Sunday, October 15, 2017

[บทสรุป] Sora no Kiseki SC - System Guide

英雄伝説VI:空の軌跡SC~攻略
eiyuu densetsu VI:sora no kiseki SC - Walkthrough
★FC Cleared Data★
- อย่างที่ทราบ ๆ กันว่า ในกรณีที่มีเคลียร์ดาต้าของภาค FC สามารถดึงมาใช้ในภาค SC ได้ค่ะ ซึ่งเคลียร์ดาต้าที่ดึงมาใช้นั้นจะมีผลต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ
(1) เลเวลในตอนเริ่มเกม
(2) ไอเทมที่ได้รับในตอนเริ่มเกม
(3) บทสนทนากับชาวเมืองที่เปลี่ยนไป และซับเควสต์ในภาค SC ที่จำเป็นต้องเคลียร์มาจากภาค FC ก่อนถึงจะมีขึ้นมาให้ทำค่ะ


▼(1) เกี่ยวกับ Lv ในตอนเริ่มเกม
- เลเวลสุดท้ายหลังจากสู้กับบอสใหญ่ "ทรอยเมไร" จะมีผลกับเลเวลในตอนเริ่มเกมของภาค SC ดังนี้ค่ะ
FC - clear level SC - start with level
น้อยกว่า Lv 35 Lv 35
Lv 36-39 Lv 36-39
Lv 40-49 Lv 40

☆เลเวลสูงสุดของภาค SC จะอยู่ที่ Lv 99 นะคะ☆
▼(2) เกี่ยวกับไอเทมที่ได้รับในตอนเริ่มเกม
- ในบทนำไอเทมที่ได้รับจากคูลซ์นั้น นอกจาก "โกลบเกียร์", "ยาแห่งอาเซราส" และ "ตุ๊กตานาทีชีวิต" แล้ว หากสะสม BP (Bracer Point) ในภาค FC ครบ 368 BP แล้วล่ะก็ จะได้รับควอทซ์ "โชคดี" ซึ่งจะมีประโยชน์มาก ๆ ในช่วงต้นเกมไปจนถึงช่วงท้ายของเกมเลยล่ะค่ะ โดยความสามารถของควอทซ์นี้ก็คือการทำให้เปอร์เซนต์ในการรับไอเทมหลังจบฉากต่อสู้มากขึ้นค่ะ
▼(3) เกี่ยวกับบทสนทนาของพวกชาวเมืองและซับเควสต์
- ในภาค FC หากเราได้เคลียร์ซํบเควสต์บางอันไปแล้วดึงเซฟมาใช้ในภาคนี้ล่ะก็ เราะจะได้รับซับเควสต์เพิ่มเติมหรือได้รับไอเทมพิเศษค่ะ แถมบทสนทนายังมีการเปลี่ยนแปลงไปอีกด้วยนะคะ
เช่น หากเราเคลียร์ซับเควสต์ (8) ตามหาลูกแมวเหมียว ในภาค FC แล้วดึงเซฟมาใช้ในภาคนี้ จะมีซับเควสต์ชื่อ (30) ตามหาแมวเหมียวหลงทาง ซึ่งบทสนาของคุณป้า "อีด้า" จะเปลี่ยนแปลงไป แถมยังได้รับไอเทมพิเศษอย่าง "มาสเตอร์บีน" มาด้วยค่ะ ฯลฯ
▼วิธีการดึง FC Cleared Data มาใช้
- ไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ หากมี FC Cleared Data แล้ว แค่เลือก start ในภาค SC ตัวเกมจะมีหน้าต่างป๊อปอัฟออกมาให้เราเลือกที่จะใช้หรือไม่ใช้เคลียร์ดาต้าค่ะ
☆ในกรณีที่อยากจะนำเซฟไปใช้กับเครื่องอื่น สามารถไป Copy เซฟของภาค FC ตามรูทด้านล่างได้เลยค่ะ☆
C:/Documents and Settings/(ชื่อยูสเซอร์ที่ใช้ค่ะ)/Application Data/FALCOM/ED6
 
