Wednesday, November 8, 2017

[บทสรุป] Sora no Kiseki the3rd - Episode 3 เส้นทางทอง, เส้นทางเงิน

第三話 金の道、銀の道
ฉากที่ 3 เส้นทางทอง, เส้นทางเงิน
Walkthrough Chart

".........ขอโทษนะ............
.........ขอโทษนะ.........เควิน......
......แต่ว่าแม่.........
เหนื่อย......แล้วล่ะ.........
......เพราะงั้น......
............เพราะงั้นนะ......เควิน.........
......ไปกับแม่.........
......ไปกับแม่ทั้ง ๆ แบบนี้เถอะนะ........."
- เด็กหนุ่มสะดุ้งตื่นขึ้น หายใจระส่ำไม่เป็นจังหวะ
เด็กหนุ่ม ".........อีกแล้ว งั้นเหรอ โธ่ว้อย ทั้ง ๆ ที่นึกว่าตั้งแต่ตอนนั้นมันก็ผ่านมาตั้งหลายปีแล้วแท้ ๆ ...... ......แถมดันมาฝันในวันที่น่ายินดีของคุณพี่ซะอีก...... ถ้ามัวแต่เป็นแบบนี้ ไม่ว่าจะผ่านไปสักกี่ปี ก็มีแต่จะทำให้พี่เขาเป็นห่วง......"
- เด็กหนุ่มบ่นพึมพำกับตัวเองคนเดียวบนเตียงด้วยความเจ็บใจ
- "......เพิ่งคิดได้แบบนั้น เอาป่านนี้......" เสียงเด็กสาวดังขึ้น
- "ระ รีส...... อย่าทำให้ตกใจสิ! มาอยู่ตรงนี้ตั้งแต่เมื่อไรเนี่ยห๊า!?" เด็กหนุ่มกล่าวโทษเด็กสาวที่กำลังยืนมองเขาอยู่ตรงปลายเตียงด้วยสีหน้าเรียบเฉย
- "ตั้งแต่เมื่อกี๊ ได้สักพักแล้ว" ดวงตาสีเขียวใสของเด็กสาวที่ชื่อรีสจับจ้องไปยังเด็กหนุ่ม พร้อมทั้งพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงเรียบเฉยอีกว่า
รีส "ทั้ง ๆ ที่เป็นเวรทำความสะอาดโบสถ์แท้ ๆ แต่เควินก็ไม่ยอมตื่นขึ้นมาทำความสะอาดสักที พอมาดูก็เห็นว่ากำลังฝันร้ายอยู่ ก็เลยช่วยปลุกให้"
เควิน "งะ งั้นหรอกเรอะ...... .........ฮะฮะ ดูเหมือนว่าชั้นจะทำให้เธอเป็นห่วงสินะ"
รีส "เปล่า...... ก็บอกอยู่ว่าเพิ่งคิดได้เอาป่านนี้น่ะเหรอ เพราะที่เควินห่วยน่ะ ไม่ใช่เพิ่งจะมาเริ่มเป็นเอาตอนนี้สักหน่อย"
เควิน "อึก...... ยัยบ้านี่...... ช่างเหอะ อุตส่าห์เป็นวันที่น่ายินดีของพี่รูฟีน่าทั้งที รีบ ๆ ไปทำให้เสร็จก่อนที่จะไปกินมื้อเช้าสายกันเถอะ"
รีส "......อืม"
- ภายในโบสถ์ซึ่งอบอวลไปด้วยบรรยากาศยามเช้าอันแสนอบอุ่น หญิงสาวผมยาวในชุดซิสเตอร์นั่งสวดภาวนาอย่างสงบท่ามกลางแสงแดดร่ำไรที่ลอดออกมาจากทางหน้าต่าง
- เมื่อได้ยินเสียงเรียกของเควินและรีส เธอจึงเงยหน้าขึ้นส่งยิ้มทักทายน้อง ๆ ของเธออย่างอบอุ่นและสดใส ไม่แพ้แสงแดดร่ำไรของยามเช้าในวันนี้
รูฟีน่า "อรุณสวัสดิ์ รีส เควิน หึหึ ตื่นเช้าจังเลย เวรทำความสะอาดของทั้ง 2 คนงั้นเหรอจ๊ะ?"
รีส "ก็ค่ะ......"
เควิน "ทะ ทำไมถึงตื่นซะตั้งแต่ไก่โห่ขนาดนี้ล่ะ? ถ้าไม่นอนเยอะ ๆ เดี๋ยวก็รู้สึกเพลียระหว่างเดินทางหรอก อัลเทเรีย 『アルテリア』 ที่ว่ามันอยู่ตั้งไกลจากที่นี่ไม่ใช่เหรอไง?"
รูฟีน่า "หึหึ ก็จริงอยู่จ้ะ แต่อีกหน่อยก็จะไม่ได้มาภาวนาที่นี่อีกนาน...... พี่ก็เลยตั้งใจว่าจะมาภาวนาล่วงหน้าให้เสร็จทีเดียว เลยเผลอตื่นซะเช้าเลยน่ะสิจ๊ะ"
เควิน "ซะอย่างนั้นน่ะ......"
รีส "หึหึ...... สมกับเป็นท่านพี่ ......แล้วนี่...... งานจะยุ่งขึ้นถึงขนาดนั้นเลยเหรอ? ถึงขนาดที่นาน ๆ ครั้งก็กลับมาไม่ได้......"
- รูฟีน่ายืนขึ้น พลางกล่าวขอโทษน้อง ๆ ของเธอ
รูฟีน่า "อืม...... ขอโทษนะจ๊ะ พี่เพิ่งจะขึ้นเป็นอัศวินรับใช้ 『従騎士』 ด้วย คิดว่าช่วงแรก ๆ คงจะยุ่งมากจนไม่มีเวลาว่างพอจะนอนได้เลยล่ะจ้ะ แต่ถ้าพี่ชินกับงานเมื่อไหร่ คิดว่าคงจะมีเวลาพอที่จะแวะมาได้บ้าง"
รีส "งั้นเหรอ......"
เควิน "......เห็นมั้ย ถ้าอย่างนั้นก็ต้องพักผ่อนเผื่อเอาไว้ซะตั้งแต่ตอนนี้เลย ยังไงซะหลังจากนี้ ไปนอนตุนเอาไว้จนกว่าจะถึงเวลามื้อเช้าซะเลยนะ?"
