Saturday, October 21, 2017

[บทสรุป] Sora no Kiseki SC - Chapter 2 แผ่นดินอาละวาด

บทที่ 2 แผ่นดินอาละวาด
第二章 荒ぶる大地
ต่อจากพื้นที่รูอันก็เป็นพื้นที่ไซสส์
พวกเอสเทลที่ได้ตระเวนให้ความร่วมมือสาขาของสมาคมไปเรื่อย ๆ พร้อมกับทำการตรวจสอบ [งูกินหาง=Uroboros] ไปด้วยนั้น
เมื่อมาถึงเมืองไซสส์ก็ต้องประหลาดใจกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวซึ่งน้อยครั้งที่จะเกิดขึ้นในลีเบร์ล
ด้วยความร่วมมือของวิศวกรอัจฉริยะ "ดร. รัซเซล" และหลานสาวของเขา "ทีต้า" ทำให้พวกเอสเทลสามารถสืบสาวไปถึงชายประหลาดที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นได้
แต่ดูเหมือนว่า เขาจะเป็นคนรู้จักของคุณจินและคุณคิริก้าด้วยสิ!!


Walkthrough Chart - Main Quest
เมืองรูอัน - เขตเมืองด้านใต้ 『ルーアン市・南街区』
- ยามค่ำคืนของเมืองรูอันที่เงียบสงัด บนหลังคาของโกดังทางเขตเมืองทิศใต้
จอมโจรบลูแบลง "------ถึงแม้งานเลี้ยงจะจบลงเช่นนั้น แต่บรรยากาศตึงเครียด ที่หลงเหลืออยู่ ก็แค่ทำให้พวกเราสับสนธรรมดา ๆ...... เงาจันทร์สีเงินกับ ลมปลายฤดูร้อนที่พัดผ่านมหาสมุทร ทำให้ทะเลสาบเลือดที่ร้อนระอุ เย็นลง......"
เสียงชายหนุ่ม "......รอนานมั้ย"
- สิ้นเสียงก็ปรากฏร่างของชายหนุ่มผมสีเงินขึ้น ที่หลังคาโกดังอีกหลังหนึ่ง
จอมโจรบลูแบลง "หึหึ ตามเวลาที่นัดไว้พอดีเลยล่ะ ยังเป็นผู้ชายที่เถรตรงเหมือนเดิมเลยนะ นาน ๆ ทีมาสายบ้างจะเป็นไร ใช่ไม๊ล่ะ?"
ชายหนุ่มผมเงิน "ก็นี่มันเป็นนิสัยติดตัวน่ะ รีบ ๆ รายงานผลมาเถอะ"
จอมโจรบลูแบลง "ฮะฮะ ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนขนาดนั้นนี่นา คืนนี้บรรยากาศออกจะดี น่าจะดื่มดำกับมันสักหน่อยสิ"
ชายหนุ่มผมเงิน "เฮ้อ...... ดูท่าคงจะถูกใจไม่น้อยเลยสินะ?"
จอมโจรบลูแบลง "ใช่ โดนองค์หญิงผู้งดงามแย่งชิงหัวใจไปยิ่งกว่าเดิมซะแล้วน่ะสิ แล้วก็ไม่คาดคิดเลยว่า จะได้เจอกับคู่แข่งที่ชื่นชมความงดงามเหมือน ๆ กันด้วยนะ หึหึหึ...... หลังจากนี้ คงจะยุ่งขึ้นอีกจมเลย"
ชายหนุ่มผมเงิน "นายนี่มันจริง ๆ เลย เป็นงานอดิเรกส่วนตัวก็ดี แต่ถ้าทำให้แผนการเกิดปัญหาขึ้นมา จะแย่เอานะ"
จอมโจรบลูแบลง "หึหึ ไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอก เอ้า รับนี่ไปซะ"
- บลูแบลงเดินเข้าไปหาชายหนุ่มผมเงิน แล้วมอบออร์บเมนท์สีดำขลับให้กับเขา
ชายหนุ่มผมเงิน "...... แล้วผลของการทดลองเป็นไง?"
จอมโจรบลูแบลง "หืม นั่นสินะ พูดได้ว่าสำเร็จไป 9 ส่วนได้มั๊ง เงาเสมือนที่เครื่องฉายภาพฉายออกมา ก็ไปได้ไกลว่าจุดที่กำหนดเอาไว้ด้วย ครั้งแรกกับครั้งที่ 2 ดูเหมือนว่าการส่งเงาเสมือนจะผิดพลาด...... แต่พอครั้งที่ 3 ก็ใช้งานได้อย่างราบลื่น"
ชายหนุ่มผมเงิน "หืม...... ถึงจะมีจุดที่น่ากังวล แต่ก็ไม่เลว ต้องรีบแจ้งให้ศาสตราจารย์รู้"
จอมโจรบลูแบลง "แต่ [กอสเปล] 『ゴスペル』 นั่น...... วิทยาการของมันไปได้ไกลยิ่งกว่า ปรากฏการณ์ออร์บเมนท์หยุดการทำงานซะอีกนะ สมกับที่เป็นผลิตภัณฑ์ของ [โรงงานสิบสาม] 『十三工房』 เจ้านี่เป็นกลไกประเภทไหนกันแน่นะ?"
ชายหนุ่มผมเงิน "นั่นสินะ...... ชั้นก็ไม่รู้รายละเอียดเหมือนกัน แต่ถ้ากับศาสตราจารย์แล้ว ปรากฏการณ์เหล่านั้น ก็ไม่เกินไปกว่าส่วนหนึ่งของ [ปาฏิหาริย์] หรอก"
จอมโจรบลูแบลง "โฮ่ ปาฏิหาริย์เหรอ หืม...... ปาฏิหาริย์น่ะ เป็นสิ่งที่ได้รับการอภัยจากเทพธิดาเท่านั้น แล้วมันจะมีความหมายเช่นไรล่ะ"
ชายหนุ่มผมเงิน "ยังไงก็ช่าง ความสามารถแท้จริงที่อยู่ภายในน่ะ คงจะเห็นแจ้งในการทดลองต่อจากนี้ ถ้าเป็นอย่างนั้นล่ะก็......"
- ชายหนุ่มผมเงินหยุดพูดกระทันหัน ทั้งเขา ทั้งบลูแบลง จับวี่แววได้ว่ามีคนแอบฟังพวกเขา อยู่ด้านหลังตู้คอนเทนเนอร์ข้างโกดัง
- ในขณะที่ งูกินหาง 2 คน เตรียมที่จะจัดการ "หนู" ที่ไม่ได้รับเชิญ 3 หัวโจกแห่งกลุ่ม เรเว่น ที่กำลังเมาได้ที่ ก็มาซะก่อน
- เมื่อเป็นเช่นนี้ สาวกทั้ง 2 จึงต้องปล่อย "หนู" ที่ว่าไป และบอกให้ "หนู" ที่แอบอยู่ขอบคุณเทพธิดาซะ ที่ทำให้พวกเขาต้องปล่อยไปก่อน ไม่ทันพูดจบ ทั้ง 2 ก็กระโดดจากไป ทางแม่น้ำด้านหลังอย่างรวดเร็ว
หลวงพ่อเควิน "ฮ้าาา...... คิดว่าอายุจะสั้นลงซะอีกน๊า...... เหอะ ถึงไม่บอกก็ต้องขอบคุณเทพธิดาอยู่ดี"
- เควินเดินออกมาจากที่ซ่อนตัว
หลวงพ่อเควิน "...... แต่ นึกว่าจะเป็นพวกปิศาจที่ไหนกันซะอีก เจ้าพวกนั้น [ผู้ดำเนินแผนการ] 『執行者』 ขององค์กรงั้นเหรอ......"



เมืองรูอัน - เขตเมืองด้านเหนือ 『ルーアン市・北街区』
- ด้านหน้าสาขารูอัน พวกเอสเทลจะเตรียมตัวก่อนมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ไซสส์ค่ะ
- โอลิเวียร์จะสงสัยว่า คุณหนูโดรธีหายไปไหนหลังจากเหตุการณ์เมื่อวาน ซึ่งเอสเทลจะแนะนำว่า ลองไปทักทายไนแอลกับโดรธีที่โรงแรมกันก่อนก็ดีเหมือนกัน
(คลอเซ่บอกว่า เธอไม่ได้ไปลาพวก ผ.อ. เหมือนกัน เพราะเมื่อกี๊ เธอติดต่อไปหาพวกเขา แต่รู้สึกว่า พวกผ.อ. กับเด็ก ๆ จะออกไปทำธุระข้างนอกด้วยกัน คลอเซ่บอกว่า ถึงจะน่าเสียดายที่ไม่ได้ไปลา แต่เมื่อไปถึงไซสส์แล้ว เอาไว้เธอเขียนจดหมายมาหาก็ได้ ว่าแล้วทั้งหมดก็เตรียมตัวออกเดินทางค่ะ)
☆ช่วงนี้จะมีซับเควสต์ให้เราทำอีก 2 เควสต์ ดังนี้เลยค่ะ☆
(9) รับสมัครนักเสี่ยงโชคผู้เก่งกาจด่วน
(10) คดีลอบทำร้ายในสำนักงานเลือกตั้ง
☆หากต้องการเก็บ BP ก็ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ในหัวข้อซับเควสต์ของบทที่ 1 ได้เลยนะคะ☆
ท่าเทียบเรือเหาะ 『発着場』
- คุยกับ "เอ็ดวัน" 『エドワン』 ประชาสัมพันธ์ ที่ท่าเทียบเรือเหาะ เขาจะมอบตั๋วผู้โดยสารที่จางจองเตรียมไว้ให้ แก่พวกเราค่ะ (หากไม่ลืมทำอะไรแล้ว ก็เลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อเซ็นเอกสารการขึ้นเรือประจำทาง เพื่อดำเนินเรื่องต่อได้เลยค่ะ)
- ในขณะที่เรากำลังจะขึ้นเรือเหาะนั้น พวกเด็ก ๆ จากมาเชียก็ตามมาส่งพวกเรา คลอเซ่อธิบายแก่เด็ก ๆ ว่าตอนแรกเธอก็จะไปลาพวกเขา แต่ติดต่อไปแล้วได้ยินว่าไม่อยู่กันค่ะ
(อันที่จริง ที่พวกเขาไม่อยู่นั้น เพราะพวกจิล ได้บอกเรื่องที่พวกเราจะออกเดินทางกับ ผ.อ. เทเรซ่า ดังนั้น ทุกคน รวมทั้งอาจารย์ใหญ่โคลินซ์ก็ตกลงกันที่จะมาส่งพวกเราค่ะ ซึ่ง พวกครัมจะรู้เรื่องที่ เอสเทลกำลังตามหาโยชัวร์ที่เดินทางไปทำงานในที่ ๆ ไกลแสนไกลอยู่ ถึงแม้เอสเทลจะไม่ได้บอกความจริงตรงนี้ แต่พวกเด็ก ๆ ก็ไม่โกรธ และจะขอพรจากเทพธิดาให้โยชัวร์กลับมาเร็ว ๆ เผื่อในส่วนของเอสเทลทุกวันด้วยค่ะ)
เซชิเรีย 『セシリア号』
- คุยกับทุกคนบนเรือประจำทางค่ะ
★หากไปคุยกับ "พนักงานต้อนรับอเล็ค" 『乗務員アレク』 เขาจะบอกว่า แขกที่นั่งอยู่ตรงนั้นเอาแต่ดีดลูท ร้องเพลง ให้เขา (จำใจ) ฟัง แถมปกติห้องชมวิวนี่ จะเป็นที่นิยมในหมู่ผู้โดยสารมาก ๆ แต่ทำไมวันนี้มันดูว่าง ๆ พิกล หรือว่าจะเป็นแขกที่นั่งอยู่ตรงโน้นกันนะ
★คุยกับ "โอลิเวียร์" จอมก่อปัญหา เอสเทลจะเตือน ๆ เขาว่าอย่าดื่มให้มันเยอะนัก นายนี่ก็เลยเอาโยชัวร์มาอ้างว่า "ก็โยชัวร์สุดที่รักหายตัวไปภายใต้ฟากฟ้าสีครามนี่ ต้องทำใจไว้ดี ๆ ไม่ดื่มไม่ได้หรอก" เอสเทลสวนกลับไปว่า นั่นมันคำพูดของเธอต่างหากล่ะ
(ถึงจะพูดโง้นงี้ แต่โอลิเวียร์ เป็นห่วงความรู้สึกของเอสเทลนะคะ เขา (ก็คง) กังวล ที่เอสเทลรู้สึกไม่สบายใจ เรื่องที่จอมโจรนั่นพูดถึง "เขี้ยวดำขลับ" ซึ่งอาจจะหมายถึงโยชัวร์ก็เป็นได้ค่ะ นอกจากนั้น โอลิเวียร์ยังชมว่าชุดใหม่ด้วยว่า เหมาะกับเอสเทลมาก ๆ เลย เอสเทลเลยเขิน ๆ บอกเขาไปว่า เจ๊เชร่าซื้อให้ และก็อยากจะให้โยชัวร์ได้เห็นชุดที่เธอใส่ แล้วดูสมหญิงขึ้นด้วยค่ะ)
☆คุยกับ "โอลิเวียร์" นายติ๊งต๊องอีกครั้ง เขาจะมอบ "แจ็คนักเสี่ยงโชค เล่ม 3" ซึ่งเขาอ่านจบแล้ว ให้กับเอสเทลด้วยค่ะ (จากคำบอกเล่าของโอลิเวียร์ นวนิยายเรื่องนี้ เลิกวางจำหน่ายที่จักรวรรดิไปแล้ว เพราะเป็นนวนิยาย ที่ใช้คาลวาร์ดเป็นฉากของเรื่อง จึงไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรค่ะ)
★คุยกับ "คลอเซ่" เธอจะบอกเอสเทลว่า เวลาเธอกลับนครหลวง เธอไม่ได้ให้พวกหน่วยองครักษ์มารับกลับ แต่ใช้เรือประจำทางบินกลับไป ปีละ 2 ครั้งค่ะ เอสเทลจึงสงสัยว่า "ซิก" ก็บินเรื่อยเปื่อยตามไปทีหลังงั้นเหรอ คลอเซ่ก็เลยเรียกซิกมา เอสเทลประหลาดใจมาก ที่ซิกบินตามเรือประจำทางมาทัน
(จากตรงนี้จะทราบว่า ระดับความเร็วสูงสุดที่ซิกบินได้ อยู่ที่ 1800 เซลจ์ / ชั่วโมง ค่ะ ซึ่งมากกว่าระดับความเร็วสูงสุดของเรือประจำทาง ที่ระดับ 900 เซลจ์ค่ะ ซิกเป็น "ฮายะบุซะ" (เหยี่ยวมีจงอยแหลมคม) ที่บินได้เร็วสุด ๆ ค่ะ)
★คุยกับ "เจ๊เชร่า" เจ๊แกจะเล่าให้ฟังถึงสมัยที่เคยอยู่คณะละครสัตว์ให้เอสเทลฟังนิด ๆ หน่อย ๆ อย่างเรื่องอุปกรณ์ออร์บเมนท์ที่คณะละครใช้ โยงไปถึงเรื่องราวจิปาถะ อย่าง "ทางรถไฟออร์บเมนท์" ของจักรวรรดิ หรือแม้แต่ "รถประจำทางออร์บเมนท์" ของสาธารณรัฐคาลวาร์ด
(เอสเทลเลยนึกขึ้นมาได้ว่า เคยได้ยินคุณจินบอกว่าเจ๊เคยไปที่สาธารณรัฐ เธอเลยสงสัยว่าไปทำงานอะไร ซึ่งเจ๊บอกว่า อาจารย์คาซิอุส เคยใช้เธอไปส่งเอกสารให้กับคน ๆ หนึ่งที่คาลวาร์ดแทนเขา เธอก็เลยรู้จักจินจากตรงนั้นค่ะ)
- หากคุยหมดทุกคนแล้ว ให้ตัดฉาก ก็จะดำเนินเรื่องต่อไปได้ค่ะ
เมืองไซสส์ 『ツァイス市』
- เมื่อมาถึง ก็ต้องไปทักทายกับคิริก้า ประชาสัมพันธ์ของสาขาไซสส์ เป็นอันดับแรกค่ะ
(จากคำเล่าลือที่เคยได้ฟัง ทำให้โอลิเวียร์รู้สึกสนใจคิริก้าขึ้นมา ตามสไตล์หลีสาวงามของเขาล่ะ)
◆หากมากับเจ๊เชร่า เจ๊แกจะขู่โอลิเวียร์ว่า คิริก้าเป็น [คนที่ทำได้ทุกอย่าง] ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือวิทยายุทธ เป็นคนสวยก็จริง แต่เป็นพวกที่ไม่ค่อยจะยกโทษให้ใครได้ง่าย ๆ ดังนั้น หากคิดจะเข้าไปยุ่งด้วย ก็ต้องมีการเตรียมใจเอาไว้ก่อน แต่การขู่ครั้งนี้ไร้ผล เพราะโอลิเวียร์ไม่ได้รู้สึกสะทกสะท้านใด ๆ ค่ะ
- จู่ ๆ จะเกิดแผ่นดินไหวขึ้น โอลิเวียร์เลยผวาว่า หรือนี่จะเป็นความโกรธของคุณคิริก้า
(จากตรงนี้จะทราบว่า โดยปกติแล้ว ในลีเบร์ลไม่ค่อยจะมีแผ่นดินไหวเกิดขึ้น จึงเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก ดังนั้นแล้ว พวกเราต้องรีบไปตรวจสอบกับทางสาขาค่ะ)

