Sunday, December 31, 2017

[บทสรุป] Sen no Kiseki - Chapter 2 เมืองสีหยกอันวิจิตรงดงาม

บทที่ 2 เมืองสีหยกอันวิจิตรงดงาม
第2章 麗しき翡翠の都


Walkthrough - บทสรุป

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนพฤษภาคม
หลังเลิกเรียน

"------ปลายเดือนพฤษภาคม
ดอกไรโน (ライノの花) ร่วงโรย ต้นไม้ผลิใบเขียว สายลมสดชื่นพัดผ่านเมืองทริสต้า......
หลังฝึกปฏิบัติการพิเศษเสร็จสิ้นลง พวกเราก็เริ่มชีวิตนักเรียนที่ยุ่งเหยิงอีกครั้ง
นอกจากการฝึกวิชาการต่อสู้แล้ว คาบเรียนปกติของการศึกษาขั้นสูงก็เดินหน้าเต็มขั้น......
คาบเรียนเฉพาะทางที่มีสอนเฉพาะโรงเรียนนายร้อยเท่านั้นก็ได้เริ่มต้นขึ้น"

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
คาบที่ 2 วิชาการทหาร
- "------หลังจากการปฏิวัติออร์บเมนท์เมื่อ 50 ปีก่อน ความรู้ทั่วไปของสมรภูมิก็ได้เปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่พื้นฐาน" "อาจารย์ไนท์ฮาดท์" (ナイトハルト教官) สอนนักเรียนห้อง VII ด้วยเสียงห้าวหาญ
อาจารย์ไนท์ฮาดท์ "มี 4 อย่าง อันเป็นตัวแทนของการนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง เริ่มจากการประดิษฐ์ "อาวุธออร์บเมนท์" (導力兵器) เช่น ปืนออร์บเมนท์ ปืนใหญ่ออร์บเมนท์ แม้ว่าก่อนนี้จะใช้ดินปืน แต่เมื่อมองในแง่ของอัตราการผลิต ความแม่นยำ การดูแลรักษา จึงเปลี่ยนไปใช้แบบพลังงานออร์บเมนท์แทน อย่างที่ 2 คือ------ "การเปลี่ยนไปใช้เกราะในกองทัพ" ซึ่งเกี่ยวเนื่องไปถึง <กองพลหุ้มเกราะ> (機甲師団) อันประกอบด้วยพาหนะออร์บเมนท์ เช่น รถถังและรถหุ้มเกราะ ที่มีความคล่องตัว พลังโจมตี พลังป้องกันสูง ทั้งหมด 3 ข้อนี้ได้นำ "การปฏิวัติ" มาสู่สมรภูมิรบอย่างแท้จริง อย่างที่ 3 คือ "เรือเหาะ" (飛行船)------ เป็นการประดิษฐ์เรือรบที่สามารถบินไปบนท้องฟ้าได้ ด้วยการควบคุมแรงโน้มถ่วงจากเครื่องยนต์ลอยตัว ทำให้ยุทธวิธี กลยุทธ์รอบด้านที่รวมวิสัยทัศน์จากบนฟ้าเข้าไปด้วยนี้เป็นไปได้ ------และอย่างที่ 4 แขนงใหม่จากความก้าวหน้าของวิทยาการออร์บเมนท์ อันนำมาซึ่งการปฏิรูปอย่างใหญ่หลวงมาสู่สมรภูมิรบ"
- อาจารย์ไนท์ฮาดท์กวาดสายตามองไปทั่วห้อง และเรียก "รีน" ให้ตอบคำถาม

導力魔法
อาร์ท
-
導力通信
การสื่อสารออร์บเมนท์
AP+1
列車による輸送
การขนส่งด้วยรถไฟ
-

- ซึ่งการสื่อสารออร์บเมนท์ วิทยาการการติดต่อไร้สายที่ใช้คลื่นออร์บเมนท์ (導力波) นี่เองที่ทำให้ผู้บัญชาการได้รับข่าวสารในสมรภูมิรบได้อย่างถูกต้อง สามารถออกคำสั่งให้เคลื่อนทัพได้อย่างแม่นยำ ถึงแม้จะมีวิทยาการคู่ตรงข้าม เช่น คลื่นแทรกหรือเครื่องรบกวนสัญญาณอยู่บ้างก็ตามค่ะ

คาบที่ 5 คาบเรียนแยกชายหญิง
(เรียนรวมห้อง I / ห้อง VII)
นักเรียนหญิง------ วิชาคหกรรม โภชนาการ
- นักเรียนหญิงห้อง I จับกลุ่มซุบซิบนินทาห้อง VII หัวข้อที่นินทาก็เรื่องการจัดห้องโน่นนี่นั่น แต่ฟังดูแล้วเหมือนพวกเธอจะทึ่งห้อง VII อยู่ไม่น้อย
- "เฟริส" (フェリス) นักเรียนขุนนาง ตัดบทเพื่อน ๆ ในชั้น พร้อมกับบอกว่าพวกเราเป็นนักเรียนห้อง I ที่น่าภาคภูมิใจ อย่าไปยอมแพ้ห้องที่รวมตัวกันแบบแปลกประหลาดแบบนั้นเด็ดขาด แต่ด้วยความที่สาว ๆ เหล่านี้ให้พ่อครัวแม่ครัวทำอาหารให้ ก็เลยไม่ค่อยจะสันทัดวิชานี้กันสักเท่าไหร่ค่ะ

นักเรียนชาย------ ความรู้เบื้องต้นการใช้คอมพิวเตอร์ออร์บเมนท์
- "รีน", "เอลิออท" และ "ไกอุส" กำลังช่วยกันจับเคล็ดลับการใช้งานคอมพิวเตอร์ปลายทางกันอยู่ เมื่อหนุ่ม ๆ คุยกันถึงเรื่องการฝึกปฏิบัติการเมื่อเดือนก่อนของทีม B ไกอุสบอกว่าเพราะความสัมพันธ์ของมาคิอัสและยูซิส ทำให้สถานการณ์ล่อแหลมพอสมควร ถ้าอาจารย์ซาร่ามาไม่ทันล่ะก็ คงเข้าตาจนกันแล้วค่ะ
- "แพตทริก" (パトリック) เดินเข้ามาทักรีน เพราะรู้เรื่องที่รีนเป็นคนในตระกูลขุนนาง เขาบอกชื่อเต็มให้ฟังว่าเขาคือ "แพตทริก T ไฮอามส์" (パトリック・T・ハイアームズ) ลูกหลานตระกูลมาร์ควิส หนึ่งในสี่ตระกูลใหญ่ (四大名門) ที่ระดับต่ำกว่าตระกูลดยุคอัลบาเรอาของยูซิสเพียงชั้นเดียวเท่านั้น พร้อมกับชักชวนให้รีน มาเข้าร่วมซาลอนของนักเรียนขุนนางโดยเฉพาะ ที่ตั้งอยู่ชั้น 3 อาคารกิจกรรมนักเรียนแบบมัดมือชก รีนลำบากใจไม่รู้จะปฏิเสธยังไง
- "ยูซิส" เข้ามาขัดจังหวะ เปรยแบบหยิ่ง ๆ ให้รีนปฏิเสธไปซะก็ได้ พร้อมกับแขวะบุตรชายคนที่ 3 ของตระกูลไฮอามส์อย่างแพตทริกว่าเป็น พวกชอบยกยอปอปั้นคนที่อยู่ฝ่ายเดียวกับตัวเอง ถ้าอยากได้พวกขนาดนั้นทำไมไม่มาเชิญเขาก่อนล่ะ
- แพตทริกสวนกลับบอกว่า ก็พวกรุ่นพี่ปี 2 ชวนไปแล้ว แต่ยูซิสไม่ยอมมาซาลอนเอง ยูซิสบอกก็เพราะมันไม่น่าสนใจไง แพตทริกหงุดหงิด บอกให้รีนเก็บไปคิด แล้วก็สะบัดตัวเดินจากไป
- รีนขอบคุณยูซิส เพราะรู้ว่าที่ยูซิสเข้ามาขัดจังหวะเพราะอะไร แน่นอนว่ายูซิสต้องปฏิเสธว่าไม่ได้เข้ามาช่วย แค่จะมาทักทายว่า ฝึกปฏิบัติการครั้งที่แล้วพวกรีนลงแรงไปเยอะเหมือนกันนะ (หาข้ออ้างดี ๆ กว่านี้ก็ไม่ได้แฮะ ยูซิส)
- มาคิอัสที่นั่งห่างออกไป ได้ยินสิ่งที่พวกรีนคุยกัน สายตาของเขาดูไม่สบอารมณ์นัก
★Character Note★ แพตทริก - ตระกูลไฮอามส์ (ハイアームズ家)

คาบโฮมรูม
- "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) แจ้งตารางต่าง ๆ ให้เหล่านักเรียนห้อง VII ทราบ พร้อมทั้งแจ้งกำหนดการสอบกลางภาคในกลางเดือนหน้าด้วย เธอบอกให้ทุกคนพยายามทำคะแนนให้ดี เพราะไม่อยากโดนหัวหน้าอาจารย์ไฮน์ริชพูดจาถากถาง
- หลังจบคาบโฮมรูม ทุกคนแยกย้ายกันไปทำกิจกรรมชมรม เหลือเพียงรีนและมาคิอัสเป็นกลุ่มสุดท้าย มาคิอัสไม่สนใจคำถามไถ่ของรีน สวนกลับไปว่า "------ผมจะใช้เวลาหลังเลิกเรียนยังไง มันเกี่ยวอะไรกับนายด้วย?" รีนขอโทษที่ทำให้มาคิอัสโกรธ แต่มาคิอัสบอกไม่ต้องหาข้อแก้ตัวหรอก
มาคิอัส "คราวนี้ ไม่เกี่ยวว่านายเป็นขุนนางหรือไม่ แต่ผมไม่สามารถไว้ใจคนที่พูดโกหกได้------ มันก็เท่านั้น"
- มาคิอัสเดินจากไป และชนเข้ากับเอมม่าที่วิ่งเข้ามาในห้อง เพราะลืมหนังสือที่จะเอาไปติวฟีในลิ้นชักโต๊ะเรียน ก่อนจากไปเอมม่าบอกกับรีนว่า "------ คุณรีนคะ อย่าห่วงไปเลยค่ะ ฉันว่าคุณมาคิอัสไม่ได้เกลียดคุณรีนหรอกนะคะ ขอแค่เพียงมีโอกาส...... ถ้าสื่อความรู้สึกออกไปตรง ๆ ได้ล่ะก็ จะต้องเข้าใจกันได้อย่างแน่นอนค่ะ"
★Character Note★ เอมม่า - คุณครูสอนเรียน (勉強の先生)

- สำรวจจุดเรืองแสงตรง "มุมหนังสือแนะนำ" ในห้องสมุด จะมีหนังสือ "เรื่องเล่า ตำนานเอเรโบเนีย เล่มต้น" (エレボニアの伝説・伝承 上巻) มาให้อ่านค่ะ
- สามารถหาซื้อหนังสือพิมพ์ "บันทึกจักรวรรดิ ฉบับที่ 2" (帝国時報・第2号) ได้จาก "สหกรณ์" ในอาคารกิจกรรมนักเรียน หรือจะรอไปซื้อร้านหนังสือในเมืองก็ได้ค่ะ
- หากไปแถว ๆ หน้าอาคารเรียนเก่า จะเจอ "ฟี" (フィー) มาแอบนอนบนม้านั่งค่ะ
- ถึงจะน่ารำคาญ แต่ฟีก็บอกว่าจะไปเรียนกับเอมม่า รีนขอร้องแกมดุว่า เป็นผู้หญิงไม่ควรนอนไปทั่วแบบนี้ เตียงในห้องพยาบาลก็มี ฟีบอกว่านาน ๆ ทีก็ไปใช้บริการเหมือนกัน แถมถ้าเบียทริกซ์อยู่ก็เอาน้ำเอาขนมมาให้กินด้วย
- ขณะที่รีนกำลังจะดุต่อ ฟีก็แทรกขึ้นมาว่า "รีนก็รู้สึกใช่มั้ย" แล้วก็หันไปที่อาคารเรียนเก่า พร้อมกับบอกว่ามันเปลี่ยนไปจากเมื่อเดือนที่แล้วอีกแล้ว ว่าแล้วก็วิ่งจากไป
- รีนหันไปมองอาคารเรียนเก่า ถึงจะรู้สึกสงสัยว่ามันต้องมีอะไรแน่ แต่ก็เก็บความสงสัยนั้นไว้มาสำรวจต่อวันพรุ่งนี้ และทำให้รีนรู้ว่าฟีแอบเข้าไปสำรวจข้างในเพียงคนเดียว (ไม่บังคับ แต่ถ้าทำเหตุการณ์นี้ จะได้รับ Link EXP ของเอมม่าและฟี คนละ 50 หน่วยค่ะ)
- ไปคุยกับ "คาสปาล" (カスパル) ที่ริมสระว่ายน้ำในโรงยิม เขาจะบอกว่าตัวเองเกิดในเขตลามาล (ラマール州) ดินแดนเลียบชายทะเล จึงคุ้นเคยกับการว่ายน้ำเป็นอย่างดีค่ะ
★Character Note★ คาสปาล - เมืองเลียบชายทะเล (海沿いの街)

★หากสำรวจบอร์ดด้านนอกห้อง VII จะเป็นสารจากหัวหน้าอาจารย์ไฮน์ริช เกี่ยวกับเรื่องการสอบกลางภาคค่ะ
★หากไปคุยกับ "เร็คส์" (レックス) ที่ยืนแถว ๆ หน้าห้อง VII เขาจะบอกว่าหัวหน้าห้อง VII ดูเหมือนจะเรียบ ๆ แต่พอเห็นใกล้ ๆ แล้วสวยเป็นบ้า รู้สึกอยากถ่ายรูปขึ้นมาเลย
★หากไปคุยกับ "มินท์" (ミント) ที่ยืนแถว ๆ บันไดตรงชั้น 2 อาคารเรียนหลัก เธอจะเสียใจที่ไปเข้าชมรมสาย เพราะโดนหัวหน้าอาจารย์ไฮน์ริชเอ็ดเสียยาว กับแค่เรื่องลืมของเท่านั้นเอง อยากรู้ว่ามินท์ลืมอะไร ให้ไปคุยกับอาจารย์มาคารอฟได้เลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "ฮิวโก้" (ヒューゴ) ตรงพื้นที่พักผ่อนบนชั้น 2 อาคารเรียนหลัก เขาจะบอกว่าถึงจะเป็นพ่อค้าเหมือนเบ็กกี้ แต่มีความคิดคนละอย่างเลย เพราะเบ็กกี้บอกว่าจะรวยด้วยการรับงานพาร์ทไทม์ค่ะ
★หากไปคุยกับ "เบ็กกี้" (ベッキー) ตรงพื้นที่พักผ่อนบนชั้น 2 อาคารเรียนหลัก เธอจะขอบคุณ พร้อมกับให้กำลังใจพวกรีน เพราะได้ยินจากพ่อของเธอว่าพวกรีนเป็นคนจับหัวขโมยที่เมืองเคลดิคได้
★หากไปคุยกับ "เอลิออท" (エリオット) ที่ห้องดนตรี เขาจะกังวลใจที่เหมือนจะพูดอะไรไม่ดีใส่คุณชายตระกูลไฮอามส์ (เรื่องที่เผลอหลุดปากไปว่า เป็นรองตระกูลยูซิส) พอรีนบอกไม่น่าจะมีอะไร เอลิออทก็ยิ้มออก บอกว่าอาจเป็นเพราะอยู่ห้องเดียวกับพวกยูซิส เลยรู้สึกคุ้นเคยกับตระกูลขุนนางไปโดยไม่รู้ตัวค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์แมรี่" (メアリー教官) ในห้องคหกรรม เธอกำลังตามหาเด็กใหม่ที่ชื่อมาร์การีต้าอยู่ เพราะจะรีบเตือนว่าคุกกี้ที่ทำไปเมื่อกี๊นี้ มาร์การีต้าน่าจะหยิบส่วนผสมผิดไปค่ะ (ได้ข่าวว่าผิดบ่อยซะด้วยสิ)
★หากไปคุยกับ "ไกอุส" (ガイウス) ที้ห้องศิลปะ เขาจะสังเกตเห็นรีนทำหน้ากลุ้ม ไกอุสเลยบอกว่าถ้ามีอะไรไว้คุยกันตอนมื้อเย็นก็ได้ ไหน ๆ ก็นัดกินข้าวกันที่ร้านคิลเชอยู่แล้ว
★หากไปคุยกับ "มาร์การีต้า" (マルガリータ) ที่โถงทางเข้าบนชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เธอเพิ่งจะตรวจสอบนักเรียนชายปี 1 ครบทุกคนแล้ว และกำลังเริ่มหานักเรียนปี 2 เผื่อว่าจะเจอคนพิเศษค่ะ
★หากไปคุยกับ "ประชาสัมพันธ์หญิงเบียงก้า" (受付嬢ビアンカ) ที่ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 อาคาเรียนหลัก เธอจะบอกว่า มะรืนนี้อาจารย์ไนท์ฮาดท์จะต้องกลับไปที่กองทัพ เพราะเป็นอาจารย์ที่ได้รับคำสั่งให้มาสอน ก็เลยต้องลำบากเดินทางไป ๆ มา ๆ แต่ถึงอย่างนั้น อาจารย์ไนท์ฮาดท์ ก็ทำได้ดีทั้งงานกองทัพและงานอาจารย์เลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "เฟริส" (フェリス) ตรงทางเดินบนชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เธอกำลังฟ้องท่านพี่วินเซนต์ของเธอว่า ไม่ชอบใจเด็กที่นามสกุล R เพราะเพิ่งเริ่มเล่นลาครอสเป็นแท้ ๆ แต่ฝีมือกลับเก่ง (?) เท่ากับเธอ แต่กลายเป็นว่าท่านพี่ของเธออยากเจอหน้าสาวสวยผู้เปล่งประกายสีทองคนนั้นซะ งั้น
★หากไปคุยกับ "อาจารย์ซาร่า" และ "อาจารย์ไฮน์ริช" (ハインリッヒ教頭) ที่ห้องพักครูบนชั้น 1 อาคารเรียนหลัก อาจารย์ซาร่าจะโดนอาจารย์ไฮน์ริชพูดจาถากถาง ว่าให้สำนึกในเรื่องการดูแลเด็ก ๆ ห้องตัวเอง ที่มีทั้งนักเรียนขุนนางและนักเรียนระดับหัวกะทิด้วย เพราะถ้าผลการเรียนนักเรียนพวกนั้นตก คงรู้นะว่าใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ อาจารย์ซาร่าได้แต่ตอบรับแบบเซ็ง ๆ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์มาคารอฟ" (マカロフ教官) ที่ห้องพักครูบนชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เขาจะบอกว่ายัยมินท์ดันไปทำกุญแจห้องคอมพิวเตอร์ปลายทางหาย เลยโดนหัวหน้าอาจารย์ดุเป็นชุดเลย
★หากไปคุยกับ "อาจารย์ไนท์ฮาดท์" ที่ห้องพักครูบนชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เขาจะบอกว่าถ้ามีอะไรไม่เข้าใจเรื่องบทเรียนให้รีบถาม เพราะเขาไม่ได้ประจำอยู่ที่โรงเรียนตลอดค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์โธมัส" (トマス教官) หน้าห้องพักครู เขาจะเปรย ๆ ว่าจะชวนอาจารย์ไนท์ฮาดท์ไปก๊งกันวันนี้ จะได้เป็นงานเลี้ยงกระชับมิตรไปด้วยในตัว ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ชวนอาจารย์ซาร่าด้วยดีกว่า
★หากไปคุยกับ "อลิซ่า" (アリサ) บนดาดฟ้า อาคารเรียนหลัก เธอจะถอนหายใจเหมือนมีเรื่องกังวลใจ แต่ก็บอกรีนไปว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรค่ะ
★หากไปคุยกับ "แพตทริก" ตรงสวนระหว่างอาคาร เขาจะย้ำให้รีนไปคิดให้ดี ๆ ว่าจะเข้าร่วมซาลอนหรือไม่ เพราะถึงจะคบกับยูซิส อัลบาเรอา ก็ไม่สามารถรักษาสถานภาพในโรงเรียนเอาไว้ได้หรอก เพราะถึงฐานะยูซิสจะสูงแค่ไหน แต่ก็เป็นผู้ชายที่ปฏิเสธแม้แต่การคบกับขุนนางด้วยกัน รีนบอกว่าไม่ได้คบกับยูซิสด้วยผลประโยชน์แบบนั้น เพราะคำว่าเพื่อนพ้องน่ะ มันก็คือสิ่งเดียวกับคำว่าฝ่ายเดียวกันไม่ใช่เหรอ
★หากไปคุยกับ "ยูซิส" (ユーシス) ตรงสนาม เขาจะบอกว่าที่เข้าชมรมขี่ม้า เพราะที่บ้านเกิดก็เคยขี่อยู่ แล้ว และก็จะได้ฆ่าเวลาหลังเลิกเรียนไปด้วยในตัวค่ะ
หากคุยกับ "ยูซิส" อีกครั้ง เขาจะบอกว่าชมรมนี้น่าอยู่ เพราะประธานชมรมนี้ไม่เคยมาชวนเขาเข้าซาลอนเลยแม้แต่คำเดียวค่ะ
★หากไปคุยกับ "โพล่า" (ポーラ) ตรงสนาม เธอจะไม่พอใจที่มีนักเรียนขุนนางอย่างยูซิสมาเข้าชมรม แถมนิสัยก็แตกต่างกับประธานชมรมที่เป็นขุนนางเหมือนกันราวฟ้ากับเหวเลยด้วย
★หากไปคุยกับ "นักการไกเลอร์" (用務員ガイラー) ตรงหน้าเตาเผาขยะ เขาจะบ่น ๆ ว่านักเรียนขุนนางนี่โดนเลี้ยงมาแบบตามใจจนเคยตัว ไม่ยอมแยกขยะกันเลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "ล็อกกินส์" (ロギンス) ที่โรงอาหารชั้น 1 อาคารกิจกรรมนักเรียน เขาจะบอกให้ฟรีเดล เข้มงวดกับเด็กเข้าใหม่อย่างแพตทริกหน่อย พร้อมกับย้ำว่ายังไงเธอก็เป็นประธานชมรมนะ แต่ฟรีเดลปฏิเสธบอกว่าปล่อยให้เป็นแบบนี้มันน่าสนุกกว่ากันเยอะเลย
★หากไปคุยกับ "ฟรีเดล" (フリーデル) เธอจะบอกว่าจะคอยเฝ้าดูแพตทริกคุงไปเรื่อย ๆ เหมือนคราวของล็อกกินส์คุงเมื่อปีที่แล้วแบบนี้แหละดีแล้ว ล็อกกินส์ได้ยินปุ๊บ รีบห้ามไม่ให้ฟรีเดลพูดต่อปั๊บ
★หากไปคุยกับ "ฟิเดลิโอ" (フィデリオ) และ "โดรเต้" (ドロテ) ห้องชมรมวรรณกรรม บนชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน ฟิเดลิโอจะบอกให้โดรเต้อย่าทำอะไรแปลก ๆ กับเอมม่า แน่นอนว่าโดรเต้เคืองสุด ๆ เพราะวัยรุ่นที่เร่าร้อนของชายหนุ่ม ก็คือวัยรุ่นของหญิงสาวค่ะ
★หากไปคุยกับ "สเตฟาน" (ステファン) ห้องชมรมหมากรุกที่ 2 บนชั้น 2 ของอาคารกิจกรรมนักเรียน เขาจะบอกว่ามาคิอัสกลับหอพักไปแล้ว แถมพักนี้ท่าทางยังดูแปลกไปอีกด้วย ไม่รู้มีเรื่องอะไรในใจหรือเปล่า
★หากไปคุยกับ "ประธานนักเรียนโทว่า" (トワ会長) จะมีบทสนทนาเล็ก ๆ ที่เธอจะถามไถ่รีนว่าคุ้นเคยกับโรงเรียนหรือยัง พร้อมกับขอบคุณที่พรุ่งนี้รีนจะช่วยเหลืองานสมาคมนักเรียนอีกค่ะ
★หากไปคุยกับ "ลอร่า" (ラウラ) ที่ริมสระว่ายน้ำในโรงยิม จะทราบว่าประธานชมรมฝากฝังให้เธอช่วยสอนโมนิก้าว่ายน้ำ พร้อมกับบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ได้สอนคนอื่น ก็เลยไม่รู้จะเริ่มยังไง แต่ก็จะลองทำดูค่ะ
★หากไปคุยกับ "จอร์จ" (ジョルジュ) ที่ห้องชมรมช่างเทคนิค จะเห็นเขากับ "หญิงสาวในชุดหนังสีดำ" พูดคุยกันถึงเรื่องแรงม้าของอะไรสักอย่างที่เพิ่มขึ้นค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอมม่า" (エマ) ที่ห้องสมุด เธอกำลังรอฟีอยู่ ทั้งที่ถึงเวลานัดแล้วแต่ไม่รู้ทำไมยังไม่มาก็ไม่รู้ เอมม่าเลยว่าจะอ่านหนังสือทบทวนบทเรียนรอไปเรื่อย ๆ พร้อมกับบอกรีนว่า ถ้าเจอฟีช่วยมาบอกเธอด้วยค่ะ
ในกรณีที่ผ่านเหตุการณ์ตามหาฟีแล้ว คุยกับ "เอมม่า" ที่ห้องสมุดอีกครั้ง เธอจะขอบคุณรีนที่ช่วยตามหาฟีให้ค่ะ
★ในกรณีที่ผ่านเหตุการณ์ตามหาฟีแล้ว คุยกับ "ฟี" ที่ห้องสมุด เธอจะบอกว่าวิธีการสอนของเอมม่าเข้าใจง่ายมาก ถึงจะน่ารำคาญ แต่ก็จะลองเรียนต่อไปค่ะ

