Saturday, October 7, 2017

[บทสรุป] Sora no Kiseki FC - System Guide

英雄伝説Ⅵ 空の軌跡FC ~ 攻略
Eiyuu Densetsu VI : Sora no Kiseki FC - Walkthrough
ตำนานวีรบุรุษ 6 รอยทางบนฟากฟ้า First Chapter - บทสรุป


Latest updated: January 4, 2021


★เกริ่นนำ

  • อันที่จริง เกมนี้เล่นไปเรื่อย ๆ แบบไม่คิดอะไรมากก็สามารถเล่นจบได้ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ไม่มีพิษไม่มีภัยอะไร ออกแนวใส ๆ ด้วยซ้ำ
  • ตัวเกมมีระบบที่เรียกว่า Bracer Quest แยกเป็น Main quest (เควสต์หลัก) และ Sub-quest (เควสต์รอง)
  • สำหรับ Sub-Quest (เควสต์รอง) ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะทำเควสต์หรือไม่ทำก็ได้ เนื่องจากไม่มีผลโดยตรงต่อเนื้อเรื่อง จะเล่นจนจบโดยไม่ทำซับเควสต์สักเควสต์เลยก็ได้ค่ะ
  • แต่การทำเควสต์นั้น ผู้เล่นจะได้รับ ไอเทม, ควอทซ์ หรือ สูตรอาหาร ที่ไม่สามารถหาซื้อได้จากที่ไหน รวมไปถึงการได้ทราบเรื่องราวบางอย่าง ที่อาจเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องที่สำคัญด้วยนะคะ
  • การเคลียร์เควสต์ในแต่ละเควสต์จะมีคะแนนที่เรียกว่า BP หรือ Bracer Point ให้ เป็นคะแนนที่เอาไว้ใช้เลื่อนระดับเบรเซอร์ของเหล่าตัวเอก ซึ่งจะมีไอเทมพิเศษมอบให้ทุกครั้งที่เลื่อนชั้น และยังมีผล (เล็กน้อย) ในฉากสุดท้ายด้วยค่ะ


★สำหรับเพื่อน ๆ ที่จะเล่นภาค SC ต่อ แนะนำให้ทำเควสต์เก็บไว้เยอะ ๆ ค่ะ (หมดทุกเควสต์ได้ยิ่งดี) เพราะจะสามารถทำเควสต์ต่อเนื่อง รวมทั้งได้ไอเทมและควอทซ์ดี ๆ ตั้งแต่ต้นเรื่องเลยค่ะ★

★☆★บทความใน Blog นี้จัดทำโดย sora no hime มีจุดประสงค์เพื่อแบ่งปันข้อมูลให้แก่เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบซีรี่ส์ Kiseki เหมือนกัน ไม่อนุญาตให้นำไปใช้เพื่อการค้าใด ๆ นะคะ หากต้องการนำไปแจกจ่ายฟรี ยินดีเป็นอย่างยิ่ง แค่ให้ Credit ก็เพียงพอแล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะ😉🐱★☆★



เกี่ยวกับอาชีพของตัวเอก "เบรเซอร์" (遊撃士 / Bracer)

  • ตัวเอกในภาคนี้ มีอาชีพที่เรียกว่า "เบรเซอร์" ในภาษาญี่ปุ่นคือ 遊撃士 (ゆうげきし) แปลตรงตัวว่า "นักจู่โจม" ค่ะ
  • โดยหน้าที่ของเบรเซอร์ คือ การคุ้มครองชาวเมือง และทำงานให้ชาวเมืองมีความสุขค่ะ
  • รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่หน้า Sora no Kiseki FC - Bracer Quest นะคะ



★ว่าด้วย Camp Menu

  • Camp Menu ก็คือ หน้าต่างเมนูคำสั่งต่าง ๆ ที่ใช้ในเกมค่ะ
  • เนื่องจากว่าภาคนี้ทำออกมาหลายครั้ง หลาย platform แต่โดยรวมก็ไม่ค่อยมีความแตกต่างกันมากนัก อย่างไรก็ตามในบทสรุปนี้ หลัก ๆ จะขอแนะนำเฉพาะเวอร์ชั่น PC (2004) กับ PS Vita (2015) นะคะ