- "เควิน...... เย็นชาจัง......" สีหน้าท่าทางที่ผิดหวังของรูฟีน่า ทำเอาเควินถึงกับอึ้งไปในทันที
รูฟีน่า "ทั้ง ๆ ที่พี่อยากจะใช้เวลาสุดท้ายที่เหลืออยู่แค่ช่วงสั้น ๆ ด้วยกันแท้ ๆ ไม่นึกเลยว่าจะทำเหมือนพี่เป็นตัวเกะกะแบบนี้...... ฮือ...... หรือว่าพี่จะเลี้ยงดูมาแบบผิด ๆ นะ"
เควิน "มะ ไม่ได้พูดว่าเกะกะอะไรแบบนั้นซักกะคำเดียว!? ยิ่งไปกว่านั้นมารบกวนพึ่งพาอาศัยก็จริง แต่ไม่เห็นจะจำได้สักหน่อยว่าโดนเลี้ยงดูมากะเขาด้วยน่ะ!"
รีส "......เควิน พูดมาตรง ๆ ก็ได้ ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ ก็แอบดีใจที่ได้คุยกับท่านพี่แท้ ๆ"
- เควินรีบหันมาปฏิเสธ ส่วนรูฟีน่าได้ยินที่รีสพูดมาก็ดีใจมาก
รูฟีน่า "อุ๊ย จริงเหรอจ๊ะ? งี้นี่เอง...... อุหึหึ เด็กผู้ชายนี่นะ ลืมตัวทำเป็นเย็นชาใส่ กลบเกลื่อนความเขินนี่เอ~ง"
รีส "กำลังอยู่ในวัยต่อต้านไง"
- "อึก...... ยัยพี่น้องนิสัยไม่เหมือนใครคู่นี้...... เห็นจิตใจของเด็กหนุ่มที่น่ารักน่าเอ็นดูเป็นของเล่นตั้งแต่ต้นจนจบเลยเชียวนะ......" เควินหรี่ตามองสองสาวพี่น้องด้วยความไม่พอใจ
รูฟีน่า "หึหึ...... ตั้งแต่ตอนนั้นผ่านมา 5 ปีแล้วเหรอเนี่ย จริงสิ ก่อนขึ้นรถไฟ ไปซื้อช็อกโกแล็ตในเมืองก่อนดีมั้ยนะ แน่นอนว่า ต้องเป็นของควินซี่ เบลเนอะ"
เควิน "อ๊ะ......"
รีส "......ถ้าตอนนี้ขอแนะนำรสใหม่ที่เพิ่งออกมาอย่างมินต์ช็อกโกแล็ต รสชาติเข้มข้น แต่ก็ให้ความรู้สึกสดชื่นนุ่มลิ้น กำลังเป็นที่นิยมอยู่เลยด้วย"
รูฟีน่า "หึหึ ฟังดูน่าอร่อยเหมือนกัน แต่ยังไง ๆ ก็ต้องเป็นรสดั้งเดิมอย่างมิลค์ช็อกโกแล็ตใช่มั้ยจ๊ะ เพราะมันเป็นรสชาติแห่งความทรงจำของพวกเราด้วยนี่นา"
- "ระ รสชาติแห่งความทรงจำ......" แก้มของเควินร้อนผ่าว รีสจ้องหน้าเควินนิ่งแล้วพูดออกมาเรียบ ๆ ตามสไตล์
รีส "......เควิน ลามก"
เควิน "อะ อะไรอีกล่ะ!?"
รูฟีน่า "หึหึ...... รสชาติแห่งความทรงจำของพวกเราทุกคน ตั้งแต่ตอนนั้นก็เจออะไรมาตั้งมากมาย เควินมาเป็นเด็กของที่นี่ แล้วก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันกับทุกคน...... ความทรงจำที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ เป็นสมบัติล้ำค่าของพี่ที่จะหาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้วล่ะจ้ะ"
รีส "ท่านพี่......"
เควิน "พี่รูฟีน่า......"
- เควินครุ่นคิดอะไรบางอย่าง ก่อนที่จะตัดสินใจถามรูฟีน่าด้วยสีหน้าอันเศร้าสร้อย
เควิน "......ถ้างั้นแล้วทำไมถึงไปเป็นอัศวินซะล่ะ ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนมันก็ไม่เห็นจะเหมาะกับพี่สักนิดเลยแท้ ๆ...... ถ้าเป็นซิสเตอร์ธรรมดา ๆ ก็น่าจะไป ๆ มา ๆ ระหว่างโบสถ์ในเมืองกับที่นี่ได้ก็พอแล้วนี่......"
รีส "..............................................."
รูฟีน่า "......ขอโทษนะจ๊ะ แต่ดูเหมือนว่า...... พี่คงจะเหมาะสมกับงานนี้น่ะจ้ะ ดูเหมือนไม่ว่าจะยังไง ถ้าพี่ใช้ความสามารถที่มีให้เกิดประโยชน์ได้ มันก็จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะ หึหึ แต่ก็อาจจะตกชั้น โดนไล่ออกแล้วก็กลับมาที่นี่ทันทีก็ได้ล่ะมั้งนะ"
- เควินผงกหัวรับ
เควิน "ชั้นก็ไม่นึกว่าคนซื่อ ๆ ไม่ทันคนอย่างพี่น่ะ จะเหมาะกับงานหนัก ๆ ขนาดนั้นได้อยู่แล้ว...... จะกลับมาเมื่อไหร่ชั้นก็ไม่ว่าหรอก"
รีส "..................(หงึกหงึก)"
รูฟีน่า "หึหึ ถึงตอนนั้นถ้าจะกรุณามารับแล้วล่ะก็พี่ก็ดีใจนะ เอาล่ะ ------ถ้าจะทำความสะอาดล่ะก็ ให้พี่ช่วยอีกแรงนะจ๊ะ? ไม่ว่ายังไง เราก็มาทำให้ทุกซอกทุกมุมสะอาดวาววับกันไปเลยดีกว่าเนอะ"



สวนแห่งนักพรต 『隠者の庭園』
- "ยูเลีย" เดินเข้าไปใกล้แผ่นหินทำการปลดปล่อยศิลาลงผนึก ก้อนที่ 6
