรงแถว ๆ รูปปั้นมหาจักรพรรดิดรัยเคลส์ ณ ลานกว้างดรัยเคลส์ จะมีบทสนทนาเกี่ยวกับบาดแผลในใจ ความผิดหวังในความรักของแอน ที่เกิดขึ้นในวันเทศกาลคล้าย ๆ แบบนี้ด้วยนะคะ

- ในช่วงนี้จะมีเควสต์ลับให้ทำด้วยค่ะ
★QUEST★ (46) สัมภาระที่หยิบสลับกัน [เควสต์ลับ]
AP (46) สัมภาระที่หยิบสลับกัน (取り違えられた荷物)
4
- คุยกับ "บอนด์" (ボンド) ที่ยืนอยู่หน้าห้างสรรพสินค้า บนถนนสายหลักแวงเกอร์ เขาจะขอร้องให้เราช่วยตามหาคนที่หยิบกระเป๋าสลับไป
- หากต้องการช่วยเหลือตอบข้อแรก "ให้ความช่วยเหลือเจ้าของกระเป๋า" (荷物の持ち主に協力する) ได้เลยค่ะ
(ซึ่งบอนด์คนนี้ ก็คือพนักงานบริษัทค้าหลักทรัพย์ที่อาศัยอยู่ในเมืองครอสเบล ผู้มีภรรยาและลูกสาวที่่น่ารักที่ชื่อซันนีต้า (サニータ) และเหมียวน้อย "แมรี่" ที่เราคุ้นเคยกันดีจากภาค Zero และ Ao นั่นเองค่ะ)

- ไปคุยกับ "โจนาธาน" (ジョナサン) ตรงซุ้มขายน้ำในเขตการ์นิแย (ガルニエ地区) จะทราบว่าคนที่หยิบกระเป๋าผิดไปจะไปพักผ่อนที่ถนนอัลโตค่ะ
- ไปคุยกับ "นักท่องเที่ยวสวมหมวก" (帽子の観光客) ที่นั่งอยู่ในคาเฟ่ดนตรี <เอตัวล์> บนถนนอัลโต (アルト通り) ค่ะ

- เมื่อช่วยเหลือเจ้าของกระเป๋าทั้งสองคนให้ได้กระเป๋าของตัวเองกลับไปแล้ว จะได้รับ "มิชชี่วิ่งเหยาะ" (こばしりみっしぃ) ของฝากจากครอสเบลจากบอนด์มาแทนคำขอบคุณค่ะ