◆Status - ค่าพลัง

Status
LVสำหรับภาคนี้เลเวลสูงสุดอยู่ที่ Lv 49
HP
Hit points ค่าพลังกาย
➤เมื่อเป็น 0 เมื่อไหร่จะตกอยู่ในสภาพ "ไม่สามารถต่อสู้ได้" (戦闘不能)
EPEnergy points ค่าพลังงาน
➤สำหรับใช้ "อาทส์" (アーツ, Arts) หรือเวทย์มนต์ในซีรี่ส์นี้นั่นเองค่ะ
ค่า EP Max จะเพิ่มขึ้นด้วยการปลดผนึกสล็อตออร์บเมนท์ (オーブメントスロット, Orbment Slot) ของตัวละครแต่ละตัวค่ะ
CPCraft point ค่าความเชี่ยวชาญ
➤สำหรับใช้ "คราฟท์" (クラフト, Craft) หรือท่าไม้ตายในเกมนี้
➤เกจ CP จะขึ้นเมื่อโจมตีศัตรูหรือรับการโจมตีจากศัตรู เมื่อสะสมเกจครบ 100 CP จะสามารถใช้ S-craft (Special craft) ท่าไม้ตายพิเศษของตัวละครนั้น ๆ ได้
➤เกจ CP ค่าสูงสุดจะอยู่ที่ 200 CP เมื่อกดใช้ S-craft ตอน CP สูงสุดจะทำให้ S-craft มีผลลัพท์ที่พิเศษไปกว่าเดิม เช่น S-Craft ของคลอเซ่ "ลิชต์ไครส์" (リヒトクライス, Licht Kreis) นอกจากจะเพิ่ม HP แล้วหากใช้ตอน CP สูงสุดจะเพิ่มพลังป้องกันอีก 50% ด้วย หรือถ้าเป็น S-craft โจมตีแบบกายภาพ พลังโจมตีก็จะเพิ่มขึ้นค่ะ
STRStrength ค่าพลังโจมตีทางกายภาย
➤ยิ่งค่านี้สูง ค่าความเสียหายที่โจมตีใส่ศัตรูด้วยการโจมตีทางกายภาพหรือด้วยคราฟท์โจมตี (攻撃クラフト) จะยิ่งรุนแรงขึ้น
DEFDefense ค่าพลังป้องกันทางกายภาพ
➤ยิ่งค่านี้สูง ค่าความเสียหายจากการรับการโจมตีทางกายภาพจะยิ่งลดลง
ATSArts strength ค่าพลังโจมตีทางเวทย์มนต์
➤ยิ่งค่านี้สูง ค่าความเสียหายที่โจมตีใส่ศัตรูด้วยการโจมตีด้วยอาทส์ (เวทย์มนต์) หรือคราฟท์โจมตีด้วยเวทย์มนต์ (魔法攻撃クラフト) จะยิ่งรุนแรงขึ้น
ADFArts defense ค่าพลังป้องกันทางเวทย์มนต์
➤ยิ่งค่านี้สูง ค่าความเสียหายจากการรับการโจมตีด้วยอาทส์จะยิ่งลดลง
SPDSpeed ค่าความเร็วของการกระทำ
➤ยิ่งค่านี้สูง ระยะเวลาในการลำดับการกระทำ (เทิร์น) ต่อไปที่จะเวียนมาถึง จะยิ่งสั้นลง
DEXDexterity ความคล่องแคล่ว
➤ยิ่งค่านี้สูง อัตราความแม่นยำของการโจมตีหรือคราฟท์จะยิ่งเพิ่มขึ้น
AGLAgility ความว่องไว
➤ยิ่งค่านี้สูง ยิ่งหลบหลีกการโจมตีทางกายภาพของศัตรูได้ง่ายขึ้น
MOVMovement พลังในการเคลื่อนที่
➤ยิ่งค่านี้สูง ระยะทางที่สามารถเคลื่อนที่ไปได้ใน 1 เทิร์นจะยิ่งไกลขึ้น
RNGRange พิสัย
➤ยิ่งค่านี้สูง ยิ่งโจมตีศัตรูที่อยู่ไกลออกไปได้