- หากไม่มีอะไรที่ต้องทำแล้ว ให้ไปที่ประตูโรงเรียน เลือก "กลับหอพัก" (寮に帰る) ได้เลยค่ะ
- ขณะที่รีนกำลังเดินออกจากโรงเรียนนั้น "รุ่นพี่โพกผ้า" ก็เข้ามาทัก ถามรีนว่าจริง ๆ แล้วเหรียญที่เล่นทายกันเมื่อตอนนั้นอยู่ไหน

頭のバンダナ
ผ้าโพกบนหัว
-
持っていた巾着バッグ
กระเป๋าย่ามที่ถือมา
AP+1
*เฉพาะกรณีที่ตอบเป็นข้อแรก
そもそも上に投げていない
ไม่ได้โยนขึ้นไปข้างบนแต่แรก
-

- พอรุ่นพี่โพกผ้าบอกคำตอบแล้วก็กะจะคืน 50 มิร่าให้ แต่บังเอิญว่าในกระเป๋าเขามีแค่ 10 มิร่าเท่านั้น รีนก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร เพราะแค่ 50 มิร่าเอง รุ่นพี่เลยดีใจยกใหญ่ ทันใดนั้นเองเสียงแหบ ๆ ก็แทรกเข้ามาว่าอย่าทำเรื่องน่าอายกับรุ่นน้องที่ไม่ประสีประสาอะไรแบบนั้น
- "หญิงสาวในชุดหนังสีดำ" ลากมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ บอกว่าเธอได้ยินเรื่องของรีนคุงจากโทว่ากับจอร์จ เรื่องฝึกปฏิบัติการพิเศษเมื่อเดือนที่แล้วแล้ว เธอแนะนำตัวว่าชื่อ "แองเจลิก้า ร็อกเนอร์" (アンゼリカ・ログナー) บุตรีตระกูลมาร์ควิสร็อกเนอร์ ที่ทำตัวตามอำเภอใจจนโดนตัดหางปล่อยวัดนั่นเองค่ะ
- ดูจากการพูดคุยแล้ว ท่าทางเธอจะสนิทกับรุ่นพี่โพกผ้าไม่เบา เพราะรุ่นพี่โพกผ้าเรียกเธอว่า "เจลิก้า" สั้น ๆ ส่วนมอเตอร์ไซค์ที่เธอจูงมา ก็คือ "รถมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์" (導力バイク) ที่จอร์จสร้างขึ้นที่ "มหาวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์รูเร" (ルーレ工科大学) โดยมีแองเจลิก้าสนับสนุนค่าอะไหล่ให้ โทว่าและรุ่นพี่โพกผ้า นามว่า "โครว์ อาร์มบรัสต์" (クロウ・アームブラスト) คอยเป็นลูกมือในการสร้างขึ้นมาค่ะ และตอนนี้จอร์จก็เพิ่งจะอัพเกรดให้ ก็เลยจะเอาไปลองซิ่งถึงนครหลวงดูค่ะ



- หากต้องการพูดคุยกับเพื่อน ๆ ในหอพักให้เลือกข้อแรก "เดินเล่นในหอพักตอนกลางคืน" (夜の寮内を散策する) ได้เลยค่ะ แต่ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็เลือกข้อ 2 เพื่อข้ามไปได้นะคะ

★หากไปคุยกับ "ยูซิส" ที่ห้อง 203 รีนจะขอบคุณยูซิส แม้ยูซิสบอกว่าเขาไม่ได้ช่วยก็ตาม ตรงนี้ทำให้รู้ว่า รีนไม่ค่อยชินกับสถานการณ์แบบนั้น แถมตอนอยู่บ้านเกิด ก็ไม่ค่อยได้ออกงานสังคมด้วย ยูซิสได้ฟังก็เงียบไปครู่นึง ก่อนจะบอกปัดว่าถึงรีนจะมีเรื่องราวเยอะแยะเหมือนกัน แต่ก็ไม่เกี่ยวกับเขาเลยค่ะ ตรงนี้รีนสะดุดใจตรงคำว่า "เหมือนกัน" ทำให้พอจะเดาได้เลา ๆ ว่ายูซิสก็คงเจออะไรมาเยอะแน่ ๆ
★หากไปคุยกับ "มาคิอัส" ที่ห้อง 205 รีนอยากคุยและขอโทษ แต่มาคิอัสไม่ยอมเปิดประตูให้ อ้างว่ากำลังทบทวนบทเรียนอยู่ค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์ซาร่า" ที่ห้อง 301 จะเห็นเรื่องแปลกประหลาดที่คืนนี้เธอไม่ไปดื่มเบียร์ค่ะ ที่แท้อาจารย์ซาร่าลืม จนมีงานค้างตรึม แต่ไม่วายใช้รีนให้หยิบเบียร์ในลังให้หน่อยซะงั้น รีนหน่ายถามอาจารย์ว่าคิดยังไงถึงเอาเบียร์มาเก็บไว้ในหอพักนักเรียนเนี่ย อาจารย์ซาร่าตีหน้าตายบอกว่ามันเป็นน้ำแห่งชีวิตของเธอ... จบเรื่องนี้รีนก็ถามเรื่องของรุ่นพี่โครว์กับรุ่นพี่แองจิลิก้าต่อ ทำให้ทราบว่าที่แท้ตอนอาจารย์ซาร่ามาเริ่มงานที่นี่ใหม่ ๆ ปีที่แล้ว เคยไปไหนไปกันกับพวกรุ่นพี่บ่อย ๆ ค่ะ
★หากไปคุยกับ "อลิซ่า" ที่ห้อง 302 อลิซ่าเหมือนจะมีเรื่องไม่สบายใจอยู่ แต่ก็ไม่ยอมบอกรีนว่าเรื่องอะไร พอรีนเห็นการตกแต่งภายในห้องที่ดูเหมือนคุณหนู อลิซ่าอาย รีนดันใสซื่อถามว่าเป็นอะไร อลิซ่าคิดในใจว่ารีนนี่ทึ่มชะมัด
★หากไปคุยกับ "ลอร่า" ที่ห้อง 303 รีนจะทักเรื่องการตกแต่งห้อง ลอร่าบอกว่ารีนอาจจะรู้สึกถึงกลิ่นอายของดาบเลยรู้สึกคุ้นเคย ซึ่งห้องของลอร่าที่บ้านเกิดก็ตกแต่งประมาณนี้เหมือนกันค่ะ ส่วนเรื่องการฝึกฝนนั้นลอร่าฝึกเสร็จไปแล้วหลังกินข้าว ถึงเธอจะฝึกทุกวัน แต่บางทีก็มีมารผจญจนไม่อยากฝึกต่อเหมือนกัน ตรงนี้ลอร่ากับรีนจึงรับปากว่าจะร่วมฝึกฝนไปด้วยกันค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอมม่า" ที่ห้อง 304 จะพบว่าเอมม่ากำลังสอน "ฟี" อยู่ในห้องค่ะ
★ส่วน"เอลิออท" กับ "ไกอุส" จะนั่งคุยเรื่องสัพเพเหระกันที่ชั้น 1 ค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนพฤษภาคม
วันอิสระ
เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)
- ได้รับ Event Item "ซองจดหมายแจ้งกิจกรรมนอกเวลา (เดือนพฤษภาคม)" (課外活動の封筒(5月)) จากตู้ไปรษณีย์ในหอพักค่ะ
- หากเดินไปแถว ๆ ด้านหน้า "สถานีวิทยุทริสต้า" จะพบกับ "ผู้หญิงสวมแว่น" ผมยาวสีดำ ตาสีม่วงเดินเข้าไปในสถานีด้วยท่าทางสดชื่น พลางพึมพัมกับตัวเองว่าจะเอายังไงกับข้อมูลคืนนี้ดีนะ (ไม่บังคับค่ะ)
- ที่ "บุ๊คสโตร์ <ร้านหนังสือเคนส์>" จะมีหนังสือ "อาหารของชั้น แซนด์วิช" (俺の料理・サンド) วางขาย หากซื้อมาอ่านจะได้รับสูตรอาหาร "แซนด์วิชมะเขือเทศ" (トマトサンド) ด้วยนะคะ
★BONDING EVENT★ [ทั้งหมด 4 เหตุการณ์ / ค่าสร้างความสัมพันธ์ที่ได้รับ 2 Point]
เอมม่า Note Link EXP
- 500
- บุ๊คสโตร์ <ร้านหนังสือเคนส์>

- เอมม่าจะมาหาซื้อหนังสือเอาไว้สอนฟี รีนจึงเสนอตัวขอช่วยหาเป็นเพื่อนค่ะ

- เอมม่าพยายามหาหนังสือระดับกลาง ๆ เพื่อให้เหมาะกับฟี แต่ดูเหมือนว่าในร้านจะมีแต่หนังสือระดับสูงเสียส่วนใหญ่ รีนเห็นเอมม่าเอาใจใส่คนอื่นแบบนี้ก็ออกปากชม เอมม่ารีบปฏิเสธแบบเขิน ๆ บอกว่าคนห้อง VII มีจำนวนน้อย เธอจึงอยากทำตัวให้เป็นประโยชน์เท่าที่จะทำได้ค่ะ
- ส่วนเรื่องสอนฟีนั้น เอมม่าบอกว่าอยากให้ฟีรู้จัก "การเรียนให้สนุก" ไว้ เพราะเร็ว ๆ นี้จะมีสอบกลางภาคแล้วด้วย
- ขณะที่คุยกัน รีนก็เหลือบไปเห็นหนังสือเหมาะ ๆ เล่มนึง ทั้งสองคนจึงเอื้อมมือไปที่หนังสือเล่มนั้นจนมือแตะกันโดยบังเอิญ จนต่างคนต่างรีบดึงมือกลับ รีนขอโทษที่ไม่ระวัง ส่วนเอมม่าก็เขินจนหน้าแดงบอกว่าเธอเป็นคนผิดเอง

- และแล้ว เอมม่าก็ได้หนังสือที่เหมาะกับฟีมาจนได้ค่ะ

ไกอุส Note Link EXP
500
- ห้องศิลปะ ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก โรงเรียนนายร้อยธอส์

- ไกอุสกำลังฝึกสเก็ตภาพตามคำสั่งของประธานชมรมอยู่ รีนอยากเห็นภาพที่ไกอุสวาด จึงขอยืนดูข้าง ๆ ค่ะ

- รีนเห็นภาพของไกอุสแล้วก็รู้สึกว่าไกอุสเก่งมาก ส่วนไกอุสบอกเขาจะดีใจมากถ้าวาดได้เก่งกว่านี้ พร้อมกับบอกรีนว่าถ้ามีจุดไหนดูแปลก ๆ ก็ให้บอกเขาได้นะ
- จริง ๆ แล้วไกอุสชอบวาดภาพวิวทิศทัศน์ของบ้านเกิด แต่เพราะประธานชมรมบอกว่า "วาดด้วยประสาทสัมผัสอย่างเดียว ไม่ได้มาจากพื้นฐาน ให้วาดสิ่งที่เห็น ให้เป็นของของตัวเองซะ" ดังนั้นไกอุสก็เลยเอาแต่วาดภาพสเก็ตมาตลอดตั้งแต่เดือนที่แล้ว จนตอนนี้วาดได้ประมาณ 100 ภาพแล้วค่ะ
- ไกอุสบอกว่าการทำในสิ่งที่เห็นให้เป็นของของตนเองนั้น ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่เขาอยากทำในประเทศนี้ ส่วนบ้านเกิดของไกอุสก็คือ "ที่ราบสูงนอร์ด" สถานที่ที่จักรพรรดิดรัยเคลส์รวบรวมกำลังพลขึ้นนั่นเอง ไกอุสบอกว่าเอาไว้มีโอกาสจะเล่าเรื่องที่บ้านเกิดให้เพื่อน ๆ ฟังค่ะ

★Character Note★ ไกอุส - บ้านเกิด (故郷)

โครว์ Note Link EXP
500**
- ร้านกาแฟ&โรงแรม <คิลเช>

- รุ่นพี่โครว์กำลังรอใครบางคนอยู่ รีนจึงเสนอตัวขอรอเป็นเพื่อนค่ะ

- ที่แท้คนที่โครว์นัดไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเด็ก ๆ ในเมืองที่ชื่อ "ไค" (カイ) กับ "รูดี้" (ルーディ) ที่นัดกันมาแข่งเล่นเกมไพ่ "เบลด" นั่นเองค่ะ
- ตรงนี้รีนถึงได้รู้ว่าที่จริงแล้ว ชุดไพ่เบลดที่เขาได้มาเมื่อเดือนที่แล้วจากคุณมิฮิวท์ เดิมทีเป็นของรุ่นพี่โครว์นี่เอง
- ส่วนเงินเดิมพันที่รุ่นพี่โครว์เล่นกับพวกเด็ก ๆ นั้นก็เป็นแค่ลูกกวาดเท่านั้น แต่ที่แน่ ๆ โครว์บอกแม้จะกับเด็ก เขาก็เล่นเต็มที่อยู่แล้ว แต่เล่นไปเล่นมาโครว์ดันแพ้เด็กซะงั้นค่ะ แถมรีนก็ร่วมลงเล่นกับเขาด้วยนะคะ

★Character Note★ โครว์ - เบลด (ブレイド)

**Link EXP จะแสดงให้เห็นตั้งแต่บทที่ 5 เป็นต้นไปค่ะ

อาจารย์ซาร่า Note Link EXP
- 500**
- ห้อง 301 บนชั้น 3 ของหอพักนักเรียนที่ 3

- ถึงจะยังหัววันอยู่ แต่อาจารย์ซาร่าก็กำลังกึ่ม ๆ ได้ที่ แถมยังเถียงรีนด้วยว่าเธอผิดอะไรที่ดื่มเบียร์ของเธอในห้องของเธอเอง รีนเหงื่อตกรู้เลยว่าอาจารย์เมาแล้วแหง ๆ ก็เลยคิดว่าอยู่ดูแลสักพักนึงก่อนดีกว่า ดีไม่ดีอาศัยจังหวะนี้ ลองถามเรื่องที่ตามเวลาปกติแล้วอาจารย์ไม่ตอบดูก็น่าจะดีเหมือนกัน

- รีนเสนอตัวลงไปหากับแกล้มมาให้ แล้วก็มานั่งคุยกันกับอาจารย์ซาร่าค่ะ

- อาจารย์ซาร่าถามไถ่รีน เรื่องที่ไปช่วยงานสมาคมนักเรียนว่าเป็นไงบ้าง รีนก็บอกว่าช่วงนี้มีเรื่องให้คิดเยอะ อาจารย์ซาร่าจึงถามว่าใช่เรื่องของมาคิอัสหรือเปล่า รีนประหลาดใจที่อาจารย์ซาร่ารู้ด้วย แถมยังรู้ไปถึงว่ารีนกำลังคิดหาวิธีคืนดีอยู่อีกต่างหาก แต่รีนก็ได้แต่หนักใจเพราะยังหาไม่ได้สักที อาจารย์ซาร่าทำเสียงลากยาวบอกว่าคนหนุ่มนี่ดีจังน้า~ รีนเหงื่อตก ที่อาจารย์ซาร่าไม่ได้ฟังที่เขาพูดเลย
- แต่แล้วอาจารย์ซาร่าก็บอกให้รีนมีสมาธิกับงานของสมาคมนักเรียนไปก่อน พอรับคำไหว้วานหลาย ๆ อย่างแล้ว ตัวเองก็จะเติบใหญ่ได้เองแหละ ให้ลองถามผู้ไหว้วานดูว่าต้องการอะไรดู เพราะปกติแล้วคนเราน่ะไม่ค่อยจะยอมบอกความรู้สึกจริง ๆ ในใจเท่าไหร่นักหรอกนะ
- รีนประหลาดใจ ไม่นึกว่าอาจารย์ซาร่าจะให้ความเห็นเหนือความคาดหมายแบบนี้ จึงเกิดความสงสัยถามอาจารย์ซาร่าไปว่า ก่อนมาทำงานที่โรงเรียน อาจารย์เคยทำอะไรมาก่อน
- อาจารย์ซาร่าเปลี่ยนเรื่องไม่ยอมตอบ บอกแค่ว่าเห็นแบบนี้เธอเองก็ประสบการณ์โชกโชนเหมือนกันนะ แค่ให้คำแนะนำปรึกษาที่เป็นพระคุณแบบนี้มันเรื่องจิ๊บ ๆ รีนถอนหายใจรู้เลยว่า ถึงถามไปตอนเมา ๆ ก็คงไม่ได้ผล แถมยังรู้สึกว่าอาจารย์ตอบเลี่ยง ๆ อีกด้วย

- รีนรู้สึกได้คำแนะนำดี ๆ จากอาจารย์ซาร่าเหมือนกัน แต่พออาจารย์ยกเบียร์มาดื่มอึก ๆ อย่างมีความสุขแบบนี้ ก็รู้สึกว่าจะเชื่อคำพูดคนคนนี้ดีมั้ยนะ

**Link EXP จะแสดงให้เห็นตั้งแต่บทที่ 5 เป็นต้นไปค่ะ


★QUEST★ (12) คำร้องขอให้ช่วยเป็นครูสอนหนังสือแทน
AP (12) คำร้องขอให้ช่วยเป็นครูสอนหนังสือแทน (代理教師の要請)
3(+2)
- ไปคุยกับ "เครน" (クレイン) รุ่นพี่ปี 2 ที่หอพักนักเรียนที่ 2 เขาจะขอร้องให้รีนช่วยไปสอนหนังสือแทนเขา ที่ต้องรีบกลับบ้านเกิด เพราะจู่ ๆ แม่ก็เป็นลมล้มฟุบไปค่ะ
- โดยหัวข้อที่จะให้รีนช่วยสอนนั้น จะเป็น "วิชาออร์บเมนท์" ซึ่งสามารถไปอ่านข้อมูลที่เกี่ยวข้อง อย่างออร์บเมนท์หรือบริษัทไรน์ฟอร์ดเตรียมไว้ก่อนที่ห้องสมุดก็ได้นะคะ แต่ถ้ารู้แล้วก็ตรงดิ่งไปที่บ้านแถว ๆ ท่าน้ำเลยค่ะ

★Character Note★ เครน - ความคำนึงถึงครอบครัว (家族想い)

- ไปคุยกับ "เมลิสซ่า" (メリッサ) ที่บ้านแถว ๆ ท่าน้ำ หากพร้อมแล้วเลือก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) เพื่อไปสอนลูกชายของเธอที่ชื่อ "เอมีล" (エミール) ได้เลยค่ะ

- ระหว่างการสอนจะมีคำถามจากนักเรียนด้วยค่ะ
(1) <การปฏิวัติออร์บเมนท์> เกิดขึ้นช่วงไหน?
x ประมาณ 30 ปีก่อน (約30年前)
o ประมาณ 50 ปีก่อน (約50年前)
x ประมาณ 70 ปีก่อน (約70年前)
(2) บุคคลที่ประดิษฐ์ <อุปกรณ์ออร์บเมนท์> ในช่วงแรกคือ?
o ดร. C เอปสไตน์ (C・エプスタイン博士)
x ดร. A รัซเซล (A・ラッセル博士)
x ดร. G ชมิดท์ (G・シュミット博士)
(3) <โรงงานไรน์ฟอร์ด> องค์กรเดิมของบริษัทไรน์ฟอร์ด เดิมทีเป็นโรงงานผู้เชี่ยวชาญในการผลิตอะไร?
x อุปกรณ์ที่มีความซับซ้อน อย่างนาฬิกาและกล้องถ่ายรูป (時計やカメラなどの精密機品)
x พาหนะ อย่างรถม้าและเรือ (馬車や船など乗り物)
o อาวุธ อย่างปืนและปืนใหญ่ที่ใช้ดินปืน (火薬式の銃や大砲など武品)

- Bonus AP ที่ได้รับตามตารางด้านล่างเลยนะคะ
ตอบคำถามถูกทุกข้อ AP+2
ตอบคำถามถูก 2 ข้อ AP+1
ตอบคำถามถูก 1 ข้อหรือไม่ถูกเลย -

- ได้รับค่าสอน "2000 มิร่า" ค่ะ

★QUEST★ (13) จัดส่งหนังสือให้อาจารย์
AP (13) จัดส่งหนังสือให้อาจารย์ (教官用図書の配達)
4
- ไปคุยกับ "เคนส์" (ケインズ) ที่ "บุ๊คสโตร์ <ร้านหนังสือเคนส์>" เขาจะขอร้องให้เราช่วยจัดส่งหนังสือที่อาจารย์โรงเรียนนายร้อยสั่งซื้อมา แทนเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่เคยมาทำงานพิเศษที่นี่ แต่วันนี้ไปทำงานพิเศษที่ร้านอื่น หากพร้อมแล้วก็เลือก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) ได้เลยค่ะ

- หนังสือที่จะส่งมีทั้งหมด 5 เล่ม ตามนี้เลยค่ะ
- "อาจารย์โธมัส" ห้องสมุด >> ปริศนาสงครามราชสีห์ (獅子戦役の謎)
- "อาจารย์แมรี่" ห้องดนตรี ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก >> รวมภาพศิลปะสมัยใหม่ (近代美術全集)
- "อาจารย์มาคารอฟ" ดาดฟ้า อาคารเรียนหลัก >> ตีความวิทยาศาสตร์ (新解サイエンス)
- "อาจารย์ไฮน์ริช" ห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก >> วิเคราะห์ เศรษฐศาสตร์มหภาค (分析・マクロ経済)
- "อาจารย์ซาร่า" ห้อง 301 ชั้น 3 หอพักนักเรียนที่ 3 >> โอ้เย้ ดื่มด่ำท่องไปในจักรวรรดิ (嗚呼、帝国旅情)
(ตรง นี้รีนบ่นอาจารย์ซาร่าด้วย ที่สั่งหนังสือส่วนตัวแทนที่จะเป็นหนังสือสำหรับสอน อาจารย์ซาร่าหรี่ตา เถียงว่าเธอสั่งมาเพราะเอาไว้ใช้หาข้อมูลสถานที่ที่พวกเราจะไปฝึกปฏิบัติการ พิเศษเตรียมไว้ล่วงหน้าต่างหาก รีนรู้สึกผิดกำลังจะขอโทษ แต่อาจารย์ซาร่าเปิดหนังสือแล้วก็โพล่งขึ้นมาว่าร้านนี้เหล้าอร่อย เท่านั้นแหละรีนสิ้นหวังในตัวอาจารย์ทันทีค่ะ)

- กลับไปรายงานกับ "เคนส์" ที่ร้านหนังสือ จะได้รับ "เหยื่อตกปลา *3" มาแทนคำขอบคุณค่ะ