ตรวจสอบ [แผ่นดินไหว]1-3
『《地震》の調査①‐③』 {BP2(+6)}
สาขาไซสส์ 『ツァイス支部』
- "คิริก้า" 『キリカ』 กำลังรับรายงานความเสียหายในพื้นที่ต่าง ๆ ของไซสส์จากเครื่องมือสื่อสารอยู่ เป็นที่น่าโล่งใจว่า ไม่มีที่ไหนได้รับความเสียหายค่ะ
(เมื่อโอลิเวียร์เห็นสาวงาม จึงขอดีดลูทให้คิริก้าฟัง แต่คิริก้าพูดอย่างไร้เยื่อใยว่า ถ้าต้องการดีดลูท ก็ใช้ห้องพักด้านบนได้ตามสบาย แต่อย่ามารบกวนบริเวณนี้ค่ะ คิริก้าค่อนข้างโหดกว่าเจ๊เชร่าค่ะ ดูที่เธอทำกับลุงหมี "จิน" เป็นตัวอย่างได้ค่ะ)
- จากนั้น คิริก้าจะเริ่มเข้าเรื่องทันที เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา นอกจากทางสมาคมจะให้พวกเราทำการตรวจสอบ [องค์กร] แล้ว เธออยากจะไว้วานให้ช่วยตรวจสอบแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นด้วยค่ะ
(จากคำบอกเล่าของ "คิริก้า" เมื่อ 3 วันก่อน จู่ ๆ ก็มีแผ่นดินไหวเช่นเดียวกันนี้ที่ป้อมวูล์ฟ นานประมาณ 10 วินาทีค่ะ แต่เรื่องที่แปลกก็คือ ถึงจะมีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่นั่น แต่เมืองไซสส์ ที่อยู่ไม่ไกลจากป้อมวูล์ฟ กลับไม่มีผลกระทบ หรือรับแรงสั่นสะเทือนใด ๆ แม้แต่เล็กน้อยค่ะ)
- ดังนั้น พวกเอสเทลจึงรับงานตรวจสอบนี้ค่ะ แต่ยังไงก็ต้องไปสอบถามเรื่อง [กอสเปล] รุ่นใหม่กับ ดร. และทีต้าด้วยเหมือนกัน ว่าแล้วก็มุ่งหน้าสู่โรงงานรัซเซลได้เลยค่ะ
โรงงานรัซเซล 『ラッセル工房』
- เมื่อไปถึงโรงงานรัซเซล เข้าไปในห้องทดลอง จะพบ "ทีต้า" และ "ดร. รัซเซล" ค่ะ
- ทีต้าจะโล่งใจ และดีใจมากที่ได้พบกับเอสเทลอีกครั้ง
ทีต้า "พี่เอสเทล...... ดีจังเลย...... พี่เอสเทลตัวจริง......"
เอสเทล "ทะ ที่บอกว่าตัวจริงน่ะ......"
ทีต้า "ก็ ก็...... หนูได้ยินมาว่าพี่โยชัวร์หายตัวไป...... พี่เอสเทลถึงกับต้องไปประเทศไหนซักแห่ง...... หนู...... ก็ได้แต่กังวลว่า ถ้าไม่ได้พบกันทั้ง ๆ อย่างนั้น จะทำยังไงดี......"
เอสเทล "งั้นเหรอ...... ขอโทษนะ...... ที่รีบไป แล้วก็ไม่ได้มากล่าวลาน่ะ"
ดร. รัซเซล "ดูท่าคงจะไปที่สถานที่ฝึกซ้อม ที่อยู่ในเขตปกครองตนเองเรแมนสินะ กลับมาเมื่อไรร๊อ?"
- จากนั้น เอสเทลจะเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้ ดร. รัซเซล และทีต้าฟัง เกี่ยวกับสิ่งที่เธอได้พบ หลังจากกลับมาที่ลีเบร์ล และเรื่องที่เธอได้พบกับ [กอสเปลรุ่นใหม่] ที่ [องค์กร] พัฒนาขึ้นมา และกำลังทำการทดลองอะไรบางอย่างอยู่
- จากนั้น เราจะถามว่าเรื่องการตรวจสอบ [กอสเปล] ที่ใช้ตอนเหตุการณ์ปฏิวัติไปถึงไหนแล้ว ซึ่ง ดร. รัซเซลบอกว่า ยิ่งตรวจสอบก็ยิ่งรู้เรื่องประหลาด ๆ ว่า ออร์บเมนท์สีดำนั่น ไม่มีฟังก์ชั่นที่ทำให้เกิด [ปรากฏการณ์ออร์บเมนท์หยุดการทำงาน] เลย ซึ่งหน้าที่จริง ๆ ของมัน น่าจะเป็นการทำให้เกิด [การบิดเบี้ยวของพื้นที่ออร์บเมนท์] มากกว่า
(จากคำอธิบายของทีต้า "พื้นที่ออร์บเมนท์" ก็คือ พื้นที่ ที่ได้รับคลื่นพลังงานจากบริเวณโดยรอบ ของพลังงานของออร์บเมนท์ ที่สามารถไปถึงได้ค่ะ)
- จากนั้น เอสเทลจะเล่าเรื่องที่ได้รับการไว้วานจากสาขา ให้ช่วยตรวจสอบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่เกิดขึ้นที่ไซสส์ให้ ดร. รัซเซล ฟัง ซึ่ง ดร. ก็จะให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย แล้วเขาจะเตรียม [ของดี ๆ] เอาไว้ให้ ในช่วงที่เราเดินทางไปตรวจสอบที่ป้อมวูล์ฟค่ะ
(เป็นที่น่าเสียดายว่า ตอนนี้ทีต้าต้องช่วยตาของเธอเตรียม [ของดี ๆ] ที่ว่า จึงยังไปด้วยกันกับเอสเทลไม่ได้ค่ะ แถมโอลิเวียร์ก็ยังคงร่ำร้อง ให้ทีต้าเรียกเขาว่าพี่ชาย มาตั้งกะภาค FC แต่ไม่วาย โดนเอสเทลสกัดดาวร่วงเหมือนเคยค่ะ ก็เพราะโอลิเวียร์เป็นตัวอันตรายสำหรับผู้หญิงค่ะ มีหน้ามาบอกว่าได้กลิ่นน่ารัก ๆ เหมือนนมวัวหอม ๆ เหมือนขนมหวาน ๆ จากตัวทีต้าด้วยนะ แม้แต่เด็กก็ยังไม่เว้นซะงั้นค่ะ)
เมืองไซสส์ 『ツァイス市』
(11) ป้ายที่ถูกขโมย
(12) คำร้อง ขอให้เข้าร่วมการฝึกฝนพิเศษ **ถ้าไปทำเหตุการณ์ที่ป้อมวูล์ฟแล้ว ซับเควสต์อันนี้จะหายไปค่ะ**
(13) ทดสอบปืนออร์บเมนท์รุ่นใหม่
(14) ประกาศจับสัตว์ปิศาจในอุโมงค์คัลเดีย
(15) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทุ่งหญ้าทรัต
- อย่าลืมแวะซื้อ "ลีเบร์ลสาร ฉบับ 3" ที่ ร้านสารพัดอย่าง "เบล์ล สเตชั่น" ด้วยนะคะ
★หากแวะไปที่ "บาร์ ฟอร์เกล" คุยกับ "เบ็น" 『ベン』 มาสเตอร์ของร้าน เขาจะจำเราได้ และบอกว่า เราเป็นผู้มีบุญคุณต่อเขา ที่ทำให้เขาคิดค้นเมนูใหม่ ๆ ที่ได้มาจาก "มะเขือเทศรสขม" แล้วเขาจะมอบ "โทแมทรีโอแซนด์วิช" ให้กับเราค่ะ (กรณี ที่เคลียร์ซับเควสต์ (38) ค้นหาเครื่องปรุงแบบใหม่ ในภาค FC นะคะ)
★หากแวะไปที่โรงงานกลางชั้น 1 จะพบกับ "ฟรายดี้" 『フライディ』 ที่เปิด "โรงงานเมลเดิร์ซ" ในเมืองรอเลนซ์ด้วยนะคะ แต่ตอนนี้ เขามาเรียนรู้วิทยาการออร์บเมนท์ใหม่ ๆ ที่ไซสส์นี้ค่ะ ฟรายดี้เองก็ถามถึงโยชัวร์เหมือนกัน แต่เอสเทลบอกเขาไปแค่ว่า โยชัวร์ออกเดินทางไปหาข้อมูลคนเดียวค่ะ
★หากไปคุยกับ "ทีเอรี่" 『ティエリ』 ที่ห้องทดลอง บนชั้น 4 เขาจะบอกว่าตอนนี้กำลังหาหัวข้อสำหรับทำ รองเท้าผ้าใบรุ่นใหม่ ๆ ให้กับบริษัทสเตรเกอร์อยู่ค่ะ โดยใช้ข้อมูล จากงานที่เคยให้เอสเทลทำเมื่อครั้งก่อน (กรณี ที่เคลียร์ซับเควสต์ (35) ทดสอบผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ในภาค FC ) และเขายังบอกกับเอสเทลอีกว่า ถ้ามีรุ่นใหม่ ๆ ออกมา จะให้เอสเทลช่วยทำการทดสอบให้อีกครั้งค่ะ เป็นที่แน่นอนว่า เอสเทลดีใจอย่างแรงเลยแหล่ะค่ะ (เสียงดังอีกแล้ว นางเอกของเรา)
★ที่โรงงานกลางชั้น B1 "เฟย์" 『フェイ』 จะบอกว่าเพราะพวกเราเธอเลยคืนดีกับบรัมได้ค่ะ (กรณี ที่เคลียร์ซับเควสต์ (40) ทูตแห่งการขอคืนดี ในภาค FC โดยเลือกของขวัญที่แพงที่สุดค่ะ)
- ถ้าต้องการโบนัส BP ก็ให้ไปคุยกับ "รูดี้" 『ルーディ』 บนชั้น B1 ของโรงงานกลาง ตรงปากทางเข้าสู่อุโมงค์คัลเดียค่ะ
(เขาจะบอกว่า เมื่อวานนี้เจอผู้ชายแปลก ๆ ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน มายืนแถวนี้ ที่ไม่ค่อยจะมีคนผ่านไปผ่านมาซักเท่าไร แถมยังสวมสูทสีดำ ถุงมือสีดำ ใส่แว่นกันแดดสีดำอีกด้วยค่ะ เอสเทลไม่เคยเห็นแว่นกันแดดค่ะ เธอก็เลยงง ๆ ว่า ถ้าใส่แว่นสีดำแล้ว จะมองเห็นทางข้างหน้าได้หรือไงกัน)
ฟังเรื่องผู้ชายสวมแว่นดำตัวสูง จากรูดี้ ที่ชั้นใต้ดินของโรงงานกลาง Bonus BP
ป้อมวูล์ฟ 『ヴォルフ砦』
- ใช้ถนนทุ่งหญ้าทรัต มุ่งสู่ป้อมวูล์ฟ ด่านติดชายแดนสาธารณรัฐคาลวาร์ดได้เลยค่ะ
☆หากใครต้องการสะสม BP ให้ครบ ก่อนจะไปป้อมวูล์ฟ อย่าลืมเคลียร์ซับเควสต์ (12) คำร้อง ขอให้เข้าร่วมการฝึกฝนพิเศษ ด้วยนะคะ ถ้าเลยช่วงนี้ไป ซับเควสต์นี้จะหายไปค่ะ☆
★ถ้าหากว่าง ๆ เข้าไปคุยกับ "ป้ามาโอะ" 『マオ婆さん』 ที่โรงเตี๊ยมโมมิจิ ในหมู่บ้านเอลโม จะรู้ว่า ตอนที่โอลิเวียร์มาแช่น้ำพุร้อนที่นี่นั้น มารบกวนที่นี่ไว้มาก ๆ
(ก็เล่นแช่น้ำไปด้วย ดีดลูทไปด้วย ป้าแกเลยประหลาดใจนิดหน่อย เพราะไม่มีใครเขาทำกันอย่างนี้ค่ะ)
★และถ้าขึ้นไปคุยกับ "ลีเชีย" 『リーシア』 สาวน้อยที่ยืนอยู่หน้าห้องพักชั้น 2 คุณเธอจะคลั่ง "ท่านโอลิเวียร์" อย่างแรงค่ะ
- เมื่อมาถึงป้อมวูล์ฟแล้ว ให้ไปคุยกับ "หัวหน้ากองเพส" 『ペイス隊長』 ที่เรือนพักแรมทางด้านซ้ายมือ (ทิศตะวันตก) เพื่อสอบถามเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อ 3 วันก่อนค่ะ
(หัวหน้ากองเพส ได้รับการติดต่อมาจากคิริก้าแล้วว่า พวกเราจะเข้ามาทำการตรวจสอบ ซึ่งพวกเขายินดีให้ความร่วมมือ เท่าที่จะทำได้ค่ะ)
- จากข้อมูลที่ได้รับ ทำให้ทราบว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นประมาณ 5 โมงเย็นของเมื่อ 3 วันก่อน ระยะเวลาสั่นไหวนานประมาณ 10 วินาที เป็นเรื่องน่าแปลกที่ค่ายเรสตอน ประตูเซนต์ไฮม์ หรือแม้กระทั่ง หมู่บ้านเอลโม และเมืองไซสส์ กลับไม่ได้รับแรงสั่นสะเทือนใด ๆ จากแผ่นดินไหวในคราวนี้เลย ทั้ง ๆ ที่อยู่พื้นที่เดียวกัน ข้อมูลรายละเอียดเกินกว่านี้ หัวหน้ากองเพส แนะนำให้เราลองไปถามจากพวกพลทหารเพิ่มเติมค่ะ
- ไปคุยกับทุกคนที่อยู่ในป้อม ดังนี้เลยค่ะ
(1) "รองหัวหน้ากองเกลวิน" 『ゲルヴィン副長』 บนดาดฟ้าของเรือนพักแรมทหาร
(2) "พลทหารบรัม" 『兵士ブラム』 ยามประตู
(เขาจะบอกว่าตอนที่เกิดแผ่นดินไหว เขายืนงีบอยู่เลยไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร ให้เราไปถามพลทหารเฮนิงก์แทนค่ะ)
(3) "ลุนฟา" 『ルンファ』 ตรงเคาน์เตอร์ ทีเรือนพักแรมทางฝั่งขวา
(4) "พลทหารเฮนิงก์" 『兵士ヘニング』 บนชั้น 2 ของเรือนพักแรม
(ทราบจากพลทหารเฮนิงก์ว่า เมื่อ 4 วันก่อน ก่อนวันเกิดแผ่นดินไหว ขณะที่เขาเดินตรวจเวรยามเสร็จ และกำลังจะกลับเข้ามาในเรือนพักแรมนี่ ก็ได้เห็นผู้ชายประหลาดเข้ามาในค่าย ซึ่งชายคนนั้นใส่สูทสีดำ ตัวสูง ๆ และใส่แว่นดำด้วยค่ะ แต่พอพลทหารเฮนิงก์ เข้าไปถามคนในป้อมว่าเห็นมีคนผ่านประตูไปหรือเปล่า กลับไม่มีใครเห็นผู้ชายคนที่ว่าเลยค่ะ)
- กลับไปคุยกับ "หัวหน้ากองเพส" อีกครั้ง เราจะบอกข้อมูลที่ได้มาจากเฮนิงก์ให้เขาฟังค่ะ แล้วหัวหน้ากองเพสจะแจ้งเรื่องไปทางค่ายเรสตอน ส่วนทางเราก็จะกลับไปรายงานผลกับคิริก้าค่ะ
- ในขณะที่กำลังจะเดินทางกลับไปยังเมืองไซสส์ หัวหน้ากองเพสจะวิ่งตามเรามา แล้วบอกว่า เมื่อสักครู่เขาได้ติดต่อไปยังค่ายเรสตอนแล้ว แต่ได้รับข้อมูลที่คาดไม่ถึงมา นั่นคือ เมื่อกี๊ ได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นที่ประตูเซนต์ไฮม์ค่ะ
ประตูเซนต์ไฮม์ 『セントハイム門』
- เราจมาสอบถามข้อมูลกันที่ประตูเซนต์ไฮม์ (อัตโนมัติ)
(เนื่องจากว่า "หัวหน้ากองดีล" 『ディル隊長』 กำลังยุ่งวุ่นวายกับการจัดการข้าวของ ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว เขาก็เลยให้เราไปสอบถามข้อมูลจาก "รองหัวหน้ากองทัลบาวท์" แทนค่ะ)
- ไปคุยกับ "รองหัวหน้ากองทัลบาวท์" 『タルバウト副長』 ในโกดังเก็บของ ด้านในห้องพักทหารค่ะ
- จากข้อมูลที่ได้นั้น แผ่นดินไหวเกิดขึ้นประมาณช่วงบ่าย เกือบบ่าย 2 ระยะเวลาสั่นไหวประมาณ 30 วินาที ซึ่งเมื่อเอสเทลลองเปรียบเทียบกับป้อมวูล์ฟแล้ว จะมีคำตอบให้เลือกค่ะ
揺れの強さが大きい
ความรุนแรงของแรงสั่นสะเทือน มากกว่า
-
揺れた時間が長い
ช่วงเวลาที่สั่นสะเทือน นานกว่า
-
その両方
ทั้ง 2 อย่าง
Bonus BP
- จากผลการวิเคราะห์ การเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้นั้น ทั้งนานกว่า และรุนแรงกว่า เพราะตอนที่เกิดทั้ง 2 ที่ก่อนหน้านั้น ไม่มีอะไรเสียหาย และของไม่ล้มระเนระนาดแบบนี้ค่ะ นอกจากนั้น รองหัวหน้ากองทัลบาวท์ยังบอกอีกว่า เมื่อวานนี้ คนที่ชื่อ "เชสลี่" ก็เห็นผู้ชายแปลก ๆ ด้วย
- ไปคุยกับ "พลทหารเชสลี่" 『兵士チェスリー』 บนดาดฟ้าของอาเนนเบิร์กค่ะ
(เชสลี่จะบอกว่า เมื่อวานนี้ เขาเห็นผู้ชายสวมแว่นดำ ตัวสูง ๆ ที่ขึ้นมาชมวิวบนนี้ แล้วสักพักก็ลงไปค่ะ ที่เขาจำได้ เพราะไม่เคยเห็นแว่นสีดำมาก่อนค่ะ แต่ถึงยังไงก็ไม่สามารถระบุเสียงได้ เพราะว่าไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน แถมพลทหารคนอื่น ๆ นอกจากเขาแล้ว ก็ไม่มีคนเห็นผู้ชายคนที่ว่านี่เลยค่ะ แต่ดูเหมือนว่า เด็กสาวที่ชื่อ "แทมมี่" ที่ทำงานอยู่ที่ห้องอาหารจะเห็นผู้ชายคนนี้ค่ะ)
- ไปคุยกับ "แทมมี่" 『タミィ』 ที่ห้องอาหารบนชั้น 1
- แทมมี่จะจำผู้ชายคนนั้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งเธอเห็นเขาลงมาจากชั้นดาดฟ้า โอลิเวียร์จะถามว่าได้ยินเสียงของเขาหรือเปล่า ซึ่งแทมมี่บอกว่า เธอทักทายไปตามประสา แล้วผู้ชายคนนั้นก็ตอบยิ้มเล็ก ๆ แล้วตอบกลับมาคำเดียวว่า "โย่" น่ะค่ะ (ดูเหมือนว่าแทมมี่จะชอบผู้ชายเถื่อน ๆ แฮะ) และจากคำบอกเล่าของแทมมี่ นอกจากชายคนที่ว่าจะสวมสูทสีดำแล้ว ยังสวมถุงมือสีดำทั้ง 2 ข้างด้วย (เอสเทลจะรู้สึกว่า ไม่ว่าจะสูทสีดำ แว่นสีดำ หรือถุงมือดำ หมอนี่มันประหลาดมาก ๆ เลยค่ะ)
- จากนั้น แทมมี่จะพาเราไปตรงที่เธอสวนกับชายคนนั้น ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกอย่างมาก เพราะหลังจากที่ทักทายกันแล้ว เธอก็ตามไปเพื่อพูดคุยกันต่อ (จะตามไปจีบ) แต่ว่า พอเขาเลี้ยวไปก็ไม่เห็นตัวซะแล้ว เธอเลยคิดว่า น่าจะออกไปด้านนอกประตู พอเธอตามออกมา ทั้ง ๆ ที่เป็นทางตันแท้ ๆ แต่ก็ไม่เห็นแม้แต่วี่แวว จากความคิดของเธอแล้ว ความสูงขนาดนี้ ชายคนนั้นคงจะไม่ได้โดดลงไปหรอก ก็เลยกลายเป็นว่า เธออาจจะเข้าใจผิดก็เป็นได้ แต่พอลองหาตามที่อื่น ๆ ในประตูเซนต์ไฮม์แล้ว ก็ไม่เจอตัวเหมือนกันค่ะ
