英雄伝説 閃の軌跡
Eiyuu Densetsu Sen no Kiseki
Eiyuu Densetsu Sen no Kiseki
แปะไว้ก่อนนะคะ อาจจะช้าหน่อยแต่จะพยายามมาอัฟเดทเรื่อย ๆ ค่ะ
Note: ทั้งนี้...สามารถเข้าไปดูเนื้อหาที่เกี่ยวข้องที่หน้า System และหน้า Battle System ที่เคยลงก่อนหน้านี้ได้ค่ะ
★Sen no Kiseki Clear Data
- เช่นเคยสำหรับ Kiseki Series ในกรณีที่เล่นภาคนั้น ๆ จบแล้ว สามารถนำเคลียร์ดาต้ามาใช้ได้ค่ะ- วิธีการนำมาใช้ ให้เลือก Load Game จากเซฟจบ (終章 - 終了 ★クリアデータ) ที่หน้า Title แล้วกดตกลงค่ะ
- การเลือกดึงข้อมูลหรือรับไอเทมพิเศษต่าง ๆ ในการเล่นครั้งต่อไป จำเป็นต้องใช้ Point จบด้วย ซึ่งจะได้รับมาในแต่ละครั้ง ดังนี้ค่ะ
จำนวนครั้งที่จบ | Point ที่ได้ |
1 | 5P |
2 | 10P |
3 | 15P |
ชนิด | หัวข้อ | Point ที่ใช้ |
ดึงข้อมูล | Link Lv, Rush, Burst | 0P |
มิร่า, เซพิธ | 1P | |
ไอเทม | 1P | |
ข้อมูลสมุดจดต่าง ๆ | 1P | |
สเตตัส | 2P | |
รางวัลพิเศษ | ได้รับ "ชุดแสดง" | 1P |
ได้รับ "ชุดอื่น ๆ" | 1P | |
ได้รับ "ชุดว่ายน้ำโรงเรียน" | 2P | |
ได้รับ มิร่า 300,000, เซพิธทุกคุณสมบัติ x3000 | 2P | |
ค่าสร้างความสัมพันธ์ MAX | 4P |
**ระวัง เมื่อเริ่มเกม DLC ทั้งฟรีไม่ฟรีต่าง ๆ ที่โหลดมา จะทำการรีเซ็ตตัวเองใหม่ทั้งหมด
ทำให้ต้องเข้าไปกดใช้ใหม่อีกรอบค่ะ
แต่ก็มีผลดีกับไอเทมที่เป็นไอเทมใช้แล้วหมดไป
คือเราจะได้รับใหม่อีกครั้ง ทั้งที่มีของเก่าอยู่แล้วนั่นเองค่ะ**
ทำให้ต้องเข้าไปกดใช้ใหม่อีกรอบค่ะ
แต่ก็มีผลดีกับไอเทมที่เป็นไอเทมใช้แล้วหมดไป
คือเราจะได้รับใหม่อีกครั้ง ทั้งที่มีของเก่าอยู่แล้วนั่นเองค่ะ**
★การบังคับพื้นฐาน
การบังคับ | คำอธิบาย |
Left Joystick | บังคับตัวละคร / กดปุ่ม X ไปด้วยจะเป็นการเดิน |
Right Joystick | บังคับมุมมองกล้อง |
↑ / ↓ | ซูมกล้องเข้าใกล้ / ออกจากตัวละคร (Camera Zoom In / Zoom Out) |
← / → | เปลี่ยนการหันหน้าของตัวละคร |
L | เปลี่ยนตัวละครนำหน้า (Leader Character) |
R | แดช (Dash) |
● | ตกลง / พูดคุย สำรวจ / Field Attack |
x | ยกเลิก |
▲ | Camp Menu |
■ | ภารกิจ (Navigator) ที่ต้องทำโดยสังเขป / หน้าจอเคลื่อนที่ไปยังจุดต่าง ๆ ในแม็ปนั้น ๆ |
Select | สมุดจด (Note) |
Start | ขยาย Mini-map |
★การบังคับโดยการแตะหน้าจอ
การบังคับ | คำอธิบาย |
แตะหน้าจอ 2 ครั้ง (Double Tab) | รีเซ็ตมุมมองของกล้องให้กลับมาอยู่ตำแหน่งที่ตัวละครหันหน้าอยู่ |
แตะ Mini-map | ขยาย Mini-map |
แตะ Charactor Icon | เปลี่ยนตัวละครนำหน้า (Leader Character) |
★การบังคับในฉากต่อสู้
การบังคับ | คำอธิบาย |
Left Joystick / ปุ่มทิศทาง | เลือกคำสั่ง / เลือกเป้าหมาย |
Right Joystick | บังคับมุมมองกล้อง |
L | Link Menu |
R | สับเปลี่ยนตัวละครที่ใช้สู้ (Attack Member) กับ Support Member |
● | ตกลง |
x | ยกเลิก |
▲+ปุ่มทิศทาง | ใช้ S-Break |
■ | ดูรายละเอียดของศัตรู |
Start | ข้าม (Skip) ฉากใช้คราฟท์หรืออาร์ท |
★Encount