◆Equip - สวมใส่

  • คำสั่งสำหรับสวมใส่หรือถอดอาวุธ, เครื่องป้องกัน, เครื่องประดับค่ะ

◆Orbment - ออร์บเมนท์

  • รายละเอียดของออร์บเมนท์จะมีดังนี้ค่ะ

(1) Slots

  • ช่องสำหรับสวมใส่ "ควอทซ์" ทุกคนจะมีสล็อตเท่ากันหมด จำนวน 6 สล็อตค่ะ (นอกจากเอสเทลแล้ว ตัวละครอื่น ๆ จะมีการระบุคุณสมบัติ (ธาตุ) ของสล็อตเอาไว้ด้วยนะคะ)
  • การจะสวมใส่ควอทซ์ในสล็อตได้นั้น ต้องมีการเปิดผนึกสล็อตก่อน โดยต้องไปทำที่โรงงานออร์บเมนท์ตามเมืองต่าง ๆ ค่ะ
  • การเปิดผนึกสล็อต ส่งผลให้ EP สูงสุดเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

(2) Quartz

  • สิ่งที่สร้างมาจาก "เซพิธ" (セピス, Sepith) เป็นเศษเล็ก ๆ ของ "หินเจ็ดจรัส (เซพเที่ยม) (セプチウム(七耀石), Septium) ตกได้จากศัตรูหลังจากจบการต่อสู้ค่ะ ซึ่งเราจะใช้เซพิธที่ได้รับนี้ไปผสมเป็นควอทซ์ที่โรงงานออร์บเมนท์ค่ะ

(3) ตารางคุณสมบัติ (ธาตุ) ของควอทซ์

คุณสมบัติ/ธาตุผลลัพธ์
地 / ดิน / Earthการโจมตี - ป้องกันทางกายภาพ
水 / น้ำ / Waterฟื้นฟู - ความเย็น
火 / ไฟ / Fireการโจมตี - การโจมตีด้วยไฟ
風 / ลม / Windฟื้นฟู - การโจมตีด้วยลม
時 / เวลา / Timeระดับความเร็วของการกระทำที่จะเวียนมา - ลดระยะเวลา
空 / อากาศ / Spaceการเคลื่อนที่ - ขอบเขตที่มีผล
幻 / มายา / Mirageการมองเห็น - การรับรู้

  • ในหัวข้อนี้จะมีตารางแสดง "ผลรวมจำนวนคุณสมบัติ" กำกับอยู่ด้วย ในเวอร์ชั่น PC จะแสดงตรงมุมขวาบน ส่วนเวอร์ชั่น PS Vita จะแสดงตรงด้านล่างค่ะ
  • ตารางนี้ แสดงให้เห็นถึงผลรวมจำนวนคุณสมบัติของควอทซ์ที่ตัวละครนั้น ๆ สวมใส่อยู่ในขณะนั้น แยกออกเป็นแต่ละไลน์
  • ซึ่งไลน์ของตัวละครจะมีระดับความสั้น-ยาวไม่เท่ากัน ตัวละครที่เน้นการโจมตีทางกายภาพ (อากัต, จิน) จะมีไลน์ที่สั้นกว่าตัวละครที่เน้นการโจมตีโดยอาทส์ (เชราซาร์ด, โอลิเวียร์, คลอเซ่) ไลน์ยิ่งยาว ยิ่งสามารถสร้างอาทส์ระดับสูงได้
  • รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่หน้า Sora no Kiseki FC - Arts และ Sora no Kiseki FC - Quartz ค่ะ