คลอเซ่ "[ระดับความสูงขนาดนี้ ไม่คิดว่าจะกระโดดลงไปได้] คุณเอสเทลคะ คนที่จะทำเรื่องเช่นนี้ได้......"
เอสเทล "ชายผมเงิน ที่กระโดดลงไปจากตำหนักราชินี ---------ร้อยตรีโรแลนซ์สินะ ถ้าเป็นคนฝีมือระดับเดียวกับหมอนั่น ถึงจะกระโดดลงไปจากตรงนี้ ก็คงทำได้สบาย ๆ เลยล่ะ......"
(จากตรงนี้ จะทำให้เราพอจะทราบว่า ชายสวมแว่นดำนั่น น่าจะเป็น [ผู้ดำเนินแผนการ] คนที่ 2 ต่อจากจอมโจรบลูแบลง ยังไงก็ตาม เราจะกลับไปรายงานผลที่สาขากันก่อนค่ะ)
★หากกลับไปตรงทางขึ้นไปที่ดาดฟ้า ของอาเนนเบิร์ก จะเจอกับ "แอนตอน" 『アントン』 (นายคนที่เฝ้าฝันถึง ฤดูใบไม้ผลิแห่งวัยหนุ่ม ที่นครหลวงหน้าห้างเอเดลไงคะ) นอนหมดอาลัยตายอยากในความรัก ตรงหน้าบันไดค่ะ
เมืองไซสส์ 『ツァイス市』
- ใช้ "ทางหลวงริตเตอร์" กลับไปรายงานผลกับคิริก้า ที่สาขาไซสส์ค่ะ
- เมื่อเข้าไปในสาขา จะพบกับ "ดร. รัซเซล" และ "ทีต้า" ค่ะ
(ดร. รัซเซลบอกกับเอสเทลว่า เครื่องจักรที่เห็นนั่น ก็คือ [ของดี ๆ] ที่ ดร. สัญญาเอาไว้ค่ะ)
- จากนั้น เราจะรายงานข้อมูลกับ "คิริก้า" โดยจะมีข้อมูลที่ได้จาก ป้อมวูล์ฟ ประตูเซนต์ไฮม์ และเมืองไซสส์ (ในกรณีที่ไปคุยกับรูดี้ ที่ชั้นใต้ดินของโรงงานกลางค่ะ)
- จากนั้น ดร. รัซเซลจะอธิบายถึงเครื่องจักรที่เขานำมาว่า [เครื่องวัดชีพจรเจ็ดจรัส] เป็นเครื่องจักรที่เขาพัฒนามาตั้งแต่หลายปีก่อนหน้านี้ โดยเมื่อนำไปติดตั้งลงบนพื้นดิน จะรับรู้ และวัดค่าแบบเรียลไทม์ของการไหลของ [ชีพจรเจ็ดจรัส] ค่ะ
เอสเทล "เออ... คือ...... ได้ยินทุกครั้งที่พูดเลย แต่...... [ชีพจรเจ็ดจรัส] เนี่ยมันอะไรเหรอ?"
ทีต้า "คือว่า มันก็คือสายแร่ของหินเจ็ดจรัสขนาดยักษ์ ที่อยู่ใต้ดินลึกลงไปน่ะค่ะ สิ่งที่ทำให้แผ่นดินนี้เคลื่อนที่ไปทีละน้อย ด้วยพลังงานขนาดใหญ่มาก ๆ น่ะค่ะ"
- [ชีพจรแผ่นดิน] หรือ [ชีพจรวิญญาณ] นั้น ในดินแดนทางตะวันออก บ้านเกิดของคิริก้านั้น จะเรียกว่า [ชีพจรมังกร] ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ที่ใช้เป็นตัวแทนของการดึงพลังงานแห่งแผ่นดิน มาเป็นกำลังของอาณาจักรค่ะ
(คลอเซ่จะเป็นห่วงว่า เครื่องจักรนี่จะสามารถทำให้หยุดการเกิดแผ่นดินไหวได้จริงหรือไม่ แต่ ดร. รัซเซลกล่าวว่า มันไม่สามารถหยุดได้อยู่แล้ว เพราะเจ้าเครื่องนี่ ใช้ดูแต่การไหลได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งแผ่นดินไหวในทวีปเซมเรียนั้น กล่าวกันว่า เป็นเพราะการไหลของชีพจรเจ็ดจรัส ทำให้เกิดการบิดเบี้ยวของชั้นดิน ดังนั้น หากตรวจสอบการไหลได้ล่ะก็ อาจจะได้รู้อะไรบ้างก็เป็นได้ เพื่อที่จะได้เตรียมตัวรับมือกับแผ่นดินไหว ที่จะเกิดขึ้นในครั้งต่อไปได้ทันทีค่ะ)
- ดร. รัซเซล จะขอให้เราช่วยนำ [เครื่องวัดชีพจรเจ็ดจรัส] ไปวางในพื้นที่ต่าง ๆ ของไซสส์ 3 ที่ ดังนี้ค่ะ
(1) "สโตนเซอร์เคิล" ทางเหนือของทุ่งหญ้าทรัต
(2) จุดกึ่งกลางของ "อุโมงค์คัลเดีย" ใกล้กับสะพานอันแรก ที่เริ่มนับจากเมืองไซสส์
(3) หน้า "ค่ายเรสตอน"
- แต่ว่า ไม่ใช่แค่การติดตั้ง แต่ต้องมีการปรับองศาของเครื่องในพื้นที่นั้น ๆ ให้เข้ากับเสาอากาศด้วย (หมายถึง เสาอากาศ ที่ใช้กับเครื่องมือสื่อสารออร์บเมนท์) หากทำได้ดังนั้นแล้ว จึงจะสามารถเชื่อมต่อเครื่องวัดชีพจรเจ็ดจรัส เข้ากับ "ออร์บเมนท์ประมวลผล" [คาเปล] ได้ค่ะ
- เนื่องจาก ดร. รัซเซลไม่ว่าง เพราะต้องไปทำการปรับเครื่อง [คาเปล] จึงให้ทีต้าไปแทนตัวเองค่ะ **ทีต้าเข้ากลุ่ม**
☆เราสามารถพาเพื่อนไปได้แค่ 4 คนเท่านั้นค่ะ เลือกตัวละครที่ชอบ เพื่อจัดกลุ่มต่อสู้ได้เลยค่ะ (เอสเทล อากัตหรือเจ๊เชร่า และ ทีต้า เป็นตัวละครบังคับ)☆
☆ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนเพื่อนร่วมทีมต่อสู้ ก็สามารถไปคุยกับเพื่อนที่อยู่บนชั้น 2 ของสาขาได้เลยนะคะ☆
- เมื่อเลือกเพื่อนเรียบร้อยแล้ว "คิริก้า" จะติดต่อไปยังค่ายเรสตอนเพื่อขออนุญาต ให้เรานำ [เครื่องวัดชีพจรเจ็ดจรัส] ไปวางให้ค่ะ โดยเราสามารถเลือกไปวางที่ไหนก่อนก็ได้นะคะ
(16) เสาะหาชิ้นส่วน
(17) ขับไล่ปิศาจถ้ำมอง **หากวาง [เครื่องวัดชีพจรเจ็ดจรัส] ครบทั้ง 3 ที่ ซับเควสต์นี้จะหายไปนะคะ**
(18) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทุ่งหญ้าทรัต2
(19) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนเส้นทางกองทัพ
★ในช่วงที่มีทีต้าอยู่ ถ้าไปคุยกับคนในเมือง จะมีบทสนทนาต่าง ๆ ที่ชาวเมืองจะถามไถ่หนูทีต้าด้วยนะคะ ใครอยากรู้เรื่องอะไรของทีต้า ก็ลองไปคุยกับพวกชาวเมืองได้ค่ะ
(อา หนูทีต้า ช่างเป็นที่รักของคนทุกคนจริง ๆ เด็กอะไรก็ไม่รู้น่ารักจริง ๆ ด้วย)
อุโมงค์คัลเดีย 『カルデア隧道』
- นับจากเมืองไซสส์มา 2 ฉาก สะพานอันแรก (ใกล้ ๆ กับจุดเพิ่มเลือด) ทีต้าจะคำนวณหาจุดที่จะวาง [เครื่องวัดชีพจรเจ็ดจรัส] ค่ะ
(ตอนที่ติดตั้งเครื่องวัดชีพจรฯ อันแรก เอสเทลจะสงสัยว่า พอประกอบออกมาแล้วเป็นอย่างนี้นี่เอง จากคำอธิบายของทีต้า ไอ้ที่รูปร่างเหมือนจานก็คือ [พาลาโบล่าแอนเทน่า] ที่มีหน้าที่รวมคลื่นออร์บเมนท์ค่ะ และไม่ต้องเป็นห่วงเลยว่า พวกสัตว์ปิศาจจะเข้ามายุ่งวุ่นวาย เพราะมีการติดตั้งฟังก์ชั่นสำหรับขับไล่สัตว์ปิศาจเอาไว้ เหมือนกับโคมไฟบนทางหลวงค่ะ)
- พบกับ "อาเนราส" "อากัต" หรือ "เจ๊เชร่า" (คนที่เราไม่ได้เลือก) โดยบังเอิญ
◆ในกรณีที่ไม่ได้เลือกอากัต ตรงนี้อากัตจะทักทายทีต้าว่า "ไม่ได้เจอกันนานนะ ยัยจิ๋ว" ทีต้าจะบอกให้อากัตเลิกเรียกเธอว่า "ยัยจิ๋ว" ค่ะ แต่ไม่ว่าจะยังไงทีต้าก็รู้สึกดีใจที่ได้พบกับอากัตอีกครั้งค่ะ
- พวกรุ่นพี่นั้น เขากำลังอยู่ระหว่างการค้นหา "กลุ่มสลัดอากาศ" และ "ทหารพิเศษ" ที่หลบหนีไปอยู่ค่ะ ซึ่งจากข้อมูลของทางสมาคมนั้น ทำให้พวกเขาต้องตรวจสอบไปทุกพื้นที่ แม้กระทั่งในอุโมงค์ค่ะ
(พวกเขาจะรู้เรื่องที่เราเจอกับพวกตัวอันตราย "งูกินหาง" ที่เมืองรูอันด้วย (จอมโจรบลูแบลง) จากตรงนี้ เราจะได้เห็นความผูกพันของเหล่าเบรเซอร์ เพราะต่างฝ่ายต่างบอกกันว่า หากเจอกับเรื่องอะไรร้ายแรง ให้ติดต่อไปที่สมาคม พวกเขาจะรับไปช่วยกันและกันทันทีค่ะ)
◆ในกรณีที่ไม่ได้เลือกอากัต ก่อนจากกัน ดูเหมือนว่าทีต้าอยากจะพูดอะไร พออากัตถาม ก็บอกว่าไม่มีอะไร แล้วอากัตจะให้ทีต้าฝากความคิดถึง ถึงปู่รัซเซลด้วย และบอกทีต้าว่า ให้เธอทำตัวให้มันสมกับเป็นเด็กหน่อย ทีต้าก็เลยบอกว่า หลังจากนี้เธอต้องไปทำงานติดตั้งเครื่องวัดฯ แล้วเธอก็ไม่ใช่เด็กซะหน่อย หลังจากที่พวกอากัตไปแล้ว ทีต้าเผลตัวมองหลังพวกอากัตอย่างเหม่อลอย เอสเทลจะสงสัยว่าทีต้าเป็นอะไรไป ทีต้าเลยบอกว่าตกใจนิดหน่อย
ทีต้า "ที่คุณอากัต...... มีคนรักอยู่ด้วยน่ะค่ะ"
เอสเทล "คนรัก หมายถึงคุณอาเนราสเหรอ อ๊ะฮะฮะ ผิดแล้วล่ะ นั่นน่ะคู่หูในการทำงานต่างหากล่ะ"
ทีต้า "เอ๊ะ?"
เชราซาร์ด "หึหึ แบ่งทีมทำงานตรวจสอบเกี่ยวกับ [องค์กร] ที่ว่าจ้ะ แต่คงจะไม่ใช่คนรักกันหรอก"
ทีต้า "งะ งั้นเหรอคะ งั้นเหรอ...... เอ๊ะเหะเหะ......"
เอสเทล "(หรือว่าจะเป็น...... เรื่องนั้นหรือเปล่าเนี่ย)"
★ตอนที่กลับไปที่โรงงานกลาง หากแวะคุยกับ "รูดี้" 『ルディ』 หน้าทางเข้า เขาจะบอกว่า พวกเบรเซอร์ที่ผ่านไปเมื่อตะกี๊ มีผู้หญิงผูกโบว์น่ารัก ๆ ร่วมทางไปด้วย น่ารักขนาดนั้นก็สามารถขับไล่พวกสัตว์ปิศาจได้ด้วยเหรอเนี่ย (อาเนราสสเน่ห์แรงจริง ๆ แฮะ)
ทุ่งหญ้าทรัต - สโตนเซอร์เคิล 『トラット平原・ストーンサークル』
☆อย่าลืมไปทำเควสต์ (17) ขับไล่ปิศาจถ้ำมอง ที่หมู่บ้านเอลโมด้วยนะคะ หากวางเครื่องวัดฯ ครบ 3 ที่แล้ว ซับเควสต์นี้จะหายไปค่ะ☆
☆และก็อย่าลืม ไปเก็บไอเทมที่ "หอคอยแดงชาด" ด้วยนะคะ มีอาวุธของเอสเทล และเครื่องป้องกันดี ๆ อยู่ในหีบในหอคอยนี้ด้วยค่ะ☆
☆ในกรณีที่เคยเคลียร์ซับเควสต์ (43) บรรณารักษ์เฉพาะกิจทำโอที (ต่อ) เอสเทลจะจำสถานที่แห่งนี้ได้ค่ะ☆
(เราจะทราบว่า "สโตนเซอร์เคิล" เป็นโบราณสถานที่หลงเหลือมาจากอารยธรรมเซมเรีย จนมาถึงบัดนี้ ก็ยังไม่มีใครสามารถตีความได้ว่า สโตนเซอร์เคิลนี้ สร้างขึ้นมาสำหรับทำอะไร แต่พิจารณาได้ว่า อาจจะสร้างขึ้นมาเพื่อสำรวจชีพจรเจ็ดจรัสก็เป็นได้ค่ะ คล้าย ๆ กับสโตนเฮนจ์ ในอังกฤษเลยแฮะ แต่อันนั้นสร้างขึ้นมาด้วยเหตุผลทางดาราศาสตร์นี่เนอะ)
- จากนั้น ทีต้าจะคำนวณหาสถานที่ติดตั้งเหมาะ ๆ ค่ะ แต่ทว่า ในขณะที่ติดตั้งนั้น พวกเรากลับถูกสัตว์ปิศาจจู่โจม
- แพะแมแมสีฟ้าคราม *5 -
- 『ソライロヒツジン*5』 -
**เจ้าแพะพวกนี้ จะโจมตีเราแล้วทำให้ติด "นอนหลับ" ได้นะคะ ใส่เครื่องประดับกันไว้ก่อนก็ดีค่ะ**
**นอกจากนี้ ก็ไม่มีอะไรน่ากลัว แต่ว่าท่า "ลักกี้กัมกัม" ของมัน สามารถเพิ่มเลือดให้กับพวก และยังเพิ่ม STR ทำให้พลังโจมตีสูงขึ้นค่ะ ถ้าโดนโจมตีตอน DEF ลดแล้วล่ะก็ ความเสียหายที่ได้รับจะรุนแรงมาก ๆ ค่ะ แต่ถ้า DEF เยอะพอก็ไม่ยากค่ะ**
ค่ายเรสตอน 『レイストン要塞』
- ใช้ "ทางหลวงริตเตอร์" เข้าสู้ "เส้นทางกองทัพโซลดาต" เพื่อมุ่งสู่ค่ายเรสตอนค่ะ
- คุยกับ "พลทหารซามูเอล" 『兵士サムエル』 เพื่อแจ้งเรื่องการติดตั้ง [เครื่องวัดชีพจรเจ็ดจรัส] ซึ่งทางคิริก้าติดต่อมายังกองบัญชาการล่วงหน้าแล้ว ทำให้เราสามารถติดตั้งเครื่องได้ทันที แต่ทางกองทัพ จะขอให้เราติดตั้งเครื่อง โดยอย่าขวางเส้นทางการเดินทัพค่ะ
(ทีต้าจะคำนวณหาที่ติดตั้งเครื่องวัดฯ โดยเลือกติดตั้งตรงที่ไม่ใช่ถนนค่ะ)
- พบกับป๋า "คาซิอุส" ที่ได้แต่บ่นว่า เพราะนายพลมอร์แกนแต่งตั้งให้เขาเป็น "นายพลจัตวา" 『准将』 เลยทำให้เขาไม่มีเวลาพักเลยค่ะ
(ป๋าคาซิอุสจะบอกว่า เขาได้รับรายงานจากสมาคม สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นใน พื้นที่รูอันแล้ว ซึ่งน่าเป็นห่วงว่า [งูกินหาง] กำลังเริ่มดำเนินแผนการอะไรอยู่ คาซิอุสเองก็กังวลตรงจุดนั้น เพราะดูเหมือนว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ไซสส์ก็เกี่ยวข้องกับ [องค์กร] ด้วย และตอนนี้ ทางกองทัพก็กำลังวุ่น ๆ ในการหาหน่วยงานที่จะมาทำหน้าที่แทน [หน่วยสืบข้อมูล] อยู่เหมือนกันค่ะ)
- แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เอสเทลจะดีใจที่เห็นพ่อตัวเองยังสบายดี ส่วนคาซิอุสก็ยังออกปากชมลูกสาวตัวเองว่า
คาซิอุส "ชุดใหม่นั่น เหมาะกับลูกนะ แล้วก็ดูสมกับเป็นผู้หญิงขึ้นด้วย ถ้าโยชัวร์ได้เห็น คงจะประหลาดใจเลยล่ะ"
- จากนั้น พันโทซีดจะมาตามป๋า เพราะว่านายพลมอร์แกนจะมาถึงเร็วกว่ากำหนดการค่ะ
(ในกรณีที่เคลียร์ซับเควสต์ (12) คำร้อง ขอให้เข้าร่วมการฝึกฝนพิเศษ บทสนทนาของป๋าคาซิอุส และพันโทซีดจะเปลี่ยนไปเล็กน้อยค่ะ)
★ก่อนจะไปคาซิอุสจะฝากฝังเอสเทลไว้กับ "เจ๊เชร่า" หรือ "อากัต" ด้วย ถึงแม้ลูกสาวของเขา จะเป็นเบรเซอร์ทางการแล้วก็ตาม (เป็นพ่อที่ห่วงลูกสาวจริง ๆ นะเนี่ย)
★ส่วน "ทีต้า" คาซิอุสจะชมที่เธอพยายามมาได้จนถึงตอนนี้ค่ะ ซึ่งทีต้าจะบอกถึง ความคืบหน้าที่ตาของเธอทำการวิเคราะห์ [กอสเปล] ให้กับป๋าด้วยค่ะ
◆ในกรณีที่พา "โอลิเวียร์" มาด้วย คาซิอุสจะขอบคุณโอลิเวียร์ ที่ให้ความร่วมมือกับลูกสาวตน ซึ่งโอลิเวียร์บอกว่า "โอเปร่าฉากที่ 2 ทั้งที ไม่ยื่นมือเข้ามาร่วมด้วยไม่ได้หรอก" ซึ่งคาซิอุสจะขอบคุณโอลิเวียร์อีกครั้ง และกำชับเขาว่า "ถ้ายังไง ก็อย่าละเลยเป้าหมายที่แท้จริงของตัวเธอเองนะ" เอสเทลจะสงสัยว่า ป๋ากับโอลิเวียร์คุยเรื่องอะไรกันนะ (ป๋าคาซิอุส รู้ฐานะที่แท้จริงของโอลิเวียร์ค่ะ)
◆ในกรณีที่พา "คลอเซ่" มาด้วย คาซิอุสจะขอบคุณองค์หญิง ที่ให้ความช่วยเหลือกับลูกสาวตน แต่คาซิอุสก็อยากจะให้องค์หญิง อธิบายถึงความนึกคิดของตัวคลอเซ่เอง ให้กับคนรอบข้างที่เป็นห่วงด้วยค่ะ คลอเซ่นั้นบอกกับคาซิอุสว่า เพื่อที่จะค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตนให้ได้ จึงตัดสินใจออกเดินทาง และคิดว่าถ้าหากอธิบายความนึกคิดตรงนี้ไป ทุกคนต้องเข้าใจอย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งคาซิอุสก็ได้ให้กำลังใจคลอเซ่ว่า "ถ้าเป็นฝ่าบาทต้องทำได้แน่นอน" ค่ะ
- เมื่อติดตั้ง [เครื่องวัดชีพจรเจ็ดจรัส] ครบทั้ง 3 จุดแล้ว ก็กลับไปรายงานผลกับ ดร. รัซเซลได้เลยค่ะ