★หากไปคุยกับ "แอนนี่" (アニー) และ "ครูท" (クルト) ตรงบ้านตรงข้ามหอพักนักเรียนที่ 3 เด็ก ๆ จะกำลังคุยกันถึงเรื่องที่บ้านของตัวเองค่ะ แอนนี่จะรู้สึกแปลกใจที่บ้านของครูท พ่อแม่ไม่ทะเลาะกันเหมือนบ้านของเธอ ทำให้แอนนี่อยากไปเที่ยวบ้านของครูทมากค่ะ
★หากไปคุยกับ "ผู้เฒ่าออยเลอร์" (オイラー老人) ที่เดินไปเดินมาอยู่ในเมืองทริสต้า เขาจะบอกอย่างไม่ชอบใจว่าเขตที่ปกครองโดยขุนนางสี่ตระกูลใหญ่ เริ่มขึ้นภาษีกันแล้ว ประเทศนี้เป็นแบบนี้ไม่เคยเปลี่ยนมาตั้งแต่ยุคกลาง ที่อะไร ๆ ก็ขุนนางเป็นใหญ่ค่ะ
หากคุยกับ "ผู้เฒ่าออยเลอร์" อีกครั้ง จะทราบว่าที่เมืองทริสต้าไม่โดนขึ้นภาษี เพราะขึ้นตรงกับองค์จักรพรรดิ เหมือนนครหลวงจักรวรรดินั่นเองค่ะ
★หากไปคุยกับ "วีวี" (ヴィヴィ) ตรงสวนสาธารณะหน้าสถานี จะเห็นเธอยืนมองร้านดอกไม้ พึมพัมว่าเด็กคนนั้นกำลังพูดถึงดอกไม้อะไรอยู่นี่นา ว่าแล้ววีวีก็คิดเรื่องอะไรสนุก ๆ ออกอีกแล้ว
★หากไปคุยกับ "ทีเซล" (ティゼル) หน้าร้านอาหารและสินค้าเบ็ดเตล็ด <แบรนดอนการค้า> เธอจะบอกว่าเมื่อก่อนเอมีลคุงที่อาศัยอยู่บ้านตรงท่าน้ำทางเหนือของเมือง มักจะมาเล่นกับพวกเธอบ่อย ๆ แต่พักหลัง ๆ มาไม่รู้ทำไมถึงชอบพูดเหมือนดูถูกคนอื่น จนไม่มาเล่นด้วยกันอีกเลยค่ะ
หากคุยกับ "ทีเซล" อีกครั้ง เธอจะบอกว่าจริง ๆ เอมีลคุงไม่ใช่คนไม่ดี ถึงจะไม่ได้เล่นด้วยกันแล้ว แต่ถ้าสบายดีอยู่เธอก็ดีใจค่ะ
★หากไปคุยกับ ""วินเซนต์"" (ヴィンセント) ในร้านอาหารและสินค้าเบ็ดเตล็ด <แบรนดอนการค้า> เขาจะพยายามชวน "ฟรีเดล" (フリーデル) สาวสวยผมทอง ประธานชมรมฟันดาบที่มาหาซื้ออุปกรณ์ที่แพตทริกกับล็อกกินส์ฝึกกันจนพังเละ แต่น่าเสียดายที่ฟรีเดลไม่สนใจคำชวน ตอกกลับไปทั้งที่ยังทำหน้ายิ้มว่ามีเวลาว่างมันก็ดี แต่หวังว่าคงไม่มารบกวนตอนเธอซื้อของหรอกนะ ทำเอาวินเซนต์หนาวบรึ๋ยส์เลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "เบ็กกี้" (ベッキー) เธอจะฮาร์ดเซลใส่ "ฮิวโก้" (ヒューゴ) เพื่อนสนิทของเธอให้ซื้อเสื้อในร้านบูติค <เลอ ซาฌ> ที่วันนี้เธอมารับงานพาร์ทไทม์อยู่ค่ะ
★หากไปคุยกับ "ดอรี่" (ドリー) สาวเสริฟประจำร้านกาแฟ&โรงแรม <คิลเช> เธอจะบอกว่าเห็นโครว์คุงเป็นแบบนั้น แต่ก็เอาใจใส่คนอื่นดีเหมือนกันนะ ตรงนี้แหละมั้งที่มีส่วนคล้าย ๆ กับคุณเฟร็ด เจ้าของร้านนี้ ทำให้ทั้งสองคนก็สนิทกันด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "เฟร็ด" (フレッド) ตรงเคาน์เตอร์ร้านกาแฟ&โรงแรม <คิลเช> เขากำลังทายผลแข่งม้าอยู่ พร้อมกับบอกว่าเดี๋ยวลองไปถามความเห็นจากโครว์คุงดูอีกทีค่ะ
★หากไปคุยกับ "มิฮิวท์" (ミヒュト) ในโรงรับจำนำ <มิฮิวท์> เขากำลังแทงม้าอยู่ ฟังจากที่พูดแล้วดูเหมือนว่าจะเป็นการแข่งขันสำคัญที่ยอมแพ้ให้กับเฟร็ด แห่งร้านกาแฟ&โรงแรม คิลเช ไม่ได้ซะด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "เมลิสซ่า" (メリッサ) ในบ้านใกล้ ๆ กับท่าน้ำ เธอจะบอกว่าเอมีลหัวดีมาก คงจะเข้าโรงเรียนชั้นสูงได้ ถึงเมื่อก่อนจะเคยไปเล่นกับเด็ก ๆ ร้านค้าในเมือง แต่ไม่ค่อยมีเพื่อนสักเท่าไหร่ค่ะ

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
- ไปคุยกับ "จอร์จ" ที่ชมรมช่างเทคนิค เขาเพิ่งเขียนรายงานเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์เสร็จ และกำลังจะส่งไปให้ "มหาวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์รูเร" ผ่านทางเน็ต "เครือข่ายออร์บเมนท์" (導力ネット) ค่ะ
★Character Note★ จอร์จ - มหาวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์รูเร (ルーレ工科大学)

★หากไปคุยกับ "อลิซ่า" ที่สนามในโรงเรียนนายร้อย เธอจะถามถึงเรื่องที่รีนเปิดเผยตัวเองว่าเป็นขุนนางไปแล้วสินะ รีนบอกเพราะเปิดเผยไป ก็เลยผิดใจกับมาคิอัสอยู่ อลิซ่าถามรีนว่าเสียใจมั้ย รีนบอกว่าไม่ เพราะยังไงก็เป็นเรื่องที่ต้องรู้อยู่แล้ว และเขาก็อยากคืนดีกับมาคิอัสด้วย อลิซ่าได้ฟังก็ครุ่นคิดในใจว่า "......ฉันเอง ใช้นามสกุลว่า "R" แบบนี้ต่อไป มันดีแล้วแน่เหรอ......?"
หากคุยกับ "อลิซ่า" อีกครั้ง เธอจะบอกว่าถ้ารีนจะไปสำรวจอาคารเรียนเก่า ให้เรียกเธอด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "โพล่า" (ポーラ) ที่สนามในโรงเรียนนายร้อย เธอจะไม่พอใจที่ยูซิส อัลบาเรอาลาหยุดวันนี้แทนที่จะมาดูแลม้าของตัวเอง ทำไมไม่ดูประธานชมรมเป็นแบบอย่าง แบบนี้เธอไม่ยอมรับหรอกนะ
★หากไปคุยกับ "ประชาสัมพันธ์หญิงเบียงก้า" (受付嬢ビアンカ) ที่ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เธอจะบอกว่าอาจารย์ซาร่าเพิ่งมาเป็นอาจารย์เมื่อปีก่อน ถึงจะไม่รู้ความเป็นมา แต่ก็เป็นคนมีความสามารถทั้งการต่อสู้และการวินิจฉัย เป็นคนเก่งขนาดที่อาจารย์ใหญ่เป็นคนไปชักชวนมาทั้งที่อายุยังน้อยค่ะ
★หากไปคุยกับ "ฟี" และ "อาจารย์เบียทริกซ์" (ベアトリクス教官) ในห้องพยาบาล ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก ฟีจะมาขออาศัยนอนกลางวันที่ห้องพยาบาลค่ะ ซึ่งอาจารย์เบียทริกซ์ก็เตรียมน้ำเตรียมขนมไว้ให้พร้อมเหมือนเคย
หากไปคุยกับ "ฟี" อีกครั้ง เธอจะรู้สึกว่ากลิ่นของห้องพยาบาลไม่เหมือนใครดี รู้สึกผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก
หากไปคุยกับ "อาจารย์เบียทริกซ์" อีกครั้ง จะทราบว่าฟีตัดสินใจเข้าชมรมแล้ว ว่าแล้วก็ดีใจที่ฟีจะได้ใช้ชีวิตในรั้วโรงเรียน ซึ่งมีอะไรหลายอย่างให้ท้าทายเสียที
★หากไปคุยกับ "อาจารย์ไนท์ฮาดท์" ที่ห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เขากำลังวางแผนการสอนฝึกภาคปฏิบัติอยู่ บอกว่ามีจุดที่ต้องปรับให้เข้ากับอาจารย์วาเลสไทน์ด้วย แต่ติดต่อไปเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตอบกลับมา ไม่รู้ว่าทำอะไรอยู่กันแน่นะ
★หากไปคุยกับ "หัวหน้าอาจารย์ไฮน์ริช" ที่ห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เขาจะบ่นเป็นหมีกินผึ้งใส่รีนว่า อาจารย์วาเลสไทน์ไม่เคยโผล่หน้ามาโรงเรียนในวันอิสระเลย
★หากไปคุยกับ "อาจารย์ใหญ่แวนไดค์" (ヴァンダイク学院長) (ในกรณีที่ผ่านเหตุการณ์ที่ไปเจอฟีที่หน้าอาคารเรียนเก่า) รีนจะเล่าให้อาจารย์ใหญ่ฟังถึงเรื่องที่ฟีเข้าไปสำรวจอาคารเรียนเก่าคนเดียว อาจารย์ใหญ่จึงบอกว่าฟีมีที่มาที่ไปที่พิเศษนิดหน่อย แต่ยังไงก็เป็นห้อง VII เหมือนกัน ได้ยินดังนี้รีนก็ไม่ถามอะไรต่อ รอเวลาว่าสักวันคงมีโอกาสที่จะได้ยินเรื่องนี้จากปากฟีเองค่ะ
★หากไปคุยกับ "ยูซิส" ตรงที่พักผ่อน ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก รีนจะชวนยูซิสไปสำรวจอาคารเรียนเก่าด้วย แต่ยูซิสปฏิเสธ พร้อมกับบอกให้รีนทำตัวอย่าให้ต้องอับอายในฐานะนักเรียนขุนนางด้วย
★หากไปคุยกับ "มาคิอัส" และ "สเตฟาน" ห้องชมรมหมากรุกที่ 2 บนชั้น 2 ของอาคารกิจกรรมนักเรียน มาคิอัสจะบอกปัดไม่ยอมคุยกับรีน อ้างว่ากำลังยุ่งกับการฝึกเดินหมากเพื่อโค่นนักเรียนขุนนางอยู่ค่ะ
หากคุยกับ "มาคิอัส" อีกครั้ง เขาจะพูดเหน็บว่าให้ไปอยู่กับอัลบาเรอาแทนที่จะเป็นเขาซะเถอะ
หากคุยกับ "สเตฟาน" อีกครั้ง เขาจะพอดูออกว่าพวกรีนมีเรื่องกัน ก็เลยให้กำลังใจว่าถ้าเป็นเพื่อนกันยังไงก็ต้องคืนดีกันได้อยู่แล้วค่ะ
★หากไปคุยกับ "ประธานนักเรียนโทว่า" จะมีบทสนทนาที่ทำให้ทราบว่าทั้งประธานฯ โทว่า, โครว์, จอร์จ และแองเจลิก้า (ประธานฯ โทว่าเรียกแองเจลิก้าว่า "แอนจัง") สนิทกันมาตั้งแต่ปี 1 เพราะมีเหตุการณ์บางอย่างในปีที่แล้ว ทำให้คนต่างห้องแบบพวกเธอมีโอกาสได้มาเจอกันบ่อย ๆ แล้วพอผ่านอะไรมาด้วยกันเข้า ก็ค่อย ๆ สนิทกัน ประธานฯ โทว่ายังให้กำลังใจรีน และคิดว่าห้อง VII ก็คงเหมือนกันกับพวกเธอแน่ ๆ ค่ะ (ไม่บังคับค่ะ)
★หากไปคุยกับ "แพตทริก" และ "อลัน" (アラン) ที่ห้องชมรมฟันดาบในโรงยิม แพตทริกกำลังพูดจากดูถูกอลัน ส่วนอลันก็ได้แต่เจ็บใจที่พ่ายแพ้ให้นักเรียนขุนนางอย่างแพตทริกค่ะ
หากคุยกับ "แพตทริก" อีกครั้ง เขาจะหันมาบอกรีนว่าน่าจะมาให้เร็วกว่านี้ จะได้ให้เห็นความองอาจของเขา รีนได้ฟังก็ไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ค่ะ
★หากไปคุยกับ "แองเจลิก้า" ด้านหน้าชมรมช่างเทคนิค เธอจะชวนให้รีนซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ไปซิ่งกับเธอ แต่น่าเสียดายที่รีนต้องดีใจเก้อ เพราะแองเจลิก้าแค่ชวนเล่น ๆ โดยให้เหตุผลว่าเธอไม่นิยมขี่มอเตอร์ไซค์กับผู้ชายสองคนค่ะ

★QUEST★ (11) สำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่า 2 [บังคับ]
AP (11) สำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่า 2 (旧校舎地下の調査②)
5
- ไปที่ "อาคารเรียนเก่า" ด้านหลังโรงเรียน ถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ต้องทำแล้ว ให้เลือก "ใช้กุญแจอาคารเรียนเก่า" (旧校舎の鍵を使う) เพื่อไขเข้าไปได้เลยค่ะ

- เมื่อเข้าไปด้านใน เราจะสามารถเรียกเพื่อนมาด้วย ARCUS (อัตโนมัติ) เพื่อมาซัพพอร์ตการสำรวจได้อีก 4 คนค่ะ ในบทนี้จะสามารถเลือก "อลิซ่า", "เอลิออท", "ลอร่า" และ "ไกอุส" มาร่วมทีมได้นะคะ

★★เมื่อ เรามีเพื่อนเข้าร่วมกลุ่มต่อสู้เกิน 4 คน เพื่อนคนที่ไม่ใช่ Attack Member จะอยู่ในสถานะ Support Member ซึ่งในฉากต่อสู้ เราสามารถกดปุ่ม R ค้างไว้ เพื่อสลับไปมาระหว่าง Attack Member กับ Support Member ได้เทิร์นละครั้ง แต่จะสลับกี่ครั้งก็ได้ในฉากต่อสู้ค่ะ แต่จำไว้ว่าถึงแม้เราจะสามารถสลับตัวละครได้ทันที แต่เทิร์นต่อไปของตัวละครนั้นจะช้าลงไปอีกนิดนึงนะคะ

- เมื่อเข้าไปด้านใน โครงสร้างภายในอาคารจะเปลี่ยนไปจากเดือนที่แล้ว จู่ ๆ ก็มีลิฟต์ขึ้นมาให้เราใช้งานค่ะ

- สำรวจที่พาแนลลิฟต์ อลิซ่าจะช่วยสำรวจ จนทราบว่าเราสามารถใช้อุปกรณ์นี้ลงไปที่ "ชั้นที่ 2" ได้ค่ะ
(ตรงนี้ลอร่าจะรู้สึกทึ่งในตัวอลิซ่า ที่รู้เรื่องเครื่องจักร เครื่องกลเยอะมาก)
- สำรวจพาแนลลิฟต์อีกครั้ง เลือก "ไปใต้ดินชั้นที่ 2" (地下第2層へ) ค่ะ



อาคารเรียนเก่า ชั้นที่ 2 (旧校舎・第2層)

★ITEM★ เซพิธทุกคุณสมบัติ *150, ฟลอรัล บอทเทิล, ยมทูต (สู้กับ ตุ๊กตาปั้นดิน *4 + สโตคส์ *4), EPチャージⅡ

- สับสวิทช์ที่อยู่กลางทางเพื่อเปิดทางไปยังชั้นที่ 2 ด้านในสุด แล้วเตรียมตัวให้พร้อมค่ะ

★BATTLE★ เครูบิมเกต *3 (ケルビムゲイト)
- แนะนำให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "สับสน" (混乱) เอาไว้จะง่ายขึ้นค่ะ
- แนะนำให้ใช้คราฟท์ "เซนต์ อไลฟ์" (セントアライブ; อาณาเขต s, ฟื้นที่ HP เล็กน้อย, CP+40) ของอลิซ่าให้เป็นประโยชน์ แล้วค่อย ๆ ปราบเจ้าทูตสวรรค์ร่างประตูพวกนี้ ไปทีละตัวด้วย S-craft ค่ะ

- ปราบได้ค่าความสัมพันธ์ (Link EXP) ของทุกคนจะเพิ่มขึ้นค่ะ

- กลับออกไปนอกอาคารเรียนเก่า ก็เป็นเวลาช่วงเย็นแล้ว พวกรีนหารือกันว่าจะไปรายงานผลกับอาจารย์ใหญ่ โดยที่ไม่รู้ตัวว่ามี "แมวดำ" เดินตามออกมาด้วย

- กลับมารายงานผลกับ "อาจารย์ใหญ่แวนไดค์" (อัตโนมัติ) โดยจะมี "อาจารย์ซาร่า" มาร่วมรับฟังผลด้วยค่ะ
(จาก ข้อมูลที่ได้ ดูเหมือนอาจารย์ใหญ่แวนไดค์จะคิดว่า โครงสร้างภายในอาคารเรียนเก่าที่เปลี่ยนไป อาจมีความเกี่ยวพันกับ <มหาจักรพรรดิดรัยเคลส์> เพราะองค์จักรพรรดิผู้ก่อตั้งโรงเรียน ได้มีพระราชดำรัสไว้ว่า "ให้รักษาอาคารเรียนเก่าไว้ให้ดี จนกว่า "วันนั้นจะมาถึง"" ค่ะ พระราชดำรัสนี้เล่ากันว่ามีความเกี่ยวข้องกับ <สงครามราชสีห์> เมื่อ 250 ปีก่อน รวมไปถึง <สตรีศักดิ์สิทธิ์ผู้ถือหอก ลีแอนน์ แซนด์ล็อต> ด้วยค่ะ)

★Character Note★ ลอร่า - เป้าหมายอันไกลแสนไกล (遥かな目標)

- ได้รับค่าเหนื่อยเป็น "รักษา" (ควอทซ์) ค่ะ

- เมื่อเคลียร์เควสต์ (11) สำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่า 2 แล้ว จะมี Bonding Event และเควสต์ลับให้ทำด้วยค่ะ
- ไปคุยกับ "ประธานนักเรียนโทว่า" กับ "แองเจลิก้า" ห้องสมาคมนักเรียน ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน สองสาวกำลังคุยกันอยู่เรื่องมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ที่จูนมาใหม่ ว่าแล้วแองเจลิก้าก็เอ่ยปากชวนโทว่าไปขี่ทัวร์ริ่งกันอีก ซึ่งโทว่าก็อยากไป แต่งานยังกองเป็นภูเขาอยู่เลย แองเจลิก้าเลยบอกให้โทว่ารีบเคลียร์งาน เสร็จเมื่อไหร่ค่อยไปทัวร์ริ่งกันก็ได้ค่ะ
★Character Note★ แองเจลิก้า - ทัวร์ริ่ง (ツーリング)
★BONDING EVENT★ [ทั้งหมด 2 เหตุการณ์ / ค่าสร้างความสัมพันธ์ที่ได้รับ +1 Point]
ยูซิส Note Link EXP
- 500
- ห้องสมุด โรงเรียนนายร้อย

- ยูซิสจะมาฆ่าเวลา โดยการอ่านหนังสือที่ห้องสมุดค่ะ รีนเห็นว่าไม่ค่อยมีโอกาสแบบนี้เท่าไหร่นัก จึงขออ่านหนังสือด้วย แน่นอนว่ายูซิสพูดจามะนาวไม่มีน้ำตามสไตล์ บอกว่าไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธอยู่แล้วค่ะ

- หนังสือที่ยูซิสอ่านเป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องเล่าตามสถานที่ต่าง ๆ ในจักรวรรดิค่ะ ทั้งเรื่อง "แม่มด", "วิญญาณ" รวมไปถึง "ผีดูดเลือด" (มีให้อ่านในหนังสืออ่านนอกเวลา โรเซ่จันทราแดงค่ะ) รีนทึ่ง ไม่คิดว่ายูซิสจะชอบอ่านหนังสือแนวนี้

- ขณะนั้นเอง นักเรียนหญิงสามัญชนก็มาวี้ดว้ายกระตู้วู้ จับจ้องไปที่ยูซิสกับรีน แน่นอนว่าตัวเด่นคือยูซิสซึ่งเป็นเชื้อสายตระกูลขุนนางใหญ่ค่ะ

- พอนักเรียนหญิงไปกันหมดแล้ว ยูซิสก็บอกว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยจนชินแล้ว พร้อมกับบอกให้รีนหัดทำตัวให้สง่างามสมกับเป็นขุนนางของจักรวรรดิเอาไว้ด้วย ก็ดี รีนหัวเราะเจื่อน ๆ บอกว่าถ้าตัวเองทำตัวเหมือนขุนนางได้มันก็ดีอยู่หรอก
- ยูซิสเห็นท่าทางของรีนก็รับรู้ได้ทันที เขาจึงบอกรีนด้วยสีหน้าเรียบเฉยตามสไตล์ว่า "นายไม่มีทางหนีสถานภาพทางสังคมที่เป็นขุนนางพ้น เพราะฉะนั้น จงมี "ความภูมิใจ" ในแบบตัวเอง" ซึ่งประโยคนี้ ยูซิสบอกว่ามีคนสอนมาอีกทีค่ะ
- ก่อนแยกตัวไปหาหนังสือมาอ่านต่อ ยูซิสบอกรีนว่าอย่าไปใส่ใจคำพูดของเรกนิทซ์เลย รีนได้ฟังก็รู้สึกว่ายูซิสเป็นห่วงตนเหมือนกัน จึงอยากจะขอบคุณเขาสักครั้งค่ะ

ฟี Note Link EXP
- 500
- ที่พักผ่อน ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก

- ฟีกำลังหาที่นอนกลางวันอยู่ค่ะ นาน ๆ ทีจะมีโอกาสแบบนี้ รีนจึงขออยู่กับฟีด้วยตรงนี้ แต่ดูเหมือนว่าฟีจะไม่เข้าใจว่ารีนอยากคุยด้วย เลยขอตัวนอนซะงั้น

- รีนกับฟีคุยกันถึงเรื่องนอนกลางวันกัน ฟีบอกก็ไม่รู้จะทำอะไร รีนก็เลยบอกว่าไหน ๆ ก็มาโรงเรียนแล้ว น่าจะทำอะไรหลาย ๆ อย่างดู อย่างเช่น เรียนบ้าง ทำกิจกรรมชมรมบ้าง เล่นกับเพื่อนบ้าง อะไรแบบนี้ ฟีได้ยินก็บอกว่าเธอก็มีกิจกรรมชมรมอยู่แล้ว เพราะเพิ่งเข้าชมรมจัดสวนไปค่ะ
- แต่พอรีนถามว่าตอนนี้ปลูกต้นอะไรอยู่ ฟีก็บอกว่ายังไม่ได้คิด รีนเลยบอกว่าถ้าปลูกเมื่อไหร่ ให้เขาดูด้วยนะ ฟีเงียบไป ก่อนที่จะบอกว่า "......รีนเนี่ย ทำตัวเป็นผู้ปกครองยังไงไม่รู้นะ ไม่รู้จะเรียกว่าจุ้นจ้านหรือว่าอะไรดี" รีนเหงื่อตก ตีหน้าเข้มบอกว่าเป็นนิสัยที่มักเผลอแสดงออกมาตอนคุยกับน้องสาว ถ้าทำให้รู้สึกไม่ดีก็ขอโทษด้วย ฟีบอกว่าไม่ได้รู้สึกไม่ดีสักหน่อย ว่าแล้วก็ลุกขึ้นจากโซฟา บอกว่าลืมไปทำกิจกรรมที่ชมรม เพราะเป็นชมรมจัดสวนก็เลยไม่ได้มีเวลากำหนดตายตัวค่ะ

- แต่วิธีลงไปชั้นล่างของฟีนี่ทำเอารีนอึ้งอีกแล้ว แทนที่จะลงบันได ฟีดันกระโดดลงไปที่สวนกลางอาคารจากหน้าต่างซะงั้นค่ะ


★QUEST★ (14) ไปรับดอกไม้สด [เควสต์ลับ]
AP (14) ไปรับดอกไม้สด (生花の受け取り)
4
- ไปคุยกับ "รินเด" (リンデ) ห้องศิลปะ ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก เธอกำลังวาดภาพสีน้ำมันอยู่ ขณะที่คุยกับรีนเรื่องงานประกวดที่จะมีขึ้น เธอก็นึกขึ้นมาได้ว่าสั่งดอกไม้สำหรับวาดภาพสเก็ตไว้ที่ร้านดอกไม้ในเมือง ค่ะ
- รีนเห็นว่ากว่ารินเดจะฝึกวาดเสร็จก็คงดึกพอดี ถ้าต้องการช่วยเหลือให้ตอบข้อ 1 "ไปรับดอกไม้แทน" (代わりに花を受け取る) ได้เลยค่ะ