★SC Cleared Data★
- ไม่เฉพาะแต่ภาค FC เท่านั้นที่เราสามารถดึงเซฟมาใช้ได้ ในภาค SC นั้นเราก็สามารถดึงเซฟมาใช้เล่นต่อได้ค่ะ
- โดยจะมีหน้าต่างป๊อปอัฟในตอนเลือกคำสั่ง start เกมให้เราเลือกที่จะใช้หรือไม่ใช้เคลียร์ดาต้าค่ะ
- ในกรณีที่มีเคลียร์ดาต้าของภาค FC และเคลียร์ดาต้าของภาค SC ด้วย จะมีหน้าต่างป๊อปอัฟให้เลือกเซฟที่จบของภาค SC ก่อนเคลียร์ดาต้าของภาค FC ค่ะ
- เมื่อเลือกที่จะใช้ดึงเซฟมาใช้ ก็จะมีโบนัสต่าง ๆ ให้ดังนี้เลยค่ะ
- เซพิธ
- มิร่า
- เซมเรียสโตน (เฉพาะกรณีที่มีอยู่แล้วในการเล่นครั้งก่อนเท่านั้น)
- สมุดจดเมนูอาหาร
- สมุดจดการตกปลา
- เหรียญคาสิโน
☆โดยที่จำนวนของเซพิธ, มิร่าและเหรียญคาสิโนที่จะได้รับนั้น
จะเท่ากับจำนวนสุดท้ายที่เรามีอยู่ตอนจบเกมค่ะ☆
☆เซพิธ, มิร่าและเซมเรียสโตน
จะได้รับในบทนำตอนที่เอสเทลขึ้นไปหยิบสัมภาระบนชั้น 2 ของสถานที่ฝึกซ้อมลู=ลอคเคิลค่ะ☆
☆เมนูอาหารจะได้รับตามจำนวนที่เราสะสมในสมุดจดสูตรอาหารมาจากเซฟก่อนหน้าค่ะ☆
☆เหรียญคาสิโน จะไดรับตอนที่เราไปยังเมืองรูอันบนชั้น 2 ของ "คาสิโนบาร์ ลาวันทาร์" ค่ะ☆
☆ในกรณีที่อยากจะนำเซฟไปใช้กับเครื่องอื่น สามารถไป Copy เซฟของภาค SC ตามรูทด้านล่างได้เลยค่ะ☆
C:/Documents and Settings/(ชื่อยูสเซอร์ที่ใช้ค่ะ)/Application Data/FALCOM/ED_SORA2
 
★ข้อมูลอื่น ๆ ของ SC★
▼เกี่ยวกับ "บริษัทดัลมอร์ (เซพิธช็อป)"
- หากเราเข้าไปในบ้านที่เคยประกาศขายในภาค FC ตอนที่เราแวะไปที่นครหลวงแกรนเซล เขตเมืองด้านตะวันตกแล้วล่ะก็ จะพบกับอดีตนายกเทศมนตรีเมืองรูอัน "ดัลมอร์" ที่มาเปิดร้านขายเซพิธที่นี่ โดยเราสามารถใช้มิร่าที่มีแลกเป็นเซพิธได้ตามสะดวกเลยค่ะ
☆แนะนำให้แลกเตรียมเอาไว้ เพราะในบทส่งท้ายบน "นครลอยฟ้า" นั้น
เราจะต้องผสมควอทซ์ระดับสูงที่ใช้เซพิธเป็นจำนวนมหาศาลค่ะ (จริง ๆ นะ)☆
▼เกี่ยวกับ Support Program Ver.1.0.2.0
- หากเราติดตั้งซัพพอร์ตโปรแกรม Ver.1.0.2.0 แล้วล่ะก็ จะมีการเปลี่ยนแปลงในบทสุดท้ายเกิดขึ้นดังนี้ คือ
(1) การโจมตีของ "จักรพรรดิดาบ เรเว" จะเทพสุด ๆ ค่า (หากใครเลเวลไม่เกิน 90 ไม่ต้องเอามาเข้ากลุ่มเลยค่ะ ตายหยังเขียดแหง ๆ)
(2) ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่สามารถชนะเรเวได้ ในกรณีที่ Game Over จะมีหัวข้อให้เลือก "ไปต่อ" ทำให้ไม่ต้องทนทรมานกับการรุมทึ้งจากเรเวอีกต่อไปค่ะ
(3) บทสนทนาของเรเวกับเพื่อน ๆ ที่เราเอาเข้ากลุ่มต่อสู้มีการเปลี่ยนแปลง (เฉพาะกรณีที่สู้ชนะเท่านั้นนะคะ)
(4) นอกจากจะมีความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เกิดขึ้นกับเรเวแล้ว บทสนทนาของ "พระโอรสโอลิเวิร์ต (โอลิเวียร์)" ในตอนท้ายของบทที่ 8 จะเปลี่ยนไปตาม Bracer Rank ของเอสเทลด้วยนะคะ
Please note: ตอนนี้ทางไซต์หลักเปิดให้ Download Patch Ver.1.0.2.1 ซึ่งเป็น version ล่าสุดแล้วค่ะ
โดยหลัก ๆ แล้ว Patch ตัวนี้จะมีในส่วนของ Hardware Vexter Shader V.1.1,
เพิ่มปุ่ม Save Folder ขึ้นมาให้ รวมทั้งปรับปรุงแก้ไขการทำงานที่ผิดปกติอื่น ๆ อีกค่ะ
 