- เมื่อปรากฎแสงสีทองเรืองรอง 2 ดวงขึ้นเหนือแผ่นหิน ก็สร้างความประหลาดใจให้รีสอย่างมาก และเป็นอย่างที่เควินคาดไว้ แสงอีก 1 ดวงที่เกินมาก็คือ สัญลักษณ์แห่งลีเบร์ล ฮายะบุสะสีขาว น้องหนู "ซิก" 『ジーク』 นั่นเองค่ะ และแน่นอนว่าอีกดวงก็คือ บุคคลที่พวกเราคาดไว้อยู่แล้ว "องค์หญิงคลอเดีย" 『クローディア姫』 ค่ะ
(ถึงคลอเซ่จะงง ๆ กับสถานการณ์โดยรอบ แต่ก็อดดีใจไม่ได้ที่ได้พบกับทุกคนอีกครั้ง โดยเฉพาะโยชัวร์ ท่าทางของคลอเซ่ดูดีใจมาก ถึงขนาดบอกว่า "ถ้านี่เป็นความฝัน...... ก็รู้สึกไม่อยากตื่นขึ้นเลยค่ะ" ด้วยนะคะ)
- จากนั้น เมื่อคลอเซ่ได้ฟังคำอธิบายถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่พวกเควินได้เจอมาก็รู้สึกกังวลใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พวกเรากำลังเผชิญหน้ากับเหตุการณ์แปลกประหลาด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโหดร้ายอย่างเรื่องที่นครหลวงที่แปรเปลี่ยนเป็นโลกวิญญาณที่พวกเควินพบมา เป็นเพียงของเลียนแบบค่ะ
(ในช่วงนี้ รีสได้พูดขึ้นมาว่า ถึงแม้นครหลวงจะเป็นของเลียนแบบ แต่ก็ไม่ได้รับประกันว่านครหลวงของจริงจะปลอดภัยดีอยู่ เพราะพลังที่สร้างนครหลวงเลียนแบบขึ้นมานั้น สามารถสร้างมิติขนาดใหญ่ออกมาได้เหมือนแทบทุกกระเบียดนิ้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีผลกระทบออกไปมากขนาดไหน ทำเอายูเลียถึงกับไม่สบายใจขึ้นมาเลยล่ะค่ะ แต่คลอเซ่กลับเห็นด้วยที่รีสพูดออกมาตรง ๆ เพราะนั่นก็ทำให้เธอตระหนักได้ถึงระดับความรุนแรงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ และตัดสินใจขอร่วมมือกับทุก ๆ คนในการคลี่คลายเหตุการณ์ผิดปกตินี้ค่ะ)
ยูเลีย "องค์หญิง แต่ว่า......"
องค์หญิงคลอเดีย "ขอโทษด้วยนะคะ คุณยูเลีย แต่เพราะกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่อาจจะดึงนครหลวง..... ดึงลีเบร์ลทั้งหมดเข้ามาติดร่างแหไปด้วยได้เช่นนี้ หากไม่ทำอะไรซะตั้งแต่ตอนนี้ ก็ไม่มีความหมายที่จะเรียกตนเองว่ามกุฏราชกุมารีหรอกนะคะ"
โยชัวร์ "คลอเซ่......"
ยูเลีย ".........ตามประสงค์เพคะฝ่าบาท"
- เมื่อได้ยินคลอเซ่ยืนกรานถึงขนาดนี่ ยูเลียจึงต้องยอมรับในการตัดสินใจของนายผู้เป็นที่รักและเคารพยิ่งของเธอ ซึ่งทุกคนก็ต้อนรับการมาของคลอเซ่ด้วยความยินดีค่ะ
องค์หญิงคลอเดีย "แล้ว...... จุดหมายที่เราต้องไปต่อก็คือ วงเวทย์เคลื่อนย้าย ที่อยู่ในส่วนลึกที่สุดของ [เขตที่ถูกผนึก] ใช่หรือเปล่าคะ?"
เควิน "ครับ ถ้าเข้าไปในนั้น ก็จะไปยังสถานที่ต่อไปได้ แต่ถ้าจะเรียกให้ชี้มันชัดลงไปอีกล่ะก็...... คงต้องเรียกว่า [ชั้นดารา] 『星層』 ชั้นถัดไป"
โยชัวร์ "[ชั้นดารา] ...... ถ้าให้เดา ดูเหมือนว่าจะเป็นแนวคิดหลักที่ใช้ประกอบ [อาณาจักรแห่งเงา] 『影の国』 นี้ขึ้นมานะครับ"
รีส "ที่เทพธิดาประทับอยู่คือ [ฟากฟ้า] 『空』 ที่มนุษย์ใช้ชีวิตอยู่คือ [ผืนแผ่นดิน] 『地上』 และที่คนชั่วถูกตัดสินบาปคือ [แดนชำระ] 『煉獄』 นอกจากนั้นยังมีสิ่งที่อยู่คาบเกี่ยวระหว่างโลกทั้ง 3 นี้ ที่เรียกว่า [โลก] 『界』 ซึ่งมีจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน ------อาจจะใกล้เคียงกับแนวคิดของโลก ที่กล่าวกันมาภายในโบสถ์เจ็ดจรัสก็ได้นะคะ"
มิวเลอร์ "อืมม์ ถ้าเป็นไปตามที่ว่ามา...... ยิ่งเราลงไปลึกเท่าไร การปกป้องคุ้มครองจากเทพธิดาก็ยิ่งส่งไปไม่ถึงสินะ"
- โจเซ็ตได้ยินก็ถึงกับหน้าเหวอ บอกให้มิวเลอร์หยุดพูดเรื่องไม่เป็นมงคลทันทีค่ะ
(ตรงนี้จะได้รู้ว่า ตอนนี้โจเซ็ตกำลังรู้สึกใจไม่ดี ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ หวาดผว๊า ผวาดผวาสุด ๆ เหตุก็เพราะเจ้าพวกปิศาจท่าทางดุร้ายที่ได้เจอมานั่นเองค่ะ ว่าแล้วมิวเลอร์ก็หันมาแซวแม่หนูโจเซ็ตตามสไตล์อีกครั้ง แน่นอนว่าโจเซ็ตต้องไม่พอใจอยู่แล้วล่ะ แหม ไม่รู้จะมีเฮกันหรือเปล่านะคะคู่นี้)