- ขณะที่เดินออก (หรือใช้คำสั่งวาร์ป) จากโรงเรียน รินเดจะวิ่งมาเรียกเราไว้ บอกว่าเพิ่งนึกว่าต้องสั่งดอกกุหลาบสีแดงเข้มที่ชื่อ "แกรนโรส" (グランローズ) เพิ่มอีกอย่าง พร้อมกับให้ "เงินค่าดอกไม้" (花の代金) มาค่ะ

- ไปคุยกับ "เจน" (ジェーン) เจ้าของร้านดอกไม้ในเมือง จะได้รับ "สโนว์ ลิลี่" (スノーリリー) ที่รินเดสั่งซื้อพร้อมกับจ่ายเงินไปแล้วมาค่ะ
- พอรีนสั่งดอกแกรนโรสเพิ่ม เจนก็บอกว่าวัยรุ่นนี่ดีจังน้า พร้อมกับยื่น "แกรนโรส" ให้ รีนรับมาแบบสงสัยว่าเจ้าของร้านหมายถึงอะไรกันแน่ค่ะ

- นำดอกไม้ไปให้ "รินเด" ที่ห้องศิลปะ ชั้น 2 อาคารเรียนหลักค่ะ
(พอ รีนให้แกรนโรสไป รินเดก็บอกว่าเธอลำบากใจนะ แล้วก็หน้าแดงเป็นลูกตำลึง จู่ ๆ เสียงรินเดดังมาจากอีกทางว่าให้จูบเธอเลย รินเดที่อยู่ตรงหน้ารีบปฏิเสธว่าเธอไม่ได้เป็นคนพูดนะ ว่าแล้วปริศนาก็คลี่คลาย ที่แท้คนวางแผนแกล้งนี้ขึ้นมาก็คือ "วีวี" แฝดผู้น้องของเธอ ที่นิสัยต่างกันสุดขั้วเลยนั่นเองค่ะ และตรงนี้รีนก็เลยได้รู้ภาษาดอกไม้ของแกรนโรสว่าหมายถึง "การขอความรักอย่างร้อนแรง" จึงมีการใช้ดอกไม้นี้เป็นดอกไม้สำหรับสารภาพรักด้วยค่ะ)

- ได้รับ "ถุงเท้าอุ่นสบาย" (ぽかぽかソックス) จากรินเด และ "เข็มขัดเย็นยะเยือก" (ひんやりベルト) จากวีวี แทนคำขอบคุณค่ะ

★Character Note★ รินเด - พี่น้องฝาแฝด (双子の姉妹), วีวี - พี่น้องฝาแฝด (双子の姉妹)

★หากไปคุยกับ "ฟี" ที่แปลงดอกไม้ รีนจะถามว่าที่โดดลงมาเมื่อกี๊เป็นไงบ้าง ฟีบอกไม่เป็นไรเพราะชินแล้วค่ะ (เฉพาะกรณีที่ทำเหตุการณ์ Bonding Event ของฟี)
★หากไปคุยกับ "บริทเจ็ท" (ブリジット) และ "อลัน" (アラン) ที่หน้าโรงยิม บริทเจ็ทจะดีใจมากที่ในที่สุดก็ได้เจอหน้าอลันสักที เธอเอ่ยปากชวนอลันไปหาอะไรทานกันที่โรงอาหาร แต่อลันกลับปฏิเสธ บอกว่าเขาเหนื่อยจากกิจกรรมชมรม อยากกลับไปพักผ่อนเต็มทีแล้ว
★หากไปคุยกับ "อลิซ่า" และ "ลอร่า" บนที่นั่งพักชั้น 2 ในโรงยิม จะมีบทสนทนาเล็ก ๆ ที่รีนขอบคุณทั้งสองสาวค่ะ
หากคุยกับ "อลิซ่า" และ "ลอร่า" อีกครั้ง สองสาวจะปรับทุกข์กัน ด้านอลิซ่าก็ไม่สบายใจเรื่องที่ว่าทำไมคุณเฟริสถึงได้โมโหขนาดนั้น ทั้งที่อยู่ชมรมเดียวกันก็อยากจะสนิทกันไว้แท้ ๆ ด้านลอร่าก็ไม่สบายใจที่ไม่รู้ว่าทำไมโมนิก้าเหมือนจะไม่พอใจอะไรอยู่
★หากไปคุยกับ "มาร์การีต้า" (マルガリータ) ที่โถงทางเดินชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เธอบอกว่าเธอปิ๊งชายหนุ่มปี 2 ที่มากับเมดคนหนึ่ง และกำลังจะเริ่มแผนการปูพรมค้นหาว่าชายคนนั้นชื่ออะไรค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอมิลี่" (エミリー) รุ่นพี่ชมรมลาครอสที่โรงอาหาร ชั้น 1 อาคารกิจกรรมนักเรียน เธอจะบอกว่า เฟริสมีประสบการณ์ในการเล่นก็จริงอยู่ แต่ไม่มีเซ้นส์ทางกีฬาเอาซะเลย กลับกันอลิซ่าเป็นมือใหม่ แต่มีใจรัก ทั้งยังมีความพยายามสูง ไม่รู้ว่าเคมีที่ไม่เข้ากันของทั้งคู่จะทำให้เกิดอะไรขึ้นมาบ้าง ว่าแล้วเอมิลี่ก็นึกสนุกอยู่ในใจค่ะ
หากคุยกับ "เอมิลี่" อีกครั้ง เธอจะบอกว่าอีกหน่อย อลิซ่ากับเฟริสจะต้องเป็นเพื่อนคู่ปรับกัน เหมือนเธอกับเทเรเซียเมื่อปีก่อนแน่นอนค่ะ
★หากไปคุยกับ "เทเรเซีย" (テレジア) รุ่นพี่ชมรมลาครอสที่โรงอาหาร ชั้น 1 อาคารกิจกรรมนักเรียน เธอจะบอกว่าเมื่อก่อนเธอกับเอมิลี่ก็แข่งกัน เพราะตัวเธอเติบโตมาโดยมีคนพูดให้ฟังว่า "อย่าไปคบกับสามัญชนนะ" แต่ในที่สุดเอมิลี่ก็กลายมาเป็นเพื่อนซี้ของเธอค่ะ
หากคุยกับ "เทเรเซีย" อีกครั้ง เธอจะบอกว่า ขนาดพวกเธอแข่งกันขนาดนั้น ยังกลายมาเป็นเพื่อนซี้กันได้ ดังนั้น อลิซ่ากับเฟริสก็ต้องสนิทสนมกันได้อย่างแน่นอนค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอมม่า" ที่ห้องชมรมวรรณกรรม ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน จะเห็นเธอคุยกับโดรเต้ ประธานชมรมอยู่ ว่าอ่านหนังสือที่ประธานฯ เขียนจบแล้ว โดยเฉพาะฉากที่ชายหนุ่ม 2 คนผ่านความยากลำบาก จนคืนดีกันนั้น มันตื้นตันใจสุด ๆ โดรเต้ได้ยินก็ดีใจมากที่คุณเอมม่าเข้าใจ พร้อมกับชมว่าเอมม่ามีพรสวรรค์อย่างที่คิดไว้จริง ๆ เอมม่าได้แต่สงสัยว่าพรสวรรค์ที่ว่ามันคืออะไรค่ะ (ดูเหมือนว่าเอมม่าจะเข้าใจว่า นวนิยายชายรักชาย จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างลูกผู้ชายไปซะนี่)
★หากไปห้องชมรมหมากรุกที่ 2 ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน จะเจอสถานการณ์ที่ชมรมหมากรุกที่ 1 ที่นักเรียนขุนนางเป็นสมาชิก มากดดัน "มาคิอัส" และ "สเตฟาน" ให้ยุบชมรมซะ ถ้าหากยังไม่มีผลงานในปีนี้ค่ะ ซึ่งสเตฟานบอกว่า ชมรมเขาไม่เหมือนที่แล้วมา เพราะมีมาคิอัสคุงเข้ามาช่วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "เบริล" (ベリル) ที่ห้องกลุ่มวิจัยเรื่องลึกลับ ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน เธอจะส่องลูกแก้ว พูดจากมีเลศนัยตามสไตล์ว่ารู้เรื่องที่เกิดขึ้นที่อาคารเรียนเก่าแล้ว และมันก็ตรงตามที่เธอเพ่งจิตด้วย ว่าแล้วหัวเราะด้วยเสียงชวนขนลุก ว่าคิดถูกที่มาเข้าโรงเรียนนี้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "โครว์" ที่ชมรมช่างเทคนิค เขาจะถามรายละเอียดเกี่ยวกับอาคารเรียนเก่าที่รีนไปสำรวจมา พร้อมกับเล่าให้ฟังว่าตอนเขาอยู่ปี 1 มีแค่เรื่องผี ๆ เท่านั้น ไม่มีเรื่องที่่ว่าโครงสร้างภายในมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก่อนเลย ว่าแล้วก็วกเข้าเรื่องสมบัติในอาคารเรียนเก่าซะงั้นค่ะ

เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)
- ไม่ว่าจะเดินหรือใช้เมนูเคลื่อนที่มาถึงทางเดินในเมืองแถว ๆ หน้าร้านดอกไม้ รีนจะได้ยินเสียงกระพรวน พอหันไปดู ก็เห็น "แมวดำ" ขนเรียงตัวสวยตัวนึงที่ไม่รู้ว่าใครเลี้ยงเอาไว้ค่ะ
(ตรงนี้ รีนจะเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เห็นมีโบว์ผูกไว้ ก็คิดว่าน่าจะมีเจ้าของ พอรีนลองลูบ ๆ ดูก็ทักว่า "จะเรียกว่าเป็นคนสวยดี หรือแมวสวยดีนะเนี่ย...... ......จะว่าไปแกเป็นตัวผู้หรือตัวเมียกันนะ?" เท่านั้นแหละ เจ้าแมวดำก็ข่วนเข้าให้ที่มือรีน แล้วก็สะบัดหน้า เดินจากไปแบบเชิด ๆ ค่ะ)
- ไปคุยกับ "อาจารย์ซาร่า" และ "มิฮิวท์" (ミヒュト) ที่โรงรับจำนำมิฮิวท์ มิฮิวท์กำลังหัวเสียที่แทงม้าพลาด ก็เลยบ่น ๆ ใส่ซาร่าว่าทำไมต้องมาสั่งซื้อกระสุนปืนเวลานี้ด้วย อาจารย์ซาร่าถอนใจอย่างเข้าใจ แล้วก็เปลี่ยนเรื่องไปถามว่าทางครอสเบลเป็นไงบ้าง มิฮิวท์ก็บอกว่าคลี่คลายปัญหาไปได้บางส่วน จากการปฏิบัติงานของหน่วยงานตำรวจที่ว่าค่ะ (ติดตามเนื้อเรื่องส่วนนี้ได้ใน Zero no Kiseki ภาคก่อนได้นะคะ)
★Character Note★ ซาร่า - เพื่อนร่วมอาชีพปริศนา (謎の交友)

★หากไปคุยกับ "ผู้เฒ่าออยเลอร์" (オイラー老人) ที่เดินไปเดินมาอยู่ในเมืองทริสต้า เขาจะบอกว่าเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ท่านแวนไดค์เป็นอดีตครูฝึกประจำกองทัพบก (陸軍正規軍) แถมเสียงดังลั่นสะท้านสะเทือนของเขา ก็ดังจนด้านนอกหน่วยบัญชาการยังได้ยิน จนเป็นตำนานเล่าต่อ ๆ กันมาเลยล่ะค่ะ
★หากไปคุยกับ "แพตทริก" (パトリック) และ "พ่อบ้านเซเลสตัน" (執事セレスタン) ที่หอพักนักเรียนที่ 1 แพตทริกบอกอยากจะโชว์ฝีมือดาบตอนที่เขาชนะนักเรียนสามัญชนให้เซเลสตันดูจริง ๆ ส่วนเซเลสตันบอกให้คุณหนูรีบหาเพื่อนให้ได้ได้แล้ว แพตทริกไปไม่เป็น บอกว่าอย่าทำเหมือนเขาเป็นเด็กสิ ดู ๆ ไปแล้วเหมือนแพตทริกจะแพ้ทางพ่อบ้านประจำตระกูลตัวเองนะคะเนี่ย
หากคุยกับ "แพตทริก" อีกครั้ง เขาจะบอกว่าเซเลสตันชอบทำแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ ว่าแล้วก็บอกว่าคนของตระกูลใหญ่อย่างเขา ไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนหรอก
หากคุยกับ "พ่อบ้านเซเลสตัน" อีกครั้ง เขาจะบอกคุณหนูว่า การจะหาเพื่อนสักคนไม่ใช่เรื่องรีบร้อน ให้ค่อย ๆ สร้างความสัมพันธ์ทั้งเพื่อนเรียนและเพื่อนแท้ไปค่ะ
★หากไปคุยกับ "เฟริส" (フェリス) ที่หอพักนักเรียนที่ 1 เธอจะเจ็บใจทั้งที่เธอมีประสบการณ์มาก่อนแท้ ๆ แต่ดันแพ้อลิซ่าตอนจับเวลาวิ่งซะได้
★หากไปคุยกับ "กอร์ดอน" (ゴードン) ในบ้านริมน้ำใกล้ที่ตกปลา เขาจะบ่นอุบว่า เวลากลับช้าภรรยาก็บ่น ทีตอนกลับเร็วอาหารเย็นก็เตรียมไม่เสร็จ ว่าแล้วก็สบถออกมาอย่างไม่ชอบใจค่ะ
★หากไปคุยกับ "เมลิสซ่า" (メリッサ) เธอจะขอโทษที่ไม่ได้เตรียมอาหารเย็นไว้ เพราะวันนี้ครูสอนพิเศษไม่มา ว่าแล้วก็นึกขึ้นได้ว่าทำไมเธอต้องขอโทษด้วยล่ะเนี่ย
★หากไปคุยกับ "เอมีล" (エミール) บนชั้น 2 บ้านริมน้ำ เขากำลังทบทวนบทเรียนวันนี้อยู่ แต่เสียงคุณพ่อดังน่ารำคาญมาก โตขึ้นเขาไม่อยากเป็นอย่างคุณพ่อเลย
★หากไปคุยกับ "สังฆราชพอล" (パウル教区長) ในโบสถ์เจ็ดจรัส เขาบอกว่าเดือนสิงหาคม จะมีงานแสดงดนตรีจัดขึ้นที่นี่ ตอนนี้ทางชมรมดนตรีน่าจะกำลังซักซ้อมกันอยู่ค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอลิออท" และ "ไกอุส" ที่ร้านกาแฟ&โรงแรม คิลเช จะมีเหตุการณ์เล็ก ๆ ที่คุยกันถึงเรื่องที่ไปสำรวจอาคารเรียนเก่ามาวันนี้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "เบ็กกี้" (ベッキー) และ "คอลเล็ต" (コレット) เธอจะกำลังใช้เทคนิคการขายชั้นเซียน ขายของคอลเล็ตที่พา "มาลินดา" (マリンダ) เพื่อนต่างวัยมาช้อปปิ้งด้วยกัน และดูเหมือนว่าจะสำเร็จเสียด้วยสิ
★หากไปคุยกับ "เคนส์" (ケインズ) ที่บุ๊คสโตร์ <ร้านหนังสือเคนส์> จะทราบว่า เวลามีประชุมย่านการค้าทีไร คุณมิฮิวท์ที่เปิดโรงรับจำนำอยู่ตรงนอกย่านการค้า เป็นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ไม่ยอมมาเข้าร่วมประชุมเลย แถมปกติแล้วก็ไม่ค่อยมีคนในย่านการค้าติดต่อพูดคุยกับมิฮิวท์สักเท่าไหร่ ด้วย ถึงจะมีอยู่ช่วงหนึ่งเห็นเขียนนวนิยาย แต่ก็ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วคุณมิฮิวท์เป็นใครกันแน่
หากคุยกับ "เคนส์" อีกครั้ง เขาจะบอกว่าเคยถามคุณมิฮิวท์ไป แต่เจ้าตัวบอกงานเขียนหนังสือไม่ใช่งานหลักค่ะ
★หากไปคุยกับ "แฮริสัน" (ハリソン) ที่บ้านตรงข้ามหอพักนักเรียนที่ 3 เขาจะใช้เวลาวันหยุดมาช่วย "ฮันนา" (ハンナ) ภรรยาของเขาทำงานบ้านอย่างมีความสุขค่ะ
★หากไปคุยกับ "ประชาสัมพันธ์หญิงลาล่า" (受付嬢ララ) ที่สถานีวิทยุทริสต้า เธอจะบอกว่าบางครั้งคุณมิสตี้ก็มาสาย ทำให้ช่วงนี้ผู้กำกับฯ เครียดจนตีนกามาเยี่ยมเต็มหน้าเลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "ไมเคิล" (マイケル) ผู้กำกับรายการวิทยุ ที่สถานีวิทยุทริสต้า จะเห็นเขานั่งคอตก บ่นอุบอิบว่ามิสตี้มาประชุมก่อนเริ่มรายการสายค่ะ

- เมื่อไม่มีอะไรต้องทำแล้ว ก็กลับไปที่ "หอพักนักเรียนที่ 3" ตอบข้อสอง "เข้าหอพักแล้วกลับเข้าห้อง" (寮に入って部屋に戻る) ได้เลยค่ะ

หอพักนักเรียนที่ 3 (第三学生寮)
- "เอมม่า" ที่เพิ่งเสร็จจากกิจกรรมชมรมเอ่ยทักทายรีน บอกว่าได้ยินเรื่องที่พวกรีนไปสำรวจชั้นใต้ดินอาคารเรียนเก่ามาจากอลิซ่า จึงบอกว่าคราวหน้าอย่าลืมชวนเธอไปช่วยด้วย รีนก็เลยคิดว่างั้นคราวหน้าเรียกฟี มาคิอัสกับยูซิสไปด้วยน่าจะดีเหมือนกัน ซึ่งเอมม่าเห็นว่าถ้าไปชวนฟีไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่สำหรับยูซิสกับมาคิอัสคงจะลำบากหน่อย รีนก็คิดเหมือนกันว่าถ้าไม่ทำอะไรคงแย่แน่ค่ะ
- จังหวะนั้นเอง เอมม่าสังเกตเห็นแผลที่มือขวารีน รีนบอกว่าโดนสาวสวยทำมา ว่าแล้วก็เล่าให้เอมม่าฟังว่าไปเจอแมวดำผูกโบว์สีฟ้ามาค่ะ เอมม่าได้ยินก็ขอโทษขอโพยใหญ่ พร้อมกับบอกให้รีนไปนั่งที่โซฟาเธอจะทำแผลให้ รีนเลยเข้าใจว่าเอมม่าเป็นเจ้าของแมวตัวนั้น แต่เอมม่าปฏิเสธบอกว่าเธอแค่เคยเห็นแมวตัวนั้นหลายครั้งมาก่อนเท่านั้นเอง รีนรู้สึกแปลกใจ เพราะไม่เคยเห็นหัวหน้าห้องมีท่าทีลนลานแบบนี้มาก่อน
- ตกดึก รีนทบทวนบทเรียนจากหนังสือที่ได้มาจากหัวหน้าห้อง เพื่อเตรียมตัวสอบกลางภาคในเดือนหน้า แต่ก็อดกังวลใจกับความสัมพันธ์ของยูซิสกับมาคิอัสไม่ได้
- พอคิดไม่ตกก็เลยหยุดพัก เดินไปเปิดวิทยุออร์บเมนท์ ฟังรายการ "อาเบนด์ ไทม์" เสียงหวาน ๆ ของมิสตี้ (ミスティー) ผู้ดำเนินรายการ กล่าวถึงกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจกลางเดือนพฤษภาคม ยิงมุกตลกบ้าง สร้างความผ่อนคลายให้รีนเหมือนเช่นเคยค่ะ

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนพฤษภาคม
สอบภาคปฏิบัติ

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
- เหล่านักเรียนห้อง VII รวมพลกันที่สนาม "อาจารย์ซาร่า" ไม่พูดพล่ามทำเพลง เรียก "หุ่นกระบอกเคลื่อนที่" (動くカカシ) ที่รูปร่างต่างไปจากเดือนที่แล้วออกมาทันที
- คราวนี้ อาจารย์ซาร่าให้รีน, อลิซ่า, ลอร่า และไกอุสออกมาทดสอบค่ะ
- เตรียมตัวในหน้า Camp Menu ให้เรียบร้อยค่ะ

BATTLE คราบยุทธ์ เบต้า
(戦術殻β)
- ศัตรูมีท่า "ธันเดอร์ สตอร์ม" (サンダーストーム) ที่โจมตีกินอาณาเขตและทำให้ติด "ผนึกทักษะ" (封技) แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกันไว้ด้วย จะง่ายขึ้นค่ะ

- อย่าลืมใช้ไอเทม "แบทเทิล สโคป" (バトルスコープ) เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลด้วยนะคะ

สกัดกั้นการร่ายอาร์ท AP+1

- ปราบได้ อาจารย์ซาร่ารู้สึกพอใจมากที่กลุ่มรีนร่วมมือร่วมใจกันได้ดีมาก จากนั้นก็เรียกมาคิอัส, ยูซิส, เอลิออท, เอมม่า และฟีขึ้นมาทดสอบเป็นกลุ่มต่อไปค่ะ แน่นอนว่ามาคิอัสกับยูซิสไม่ค่อยพอใจนักที่ต้องมาทดสอบเป็นกลุ่มเดียวกัน
- ผลการทดสอบออกมาไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจนัก สาเหตุก็เพราะชายหนุ่ม 2 คนที่ไม่กินเส้นกันนั่นเองค่ะ
- อาจารย์ซาร่าเริ่มแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการ "ฝึกปฏิบัติการพิเศษ" ปลายสัปดาห์นี้ให้ฟัง
- จากเอกสารที่ได้มา ทีม A ประกอบด้วย รีน, เอมม่า, มาคิอัส, ยูซิส, ฟี โดยสถานที่เข้ารับการฝึกคือ "เมืองขุนนางบาเรียฮาร์ท" (公都バリアハート) เมืองหลวงของเขตคลอยแชง (クロイツェン州) ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือ
- ส่วนทีม B ประกอบด้วย อลิซ่า, ลอร่า, เอลิออท, ไกอุส ไปฝึกที่ "นครเก่าเซนต์อาร์ค" (旧都セントアーク) เมืองหลวงของเขตซัทเธอร์แลนต์ (サザーラント州) ซึ่งอยู่ทางภาคใต้
- "------ล้อเล่นน่า!" มาคิอัสตวาดอย่างไม่พอใจ ส่วนทางด้านยูซิสก็ไม่เห็นด้วยกับการจัดทีมแบบนี้เช่นกัน และขอให้พิจารณาดูใหม่
- แต่อาจารย์ซาร่ากลับบอกว่า เธอคิดว่าการจัดทีมแบบนี้ดีที่สุดแล้ว เพราะเป็นบ้านเกิดของยูซิส ก็คงเอายูซิสออกจากทีม A ไม่ได้หรอก มาคิอัสเลยขอให้เอาตัวเองออกจากทีม A แทน เพราะเขาก็ไม่อยากไปเหยียบเมืองที่รายล้อมไปด้วยขุนนางเหมือนกัน แต่อาจารย์ซาร่าก็บอกว่าเพราะแบบนี้ไงถึงเอามาคิอัสเข้าทีม A
- อาจารย์ซาร่าบอกต่ออีกว่า เธอไม่ใช่ทหาร ดังนั้น คงจะไม่เอาคำว่าคำสั่งมาอ้าง แต่ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาห้อง VII แล้ว เธอมีหน้าที่ชี้แนะแนวทางในแบบที่ควรจะเป็น ถ้าหากไม่เห็นด้วยก็ยินดีที่จะให้ทั้งสองคนใช้กำลังสู้กับเธอแทน
- ยูซิสกับมาคิอัส สบตากัน แล้วก้าวไปข้างหน้า เพื่อน ๆ พยายามห้ามแต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล
- อาจารย์ซาร่าชักปืนออร์บเมนท์และดาบคู่กายขึ้นมา ทุกคนตกใจ ฟีได้แต่ส่ายหน้าไปมา ราวกับว่าพวกมาคิอัสไปรนหาที่ซะแล้ว
- เมื่อเห็นว่ามาคิอัสกับยูซิสไม่ยอมถอย อาจารย์ซาร่าจึงเรียกรีนให้เข้ามาร่วมด้วย เธอจะเป็นคู่มือให้เองค่ะ

