Sunday, December 31, 2017

[บทสรุป] Sen no Kiseki - Chapter 5 เจตนารมณ์ที่เริ่มก่อตัว

บทที่ 5 เจตนารมณ์ที่เริ่มก่อตัว
第5章 動き始めた意志


Walkthrough - บทสรุป

วันพุธที่ 18 สิงหาคม S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนสิงหาคม
หลังเลิกเรียน

"------กลางเดือนสิงหาคม
ช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของฤดูร้อน ความร้อนระอุที่ราวกับจะละลายปกคลุมทั่วเมืองทริสต้า......
พวกเราที่กลับมาจากนครหลวงจักรวรรดิใช้เวลาวันหยุดฤดูร้อนที่กินระยะเวลาสั้น ๆ ประมาณ 5 วันแล้วก็เริ่มการเรียนการสอนกับฝึกฝนต่อ
ปกติโรงเรียนนายร้อยไม่มีวันหยุดยาว นอกจากวันสิ้นปีกับวันปีใหม่เหมือนกองทัพ
แต่เฉพาะนักเรียนขุนนางเท่านั้น ที่ได้รับอนุญาตให้กลับไปบ้านเกิด ด้วยข้ออ้างที่ว่าไปเรียนรู้การบริหารจัดการดินแดนที่ต้องรับช่วงปกครองในอนาคต......
ในช่วงนี้นักเรียนห้อง I และ II เกือบทั้งหมดจึงออกจากเมืองทริสต้าไป
ระหว่างนั้น แม้นักเรียนห้อง III จนถึงห้อง V จะรู้สึกอิจฉาแต่ก็ต้องทุ่มเทให้กับการเรียนและการฝึกฝน......
ส่วนพวกเราห้อง VII ต่างก็พักอยู่ที่ทริสต้ากันทุกคน"

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
8:30 น.------
- ในชั้นเรียน ทุกคนบ่นถึงความร้อนระอุ ทุกคนสนใจ "เครื่องปรับอากาศออร์บเมนท์" อุปกรณ์ทำความเย็นในห้องที่อลิซ่าพูดถึง เห็นว่าที่ตึกไรน์ฟอร์ดมีติดตั้งไว้ ว่าแล้วอลิซ่าก็บ่นถึงแม่ตัวเองที่เป็นคณะกรรมการถาวรแล้ว จะบริจาคมาติดที่นี่สักหน่อยก็ไม่ได้ค่ะ
(จากบทสนทนาตรงนี้ จะทราบว่าที่ทริสต้าถือว่าร้อนกว่าที่อื่นมาก ถ้าเป็นเลแกรม บ้านเกิดของล่อร่าหรือบาเรียฮาร์ท บ้านเกิดของยูซิสยังร้อนน้อยกว่านี้ เพราะมีลมพัดตลอด ส่วนบ้านเกิดของรีนเป็นหุบเขา ถึงจะเป็นช่วงนี้ก็อากาศเย็นสบายค่ะ ส่วนที่รีน, ลอร่า, ยูซิสไม่ลาหยุดหน้าร้อนไปเหมือนนักเรียนขุนนางคนอื่น ต่างก็มีเหตุผลเป็นของตัวเอง รีนได้เจอน้องสาวแล้วและเพื่อน ๆ ก็อยู่นี่เลยขออยู่ฝึกด้วยกัน ส่วนของลอร่ามาเพื่อฝึกตนอยู่แล้ว ไม่คิดที่จะกลับบ้านไปแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ ส่วนยูซิสบอกว่าที่บ้านไม่ค่อยน่าอยู่ เลยขอทนร้อนอยู่ที่นี่ดีกว่าค่ะ นอกจากนั้น พวกรีนยังคุยถึงเรื่องอื่น ๆ อีก ไม่ว่าจะ "การประชุมการค้าเซมเรียตะวันตก" (西ゼムリア通商会議) ที่จัดขึ้นที่ครอสเบล, นายกรัฐมนตรีกีเรียส ออสบอร์น รวมไปถึงเรื่องผู้ก่อการร้าย "แนวร่วมปลดปล่อยจักรวรรดิ" (帝国解放戦線) ด้วยค่ะ)
- "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) โผล่มาในจังหวะที่พวกเรากำลังกล่าวถึงพอดีว่ามาสายอีกแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเหตุผลที่เธอมาสายคาบ HR คราวนี้ ก็เพราะจะพา "เพื่อนพ้อง" คนใหม่มาแนะนำตัวกับพวกเราค่ะ
- นั่นก็คือ "โครว์" (クロウ) รุ่นพี่ที่ต้องมาร่วมชั้นเรียนเดียวกับพวกเรา เพราะสมัยปี 1 รุ่นพี่บ้าพนันชอบโดดเรียนไปหลายคาบทำให้ไม่ผ่านเกณฑ์ที่จะจบการศึกษา จึงต้องมาเรียนกับพวกเรา 3 เดือนค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะในปีที่แล้วรุ่นพี่คนนี้เคยเข้าร่วมการฝึกการใช้งาน ARCUS มาแล้ว จึงมีคุณสมบัติที่มาเรียนและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของห้อง VII ได้ค่ะ
- และยังมีอีกคนก็คือ "มิเลียม โอไรออน" (ミリアム・オライオン) เด็กสาวผมสีฟ้าที่พวกรีนเคยเจอที่ที่ราบสูงนอร์ด เธอมาพร้อมกับวัตถุประหลาดสีเงิน "อากัตแรม" (アガートラム) ที่ชื่อ "กาจัง" (ガーちゃん) ด้วยค่ะ