- สำหรับการผ่านบทในช่วงนี้ ให้ไปคุยกับบุคคลและสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ด้านล่างนี้ทั้งหมด 8 จุดได้เลยค่ะ (อันไหนก่อนก็ได้)
(1) คุยกับ "มิลตอน" (ミルトン) เด็กผู้ชายที่เดินไปเดินมาบน "ถนนอัลโต" (アルト通り)
- จะทราบว่าคนที่พักในอพาร์ทเมนท์ที่อยู่ติดกับบ้านของเขา จู่ ๆ ก็หายตัวไปเช้าวันนี้ ข้าวของในห้องก็หายเรียบ เหลือแค่กุญแจทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าค่ะ
(2) ด้านหน้า "สำนักข่าวบันทึกจักรวรรดิ" (帝国時報社) บนถนนสายหลักแวงเกอร์
- ฟีจะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศแปลก ๆ จากคนที่เดินไปเดินมาตรงมุมตึกค่ะ
(3) คุยกับ "โครว์" (クロウ) ตรงเคาน์เตอร์ "มุมกาแฟ <มิโมซ่า>" (喫茶コーナー《ミモザ》) ชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า บนถนนสายหลักแวงเกอร์
- จะทราบว่ารุ่นพี่โครว์ของน้อง ๆ มายังนครหลวงฯ ก็เพื่อ <รางวัลวันกลางฤดูร้อน> (夏至賞) ที่เขาได้ใบชิงโชคมาจากนิตยสาร ไม่ได้ซื้อตั๋วแข่งม้าอย่างที่มาคิอัสกล่าวหาเลยสักนิด ว่าแล้วก็ขอตัวไปยังมหาวิหารที่เขตแซงท์ต่อค่ะ
(4) เข้าไปใน "โรงแรม <แดร์=ฮิมเมล>" (ホテル《デア=ヒンメル》) ในเขตการ์นิแย (ガルニエ地区)
- จะพบกับ "คลอทิลดา" (クロチルダ) อีกครั้ง แม้จะเจอกันเมื่อวานแค่ครู่เดียว แต่คลอทิลดาก็สัมผัสได้ว่าสองสาวในทีมเราคืนดีกันแล้วค่ะ เธอยังบอกอีกว่าเมื่อคืนวานนี้เธอเห็นเงาคนน่าสงสัยป้วนเปี้ยนแถว ๆ ด้านหลังตรอกใกล้ ๆ โรงแรม พูดถึง "แผนการ" อะไรสักอย่างอีกด้วย
เดินสำรวจ "เส้นทางใต้ดิน" (地下道) โดยเริ่มจาก "โรงแรม <แดร์=ฮิมเมล>" ไปจนถึง "สวนสาธารณะมาเทอร์" AP+2
(5) "สวนสาธารณะมาเทอร์" (マーテル公園)
- จะพบ "แพตทริก" (パトリック) ที่รับเชิญให้มางานเลี้ยงในสวน ที่ดูเหมือนจะภูมิใจม๊ากมากที่ได้รับเชิญค่ะ
(6) ด้านหน้าประตูทางเข้า "ทางน้ำใต้ดิน" ในเขตออสต์ (オスト地区)
- ฟีจะสังเกตเห็นว่ามีคนลบร่องรอยตรงประตูไป ทั้งที่พวกเราเพิ่งเข้าไปสำรวจมาเมื่อวานนี้ แสดงว่าหลังจากพวกเราออกมาก็มีคนเข้าไปในทางน้ำใต้ดินนี้ค่ะ
(7) ด้านหน้า "วังบาร์เฟลม" (バルフレイム宮) ณ ลานกว้างดรัยเคลส์ (ドライケルス広場)
(8) คุยกับ "หัวหน้าคนงานดัมเบลท์" (ダンベルト親方) หรือ "โอมาน" (オーマン) ที่ "ท่าเรือเฮมดัล" (ヘイムダル港)
- จะทราบว่าเมื่อคืนวานคนงานหนุ่ม ๆ ที่เพิ่งเข้ามาได้ครึ่งปี ลาออกกันไปหลายคนทำให้วุ่นวายกันน่าดูค่ะ
- เมื่อสำรวจครบทั้ง 8 จุดแล้ว ให้ตัดฉากจะเข้าสู่เหตุการณ์หลักค่ะ

วันเดียวกัน 12:00 น.------
- "รีน" จะใช้ ARCUS ติดต่อไปรายงานอาจารย์ซาร่าค่ะ
(จากข้อมูลที่ได้จะทราบว่า ขบวนพาเหรดจะเริ่มแล้ว โดย "มกุฎราชกุมารเชดริก" (セドリック皇太子) จะเดินทางไปประทับ ณ "มหาวิหารเฮมดัล", "พระธิดาอัลฟิน" ไปประทับ ณ "สวนสาธารณะมาเทอร์" ส่วน "พระโอรสโอลิเวิร์ต" ไปประทับ ณ "สนามแข่งม้านครหลวงจักรวรรดิ" (帝都競馬場) ซึ่งทางพระโอรสโอลิเวิร์ตมีองครักษ์ยอดฝีมือประจำกายอยู่แล้วจึงไม่น่าเป็นห่วงอะไร ทางด้านพระโอรสเชดริกก็มอบให้เป็นหน้าที่ของทีม B ส่วนพวกเราทีม A ต้องไปคุ้มกันพระธิดาอัลฟินค่ะ)
- เตรียมตัวให้เรียบร้อย หากไม่มีอะไรต้องทำแล้ว ก็กดสำรวจ "ป้ายรถราง" ไป "สวนสาธารณะมาเทอร์" จากนั้นเลือกตัวเลือกที่สอง "มุ่งหน้าสู่สวนสาธารณะมาเทอร์" (マーテル公園向かう) ได้เลยค่ะ
(ภายในรถพระที่นั่งจะได้เห็นบทสนทนาที่พระธิดาอัลฟินขอโทษเอลิเซ่ที่เอ่ยปากชวนพี่ชายของเธอมาเป็นคู่เต้น พร้อมทั้งบอกว่าจริง ๆ แล้วก็เป็นเรื่องดี เพราะดูท่าทางคุณรีนแล้วจะยังไม่มีคนรัก เอลิเซ่เลยเขินจนหน้าแดงก่ำ แล้วพระธิดาอัลฟินก็พูดต่ออีกว่ารอบตัวคุณรีนมีแต่คนเก่ง ๆ ถ้าประมาทไปก็น่าจะอันตรายอยู่ เอลิเซ่ได้ฟังก็เงียบไป สีหน้าของเธอสื่อให้เห็นถึงความไม่สบายใจ พลางบอกว่าถ้าพี่ของเธอมีคนสำคัญได้ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดก็ได้ ไม่ว่าจะต่อตัวพี่ชาย หรือต่อตัวเธอเองค่ะ)
- หลังจากตามพวกพระธิดาอัลฟินไปจนถึงที่หมายอย่างปลอดภัยแล้ว พวกรีนก็หลบมาพักทานข้าวกลางวันง่าย ๆ กันที่ซุ้มขายอาหารในเขตการ์นิแย แล้วเริ่มเดินตรวจตราเขตต่าง ๆ อีกรอบค่ะ