- ถึงแม้ตอนนี้เราจะยังไม่รู้จุดประสงค์ที่แท้จริงของ [จ้าวแห่งเงา] 『影の王』 ก็ตามที แต่ยังไงก็ไม่มีทางเลือก ต้องบุกไปยัง [ชั้นดาราที่ 3] กันต่อค่ะ
(ตรงนี้ เราจะเห็นรีสมองเควินด้วยสีหน้ากังวล แล้วก็เหมือนจะพูดอะไรสักอย่าง แต่พอเควินถามเธอก็ไม่ยอมพูดซะงั้น ว่าแล้วก็บอกให้เตรียมตัวมุ่งหน้าลงไปชั้นล่างกันต่อค่ะ)
※คลอเซ่เข้ากลุ่มค่ะ※
- จัดกลุ่มที่จะใช้ต่อสู้ เตรียมตัวให้เรียบร้อย จากนั้นใช้ [ศิลาจตุรัส] วาร์ปไป "ชั้นดาราที่ 2" 『第二星層』 "เขตที่ถูกผนึก/ชั้นสุดท้าย" 『封印区画/最下層』 เพื่อไปยังชั้นดาราถัดไปได้เลยค่ะ
- ถ้ายังไง นำโยชัวร์และคลอเซ่เข้ากลุ่มไปด้วยกัน แล้ววาร์ปไปดูเศษเสี้ยวแห่งความทรงจำใน "ประตูดารา③" กันก่อนได้นะคะ จะได้เห็นเรื่องราวอันน่าประทับใจเคล้าความโรแมนติกหน่อย ๆ และยิ่งกว่าสิ่งใด เราจะได้เห็นการตัดสินใจอันเด็ดเดี่ยวและน่ายกย่องของคลอเซ่ในประตูดาราบานนี้ด้วยค่ะ
★หากไปคุยกับ "คลอเซ่" จะทราบเหตุการณ์ในช่วงที่เธอมาที่นี่ว่า เธอกำลังนั่งเขียนบันทึกประจำวันก่อนนอนในห้องของเธอ แล้วพอมองออกไปนอกหน้าต่างก็เห็นแสงเรืองรองจากทางท่าเรือแกรนเซล แล้วหลังจากนั้นทุกอย่างก็ขาวโพลน ซึ่งเมื่อนำมาประกอบกับข้อมูลที่พวกเควินเล่ามา คลอเซ่รู้สึกว่า ช่วงเวลาที่ได้เห็นแสงนั่นกับช่วงเวลาที่ถูกดึงเข้ามายังที่แห่งนี้ ต้องมีอะไรเกี่ยวพันกันไม่มากก็น้อยค่ะ
นอกจากนั้น เราจะได้เห็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์อันดีระหว่าง อดีตสลัดอากาศสาวแห่งจักรวรรดิกับว่าที่ราชินีองค์ต่อไปของลีเบร์ลด้วยนะคะ เพราะในขณะที่ทุกคนกำลังเป็นกังวลกันอยู่นั้น "โจเซ็ต" ก็สร้างบรรยากาศให้สดใสด้วยการพูดถึงเรื่องของกิน ว่าให้วางใจได้เลยว่าทุกคนจะไม่อดตายแน่นอน เพราะเรื่องอาหารน่ะ เธอถนัดมาก ๆ พอคลอเซ่ได้ยิน ก็เสนอตัวขอช่วยด้วยคน เพราะเธอก็ถนัดทำอาหารเหมือนกันค่ะ ทำเอาโจเซ็ตไม่เชื่อสายตาว่าเชื้อพระวงศ์อย่างคลอเซ่จะทำอาหารเป็นกับเขาด้วย แต่ไม่ว่ายังไง โจเซ็ตก็ยินดีที่จะร่วมทำอาหารด้วยกันกับคลอเซ่ค่ะ
☆อย่าลืมไปสำรวจที่ชั้นหนังสือที่อยู่ตรงมหาพฤกษา เราจะพบ "ลีเบร์ลสาร" (เฉพาะฉบับต้นปีที่ 02 - ฉบับกลางปีที่ 02 ที่พบในภาค FC) ค่ะ

เขตที่ถูกผนึก - ชั้นล่างสุด 『封印区画・最下層』
- เมื่อเข้าไปที่จุดวาร์ปด้านใน เควินจะเล่าเรื่องที่ว่าถ้าเป็นโลกจริง [วงแหวน] 『環』 จะเคยถูกผนึกอยู่ที่นี่ และถูก [กอสเปล] 『ゴスペル』 ปลดผนึกออกไปโดยฝีมือของพวกองค์กร ซึ่งเพื่อน ๆ ของเราก็แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานาว่า หลังจาก "นครลอยฟ้า" พังทลายลง แม้จะพลิกแผ่นดินตามหา (เอ๊ะ หรือพลิกทะเลสาบวาเลเรียกันแน่นะ 555+) ก็ไม่มีใครพบเห็นวี่แววของ [วงแหวน] อีกเลย ซึ่งตรงนี้เพื่อนเรายังเดากันอีกว่า ที่วงแหวนหายไปต้องเป็นฝีมือของไวส์แมนแน่ ๆ รีสได้ยินก็หันมาทางเพื่อน ๆ แบบงง ๆ ว่า "......แต่ว่าข้อมูลที่ได้รับรายงานมามัน......" ยังไม่ทันที่รีสจะพูดต่อ เควินก็แทรกขึ้นมาว่า
เควิน "------เกี่ยวกับคดีนั้น ทางโบสถ์รับไปดำเนินการต่อ และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบน่ะ แต่ถ้าพูดถึงแค่เหตุการณ์ในคราวนี้อย่างเดียว ชั้นว่าไวส์แมนคงไม่เกี่ยวข้องอะไรหรอก ถ้าเกี่ยวข้องล่ะก็ ต้องออกมายั่วโมโห ยืนมองแผนการอย่างกระหยิ่มยิ้มย่องมากกว่า"
- รีสได้ยิน ก็แสดงสีหน้าไม่พอใจที่เควินบอกเพื่อน ๆ ไปอย่างนั้น (เผื่อเพื่อน ๆ ไม่ทราบนะคะ ตอนนี้เควินยังปิดบังสถานะที่แท้จริงของตัวเองกับคนอื่น ๆ อยู่ค่ะ แต่ถ้าอยากทราบว่าเควินปิดบังอะไร สามารถตามอ่านได้ในภาค SC นะคะ) แต่พอเควินหันมาบอกให้ไปกันต่อด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น รีสก็เก็บความรู้สึก ตอบรับด้วยสีหน้าเรียบเฉย พร้อมที่จะทำตามคำสั่งเหมือนเคยค่ะ