ตรวจสอบ [จุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหว]
『《震源地》の調査』 {BP6(+2)}
เมืองไซสส์ 『ツァイス市』
- ไปยัง "ห้องประมวลผล" บนชั้น 5 ของโรงงานกลาง เพื่อรายงานผลกับ "ดร. รัซเซล"
(เมื่อเข้าไปในห้องประมวลผล พวก ดร. รัซเซล กำลังใช้คอมพิวเตอร์กลาง รับข้อมูลจาก เครื่องวัดชีพจรจรัส ที่พวกเรานำไปติดตั้งตามพื้นที่ต่าง ๆ อยู่ค่ะ)
- ในขณะที่เรากำลังจะกลับไปรายงานผลที่สมาคมนั้น จู่ ๆ ก็เกิดสัญญาณเตือนขึ้น จากการตรวจสอบข้อมูลจากชีพจรเจ็ดจรัส สัญญาณนี้แจ้งว่า "ค่ายเรสตอน" กำลังเกิดแผ่นดินไหวอยู่
- "ประชาสัมพันธ์เฮเซล" จะเข้ามารายงาน หัวหน้าโรงงานเมอร์ด็อกซ์ว่า ทางโรงงานกลาง ได้รับการติดต่อจากค่ายเรสตอนว่า ตอนนี้กำลังเกิดแผ่นดินไหว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะมีการเตรียมการป้องกันไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ดร. รัซเซลจะชมว่า สมกับที่เป็นคาซิอุสจริง ๆ
(จากการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดแผ่นดินไหว จาก [คาเปล] พบว่าแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เกิดมาจากการบิดเบี้ยวการไหลเวียนของชีพจรเจ็ดจรัสโดยตรง แต่มีใครบังคับมันให้เกิดขึ้นมา ซึ่งเราอาจจะเรียกเจ้าสิ่งที่บังคับแผ่นดินไหว ได้ว่า [เครื่องกำเนิดแผ่นดินไหว] แม้ความเป็นไปได้น้อยมาก ที่จะมีคน หรือเครื่องจักรที่สามารถบังคับการไหลของชีพจรเจ็ดจรัสได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีซะทีเดียว เมื่อได้ยิน ดร. กล่าวดังนั้น เอสเทลจึงขอให้ ดร. ช่วยตรวจสอบศุนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหวให้ค่ะ)
- จากการตรวจสอบจากพิกัดแล้ว ทีต้าจะทราบจุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหว เธอจะอธิบายว่า
ทีต้า "จากที่นี่ไปทางตะวันออก 12 เซลจ์ ไปทางเหนืออีก 378 เซลจ์ ก็จะเป็นค่ายเรสตอน จากค่ายเรสตอนไปทางตะวันออก 165 เซลจ์ ไปทางใต้อีก 228 เซลจ์ก็จะเป็น......"
- จะมีคำตอบให้เลือกดังนี้ค่ะ
カルデア鍾乳洞
ถ้ำหินย้อยคัลเดีย
-
紅蓮の塔
หอคอยแดงชาด
-
エルモ温泉
น้ำพุร้อนเอลโม
Bonus BP
- จากการวัดพิกัดที่ได้ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวคือ บ่อน้ำพุร้อนเอลโม ดังนั้น พวกเอสเทลจึงต้องไปทำการตรวจสอบที่นั่นค่ะ
(ดร. รัซเซลจะให้ทีต้าไปช่วยพวกเราด้วย หัวหน้าโรงงานเมอร์ด็อกซ์ จะขอตัวเพื่อทำการติดต่อไปหาป้ามาโอะเตรียมไว้ก่อน ส่วน ดร. รัซเซลจะทำการตรวจสอบข้อมูลใน [คาเปล] อยู่ที่นี่ค่ะ)
☆ก่อนจะไปหมู่บ้านเอลโม อย่าลืมไปรายงานผลเมนเควสต์ กับคิริก้าด้วยนะคะ☆
หมู่บ้านเอลโม 『エルモ村』
- ใช้ "ถนนทุ่งหญ้าทรัต" (ทางออกด้านใต้ของเมืองไซสส์) มุ่งสู่หมู่บ้านเอลโมได้เลยค่ะ
- เมื่อมาถึง "ป้ามาโอะ" ที่ได้รับการติดต่อจากทางโรงงานกลางแล้ว จะออกมารับพวกเราที่หน้าหมู่บ้านค่ะ
(ป้ามาโอะจะบอกว่า ที่หมู่บ้านเอลโมก็มีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นเหมือนกัน แต่ไม่ใช่แผ่นดินไหว ว่าแล้วป้าแกก็พาพวกเอสเทลไปยังบ่อน้ำร้อนกลางหมู่บ้านค่ะ)
- สภาพของบ่อน้ำที่เห็นนั้น กำลังเดือดประทุอย่างรุนแรง ซึ่งป้ามาโอะบอกว่ามันเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย ก่อนที่จะมีการติดต่อมาจากทางโรงงาน ซี่งทางหมู่บ้านตรวจดูเครื่องสูบน้ำแล้ว ไม่พบว่ามีการพังแต่อย่างใด เป็นไปได้อย่างมากกว่า จะมีความผิดปกติเกิดขึ้นกับ "ตาน้ำพุร้อน" ซึ่งเป็นเรื่องประหลาดอย่างมาก เพราะตั้งแต่ป้ามาโอะย้ายถิ่นมาอยู่ที่นี่กว่า 50 ปี ยังไม่เคยมีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นเลยค่ะ ดังนั้น เราจะเข้าไปตรวจสอบตาน้ำพุร้อนที่ว่ากัน
- ได้รับ "กุญแจประตูไม้"
☆เพราะน้ำร้อนเดือดปุด ๆ อย่างนั้น
ในช่วงนี้ เราจึงไม่สามารถใช้บริการบ่อน้ำพุร้อน เพื่อเพิ่ม HP & CP ได้นะคะ☆
แหล่งกำเนิดน้ำพุร้อน 『温泉の源流』
- ไปที่ทางออกทิศเหนือของหมู่บ้าน ใช้กุญแจกับประตูไม้ ข้าง ๆ โกดังเครื่องสูบน้ำ จะสามารถออกไปยัง "แหล่งกำเนิดน้ำพุร้อน" ได้ค่ะ
- ในนี้จะมีทางแยกมากมาย ยังไงก็จำ ๆ ทิศกันไว้ด้วยนะคะ นอกจากนั้น เวลาเดินผ่านตาน้ำ จะมีน้ำพุร้อนพุ่งออกมา ทำให้เราเสียเลือดกันเล่น ๆ ด้วย ถ้ายังไงกะจังหวะแล้วค่อยวิ่งผ่านนะคะ
☆ก่อนทางเข้าไปหาบอส ให้เราเดินเลยไปทางทิศใต้ (ทางเข้าไปสู้บอส จะอยู่ทางทิศตะวันตกค่ะ) จะมีบ่อน้ำพุร้อนให้เราเพิ่ม HP & CP ด้วยนะคะ วิธีการเพิ่มก็คือ เข้าไปยืนในบ่อ จนกว่าเกจจะเต็มค่ะ☆
- เมื่อเข้าไปด้านใน จะเห็นคลื่นพลังงานแผ่นขยายไปทั่วพื้นดิน
เอสเทล "นะ นี่มัน...... ที่แผ่ขยายไปทั่วพื้นดินนี่......"
ทีต้า "ชีพจรแห่งพลังงาน หรือว่าจะเป็น......"
- "......คึคึคึ...... ไม่มาช้าไปหน่อยเหรอไง" เสียงชายคนหนึ่งดังขึ้น ที่ต้นเสียงนั้นพบกับชายสวมแว่นตาดำ ตัวสูง ข้าง ๆ เขามีเสาที่ติด [กอสเปล] ที่กำลังปล่อยคลื่นพลังงานออกมาไปทั่ว
ชายแว่นกันแดด "โย่ เหล่าสาวน้อยทั้งหลาย ขอบใจมากนะที่มาต้อนรับ"
เอสเทล "นาย...... เป็นคนของ [งูกินหาง] สินะ!"
ชายแว่นกันแดด "คึคึ...... ผู้ดำเนินแผนการ NO. VIII [หมาป่าผอม] 『痩せ狼』 วอลเตอร์ เขาเรียกกันว่าอย่างนั้นน่ะ"
(จากตรงนี้จะทราบจากวอลเตอร์ว่า [เสา] ที่เราเห็นนั้น เป็น [เสา] ที่ใช้สำหรับแทรกแซงชีพจรเจ็ดจรัส ที่ทาง [องค์กร] พัฒนาขึ้น เมื่อติดตั้งลงไปแล้ว จะทำให้ชีพจรเจ็ดจรัส ที่อยู่ใต้ดินลึกลงไปถูกกระตุ้นให้เกิดปฏิกริยาเท่านั้น แต่พอติด [กอสเปล] ลงไป ทำการบิดเบือนการไหลของชีพจรเจ็ดจรัสเป็นวงกว้างได้มากขึ้น ก็เลยทำให้เกิดแผ่นดินไหวเฉพาะที่ได้ ซึ่งทั้งหมดนี่ ก็เป็น 1 ในการทดลองของทาง [องค์กร] ค่ะ นอกจากนั้น เรื่องที่เราสามารถตามรอยมาถึงที่นี่ได้ ก็เป็นไปตามที่วอลเตอร์คาดไว้อยู่แล้ว เพราะเขาได้ทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้เราสามารถเดา [จุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหว] ได้ถูกค่ะ)
- จากนั้น วอลเตอร์จะเรียก หนอนที่อาศัยอยู่ใต้ดินให้ออกมาสู้กับพวกเรา แถมตอนนี้ เจ้าหนอนยักษ์กำลังคลั่ง เพราะเกิดการบิดเบี้ยวของชีพจรเจ็ดจรัสค่ะ
- เกิดการต่อสู้แบบ Back Attack (โดนจู่โจมก่อน)
- อบิสวอร์ม *5 + พาราไซต์พริม่า *3 -
- 『アビスワーム*5 + パラサイトプリマ*3』 -
**หากโจมตีกายภาพหรือใช้อาร์ทใส่อบิสวอร์ม เทิร์นต่อไปศัตรูจะใช้ท่า "แผ่นดินไหวขั้นรุนแรงจากชั้นลึกสุด" ที่จะโจมตีทั่วฉากและรุนแรงมาก ๆ ทันทีค่ะ เมื่อโดนท่านี้ก็ให้พยายามเพิ่มเลือดเอาไว้นะคะ**
**อบิสวอร์มแพ้คุณสมบัติลม แนะนำให้ใช้อาร์ทคุณสมบัติลมปราบไปทีละตัวจะง่ายขึ้นค่ะ**
- ปราบได้แล้ว เราจะเตรียมตัวจัดการวอลเตอร์ต่อ แต่ชั่วเสี้ยววินาที เขาก็เข้าโจมตีพวกเรา และเดินกลับไปยังเสาที่ติดกอสเปลนั่น พร้อมทั้งบ่นพึมพำว่า
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "ปัดโธ่ เจ้าเรเว น่าจะหาคู่มือที่มันเหมาะ ๆ ให้ซักหน่อย...... มันก็มีนี่ ใครที่ดูแล้วพอจะมีฝึมือสูสีหน่อย นอกจาก [ปราชญ์ดาบ] 『剣聖』 แล้ว เจ้าพวกนี้มันก็แค่ไอ้พวกอ่อนหัดไม่ใช่เหรอไง"
☆พวกรุ่นพี่เรา (อากัต หรือ เจ๊เชร่า) จะรู้สึกเจ็บปวดกับคำพูดว่า พวกเขาอ่อนหัดมากค่ะ
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "ฮึ่ม ถ้าเป็นอย่างนี้ก็ช่วยไม่ได้ ลองไปคุยกับศาสตราจารย์ตรง ๆ ให้เปลียนไปล่าไอ้หนูดำขลับนั่นดีไม๊เนี่ย ถ้าทำแบบนั้น ก็คงจะสนุกต่อไปได้อีกหน่อย"
เอสเทล "!!! ดะ...... เดี๋ยวก่อนสิ!"
- เอสเทลพยายามลุกขึ้นมา
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "หืม?"
เอสเทล "ตาแว่นกันแดดนี่...... หยุดพูดได้แล้วนะ...... ที่บอกว่าไอ้หนูดำขลับนั่น ถ้าหมายถึงโยชัวร์ล่ะก็...... เรื่องที่โยชัวร์จะถูกล่าน่ะ...... ไม่ให้นายทำได้หรอก......"
ทีต้า "พี่...... เอสเทล"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "ควรจะชมที่ยังลุกขึ้นยืนได้ หลังจากรับการโจมตีของชั้นไปแล้วน่ะ...... แต่พอเหอะ ขาสั่นไปหมดแล้วน่ะ"
เอสเทล "ก็แล้วทำไมล่ะ ชั้นน่ะ ไม่ว่ายังไง...... ก็จะตามหาโยชัวร์ให้พบจนได้...... จะไม่ยอมให้พวกนายมาขัดขวางหรอกนะ!"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "......ถึงจะพูดมา ชั้นก็ไม่แบ่งแยก เพราะว่าเป็นเด็กผู้หญิงหรอก ถ้าเป็นตระกูลนักต่อสู้ล่ะก็ เตรียมใจตอนที่หันอาวุธเข้าหาศัตรูแล้วหรือยังล่ะ?"
เอสเทล "มันแน่นอนอยู่แล้ว......! ถ้าจะทำอะไรชั้นล่ะก็ ลองทำดูสิ!"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "คึคึ เยี่ยมยอด......"
- วอลเตอร์ตั้งท่าโจมตี เอสเทลอีกครั้ง
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "จะยกเว้นคำพูดนั่นไว้ แล้วทำให้มันจบในครั้งเดียวก็แล้วกันนะ"
- เอสเทลยังคงยืนหยัด ประจัญหน้ากับวอลเตอร์ โดนไม่หลบตาเลยแม้แต่นิดเดียว เหล่าพวกพ้องได้แต่เป็นห่วงเอสเทล
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "ตายซะ!"
- ไม่ทันที่วอลเตอร์ลงมือ ปรากฏร่างของคุณหมีร่างใหญ่ ใช่แล้ว จินนั่นเอง (เพื่อนที่เราไม่ได้เลือกมาร่วมทีต่อสู้ด้วย ก็จะเข้ามาช่วยพวกเราพร้อมกับจินค่ะ)
จิน "โย่ เอสเทล ไม่ได้เจอกันนานนะ ตั้งใจว่าจะมาให้เร็วกว่านี้ แต่งานทางนั้นมันยืดเยื้อน่ะ...... แต่ดูเหมือนว่าจะมาทันพอดีนะ"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "คึคึคึ...... ตามรายงานของเรเว เบรเซอร์ระดับ A แห่งคาลวาร์ด...... จิน เป็นนายเองน่ะเหรอ"
จิน "ก็ เป็นยังงั้นแหล่ะ แต่ไม่คิดเลยว่า จะได้มาเจอกับนายในที่แบบนี้นะ...... นายเข้าไปข้องเกี่ยวกับ [องค์กร] ตั้งแต่เมื่อไรกัน?"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "คึคึ ก็เข้าไปหลังจากที่ถูกชักชวนทันทีน่ะสิ แถมยังได้ใช้ชีวิตในทุก ๆ วัน ที่ใช้เป็นเครื่องกระตุ้นได้อย่างดีเชียวล่ะ"
จิน "ทำอะไรบ้า ๆ...... นาย รู้ตัวหรือเปล่าว่ากำลังทำอะไรอยู่!? ทำอย่างนั้นไม่ว่าเวลาจะผ่านไปซักเท่าไร อาจารย์ ก็ยังคง......"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "เฮ้ยเฮ้ย อย่ามาพูดเรื่องสวยหรูไปหน่อยเลย แกต้องรู้อยู่แล้วว่าชั้นจะเลือกเส้นทางเดินไปทางไหนน่ะ ถ้าพูดเรื่องไร้สาระล่ะก็...... จะฆ่าซะเลยดีไม๊?"
จิน "............ งั้น...... นายรู้รึเปล่า? เรื่องที่คิริก้าก็อยู่ที่เมืองไซสส์น่ะ"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "ว่าไงนะ......?"
จิน "ได้ยินมาว่าตั้งแต่ตอนนั้น ดูเหมือนหล่อนได้เดินทางไปรอบ ๆ จนทั่วทวีป แล้วก็มาทำงานเป็นประชาสัมพันธ์ที่กิลด์ ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อนน่ะ"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "......ชิ...... ไม่เห็นรู้เลยว่ามาถึงลีเบร์ลนี่...... ยัยบ้านั่น คิดอะไรอยู่นะ"
จิน "ก็นะ ชั้นเองก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ว่า ยัยนั่นต้องอยากพบนายไม่ผิดแน่ จะ [องค์กร] อะไรนั่นก็ช่างมันเถอะ ไปให้หล่อนเห็นหน้าซักครั้งหน่อยเป็นไง......"
- วอลเตอร์เข้าจู่โจมจินทันที
จิน "อุก......"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "บอกไปแล้วไม่ใช่เหรอว่า ถ้าพูดจาไร้สาระล่ะก็ จะฆ่าน่ะ...... แต่ช่างเถอะ...... ถึงไม่ใช่คิริก้า แต่ได้พบกับแกก็ถือเป็นโชคดีแล้วล่ะ แผนการคราวหน้า...... คงจะสนุกขึ้นกว่านี้แน่"
- จากนั้นวอลเตอร์จะหยุดการทำงานของ [เสา] โดยการถอด [กอสเปล] ออกไป
จิน "เฮ้ย วอลเตอร์!"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "คึคึ จนกว่าจะเจอกันครั้งหน้า อย่างน้อยนายก็ขัดเกลาฝีมือกังฟูเตรียมเอาไว้ซะเถอะ ลาล่ะ"
- วอลเตอร์เดินออกไปอาด ๆ โดยไม่สนใจพวกจินเลยแม้แต่นิด
จิน "วอลเตอร์!"
- หลังจากวอลเตอร์ไปแล้ว เอสเทลจะถามจินว่ามาถึงนี่ได้ยังไง ซึ่งจินบอกว่า พอเขาไปที่สาขาไซสส์ จู่ ๆ คิริก้า ก็เร่งเขาให้มาช่วยพวกเอสเทลที่เอลโมค่ะ
(ส่วนความสัมพันธ์ของจิน และวอลเตอร์นั้น จินบอกว่า เป็นคนรู้จักสมัยก่อน ส่วนเรื่องรายละเอียดนั้น ให้ไปแช่น้ำร้อนกันก่อน แล้วเขาจะเล่าให้ฟังทีหลังค่ะ)
- หลังจากที่พวกเอสเทล อาบน้ำ แช่น้ำร้อนกันแล้ว ก็เดินทางกลับไปที่สาขาไซสส์ค่ะ (อัตโนมัติ)
สาขาไซสส์ 『ツァイス支部』
คิริก้า "งั้นเหรอ...... ชายสวมแว่นกันแดดนั่น เป็นวอลเตอร์จริง ๆ สินะ"
จิน "ใช่ ------ นี่? ไอ้จริง ๆ สินะเนี่ย แสดงว่าเธอรู้อยู่แล้วเหรอ?"
คิริก้า "พอได้ยินลักษณะและการแต่งตัวแล้ว ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นน่ะ แต่ทำไมเธอไม่ระวังให้เขาเอา [กอสเปล] กลับไปได้ล่ะ"
จิน "ก็มันช่วยไม่ได้ไม่ใช่เหรอ...... ไม่คิดว่าเจ้าสิ่งนั้น มันจะใหญ่ขนาดนั้นน่ะ อีกอย่าง คนที่ไม่ได้อธิบายข้อมูลที่แน่นอนเพียงพอ แล้วก็ให้รีบไปที่เอลโมนั่น มันเธอไม่ใช่เหรอไง"
คิริก้า "ใช่ เป็นการตัดสินใจผิดพลาดของฉันเองนี่นะ แต่เพราะคิดว่าเธอจะเข้าใจได้เอง ฉันถึงไม่อธิบายขนาดนั้นน่ะ"
จิน "อึก...... เธอนี่ไม่น่ารักเลยนะ"
คิริก้า "ยังไงก็ตาม การตรวจสอบแผ่นดินไหวในครั้งนี้จบลงแล้ว จะให้ค่าตอบแทนสำหรับการตรวจสอบนะ"
- รายงานผลกับคิริก้า
เอสเทล "ขอบคุณนะ คุณคิริก้า...... แต่ทำไมทั้ง 2 คนถึงได้รู้จัก ชายแว่นกันแดดได้ล่ะ"
จิน "นั่นสินะ จะอธิบายยังไงดีล่ะ......"
คิริก้า "ถ้าจะพูดให้ชัดเจน ก็เคยเป็นศิษย์ร่วมสำนักกันน่ะ ทั้งฉัน ทั้งจิน ทั้งวอลเตอร์...... เขาอายุมากที่สุด ก็เรียกได้ว่าเป็นศิษย์พี่ล่ะนะ"
จิน "แต่ ถ้าจะพูดกันตรง ๆ คิริก้าไม่ใช่ลูกศิษย์หรอก แต่เป็น ......อาจารย์ริวง่ะ"
คิริก้า "เรื่องของฉันยังไงก็ช่างเถอะ ยังไงก็ตาม ผู้ชายคนนั้นก็เคยเป็นศิษย์ของ [สำนักไทโตะ] 『泰斗流』 ------ แล้วเมื่อ 6 ปีก่อนหน้านี้ หลังจากจากที่หนีออกจากสำนัก ก็ถูกชักชวนจาก [งูกินหาง] ถ้าสรุปย่อ ๆ ก็จะประมาณนี้ล่ะนะ"
- "คิริก้า......" จินมีสีหน้าที่เจ็บปวด เหมือนกับเขารู้สึกว่า คิริก้ารู้สึกเช่นไรที่พูดออกมาแบบนั้น
- ยังไงก็ตาม เรื่อง [กอสเปล] ก็น่าเป็นห่วง เพราะสามารถทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ที่สร้างความเสียหายไปทั่วทุกพื้นที่ได้
- นอกจากนั้น คนที่สร้างมันขึ้นมา ต้องเป็นยอดนักวิศวกร แต่คนที่สร้างและพัฒนามันขึ้นมา ไม่ใช่ ดร. รัซเซล และอาจจะไม่ใช่บริษัทเวล์นแห่งสาธารณรัฐ หรือบริษัทไลน์ฟอล์ทแห่งจักรวรรดิ หรือแม้กระทั่งมูลนิธิเอปสไตน์ ที่พัฒนาออร์บเมนท์สำหรับต่อสู้นั้น ก็คงไม่ใช่เหมือนกัน
(จากที่เห็นการพัฒนาของ [กอสเปล] นั้น แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีขององค์กร ไม่ใช่อย่างครึ่ง ๆ กลาง ๆ แน่นอน ซึ่งตรงนี้ "ดร. รัซเซล" จะวิเคราะห์ว่า เป็นไปได้อย่างมากที่ทางองค์กร จะมีอัจฉริยะที่ทำหน้าที่พัฒนาเรื่องนี้อยู่ แต่ ดร. กลับรู้สึกสนุกซะงั้น ที่มีคนมาให้คอยให้เขาลับฝีมือ แล้วยังบอกกับพวกเอสเทลอีกว่า เขาไม่ยอมแพ้หรอก แต่ยังไงก็ตาม ดร. รัซเซล ก็ต้องไปช่วยหัวหน้าโรงงานเมอร์ด็อกซ์ ดูแลสภาพของ [คาเปล] ต่อค่ะ)
- หลังจากนี้ คิริก้าจะมอบหมายให้เราไปเป็นกำลังให้แก่สาขานครหลวง ที่เพิ่งติดต่อเข้ามาขอเบรเซอร์ไปช่วยงาน เพราะดูเหมือนว่าจะมีคำไว้วานอย่างทางการอะไรซักอย่าง มาจากทางกองทัพราชอาณาจักรค่ะ
("จิน" จะไปกับพวกเอสเทลด้วย เขาให้เหตุผลว่า เขาอุตส่าห์กลับมาก็เพราะรู้ว่า เอสเทลกำลังตามหาโยชัวร์อยู่ แล้วยังมีเรื่องของวอลเตอร์อีก ดังนั้น ไม่ว่ายังไงเขาก็จะร่วมเดินทางไปกับพวกเอสเทลค่ะ ทำเอาเอสเทลซึ้งไปเลยค่ะ ส่วน "ทีต้า" ก็จะขอพวกเอสเทลเดินทางไปด้วย รุ่นพี่ของเราจะถามความเห็นของ ดร. รัซเซล ในฐานะที่เป็นผู้ปกครองของทีต้า ซึ่ง ดร. นั้นเขาไม่อยากบอกอะไรมาก แต่เขาอยากจะให้พวกเรา ทำความตั้งใจของหลานสาวให้เป็นจริงเท่านั้นค่ะ และการตรวจสอบครั้งต่อไปนั้น ความสามารถเชิงวิศวกรของทีต้า ต้องมีประโยชน์กับพวกเอสเทลอย่างแน่นอนค่ะ)
- ถึงแม้ทีต้าจะเดินทางไปด้วย จะช่วยพวกเอสเทลได้มาก แต่เอสเทลก็ยังกังวลอยู่ดี เพราะอาจจะเจอตัวอันตราย เหมือนอย่างชายแว่นกันแดดอีกก็เป็นได้ แต่คลอเซ่บอกว่า ดูจากการกระทำของพวก [องค์กร] แล้ว เธอก็ไม่เห็นว่าถ้าอยู่ที่นี่แล้วจะปลอดภัยเหมือนกัน ดังนั้น ถ้าพาไปกับพวกเราด้วย น่าจะปลอดภัยกว่าค่ะ
- ดังนั้นแล้ว อาการรักน้องของเอสเทลกำเริบ จึงตัดสินใจพาทีต้าไปด้วยค่ะ **จินเข้าเป็นพวก**
- จบบทที่ 2 ค่ะ
☆พอเริ่มบทที่ 3 แล้ว ก่อนจะมุ่งหน้าไป นครหลวง จะมีซับเควสต์ให้ทำด้วย อย่าลืมไปตรวจดูที่บอร์ดรับงานนะคะ☆
(20) ค้นหาแขกพักแรม