วันเดียวกัน 14:40 น.------
- เมื่อไม่พบความผิดปกติใด ๆ พวกรีนก็กลับมายัง "ลานกว้างดรัยเคลส์" เดินตรวจตราอีกรอบ รอเวลาที่พวกพระธิดาจะกลับมาที่วังบาร์เฟลมตอนช่วงเย็นค่ะ
- อย่าลืมไปคุยกับ "ทิม" (ティム) เด็กผู้ชายที่แว่นที่ยืนอยู่กับเพื่อน ๆ แถว ๆ หน้าซุ้มขายเครป จะได้รับ "โรเซ่ จันทราแดง เล่มที่ 9" มาค่ะ
- ไปคุยกับ "ประธานนักเรียนโทว่า" (トワ会長) และ "แองเจลิก้า" (アンゼリカ) ตรงแถว ๆ หน้าวังบาร์เฟลมค่ะ
(ตรงนี้จะทราบว่า รุ่นพี่แองเจลิก้าขับมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ให้ประธานฯ โทว่าซ้อนมาถึงที่นี่ ใช้เวลาทั้งหมดรวม 40 นาที และที่ประธานฯ โทว่าร้องขอให้แอนจังของเธอพาพาที่นี่ ก็เพราะทราบเรื่องผู้ก่อการร้าย เลยรู้สึกเป็นห่วงขึ้นมาค่ะ ที่แน่ ๆ ประธานฯ โทว่านั้นยังช่วยเหลือพวกรีนอยู่ห่าง ๆ รวมไปถึงการทำรายงานและงานจิปาถะแทนอาจารย์ซาร่าที่ชอบโดดร่มไปด้วยค่ะ)
- ระหว่างที่พวกเรากำลังคุยกันอยู่ รุ่นพี่ "โครว์" ก็โผล่มา ดูเหมือนจะเสียม้าพลาดรางวัลที่ต้องการมาซะด้วยค่ะ
- ระฆังตีบอกเวลาบ่าย 3 โมง พวกรีนเห็นว่าพิธีตามที่ต่าง ๆ ใกล้จะเสร็จลงแล้ว จึงขอตัวไปเดินตรวจตราอีกรอบ แต่จู่ ๆ ก็เกิดแรงดันขึ้นใต้ดิน ดันน้ำในบ่อและท่อขึ้น ประธานฯ โทว่า, แองเจลิก้าและโครว์อาสาดูแลทางด้านนี้เอง ส่วนพวกรีนตัดสินใจไปอารักขาพวกพระธิดาอัลฟินที่สวนสาธารณะมาเทอร์ค่ะ