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม S.1204 ชีวิตนักเรียนเดือนสิงหาคม
หลังเลิกเรียน

โรงเรียนนายร้อยธอส์ (トールズ士官学院)
- 3 วันผ่านไป คาบเรียนประวัติศาสตร์ของ "อาจารย์โธมัส" (トマス教官) หน้าเก่าเจ้าเดิม กำลังบรรยายเกี่ยวกับช่วงที่กำลังเกิดสงครามราชสีห์เมื่อ 250 ปีก่อน อาจารย์โธมัสหันไปถาม "มิเลียม" ว่าใครคือบุคคลที่พระโอรสดรัยเคลส์ (ドライケルス皇子) พบในตอนนั้น มิเลียมตอบได้อย่างฉะฉานและถูกต้องว่า "<สตรีศักดิ์สิทธิ์ผู้ถือหอก> ลีแอนน์ แซนด์ล็อต" (《槍の聖女》リアンヌ・サンドロット)
- อาจารย์โธมัสจึงเสริมต่ออีกว่า ลีแอนน์ แซนด์ล็อตเป็นบุตรีของตระกูลท่านเคานต์ ณ ดินแดนแถบนั้น เป็นอัจฉริยะด้านวิชาการต่อสู้มาตั้งแต่สมัยเด็ก โดยเฉพาะการต่อสู้ด้วยหอกบนหลังม้าที่เล่าลือกันว่าเก่งกาจราวกับเทพ ไม่เคยพ่ายแพ้ให้แก่ผู้ใดค่ะ
- จากนั้น อาจารย์โธมัสจะถาม "รีน" เกี่ยวกับคณะของเหล่าผู้กล้าผู้ทรงพลังที่นำโดย <สตรีศักดิ์สิทธิ์ผู้ถือหอก> นั้นชื่อว่าอะไร ให้เราเลือกคำตอบได้ตามนี้เลยค่ะ
鉄騎隊
กองทหารม้าเหล็ก
AP+1
*เฉพาะกรณีที่ตอบเป็นครั้งแรก
鉄機隊
กองนักรบเกราะเหล็ก
-
鉄甲隊
กองทหารเกราะเหล็ก
-