★เกี่ยวกับ System ของภาค SC★
- โดยรวมแล้วระบบแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลยค่ะ แต่ที่มีเปลี่ยนแปลงบ้างก็คือ
Battle - ฉากต่อสู้
- มีการเพิ่มในส่วนของ "Character Voice" ทำให้ฉากต่อสู้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป และได้ฟังเสียงเพราะ ๆ ของตัวละครที่ชอบได้
Character - ตัวละคร
- ในภาคนี้เราสามารถจัดกลุ่มต่อสู้ได้อย่างอิสระ (ในบางครั้ง)
- มีการเพิ่มตัวละครใหม่ ๆ ที่ใช้ต่อสู้ได้อย่าง "เควิน" และตัวละครที่ได้รับความนิยมอย่างมากในภาค FC ที่ใช้ต่อสู้ได้ในภาคนี้ เช่น "อาเนราส", "คูลซ์", "ร้อยเอกยูเลีย" และ "โจเซ็ต" ค่ะ
- สาวกแห่งงูขององค์กร "งูกินหาง=oroboros" และ "ผู้ดำเนินแผนการ" หมายเลขต่าง ๆ ทั้งหลายซึ่งมีความสัมพันธ์กับตัวละครฝ่ายเรา ก็ได้ปรากฏตัวออกมาให้เห็นกันในภาคนี้ (บางส่วน) ค่ะ
Orbment - ออร์บเมนท์
- ในภาคที่แล้วเราสามารถเซ็ตควอทซ์ลงในสล็อตได้แค่ 6 อันเท่านั้น แต่ในภาคนี้เราสามารถเซ็ตได้ถึง 7 อันค่ะ ทำให้เราสามารถผสมคุณสมบัติต่าง ๆ เพื่อทำให้เกิดอาร์ทระดับสูง อาทิ "ซิลเวอร์ธอร์น" (มายา) ที่ร้อยตรีโรแลนซ์ (เรเว) ใช้ในภาคที่แล้ว หรืออาร์ทใหม่ ๆ อย่าง "โคคิวทอส" อาร์ทคุณสมบัติ "น้ำ" ระดับสูงซึ่งมีกราฟฟิคที่สวยงามตระการตามาก ๆ ฯลฯ
- นอกจากนั้น ในภาคนี้เราสามารถอัฟเกรดสล็อตของออร์บเมนท์ได้ถึง 3 ระดับค่ะ หากมีการอัฟเกรดแล้วก็จะสามารถสวมใส่ควอทซ์ในระดับที่สูงขึ้นได้ แน่นอนว่า EP สูงสุดก็เพิ่มขึ้นและการอัฟเกรดสล็อตก็สามารถทำได้ที่โรงงานออร์บเมนท์เหมือนเดิมค่ะ ❤ดูเพิ่มเติมในหัวข้อ Orbment & Art List
Quartz - ควอทซ์
- มีการเพิ่มเติมควอทซ์ใหม่ ๆ ที่มีคุณสมบัติพิเศษ อาทิ "โชคดี" (เวลา) ที่เพิ่มอัตราการได้รับไอเทมหลังจบการต่อสู้ หรือ "ดูดกลืน" (ลม) ที่สามารถดูด HP ศัตรูเมื่อเราปราบศัตรูตัวนั้น ๆ ได้ค่ะ ฯลฯ
- นอกจากนั้น ในภาคนี้ได้มีการระบุเลเวลของควอทซ์ด้วย โดยที่ควอทซ์ระดับต่ำจะอยู่ที่เลเวล 1 เรื่อยไปจนถึงควอทซ์ระดับสูงสุดที่เลเวล 3 ค่ะ ทั้งนี้หากต้องการสวมใส่ควอทซ์ในระดับสูงก็ต้องมีการอัฟเกรดสล็อตออร์บเมนท์กันก่อนค่ะ ❤ดูเพิ่มเติมในหัวข้อ Quartz List
Craft - คราฟท์
- ไม่เฉพาะแค่ Craft หรือ S-Craft เท่านั้นที่เพิ่มขึ้นมา แต่ในภาคนี้เราสามารถใช้ Chain-craft ได้ด้วย ซึ่งก็มีประโยชน์อย่างมากในกรณีที่ต้องการปราบศัตรูให้ทันในเทิร์นของตัวละครนั้น ๆ แต่มี CP ไม่พอ ก็สามารถให้เพื่อนมาช่วยรุมโจมตีได้
- โดยจำนวน CP ที่ใช้และอัตราเพิ่มของพลังโจมตีเมื่อใช้ Chain-craft จะเป็นดังนี้ค่ะ
คนที่ 1 คนที่ 2 คนที่ 3 คนที่ 4
CP ที่จำเป็น (หน่วย) 20 30 40 50
พลังโจมตี (เท่า) x 1.0 x 1.1 x 1.2 x 1.3
อาณาเขต (ช่อง) - +1 +2 +3