◆Item - ไอเทม

  • แบ่งเป็นหัวข้อต่าง ๆ ตามด้านล่างนี้ค่ะ

PC (2004)PS Vita (2015)
Allอุปกรณ์ (道具)
อาวุธ (武器)สวมใส่ (装備)
ครื่องป้องกัน (防具)ควอทซ์ (クォーツ)
ฟื้นฟู (回復)อีเวนท์ (イベント)
ควอทซ์ (クォーツ)วัตถุดิบทำอาหาร (食材)
ไอเทม (アイテム)หนังสือ (書物)
วัตถุดิบทำอาหาร (食材)DLC

◆Tactics - แผนการรบ

  • เป็นการจัด Formation (แถว) ในการต่อสู้ค่ะ

PC (2004)PS Vita (2015)
(1) จัดแถวการเคลื่อนที่ (移動隊列変更)
- เลือกลำดับตัวละคร
(1) Team Edit
- เลือกลำดับตัวละคร
(2) จัด Formation ในฉากต่อสู้ (戦闘隊列変更)
- จัดตำแหน่งในการต่อสู้
(2) Formation
- จัดตำแหน่งในฉากต่อสู้
(3) กำหนด S-Break (Sブレイク登録)
- คำสั่งกำหนด "S-craft" ที่จะใช้กับปุ่ม "S-break"
- สามารถกำหนดได้ ในตัวละครที่มี S-Craft ตั้งแต่ 2 ท่าขึ้นไปค่ะ
-

◆Option - ตั้งค่าเกม

  • คำสั่งตั้งค่าต่าง ๆ ในเกม
  • สำหรับเวอร์ชั่น PS Vita คำสั่ง Option จะอยู่ในหัวข้อ System อีกทีนะคะ

>PC (2004)PS Vita (2015)
(1) Status (ステータス) ของตัวละครตรงแถบด้านล่าง
- แสดง (表示する)
- ไม่แสดง (表示しない)
(1) Status (ステータス)
- แสดง (表示する)
- ไม่แสดง (表示しない)
(2) Minimap (ミニマップ)
- ทิศเหนืออยู่ด้านบนเสมอ (北を上で固定)
- หมุนไปพร้อมจอภาพ (画面回転と同期)
- ไม่แสดง (表示しない)
(2) Minimap (ミニマップ)
- หมุนไปพร้อมจอภาพ (画面回転と同期)
- ทิศเหนืออยู่ด้านบนเสมอ (北を上で固定)
(3) การหมุนของกล้อง (カメラ回転)
- หมุนอิสระ (フリー回転)
- หมุน 45 องศา (45度単位)
(3) รูปแบบของกล้อง (カメラ方式)
- หมุน 45 องศา (45度単位)
- หมุนอิสระ (フリー回転)
(4) การทำงานของปุ่มกด (ボタン機能)
- คลิก (クリック)
- ดับเบิ้ลคลิก (ダブルクリック)
- ไม่ใช้ (なし)
(4) การหมุนของกล้อง (カメラ回転)
- มาตรฐาน (標準)
- กลับด้าน (逆回転)
(5) Frame Rate (フレームレート)
- 30 เฟรมต่อวินาที (30 FPS 固定)
- อัตโนมัติ (自動)
(5) BGM
- Evolution
- Original (DLC オリジナルサウンドセット ราคา 1000 เยน)
(6) ตัวละครโปร่งใส (キャラ透過) ขณะที่ถูกวัตถุบังอยู่
- โปรงใส (透過する)
- ไม่โปร่งใส (透過しない)
(6) ระดับเสียง BGM (BGM音量)
(7) BGM
- เลือก On หรือ Off
- ระดับของ Background Music
(7) ระดับเสียเอฟเฟค (効果音音量)
(8) เสียงเอฟเฟค (効果音)
- เลือก On หรือ Off
- ระดับเสียง Sound Effect
(8) ระดับเสียงพูด (ボイス音量)