- คำตอบที่ถูกต้องก็คือ "ไอเซนริตเตอร์ (กองทหารม้าเหล็ก)" (鉄騎隊(アイゼンリッター)) หน่วยอัศวินที่กล่าวกันว่าทรงพลัง ทะยานเข้าสู่สนามรบด้วยความคล่องแคล่วรวดเร็วราวกับเทพค่ะ
- อาจารย์โธมัสบรรยายต่อว่า ด้วยความช่วยเหลือของไอเซนริตเตอร์ ทำให้พระโอรสดรัยเคลส์ในตอนนั้น ปลดปล่อยจักรวรรดิได้ใน 1 ปี ส่วน "ปราสาท" อันเป็นฐานที่มั่นของไอเซนริตเตอร์นั้น อยู่ที่บ้านเกิดของลอร่า
- ลอร่าจึงเสริมว่า ปราสาทที่ว่านั่นคือ "ปราสาทโลเอนกริน" (ローエングリン城) ซึ่งตั้งอยู่ตามแนวชะง่อนผาทะเลสาบเอเบล (エベル湖) ทางทิศตะวันตกของเมืองริมทะเลสาบเลแกรม (湖畔の町レグラム) ที่ปัจจุบันนี้เป็นปราสาทร้าง และอยู่ภายใต้การดูแลของตระกูลอาร์ซีด ซึ่งบรรพบุรุษของตระกูลอาร์ซีดเป็นรองหัวหน้ากองของไอเซนริตเตอร์ เป็นทั้งมือขวาและลูกน้องที่ <สตรีศักดิ์สิทธิ์ผู้ถือหอก> ให้ความไว้วางใจ แต่หลังจากสตรีศักดิ์สิทธิ์ถึงแก่กรรม ตระกูลแซนด์ล็อตขาดผู้สืบทอด ตระกูลอาร์ซีดจึงรับหน้าที่บูชาดวงวิญญาณแทนทุกปีค่ะ
(ตรงนี้ จะทราบว่ามิเลียมไม่เคยไปปฏิบัติภารกิจที่เลแกรมมาก่อนเลย แถมจนจบคาบเรียนโครว์ก็หลับน้ำลายยืดตลอดค่ะ)
- หลังจบ HR "อาจารย์ซาร่า" จะสั่งให้โครว์กับมิเลียมตามไปที่ห้องพักครู เพื่อมอบอุปกรณ์การเรียนให้ค่ะ
(พอพวกอาจารย์ซาร่าออกไป พวกเราจะมาล้อมวงคุยกันถึงมิเลียม ทุกคนเห็นตรงกันว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเฝ้าระวัง ฟีเสริมว่าเมื่อวานก็มานอนกลิ้งเล่นด้วยกันตรงสวนกลางอาคารตอนนอนกลางวันด้วย เอมม่าแซวว่าเวลามานอนด้วยกันสองคนแบบนั้น ดูเหมือนลูกแมวสองตัวเลย ส่วน "อากัตแรม" ที่ชื่อว่า "กาจัง" นั้น น่าจะเป็นหุ่นกระบอกแบบเดียวกับที่อาจารย์ซาร่าใช้ตอนสอบภาคปฏิบัติ ส่วนรุ่นพี่โครว์ถึงจะยังไม่สนิท แถมยังติดการพนัน แต่รีนก็บอกทุกคนว่าเป็นรุ่นพี่ที่พึ่งพาได้ค่ะ)
- หลังจากพูดคุยกันเสร็จแล้ว เพื่อน ๆ จะแยกย้ายกันไปทำกิจกรรมชมรมค่ะ
- ขณะออกจากชั้นเรียน "ประธานนักเรียนโทว่า" (トワ会長) ก็ติดต่อมา วานให้รีนช่วยมารับสมุดคู่มือนักเรียนไปให้เด็กเข้าใหม่ค่ะ
- ไปคุยกับ "อาจารย์แมรี่" (メアリー教官) ที่ห้องคหกรรม ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก จะทราบว่าอาจารย์แมรี่เป็นบุตรีตระกูลอัลโตไฮม์ (アルトハイム) ตระกูลท่านเคานต์ ผู้ครองแคว้น "ซัทเธอร์แลนท์" (サザーラント州) ค่ะ ซึ่งอาจารย์กำลังคิดว่าท่านพ่อของเธอจะโกรธหรือเปล่าที่เธอไม่กลับบ้าน แต่เธอก็คิดว่านักเรียนของเธอสำคัญกว่า และยังมีเวลาเป็นของตัวเองหลายปีจนกว่าจะโดนจับแต่งงานค่ะ
★Character Note★ อาจารย์แมรี่ - บุตรีท่านเคานต์ (伯爵令嬢)
- คุยกับ "เอมิลี่" (エミリー) ที่สนาม โรงเรียนนายร้อยธอส์ จะทราบว่าเทเรเซียโดนครอบครัวเรียกตัวกลับไปโดยใช้ข้ออ้างวันหยุดฤดูร้อนให้กลับบ้าน ถึงตอนแรกทางบ้านของเทเรเซียจะรังเกียจ แต่เอมิลี่ก็ภูมิใจที่สุดท้ายได้มาเป็นเพื่อนรักของเทเรเซียค่ะ
★Character Note★ เอมิลี่ - มิตรภาพที่งอกเงย (芽生えた友情)
- อย่าลืมนำ "นมสดใหม่" (新鮮ミルク) ไปให้ "เซลีน" (セリーヌ) น้องแมวดำที่นั่งอยู่ตรงทางลงไปยังสนาม โรงเรียนนายร้อยธอส์ด้วยนะคะ
- สามารถหาซื้อหนังสือพิมพ์ "บันทึกจักรวรรดิ ฉบับที่ 6" (帝国時報・第6号) ได้จาก "สหกรณ์" ในอาคารกิจกรรมนักเรียน หรือจะรอไปซื้อร้านหนังสือในเมืองก็ได้ค่ะ
- สำรวจจุดเรืองแสงตรง "มุมหนังสือแนะนำ" ในห้องสมุด จะมีหนังสือ "หนังสือพิมพ์กับวิทยุ ~การเผชิญหน้ากันของสื่อสารมวลชนเก่าและใหม่" (新聞とラジオ ~新旧マスメディアの対立) มาให้อ่านค่ะ
- ตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไป หากเคลียร์เงื่อนไขได้ตามที่กำหนด จะได้รับ "เหรียญตราใจราชสีห์" (獅子心勲章) เหรียญตราที่จะมอบให้กับนักเรียนผู้มีผลงานดีเด่น ตามนี้ด้วยนะคะ
(1) คุยกับ "อาจารย์แมรี่" (メアリー教官) จะได้รับ "เหรียญมิตรแท้ใจราชสีห์" (獅子心良友章) ค่ะ (ในกรณีที่รวบรวมข้อมูลบุคคลใน Character Note มากกว่าครึ่งหนึ่งขึ้นไป; ในกรณีที่เล่นรอบ 2 เป็นต้นไปและสะสมครบตามเงื่อนไขแล้ว จะสามารถรับได้ตั้งแต่บทที่ 1)
(2) คุยกับ "อาจารย์มาคารอฟ" (マカロフ教官) จะได้รับ "เหรียญทหารกล้าใจราชสีห์" (獅子心勇士章) ที่ปีที่แล้วโครว์กับแองเจลิก้าได้รับมอบไปเช่นเดียวกันค่ะ (ในกรณีที่รวบรวมข้อมูลศัตรูใน Battle Note มากกว่า 100 ตัวขึ้นไป; ในกรณีที่เล่นรอบ 2 เป็นต้นไปและสะสมครบตามเงื่อนไขแล้ว จะสามารถรับได้ตั้งแต่บทที่ 1)
(3) คุยกับ "อาจารย์เบียทริกซ์" (ベアトリクス教官) จะได้รับ "เหรียญผู้เมตตาใจราชสีห์" (獅子心善行章) ที่ปีที่แล้วประธานนักเรียนโทว่าได้รับมอบไปเช่นเดียวกันค่ะ (ในกรณีที่เคลียร์เควสต์มากกว่า 40 เควสต์ขึ้นไป)