previous: Chapter 1 เงาที่เร้นกายคืบคลาน
to be continued: Chapter 3 งานเลี้ยงน้ำชาวิปลาส

Sub-Quest
 (11) ป้ายที่ถูกขโมย 『盗まれた看板』 (BP4)
- คุยกับ "คิริก้า" ที่สาขา เลือกหัวข้อ "เกี่ยวกับป้าย" (หัวข้อที่ 3)
(เธอจะบอกว่า "หว่อง" 『ウォン』 เบรเซอร์ที่สังกัดอยู่ที่นี่ เป็นคนสังเกตเห็นว่าป้ายหายไปเมื่อวานนี้ ตอนช่วงบ่าย ๆ ตอนที่เขากลับมารายงานผลที่สาขาค่ะ และที่น่าแปลกก็คือ มีการ์ดบอกใบ้ถึงสถานที่ซ่อนด้วยค่ะ พวกเอสเทล ชักตะหงิด ๆ ว่า จะเป็นฝีมือของเจ้าหน้ากากพิลึกอีกแล้วสิเนี่ย)
- ให้ไปสำรวจตามคำใบ้นี้เลยค่ะ
(1) กุญแจที่ 1 อยู่ในเมือง - จงสำรวจร่างกายของ [ชายชราที่จะอายุ 40]
- สำรวจด้านหลังของ "หอนาฬิกา" จะพบคำใบ้ที่ 2 ค่ะ
(2) กุญแจที่ 2 อยู่ในโรงงานกลาง - จงค้นภายในของ [ผู้ปราดเปรื่องที่สุด]
- สำรวจ [คาเปล] บนห้องประมวลผล ที่ชั้น 5 ของโรงงานกลาง เลือกหัวข้อ "วิทยาการโดยรวม" (คำสั่งที่ 2) และจะมีหัวข้อ "ป้ายสมาคมเบรเซอร์" (คำสั่งสุดท้าย) จะพบคำใบ้ที่ 3 ค่ะ
(3) กุญแจที่ 3 อยู่ในเมืองอีกครั้ง - จงแหงนมอง [3 พี่น้องสวมหมวกปลายแหลม]
- สำรวจ "ปล่องควัน" ที่เรียงกัน 3 อัน ด้านหลัง "บาร์ ฟอร์เกล" จะพบกับคำใบ้สุดท้ายค่ะ
(4) จิตวิญญาณแห่งเหล่าผู้กล้าที่ได้สงบอยู่ ณ ใต้ดิน จงสวดมนต์ต่อเทพธิดาเสียงสูง ด้วย [C-26D-E]
- ไปคุยกับ "เฟย์" 『フェイ』 ที่ชั้น B1 ของโรงงานกลางค่ะ
(เอสเทลจะเอาข้อความของบลูแบลง ที่เธอจดเอาไว้ในสมุดให้เฟย์ดู ซึ่งเฟย์รู้สึกว่ารหัสที่ให้มานั้น เป็นหมายเลขของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในโกดังค่ะ เฟย์จึงโฟนเรียกเพื่อนในโกดัง ให้ส่งผลิตภัณฑ์ตามรหัสที่เราให้ไปค่ะ)
- ได้รับ "ป้ายสมาคมเบรเซอร์" ที่โดนขโมยไปกลับคืนมา เราจะนำป้ายไปคืนให้กับคิริก้า
(เหตุการณ์ครั้งนี้ เราจะสันนิษฐานกันว่า [จอมโจร B] ต้องการปั่นหัวเราเล่นเท่านั้นค่ะ)
- จบอีเวนท์แล้ว อย่าลืมไปรายงานผลกับคิริก้าด้วยนะคะ