สวนสาธารณะมาเทอร์ (マーテル公園)
- รอบ ๆ สวนสาธารณะมาเทอร์ เหล่าสัตว์ปิศาจปรากฏตัวเป็นจำนวนมาก
- ส่วนภายในคริสตัลการ์เด้น "พระธิดาอัลฟิน" และ "เอลิเซ่" ก็โดน "กิเดออน" (ギデオン) และพวกจับเป็นตัวประกัน "ผู้ว่าราชการนครหลวงเรกนิทซ์" ได้รับบาดเจ็บ ส่วน "แพตทริก" ก็ยืนอึ้งทำอะไรไม่ถูก
- เมื่อพวกรีนเข้ามาด้านในคริสตัลการ์เด้น "กิเดออน" จะใช้ขลุ่ยบังคับสัตว์ปิศาจออกมาสู้เพื่อถ่วงเวลาพวกเราค่ะ
BATTLE เกรทวอชเชอร์ *2
(グレートワッシャー)
- ศัตรูตัวเดียวกันกับตอนทำเควสต์ (42) ประกาศจับสัตว์ปิศาจที่ท่าเรือเฮมดัล ค่ะ

- แนะนำ ให้เก็บ CP มาล่วงหน้า Max 200 ได้ยิ่งดี รวมทั้งพยายามใช้ T-Link ให้เป็นประโยชน์ เพราะเจ้าพวกนี้แพ้ทาง "แทง" และ "กระแทก" ค่ะ
- สำหรับตัวละครสายอาร์ท หากคิดว่าร่ายอาร์ทได้ไว จะใช้อาร์ทคุณสมบัติดินอย่าง "แกรนด์เพรส" (グランドプレス / อาณาเขต M (ภาคพื้น) + MOV-50%) ปราบ ก็ไม่ว่ากันค่ะ

- ปราบได้ พวกรีนจะขอให้แพตทริกช่วยคุ้มกันทางนี้ ส่วนพวกตัวเองก็จะไล่ตามกิเดออนไปค่ะ

เส้นทางใต้ดินนครหลวงจักรวรรดิ3 (帝都地下道3)
- "อาจารย์ซาร่า" จะติดต่อมาว่าเธอกำลังมุ่งหน้ามาที่เกิดเหตุพร้อมกับ T.M.P. ค่ะ
(ตรงนี้จะมีการตัดฉากไปยัง "อาจารย์ซาร่า" และ "ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์" ที่กำลังมุ่งหน้าไปสมทบกับพวกรีน ทำให้ทราบว่าการบุกโจมตีที่มหาวิหารกับสนามแข่งม้าคลี่คลายลงเรียบร้อยแล้ว ด้วยฝีมือของ T.M.P. และการช่วยเหลือของทีม B ค่ะ นอกจากนั้น ร้อยเอกแคลร์ยังประมวลผลด้วยสมองที่เทียบเท่าเครื่องมือออร์บเมนท์ว่า โอกาสที่พระธิดาอัลฟินจะปลอดภัยมีสูงมาก เพราะพวกผู้ก่อการร้ายมุ่งหวังแค่การทำลายอำนาจและชื่อเสียงของฝ่ายปฏิรูปเท่านั้น แต่เด็กผู้หญิงที่โดนจับไปด้วย หรือเอลิเซ่นั้นอาจจะไม่แน่ค่ะ อาจารย์ซาร่ามองสีหน้าที่เรียบเฉยราวกับน้ำแข็งของไอซ์เมเด้นแล้ว ก็พูดนิ่ง ๆ ขึ้นมาว่า "......เพราะอย่างนี้ไง ถึงได้ชอบพวกเธอไม่ลงสักที")

นครหลวงจักรวรรดิ สุสานใต้ดิน (帝都 地下墓所)
- ด้านในสุสาน "กิเดออน" ซึ่งได้ดำเนินแผนการตรงตามที่วางเอาไว้ บอกพวกพระธิดาอัลฟินว่า ตัวเขานั้นเป็นผู้รักชาติ ต้องการคงไว้ซึ่งประเพณีและวิถีทางที่ควรจะเป็นของเอเรโบเนียเอาไว้ แม้จะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพวกขุนนาง และผู้ร่วมอุดมการณ์รวมทั้งตัวเขาต่างก็เกิดในชนชั้นสามัญชน แต่จะไม่ยอมก้มหัวให้กับ "ชายผู้นั้น" อย่างเด็ดขาด
- "เอลิเซ่" ได้ฟังก็เสนอว่าให้ปล่อยตัวพระธิดาไป ให้เธอเป็นเชลยคนเดียวก็น่าจะเพียงพอแล้ว ในฐานะที่เธอมีเชื้อสายขุนนาง เพราะเป็นบุตรีของ "เทโอ ชวาร์ทเซอร์" (テオ・シュバルツァー) เจ้าผู้ครองดินแดนทางเหนือ ยูมิร์ (ユミル) ดูเหมือนว่ากิเดออนจะถูกใจความกล้าของเอลิเซ่ไม่น้อย เขาครุ่นคิดว่าจะเอาอย่างไรดี
★ITEM★ ยาแห่งอาเซราส รุ่นปรับปรุง
- เมื่อข้ามสะพานหินไปอีกฝั่ง จะเกิดการต่อสู้ขึ้นค่ะ
BATTLE การ์ สคัลป์เชอร์ *2
(ガースカルプチュア)
- แนะนำ ใส่เครื่องประดับป้องกัน "นอนหลับ" (睡眠) กับ "แผลไฟไหม้" (炎傷) ไว้จะง่ายขึ้นค่ะ