★หากสำรวจบอร์ดด้านนอกห้อง VII จะเป็นข้อความจากอาจารย์เบียทริกซ์ ในการใช้ชีวิตในช่วงฤดูร้อนจัดแบบนี้อย่างไรให้ไม่ล้มป่วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "ไฮเบล" (ハイベル) ที่ห้องชมรมดนตรี ชั้น 2 อาคารเรียนหลัก เขาจะบอกว่าเดือนที่แล้วไม่ระวังเลยบาดเจ็บ การแสดงดนตรีวันพรุ่งนี้จึงต้องวานให้พวกเอลิออทคุงช่วยเสริมในส่วนของเขาด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอลิออท" (エリオット) ที่ห้องชมรมดนตรี เขาจะบอกว่าต้องเล่นไวโอลินในการแสดงดนตรีวันพรุ่งนี้เสริมในส่วนของประธานชมรมไฮเบลด้วย เอลิออทมีความสุขมาก รู้สึกคิดไม่ผิดที่เลือกมาเข้าโรงเรียนนายร้อยค่ะ
★หากไปคุยกับ "ประชาสัมพันธ์หญิงเบียงก้า" (受付嬢ビアンカ) ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก จะทราบว่ารายละเอียดในเอกสารแสดงตนของมิเลียมตอนเข้ามาเรียนที่ห้อง VII นี่ ระบุเป็น "ไม่เปิดเผย" เกือบหมด แต่ดู ๆ แล้วไม่ใช่เด็กไม่ดีอะไร ก็เลยไมได้ใส่ใจค่ะ
★หากไปคุยกับ "โรจีน" (ロジーヌ) ที่หน้าห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก จะทราบว่าเธอมาแจ้งข่าวให้ทุกคนทราบทั่วกันถึงเรื่องการแสดงดนตรีของชมรมดนตรีในวันพรุ่งนี้ที่โบสถ์ทริสต้า จะได้มีคนมาดูเยอะ ๆ ค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์มาคารอฟ" (マカロフ教官) ที่หน้าห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เขาจะรู้อยู่แล้วว่ามิ้นท์ หลานของเขาเข้าร่วมการแสดงดนตรีในวันพรุ่งนี้ด้วย ที่รู้อยู่แล้วก็ได้ยินเสียงเป่าฟลุตมาถึงห้องพักครูเลยค่ะ
หากคุยกับ "อาจารย์มาคารอฟ" อีกครั้ง เขาจะบ่น ๆ ว่าถึงจะน่ารำคาญ แต่ในฐานะผู้ปกครองจะไปดูหลานสาวหน่อยก็ได้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) และ "มิเลียม" (ミリアム) ที่ห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก อาจารย์ซาร่าจะมอบเครื่องแบบกับอุปกรณ์การเรียนให้มิเลียม มิเลียมก็รับไปอย่างร่าเริงสดใส อาจารย์ซาร่ายิ้มแป้นแบบใส่หน้ากากพร้อมกับพูด ว่าร่าเริงสดใสก็ดี แต่ยังไงมิเลียมก็เป็นสมาชิกของ "เหล่าเด็ก ๆ" ท่านลุงของเธอมีแต่ปริศนาเต็มไปหมด มิเลียมบอกว่าจริง ๆ แล้วคุณลุงมีประวัติที่น่าสนใจเยอะแยะเลยล่ะ อาจารย์ซาร่ายังคงยิ้มอยู่แต่คำพูดก็เชือดเฉือนว่า "------บอกไว้ก่อนนะ ที่นี่เธอเป็นเพียงนักเรียนเท่านั้น ถึงองค์จักรพรรดิจะให้การรับรอง แต่ฉันไม่ผ่อนปรนให้หรอกนะ เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดีล่ะ❤" มิเลียมก็ตอบรับแบบใสซื่อ รีนได้แต่หนักใจที่สองคนนี้พูดคุยกันแบบถึงลูกถึงคนค่ะ
★หากไปคุยกับ "หัวหน้าอาจารย์ไฮน์ริช" (ハインリッヒ教頭) ที่ห้องพักครู ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก เขาจะพูดถึงโครว์ ชั้นปี 2 ห้อง V ที่โง่เง่าแถมยังสะเพร่าอีก เพราะเป็นนักเรียนสามัญชนถึงได้เป็นอย่างนี้ แต่ก็จะปล่อยให้เรียนไม่จบไม่ได้ เพราะจะกระทบต่อชื่อเสียงของโรงเรียน ว่าแล้วก็บอกว่าคราวนี้เป็นกรณีพิเศษ พร้อมกับสั่งรีนไปให้ไปย้ำกับเจ้าตัวเรื่องนี้อีกทีด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "อาจารย์ใหญ่แวนไดค์" (ヴァンダイク学院長) ที่ห้องอาจารย์ใหญ่ ชั้น 1 อาคารเรียนหลัก อาจารย์จะพูดถึงนายกฯ ออสบอร์นว่าเดิมทีมาจากกองทัพทหารประจำการของจักรวรรดิ เป็นคนห้าวหาญมาตั้งแต่ตอนนั้น พอย้ายไปเป็นนักการเมืองก็หัวรั้นจนเกินไป จนมีพวกผู้ก่อการร้ายหมายหัว ถ้าไม่มีคนที่ต้องมาติดร่างแหไปด้วยก็คงจะดี รีนนึกในใจถึงคำพูดของนายกฯ ออสบอร์นที่เคยบอกว่าอาจารย์ใหญ่เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าใช้เส้นสายทางไหนกลายมาเป็นนักการเมืองค่ะ
★หากไปคุยกับ "ฟี" (フィ) ตรงแปลงดอกไม้ โรงเรียนนายร้อยธอส์ เธอจะบอกว่าดอกไม้ที่ปลูกก่อนหน้านี้ อีกนิดเดียวก็จะบานแล้วค่ะ
★หากไปคุยกับ "ฮิวโก้" (ヒューゴ) และ "เบ็กกี้" (ベッキー) ทั้งสองคนจะคุยกันเรื่องแผงลอยที่งานเทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน ดูเหมือนว่าเบ็กกี้จะติดใจกับแผงลอยมาก จนเธอรู้สึกตัวว่าชอบเปิดแผงลอยมากกว่าทำงานพิเศษซะแล้วค่ะ
★หากไปคุยกับ "เฟริส" (フェリス) ที่สนาม โรงเรียนนายร้อยธอส์ จะเห็นว่าเธอไม่กลับไปบ้านเกิด เพราะพรุ่งนี้จะตัดสินแพ้ชนะเรื่องทักษะลาครอสกับอลิซ่า อันที่จริง วันนี้ชมรมหยุด แต่เฟริสไปลากรุ่นพี่เอมิลี่มาเพื่อการนี้เลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "ล็อกกินส์" (ロギンス) ที่ชมรมฟันดาบ โรงยิม โรงเรียนนายร้อยธอส์ จะทราบว่าตั้งแต่แพตทริกพ่ายแพ้ให้กับฟรีเดลในเดือนที่แล้วไป ก็ดูจริงจังมากขึ้น แถมอลันก็ไม่เบา เริ่มไล่ตามทันแล้วด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "ฟรีเดล" (フリーデル) ที่ชมรมฟันดาบ โรงยิม โรงเรียนนายร้อยธอส์ เธอจะบอกว่าปีนี้ไม่กลับบ้าน เพราะปีที่แล้วกลับบ้านไปช่วงวันหยุดหน้าร้อนแล้วมันว่างมาก ๆ ทำให้เธอรู้สึกว่าการได้ทำกิจกรรมชมรมร่วมกันทุกคนนั้น เหมาะกับเธอนิสัยของเธอที่สุดแล้วค่ะ
★หากไปคุยกับ "จอร์จ" (ジョルジュ) และ "แองเจลิก้า" (アンゼリカ) ที่ชมรมช่างเทคนิค โรงเรียนนายร้อยธอส์ พวกเขาจะถามถึงโครว์ว่าเป็นไงบ้าง แองเจลิก้าถึงขนาดเอ่ยปากชมโครว์ด้วยว่า เห็นโครว์เป็นแบบนั้นแต่ก็เป็นผู้ชายที่ใช้การได้นะ
★หากไปคุยกับ "เคนเนธ" (ケネス) ที่ชมรมราชันย์นักตกปลา ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน จะทราบว่าพ่อของเขาเป็นคนที่ชอบออกเดินทางไปตกปลา ไม่ค่อยกลับบ้านเท่าไหร่ ส่วนพี่ชายก็อยู่ระหว่างพักยาวที่ครอสเบล เขาเลยไม่กลับไปที่บ้านเกิดค่ะ
★หากไปคุยกับ "เบริล" (ベリル) ที่ห้องกลุ่มวิจัยเรื่องลึกลับ ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน เธอจะบอกว่าเธอเจอสมุดโน้ตเกี่ยวกับเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโรงเรียนตอนจัดห้องค่ะ