- ใช้จุดวาร์ปที่อยู่ข้างใน ไปยัง "ชั้นดาราที่ 3" ได้เลยค่ะ

เส้นทางทอง, เส้นทางเงิน 『金の道、銀の道』
- เมื่อมาถึง เราจะพบว่าเรามาอยู่กันตรงระเบียงซึ่งอยู่ในต่างมิติ เหมือนกับ [ระเบียงหยก] ที่เคยเจอมาก่อนหน้านี้ค่ะ แต่ ณ เบื้องหน้านั้นช่างแตกต่างโดยสิ้นเชิง เพราะมีทางแยก 2 ทาง เส้นทางหนึ่งเป็นสีทองเรืองรอง อีกเส้นทางหนึ่งเป็นสีเงินบริสุทธิ์
- ในขณะที่เรากำลังสงสัยกับเส้นทางที่เห็นอยู่ข้างหน้า [ศิลาจตุรัส] ก็ส่งเสียง หญิงสาวร่างโปร่งแสงก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมทั้งบอกว่าเส้นทางข้างหน้าเป็นเส้นทางคู่แฝด ต้องใช้ผู้ที่มีพลังแห่ง [จอกดารา] บุกไปพร้อม ๆ กันทั้ง 2 เส้นทาง ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถไปต่อจนถึงห้วงลึกได้ จากนั้น หญิงสาวในร่างโปร่งแสงก็ปลดผนึก [แผ่นหิน] ที่อยู่ที่นี่ให้ทำงาน พร้อมทั้งเตือนให้พวกเราระมัดระวังตัว ก่อนที่จะหายไปค่ะ
- และเนื่องจากว่า หญิงสาวร่างโปร่งแสงไม่ได้ระบุในคำใบ้ของ [กฏ] ในครั้งนี้ว่า [จอกดารา] จะต้องไปยังเส้นทางทั้ง 2 เพียงผู้เดียว ดังนั้น พวกเราจึงเห็นตรงกันที่จะให้เพื่อน ๆ อีก 4 คนที่รออยู่ที่ "ฐานที่มั่น" มาช่วยสู้ศึกในครั้งนี้ค่ะ
☆ว่าด้วย [การผ่านชั้นดาราที่ 3]☆
- "เควิน" กับ "รีส"จะแยกออกเป็น 2 ฝั่ง โดยเราสามารถจัดเพื่อน ๆ ให้ไปเข้ากลุ่มของเควินหรือของรีส กลุ่มไหนก็ได้ตามสะดวกค่ะ แต่แนะนำ ให้พยายามจัดกลุ่มให้สมดุลนะคะ ถ้าเน้นไปสายโจมตีกายภาพหรือสายอาร์ทอย่างเดียว ก็อาจเกิดอาการผ่านฉากนี้ได้ไม่สบายนักแน่ ๆ ค่ะ
☆ตัวละครที่แนะนำ
สายเควิน: โยชัวร์, มิวเลอร์
สายรีส: โยชัวร์, คลอเซ่ (※บอสสายรีสจะหินกว่าบอสสายเควิน แต่ก็ไม่อยากแนะนำให้นำตัวละครเก่ง ๆ มาไว้ทางฝั่งนี้หมด ยังไงให้ใช้ประโยชน์จาก Remote Ability ด้วยจะดีที่สุดค่ะ)
- ไม่ว่าจะเส้นทางทอง (เควิน) หรือเส้นทางเงิน (รีส) เราสามารถเลือกที่จะเล่นจากเส้นทางไหนก่อนก็ได้ค่ะ แต่ในบทสรุปนี้จะเลือกเล่นเส้นทางทองของเควินก่อนนะคะ
- ระวัง เมื่อตกลงใจที่จะเข้าไปยังเส้นทางทั้ง 2 แล้ว เราจะกลับออกมาข้างนอกไม่ได้สักพัก นั่นหมายถึงเราจะไม่สามารถออกมาข้างนอกได้อีกจนกว่าจะผ่านเส้นทางทั้ง 2 ได้นั่นเองค่ะ
☆แนะนำ เมื่อจะจบแต่ละเส้นทาง ให้ถอดเครื่องป้องกัน, เครื่องประดับและควอทซ์ของแต่ละคนออก เพื่อที่อีกเส้นทางหนึ่งจะได้มีของดี ๆ ใช้ในการต่อสู้ค่ะ แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนร่ำรวยจนเหลือกินเหลือใช้ ก็มองข้ามเทคนิคนี้ไปเลยก็ได้นะคะ เพราะนี่เป็นเทคนิคเฉพาะของพรรคกระยาจกค่ะ แง~☆
- เนื่องจากว่า ไอเทมที่จะได้รับในเส้นทางทองและเงินนั้นจะเปลี่ยนไปตามเพื่อน ๆ ที่เรานำเข้ากลุ่มต่อสู้ ตามนี้เลยค่ะ
โยชัวร์ : สติงก์เอดจ์
คลอเซ่ : ซิลเวอร์เพียส
ยูเลีย : เพิร์ลเอียริงก์+
มิวเลอร์ : ดาบยาวแมงมุม
ทีต้า : ไทเกอร์ฮาร์ท
โจเซ็ต : สติงเกอร์ M
- ในบทสรุปนี้ จะแสดงไอเทมที่เปลี่ยนแปลงไปตามเพื่อน ๆ ด้วยสัญลักษณ์นี้ "(***)" นะคะ
- ในกรณีที่ ไม่ได้เปิดหีบที่จะได้ของเปลี่ยนแปลงไปตามเพื่อน ๆ หากเราย้อนกลับมาเปิดหลังจากผ่านบทไปแล้ว และมีเพื่อนร่วมกลุ่มที่ไม่ได้เข้าข่ายตามตัวละครข้างต้น ไอเทมในหีบจะเปลี่ยนเป็นไอเทมหายาก "เซรั่มแคปซูล" (เพิ่ม CP เต็ม 200) แทนค่ะ
- เมื่อเตรียมตัวเตรียมใจพร้อมที่จะบุกแล้ว ก็สำรวจ [แผ่นหิน] แล้วเลือกคำสั่งที่ 1 "เริ่มยุทธการบุกทะลวงชั้นดาราที่ 3" 『第三星層の攻略を始める』 จากนั้นก็เลือกคำสั่งที่ 1 อีกครั้ง หรือถ้านึกขึ้นได้ว่ายังเตรียมตัวไม่เรียบร้อยก็สามารถเลือกคำสั่งที่ 2 ได้ แต่ถ้าพร้อมแล้วเราจะเรียกเพื่อน ๆ มารวมพล จัดทัพแล้วก็ลุยกันเลยค่ะ

เส้นทางทอง 『金の道』
- เมื่อเข้ามาภายใน "เส้นทางทอง" จะเกิดการต่อสู้ขึ้นทันทีค่ะ