- แนะนำ ให้ใช้ Craft "เอคโค่ส์ บีท" (エコーズビート) ของเอลิออทใส่ฝ่ายเราให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้เพิ่มพลังป้องกันพร้อมกับฟื้นฟู HP เรื่อย ๆ เพราะท่าโจมตีของปิศาจจากยุคโบราณตัวนี้นอกจากจะกินอาณาเขตแล้ว ยังรุนแรงอีกด้วยค่ะ

- ปราบได้ ให้เตรียมตัวที่จุดฟื้นฟูให้เรียบร้อย เมื่อพร้อมแล้วก็บุกเข้าไปด้านในได้เลยค่ะ
- พวกรีนไล่ตามพวกกิเดออนมาติด ๆ เสียงตะโกนให้หยุดของ "รีน" แฝงด้วยพลังที่ทำให้พวกกิเดออนถึงกับชะงัก
- "กิเดออน" บอกว่าจะยอมแพ้ แต่ต้องชนะ "เขา" ก่อน ว่าแล้วก็สั่งให้พรรคพวกนำยาสลบมาโปะพระธิดาอัลฟินกับเอลิเซ่ พร้อมกับใช้ขลุ่ยเรียก "มังกรกระดูก" ออกมา
กิเดออน "คึคึคึ...... ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า!! นี่แหละ พลังแห่ง <ขลุ่ยกำราบมาร> (降魔の笛)......! อาร์ติแฟกซ์ (มรดกแห่งอารยธรรมโบราณ) (古代遺物(アーティファクト)) ที่แม้แต่ "มารร้าย" แห่งนครหลวงจักรวรรดิในยุคมืดยังต้องยอมสยบ......! เอาล่ะ คราวนี้แหละ จงเดินทางไปสู่สุคติซะ...... ห้อง VII <โรงเรียนนายร้อยธอส์> ทุกคน!"
BOSS มังกรมืดแห่งนครร้าง "โซโล อกรูกา"
(廃都の暗黒竜《ゾロ・アグルーガ》)
HP : 49,999
การโจมตีที่ได้ผล : ฟัน ★ / แทง - / ยิง - / กระแทก ★
ธาตุอาร์ทที่ได้ผล : ดิน100 / น้ำ135 / ไฟ145 / ลม100 / เวลา100 / อากาศ135 / มายา120

โจมตีธรรมดา = อาณาเขต M
สั่นสะเทือนอย่างรุนแรง = อาณาเขต LL + AT Delay
ดาร์กเบรธ = อาณาเขต M + ทำให้ติด "มืดมิด", "พิษ"

- แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "มืดมิด" (暗闇) และ "พิษ" (毒) เอาไว้จะง่ายขึ้นค่ะ

- แนะนำ ให้ใช้ Craft "เอคโค่ส์ บีท" (エコーズビート) ของเอลิออทเตรียมไว้ ให้ตัวละครสายโจมตีโจมตีกายภาพ ส่วนตัวละครสายอาร์ทใช้อาร์ท "วอลคันเรน" (ヴォルカンレイン / อาณาเขต L + ทำให้ติด "แผลไฟไหม้") โจมตี จะปราบได้ไม่ยากนักค่ะ

- หากเห็นมังกรแห่งยุคมืดเริ่มร่ายอาร์ท ให้รีบใช้คราฟท์สกัดกั้นซะ ไม่งั้นจะโดนอาร์ท "กริม บัตเตอร์ฟลาย" (グリムバタフライ / อาณาเขต LL + ทำให้ติด "ฝันร้าย") เล่นงานเอาได้ค่ะ