- ไปยัง "สมาคมนักเรียน" ชั้น 2 อาคารกิจกรรมนักเรียน กดสำรวจประตูเลือก "เคาะประตู" (ノックする) ค่ะ
- "ประธานนักเรียนโทว่า" (トワ会長) ที่งานเอกสารเยอะเหมือนเช่นเคย จะฝาก "สมุดคู่มือนักเรียนของมิเลียม" (ミリアムの学生手帳) เพื่อให้รีนนำไปมอบให้มิเลียมจังค่ะ ส่วนของโครว์คุงนั้นมีสมุดคู่มือนักเรียนและมีหน้าของ ARCUS เพิ่มไว้อยู่แล้ว จึงไม่ต้องเตรียมเพิ่มค่ะ
(จากบทสนทนาตรงนี้ จะทราบว่าทางกรมข่าวกรองของกองทัพ แนะนำตัวมิเลียมให้มาเข้าเรียนที่นี่ ถึงจะมี "คราบยุทธ์ " (戦術殻) ที่ใช้งานในการสอบภาคปฏิบัติมาด้วย แต่ทางองค์จักรพรรดิรับรองด้วยองค์เองทำให้ทางโรงเรียนปฏิเสธไม่ได้ แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนก็ตามทีค่ะ ส่วนเรื่องของโครว์ที่ต้องมาเข้าเรียนห้องเดียวกับรีนนั้น ประธานฯ โทว่าก็ตกใจเหมือนกัน ถึงจะรู้ดีว่าโครว์คุงชอบโดดเรียน แต่ก็คาดไม่ถึงว่าหน่วยกิตวิชาบังคับจะไม่พอจบการศึกษา ส่วนแอนจังนั้นเข้าเรียนเฉพาะวิชาที่เป็นหน่วยกิตบังคับอยู่แล้ว เลยหมดห่วงค่ะ ดังนั้น รีนจึงสรุปได้ว่าการที่โควร์กับมิเลียมมาเข้าเรียนพร้อมกัน ไม่มีความเกี่ยวข้องกันค่ะ ตรงนี้ประธานฯ โทว่าอยากให้รีนสนิทสนมกับมิเลียมจังด้วย เพราะไม่ว่าพื้นเพจะเป็นอย่างไร ก็ยังคงเป็นแค่เด็กอายุ 13 เท่านั้น แถมตรงนี้จะทราบจากประธานฯ โทว่าด้วยว่า มิเลียมทำข้อสอบสอบเข้าได้คะแนนสูงเสียด้วยค่ะ ไม่ธรรมดาจริง ๆ นะคะเด็กคนนี้)
- เสียง ARCUS ดังขึ้น ปลายสายนั้นคือเสียงที่คุ้นเคย "ครูประจำชั้นที่รักยิ่งเองจ้ะ ยังอยู่ในโรงเรียนอยู่หรือเปล่าจ๊ะ?" รีนหรี่ตา ตอบกลับ "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) อย่างเย็นชาราวกับรู้ว่าจะโดนใช้งานอีกแล้ว ซึ่งที่อาจารย์ซาร่าติดต่อมาก็เพราะมิเลียมหายตัวไปหลังจากที่ได้อุปกรณ์การเรียนไปแล้ว จึงอยากให้รีนช่วยตามหาค่ะ
- เมื่อออกมาจากห้องสมาคมนักเรียน รีนจะใช้ ARCUS เรียกเพื่อนมา 2 คนไปช่วยกันตามหามิเลียมค่ะ ส่วนโครว์นั้นรีนยังไม่มีหมายเลข ARCUS ก็เลยติดต่อได้เฉพาะเพื่อนหน้าเดิม ๆ ให้มาช่วยค่ะ
- เลือกเพื่อนเข้ากลุ่ม 2 คน แล้วออกตามหามิเลียมตามสถานที่ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ (ที่ไหนก่อนก็ได้ไม่บังคับ)
(1) สนาม - คอกม้า (グラウンド・厩舎)
- มิเลียมจะนั่งซ้อนท้ายยูซิส (ในกรณีที่เลือกยูซิสมาด้วย จะเป็นโพล่าแทนค่ะ) ตรงนี้มิเลียมจะว่ายูซิสหัวแข็งเหมือนพ่อด้วย ว่าแล้วมิเลียมก็ถือวิสาสะบังคับบังเหียนตะลุยรอบสนามเองเลยค่ะ
(2) โรงยิม - ชั้น 2 (ギムナジウム・2F)
- มิเลียมอยากว่ายน้ำมาก แต่วันนี้เธอมีแค่เครื่องแบบนักเรียนที่ใส่อยู่ ส่วนชุดว่ายน้ำเห็นว่าจะมาส่งให้ที่หอพักพรุ่งนี้ ว่าแล้วเธอก็นึกได้แล้วไปเปลี่ยนชุดสูทปฏิบัติการพิเศษของเธอมา แล้วก็กระโดดตู้มลงสระไปจากชั้นสองค่ะ
(3) ชมรมช่างเทคนิค (技術棟)
- มิเลียมจะตื่นตาตื่นใจกับมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์มาก อยากลองนั่งดูสักครั้ง แองเจลิก้าเลยจีบ ๆ ว่าจะมาซ้อนท้ายเธอมั้ย แต่มิเลียมบอกว่าอยากแข่งกันมากกว่าว่าระหว่างกาจังของเธอ กับมอเตอร์ไซค์ออร์บเมนท์ใครจะเร็วกว่ากัน แองเจลิก้าเลยยิ่งถูกใจมิเลียมเข้าไปใหญ่ อยากให้มาอยู่ในฮาเร็มของเธอเลยล่ะค่ะ
- เมื่อตามหาครบทั้ง 3 ที่แล้ว ให้ไปที่ "ดาดฟ้าอาคารเรียนหลัก" (本校舎屋上) จะสามารถพาตัวมิเลียมกลับไปหอพักจนได้ค่ะ
(ตรงนี้ มิเลียมจะมองลงมาดูวิวข้างล่าง สายตาก็พลันไปเห็นทางไปยังอาคารเรียนเก่า สีหน้าของเธอดูจริงจังขึ้นมาค่ะ)