◆File - การจัดการไฟล์เกม

  • จะเซฟ, โหลด, ลบ ใช้คำสั่งนี้ได้เลยค่ะ
  • สำหรับเวอร์ชั่น PS Vita จะอยู่ในหัวข้อ System นะคะ

(1) Save

  • เวอร์ชั่น PC เซฟจะมีทั้งหมด 100 หน้า x 10 ช่อง = 1,000 ช่อง
  • โดยที่หน้าเซฟหน้าแรก (ไม่นับรวมกับช่องเซฟปกติ) จะเป็นช่อง Auto Save ที่ตัวเกมจะเซฟเองเมื่อมีการตัดฉาก มีทั้งหมด 10 ช่องเช่นเดียวกัน โดยจะเริ่มที่ 00 ถึง 09 ค่ะ
  • เวอร์ชั่น PS Vita จะมีช่องเซฟให้เพียง 100 ช่องเท่านั้น และไม่มีหน้า Auto Save แต่เกมจะ Auto Save ให้เฉพาะพวกการตั้งค่า ฯลฯ ต่าง ๆ เท่านั้นค่ะ

(2) Load

  • เรียกเซฟที่บันทึกไว้ขึ้นมา

(3) Erase

  • ลบเซฟที่บันทีก

(4) Exit

  • เลือกว่าจะออกไปหน้าไตเติ้ล หรือออกจากเกมไปเลย


★Configuration Windows - หน้าต่างตั้งค่าก่อนเข้าเกม (เฉพาะเวอร์ชั่น PC)

  • สำหรับหัวข้อนี้ จะเป็นการแนะนำคำสั่งต่าง ๆ ในหน้าจอการตั้งค่า ก่อนเข้าสู่ตัวเกมนะคะ

★การเล่นเกมนี้ ต้องตั้ง Regional ให้เป็น "ภาษาญี่ปุ่น" ก่อนนะคะ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถเล่นเกมได้ เกมจะเด้งออก แนะนำให้ใช้โปรแกรม "Applocal" ช่วยจะง่ายขึ้นค่ะ★

ข้อพึงระวัง การใช้ "Applocal" ช่วยเล่นเกม การแสดงผลใน Configuration Window จะแสดงผลออกมาไม่หมด เนื่องจากตัวอักษรจะมีขนาดใหญ่ผิดปกติ และดันคำสั่งแถวล่างลงไป ทำให้เราไม่สามารถตั้งค่าคำสั่งที่อยู่ด้านล่างได้ (เช่น มองไม่เห็น Check box ของ Window Mode ที่เพื่อน ๆ หลายคนตั้งค่าไม่ได้นั่นเอง) ค่ะ

  • คำสั่งการตั้งค่า จะแบ่งออกเป็นหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้
    • A จอภาพ (画面, Video)
    • B เสียง (サウンド, Sound)
    • C ใส่คำสั่ง (入力, Input)
    • D เริ่มเกม (ゲーム開始, Start Game)
    • H โฟลเดอร์เซฟ (セーブフォルダー, Save Folder) *ต้องลง Patch ก่อนจึงจะมีหัวข้อนี้เพิ่มขึ้นมาค่ะ
    • E ตกลง (OK)
    • F ยกเลิก (キャンセル, Cancel)
    • G ใช้งาน (適用, Apply) *คำสั่งนี้จะหายไปเมื่อลง Patch ค่ะ