- ปราบได้ ลอร่ากับฟีจะเข้าไปสกัดพวกผู้ก่อการร้าย รีนฉวยโอกาสที่กิเดออนไม่ทันระวังตัว เข้าไปฟัน "ขลุ่ยกำราบมาร" ขาดเป็นสองท่อน
- กิเดออนยังคงไม่ยอมแพ้ หยิบอาวุธขึ้นมาชี้ไปที่พระธิดาอัลฟินซึ่งยังคงสลบไม่ได้สติอยู่ ตัวกิเดออนเองตั้งใจที่จะตายได้ทุกเมื่อ แต่เฉพาะแผนการคราวนี้ที่เขาเหลือซากไม่ได้ เมื่อมาถึงขั้นนี้เขาจึงคิดที่จะทำร้ายพระธิดาอัลฟินซึ่งเป็นเชื้อพระวงศ์ค่ะ
- จังหวะนั้นเอง "หญิงตาเดียว" (隻眼の女) กับ "ชายร่างกำยำหน้าบาก" (傷面の巨漢) ที่กิเดออนเรียกว่า < S > กับ < V > ก็ปรากฏตัวมาช่วย พร้อมกับการปรากฏตัวของ < C > "ชายสวมหน้ากาก" (仮面の男) เสียงหัวเราะของเขาดูเลือดเย็นยิ่งนัก
กิเดออน "ผู้ร่วมอุดมการณ์ < C >...... นึกไม่ถึงว่าขนาดนายก็มาด้วย แผนการคราวนี้ที่ฉันวางไว้ เห็นว่าพึ่งพาไม่ได้ขนาดนั้นเลย?"
ชายสวมหน้ากาก "เปล่าหรอก เกือบจะสมบูรณ์ต่างหาก แต่สิ่งที่เรียกว่าแผนการนั้น มักจะมีปัจจัยที่คาดเดาไม่ได้เข้ามาอยู่เสมอ อย่างเช่น <ห้อง VII> ทุกคนที่อยู่ตรงนั้น"
- พวกรีนต่างก็สงสัยว่าบุคคลคนนี้เป็นใครกัน ทำไมถึงรู้เรื่องของห้อง VII ด้วย
ชายสวมหน้ากาก "เป้าหมายหลักของแผนการนี้บรรลุแล้ว ไม่จำเป็นต้องกระทำสิ่งที่ไร้ซึ่งเกียรติอย่างการทำร้ายเชื้อพระวงศ์...... ใช่หรือไม่ล่ะ?"
กิเดออน "......ตามนั้น"
- กิเดออนสั่งให้พรรคพวกคืนพระธิดาอัลฟินและเอลิเซ่ให้พวกเรา รีนให้มาคิอัสกับเอลิออทรับหน้าที่ไปดูแล
ชายสวมหน้ากาก "เอาล่ะ คิดว่า ณ ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายก็น่าจะประนีประนอมกันแล้ว มีข้อโต้แย้งหรือไม่ ห้อง VII ทุกคน?"
รีน "......มันต้องมีอยู่แล้ว"
ลอร่า "ลักพาตัวพวกฝ่าบาท ซ้ำยังใช้ยาทำให้สลบอีก......"
มาคิอัส "ในฐานะชาวจักรวรรดิแล้ว เป็นเรื่องที่อภัยให้ไม่ได้เลยนะ......"
ฟี "5 ต่อ 6...... ตึงมือนิด ๆ ล่ะมั้ง"
เอลิออท "......ทะ ทุกคน......"
ชายร่างกำยำหน้าบาก "คึคึ เด็กพวกนี้ใช้ได้ไม่เบานี่"
หญิงตาเดียว "อุหึหึ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ จะยอมเป็นคู่มือให้ก็ได้หรอก......"
ชายสวมหน้ากาก "งั้น จะบอกว่าที่นี่ให้ฉันออกหน้าสินะ"
- "ชายสวมหน้ากาก" ก้าวออกมา เชื้อเชิญให้รีน, ลอร่า, ฟีเข้ามาสู้กับเขา "หึหึ แค่เพิ่มความสนุกสนานน่ะ ลองระเบิดความโกรธนั้นสักครู่หนึ่งก่อนที่กองกำลังสารวัตรทหารทางรถไฟจะมาถึงก็ได้"
- เมื่อพวกรีนให้สัญญาณตอบรับคำท้า ชายสวมหน้ากากจึงชักอาวุธของเขาออกมา ลอร่าเรียกอาวุธนั้นว่า "มรดกแห่งยุคมืด ดับเบิลเซเบอร์ (ดาบใบดาบคู่) (双刃剣(ダブルセイバー))"
ชายสวมหน้ากาก "------นามของข้าคือ < C > จำไว้แค่นั้นพอ ขอชม------ ฝีมือของ <ห้อง VII> โรงเรียนนายร้อยหน่อยสิ!"
BOSS < C >
《C》
HP : 87,000
การโจมตีที่ได้ผล : ฟัน ★ / แทง - / ยิง - / กระแทก ★
ธาตุอาร์ทที่ได้ผล : ดิน100 / น้ำ100 / ไฟ100 / ลม100