BATTLE อาจารย์ซาร่า
(サラ教官)
- การต่อสู้ครั้งนี้ เราสู้ยังไงก็ไม่ชนะค่ะ ดังนั้น ยอมแพ้แต่โดยดีดูจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดค่ะ (โหดแท้)

- อย่าลืมใช้ไอเทม "แบทเทิล สโคป" (バトルスコープ) เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลด้วยนะคะ

- ระวัง ยูซิสกับมาคิอัสไม่สามารถ Link กันได้นะคะ

- ทั้ง 3 คน พ่ายแพ้ให้แก่อาจารย์ซาร่าอย่างหมดรูป เมื่อเป็นแบบนี้ก็มีแต่ต้องทำตามการแบ่งทีมของอาจารย์ซาร่าต่อไปค่ะ ที่แน่ ๆ อาจารย์ซาร่าบอกจะรอของฝากเสียด้วยสิคะ

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 25 / AP รวม: 80 

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม S.1204 เมืองขุนนางสีหยก
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ บาเรียฮาร์ท วันที่ 1

เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)
- 6:30 น. วันฝึกปฏิบัติการพิเศษ เมื่อ "รีน" ลงไปที่ชั้น 1 ของหอพักก็เจอ "มาคิอัส" และ "ยูซิส" ที่ลงมารอก่อนหน้า บรรยากาศระหว่าง 2 คนนี้ยังคงตึงเครียดเหมือนเคย
- มาคิอัสบอกกับรีนว่า เขายังไม่ยอมรับว่ารีนเป็นเพื่อนพ้อง ถึงจะอยู่ทีมเดียวกัน ก็อย่ามาทำตัวสนิทสนม ยูซิสได้ทีก็เหน็บว่า ท่านรองหัวหน้าห้องเป็นคนยึดติดมากไป มาคิอัสทำท่าไม่ยอม แต่โชคดีที่ "เอมม่า" กับ "ฟี" ลงมาได้จังหวะพอดีค่ะ
- ตรงม้านั่งในสวนสาธารณะหน้าสถานี จะเจอเหตุการณ์ "แมวดำ" ขู่ใส่ จนรีนคิดว่าช่วงนี้อย่าเพิ่งไปเข้าใกล้ดีกว่า คนอื่นท่าทีปกติ แต่เฉพาะเอมม่าเท่านั้นที่เอาแต่เงียบ (ไม่บังคับค่ะ)

★หากไปคุยกับ "แฮริสัน" (ハリソン) และ "ฮันนา" (ハンナ) ที่หน้าบ้านตรงข้ามหอพักนักเรียนที่ 3 ก็จะเห็นฉากสวีตของสองสามีภรรยาอีกเช่นเคยค่ะ
★หากไปคุยกับ "มิฮิวท์" (ミヒュト) ที่โรงรับจำนำมิฮิวท์ เขาจะพูดเปรย ๆ ว่าบางทีหมอนั่นก็โผล่หน้ามาที่บาเรียฮาร์ทเหมือนกัน ท่าทางจะยุ่งเหมือนเดิมด้วย นาน ๆ ทีติดต่อไปหน่อยน่าจะดี รีนได้แต่สงสัยว่าหมายถึงใครค่ะ
★หากไปคุยกับ "โครว์" ตรงโต๊ะหน้าร้านกาแฟ&โรงแรม <คิลเช> เขาจะบอกว่ามานั่งส่งรุ่นน้องสาวสวยที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนี้ พร้อมทั้งบอกรีนว่าอย่าลืมของฝากนะ
★หากไปคุยกับ "ทีเซล" (ティゼル) หน้าร้านอาหารและสินค้าเบ็ดเตล็ด <แบรนดอนการค้า> เธอจะบอกว่า เจอแมวดำน่ารักมาก เอมม่าได้ฟังก็หัวเราะแห้ง ๆ ค่ะ
★หากไปคุยกับ "เครน" (クレイン) ที่ม้านั่ง หน้าหอพักนักเรียนที่ 2 เขาจะบอกว่าแม่เขาไม่เป็นอะไรมากแล้ว น้องชายเลยให้กลับมาค่ะ (ในกรณีที่ทำเควสต์ (12) คำร้องขอให้ช่วยเป็นครูสอนหนังสือแทน จะมีบทสนทนาที่เครนกล่าวขอบคุณรีนด้วยค่ะ)
★หากไปคุยกับ "อาจารย์แมรี่" (メアリー教官) ในห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เธอจะบอกว่าอาจารย์ซาร่าเป็นคนใจดีมาก คอยแนะนำและให้กำลังใจ ทำให้เธอมีกำลังใจในการสอนขึ้นเยอะเลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "หัวหน้าอาจารย์ไฮน์ริช" (ハインリッヒ教頭) ในห้องอาจารย์ใหญ่ ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เขาจะประชุมเรื่องสอบกลางภาคกับอาจารย์ใหญ่แวนไดค์อยู่ ว่าแล้วก็บ่น ๆ ว่าเป็นเพราะอาจารย์ใหญ่ไปพาอาจารย์วาเลสไทน์มาแท้ ๆ
★หากไปคุยกับ "ประธานนักเรียนโทว่า" (トワ会長) ที่ห้องสภานักเรียนบนชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน เธอจะเล่าให้ฟังว่าวันก่อนแอนจังพาไปขี่ทัวร์ริ่ง ทำให้ความเหนื่อยที่สะสมมาตลอดช่วงนี้หายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์โธมัส" (トマス教官) ที่ห้องสมุด เขาจะตื่นเต้นที่พวกรีนจะได้ไปเมืองบาเรียฮาร์ท ที่สร้างขึ้นมาช่วงยุคกลาง แถมยังมีทางน้ำใต้ดินอีกต่างหาก
★หากไปคุยกับ "แองเจลิก้า" (アンゼリカ) ที่ชมรมช่างเทคนิค เธอจะชักชวนสาวแว่นผู้น่ารักอย่างเอมม่า ให้มาเข้าฮาเร็มของเธอค่ะ
★หากไปคุยกับ "จอร์จ" (ジョルジュ) ที่ชมรมช่างเทคนิค เขาจะคุยเรื่องที่เมื่อคืนทำรถมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ให้แองเจลิก้า (จอร์จเรียกสั้น ๆ ว่า "แอน" ค่ะ) ถึงจะลำบากแต่ก็ได้รายงานดี ๆ ไปรายงานที่มหาวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มาคิอัสได้ยินก็หูผึ่ง สนอกสนใจเรื่องนี้มาก
★หากไปคุยกับ "อลัน" (アラン) หน้าโรงยิม จะเห็นเขายืมกุญแจมาจากนักการ เพื่อจะเข้าไปใช้โรงยิมฝึกดาบเองคนเดียวค่ะ
★หากไปคุยกับ "โพล่า" (ポーラ) และ "แลมเบิร์ต" (ランベルト) ตรงสนาม โพล่าจะพูดจากระทบกระเทียบยูซิสที่โดดชมรมไปฝึกปฏิบัติการค่ะ ส่วนยูซิสก็ไม่น้อยหน้า เหน็บแนมโพล่าว่าฝึกขึ้นม้าเอง โดยไม่ต้องให้ประธานชมรมช่วยให้ได้ก่อนเถอะ ส่วนประธานชมรมแลมเบิร์ต ก็หัวเราะชอบใจตามสไตล์ บอกให้ยูซิสระวังตัวด้วย เขาจะรอยูซิสกลับมาค่ะ

- ถ้าไม่มีธุระอื่นแล้ว ก็เข้าไป "สถานีรถไฟทริสต้า" ได้เลยค่ะ
- เมื่อเข้ามาในสถานีจะเจอกับทีม B ที่มาเตรียมตัวออกเดินทางเหมือนกันค่ะ
(ตรง นี้จะทราบว่า ทั้ง 2 จุดหมายปลายทางใช้เวลาเดินทางเร็วสุดก็ประมาณ 5 ชั่วโมง ท่าทีของมาคิอัสกับยูซิสยังคงบึ้งตึงใส่กันเหมือนเดิม เพื่อน ๆ ก็ได้แต่กังวลใจ ไกอุสเลยเดินเข้ามากระซิบข้าง ๆ รีนว่า "ถ้าเป็นนายต้องทำได้แน่ ที่จะให้ 2 คนนั้นคืนดีกัน...... ถึงชั้นจะทำไม่ได้ แต่คิดว่าถ้าเป็นนายต้องทำอะไรบางอย่างได้แน่นอน")
- คุยกับ "พนักงานสถานีมาธิลด้า" (駅員マチルダ) เลือกข้อแรก "ซื้อตั๋วและรอรถไฟ" (乗車券を購入して列車を待つ) ได้เลยค่ะ

ขบวนรถไฟออร์บเมนท์ (導力列車)
- บนขบวนรถไฟ รีนจะขอให้ยูซิสช่วยอธิบายเกี่ยวกับเมืองบาเรียฮาร์ทให้ฟัง ยูซิสบอกว่าเขาไม่มีปัญหาที่จะเล่าหรอก แต่ถ้าให้ดีให้ผู้ชายเรียนเก่งคนนั้นอธิบายดีกว่า เพราะมองจากสายตาวงนอกขุนนาง น่าจะวิพากษ์วิจารณ์ได้ตรงประเด็นกว่า มาคิอัสไม่พอใจหาว่ายูซิสบิดเบือนหลักการของเขา ยูซิสก็เหน็บอีกว่ามาคิอัสเป็นนักเรียนดีเด่นที่ได้ลำดับที่ 2 ตอนสอบเข้า มีความรู้แค่ในหนังสือเรียนเท่านั้น มาคิอัสโกรธเป็นไฟ
- เมื่อเห็นทั้งสองคนทำท่าจะมีเรื่องกัน รีนเลยยกเรื่องเกรดของทีม B ที่ได้ E ในการฝึกปฏิบัติการเดือนที่แล้วมาโน้มน้าว ว่าถ้าเป็นการสอบปกติก็คงเกือบตก แล้วก็หันไปถามทั้งคู่ว่าอยากจะซ้ำรอยเดิมเหรอ อยากให้ทั้งคู่คิดพิจารณาถึงส่วนรวมในฐานะที่เราเป็น <ห้อง VII> ที่ถูกเลือกมา ถึงฐานะและวิธีคิดจะแตกต่างกัน มีเรื่องที่ยอมกันไม่ได้บ้างก็ตาม แต่ยังไงในช่วง 2-3 วันนี้พวกเราก็เป็น "พวกพ้อง" ที่ไม่สามารถแตกแยกกันได้ ไม่งั้นคงต้องแพ้ให้กับทีม B แน่ ๆ ค่ะ
- รีนยังพูดต่ออีกว่าจริง ๆ แล้ว เขาไม่อยากคิดถึงเรื่องแพ้ชนะ แต่ทั้งหัวหน้าห้อง มาคิอัส แล้วก็พวกยูซิสต่างก็มีผลการเรียนที่ยอดเยี่ยม ถึงจะช่วยไม่ได้ที่ไม่สามารถเอาชนะอาจารย์ซาร่าที่ดูเหมือนจะมีประสบการณ์ ต่อสู้จริง ๆ ได้ แต่ถ้าเรา 3 คนร่วมมือกันได้มากกว่านี้อีกนิด ใช้ T-Link ได้ก็น่าจะตอบโต้ได้บ้าง
- คำพูดตรงนี้ของรีนทำให้มาคิอัสและยูซิสคิดได้ ฟีเลยเสริมว่า "ซา ร่าแข็งแกร่งจริง ๆ นั่นแหละ แต่เป็นเพราะ "วิธีการต่อสู้" ต่างหาก ถ้าหากพวกรีนร่วมมือกัน ฝ่าฟันการโจมตีอันหนักหน่วงของซาร่าได้...... ถึงจะไม่ชนะ แต่ก็ "ไม่แพ้" นะ" เอมม่าก็รีบเสริมว่า คุณไกอุสเข้ากับทุกคนได้ดี ทางทีม B น่าจะได้ผลงานดีในคราวนี้แน่ เมื่อเพื่อน ๆ ช่วยกันพูดมาคิอัสจึงยอมให้ความร่วมมือ สงบศึกกับยูซิสแบบไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่ค่ะ
(หลัง จากตรงนี้ ยูซิสจะอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับเมืองบาเรียฮาร์ทคร่าว ๆ ว่า เมืองบาเรียฮาร์ท เป็นเมืองศูนย์กลางของเขตคลอยแชง ที่อยู่ทางภาคตะวันออก เป็นเมืองใหญ่ที่มีประชากรราว ๆ 300,000 คน รอบ ๆ เมืองเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะแหล่งผลิตอัญมณีและขนสัตว์ ซึ่งทิศใต้ของเมืองจะมี "ถนนช่างฝีมือ" ให้เดินเลือกซื้อเลือกหาผลิตภัณฑ์พวกนี้ด้วย และอีกเรื่องที่ยูซิสอยากให้พวกเราจำไว้คือ บาเรียฮาร์ทเป็น "เมืองขุนนาง" ทุกส่วนของเมืองทั้งถนนช่างฝีมือ กองกำลังประจำดินแดน โบสถ์ สนามบิน ล้วนสร้างขึ้น เพื่อความสะดวกสบายของตระกูลดยุคค่ะ)
- เล่น "เบลด" ฆ่าเวลา จะได้ Link Point เพิ่มขึ้นคนละ 50 คะแนนในครั้งแรกที่เล่นกับเพื่อนคนนั้น ๆ ค่ะ

★หากคุยกับ "มาคิอัส" เขาจะบอกว่าเขาไม่อยากแพ้ทีม B เลยยอมร่วมมือหรอกนะ เพราะงั้นก็ขอสงบศึกกับรีนชั่วคราวเหมือนกัน รีนเลยอาศัยจังหวะนี้ขอโทษมาคิอัส ซึ่งมาคิอัสก็รู้แหละว่ารีนไม่ได้เป็นขุนนางเต็มตัว แต่ว่ายังไง ๆ เขาก็ขอแค่สงบศึกไว้ชั่วคราวเท่านั้น
★หากคุยกับ "เอมม่า" เธอจะกระซิบกระซาบ ขอบคุณรีน บอกว่าเป็นอย่างที่คุณไกอุสพูดที่สถานีเลยว่า ถ้าเป็นรีนต้องทำได้แน่ มาคิอัสกับยูซิสสงสัยว่าพวกนี้ซุบซิบอะไรกัน
★หากคุยกับ "ยูซิส" เขาไม่คิดว่าตัวเองจะได้กลับบ้านเกิดเร็วแบบนี้ เพราะเพิ่งผ่านไปแค่ 2 เดือนเอง พร้อมกับบอกให้รีนอย่าไปใส่ใจ พวกขุนนางส่วนใหญ่ชอบถือตนว่าเป็นคนชนชั้นสูง แค่ฝึกปฏิบัติการให้สำเร็จลุล่วงก็พอ
★หากคุยกับ "ฟี" เธอบอกว่าคงต้องมองรีนใหม่ซะแล้ว และบอกว่าถ้าอยากจะชนะซาร่าล่ะก็ ต้องฝึกให้หนักกว่านี้ พอรีนถามว่าทำไมอาจารย์ซาร่าถึงได้เก่งขนาดนั้น ฟีก็บอกแค่ว่าก็แข็งแกร่งจริง ๆ แหละ ดูเหมือนว่าฟีมีเรื่องอะไรปิดบังอยู่ค่ะ

เมืองขุนนางบาเรียฮาร์ท (翡翠の公都バリアハート)
- เมื่อมาถึงนายสถานีต่างวิ่งกรูกันเข้ามาให้การต้อนรับยูซิส ซึ่งแน่นอนว่ายูซิสไม่ชอบใจเอามาก ๆ เพราะบอกไว้แล้วว่าเป็นการมาฝึกปฏิบัติการ ไม่จำเป็นต้องมารับ
- จังหวะนั้นเอง "รูฟัส อัลบาเรอา" (ルーファス・アルバレア) ท่านพี่ของยูซิส ก็เข้ามารับยูซิสด้วยตัวเอง ดูเหมือนว่าที่เขารู้จักพวกรีนมาก่อน ก็เพราะยูซิสเคยเขียนมาเล่าให้ฟังทางจดหมายค่ะ
(ตรงนี้เพื่อน ๆ จะได้เห็นอีกมุมหนึ่งของยูซิส ที่ดูเหมือนจะแพ้ทางพี่ชายเอามาก ๆ เลยล่ะค่ะ)
- ในรถออร์บเมนท์ ขณะเดินทางไปยังที่พักจะได้รับ "ซองจดหมายแจ้งการฝึกปฏิบัติการพิเศษ (เดือนพฤษภาคม)" (特別実習の封筒(5月)) จากรูฟัส ในฐานะตัวแทนของผู้เป็นพ่อค่ะ
(ตรง นี้ รูฟัสจะบอกว่าเหมือนเทพธิดานำพาให้ยูซิสมาเป็นเพื่อนร่วมชั้นกับรีน ลูกชายของบารอนเทโอ ชวาร์ทเซอร์ (テオ・シュバルツァー男爵) ค่ะ และที่รูฟัสรู้จักพ่อของรีน ก็เพราะเคยร่วมเล่นกีฬาล่าสัตว์ด้วยเหยี่ยว ที่จัดขึ้นแถบชานเมืองนครหลวงเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วค่ะ ตอนนั้นดูเหมือนพ่อของรีนจะเป็นคนสอนเทคนิคให้ด้วยนะคะ ส่วนมาคิอัสนั้น รูฟัสรู้จักพ่อของเขา ซึ่งเป็นผู้ว่าการนครหลวงฯ เป็นอย่างดี เพราะพักหลัง ๆ มาก็มีโอกาสได้เจอกันบ่อย ๆ ตามงานราชการค่ะ ที่แน่ ๆ รูฟัสฝากฝังยูซิสให้มาคิอัสด้วย แต่มาคิอัสบอกอย่างสุภาพว่าขอคิดดูก่อน รูฟัสก็พอจะรู้คำตอบอยู่แล้วจึงหัวเราะออกมา ส่วนเรื่องที่พักนั้น ตอนแรกรูฟัสแหย่ยูซิสว่าจะให้ไปพักที่คฤหาสน์ แต่ที่จริงเขาจองห้องพักในตัวเมืองไว้ให้ เพราะรู้ดีว่ายูซิสน่าจะสะดวกใจกว่าค่ะ เพื่อน ๆ ได้ยินสองพี่น้องคุยกัน ก็รู้สึกเหมือนว่ายูซิสมีเรื่องอะไรบางอย่างเก็บงำไว้)
- รูฟัสมาส่งถึงที่พัก "โฮเทล เอสเมรัลด้า" (ホテル・エスメラルダ) และขอตัวไปก่อน เพราะต้องขึ้นเรือเหาะไปนครหลวงแทนพ่อค่ะ
- เมื่อเก็บของในโรงแรมเรียบร้อยแล้ว พวกรีนจะมาดูหัวข้อฝึกปฏิบัติการพิเศษกันค่ะ
(ตอน แรกผู้จัดการทั่วไปรีเชอลิเยอ (リシリュー総支配人) จะจัดให้ยูซิสพักห้องสูท แต่ยูซิสปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่า เขาเป็นแค่นักเรียนโรงเรียนนายร้อยมาฝึกปฏิบัติการ จึงขอเป็นห้องรวมแยกหญิงชายก็พอค่ะ)
- อย่าลืมซื้อ "อ๊บอ๊บ สแตร็ป" (ケロケロストラップ ) ที่ร้าน "อาหารและสินค้าเบ็ดเตล็ด <แฮนเดอร์สันการค้า>" (食材・雑貨《ヘンダーソン商会》) ในห้างชั้นสูง <คริสตี้ส์> (高級ストア《クリスティーズ》) ด้วยนะคะ เพราะเป็นเครื่องประดับสำคัญในการแลกเศษเซมเรียสโตนในช่วงท้ายของเกมค่ะ
- อย่าลืมซื้อ "คาร์เนเรีย ฉบับพกพา เล่ม 3 และ 4 " (カーネリア文庫版) จากร้าน "<ร้านหนังสือฟอร์ทนัม>" (フォートナム書店) ในห้างชั้นสูง <คริสตี้ส์> (高級ストア《クリスティーズ》) ด้วยนะคะ
- หากไปคุยกับ "โรน่า" (ローナ) ในคฤหาสน์ 2 ในย่านขุนนาง จะได้รับสูตรอาหาร "ชาสมุนไพรรสกลมกล่อม" (味わいハーブティー ) มาค่ะ

★หากเข้าไปใน "ร้านอาหารชั้นสูง <ซอร์ชิเอร่า>" (高級料理店《ソルシエラ》) จะมีบทสนทนาที่ทราบจากยูซิสว่า ภัตตาคารโอ่โถงนี้ เป็นภัตตาคารสำหรับชาวบ้านด้วย และยูซิสก็มาใช้บริการที่นี่บ่อย ๆ แน่นอนว่ามาคิอัสอดไม่ได้ที่จะเหน็บยูซิส ยูซิสเลยสวนเข้าให้ว่า "ถ้างั้นนายก็ไปรอข้างนอกคนเดียวไป" ว่าแล้วยูซิสก็บอกว่าไหน ๆ ก็มาแล้วแวะไปทักทายเจ้าของร้านหน่อย รีนสังเกตเห็นสีหน้ายูซิสดูสงบมากเวลาพูดถึงเจ้าของร้านค่ะ (ไม่บังคับ)
★หากไปคุยกับ "ฮามอนด์ โอนเนอร์" (ハモンド・オーナー) ตรงเคาน์เตอร์ในภัตตาคาร ยูซิสจะทักทายกับเจ้าของร้านเหมือนสนิทสนมกันมากและให้ความเคารพมากด้วย ฮามอนด์เห็นยูซิสมีเพื่อน ๆ มาด้วยเยอะแยะก็ดีใจ แต่ยูซิสรีบบอกว่าไม่ใช่เพื่อน แต่เป็นเพื่อนร่วมชั้นเฉย ๆ ทุกคนรู้สึกว่าความสนิทสนมของยูซิสกับเจ้าของร้าน เหมือนไม่น่าจะใช่ร้านธรรมดา ๆ ที่ยูซิสแค่มาบ่อย ๆ ซะแล้ว
★หากไปคุยกับ "คาลมิน" (カルミン) ตรงเคาน์เตอร์ในภัตตาคาร เขาจะทักทายท่านยูซิสอย่างสนิทสนม พร้อมกับชวนให้ยูซิสลองชิมอาหารที่เขาฝึกทำดูด้วยค่ะ
หากคุยกับ "คาลมิน" อีกครั้ง จะทราบว่าเขาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ที่นี่มา 5 ปีแล้ว และฝึมือของเจ้าของร้านก็เก่งระดับได้รับการกล่าวขานว่าเป็น "พ่อมดแห่งซอส" (ソースの魔術師) ทีเดียวเชียวค่ะ
★หากไปคุยกับ "บารอนแคโรไลน์" (カロライン男爵) และ "บารอนวอแดน" (ヴォーダン男爵) บนชั้น 2 ในภัตตาคาร จะทราบว่าบารอนแคโรไลน์ เป็นพ่อของรุ่นพี่ในโรงเรียนนายร้อยธอส์ ที่ชื่อ "เทเรเซีย" สมาชิกชมรมลาครอสนั่นเองค่ะ
★หากไปคุยกับ "บารอนฟาฟเนอร์" (ファフナー男爵) ให้ห้องพักโรงแรม เขาจะดีใจมากที่ได้พักห้องสูท ที่จู่ ๆ ก็ว่างกะทันหัน ทั้งที่เขาจองแค่ห้องธรรมดาไป
★หากไปแถว ๆ น้ำพุ จะมี Active Voice เกี่ยวกับรูปปั้น เอมม่าจะอธิบายฟีว่า เป็นรูปปั้น "สตรีศักดิ์สิทธิ์เวโรนิก้า" (聖女ヴェロニカ) ค่ะ
★หากไปคุยกับ "คุณลุงดาวอส" (ダボス爺さん) ในโรงงานดาวอส บนถนนช่างฝีมือ จะทราบว่ารูฟัส มักจะเอา ARCUS มาปรับแต่งที่นี่ด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "เรโทร่า" (レトラ) ที่ร้านตัดเสื้อ วาเลนตี้ บนถนนช่างฝีมือ จะทราบว่าปกติแล้วบ้านยูซิสจะมาตัดเสื้อที่นี่กันค่ะ
★หากไปคุยกับ "ราบี้" (ラビィー) และ "อาเน็ต" (アネット) ตรงม้านั่งใกล้ทางออกไปทางหลวงคลอยแชงเหนือ บนถนนหน้าสถานี จะมีบทสนทนาเล็ก ๆ ที่ทำให้เห็นว่ายูซิสใจดีกับเด็ก ๆ และเด็ก ๆ ก็ชอบยูซิสด้วยค่ะ ดูเหมือนว่ามุมนี้ของยูซิส ทำให้มาคิอัสแทบไม่เชื่อสายตา ว่าแล้วก็เข้าโหมดซึนอีกครั้ง
★หากไปคุยกับ "พ่อบ้านแคริแกน" (執事カリガン) บนถนนหน้าสถานี จะทราบว่าเขามีคุณหนูชื่อแอนนาเบล และเขาก็ได้ยินข่าวมาเข้าหูว่า คุณหนูไปทำกระเป๋าสตางค์ตกไว้ตอนไปท่องเที่ยวด้วยค่ะ คุ้น ๆ มั้ยคะ ที่แท้คุณหนูของพ่อบ้านคนนี้ คือนักท่องเที่ยวแอนนาเบล ที่เราเคยช่วยในบทที่แล้ว Sub-quest (10) กระเป๋าสตางค์ที่ทำหล่น นั่นเองค่ะ
★หากเข้าไปใกล้ ๆ "ป้อมกองกำลังประจำดินแดน" จะมีอีเวนท์ที่ยูซิสถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นที่เมืองเคลดิค จนพลทหารกองกำลังประจำดินแดนลนลาน กลัวความผิด แม้ยูซิสจะไม่แสดงออกมาตรง ๆ แต่การทำแบบนี้เพื่อน ๆ ก็รู้ได้ทันทีว่ายูซิสใส่ใจเรื่องที่เกิดขึ้นกับทีม A ในครั้งที่แล้วเหมือนกันค่ะ (ไม่บังคับ)