- แฮมเมอร์แพ็ค *4 -
- 『ハンマーパック*4』 -
**ไม่ยากค่ะ แค่ระวังการโจมตีด้วยค้อนจากท่า "เมจิคแฮมเมอร์" (マジックハンマー) ของศัตรู ที่จะทำให้เราตัวเล็กลง ยังผลให้พลังโจมตี, พลังป้องกัน, ระยะการเดินของเราลดลง และท่า "ทุบสุดกำลัง" (全力殴打) ก็รุนแรงใช่ย่อย แถมยังทำให้ติด "หมดสติ" อีกด้วยนะคะ**
**ถ้าไม่อยากวุ่นวาย แนะนำ ให้ใช้ Chain-craft ปราบไปเลย จะง่ายขึ้นค่ะ**
- จบการต่อสู้แล้วก็ไปต่อได้เลยค่ะ อ้อ อย่าลืมเช็ค Support Member ที่คำสั่ง "ศิลาจตุรัส" กับรูปแบบแถวการต่อสู้ที่ Camp Menu หน้า Tactic ด้วยนะคะ
☆ไอเทมที่พบ "ยาแห่งเทียร์รอล", "(***)", "อามาร์ สปิริตัส", "(***)" และ "เซพิธทุกคุณสมบัติx100" ค่ะ☆
☆ไอเทมที่พบ "เซพิธทุกคุณสมบัติx100", "(***)", "1000 มิร่า" และ "ไวท์เบรส+" ค่ะ☆
☆ไอเทมที่พบ "ยาแห่งคิวเรีย" และ "สคัลแพนแดนท์" ค่ะ☆
- เมื่อไปต่อ จะพบกับหีบใบหนึ่ง เปิดแล้วจะได้รับ "ธนูมารไอออน" 『魔弓アイオーン』 ซึ่งเมื่อเควินเห็นธนูอันนี้ เขาก็เงียบไปครุ่นคิดอะไรเพียงคนเดียว พอเพื่อน ๆ ถามก็บอกแต่เพียงว่า ไม่มีอะไรแค่รู้สึกว่าธนูอันนี้มันยอดเยี่ยมก็เท่านั้นเอง
(อ๊ะ ๆ แต่คนอย่างเควินพูดแล้วหารครึ่งยังไม่พอหรอกค่ะ ยังไงก็รอดูเฉลยความจริงในตอนท้ายของเรื่องราวดีกว่านะคะ)
☆ไอเทมที่พบ "ไกอา กรีฟ" และ "เซพิธ(ดิน+น้ำ+ไฟ+ลม)x100&(เวลา+อากาศ+มายา)x50" ค่ะ☆
- เตรียมตัวที่ [แผ่นหิน] ให้เรียบร้อย จากนั้น ก็บุกต่อเข้าไปข้างในได้เลยค่ะ
- ในขณะที่พวกเรากำลังโล่งใจเมื่อพบทางออกที่ปลายทางของเส้นทางทองแห่งนี้ จู่ ๆ ศัตรูก็ปรากฏตัวขึ้น แต่ทว่า... ศัตรูที่อยู่ตรงหน้ากลับกลายเป็นรีสที่แววตาเลื่อนลอย ไม่ทันได้เอ่ยถามอะไร รีสก็เรียกพรรคพวกออกมา สร้างความตกตะลึงให้กับเควินและเพื่อน ๆ เป็นอย่างมาก
- ?รีส? -
- 『?リース?』 -
**แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "ผนึกทักษะ", "ผนึกมาร" และ "มืดมิด" เตรียมไว้ก่อนได้เลยค่ะ**
**การต่อสู้ครั้งนี้จะง่ายขึ้น หากให้เพื่อนคนอื่นใช้ Craft กินอาณาเขตปานกลาง เน้นปราบเจ้าพวกสปาร์กกิ้ง มิลเลอร์ ส่วนเควินก็ใช้อาร์ทตะลุมบอนฮฮร์นเต็ด มิลเลอร์ไปเลยคนเดียว โดยไม่ต้องพึ่งใครค่ะ**
▼?รีส? 『?リース?』
HP 13006 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา0
โฮลี่ เบรธ = ฟื้นฟู HP
อาร์ค เฟนเซอร์ = เส้นตรง & ยกเลิกการชาร์จคราฟท์และการร่ายอาร์ท
- แนะนำ ให้ปราบสปาร์กกิ้ง มิลเลอร์หรือฮอร์นเต็ด มิลเลอร์ก่อน แล้วค่อยหันไปจัดการรีสตัวปลอมจะง่ายขึ้นค่ะ
- เมื่อปราบได้ ?รีส? จะเผยร่างด็อตเพลเก็งเกอร์ออกมา เป็น "ดอพเพล รีส" ค่ะ
▼ดอพเพล รีส 『ドッペルリース』
HP 12404 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา0
โฮลี่ เบรธ = ฟื้นฟู HP
อาร์ค เฟนเซอร์ = เส้นตรง & ยกเลิกการชาร์จคราฟท์และการร่ายอาร์ท
- โจมตีไปเรื่อย ๆ ก็จะปราบได้โดยง่ายค่ะ
- เมื่อปราบได้ ดอพเพล รีสจะเผยร่าง "กลีมัวร์" ซึ่งเป็นร่างจริงออกมาค่ะ
▼กลีมัวร์ 『グリモア』
HP 1444 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
- แนะนำ ให้รีบปราบ เพราะกลีมัวร์ตัวหยึกหยึยตัวนี้ โจมตีดูด EP & CP เราได้ค่ะ
▽สปาร์กกิ้ง มิลเลอร์ *2 『スパーキングミラー*2』
HP 6666 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
ปืนใหญ่ตะวันยอแสง = เส้นตรง + ทำให้ติด "มืดมิด" ※ยกเลิกได้
ซีลธันเดอร์ = ทำให้ติด "ผนึกทักษะ" & "ผนึกมาร"
- สปาร์กกิ้ง มิลเลอร์ (กระจกสีแดง) สะท้อนการโจมตีด้วยอาร์ททุกชนิด ต้องใช้การโจมตีกายภาพ จึงจะสามารถปราบได้ค่ะ
- เมื่อเห็นสปาร์กกิ้ง มิลเลอร์ชาร์จ ให้รีบใช้ Craft ยกเลิกหรือเดินหนีออกมาโดยด่วน แต่ถ้าเทิร์นไม่ทันจริง ๆ ก็กดใช้ S-break "แกรล สเฟียร์" ของเควิน จะได้รอดพ้นจากท่า "ปืนใหญ่ตะวันยอแสง" ที่สร้างความเสียหายให้ฝ่ายเราสุด ๆ ได้ค่ะ