สปาร์ค สเฟียร์ = ทั่วฉาก
อาร์ค สแลช = อาณาเขต S + สกัดกั้น + ทำให้ติด "Link Break"
คริมินอล เอดจ์ = อาณาเขต M + AT Delay
เดดลี่ ครอส = เส้นตรง M

- อย่าลืมใช้ "แบทเทิล สโคป" (バトルスコープ) ส่องดูข้อมูลด้วยนะคะ

- การต่อสู้คราวนี้ สู้อย่างไรก็ไม่ชนะ แค่ยื้อเวลาไว้อย่าให้มีใครต้องพลาดท่าก็พอแล้วค่ะ

- เมื่อจบการต่อสู้ พวกรีนจึงรู้ตัวว่าฝีมือระดับนี้ไม่อาจโค่น < C > ลงได้เลย ได้แต่สงสัยว่าเขารวมถึงพรรคพวกเป็นใครกันแน่
- "<แนวร่วมปลดปล่อยจักรวรรดิ> (帝国解放戦線)------ จากวันนี้เป็นต้นไปขอใช้ชื่อนั้น โหมเชื้อไฟแห่งความโกรธเกรี้ยวอันเงียบงัน ใช้ฆ้อนเหล็กโค่นผู้เผด็จการยากเกินเยียวยาลง...... เราคือกลุ่มคนดังที่ว่ามา" < C > กล่าว
- จังหวะนั้นเอง "อาจารย์ซาร่า" กับ "ร้อยเอกสารวัตรทหารแคลร์" ก็เข้ามาสมทบพอดี พวกผู้ก่อการร้ายจึงใช้ระเบิด ระเบิดใต้ดินให้พังและฉวยโอกาสนี้หนีไป
- พวกรีนรีบพาทุกคนหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิด พระธิดาอัลฟินกับเอลิเซ่ฟื้นขึ้นอย่างปลอดภัย

วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม S.1204 -
-

- ความสับสนวุ่นวายที่เกิดขึ้น ณ วันแรกของงานเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อนคลี่คลายลง ด้วยการนำของกองกำลังสารวัตรทหารทางรถไฟ ผู้ว่าราชการนครหลวงเรกนิทซ์เองก็ออกมาสั่งการในแนวหน้าทั้งที่ยังบาดเจ็บอยู่ด้วยตัวเอง ทำให้งานเทศกาลผ่านไปได้ด้วยดีตลอด 3 วัน วันถัดมาพวกห้อง VII ก็ได้เวลาออกจากนครหลวงค่ะ