    A จอภาพ (画面)
    1) Adapter (アダプタ)
    - การ์ดแสดงผลที่เราใช้ค่ะ
    2) Device (デバイス)
    - HAL หรือ REF
    3) Resolution (解像度)
    - ความละเอียดของจอภาพ เลือกเอาได้เลยนะคะว่าต้องการให้แสดงผล กว้างxสูงxความละเอียดของสี ในระดับไหน
    4) Texture Quality (テクスチャ品質)
    - ต่ำ (低い) หรือ มาตรฐาน (標準)
    5) Texture Filter (テクスチャフィルタ)
    - Point, Bilinear หรือ Anisotropy
    6) Mip-map (ミップマップ)
    7) FPS
    - 30 เฟรมต่อวินาที (30fps) หรือ อัตโนมัติ (自動)
    - เลือกว่าจะ ใช้พร้อม VSYNC (VSYNC同期) ด้วยหรือไม่
    8) Render Target (レンダーターゲット)
    9) Dynamic Shadow (影品質)
    - มีให้เลือกระดับตั้งแต่ ต่ำ (低) ไปถึง สูง (高) ค่ะ
    10) Windows Mode (ウィンドウモード)
    - ถ้าต้องการให้แสดงผลเป็นแบบวินโดว์ ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกใน Check Box ค่ะ
    11) Movie OFF (ムービーOFF)
    - Logo (ロゴ) ส่วนโลโก้ของฟาลคอม และ
    - Opening (オープニング) ฉากเปิดค่ะ
    12) ตั้งค่าแบบมาตรฐาน (แนะนำ) (標準(推奨)設定)
    - ตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ ตามระดับมาตรฐานที่เกมกำหนด
    13) ตั้งค่าแบบต่ำ (軽量設定)
    - ตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ สำหรับเครื่องที่สเปคไม่สูงพอ
    14) Hardware vertex shader (ハードウェア頂点シェーダ) *ต้องลง Patch ก่อน ถึงจะมีหัวข้อนี้เพิ่มขึ้นมาค่ะ


    B เสียง (サウンド)
    1) BGM
    2) SE
    3) ไม่ใช้ DirectSound
    4) กลับสู่ค่าเริ่มต้น
    5) ใช้หน่วยความจำของเครื่องกับ Sound buffer *ต้องลง Patch ก่อน ถึงจะมีหัวข้อนี้เพิ่มขึ้นมาค่ะ









    C ใส่คำสั่ง (入力)
    C-1 Keyboard (キーボード)
    1) ปุ่มใส่คำสั่ง *จะเริ่มอธิบายที่ละบรรทัด โดยเว้นส่วนที่เป็น Arrow Key ไปนะคะ
    - ตกลง/สนทนา (決定/会話)
    - ยกเลิก/แคมป์ (キャンセル/キャンプ)
    - หมุนกล้องไปทางซ้าย (カメラ左回転)
    - หมุนกล้องไปทางขวา (カメラ右回転)
    - เดิน/วิ่ง (歩く/走る)
    - แสดงชื่อพื้นที่ (地名表示)
    - สมุดจดเบรเซอร์ (ブレイサー手帳)
    - สมุดจดสูตรอาหาร (レシピ手帳)
    - แผนที่ (地図)
    - ขยายแผนที่ (マップ拡大)
    2) ใช้ Direct input
    - ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Key board ได้ค่ะ
    3) กลับสู่ค่าเริ่มต้น
    4) การหมุนของกล้อง
    - หมุนอิสระ (フリー回転)
    - หมุน 45 องศา (45度単位)
    5) ค่าปริยายในการบังคับเคลื่อนที่ (デフォルトの移動方法)
    - เดิน (歩く)
    - วิ่ง (走る) *เราตั้งไว้เป็นวิ่งค่ะ สะดวกดี ถ้าจะเดินค่อยกดปุ่ม A ค้างก็ได้
    6) ตัวละครโปร่งใส (キャラ透過)
    - โปร่งใส (あり)
    - ไม่โปรงใส (なし) ค่ะ


    C-2 Mouse (マウス)
    1) ตกลง/เคลื่อนที่
    - หากต้องการให้เป็นแบบกดเม้าส์ค้างถึงเคลื่อนที่ ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Check Box ใช้ลูกกลิ้ง (ホイールを使用する) ค่ะ
    - แต่ถ้าไม่คลิ๊ก ก็เหมือนกับเล่นพวกเกมวางแผน หรือ เดอะซิมส์ ที่คลิ๊กครั้งเดียว แล้วตัวละครจะเดินไปในจุดนั้น ๆ ที่เราคลิ๊กค่ะ
    2) ยกเลิก/สนทนา
    - ถ้าต้องการให้ปุ่มนี้ สลับการหมุนของกล้อง ให้ติ๊กเคลื่อนหมายถูกที่ Check box หมุนกล้องกลับด้าน (カメラ逆回転) ค่ะ
    3) ใช้ Direct input *ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Mouse ได้ค่ะ
    4) กลับสู่ค่าเริ่มต้น