ชนิด | เงื่อนไข | ผลลัพธ์ |
จู่โจมกระทันหัน (Triple Advantage / 奇襲攻撃) |
โดนตัวศัตรูในขณะที่ศัตรู "หมดสติ" | ได้เงื่อนไขเดียวกับโจมตีเหนือกว่า & ศัตรูทุกตัวได้รับความเสียหาย |
โจมตีเหนือกว่า (Double Advantage / 優勢攻撃) |
โดนตัวศัตรูในขณะที่ศัตรู "สตัน" | ได้เงื่อนไขเดียวกับโจมตีก่อน & CP เพิ่ม 10 หน่วย |
โจมตีก่อน (Single Advantage / 先制先制) |
โดนตัวศัตรูจากทางด้านหลัง | ลำดับการกระทำของฝ่ายเราเร็วขึ้น |
ต่อสู้ปกติ (通常戦闘) |
โดนตัวศัตรูในมุมเดียวกัน | ไม่มีผลลัพธ์พิเศษ |
แบ็ค แอคแทค (Enemy Advantage / バックアタック) |
โดนศัตรูเข้าจากทางด้านหลัง | ศัตรูได้โจมตีก่อน : ขบวนของฝ่ายเราวุ่นวายสับสน, Link หลุด |
★Tactical Bonus
ชื่อ | เงื่อนไข | Bonus |
อราวนด์ คิล (アラウンドキル) |
ปราบศัตรูตั้งแต่ 4 ตัวขึ้นไปพร้อมกัน | +0.4 |
ทริปเปิล คิล (トリプルキル) |
ปราบศัตรู 3 ตัวพร้อมกัน | +0.3 |
ดับเบิล คิล (ダブルキル) |
ปราบศัตรู 2 ตัวพร้อมกัน | +0.2 |
ทริปเปิล แคนเซิล (トリプルキャンセル) |
สกัดกั้นการร่ายอาร์ทและชาร์จคราฟท์ 3 ครั้ง | +0.2 |
รีเวนเจอร์ (リベンジャー) |
ชนะการต่อสู้ในสภาพใกล้ตาย | +0.2 |
โน ดาเมจ (ノーダメージ) |
ชนะการต่อสู้โดยที่ตัวละครฝ่ายเราทุกตัวไม่เกิดความเสียหาย | +0.2 |
ดับเบิล ลิงค์ (ダブルリンク) |
เกิด Link Attack ตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป | +0.2 |
ทริปเปิล เคาน์เตอร์ (トリプルカウンター) |
เกิดเคาน์เตอร์ 3 ครั้ง | +0.1 |
โอเวอร์ คิล (オーバーキル) |
ปราบศัตรูโดยมีค่าความเสียหายตั้งแต่ 5 เท่าขึ้นไปของ HP ที่เหลืออยู่ | +0.1 |
เคาน์เตอร์ คิล (カウンターキル) |
ปราบศัตรูด้วยการเคาน์เตอร์ | +0.1 |
สปีด คิล (スピードキル) |
ชนะการต่อสู้ภายใน 3 เทิร์น | +0.1 |
ฟาสต์ แอคแทค (ファストアタック) |
ทำให้ศัตรู "สตัน", "หมดสติ" บนฟิลด์แล้วเข้าโจมตี | +0.1 |
โน คิวเรีย (ノーキュリア) |
ปล่อยให้สถานะผิดปกติหายไปเอง 3 ครั้ง | +0.1 |
ไอเทม เลิฟเวอร์ (アイテムラヴァー) |
ใช้ไอเทม 3 ชิ้น | +0.1 |
อนาไลซ์ (アナライズ) |
ใช้อาร์ท, คราฟท์, ไอเทม "วิเคราะห์ข้อมูล" ฝ่ายศัตรู (ศัตรู 1 ชนิด นับเป็น 1 ครั้ง) | +0.1 |
★เกี่ยวกับ Patch เวอร์ชั่นต่าง ๆ
◆◆Ver.1.02 (PS3 / PS Vita)▼เพิ่มฟังก์ชั่นต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ
(1) กดปุ่ม X (กากบาท) ค้างเพื่อเร่งความเร็วของเกม
▼แก้ไขบั๊กต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ
(1) ย่นระยะเวลาในการโหลด, แก้ไขอาการภาพกระตุก, แก้ไขบั๊กอื่น ๆ เช่น คำผิด คำตก ฯลฯ
◆◆Ver.1.03 (PS3 / PS Vita)
▼เพิ่มฟังก์ชั่นต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ
(1) เพิ่มข้อมูล "จำนวนครั้งที่สกัดกั้นการกระทำ" (駆動解除発動回数) ในหัวข้อ "ยุทธวิธี" (戦術) ของ Battle Note ค่ะ
▼แก้ไขบั๊กต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ
(1) แก้ไขบั๊กตอนกดใช้ S-Break แล้วเกมค้างในฉากต่อสู้
(2) แก้ไขบั๊กอื่น ๆ ค่ะ
Related entries:
◆ Sen no Kiseki (閃の軌跡)
No comments:
Post a Comment