▽ฮอร์นเต็ด มิลเลอร์ *2 『ホーンテッドミラー*2』
HP 6666 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
ปืนใหญ่ตะวันยอแสง = เส้นตรง + ทำให้ติด "มืดมิด" ※ยกเลิกไม่ได้ (โดนสะท้อนการโจมตีกลับ)
ซีลธันเดอร์ = 1 คน + ทำให้ติด "ผนึกทักษะ" & "ผนึกมาร"
- ฮอร์นเต็ด มิลเลอร์ (กระจกสีฟ้า) หลักการเหมือนกับสปาร์กกิ้ง มิลเลอร์เลยค่ะ แต่ว่าเจ้ากระจกสีฟ้าตัวนี้จะสะท้อนการโจมตีกายภาพทุกชนิด ต้องโจมตีด้วยอาร์ทจึงจะสามารถปราบได้ค่ะ
- เมื่อเห็นฮอร์นเต็ด มิลเลอร์ชาร์จล่ะก็ ทำใจไว้ได้เลยว่าเทิร์นต่อไปศัตรูจะใช้ท่า "ปืนใหญ่ตะวันยอแสง" เหมือนกับสปาร์กกิ้ง มิลเลอร์ เพียงแต่ว่า เราจะไม่สามารถใช้ Craft ยกเลิกการชาร์จคราฟท์ของเจ้าตัวนี้ที่สะท้อนการโจมตีกายภาพได้ แนะนำ ให้รีบเดินหนี หรือถ้าไม่ทันก็เตรียมตัวกดใช้ "แกรล สเฟียร์" ได้เลยค่ะ
- เมื่อปราบได้ จะได้รับ "ศิลาลงผนึก" ก้อนที่ 7 แล้วประตูสีทองที่อยู่เบื้องหน้าก็เปิดออก รอให้พวกเราเข้าไปค่ะ
(ตรงนี้เควินจะบอกกับเพื่อน ๆ ว่า เขานึกไม่ถึงว่าศัตรูจะใช้การทดสอบ โดยให้รีสที่ปลอมตัวได้เหมือนรีสตัวจริง ๆ มากขนาดนั้นมาสู้ ถึงแม้ว่าตอนแรก เควินจะนึกว่ารีสโดนควบคุมอยู่ แต่เพียงไม่นานก็รู้ได้ทันทีว่าไม่ใช่รีสตัวจริงจากเซ้นส์ของเขาเองค่ะ ซึ่งเพื่อน ๆ เราเห็นสถานการณ์น่าเป็นห่วงแบบนี้ ก็นึกเป็นห่วงพวกรีสที่อยู่อีกเส้นทางนึงไม่ใช่น้อยเลยค่ะ)
☆สำหรับเพื่อน ๆ ที่จ๊นจน มีมิร่าอยู่น้อยนิด มีเซพิธติดตัวอยู่นิดหน่อย ก่อนที่จะผ่านประตูไปอย่าลืมที่จะถอดเครื่องป้องกัน, เครื่องประดับและควอทซ์ของพวกเควินออก เพื่อที่จะส่งต่อไปให้พวกรีสใช้ด้วยนะคะ☆

เส้นทางเงิน 『銀の道』
- ตัดมาที่ "เส้นทางเงิน" เมื่อพวกรีสเข้ามาก็จะถูกพวกปิศาจเข้ามาขวางทาง และเกิดการต่อสู้ขึ้นทันทีค่ะ
- วาลเจ็ม + วีเลอโดเดมอน*2 -
- 『ヴァルジェム + ビロードデーモン*2』 -
**เมื่อเห็นวาลเจ็มชาร์จ ให้รีบยกเลิกโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นเราจะเจอท่าที่ทำให้เกิดอาการ "ตายคาที่" อย่าง "บทเพลงสีทับทิม" (ザクロの唄) ค่ะ**
**ระวัง วาลเจ็มจะใช้ท่า "บทเพลงทสึริชิโนบุ" (ツリシノブの唄) ซึ่งโจมตีกินอาณาเขตก่อนที่มันจะตายไม่พอ ยังทำให้เราติด "ตายคาที่" ได้อีกด้วย แนะนำ เพื่อความปลอดภัยให้จัดการจากระยะไกลค่ะ**
**วีเลอโดเดมอน จะมีท่า "เมดูทาสก์" (メドゥタスク) ที่จะโจมตีเราแล้วติด "พิษ" ถ้าไม่อยากวุ่นวายมาเสียเวลาแก้ จะใส่เครื่องประดับกันไว้ก่อนก็ได้ค่ะ**
- จบการต่อสู้แล้วก็ไปต่อได้เลยค่ะ อ้อ อย่าลืมเช็ค Support Member กับรูปแบบแถวการต่อสู้ด้วยนะคะ
☆ไอเทมที่พบ "ยาแห่งเทียร์รอล", "ไกอา กรีฟ", "โดโรโร่ฟิช", "HP3", "คาสเทิล คอกเทล่า", "ยาแห่งเซราส" และ "(***)" ค่ะ☆
☆ไอเทมที่พบ "(***)" และ "สคัลแพนแดนท์" ค่ะ☆
☆ไอเทมที่พบ "เซพิธ(ดิน+น้ำ+ไฟ+ลม)x50&(เวลา+อากาศ+มายา)x100" และ "โจมตี3" ค่ะ☆
- เมื่อไปต่อ จะพบกับหีบใบหนึ่ง เปิดแล้วจะได้รับ "ดาบวิญญาณซิลวาร์น" 『霊剣シルヴァーン』 ซึ่งเมื่อ รีสรู้สึกสะดุดใจเหมือนตัวเองเคยเห็นดาบธรรมะเล่มนี้ที่ไหนมาก่อน แต่ไม่ว่าจะยังไงดาบเล่มนี้ก็เป็นของดี ดังนั้น เธอจะขอนำไปใช้อย่างไม่เกรงใจค่ะ
(อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะ ว่าพวกอาวุธที่เควินและรีสพบนั้นมีความเป็นมาอย่างไร, ใครเป็นเจ้าของ และทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ได้ ถ้าอยากรู้ล่ะก็ติดตามต่อไปได้เลยค่ะ)
☆ไอเทมที่พบ "(***)" และ "ยาแห่งเซราส" ค่ะ☆
- เตรียมตัวที่ [แผ่นหิน] ให้เรียบร้อย จากนั้น ก็บุกต่อเข้าไปข้างในได้เลยค่ะ
- ในขณะที่พวกเรากำลังโล่งใจเมื่อพบทางออกที่ปลายทางของเส้นทางเงินแห่งนี้ จู่ ๆ ศัตรูก็ปรากฏตัวขึ้น แต่ทว่า... ศัตรูที่อยู่ตรงหน้ากลับกลายเป็นเควินที่แววตาเลื่อนลอยค่ะ