ทางหลวงคลอยแชงเหนือ (北クロイシェン街道)
★ITEM★ เซพิธทุกคุณสมบัติ *150, ยาแห่งเซราส, เรคิวเรีย
★QUEST★ (16) พลอยบริสุทธิ์ [บังคับ]
AP (16) พลอยบริสุทธิ์ (穢れなき半貴石)
4
- ไปคุยกับ "บรูค" (ブルック) และ "นักท่องเที่ยวเบนท์" (旅行者ベント) ที่ "ร้านอัญมณีเทอร์เนอร์" (ターナー宝飾店) บนถนนช่างฝีมือค่ะ
- บรูคต้องการให้เราช่วยเหลือเบนท์ นักท่องเที่ยวที่อุตส่าห์ดั้นด้นเดินทางมาบาเรียฮาร์ท เมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องงานฝีมือ เพื่อมาหาแหวนดี ๆ ไปแต่งงานกับเจ้าสาวของเขา
- โดยตอนแรก เบนท์ตั้งใจจะซื้อแหวนทำจากหินเจ็ดจรัส แต่ว่าด้วยราคาที่แพง บรูคเลยเสนอไอเดียให้ใช้พลอยราคาไม่แพงแทน ซึ่งพลอยที่ต้องการนำมาทำแหวนนั้นก็คือ "ไดรแอด เทียร์" (น้ำตานางไม้ / 樹精の涙) ซึ่งโชคดีที่เราสามารถหาเจ้าน้ำตานางไม้นี้ได้ ตามต้นไม้บนทางหลวงคลอยแชงตะวันออก แต่อาจต้องใช้เวลาในการตามหาอยู่สักหน่อย

- อยู่ ๆ "ชายผ้าคลุมขาว" ก็เข้ามาแทรกการสนทนา เขาแนะนำตัวว่าชื่อ "บารอนบลูแบลง" (ブルブラン男爵) ผู้ชื่นชอบในงานศิลปะ ของสวยงามทุกแขนง พร้อมกับบอกว่าเขาเจอแสงระยิบระยับบนทางหลวง คาดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่เราต้องการตามหาค่ะ

- ไปยัง "ทางหลวงคลอยแชงเหนือ" สำรวจจุดเรืองแสงบนไม้บนเนินที่อยู่ตรงกลางฉากจะได้รับ "ไดรแอด เทียร์" (ドライアード・ティア) เป็นอำพันที่ใสเสียจนมองทะลุได้มาค่ะ

- ขากลับเข้าเมืองจะเห็นรถถังติดตราสัญลักษณ์ของเขตคลอยแชงเคลื่อนผ่านไปค่ะ
(จาก คำบอกเล่าของยูซิส คาดว่าน่าจะเป็นรถถังของกองกำลังประจำดินแดน หน่วยที่ไปประจำเมืองเคลดิค ซึ่งเพิ่งจะกลับมายังเมืองบาเรียฮาร์ท และกำลังออกไปอีกค่ะ)

- กลับไปคุยกับ "บรูค" และ "นักท่องเที่ยวเบนท์" ที่ร้านอัญมณีเทอร์เนอร์อีกครั้ง จะสังเกตเห็นว่าทั้งสองคนสีหน้าไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นัก แต่รีนก็มอบ "ไดรแอด เทียร์" ให้บรูคไปค่ะ
(แท้จริงแล้ว "เคานท์กอร์ตี้" (ゴルティ伯爵) และเมดสาว "นอร่า" (ノーラ) มาคอยรับอำพันอันนี้ที่ร้านอยู่แล้ว แถมแม่บ้านนอร่ายังบอกให้เคาน์กอร์ตี้กลืนอำพันเข้าไปทั้งอย่างนั้นเลยอีก ต่างหาก มาคิอัสทนไม่ไหวกะเข้าไปหาเรื่องเต็มที่ แต่พอรู้ตัวว่าเป็นแค่สามัญชนจะทำอะไรขุนนางได้ แต่ด้วยฐานะของยูซิสก็ทำให้เคาน์กอร์ตี้หงอลงได้ และทำให้รับทราบว่านักท่องเที่ยวเพนท์จำยอมให้คำมั่นกับเคาน์กอร์ตี้ แลกอำพันกับมิร่าจำนวนหนึ่ง เพราะว่าอำพันไดรแอด เทียร์นี้ มีการใช้เป็นยาขนานหนึ่งทางดินแดนตะวันออกค่ะ ซึ่งผลลัพธ์ของมันกล่าวกันว่าจะทำให้หนุ่มขึ้นเสียด้วยค่ะ)

- เรื่องจบลง โดยที่นักท่องเที่ยวเพนท์เอามิร่าที่ได้มาไปทำแหวนอย่างไม่ค่อยยินดีนัก ส่วน "บารอนบลูแบลง" ก็ยืนดูละครน้ำเน่าที่เกิดขึ้นอยู่ห่าง ๆ รีนรู้สึกไม่ค่อยไว้วางใจคนคนนี้เท่าไหร่

- ได้รับควอทซ์ "โชคดี" มาแทนคำขอบคุณจากบรูคค่ะ

- เมื่อทำเควสต์ (16) พลอยบริสุทธิ์ แล้ว จะสามารถไปยังเส้นทางหุบเขาออร็อคช์ได้ค่ะ

เส้นทางหุบเขาออร็อคช์ (オーロックス峡谷道)
★ITEM★ ยาแห่งคิวเรีย, เซพิธทุกคุณสมบัติ *150, ลมต้นฤดูร้อน (สู้กับ วอร์แมนทิส *4 + โดโก้โดโก้ *3), คมดาบมืดมิด
★QUEST★ (17) จัดส่งเกลืออาบน้ำ
AP (17) จัดส่งเกลืออาบน้ำ (バスソルトの調達)
4
- ไปคุยกับ "ฮาซัน" (ハサン) และ "วูดิโล" (ウディロ) ที่นั่งอยู่ตรงระเบียงด้านนอกภัตตาคาร <ซอร์ชิเอร่า> เพื่อรับฟังคำไหว้วานค่ะ แต่ดูเหมือนขุนนางหนุ่มทั้ง 2 คนนี่ นอกจากจะไม่สนใจพวกรีนที่เป็นสามัญชนเลยแม้แต่น้อยแล้ว ยังนินทาต่อหน้าต่อตาอีก แต่เมื่อเห็นยูซิสในกลุ่มด้วยก็หน้าถอดสี เปลี่ยนท่าทีและการสนทนาสุภาพขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ
- สิ่งที่ขุนนางหนุ่มฮาซันต้องการก็คือ "พิงก์ซอลท์" หรือเกลือสีชมพู เป็นหินเกลือที่กระจายตัวอยู่ตามเส้นทางหุบเขาทางทิศเหนือ ซึ่งขุนนางมักนิยมกันนำมาแช่ตอนอาบน้ำเพื่อความอบอุ่นและเพื่อสุขภาพค่ะ

- สำรวจบนหน้าผาสีชมพู บนเส้นทางหุบเขาออร็อคช์ 3 จะได้รับ "พิงก์ซอลท์" (ピンクソルト) มาค่ะ (ต้องปราบสัตว์ปิศาจในเควสต์ (15) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนเส้นทางหุบเขาออร็อคช์ ก่อน จึงจะสามารถเข้ามายังถนนสายนี้ได้ค่ะ)

- กลับไปรายงานผลกับ "ฮาซัน" และ "วูดิโล" ที่เมืองบาเรียฮาร์ทได้เลยค่ะ (สามารถรายงานผลได้ หลังจบเหตุการณ์เควสต์ (15) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนเส้นทางหุบเขาออร็อคช์ เรียบร้อยแล้วเท่านั้นค่ะ)

- ได้รับเครื่องประดับ "นาฬิกาทรายสีเงิน" มาแทนค่าจ้างค่ะ

★QUEST★ (15) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนเส้นทางหุบเขาออร็อคช์ [บังคับ]
AP (15) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนเส้นทางหุบเขาออร็อคช์ (オーロックス峡谷道の手配魔獣)
4
- ไปปราบสัตว์ปิศาจ บน "เส้นทางหุบเขาออร็อคช์" ได้เลยค่ะ (ต้องทำเควสต์ (16) พลอยบริสุทธิ์ ก่อน ถึงจะทำเควสต์นี้ได้นะคะ)

- เมื่อขึ้นมาถึงบนเนิน บนเส้นทางหุบเขาออร็อคช์ 2 จะพบกับสัตว์ปิศาจค่ะ ตรงนี้ยูซิสกับมาคิอัสจะขอเป็นคนเข้าโจมตีเอง และทั้งคู่จะลองพยายาม Link กันและกันด้วยค่ะ

- จัด "มาคิอัส" และ "ยูซิส" เข้ากลุ่มต่อสู้ จากนั้นเลือกข้อแรก "สู้กับสัตว์ปิศาจที่ประกาศจับ" (手配魔獣に挑む) ได้เลยค่ะ (เมื่อเข้าฉากต่อสู้ มาคิอัสและยูซิสจะ Link อัตโนมัติค่ะ)

★BATTLE★ เฟตสปินเนอร์ (フェイトスピナー)
- แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "สับสน" (混乱) ไว้จะง่ายขึ้นค่ะ
- เมื่อผ่านไประยะหนึ่ง มาคิอัสกับยูซิสจะติดสถานะ "Link Break" นอกจากจะไม่สามารถ Link กันได้อีกต่อไป ยัง Link กับคนอื่นไม่ได้ในระยะเวลาหนึ่งด้วยค่ะ

- จะได้รับควอทซ์ "สปาร์ค แอร์โรว์" ตอนที่ไปรายงานผลที่ป้อมออร็อคช์ค่ะ

- ปราบได้ มาคิอัสกับยูซิสจะทะเลาะกัน ต่างฝ่ายต่างหาว่าอีกฝ่ายระงับ T-Link กัน
- ขณะนั้นเอง เฟตสปินเนอร์ก็กระโจนเข้ามาทำร้าย รีนไหวตัวทันผลักมาคิอัสและยูซิสให้หลบไป จนตัวเองได้รับบาดเจ็บแทน ฟีที่ไหวตัวทันอีกคนก็จัดการปิดท้ายซะ ส่วนเอมม่ารีบเข้ามาปฐมพยาบาลให้รีน เมื่อเหตุการณ์เป็นไปเช่นนี้มาคิอัสกับยูซิสจึงรู้สึกผิด ยอมสงบศึกกันชั่วคราวค่ะ
- เมื่อทุกคนเดินนำหน้าเพื่อไปรายงานผลที่ป้อมออร็อคช์ เอมม่าก็เรียกรีนเอาไว้ แล้วเอามือทั้งสองแตะเบา ๆ ที่แขนของรีนตรงตำแหน่งที่บาดเจ็บ "...Lux solis medicuri eum. (แสงตะวันเอย จงเยียวยาเขาด้วยเถิด)" เธอพึมพัม แสงสว่างวาบขึ้นแวบนึง เอมม่าบอกว่าเธอแค่เช็คผ้าพันแผลเท่านั้น พร้อมกับส่งยิ้มหวานให้รีน ส่วนรีนก็รู้สึกเหมือนเมื่อกี๊มีอะไรอุ่น ๆ ไหลผ่านเข้ามาค่ะ
- ช่วงนี้จะไม่สามารถใช้รีนเป็น Attack Member ได้ระยะนึงนะคะ
- เมื่อเดินมาจนถึงทางแยกบน "เส้นทางหุบเขาออร็อคช์ 3" จะเกิดเหตุการณ์ที่มาคิอัสกับยูซิสรู้สึกเป็นห่วงรีน แต่รีนบอกว่าไม่เป็นไรแล้วจริง ๆ ว่าแล้วก็หันไปถามเอมม่าว่า "หัวหน้าห้อง ได้ใช้ยาพิเศษอะไรทาหรือเปล่า?" เอม ม่าตกใจบอกว่าใช้ยาสมานแผลที่นำมาจากคุณยายที่บ้านเกิดค่ะ ส่วนฟีก็โดนถามเช่นเดียวกันว่าทำไมถึงได้ลงมือปลิดชีพสัตว์ปิศาจตัวใหญ่ขนาด นั้นได้อย่างรวดเร็ว ฟีตอบแค่ว่าเธอคุ้นเคยเท่านั้นเอง ทุกคนเหงื่อตก ไม่รู้ว่าฟีเกิดและเติบโตมาด้วยสิ่งแวดล้อมแบบไหนกันแน่ค่ะ
★ITEM★ เหยื่อตกปลา, จิตใจ2

กองกำลังประจำดินแดน ป้อมออร็อคช์ (領邦軍・オーロックス砦)
- เมื่อมาถึง "ป้อมออร็อคช์" ฐานที่มั่นของกองกำลังประจำเขตคลอยแชงแล้ว จะเกิดเหตุการณ์ขึ้น รถไฟขนส่งสินค้าจากเมืองบาเรียฮาร์ทวิ่งผ่านไป สิ่งที่ผ้าคลุมเอาไว้ก็คือ รถถังรุ่นใหม่ล่าสุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ที่บริษัทไรน์ฟอร์ดกำลังดำเนินการผลิตอยู่ ชื่อว่า "อัคท์เชน (18)" (アハシェン) นั่นเอง ยูซิสดูไม่พอใจอะไรบางอย่าง บอกให้ทุกคนรีบ ๆ ทำธุระให้เสร็จ ๆ ไปซะ
- คุยกับ "ฟูมี่" (フーミィ) ที่นั่งพักอยู่ใน "ที่พัก <ศาลาจันทร์เสี้ยว>" (休憩所《三日月亭》) จะได้รับ "โรเซ่จันทราแดง เล่มที่ 4" มาค่ะ
- ไปคุยกับ "พลทหารกองกำลังประจำดินแดน" (領邦軍兵士) ที่หน้าประตูป้อมเพื่อรายงานผล แต่ดูเหมือนพวกเขาจะไม่เชื่อว่าเด็กนักเรียนอย่างพวกเราจะเป็นคนขับไล่สัตว์ปิศาจได้ค่ะ
- เมื่อพวกทหารเห็นยูซิสก็เปลี่ยนท่าที ยูซิสไม่รอช้า เข้าเรื่องถามถึงรถไฟที่เพิ่งผ่านไปเมื่อกี๊ ทำให้ทราบว่ากองกำลังประจำดินแดนเริ่มมีการนำรถถังมาใช้งาน จะได้ไม่น้อยหน้าพวกกองทหารประจำการ ทั้งยังทราบอีกว่าเมื่อเดือนก่อนมีการบูรณะซ่อมแซมป้อมครั้งใหญ่ไปด้วยค่ะ
- ขณะที่พวกเรากำลังออกจากป้อมออร็อคช์ มาคิอัสเรียกยูซิสให้หยุด และถามอย่างไม่สบอารมณ์ว่า มีความจำเป็นอะไร ที่กองกำลังประจำดินแดนที่ไม่ได้มีพรมแดนติดกับครอสเบลหรือสาธารณรัฐ ถึงต้องมีรถถังรุ่นใหม่ล่าสุดไว้ แถมตัวป้อมเพิ่งมีการบูรณะครั้งใหญ่อีกต่างหาก ยูซิสตอบแค่ว่า "------ นายเองก็น่าจะรู้ดีอยู่แล้วนี่ ว่านี่แหละ "สถานการณ์ปัจจุบัน" ของจักรวรรดิ <ฝ่ายขุนนาง> และ <ฝ่ายปฏิรูป>...... ความขัดแย้งระหว่างพันธมิตรขุนนางจากสี่ตระกูลใหญ่กับนายกฯ เลือดเหล็กออสบอร์นมันค่อย ๆ ทวีความรุนแรงขึ้นใต้ผิวน้ำ...... ที่เห็นเมื่อกี๊ก็แค่ส่วนนึงเท่านั้น และคนที่ตัดสินใจเสริมกำลังให้กองทัพ ก็คงเป็นพ่อของชั้น ดยุคอัลบาเรอา แต่ชั้น ก็ไม่ขอออกความเห็นในเรื่องนี้หรอกนะ ......ถ้ามีอะไรจะบ่นล่ะก็ ชั้นจะรับฟังให้ก็ได้?" มาคิอัสได้ฟังก็อ่อนลง บอกว่าเย็นแล้วให้กลับเมืองกันก่อนดีกว่าค่ะ

เส้นทางหุบเขาออร็อคช์ (オーロックス峡谷道)
- ระหว่างทางกลับ เสียงไซเรนดังขึ้น เมื่อมองไปบนฟ้าก็พบวัตถุสีเงินประหลาดตาที่มีเด็กนั่งอยู่ด้วยลอยผ่านไป
- รับทราบจากกองกำลังประจำดินแดนที่ขับรถถังตามออกมาว่า มีผู้บุกรุกเข้าไปในป้อมออร็อคช์ เมื่อพวกเราบอกทิศทางที่วัตถุสีเงินผ่านไป พวกทหารก็ขอตัวรีบตามไปค่ะ
- ตรงนี้ รีนจะรู้สึกว่าแผลที่ไหล่หายดีแล้ว น่าจะกลับมาต่อสู้ได้แล้วค่ะ
(เพื่อน ๆ รู้สึกว่าแผลรีนหายไวผิดปกติมาก รีนก็เข้าใจว่าน่าจะเป็นผลจากยาของคุณยายของเอมม่าค่ะ)

เมืองขุนนางบาเรียฮาร์ท (翡翠の公都バリアハート)
- อย่าลืมรายงานผลเควสต์ (17) จัดส่งเกลืออาบน้ำ นะคะ
- หากไม่มีอะไรแล้วให้ไปที่ "โฮเทล เอสเมรัลด้า" เลือกข้อแรก "กลับโรงแรม" (ホテルに戻る) ได้เลยค่ะ
- ขณะที่พวกเรากำลังเข้าไปที่โรงแรมนั่นเอง รถของ "ดยุคอัลบาเรอา" (アルバレア公爵) พ่อของยูซิสก็มาจอดหน้าโรงแรม น้ำเสียงสีหน้าที่แสดงออกมาดูเย็นชากับยูซิสมาก เขาบอกยูซิสว่า จะไปพักอยู่ที่ไหนก็ตามใจ แต่อย่าทำให้ชื่อเสียงของตระกูลต้องแปดเปื้อนมัวหมอง พอยูซิสจะแนะนำเพื่อน ๆ ให้รู้จัก ก็โดนปฏิเสธอย่างสิ้นเยื่อใยว่าไม่จำเป็น แล้วดยุคอัลบาเรอาก็จากไปทิ้งไว้แค่คำว่า "......ถ้ามีอะไรจะติดต่อมาเอง"
- ตกกลางคืน หลังอาบน้ำอาบท่ากันเสร็จ พวกรีนก็มานั่งทานอาหารที่ระเบียงด้านนอกภัตตาคาร <ซอร์ชิเอร่า> รสชาติอาหารต่างก็ถูกปากเพื่อน ๆ ยูซิสบอกเขาก็เหมือนถูกเลี้ยงดูมาด้วยรสชาติแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก แล้วก็วกเข้าเรื่องของทีม B ที่ตอนนี้ไปยังเซนต์อาร์คว่าจะเป็นยังไงบ้าง พอพูดถึงก็เลยนึกถึงทีม B เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งฟีบอกว่าบรรยากาศไม่ธรรมดาแบบนี้หรอก แล้วทุกคนก็พร้อมใจกันนึกถึงเรื่องที่เจอมาในวันนี้
- ขณะนั้นเองจู่ ๆ "บารอนบลูแบลง" ก็เข้ามา ถามไถ่ผลงานในวันนี้ พร้อมกับบอกให้เราพยายามเพื่อให้เขาเห็นสิ่งสวยงามในอีกวันที่เหลือ แม้จะไม่รู้ว่าผู้ชายคนนั้นเป็นใครกันแน่ แต่รีนก็รู้สึกสงสัยว่าทำไมเขาถึงได้รู้ว่าเรายังเหลือวันฝึกปฏิบัติการอีก 1 วัน ค่ะ
- ตกดึกคืนนั้น ยูซิสข่มตาหลับไม่ลง ซึ่งรีนก็เช่นเดียวกัน ทั้งสองจึงพูดคุยกัน ทำให้ทราบว่ารีนโดนเลี้ยงมาแบบสามัญชนตามแบบฉบับของพ่อ บารอนชวาร์ทเซอร์ จนยูซิสเอ่ยปากชมว่าเป็นพ่อแม่ที่ดี ซึ่งรีนก็รู้สึกขอบคุณทั้งสองไม่น้อยเหมือนกัน
ยูซิส "......ไม่ถามเหรอ? เรื่องที่ชั้นกับพ่อมีทีท่าเย็นชาต่อกันน่ะ......"
รีน "...... ให้ชั้นรับรู้ด้วยจะดีเหรอ จริง ๆ ก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่หรอกนะ เท่าที่เห็นก็ดูนายสนิทกับพี่ชายดี...... แต่กับคุณพ่อ เป็นแบบนั้น...... มาตั้งแต่เมื่อก่อนแล้วเหรอ?"
ยูซิส "อือ ตั้งแต่เมื่อก่อนแล้ว ------คงไม่ค่อยสนใจลูกที่เกิดจากหญิงสามัญชนเท่าไหร่มั้ง"
รีน "เอ๋......"
- รีนได้ยินก็ตกใจ ดันตัวลุกขึ้นมา
ยูซิส "แม่ ของชั้นกับของพี่เป็นคนละคนกัน แม่ของพี่เป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมาย เกิดในชนชั้นขุนนาง ตอนนี้ก็ยังมีชีวิตอยู่ ส่วนแม่ของชั้นเกิดในชนชั้นสามัญชน...... เสียไปเมื่อ 8 ปีก่อน ......สั้น ๆ ก็คือ ชั้นเป็นลูกเมียน้อย"
รีน "อย่างนั้นหรอกเหรอ...... หรือว่าเชฟเจ้าของภัตตาคารจะเป็น......"
ยูซิส "เป็น ลุงฝ่ายแม่ คงเพราะมีความสัมพันธ์แบบนั้น ก็เลยดีกับชั้นมาตั้งแต่เมื่อก่อน หรือไม่แน่ก็อาจจะหวังแค่อิทธิพลของตระกูลดยุค ก็เลยทำตัวสนิทสนมกันล่ะมั้ง"
รีน "......คงไม่ใช่แบบนั้นหรอก อย่าพูดจาโหดร้ายกับตัวเองแบบนั้นสิ"
ยูซิส "................................ ......นั่นสินะ"
รีน "เรื่องนั้นน่ะ...... นายคงเจออะไรมาเยอะ แต่ความสัมพันธ์ดี ๆ ที่มีด้วยกันกับพี่ชาย มันเป็นเรื่องจริงไม่ใช่เหรอ......?"
ยูซิส "......มัน ก็ ไม่ได้เลวร้ายหรอกนะ หลังจากถูกรับตัวมาเมื่อ 8 ปีก่อน ก็ดีกับชั้นมาตลอด ทั้งดาบทั้งธรรมเนียม...... ก็ได้พี่ชายช่วยสอน"
รีน "ฮะฮะ...... กะแล้วเชียว"
ยูซิส "......หมายความว่าไง?"
รีน "ก็ ดาบของยูซิสน่ะ จะว่ายังไงดีล่ะ ชั้นรู้สึกได้ถึงความแน่วแน่น่ะ ถ้าไม่ได้รับการสอนจากคนที่เชื่อใจแล้วล่ะก็ มันจะไม่เป็นแบบนั้น...... ตอนที่เจอกันเมื่อตอนกลางวัน ชั้นก็กะแล้วว่า ต้องเป็นคนนี้แน่ ๆ ที่เป็นคนสอน"
ยูซิส "............................"
รีน "......อ้าว เป็นอะไร?"
ยูซิส "หึ...... เปล่านี่ ก็แค่คิดใหม่ว่านายนี่มันไม่เหมือนขุนนางเอาซะเลยน่ะ"
รีน "ฮะฮะ...... รู้ตัวดีอยู่แล้วน่า"
ยูซิส "......แผลเมื่อกลางวันดีขึ้นแล้วยัง?"
รีน "อือ บอกไปแล้วนี่? นอกจากจะไม่รู้สึกเจ็บแล้ว บาดแผลยังหายเกลี้ยงเลยด้วย...... คงต้องขอบคุณคุณยายของหัวหน้าห้องแล้วล่ะ"
ยูซิส "งั้นเหรอ...... ......................... ------ดูเหมือนนายจะมีนิสัยที่เป็นอันตรายอยู่นะ"
รีน "เอ๋"
- ยูซิสลุกขึ้นมานั่งบ้าง
ยูซิส "ตอนที่ปกป้องอลิซ่าในวันพิธีปฐมนิเทศก็ด้วย...... ตอนนั้นนายทำลงไป เพื่อปกป้องเธอโดยไม่ลังเลใจเลยสินะ? "
รีน "อา......"
ยูซิส "ใน เวลาแบบนั้น ถ้าเป็นคนทั่วไปจะปกป้องตัวเองก่อนตามกลไก แต่นายไม่ทำแบบนั้น กลับให้ความสำคัญกับการปกป้องคนอื่นก่อน เหมือนวันนี้...... ที่นายปกป้องพวกชั้นในชั่วเสี้ยววินาที จริง ๆ มันก็น่าชื่นชม แต่ก็อาจจะเป็นการกระทำที่ควรว่ากล่าวด้วย...... ------สำหรับชั้น ก็ไม่ได้มองว่านายเพี้ยนหรอกนะ"
- รีนถอนหายใจเฮือกใหญ่ ล้มตัวลงนอน
รีน "ฮะฮะ...... แย่เลย ไม่คิดว่าจะโดนมองออกแบบนั้น"
ยูซิส "ก็ นายพูดเหมือนมองชั้นออกทะลุปรุโปร่ง แต่ว่า ------วิธีการใช้ชีวิตแบบนั้นของนาย อีกนัยหนึ่งก็คือ "ความหยิ่งผยอง" นายเองก็รู้อยู่แล้วใช่มั้ย?
รีน "อือ...... ก็สมแล้วล่ะนะ "------ช่วยคนอื่นโดยไม่ย้อนดูตัวเองแบบนั้น มันอ่อนหัดสิ้นดี!" อาจารย์ด่าชั้นแบบนั้นแหละ"
ยูซิส "งั้นเหรอ......"
รีน "ฮะฮะ......"
ยูซิส "หึหึ...... ------หมายความว่าพวกเราก็เป็นพวกอ่อนหัดเหมือนกันสินะ"
รีน "อือ...... วันนี้นอนกันเถอะ ถ้าแรงไม่มีเพราะนอนไม่พอล่ะก็ จะไม่ดีต่อคนอื่น ๆ นะ"
ยูซิส "ฮึ่ม สำหรับผู้หญิง 2 คนมันแน่อยู่แล้ว แต่กับอีกคนจะยังไงก็ได้...... การแสดงพลังที่แท้จริงไม่ได้ไม่อยู่ในหัวชั้นซะด้วย รีบนอนกันเถอะ"
รีน "นั่นสิ......"
- ยูซิสล้มตัวลงนอนบ้าง ทั้งสองคนต่างก็กล่าวราตรีสวัสดิ์กัน อีกฟากหนึ่ง มาคิอัสที่นอนหันหลังตัวนิ่งมาตลอดก็แอบฟังเรื่องราวมาตั้งแต่ต้นจนจบ
★Character Note★ ยูซิส - บุตรนอกสมรส (妾腹の息子)