เมืองชานเมืองทริสต้า (近郊都市トリスタ)
- หลังจากตามตัวได้แล้ว พวกเราจะกลับหอพักค่ะ (อัตโนมัติ)
(ระหว่างทางรีนจะขอแลกหมายเลข ARCUS ไว้ติดต่อกันด้วย ส่วนกาจังนั้น อยู่ใกล้ ๆ มิเลียมตลอด มิเลียมเห็นถามหาเลยเรียกออกมา เด็ก ๆ ในเมืองเห็นตุ๊กตาสีเงินก็วิ่งมารุมล้อม ปลื้มในความเท่ของอากัตแรมค่ะ)
- เมื่อเข้าไปในหอพักนักเรียนที่ 3 จะพบกว่า "โครว์" (クロウ) ย้ายมาพักที่นี่แล้ว แถมยังได้กาแฟชั้นเลิศจากคุณ "ชารอน" (シャロン) มาดื่มระหว่างรอพวกเรากลับมาอีกด้วยค่ะ
(ตรงนี้ โครว์จะขอให้รีนเลิกใช้คำสุภาพกับเขา เพราะไหน ๆ ก็เรียนชั้นเดียวกันแล้ว แล้วโครว์ก็ตั้งใจจะขอตามไปสำรวจอาคารเรียนเก่าในวันพรุ่งนี้ด้วย มิเลียมได้ยินก็สนใจ เห็นว่าน่าสนุกดีเลยจะขอตามไปบ้าง ถ้าไม่ให้ไปด้วยเธอจะเรียกกาจังออกมาพังประตูแล้วเข้าไปเองเลยค่ะ)
- ค่าความสัมพันธ์ (Link EXP) ของเพื่อน 2 คนที่เลือกมาช่วยตามหามิเลียม เพิ่มขึ้น 100 หน่วยค่ะ