Food - ระบบอาหาร
- มีการเพิ่มกราฟฟิครูปของอาหารนั้น ๆ ใน "สมุดจดสูตรอาหาร" ถึงแม้จะอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกก็สามารถรู้ได้ทันทีว่าเป็นอาหารประเภทไหนค่ะ
- จากภาคที่แล้วประเภทของอาหารจะมีอยู่ 2 ชนิด คือ "อาหารจานใหญ่" และ "อาหารพกพา" แต่ในภาคนี้ได้มีการเพิ่มประเภทของอาหารขึ้นมาอีก 1 ชนิด ก็คือ "อาหารโจมตี" ที่สามารถใช้โจมตีในฉากต่อสู้ได้ค่ะ ❤ดูเพิ่มเติมในหัวข้อ Food List
Mini game - มินิเกม
- ในภาคนี้จะมี Mini game ให้เล่นด้วย หากเบื่อที่จะเล่นเนื้อเรื่องหลักก็สามารถไปฆ่าเวลาได้ด้วย Mini game เหล่านี้เลยค่ะ
(1) ตกปลา
- สำหรับในภาค Second Chapter นี้ มีมินิเกมตกปลาซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจเอสเทลผู้บ้าการตกปลาเป็นชีวิตจิตใจด้วยค่ะ
- โดยการตกปลานั้น เราจะสามารถตกได้หลังจากที่พบกับ "ลอยด์" 『ロイド』 1 ในสมาชิกสมาพันธ์นักตกปลาบน [รินเด] ในบทที่ 1 โดยเขาจะมอบ "เบ็ดโปรเก" กับ "สมุดบันทึกการตกปลา" ให้เรามาเป็นอุปกรณ์แรกเริ่มค่ะ
- จากนั้น เราจะได้พบกับลอยด์อีกครั้งที่เมืองรูอันในบทที่ 1 อีกเช่นกัน และเขาจะแนะนำสถานที่ตกปลาพร้อมทั้งมอบเหยื่อให้ ซึ่งจะทำให้เราได้สนุกสนานไปกับการตกปลาไปตลอดทั้งเกมค่ะ
(2) คาสิโน
- สำหรับในภาค Second Chapter นี้ นอกจากมินิเกมตกปลาแล้ว ยังมีมินิเกมคาสิโนให้เราเล่นอีกด้วยนะคะ สถานที่เล่นก็จะอยู่ในเมืองรูอัน บนชั้น 2 ของ "คาสิโนบาร์ [ลาวันทาร์]" ซึ่งเราสามารถเข้าไปเล่นได้เฉพาะบทที่ 1 และบทที่ 8 ค่ะ
(ในภาค FC คาสิโนนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงร้าน แต่ในภาค SC นี้ก็ปรับปรุงจนเสร็จสมบูรณ์เปิดให้คนทั่วไปเข้ามาเล่นค่ะ)
 