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 12 / AP รวม: 92 

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม S.1204 เมืองขุนนางสีหยก
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ บาเรียฮาร์ท วันที่ 2

- ได้รับ "ซองจดหมายแจ้งการฝึกปฏิบัติการพิเศษ (เดือนพฤษภาคม)" (特別実習の封筒(5月)) ที่รูฟัสฝาก "ผู้จัดการทั่วไปรีเชอลิเยอ" มามอบให้ค่ะ
- เมื่อเปิดซองกันดูแล้ว จู่ ๆ มาคิอัสก็หันมาบอกยูซิสให้พยายาม Link กันให้ได้ระหว่างการฝึกปฏิบัติการคราวนี้ ยูซิสเลยจับได้ว่าที่แท้รองหัวหน้าห้องผู้ทรงเกียรติแอบฟังที่เขาคุยกัน เมื่อคืนนี่เอง แน่นอนว่ามาคิอัสรีบปฏิเสธตามสไตล์หนุ่มซึน แต่สุดท้ายก็เผลอหลุดปากออกไปเอง (ฮามากตรงนี้) เพื่อน ๆ เลยหลุดขำออกมา มาคิอัสถึงกับเถียงไม่เป็นเลยค่ะ
- ขณะนั้นเอง "พ่อบ้านอัลโน" (執事アルノー) พ่อบ้านประจำตัวพ่อยูซิสก็มารับตัวยูซิส โดยบอกว่าเป็นคำสั่งของท่านดยุคค่ะ ถึงยูซิสจะรู้สึกแปลก ๆ เพราะเมื่อวานพ่อไม่ได้มีทีท่าว่าจะเรียกเขาให้ไปพบเลย ตอนแรกยูซิสลังเลใจ แต่พอมาคิอัสและเพื่อน ๆ บอกให้ไปแล้วค่อยกลับมาก็ได้ ยูซิสจึงตัดสินใจตามไปแต่โดยดี และให้สัญญาว่าจะมารวมพลกับเพื่อนพ้องตอนช่วงบ่ายค่ะ
(หลังจากยูซิสไปแล้ว จะได้เห็นฉากซึน ๆ ของมาคิอัสที่โดนเพื่อน ๆ แซวด้วยนะคะ ดู ๆ ไปก็น่ารักดีเนอะ)
★PARTY★ "ยูซิส" ออกจากกลุ่มค่ะ
- ไปคุยกับ "อาเน็ต" (アネット) ตรงม้านั่งใกล้ทางออกไปทางหลวงคลอยแชงเหนือ บนถนนหน้าสถานี เธอจะมอบ "โรเซ่จันทราแดง เล่มที่ 5" ให้ค่ะ
- แนะนำให้ซื้อวัตถุดิบปรุงอาหาร "นมสดใหม่" (新鮮ミルク) เก็บไว้สักอัน เอาไว้สำหรับทำเหตุการณ์ให้อาหารแมวดำในบทที่ 3 ค่ะ

★หากไปคุยกับ "ริกซ์" (リックス) จะทราบว่าเพื่อนซี้ของเขาที่ชื่อแอนตอน บอกว่าจะไปเดินเที่ยวแถว ๆ หุบเขาแป๊บเดียว แต่ตอนนี้ยังไม่กลับมาเลย แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้เขาง๊วงง่วง คำพูดคำจาเหมือนกับว่าไม่ได้เป็นห่วงเพื่อนที่หายไปสักเท่าไหร่เลยค่ะ (ใครจำหนุ่มคนนี้ กับชายหนุ่มที่ชื่อแอนตอนได้บ้าง ยกมือขึ้นเลยค่ะ)
★หากไปคุยกับ "พ่อบ้านแคริแกน" (執事カリガン) ตรงแถว ๆ หน้าสนามบินบาเรียฮาร์ทบนถนนหน้าสถานี เขาก็ยังคงกังวลว่าคุณหนูแอนนาเบล ผู้น่ารักของเขาจะเป็นตายร้ายดียังไง อย่างน้อย ๆ ก็น่าจะส่งจดหมายมาบ้างค่ะ
หากคุยกับ "พ่อบ้านแคริแกน" อีกครั้ง จะทราบว่าคุณหนูแอนนาเบลหนีออกจากบ้านไป เพราะทะเลาะกับพ่อค่ะ
★หากไปคุยกับ "คุณนายเพรเวียร์" (プレヴィア夫人) ที่เดินไปเดินมาแถวหน้าน้ำพุลานกว้างใจกลางเมือง จะทราบว่ามาควิสร็อกเนอร์ สี่ตระกูลใหญ่แห่งภาคเหนือนั้นเป็นคนหัวแข็ง เวลาเกิดปัญหาภายในพื้นที่ของตนก็มักจะใช้มาตรการแข็งกร้าว กลับกันมาควิสไฮอามส์ สี่ตระกูลใหญ่แห่งภาคใต้จะใช้วิธีละมุนละม่อม ปกครองแบบยืดหยุ่น มีแค่ประชาชนส่วนน้อยเท่านั้นที่ไม่พอใจค่ะ
★หากไปคุยกับ "บารอนเฮนเซล" (ヘンゼル男爵) ที่เดินไปเดินมาแถวลานกว้างใจกลางเมือง จะทราบว่าคนที่สามารถออกความเห็นให้ดยุคอัลบาเรอารับฟังได้ มีแค่ท่านรูฟัสเท่านั้นค่ะ
★หากไปคุยกับ ""ฮาซัน" (ハサン) และ "วูดิโล" (ウディロ) ที่นั่งอยู่ตรงระเบียงด้านนอกภัตตาคาร จะได้ยินพวกเขาแอบนินทายูซิส ว่าทำไมถึงโดนผู้ครองแคว้นเรียกตัวไป สงสัยน่าจะเรื่องที่ยูซิสมีเลือดสามัญชนจนไม่มีใครคอยติดตามรับใช้ แถมคนที่จะขึ้นเป็นผู้ครองแคว้นคนต่อไปยังไง ๆ ก็ต้องเป็นท่านรูฟัส ส่วนท่านยูซิสก็คงได้เป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น มาคิอัสได้ยินก็ชักสีหน้าไม่พอใจแทนยูซิส ก็ได้รีนคอยบอกให้ใจเย็น มาคิอัสเข้าใจดี พร้อมกับบอกว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปพูดคุยกับคนพวกนี้อยู่แล้วค่ะ
★หากไปคุยกับ "บารอนแคโรไลน์" และ "บารอนวอแดน" (ヴォーダン男爵) บนชั้น 2 ของภัตตาคาร <ซอร์ชิเอร่า> จะทราบว่าบารอนแคโรไลน์ สืบประวัติเพื่อนของลูกสาวตัวเองมาแล้วว่า เป็นลูกสาวของครอบครัวมีอันจะกินในนครหลวง เป็นผู้ดีเก่า และมีเส้นสายในกรมนครหลวงด้วย ซึ่งบารอนวอแดนบอกว่า ถ้าอย่างนั้นให้เป็นเพื่อนกันก็ดีแล้วค่ะ
★หากไปคุยกับ "อัครสังฆราชอามอน" (アモン大司教) ในมหาวิหารบาเรียฮาร์ท (バリアハート大聖堂) จะทราบว่าตั้งแต่มีการขึ้นภาษีในเขตคลอยแชง ก็มีจดหมายจากสาขาของโบสถ์ตามที่ต่าง ๆ มาที่นี่ติด ๆ กัน เพื่อเรียกร้องให้เห็นใจในความยากจนของชาวเมืองและความวุ่นวายในสังคม แถมยังมีเรื่องที่ป้อมออร็อคช์จัดเตรียมกำลังรบอีกต่างหาก ทำให้อัครสังฆราชอามอนอยากจะเรียนเรื่องนี้กับท่านดยุคมาก ๆ เลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "นักบวชออสวอลด์" (オズワルド司祭) ในมหาวิหารบาเรียฮาร์ท เขาจะบอกว่าอัครสังฆราชมักจะพูดคุยแสดงความคิดเห็นกับดยุคอัลบาเรอาบ่อยมาก แต่เพราะท่านดยุคเป็นพวกหัวแข็ง จึงไม่ค่อยจะยอมฟังสักเท่าไหร่ค่ะ แถมช่วงนี้ท่านดยุคยังไม่ค่อยมาทำพิธีมิสซาอีกด้วย
★หากไปคุยกับ "นอร่า" (ノーラ) เมดสาวในบ้านขุนนาง 1 ย่านขุนนาง จะทราบว่านายของเธอ (คนที่กลืนไดรแอด เทียร์ไป) กำลังไม่สบาย ไม่สามารถพบกับใครได้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "คุณลุงดาวอส" (ダボス爺さん) ในโรงงานดาวอส บนถนนช่างฝีมือ เขาจะบอกว่าถึงใคร ๆ จะไม่ค่อยเข้าใจผู้ครองแคว้นคนปัจจุบัน แต่เขานั้นเขาใจเป็นอย่างดี ว่าท่านผู้ครองแคว้นคิดแต่เรื่องของตนเองเท่านั้น คิดแต่เพียงว่าของทุกสิ่งมีค่าสำหรับตัวเองหรือไม่ อย่างเรื่องของท่านยูซิสที่เป็นลูกเมียน้อยก็เหมือนกันค่ะ
★หากไปคุยกับ "เรโทร่า" (レトラ) ที่ร้านตัดเสื้อ วาเลนตี้ บนถนนช่างฝีมือ จะทราบว่าความนิยมในตัวดยุคอัลบาเรอา ผู้ครองแคว้นคนปัจจุบันในเมืองไม่ค่อยดี ต่างจากท่านยูซิสที่ถึงจะมีชีวิตในวัยเด็กแบบนั้น แต่ด้วยนิสัยที่สนิทสนมคุ้นเคยกับเด็ก ๆ แค่มองก็รู้ได้เลยว่าเป็นคนใจดี

★QUEST★ (19) เมนูที่คนึงหา
AP (19) เมนูที่คนึงหา (懐かしのメニュー)
4
- ไปคุยกับ "ฮามอนด์ โอนเนอร์" (ハモンド・オーナー) ตรงเคาน์เตอร์ภัตตาคาร <ซอร์ชิเอร่า> หากสะดวกก็ตอบข้อแรก "รับคำไหว้วาน" (依頼を引き受ける) ได้เลยค่ะ

- ซึ่งเมนูที่ฮามอนด์ต้องการให้ช่วยหาวัตถุดิบนั้น เป็นเมนูพิเศษ ที่เขาอยากให้พวกเราซึ่งเป็นเพื่อนเรียนกับยูซิสได้ลิ้มลองเช่นกันค่ะ ส่วนส่วนผสที่ต้องการนั้นประกอบด้วย "ไขมันสัตว์ปิศาจ" (魔獣の油脂) 5 ชิ้น และยาสมุนไพร "คัวร์เฮิร์บ" (キュアハーブ) ที่มักใช้ผสมยากันในโบสถ์เจ็ดจรัสค่ะ

- ไปคุยกับ "ซิสเตอร์ ทาเชียน่า" (シスター・タチアナ) ที่ "มหาวิหารบาเรียฮาร์ท" จะได้รับ "คัวร์เฮิร์บ" มาค่ะ
(จาก คำบอกเล่าของซิสเตอร์ ทำให้ทราบว่าสมุนไพรชนิดนี้ดีต่อร่างกาย แต่ค่อนข้างมีรสขม ดังนั้น การจะนำไปปรุงอาหารได้นั้น ต้องใช้เทคนิคมากพอดูเลยล่ะค่ะ)

- สำหรับ "ไขมันสัตว์ปิศาจ" จะดร็อปได้จากศัตรูที่อยู่บนทางหลวงคลอยแชงเหนือค่ะ

- เมื่อได้ส่วนผสมครบแล้ว กลับไปมอบให้ "ฮามอนด์ โอนเนอร์" ค่ะ

- ฮามอนด์จะปรุงอาหารให้เราชิม เป็นเมนูน้ำซุปที่ยูซิสชอบมาก และสิ่งที่เขาปิดบังยูซิสมาตลอด คือเรื่องของคนที่คิดสูตรน้ำซุปนี้ขึ้นมา แท้จริงแล้วก็คือน้องสาวของเขา หรือแม่ของยูซิส ที่มักจะมาช่วยงานที่ภัตตาคารบ่อย ๆ นั่นเองค่ะ
(ดู เหมือนตอนเด็ก ๆ ยูซิสร่างกายอ่อนแอ แม่ของเขาต้องไปขอสมุนไพรตัวนี้ที่โบสถ์เจ็ดจรัสอยู่บ่อย ๆ จึงนำมาคิดหาสูตรที่ยูซิสทานได้ง่ายค่ะ มาคิอัสได้ฟังก็รู้สึกว่าหลังจากแม่เสียไปเมื่อ 8 ปีก่อน ยูซิสก็คงเจออะไรมาเยอะเหมือนกัน ฟีสังเกตเห็นเลยแซวมาคิอัสเข้าให้ว่าคิดถึงเรื่องของยูซิสอีกแล้วล่ะสิ)

- ได้รับ "เฮิร์บชาวเดอร์สูตรพิเศษ *5" (特製ハーブチャウダー) และสูตรอาหารดั้งเดิม "ครีมมี่ชาวเดอร์" (クリーミーチャウダー) มาค่ะ

★QUEST★ (20) คุ้มภัยนักท่องเที่ยว [เควสต์ลับ]
AP (20) คุ้มภัยนักท่องเที่ยว (旅行者の護送)
4
- ไปคุยกับ "แอนตอน" (アントン) ที่กำลังตัดพ้อว่าทำไมตัวเองถึงได้เจอแต่เรื่องแบบนี้ที่ "ป้อมออร็อคช์" ค่ะ
(ตอน แรกแอนตอนจะเล่าเรื่องรันทดที่คนฟังต้องร้องไห้ คนเล่าก็ต้องร้องไห้ แถมยาวเสียด้วยให้ฟัง ฟีรำคาญเลยตัดบทว่างั้นไม่ฟังค่ะ แอนตอนเลยเล่าให้ฟังสั้น ๆ ง่าย ๆ ได้ใจความคือ แอนตอนเดินเหม่อ คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย พอรู้ตัวก็เจอสัตว์ปิศาจระหว่างทางเข้า เลยรีบหนีไม่คิดชีวิต แล้วมาโผล่ที่นี่ค่ะ)

- หากมีน้ำใจจะช่วยก็ตอบข้อแรก "ไปส่งถึงที่เมือง" (街までお送り届ける) ได้เลยค่ะ
(จริง ๆ แอนตอนไปขอร้องให้ทหารช่วยพากลับเมืองมาแล้ว แต่โดนปฏิเสธ เพราะทหารคิดว่าถ้ามาเองได้ก็น่าจะกลับเองได้ ทุกคนได้ฟังก็แอบคิดแบบนั้นเหมือนกัน)

- ระหว่างทาง บนเส้นทางหุบเขาออร็อคช์ 2 แอนตอนจะขอเวลาสักครู่ เพื่อมองดูหุบเขาด้านล่างสะพาน จะได้ทำให้จิตใจผ่อนคลายค่ะ
- แอนตอนยืนบนราวสะพาน "เอาล่ะรีบ ๆ จัดการให้เสร็จ------" เขาพึมพัมแล้วมองดูหุบเขาลึกสุดหยั่ง พลางตกใจแล้วก็พูดว่าอย่าท้อ พร้อมกับสูดหายใจลึกตะโกนออกมาสุดเสียงว่า "เกลียด งานฉลองวันพระราชสมภพ กับงานฉลองวันสถาปนาที่สุดดดดดดดด---------!! โอ้วววว------!! ลาก่อนนนนน------! วัยรุ่นของผมมมมม------!!" แล้วก็หันมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พวกเราก็ได้แต่เหงื่อตกไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรกันแน่ค่ะ
(หากใครจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับกระทาชายนายหนุ่มผู้นี้ ย้อนกลับไปดูได้ที่ภาค FC และภาค Zero นะคะ 555)

- เมื่อกลับมาถึงเมืองบาเรียฮาร์ท แอนตอนจะพาไปแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนซี้นามว่า "ริกซ์" (リックス) ค่ะ
(ริกซ์ เข้าใจได้ทันทีว่าแอนตอนไปเจออะไรมาค่ะ ทำเอาพวกเราเหงื่อตกรู้เลยว่า นอกจากแอนตอนจะไม่ธรรมดาแล้ว ริกซ์ก็น่าจะไม่ธรรมดาด้วยเหมือนกันนะเนี่ย)

- ได้รับของที่ระทึก เอ๊ย ระลึกยอดนิยมจากเมืองครอสเบล "มิชชี่ผลอยหลับ" (うたたねみっしぃ) มาแทนคำขอบคุณค่ะ
(จาก คำบอกเล่า ทำให้ทราบว่ากระทาชายนาย 2 คนนี่เดินทางท่องเที่ยวด้วยกันมาได้เดือนกว่าแล้ว หลังจบทริปครอสเบล ก็เพิ่งมาถึงจักรวรรดิเมื่ออาทิตย์ก่อนนี่เองค่ะ ส่วนเป้าหมายในการเดินทางของนายแอนตอนนั้นก็คือ ตามหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองให้พบค่ะ แต่ริกซ์ตัดบท บอกว่าตอนนี้งบท่องเที่ยวของแอนตอนนั้นเหลือน้อยลงทุกที คงต้องไปหางานพิเศษทำก่อน)

★QUEST★ (18) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทางหลวงคลอยแชงเหนือ [บังคับ]
AP (18) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทางหลวงคลอยแชงเหนือ (北クロイツェン街道の手配魔獣)
4
- หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถไปสอบถาม "ผู้จัดการทั่วไปรีเชอลิเยอ" ที่เคาน์เตอร์โรงแรม "โฮเทล เอสเมรัลด้า" ได้ โดยเลือกข้อสอง "สอบถามเกี่ยวกับสัตว์ปิศาจที่ประกาศจับ" ค่ะ (ไม่บังคับ)

- ไป "ทางหลวงคลอยแชงเหนือ" เพื่อไปปราบสัตว์ปิศาจได้เลยค่ะ

★BATTLE★ วีนัสแมนทรา + แมนแทร็ป *6 (ヴィナスマントラ + マントラップ)

- ปราบได้ มาคิอัสจะขอโทษรีนเรื่องเมื่อวาน รีนเองก็บอกว่าจริง ๆ แล้วมันก็เป็นความผิดเขาด้วย พร้อมกับฝากตัวใหม่ในฐานะสมาชิกห้องเดียวกันเหมือนเดิมค่ะ ส่วนการคืนดีกับยูซิสนั้น มาคิอัสรีบปฏิเสธตามสไตล์หนุ่มซึนว่า มันคนละเรื่องกันค่ะ

- เมื่อกลับเข้าเมืองไปเพื่อไปรายงานผล เนื้อเรื่องจะดำเนินไปค่ะ

- หลังจากผ่านเนื้อเรื่องไป เราถึงจะได้รับควอทซ์ "กระพรวนเพรียกพสุธา" (地言鈴) จาก "ผู้จัดการทั่วไปรีเชอลิเยอ" โดยอัตโนมัติค่ะ

- เมื่อกลับมาถึง "เมืองขุนนางบาเรียฮาร์ท" จู่ ๆ พวก "พลทหารกองกำลังประจำดินแดน" ก็เข้ามาจับตัว "มาคิอัส" ไป โดยกล่าวหาว่ามาคิอัสเป็นคนที่บุกเข้าไปในป้อมออร็อคช์เมื่อวานนี้ค่ะ
★PARTY★ "มาคิอัส" ออกจากกลุ่มค่ะ
- ตัดมาที่อีกด้านหนึ่ง "ชายหนุ่มผมทอง" (金髪の青年) เฝ้ามองพวกรีนอยู่ห่าง ๆ "เซ้นส์ยัยนั่นตรงเผงเลยรึเนี่ย เอาล่ะ...... ถึงจะไม่เสียทีที่อุตส่าห์เดินทางมาจากเลแกรมก็จริง แต่จะตามไปช่วยยังไงดีล่ะ?"