วังบาร์เฟลม โถงรับรองอาคันตุกะที่สอง (バルフレイム宮 第二迎賓口)
- "พระโอรสโอลิเวิร์ต", "พระธิดาอัลฟิน" รวมทั้ง "เอลิเซ่" กล่าวขอบคุณพวกรีนค่ะ
(จากคำบอกเล่าของพระโอรสโอลิเวิร์ต ดูเหมือนว่ากรมข่าวกรองกำลังตรวจสอบรายละเอียดสมาชิกของ "แนวร่วมปลดปล่อยจักรวรรดิ" อยู่ค่ะ ส่วนคำพูดของ < C > ผู้นำแนวร่วมฯ เกี่ยวกับผู้เผด็จการที่ว่านั้น ทุกคนก็พอจะเดาได้เลา ๆ ว่าคือใครค่ะ)
- "มกุฎราชกุมารเชดริก" กับ "ผู้ว่าราชการนครหลวงเรกนิทซ์" เดินเข้ามาทักทายพวกรีน มกุฎราชกุมารเชดริกกล่าวขอบคุณทีม A ที่ช่วยเสด็จพี่ของพระองค์ และที่มกุฏราชกุมารกับผู้ว่าฯ มาพร้อมเพรียงกันได้ก็เพราะตั้งใจจะมาส่งพวกรีนค่ะ
(ตรงนี้จะมีบทสนทนา ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ว่าฯ เรกนิทซ์ทราบดีเรื่องความตั้งใจที่แตกต่างกันของคณะกรรมการถาวรทั้ง 3 คน แต่เขาบอกกับพวกเราว่า ตัวเขาและคณะกรรมการอีก 2 คนนั้นโดยพื้นฐานแล้วอยากให้เหล่านักเรียนห้อง VII ได้ใช้ชีวิตในรั้วโรงเรียนที่มีแต่ห้อง VII เท่านั้นที่ทำได้ ตรงนี้ผู้ว่าฯ เรกนิทซ์ได้บอกให้พระโอรสโอลิเวิร์ตวางใจในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งพระโอรสโอลิเวิร์ตก็วางใจในตัวผู้ว่าอยู่แล้ว แต่...)
- "------ดูเหมือนจะมากันครบแล้วสินะ" เสียงทุ้มต่ำดังขึ้น "ชายผมดำ" ร่างกายกำยำเดินอาด ๆ เข้ามาถวายความเคารพให้แก่พระโอรส, พระธิดา
- เขาก็คือนายกรัฐมนตรีแห่งจักรวรรดิ "นายกรัฐมนตรี กีเรียส ออสบอร์น" (ギリアス・オズボーン宰相) ฉายา "นายกฯ เลือดเหล็ก" นั่นเอง
- "นายกฯ ออสบอร์น" ไม่ลืมที่จะทักทาย "เบรเซอร์" อย่าง "อาจารย์ซาร่า" แน่นอนว่าอาจารย์ซาร่าก็ทักทาย (เหน็บ?) นายกฯ กลับอย่างรู้ทัน นายกฯ ออสบอร์นหัวเราะชอบใจ เปรยขึ้นมาว่าอาจารย์ใหญ่แวนไดค์ก็เป็นอดีตผู้บังคับบัญชาของเขามาก่อน ดังนั้น เขาจึงอยากให้การสนับสนุนด้วยและจะขอรอดูอย่างใจจดใจจ่อ พระโอรสโอลิเวิร์ตจ้องเขม็งไปที่นายกฯ
นายกฯ ออสบอร์น "พวกเจ้าทุกคนเอง...... ก็ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ฟูมฟักสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่ง ฝึกฝนร่างกายและจิตใจแห่งเหล็กกล้า ------พร้อมรับมือกับ "ยุคสมัยแห่งความโกลาหล (激動の時代)" ที่จะมาถึงด้วยล่ะ"
- เหล่าสมาชิกห้อง VII พูดอะไรไม่ออก อึ้งกันไปหมด
- ส่วนรีนนั้นจู่ ๆ ก็รู้สึกเจ็บแปร๊บที่หน้าอกขึ้นมาหลังจากนายกฯ พูดประโยคสุดท้ายจบ มีเพียงเอลิเซ่เท่านั้นที่สังเกตเห็นอาการท่านพี่ของเธอค่ะ
- จบบทที่ 4 ค่ะ
- ค่าความสัมพันธ์ (Link EXP) ของทุกคนเพิ่มขึ้น 500 หน่วยค่ะ (ในกรณีที่ดึงเซฟจบมาเล่นต่ออีกรอบ จะไม่ได้ Link EXP เพิ่มค่ะ)

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 14 / AP รวม: 261 
[CHAPTER RESULT] AP ที่ได้รับทั้งบท: 79 / Rank: S 
previous: Chapter 3 ข้ามผ่านทางรถไฟ ~ดินแดนกว้างใหญ่ใต้ฟ้าสีคราม~
to be continued: Chapter 5 เจตนารมณ์ที่เริ่มก่อตัว



Related entries:
Sen no Kiseki (閃の軌跡)


No comments:

Post a Comment