★Configuration Windows★
สำหรับหัวข้อนี้ จะเป็นการแนะนำคำสั่งต่าง ๆ ในหน้าจอการตั้งค่า ก่อนเข้าสู่ตัวเกมนะคะ
☆การเล่นเกมนี้ ต้องตั้ง Regional ให้เป็น "ภาษาญี่ปุ่น" ก่อนนะคะ
ไม่เช่นนั้นจะเล่นไม่ได้ค่ะ (เกิดอาการหน้าจอเด้งออก)
หรือจะใช้โปรแกรม "Applocal" ช่วยด้วยก็ได้☆
ข้อพึงระวัง การใช้ "Applocal" ช่วยเล่นเกม การแสดงผลใน Configuration Window จะแสดงผลออกมาไม่หมด เนื่องจากตัวอักษรจะมีขนาดใหญ่ผิดปกติ และดันคำสั่งแถวล่างลงไป ทำให้เราไม่สามารถตั้งค่าคำสั่งที่อยู่ด้านล่างได้ (เช่น มองไม่เห็น Check box ของ Window Mode ที่เพื่อน ๆ หลายคนตั้งค่าไม่ได้นั่นเอง) ค่ะ
หัวข้อหลัก ๆ จะแบ่งเป็นแถบต่าง ๆ ดังนี้
A "จอภาพ" 『画面』 (Video)
B "เสียง" 『サウンド』 (Sound)
C "ใส่คำสั่ง" 『入力』 (Input)
D "เริ่มเกม" 『ゲーム開始』 (Game Start)
E "ไปยังเซฟโฟลเดอร์" 『セーブフォルダ』 (Save Folder) (เฉพาะกรณีที่ลง Patch Ver.1.2.0.1 เรียบร้อยแล้วค่ะ)
F "ตกลง" 『OK』 (OK)
G "ยกเลิก" 『キャンセル』 (Cancel)
A "จอภาพ" 『画面』
① "Adapter" 『アダプタ』
- การ์ดแสดงผลที่เราใช้ค่ะ
② "Device" 『デバイス』
- "HAL" และ
- "REF"
**ไม่ทราบเหมือนกัน ว่ามันคืออะไร และเอาไว้ทำอะไร เพื่อน ๆ คนไหนทราบช่วยบอกด้วยค่ะ**
③ "Resolution" 『解像度』
- ความละเอียดของจอภาพ เลือกเอาได้เลยนะคะว่าต้องการให้แสดงผล กว้างxสูงxความละเอียดของสี ในระดับไหน
④ "Texture Quality" 『テクスチャ品質』
- "ต่ำ" 『低い』
- "มาตรฐาน" 『標準』
⑤ "Texture Filter" 『テクスチャフィルタ』
- "Point"
- "Bilinear"
- "Anisotropy"
⑥ "Mip-map" 『ミップマップ』
⑦ "FPS"
- "30 เฟรมต่อวินาที" 『30fps』
- "อัตโนมัติ" 『自動』
- เลือกว่าจะ "ใช้ VSYNC ด้วย" 『VSYNC同期』 ด้วยหรือไม่ (ถ้าต้องการใช้ ให้ติ๊กเครื่องหมายถูก ลงใน Check box ได้เลยค่ะ)
⑧ "Effect (ใช้งานเชดดิ้งหรือทำให้ขอบเบลอ)" 『画面効果』
⑨ "Movie" 『ムービー』
⑩ "Dynamic Shadow" 『影品質』
- มีให้เลือกระดับตั้งแต่ "ต่ำ" 『低』 ไปถึง "สูง" 『高』 ค่ะ
⑪ "Hardware Vexter Shader (V.1.1)" 『ハードウェア頂点シェーダ(v1.1)』
- ถ้าต้องการใช้งาน ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกใน Check Box ค่ะ (เฉพาะกรณีที่ลง Patch Ver.1.0.2.1 เรียบร้อยแล้วค่ะ)
⑫ "Windows Mode" 『ウィンドウモード』
- ถ้าต้องการให้แสดงผลเป็นแบบวินโดว์ ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกใน Check Box ค่ะ
⑬ "ตั้งค่าแบบมาตรฐาน (ที่รองรับ)" 『標準(推奨)』
- ตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ ตามระดับมาตรฐานที่เกมกำหนด
⑭ "ตั้งค่าแบบต่ำ" 『軽量』
- ตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ สำหรับเครื่องที่สเปคไม่สูงพอ
⑮ "ตั้งค่าแบบสูง" 『高画質』
- ตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ สำหรับเครื่องที่สเปคสูง