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม S.1204 ช่วยเหลือมาคิอัส
ฝึกปฏิบัติการพิเศษ บาเรียฮาร์ท วันที่ 2 ช่วงบ่าย

- "มาคิอัส" ถูกจับไปขังในห้องขัง
- ในขณะที่พวกรีนพยายามเจรจากับ "ผู้บังคับกองร้อยกองกำลังประจำดินแดน" (領邦軍隊長) ตรงทางเข้าป้อมฯ ในย่านขุนนาง ว่ามาคิอัสอยู่กับพวกเราตลอดเวลา ไม่มีทางที่จะเป็นคนร้ายไปได้ แต่พวกทหารก็เอาแต่บอกปัด ว่าจะไม่ปล่อยตัวจนกว่าจะพิสูจน์ความบริสุทธ์ได้ และถ้าเสร็จเรื่องยังไงก็จะแจ้งไปทางโรงเรียนเอง ว่าแล้วก็ไล่พวกรีนให้ไปฝึกปฏิบัติการต่อ พร้อมกับบอกอีกว่า ทางคฤหาสน์ดยุคแจ้งมาว่าท่านยูซิสยุ่ง คงไม่สามารถเข้าร่วมการฝึกปฏิบัติการต่อได้ และถึงพวกเราอยากจะไปถาม ก็คงจะเข้าคฤหาสน์ไม่ได้เช่นกันค่ะ
- เมื่อเจรจาไม่ได้ผล พวกรีนจึงมาวิเคราะห์กันดู ว่าอาจจะมีการวางแผนมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เพราะจู่ ๆ ยูซิสก็ถูกเรียกตัวไปแต่เช้า ถ้ายูซิสอยู่ก็จะสามารถหยุดยั้งการพาตัวมาคิอัสไปได้ แสดงว่ายูซิสอาจจะโดนกักตัวให้ลงมือไม่ได้เช่นเดียวกันค่ะ ถึงตอนนี้มีแต่ต้องกลับไปที่โรงแรมก่อน ถ้าหากยูซิสไม่ติดต่อมา คงต้องหาแผนรับมือกันค่ะ
- กลับมาที่ "โฮเทล เอสเมรัลด้า" (อัตโนมัติ) พลทหารกองกำลังประจำดินแดนตรึงกำลังไปทั่วโรงแรม "ผู้จัดการทั่วไปรีเชอลิเยอ" ได้แต่ขอโทษในความไม่สะดวกที่อาจจะยาวต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเย็น (ในช่วงนี้จะได้รับไอเทมจากเควสต์ (18) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทางหลวงคลอยแชงเหนือ อัตโนมัติค่ะ)
- พวกรีนจึงมาดูลาดเลาที่ภัตตาคาร แต่ก็มีพลทหารเดินยามไปทั่วเช่นเดียวกัน จึงย้ายไปที่บาร์ในถนนช่างฝีมือ เพื่อคุยกันว่าหลังจากนี้จะเอายังไงกันดีแทนค่ะ
- เมื่อมาวิเคราะห์กันดูแล้ว คิดว่าการที่มาคิอัสโดนจับตัวไปนั้นไม่เกี่ยวกับการบุกรุกป้อม แต่น่าจะเป็นเพราะต้องการที่จะควบคุมตัวลูกชายของผู้ว่าราชการเรกนิทซ์ บุคคลสำคัญของฝ่ายปฏิรูปมากกว่า และยูซิสก็ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย คิด ๆ ดูแล้ว "ดยุคอัลบาเรอา" คงเป็นคนตัดสินใจเอง ส่วนการไปขอความช่วยเหลือจากคุณรูฟัส พี่ชายของยูซิสนั้น คงเป็นไปได้ยากในตอนนี้ที่เขาเดินทางไปนครหลวงพอดีค่ะ
- ขณะที่พวกเรากำลังคิดหาวิธีกันอยู่ว่าจะไปช่วยมาคิอัสยังไง เพราะคิดว่าถ้าใช้ความรุนแรงด้วยวิธีแบบสาวน้อย (รึเปล่า?) ของฟี หรือถ้าใช้วิธีบุกเข้าไปช่วยลับ ๆ น่าจะยิ่งทำให้หลบหนีออกจากเมืองยากขึ้นไปอีกนั้น "ชายหนุ่มผมทอง" ที่ดูเหมือนจะนั่งดื่มกาแฟอยู่ก่อนแล้ว ก็ถามไถ่มาสเตอร์ประจำร้านว่าช่วงนี้สัตว์ปิศาจในทางน้ำใต้ดินออกอาละวาดอีก หรือเปล่า พอรู้ว่าไม่มีปิศาจออกอาละวาดชายหนุ่มผมทองก็ขอตัวลาก่อน พร้อมกับบอกว่าจะมาชิมเอสเปรสโซ่ใหม่
- ระหว่างที่เขากำลังจะเดินออกไปนั้น ก็หันมาทักทายพวกรีน ถามไถ่ว่าเป็นเด็กนักเรียนที่ไหน พร้อมกับทิ้งท้ายเหมือนให้พวกรีนฉุกใจเกี่ยวกับเมืองบาเรียฮาร์ท
- เมื่อสอบถามไปยังมาสเตอร์ "จิโอราโม่" (ジオラモ) ก็ทราบว่าผู้ชายคนเมื่อครู่เป็นเบรเซอร์ ชื่อว่า "โทวาร์" (トヴァル) เคยประจำที่กิลด์สาขาบาเรียฮาร์ท ซึ่งโดนปิดไปเมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนตอนนี้เขาประจำอยู่สาขาเลแกรม นาน ๆ ทีก็จะเดินทางมาที่นี่ด้วยรถไฟค่ะ
- นอกจากนั้น เรายังได้ทราบอีกว่าใต้ดินของบาเรียฮาร์ทนั้น มีทางน้ำใต้ดินมาตั้งแต่ยุคกลางแล้ว เมื่อก่อนที่ยังมีเบรเซอร์กิลด์ตั้งอยู่ เบรเซอร์จะเป็นคนไปขับไล่สัตว์ปิศาจด้านล่างให้ แต่ตอนนี้กองกำลังประจำดินแดนเป็นคนรับไปดูแลแล้ว ซึ่งทางน้ำใต้ดินที่ว่านี้ มีทางขึ้นลงทั้งฝั่งทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ว่ากันว่าความกว้างขวางใหญ่โตของมัน ต่อเนื่องไปจนถึงใต้ดินคฤหาสน์ดยุคกันเลยทีเดียวค่ะ
- เมื่อได้คำใบ้ถึงขนาดนี้ ก็ออกตามหาทางลงไปยังทางน้ำใต้ดินเลยได้ค่ะ
- ไปยัง "ถนนหน้าสถานี" ลงไปสำรวจ "ประตู" ด้านล่างได้เลยค่ะ
- เนื่องจากว่ามีผู้คนพลุกพล่าน รีนไม่สามารถชักดาบออกมาฟันประตูได้ เอมม่าจึงอาสาขอเป็นคนเปิดประตูเอง และสิ่งที่เธอหยิบขึ้นมาก็คือ "กิ๊บติดผม" หลังจากไขไปได้สักพัก จังหวะที่ไม่มีใครสังเกตเธอก็พึมพัมว่า "...Aperio. (จงเปิดออก)" แสงสีม่วงสว่างวาบชั่วครู่ สลักประตูถูกปลดออก เอมม่าหันมายิ้มให้กับเพื่อน ๆ บอกว่าเป็นเคล็ดลับที่เธอจำมาจากนวนิยายที่เคยอ่านค่ะ

ทางน้ำใต้ดินเมืองขุนนาง (公都地水道)
★ITEM★ เซรั่มพาวเดอร์
- สับสวิทช์เพื่อเปิดทางไปต่อค่ะ
- เมื่อมาถึง "ทางน้ำใต้ดิน 2" จะพบกับ "ยูซิส" กลางทางค่ะ
(จาก คำบอกเล่าของยูซิส ดูเหมือนว่าพอเขากลับไปที่คฤหาสน์ ก็โดนกักตัวไว้ และรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับมาคิอัสค่ะ ซึ่งอันที่จริงแล้วยูซิสก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าพ่อของเขาจะทำถึงขนาดนี้เพื่อ จับตัวมาคิอัส ลูกชายของผู้ว่าราชการนครหลวงไว้ และยิ่งน่าเจ็บปวดเข้าไปอีกก็คือ สุดท้ายแล้วพ่อของเขาก็ไม่ได้คิดที่จะคุยกับเขาตั้งแต่แรกเลยค่ะ)
★PARTY★ "ยูซิส" กลับเข้ากลุ่มอีกครั้งค่ะ
**ยูซิสเรียนรู้ S-craft "คริสตัล เซเบอร์" (クリスタルセイバー) ค่ะ
- เมื่อไปต่อจะมีประตูออกไปยังลานกว้างใจกลางเมือง (中央広場) เพื่อไปเก็บหีบได้ค่ะ
★ITEM★ เทียร์ร่า
(ช่วง ที่มีบันไดให้ปีนขึ้นลงเยอะ ๆ เวลาเราขึ้นลงบันไดยาว ๆ จะมี Active Voice ที่เอมม่าปีนขึ้นบนบันไดแล้วเหนื่อย ฟีเลยทักว่าเป็นเพราะหน้าอกหรือเปล่าด้วยค่ะ)
★ITEM★ ลา เครส, ขัดเกลาจิตใจ (สู้กับ พลาติน่าบั๊ก *8), ยาแห่งอาเซราส, ซิลเวอร์ธอร์น, ยาแห่งคิวเรีย
- สับสวิทช์เพื่อเปิดทางไปต่อค่ะ
★ITEM★ ขับเคลื่อน1
- สำรวจประตูทางเข้าสู่พื้นที่ ป้อมกองกำลังประจำดินแดน จะพบว่าประตูไม่มีรูกุญแจ เพราะเป็นแบบเปิดได้ด้านเดียวจากฝั่งตรงข้าม แถมยังไม่สามารถทำลายด้วยดาบอีกด้วย
- ฟีจะใช้ดินปืนจุดระเบิด ทำให้ประตูพังจนไปต่อได้ค่ะ
(รี นจะถามถึงตัวตนที่แท้จริงของฟี ฟีก็บอกง่าย ๆ ว่าก่อนหน้าที่จะมาเข้าเรียนที่โรงเรียนนายร้อยฯ เธออยู่หน่วยทหารพราน (เยเกอร์) มาก่อน และร่ำเรียนวิธีผสมระเบิดกับการใช้กันซอร์ดมาจากที่นั่นค่ะ ถึงหน่วยทหารพรานจะเปรียบเสมือน "ยมทูต" ที่คร่าชีวิตผู้คนมากมาย แต่ทว่าพวกรีนก็ยอมรับในตัวฟี เพราะไม่ว่ายังไงฟีก็คือฟีอยู่วันยังค่ำค่ะ)
★Character Note★ ฟี - หน่วยทหารพราน (猟兵団)

ป้อมกองกำลังประจำดินแดน เขตใต้ดิน (領邦軍詰所・地下区画)
- เตรียมตัวตรงจุดฟื้นฟูให้เรียบร้อย เมื่อมาถึงตรงจุดที่เป็นคุกใต้ดินจะพบกับ "มาคิอัส" ที่ถูกขังอยู่ ฟีจะใช้ระเบิดช่วยออกมา ด้วยเสียของระเบิดทำให้พวกทหารรู้ตัวค่ะ
★BATTLE★ พลทหารกองกำลังประจำดินแดน *2 (領邦軍兵士)
★PARTY★ "มาคิอัส" กลับเข้ากลุ่มอีกครั้งค่ะ
- กลับไปเตรียมตัวตรงจุดฟื้นฟูเดิม เพื่อเตรียมหลบหนีออกไปจากที่นี่ได้เลยค่ะ

ทางน้ำใต้ดินเมืองขุนนาง (公都地水道)
- เมื่อใกล้ถึงทางออกเราจะโดนศัตรูไล่ตามมา และเกิดการต่อสู้ขึ้นค่ะ

BOSS คาซัค เดอเว่น B + คาซัค เดอเว่น R
カザックドーベンB + カザックドーベンR
▼คาซัค เดอเว่น B (カザックドーベンB) HP : 18,000
การโจมตีที่ได้ผล : ฟัน ★ / แทง ★★★ / ยิง ★ / กระแทก ★
ธาตุอาร์ทที่ได้ผล : ดิน80 / น้ำ80 / ไฟ80 / ลม80

▼คาซัค เดอเว่น R (カザックドーベンR) HP : 18,000
การโจมตีที่ได้ผล : ฟัน ★ / แทง ★ / ยิง ★ / กระแทก ★★★
ธาตุอาร์ทที่ได้ผล : ดิน80 / น้ำ80 / ไฟ80 / ลม80

โจมตีธรรมดา = 1 คน + ทำให้ติด "พิษ"
อาร์มเมอร์ ครัช = 1 คน + ลด DEF + ทำให้ร่นไปแนวหลัง
ดับเบิล แคร็ก = 1 คน + ทำให้ติด "หมดสติ"
หอน = เพิ่ม STR & SPD

**เมื่อเข้าฉากต่อสู้ มาคิอัสกับยูซิสจะสามารถ Link กันได้แล้วค่ะ

**แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "หมดสติ" (気絶) กับ "พิษ" (毒) เอาไว้จะง่ายขึ้น
**ค่อย ๆ ปราบไปทีละตัว พยายามรักษาระดับของ HP ฝ่ายเราไว้ อย่าให้เหลือน้อยกว่า 2000 หน่วยเป็นอย่างต่ำนะคะ

**ระวัง ถ้าหาก HP ของเจ้าเดอเว่นตัวใดตัวหนึ่งเหลือน้อย คาซัค เดอเว่น B จะใช้ท่า "ดับเบิล แคร็ก" โจมตีใส่เราทั้ง 2 ตัวพร้อมกันในเทิร์นเดียว ส่วนคาซัค เดอเว่น R จะใช้ท่า "หอน" เพื่อเพิ่ม STR & SPD ให้พวกมันเองค่ะ

- ปราบได้ ยังไม่ทันที่พวกรีนจะดีใจที่ทุกคน Link กันได้ พวกทหารกองกำลังประจำดินแดนก็เข้ามาล้อมไว้ แม้กระทั่งยูซิส ทหารพวกนี้ก็ยังคิดที่จะจับกุมตัวด้วยเหมือนกันถ้าหากเป็นปฏิปักษ์กับท่าน ดยุค ซึ่งแน่นอนว่ายูซิสไม่มีทางปล่อยให้เพื่อนร่วมชั้นโดนจับไปง่าย ๆ แน่นอน เขาเลือกที่จะยืนหยัดกับเพื่อนพ้องค่ะ
- ขณะที่พวกทหารจะปลดอาวุธพวกเรานั้น เสียงของชายหนุ่มผู้หนึ่งดังขึ้น "รูฟัส" พี่ชายของยูซิสปรากฏตัวเข้ามาช่วยพวกเราได้ทันท่วงที เพราะทางโรงเรียนนายร้อยฯ ติดต่อไปหารูฟัสตอนช่วงเที่ยง เขาจึงรีบนั่งเรือเหาะกลับมาที่บาเรียฮาร์ทพร้อมกับ "อาจารย์ซาร่า" นั่นเองค่ะ
- เมื่อรูฟัสออกหน้า พวกทหารจึงต้องยอมล่าถอยไปแต่โดยดี ส่วนที่อาจารย์ซาร่ารู้เรื่องเร็วแบบนี้ ก็เพราะมีสายรายงานมา (อีกแล้ว) เธอเลยรีบรายงานไปยังคุณคณะกรรมการถาวร (常任理事) ที่อยู่นครหลวง ตรงนี้ทำให้พวกเราได้ทราบว่ารูฟัส ก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการถาวร ทำเอาพวกรีนประหลาดใจ แถมคณะกรรมการที่ว่ามีทั้งหมด 3 คนด้วยค่ะ
- หลังจากนั้น พวกรีนก็ไปพักในโรงแรมที่บาเรียฮาร์ท และออกเดินทางจากบาเรียฮาร์ทในวันรุ่งขึ้นค่ะ

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม S.1204 -
-

เมืองขุนนางบาเรียฮาร์ท (翡翠の公都バリアハート)
- "ชายหนุ่มผมทอง" เฝ้ามองพวกรีนที่แยกกับ "รูฟัส" ที่หน้าสถานีนั่นเอง "<ห้อง VII> โรงเรียนนายร้อย...... ถึงจะอันตรายมากทีเดียว แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีสินะ เอาเถอะ รู้สึกเข้าใจเหตุผลที่เธอเอาใจใส่แล้วล่ะสิ------ ซาร่า" เขากล่าว "แต่ว่า รูฟัส อัลบาเรอาแห่งตระกูลดยุคงั้นรึ ดูเหมือนจะเป็นที่ร่ำลือกันว่าเป็นผู้มีความสามารถที่สุดของฝ่ายขุนนาง......"
- จังหวะนั้นเอง "บารอนบลูแบลง" ก็เข้ามาทักทาย บอกว่าตัวเองก็เป็นคนที่เฝ้ามองเหล่าเด็ก ๆ โรงเรียนนายร้อยด้วยสายตาอันอบอุ่นเช่นเดียวกัน แต่ดูเหมือนว่าชายหนุ่มผมทองจะไม่หลงกล
ชายหนุ่มผมทอง "......ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือเปล่า แต่รู้สึกว่านายเหมือนคนคนหนึ่งที่เคยได้ยินมาจากคนรู้จักนะ คงไม่ได้ตั้ง "ชื่อในวงการ" วางท่าโก้เก๋อะไรสินะ?"
บารอนบลูแบลง "หึหึ ก็ไม่รู้สินะ ......อันที่จริงคนรู้จักที่ว่านั่น คงไม่ใช่คู่รักท่าทางซื่อ ๆ ที่มาจากต่างประเทศใช่มั้ย?"
ชายหนุ่มผมทอง "......ก็ไม่รู้สินะ"
บารอนบลูแบลง "เรือเหาะไปนครหลวงจักรวรรดิจะออกแล้ว ขอตัวก่อนแล้วกัน ลาก่อนนะท่านเบรเซอร์ ถ้ามีโอกาสไว้เจอกันใหม่ แล้วก็------ ฝากความคิดถึงถึงท่าน <เอแกลร์> ด้วย"
- ชายหนุ่มผมทองมองบารอนเดินจากไป "เฮ้อ สถานการณ์น่าเบื่อแบบนี้ ดันมีตัวยุ่งโผล่มาซะได้...... ------เพื่อความแน่ใจ ติดต่อพรรคพวกคนอื่น ๆ ไว้คร่าว ๆ ก่อนดีกว่ามั้ง"

ขบวนรถไฟออร์บเมนท์ (導力列車)
- บนขบวนรถไฟ ทุกคนต่างเหนื่อยอ่อนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจารย์ซาร่าบอกว่าทางฝั่งทีม B แม้จะไม่ถึงขั้นทีม A แต่ก็เจอปัญหาเรื่องฝ่ายปฏิรูปกับฝ่ายขุนนางเหมือนกันค่ะ
(จาก คำบอกเล่าของอาจารย์ซาร่า เธอบอกว่าทางเซนต์อาร์คที่ทีม B ไปนั้นก็ปกครองโดย <สี่ตระกูลใหญ่> เหมือนกัน ถึงจะเจอปัญหายุ่งยาก แต่ทั้ง 4 คนก็ร่วมมือกันฟันฝ่ากันมาได้ค่ะ และยังทราบอีกว่านอกจากทางกองกำลังประจำดินแดนจะซ่องสุมกำลังแล้ว ทางกองทัพประจำการก็มีการเพิ่มกำลังทางทหารเช่นเดียวกัน พวกรีนซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อย เมื่อจบการศึกษาต่างก็ต้องเลือกที่จะไปเข้ากองทัพใดกองทัพหนึ่ง ตรงนี้อาจารย์ซาร่าบอกว่าอย่าเพิ่งไปกังวลถึงเรื่องนั้นค่ะ)
อาจารย์ซาร่า "พวกเธอน่ะ ยังอยู่ในสถานะนักเรียน ค่อย ๆ เรียนรู้ "ความเป็นจริง" ที่ยุ่งยากลำบากแบบคราวนี้ไป...... และไม่ว่ายังไงก็ต้องสามารถคว้า "บางสิ่ง" ที่จะได้มาแค่ใน "ตอนนี้" เท่านั้นแน่นอน หากร่วมพลังกับเพื่อนพ้องที่ไม่มีใครแทนที่ได้น่ะนะ ถึงแม้เมื่อออกไปสู่วงสังคม มันอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนที่ไม่มีความหมายใด ๆ...... แต่ชั้นคิดว่ามันจะกลายเป็นเลือดเนื้อ กลายเป็นสมบัติล้ำค่าของเธอได้แน่นอน ------อย่างน้อยชั้นก็เชื่อแบบนั้น"
- นักเรียนทุกคนต่างนั่งฟังอย่างตั้งใจ แล้วก็หัวเราะลั่นพร้อมกัน เพราะว่าท่าทางของอาจารย์ซาร่าไม่เหมือนกับที่เคยจนเกินไป จนอาจารย์ซาร่าหงุดหงิด เพราะนาน ๆ ทีจะ (มีโอกาส) พูดเรื่องดี ๆ อย่างเขาบ้างค่ะ
- บนเนินที่มองเห็นขบวนรถไฟแล่นผ่าน ปรากฏร่างของ "เด็กหญิงผมสีฟ้า" (緑髪の少女) "เห~ กลับกันอย่างปลอดภัยรึเนี่ย ดีแล้วที่ไม่ต้องออกโรงไปใช้กำลังช่วย~ ฮี่ ๆๆ...... ตอนที่โดนเห็นที่ป้อมยังคิดเลยว่าจะเอาไงดี"
- เสียงเครื่องมือสื่อสารดังขึ้น
เด็กหญิงผมฟ้า "ฮัลโหล <ไวท์ แร็บบิท (กระต่ายขาว)> (白兎(ホワイトラビット)) พูด อืมอืม...... ก็วางใจไปได้เปลาะนึงนะ เอาน่า รายละเอียดน่ะช่างเถอะ♪ ไหน ๆ ก็ทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วย อ๊ะ แต่ว่านะ ถึงจะมีเรื่องน่าสนใจเยอะแยะ แต่ก็ไม่ได้วี่แววของ "พวกนั้น" เลยสักนิดนะ? ------เอ๋ ข่าวลวง? ตลบหลังนายกับคุณลุงเหรอ? อะฮะฮะ ยอดไปเลยแฮะ เป็นคู่มือที่คู่ควรอย่างยิ่งเลยเนอะ! ------ผมเหรอ? เดี๋ยวจะไปรวมพลกับแคลร์แหละ รับแซ่บบ ไว้คุยกันใหม่นะ "เล็กเตอร์""
- เธอวางสาย พร้อมกับทอดสายตาไปตามขบวนรถไฟ "......จะว่าไป [โรงเรียนนายร้อย] งั้นเหรอ? อืมม์...... ฟังดูน่าสนใจดีน้า"
- "------กาจัง" สิ้นเสียง "วัตถุสีเงิน" (銀色の物体) ที่ตอบรับไม่เป็นภาษาปรากฏตัวขึ้นกลางอากาศ "ช่าย ๆ งานเสร็จแล้วล่ะ ไปกันเถอะ------ <อากัตแรม> (アガートラム)" เด็กหญิงขึ้นไปนั่งบนแขนของวัตถุสีเงิน แล้วบินไปทางเดียวกับขบวนรถไฟ
- จบบทที่ 2 ค่ะ
- ค่าความสัมพันธ์ (Link EXP) ของทุกคนเพิ่มขึ้น 500 หน่วย ส่วนเพื่อนที่ไม่ได้เข้าสู้ในบทนี้ เพิ่มขึ้นคนละ 250 หน่วยค่ะ (ในกรณีที่ดึงเซฟจบมาเล่นต่ออีกรอบ จะไม่ได้ Link EXP เพิ่มค่ะ)

[QUEST REPORT]    AP ที่ได้รับ: 18 / AP รวม: 110
[CHAPTER RESULT]  AP ที่ได้รับทั้งบท: 55 / Rank: S 
previous: Chapter 1 เปิดเทอมใหม่ ~ฝึกปฏิบัติการครั้งแรก~
to be continued: Chapter 3 ข้ามผ่านทางรถไฟ ~ดินแดนกว้างใหญ่ใต้ฟ้าสีคราม~



Related entries:
Sen no Kiseki (閃の軌跡)


No comments:

Post a Comment