- ณ ห้องอาจารย์ใหญ่ โรงเรียนนายร้อยธอส์ "อาจารย์ไนท์ฮาดท์" (ナイトハルト教官) รายงานต่อ "อาจารย์ใหญ่แวนไดค์" (ヴァンダイク学院長) ถึงหมายกำหนดการของ <ฝีกปฏิบัติการพิเศษ> ครั้งถัดไป โดย "อาจารย์ซาร่า" (サラ教官) ก็ได้ติดต่อไปยังพื้นที่ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว และจะรวมนักเรียนเข้าใหม่ 2 คนเข้าไปแบ่งทีมออกไปฝึกด้วย
- อาจารย์ใหญ่แวนไดค์ถามอาจารย์ทั้งสอง ว่าเห็นด้วยหรือไม่ อาจารย์ซาร่าบอกว่าคิดแล้วว่า มันเป็นเรื่องจำเป็นต่อเด็ก ๆ ตั้งแต่ที่มาเข้าโรงเรียนนี้แล้ว ส่วนอาจารย์ไนท์ฮาดท์ก็ยังยืนยันไม่เปลี่ยนความตั้งใจที่มีมาแต่เดิม และได้รับคำอนุญาตจากพลโทแล้วด้วย อาจารย์ใหญ่แวนไดค์จึงยืนยันให้เดินหน้าไปตามแผนที่วางไว้ แม้ว่ามันอาจจะเป็นการเผชิญความเป็นจริงที่เจ็บปวดสำหรับ <ห้อง VII> แต่อาจารย์ใหญ่ก็ฝากฝังให้อาจารย์หนุ่มสาวทั้งสองคนคอยชี้แนะให้แก่พวกเขาค่ะ