 (12) คำร้อง ขอให้เข้าร่วมการฝึกฝนพิเศษ 『特別訓練への参加要請』 {BP3(+2)}
☆เควสต์นี้เป็นคำร้องจากกองบัญชาการกองทัพราชอาณาจักร ที่จ่าหน้า ถึงเอสเทล ไบรท์ นางเอกของเราโดยตรง ต้องทำก่อนจะมุ่งหน้าไปทำเหตุการณ์ที่ป้อมวูล์ฟนะคะ หากไปทำเหตุการณ์แล้ว ซับเควสต์นี้จะหายไปค่ะ☆
- ใช้ "ทางหลวงริตเตอร์" ผ่านเข้าสู่ "เส้นทางทหารโซลดาท" เพื่อมุ่งสู่ "ค่ายเรสตอน" ค่ะ
- คุยกับ "พลทหารซามูเอล" 『兵士サムエル』
(เราจะแจ้งเขาว่าได้รับทราบเรื่องจากบอร์ดรับงานที่สาขา ซึ่งพลทหารซามูเอล จะให้เราเตรียมตัวก่อนค่ะ)
- หากพร้อมแล้ว ก็คุยกับพลทหารซามูเอลอีกครั้ง แล้วเลือกคำสั่งที่ 1 ได้เลยค่ะ
- พบกับ "ซีด" 『シード』 ที่ออกมารับพวกเราพอดีค่ะ
(เขาจะบอกว่า "นายพลมอร์แกน" จะมาดูผลการฝึกซ้อมของพวกทหารด้วย (แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ค่ะ) ส่วน "" ตอนนี้ไม่อยู่ในค่าย แต่หากพวกเรายังอยู่ที่ไซสส์ ก็น่าจะมีโอกาสได้พบกับป๋าค่ะ)
★เอสเทลจะได้ยิน "รองหัวหน้ากองเบลูค" 『ベルク副長』 ที่ออกมาด้วย เรียกพันตรีซีดว่า "พันโทซีด" 『シード中佐』 ทำให้เราทราบว่า พันตรีซีด ได้เลื่อนยศจาก "พันตรี" 『少佐』 เป็น "พันโท" 『中佐』 แล้วค่ะ เอสเทลจะแสดงความยินดีให้กับซีดด้วยนะคะ
- จากนั้นรองหัวหน้ากองเบลูค จะพาพวกเราเข้าไปด้านในค่ะ และจะเกิดการต่อสู้กับ
รอบที 1
- พลทหารกองทัพราชอาณาจักร *4 -
- 『王国軍兵士*4』 -