    C-3 Game Pad (ゲームパッド)
    - คำสั่งนี้ ถ้าเพื่อน ๆ ไม่มีจอยเสียบเอาไว้ จะไม่สามารถตั้งค่าได้นะคะ *เราใช้จอยเล่นร่วมกับคีย์บอร์ดและเม้าส์ค่ะ ใช้ 3 อย่างสะดวกสุด ๆ
    1) Device
    - รุ่นของจอยแพด ที่เราใช้ค่ะ
    2) ปุ่มใส่คำสั่ง
    - ดูของคีย์บอร์ดประกอบนะคะ คำสั่งเหมือนกันค่ะ
    3) ใช้ Direct Input
    - ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Game Pad ได้ค่ะ
    4) Analog
    5) กลับสู่ค่าเริ่มต้น





    ★Special Item ในตอนเริ่มเกม (สำหรับเวอร์ชั่น PS Vita)

    • ในกรณีที่เรามีเซฟของภาคต่าง ๆ ตามหัวข้อด้านล่างนี้ (ไม่จำเป็นต้องเป็นเซฟจบ) เมื่อเริ่มเกมใหม่ จะได้รับไอเทมพิเศษตั้งแต่เริ่มเกมเลยค่ะ

    เซฟเกมไอเทมพิเศษที่ได้รับ
    Sora no Kiseki FC Evolution : Demo- ควอทซ์ "ตาเหยี่ยว" (鷹目) *1
    - ควอทซ์ "ข้อมูล" (情報) *1
    - ควอทซ์ "สืบพบ" (探知) *1
    Zero no Kiseki Evolution- "ยาแห่งเทียร์" (ティアの薬) *5
    - "EP ชาร์จ" (EPチャージ) *5
    - "ยาแห่งเซราส" (セラスの薬) *5
    Ao no Kiseki Evolution- "เซรั่มพาวเดอร์" (ゼラムパウダー) *1
    - "ตุ๊กตาตัวตายตัวแทน" (身代わりマペット) *1


    ★การดึงเซฟจบรอบแรก มาใช้ในรอบที่ 2 (สำหรับเวอร์ชั่น PS Vita)

    • ในเวอร์ชั่น PS Vita สามารถดึงเซฟจบรอบแรก มาใช้ในรอบที่ 2 ได้ โดยจะมีโบนัสพิเศษให้ตามด้านล่างนี้ค่ะ

    หัวข้อคำอธิบาย
    มิร่า, เซพิธ (ミラ・セピス)ดึงมิร่าและเซพิธ มาใช้งานต่อ
    ไอเทม (アイテム)ดึงไอเทมต่าง ๆ (ยา, วัตถุดิบปรุงอาหาร, คาร์เนเลีย) มาใช้งานต่อ
    อุปกรณ์สวมใส่ (装備品)ดึงอุปกรณ์สวมใส่, ควอทซ์มาใช้ต่อ (สูงสุดได้ไอเทมละ 10 ชิ้น) มาใช้งานต่อ
    สมุดจดต่าง ๆ (手帳)ดึงข้อมูลในสมุดจดสูตรอาหาร, สมุดจดสัตว์ปิศาจ, แผนที่ราชอาณาจักร มาใช้งานต่อ
    สำหรับสมุดจดสัตว์ปิศาจนั้น จะมีแค่ข้อมูลของสัตว์ปิศาจเท่านั้น จำนวนครั้งในการต่อสู้ ฯลฯ จะเป็น 0 ทั้งหมดค่ะ
    สเตตัส (ステータス)ดึง Lv, สล็อตออร์บเมนท์ มาใช้งานต่อ



    Related entries



No comments:

Post a Comment