 
B "เสียง" 『サウンド』
① "BGM"
② "SE"
③ "ไม่ใช้ Direct Sound"
④ "Battle Vocie OFF"
⑤ "ใช้ Sound Buffer บน System Memory"

⑥ "กลับสู่ค่าเริ่มต้น"

 
C "ใส่คำสั่ง" 『入力』
C-1 "Keyboard"
① "ปุ่มใส่คำสั่ง"
- จะเริ่มอธิบายจาก บน - ซ้าย - ล่าง - ขวา นะคะ (Arrow Key ไม่ขออธิบายนะคะ น่าจะทราบกันอยู่แล้ว)
- "ตกลง/สนทนา" 『決定/会話』
- "ยกเลิก/แคมป์" 『キャンセル/キャンプ』
- "การหมุนกล้องไปทางซ้าย" 『カメラ左回転』
- "การหมุนกล้องไปทางขวา" 『カメラ右回転』
- "เดิน/วิ่ง" 『歩く/走る』
- "แสดงชื่อพื้นที่" 『地名表示』
- "สมุดจดเบรเซอร์" 『ブレイサー手帳』
- "สมุดจดสูตรอาหาร" 『レシピ手帳』
- "แผนที่" 『地図』
- "แผนที่ใหญ่" 『マップ拡大』
② "ใช้ Direct input"
☆ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Key board ได้ค่ะ
③ "กลับสู่ค่าเริ่มต้น"
④ "การหมุนของกล้อง"
- "หมุนอิสระ" 『フリー回転』 หรือ
- "หมุน 45 องศา" 『45度単位』
(จะตั้งค่าคำสั่งนี้ หลังจากเข้าเกมแล้วก็ได้ค่ะ)
⑤ "วิธีการเคลื่อนที่" 『デフォルトの移動方法』
- "เดิน" 『歩く』 หรือ
- "วิ่ง" 『走る』
(เราตั้งไว้เป็นวิ่งค่ะ สะดวกดี ถ้าจะเดินค่อยกดปุ่ม A ค้างก็ได้)
⑥ "ตัวละครโปร่งใส"
- "มี" 『あり』 หรือ
- "ไม่มี" 『なし』 ค่ะ
(เช่นเดียวกัน จะตั้งค่าคำสั่งนี้ หลังจากเข้าเกมแล้วก็ได้ค่ะ)

 
C-2 "Mouse"
① "ตกลง/เคลื่อนที่"
- สำหรับปุ่ม "เคลื่อนที่" หากต้องการให้เป็นแบบกดค้างถึงเคลื่อนที่ ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Check Box ค่ะ แต่ถ้าไม่คลิ๊ก ก็เหมือนกับเล่นพวกเกมวางแผน หรือ เดอะซิมส์ ที่คลิ๊กครั้งเดียว แล้วตัวละครจะเดินไปในจุดนั้น ๆ ที่เราคลิ๊กค่ะ
② "ยกเลิก/สนทนา"
- ถ้าต้องการให้ปุ่มนี้ สลับการหมุนของกล้อง ให้ติ๊กเคลื่อนหมายถูกที่ Check box ค่ะ
③ "ใช้ Direct input"
☆ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Mouse ได้ค่ะ
④ "กลับสู่ค่าเริ่มต้น"

 
C-3 "Game Pad"
☆คำสั่งนี้ ถ้าเพื่อน ๆ ไม่มีจอยเสียบเอาไว้ จะไม่สามารถตั้งค่าได้นะคะ (เราใช้จอยเล่นร่วมกับคีย์บอร์ดและเม้าส์ค่ะ ใช้ 3 อย่างสะดวกสุด ๆ)
① "Device"
- รุ่นของจอยแพด ที่เราใช้ค่ะ
② "ปุ่มใส่คำสั่ง"
☆ดูของคีย์บอร์ดประกอบนะคะ เหมือนกันค่ะ

③ "Analog"
④ "ใช้ Direct Input"
☆ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Game Pad ได้ค่ะ
⑤ "ความไวของการใส่คำสั่ง (การกดปุ่ม)"
- ปรับระดับได้ตั้งแต่ 1 - 100 ค่ะ
⑥ "กลับสู่ค่าเริ่มต้น"



Related entries:
Sora no Kiseki SC (空の軌跡SC)


No comments:

Post a Comment