**ไม่ยากค่ะ รูปแบบการโจมตีจะมีอยู่แค่ 3 อย่างเท่านั้น คือ "กระสุนฟรีซ" จะทำให้ติด "เยือกแข็ง" (ถ้ามี "เฟลม ซิปโป้" จะใส่ป้องกันไว้ก่อนก็ได้นะคะ) "กระสุนช็อค" ทำให้ติด "หมดสติ" ค่ะ และ "กระสุนเพนท์" ทำให้ติด "มืดมิด" ค่ะ**
รอบที่ 2
- รองหัวหน้ากองเบลูค + พลทหารกองทัพราชอาณาจักร *3 -
- 『ベルク副長、王国軍兵士*4』 -

- เมื่อเอาชนะได้ 2 ชุด ตามที่ตกลงกันไว้แล้ว พันโทซีดจะถามรองหัวหน้ากองเบลูคว่ายังไหวหรือเปล่า แล้วซีดจะให้พวกเบลูคไปเตรียมตัวมาใหม่ เอสเทลจะสงสัยว่า ตอนแรกตกลงกันว่า จะให้พวกเธอสู้ต่อเนื่อง 2 ครั้ง เท่านั้นนี่นา แต่พันโทซีดให้เหตุผลว่า ก็พวกเอสเทลตอบกลับมาว่า "สู้ต่อเนื่องกี่ครั้งก็ได้" น่ะค่ะ ผลก็เลยเป็นเช่นนี้ ต้องสู้กับพันโทซีดอีกรอบไงคะ (อืม ร้ายจริง ๆ พันโทซีด คนรักแมว)
รอบที่ 3
- พันโทซีด + รองหัวหน้ากองเบลูค + พลทหารกองทัพราชอาณาจักร *2 -
- 『シード中佐、ベルク副長、王国軍兵士*2』 -

**สำหรับการโจมตีของพลทหารนั้น ยังเหมือนเดิมค่ะ แต่ให้ระวังการโจมตีด้วยอาร์ทของพันโทซีดให้ดี โดยเฉพาะ "อาร์คโพรมิแนนส์" อาร์ทคุณสมบัิตไฟ ที่โจมตีทั่วฉาก และรุนแรงมาก ๆ (หากเห็นเขาร่ายอาร์ท ให้ใช้ท่าสกัดกั้นการร่ายอาร์ททันที จะช่วยทำให้รอดตายได้อย่างง่ายดายค่ะ)**
**และวิชาดาบของเขา ที่ร่ำเรียนมาจากคาซิอุสป๋าสุดเทพนั้น การโจมตีบางท่า ก็รุนแรง แต่ไม่เท่ากับการโจมตีด้วยอาร์ทของเขาค่ะ**

ชนะการต่อสู้ ทั้งหมด 3 รอบ Bonus BP
- เมื่อการต่อสู้จบลง ซีดจะให้เบลูค มอบเครื่องประดับ "ผ้าคาดหัววิญญาณสงคราม" ให้กับพวกเราด้วยค่ะ

 (13) ทดสอบปืนออร์บเมนท์รุ่นใหม่ 『新型導力銃のテスト』 {BP2(+1)}
- คุยกับ "คัลโน" 『カルノー』 ที่ห้องเทคนิค บนชั้น 3 ของโรงงานกลาง
☆ในกรณีที่เคลียร์ซับเควสต์ในภาค FC (31) ค้นหาผลิตภัณฑ์รุ่นทดลอง คัลโน่จะจำเอสเทล รวมทั้งโยชัวร์ ที่เคยช่วยนำ "ปืนออร์บเมนท์ลำดับศูนย์ รุ่นทดลอง" มาคืนเขาได้ค่ะ ลองดูรายระเอียดงานเก่า ๆ ได้ในสมุดจดเตรียมเบรเซอร์ก็ได้นะคะ☆
(ในคราวนี้ เขาอยากจะให้เรา ช่วยทดสอบปืนรุ่นใหม่ที่ทางโรงงานกลางผลิตออกมาค่ะ ซึ่ง "โอลิเวียร์ เลนไฮม์" นักดนตรีอัจฉริยะ (จริงดิ?) ยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เอสเทลจะบอกกับคัลโน่ว่า "ถึงจะเห็นเป็นคนแปลก ๆ แต่ถ้า แค่ ทักษะการยิงปืนล่ะก็ไว้ใจได้นะ" โอลิเวียร์จะรู้สึกว่าเอสเทลเน้นคำว่า "แค่" ยังไง ๆ พิกลแฮะ แต่ดูเหมือนคัลโน่ ก็ยังไม่ค่อยวางใจนายพิลึกคนนี้ ซักเท่าไร แต่เพื่อการทดลองก็ต้องยอมเสี่ยงค่ะ)
- ได้รับ "ปืนออร์บเมนท์ลำดับศูนย์ α" มาค่ะ ให้โอลิเวียร์ใส่ปืนอันนี้ แล้วใช้ในฉากต่อสู้บนถนนทุ่งหญ้าทรัต ประมาณ 10 ครั้งก็ใช้ได้แล้วค่ะ (ไม่นับรวมการเข้าฉากต่อสู้ แล้วหนีนะคะ) แต่หากอยากได้โบนัส BP ก็ตามนี้เลยค่ะ
สู้มากกว่า 10 ครั้งขึ้นไป Bonus BP
- กลับไปรายงานผลกับคัลโน่ได้เลยค่ะ (เลือกคำสั่งที่ 2) แล้วเขาจะมอบควอทซ์ "แม่นยำ3" ให้เรา แทนคำขอบคุณอีกด้วยนะคะ

 (14) ประกาศจับสัตว์ปิศาจในอุโมงค์คัลเดีย 『カルデア隧道の手配魔獣』 (BP3)
- ปราบ (โฮเอลฟร็อก ตัวผู้ *4 + โฮเอลฟร็อก ตัวเมีย) ในอุโมงค์คัลเดีย ตรงทางแยกก่อนจะถึงแอร์ แลตเท่นค่ะ (ไกลนิดนึง)
**แนะนำให้ใส่ "ซิลเวอร์เพียส" เพื่อป้องกัน "พิษ" ไว้ก่อน จะชนะได้ง่ายขึ้นค่ะ**

 (15) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทุ่งหญ้าทรัต 『トラット平原の手配魔獣』 (BP3)
- ปราบ (แมนแทร็ป *3) บนทุ่งหญ้าทรัต จะอยู่ตรงทิศตะวันออก ที่จะมีทางเข้าไปยัง [สโตนเซอร์เคิล] (หินที่ตั้งเรียงกัน 5 ก้อนค่ะ)
**เจ้าตัวนี้จะพ่นแก๊ซดิน ทำให้เราติดสถานะ "พิษ" "นอนหลับ" และ "มืดมิด"แนะนำให้ใส่ "ซิลเวอร์เพียส" "มูนกราส" หรือ "ไวท์เบรส" ฯลฯ ป้องกันไว้ก่อนก็ดีค่ะ**
**แนะนำให้ใช้อาร์ทที่กินอาณาเขต คุณสมบัติ "ไฟ" (เช่น ไฟเออร์โบลท์ รุ่นปรับปรุง) และ "ลม" (แอเรียล) จะชนะได้ง่ายขี้นค่ะ**

 (16) เสาะหาชิ้นส่วน 『部品探知』 {BP2(+1)}
- คุยกับ "เอริค" 『エイリク』 ที่เคาน์เตอร์ออร์บเมนท์ บนชั้น 1 ของโรงงานกลาง
(จะทราบว่า เขากำลังหาอะไหล่ชิ้นเล็ก ๆ ที่ใช้กับออร์บเมนท์อยู่ค่ะ หลังเกิดแผ่นดินไหว เขาได้ไปตรวจซ่อมพื้นที่ต่าง ๆ ในโรงงานกลาง คาดว่าอะไหล่พวกนั้น น่าจะหล่นจากกระเป๋าเสื้อของเขา (ที่มีรูโบ๋) อยู่ตามที่ต่าง ๆ ค่ะ)
- แต่ถึงยังไงการตามหา อะไหล่ชิ้นเล็ก ๆ ในพื้นที่กว้าง ๆ ก็ยากเอาการอยู่ ดังนั้น เอริคจึงให้เรายืม [เครื่องเสาะหาโลหะ] ค่ะ
☆เวลาเจอจุดที่น่าสงสัย กดใช้เจ้าเครื่องนี้ จากเมนูอีเวนท์ไอเทม หากมีเศษอะไหล่อยู่แถวนั้น จะมี Look Point ให้เราทำการตรวจสอบค่ะ☆
- จากที่เอริคเล่าให้ฟัง สถานที่ที่อะไหล่หล่นอยู่ น่าจะเป็น "ห้องเทคนิค" บนชั้น 3 และ "ห้องทดลอง" บนชั้น 4 ค่ะ ส่วนในลิฟท์นั้น เขาลองหาแล้วไม่เจอ ดังนั้น แค่หาจากห้องวิจัยต่าง ๆ ให้ได้ซักครึ่งนึงของที่หายไป ก็น่าจะเพียงพอแล้วค่ะ นอกจากนั้น เขายังกำชับเป็นพิเศษด้วยว่า ให้ลองหาใน "ห้องทดลอง" บนชั้น 4 เป็นพิเศษหน่อย เพราะน้องเหมียว "แอนโตวานู" ชอบเข้าไปเล่นอยู่บ่อย ๆ ค่ะ
- อะไหล่ทั้ง 8 ชิ้น ที่หายไป ก็อยู่ตามนี้เลยนะคะ
ห้องเทคนิค ชั้น 3
(1) ข้าง ๆ โต๊ะด้านในสุด (ที่มีแผนภาพวางอยู่บนโต๊ะ)
(2) ด้านหน้าเครื่องอะไรซักอย่าง ที่วางเรียงกัน 3 อันด้านในสุด (ด้านบนขวาของห้อง)
(3) หน้าชั้นเครื่องมือ ข้าง ๆ บันไดลิง (ด้านขวาของห้อง)
ห้องทดลอง ชั้น 4
(4) ข้าง ๆ ชั้นวางหนังสือสีน้ำตาล ที่ด้านขวาของห้อง (ก่อนขึ้นไปยังห้องปรับอุณหภูมิ)
(5) ด้านในสุด ของห้องปรับอุณหภูมิ
(6) ชั้นเก็บสารเคมี ที่อยู่ตรงกลาง (ตู้ที่วางเรียงกัน 3 อัน)
(7) ใกล้ ๆ กับกล่องที่วางอยู่ ที่ด้านซ้ายมือของห้อง
ห้องพยาบาล ชั้น 4
(8) น้องเหมียว "แอนโตวานู"
หาอะไหล่ได้ครบทั้ง 8 ชิ้น Bonus BP
- กลับไปรายงานผลกับเอริค ได้เลยค่ะ เราจะมอบ [อะไหล่ออร์บเมนท์] และคืน [เครื่องเสาะหาโลหะ] ให้เขา
- แล้วเอริคจะมอบเครื่องประดับ "เซอร์ไพรซ์เบล" ให้แก่เรา แทนคำขอบคุณด้วยนะคะ