- หากต้องการพูดคุยกับเพื่อน ๆ ในหอพักให้เลือกข้อแรก "เดินเล่นในหอพักตอนกลางคืน" (夜の寮内を散策する) ได้เลยค่ะ แต่ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็เลือกข้อ 2 เพื่อข้ามไปได้นะคะ ไม่มีผลกับเนื้อเรื่องหรือ AP ที่ได้รับค่ะ

**แปะไว้ก่อน เดี๋ยวจะมาอัพเดทเรื่อย ๆ นะคะ**

previous: Chapter 4 นครหลวงสีแดงเข้ม ~เทศกาลฉลองวันกลางฤดูร้อน~
to be continued: Chapter 6 ดำและเงิน ~ความโกลาหล ณ เมืองเหล็กกล้า~



Related entries:
Sen no Kiseki (閃の軌跡)


5 comments:

  1. รอๆพึ่งได้มาเล่นภาคนี้พอเล่นภาคนี้เสร็จค่อยเฃนอีกภาคซื้อมาจากในสตีมละ เสียดายอย่างในสตีมต้องลง mod เสียงญี่ปุ่นเพิ่มอีก

    ReplyDelete
    Replies
    1. จะพยายามอัปเดทให้จบนะตะ ฮือ ๆ หาเวลายากมากมาย

      Delete
  2. เล่น Cold Steel 2 ใน Steam จบแระ รอ Cold Steel 3 กับ Zero และ AO มาลง Steam ต่อไป อิอิ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ดีใจ เดี๋ยวนี้เกมนี้มีภาษาอังกฤษแล้ว เพื่อน ๆ จะได้เสพเนื้อเรื่องได้ ไม่ต้องรอการอัปบล็อกแบบกระดึ๊บ ๆ ค่ะ T^T

      Delete
  3. ยังรอมาต่อนะคะ ชอบอ่านบทสรุปของบล๊อคนี้มากเลยค่ะ ;;_;;

    ReplyDelete