 (17) ขับไล่ปิศาจถ้ำมอง 『のぞき魔の撃退』 (BP3)
- ก่อนที่จะติดตั้ง [เครื่องวัดชีพจรเจ็ดจรัส] ครบ 3 ที่ ไปคุยกับ "ป้ามาโอะ" 『マオ婆さん』 ที่ "โรงเตี๊ยมโมมิจิ" ในหมู่บ้านเอลโมค่ะ
★เด็กที่ชื่อ "ลัค" 『ラック』 ที่ยืนเล่นอยู่หน้าบ่อน้ำ ตรงกลางหมู่บ้าน เขากำลังเล่นเป็นเบรเซอร์สู้กันอยู่ค่ะ แต่หนูลัคเนี่ย เขาใช้คราฟท์ "เพลงดาบ แปดกลีบพิฆาต" ของอาเนราสด้วยนะคะ
- ป้ามาโอะจะบอกว่า ช่วงนี้แขกที่มาเข้าพัก และลงไปแช่บ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้ง ร้องเรียนกันมาว่ามีคนแอบดู แต่ไม่เห็นตัวแค่รู้สึกว่าเหมือนมีใครแอบมองเท่านั้น ในตอนแรกป้าแกก็นึกว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่มีร้องเรียนกันมาหลายต่อหลายคน จึงเป็นไปได้ว่าจะมีพวกถ้ำมองจริง ๆ ดังนั้น เป็นหน้าที่ของพวกเอสเทลที่จะต้องเป็นนกต่อล่อพวกถ้ำมองออกมา
◆ในกรณีที่มากับ "เจ๊เชร่า" เจ๊จะไม่ปล่อยผมลงมา แม้กระทั่งตอนที่แช่น้ำค่ะ เพราะเจ๊แกให้เหตุผลว่า ต่อจากนี้ก็ต้องทำงานต่ออีก (หมายถึงจับคนร้ายถ้ำมอง) ถ้าปล่อยผมลง เวลาเกล้าผมก็จะใช้เวลานานค่ะ
และถ้าพา "โอลิเวียร์" มาด้วย โอลิเวียร์จะเสียดายที่ไม่ได้เห็นเจ๊เชร่าตอนสระผมค่ะ แถมยังหน้าด้านชวนเจ๊แกว่า หากเจ๊เชร่าไปที่จักรวรรดิ เขาจะแนะนำสปาชั้นสูงที่จักรวรรดิให้เธอค่ะ เอสเทลจะรู้สึกแปลก ๆ กับเรื่องความสัมพันธ์ของเจ๊เชร่ากับโอลิเวียร์ค่ะ แต่เจ๊แกว่าโอลิเวียร์เป็นแค่เพื่อนดื่มธรรมดา ๆ เท่านั้นค่ะ เอสเทลจะให้เหตุผลว่า ที่รู้สึกแบบนั้น ก็เพราะเวลาที่เจ๊เชร่ากับโอลิเวียร์พูดกัน เหมือนกับว่าจะรู้ใจกันไปซะทุกอย่างน่ะค่ะ
◆ในกรณีที่มากับ "อากัต" อากัตจะไม่ยอมลงไปเป็นนกต่อในบ่อน้ำพุร้อนด้วยค่ะ แถมยังไม่ยอมบอกเหตุผล แต่เจ้าตัวบอกไม่ได้อาย แต่เพราะทุกคนไม่ยอม (โดยเฉพาะป้ามาโอะ) ดังนั้น อากัตเลยจำใจต้องลงไปแช่น้ำพุร้อนด้วยค่ะ
(ถ้ามากับ "โอลิเวียร์" เขาจะเล่าว่าเคยชวนเจ๊เชร่ามาบ่อน้ำพุร้อนด้วย แต่เพราะเชร่าคุงงานยุ่งก็เลยโดนปฏิเสธไปค่ะ แต่โอลิเวียร์บอกว่าไม่มีความสัมพันธ์อะไรเป็นพิเศษ ตอนนี้ก็มีแต่ทีต้าจังเท่านั้น อากัตได้ยิน ก็ถลึงตาใส่โอลิเวียร์ทันทีค่ะ)
จะมีเรื่องตลก ๆ ที่ว่า แม้กระทั่งอาบน้ำ ไม่ว่าใครจะว่ายังไง อากัตก็ไม่ยอมถอดผ้าโพกหัวสีเขียวของเขาออกค่ะ แหม พวกเราก็เป็นห่วงว่าตอนสระผมจะไม่ยอมถอดออก อากัตโกรธจนหน้าเขียวปั๊ด บอกว่า "ตามสามัญสำนึกแล้วมันต้องถอดน่ะสิ" (หน้าตาน่ากลัวจริง ๆ) แม้แต่ทีต้า ก็ยังเชื่อในตอนแรกว่า อากัตจะสกปรกไม่ยอมถอดผ้าคาดหัวเวลาสระผมน่ะค่ะ ก็คนแบบอากัตเห็นแล้วมันรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ นี่นา
- และแล้วคนร้ายตัวจริงก็ปรากฏตัวออกมา ที่ด้านบนของกำแพงหินค่ะ แต่พวกมันหนีไปซะก่อน พวกเอสเทลเลยรีบตามออกไป
- สู้กับ (แพะแมแมสีโมโมะ + แพะแมแมสีดำ + แพะแมแม *3)
**เมื่อถึงเทิร์ทของ แพะสีโมโมะ มันจะเรียกแพะตัวอื่น ๆ มารวมร่างกันเป็น (แพะแมแมบิ๊กเบิ้ม) ค่ะ ซึ่งพลังโจมตีจะแรงขึ้นมาก**
- กลับไปรายงานผลกับ "ป้ามาโอะ"
(ป้าจะรู้สึกประหลาดใจที่คนร้ายตัวจริง เป็นพวกสัตว์ปิศาจ ทีต้าจะคิดว่า สาเหตุที่พวกนี้มาเข้ามาวุ่นวายในที่ ๆ คนอยู่ อาจเป็นเพราะเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นค่ะ เพราะมีอยู่หลายกรณีทีเดียว ที่พอเกิดเหตุการณ์อันตราย ๆ แล้วพวกสัตว์ปิศาจจะพยายามหาที่ ๆ ปลอดภัยเพื่ออยู่อาศัยค่ะ)

 (18) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนทุ่งหญ้าทรัต2 『トラット平原の手配魔獣②』 (BP4)
- ปราบ (ยา คา *6) บนทุ่งหญ้าทรัต (ตรงทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ ฉากก่อนเข้าสู่หมู่บ้านเอลโม)
**ไม่ยากค่ะ แต่การต่อสู้จะยืดเยื้อ เพราะเจ้ายุงนามว่า ยา คา ตัวนี้ มีท่าเพิ่มเลือดค่ะ แนะนำให้ใช้คราฟท์ "วงแหวนวายุหมุน" ของเอสเทล หรืออาร์ทคุณสมบัติไฟ กินอาณาเขตกว้างปราบไปพร้อม ๆ กันค่ะ**

 (19) ประกาศจับสัตว์ปิศาจบนเส้นทางกองทัพ 『軍用路の手配魔獣』 (BP5)
- ปราบ (บลัดดี้เซเบอร์ + แพะแมแมสีโมโมะ + แพะแมแม *2 + วอร์แมนทิส *2) บนเส้นทางกองทัพโซลดาท
**เมื่อบลัดดี้เซเบอร์โจมตี จะโจมตีพร้อม ๆ กับดูดเลือดฝ่ายเราที่โดนโจมตีไปด้วยค่ะ และเวลาตาย มันจะใช้พลังเฮือกสุดท้าย เพิ่ม STR & SPD ให้กับเพื่อนที่เหลืออยู่นะคะ แนะนำให้ปราบตัวอื่น ๆ ก่อน แล้วค่อยปราบบลัดดี้เซเบอร์เป็นตัวสุดท้าย จะง่ายขึ้นค่ะ**

 (20) ค้นหาแขกพักแรม 『宿泊客の捜索』 (BP5)
※ต้องเคลียร์ซับเควสต์ (24) สำรวจแผนที่โบราณ ในภาค FC มาก่อน
- หลังจากดูคำไว้วานจากบอร์ดรับงานแล้ว ให้ไปคุยกับ "ผู้จัดการมาร์ติน่า" 『マルチナ支配人』 ที่ประชาสัมพันธ์ของ "ซานราด โฮเต็ล" ค่ะ
(จะทราบเรื่องจากมาร์ติน่าว่า เมื่อ 3 วันก่อน มีแขกเข้าพักคนนึง ออกไปข้างนอกแล้วไม่กลับมาอีกเลย ถ้าเป็นที่ทางหลวงยังไม่น่าเป็นห่วง แต่แขกคนนี้บอกว่าจะไปที่ถ้ำหินย้อยที่แสนจะอันตรายมาก ๆ น่ะสิ จากข้อมูลของมาร์ติน่า แขกคนที่ว่าเป็นชายหนุ่มที่ชื่อว่า "จิมมี่" 『ジミー』 จากเมืองรูอัน เอสเทลจะรู้สึกตะหงิด ๆ กับชื่อนี้จริง ๆ ก็คนที่ชื่อจิมมี่นั้น เคยไว้วานให้พวกเอสเทล ช่วยตามหาขุมทรัพย์โจรสลัดมาก่อนน่ะสิ)
- ไปยังชั้นใต้ดินของโรงงานกลาง ใช้ "อุโมงค์คัลเดีย" เพื่อเข้าสู่ "ถ้ำหินย้อยคัลเดีย" ได้เลยค่ะ
☆ในตอนแรกทางเข้าไปยังถ้ำหินย้อยจะปิดอยู่ แต่เพราะมีคนแอบเข้าไป พวกกองทัพเลยต้องทำการเฝ้าอยู่ด้านหน้าค่ะ☆
- เมื่อเข้ามาจนถึงด้านในสุดของถ้ำหินย้อย จะพบกับ "จิมมี่" ที่เพิ่งดึงหีบสมบัติของ "โจรสลัดชิลเมอร์" ขึ้นมาได้จากทะเลสาบค่ะ แถมยังมัวแต่เล่นกับเสียงสะท้อนของตัวเองซะอย่างนั้น
(จริง ๆ แล้วจิมมี่ใช้แผนที่โบราณ ที่พวกเอสเทลเคยหาให้ ตามรอยมาจนพบสมบัตินี่ค่ะ)
- เมื่อจิมมี่เปิดหีบออกดู สัญญาณเตือนภัย ซึ่งเป็นกับดักในหีบก็ดังขึ้น
- เกิดการต่อสู้กับ ( ดีไวน์เพนกวิน + เพนกวินชมพู *2 + เพนกวินเขียว *2 + เพนกวินส์น้อย *2) **จิมมี่ เข้าเป็น NPC**
**ยังไงก็ระวัง HP ของจิมมี่ให้ดี ๆ นะคะ เพราะเขาจะกลัวจนวิ่งไปรอบ ๆ ฉาก เสี่ยงต่อการโดนโจมตีเป็นอย่างมาก ถ้าเขาตายขึ้นมาล่ะก็ Game Over แน่นอนค่ะ**
**แนะนำให้ใส่ "ลิลลี่เน็คเลส" ป้องกัน "สับสน" และพวกเครื่องประดับอื่น ๆ ที่ป้องกัน "ผนึกทักษะ" และ "นอนหลับ" ไว้ก่อน จะง่ายขึ้นค่ะ**

- ปราบได้ จิมมี่จะเข้าไปดูในหีบสมบัติอีกครั้ง แต่เพื่อความปลอดภัย เอสเทลเลยเข้าไปดูให้แทน แต่ไม่พบกับดักอื่น ๆ อีกค่ะ แต่จะพบกับ อัญมณีสีเงิน และเศษกระดาษที่ โจรสลัดซิลเมอร์เขียนไว้ว่า เป็น [อัญมณีสีเงิน] ที่เขาใช้มันเพื่อให้รู้ถึงภัยอันตราย จึงมีชีวิตอยู่ล่วงเลยมาได้ถึงวันเกิดอายุ 70 ปีค่ะ
(พอเอสเทลอ่านข้อความจบ จิมมี่จะถามว่ามีอย่างอื่นอีกไม๊ (อย่างคลั่งด้วย) แต่เอสเทลแนะนำให้กลับไปที่ไซสส์ก่อนค่ะ เพราะอาจจะมีสัตว์ปิศาจโผล่มาอีกก็เป็นได้ จิมมี่จึงยอมกับมาแต่โดยดี)
- กลับมาที่สาขา (อัตโนมัติ) พวกเราจะสงสัยว่า [อัญมณีสีเงิน] เนี่ย มันวิเศษขนาดนั้นเลยเหรอ ซึ่งไม่แน่ว่า อัญมณีนั่น อาจจะเป็นอาร์ติแฟกซ์ประเภทหนึ่งก็เป็นได้ ดังนั้น เพื่อความแน่ใจ จิมมี่จึงจะนำอัญมณีอันนี้ ไปตรวจสอบที่นครหลวงค่ะ
(แล้วคิริก้าจะจองตั๋วเรือประจำทางให้จิมมี่ เพราะเธอเห็นว่า ถ้าให้จิมมี่ใช้เส้นทางหลวง มันค่อนข้างจะอันตรายกว่าการนั่งเรือเหาะไปค่ะ)
- นอกจากนั้น เรายังได้รับควอทซ์ "หยินหยาง" จากจิมมี่แทนคำขอบคุณด้วยนะคะ



Related entries:
Sora no Kiseki SC (空の軌跡SC)


No comments:

Post a Comment