- ?เควิน? -
- 『?ケビン?』 -
**แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "ตายคาที่" อย่าง "สคัลแพนแดนท์" เตรียมไว้ก่อนได้เลยค่ะ**
**สามารถใช้พวกคราฟท์หรืออาร์ทที่ช่วยสนับสนุนการต่อสู้ ทำให้ศัตรูอ่อนแอลงอย่าง "คล็อกดาวน์" (ลด SPD) ฯลฯ ก็จะทำให้การต่อสู้ในครั้งนี้ ง่ายขึ้นค่ะ**
**ในกรณีที่มีคลอเซ่ร่วมกลุ่มมาด้วย แนะนำ ให้ใช้ "เคมป์ฟาร์ 2" (STR-20% & DEF-30%) ใส่ศัตรู จะง่ายขึ้นค่ะ**
▼?เควิน? 『?ケビン?』
HP 12673 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
เซคริไฟซ์ แอโรว์ = ฟื้นฟู CP 40 หน่วย
เซคริด เบรธ = ฟื้นฟู HP 2500 หน่วย
แกรล สเฟียร์ = ทุกตัว + ป้องกันการโจมตีทุกรูปแบบ 100% ได้ 2 ครั้ง
- แนะนำ ให้เน้นปราบเควินตัวปลอมก่อนจะดีที่สุดค่ะ เพราะ ?เควิน? สามารถใช้อาร์ทระดับกลางที่โจมตีกินอาณาเขตได้หลากหลาย ทั้งยังมีคราฟท์สนับสนุนฝ่ายตัวเองอีกมากมาย ถ้าปล่อยทิ้งไว้ ยิ่งจะทำให้การต่อสู้ยืดเยื้อขึ้น โดยเฉพาะท่า "แกรล สเฟียร์" ที่ป้องกันการโจมตีทุกรูปแบบนั้น จะเป็นแบบ MAX CP (ป้องกัน 2 ครั้ง) ซึ่งจะทำให้เราเสียเวลาเป็นอย่างมาก แนะนำ ถ้าเควินใช้ท่านี้กับฝ่ายเขา ให้เราโจมตีกินอาณาเขตแบบหวังผลง่าย ๆ อย่างตีให้โดนเพื่อทำลายเกราะป้องกันไปก่อน จะดีที่สุดค่ะ
- เมื่อปราบได้ ?เควิน? จะเผยร่างด็อตเพลเก็งเกอร์ออกมา เป็น "ดอพเพล เควิน" ค่ะ
▼ดอพเพล เควิน 『ドッペルケビン』
HP 19404 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
เซคริไฟซ์ แอโรว์ = ฟื้นฟู CP 40 หน่วย
เซคริด เบรธ = ฟื้นฟู HP 2500 หน่วย
- โจมตีไปเรื่อย ๆ ก็จะปราบได้โดยง่ายค่ะ
- เมื่อปราบได้ ดอพเพล เควินจะเผยร่าง "กลีมัวร์" ซึ่งเป็นร่างจริงออกมาค่ะ
▼กลีมัวร์ 『グリモア』
HP 1444 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
- แนะนำ ให้รีบปราบ เพราะกลีมัวร์ตัวหยึกหยึยตัวนี้ โจมตีดูด EP & CP เราได้ค่ะ
▽เดธ สลักเกอร์ *5 『デススラッガー*5』
HP 16811 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา120, อากาศ100, มายา100
ปืนใหญ่ปรภพ = 1 คน + ทำให้ติด "หมดสติ"
ปืนใหญ่ปรภพ ยิงต่อเนื่อง 4 ครั้ง = 1 คน
แชเรียท แดชเชอร์ = เส้นตรง + ทำให้ติด "ตายคาที่"
- แนะนำ ให้ใช้ "คล็อกดาวน์" ใส่ศัตรู จะทำให้การต่อสู้กับเจ้ารถศึกจากขุมนรกพวกนี้ ง่ายขึ้นค่ะ
- แนะนำ ให้ใช้อาร์ทคุณสมบัติเวลาที่กินอาณาเขตอย่าง "เฮล เกต", "ไวท์เกเฮนน่า" ฯลฯ ปราบ หรือถ้าไม่หวง CP ก็ให้ระดมกำลังกันใช้ S-Craft สลับกับใช้ Chain-craft ปราบไปเลย จะง่ายขึ้นค่ะ
- เมื่อปราบได้ จะได้รับ "ศิลาลงผนึก" ก้อนที่ 8 แล้วประตูสีเงินที่อยู่เบื้องหน้าก็เปิดออก รอให้พวกเราเข้าไปค่ะ
(รีสถึงกับเข่าทรุดหลังจบการต่อสู้ ซึ่งอันที่จริงแล้ว รีสไม่ได้เหนื่อยหรืออะไรหรอกนะคะ เพียงแต่ที่เธอทรุดลงไปนั้น เพราะรู้สึกโล่งใจที่รู้ว่าเควินที่ออกมาสู้ด้วยเป็นแค่ตัวปลอมเท่านั้นเองค่ะ แต่พอพูดเรื่องที่เก็บไว้ในใจขึ้นมา รีสก็เขินจนหน้าแดง รีบกลับลำแก้เขินด้วยการเปลี่ยนเรื่อง บอกให้ทุกคนรีบออกไปจากที่นี่กันดีกว่า ส่วนเพื่อน ๆ น่ะเหรอคะ เห็นท่าทางของรีสแล้วก็พอจะเดา ๆ ได้ว่ารีสน่ะ เป็นห๊วงเป็นห่วงเควินมากขนาดไหน เฮ้อ ก็เล่นเก็บอาการไม่อยู่นี่นา)

เส้นทางทอง เส้นทางเงิน 『金の道、銀の道』
- เมื่อหลุดจากประตูมา จะพบกับเพื่อน ๆ ที่ปลอดภัยยืนรออยู่ค่ะ
เควิน "ฟู่...... ดูเหมือนจะเป็นตัวจริงสินะ ปัดโธ่...... อย่าทำให้เป็นห่วงมากนักสิ"
รีส "......นั่นมันเป็นคำพูดของทางนี้ต่างหาก แต่ท่าทางเจ้านั่นจะเป็น [กลีมัวร์] 『グリモア』 จริง ๆ"
เควิน "อือ...... ก็ดูท่าว่าจะเป็นอย่างนั้น"
ยูเลีย "กลีมัวร์......"
มิวเลอร์ "หมายถึงปิศาจที่เลียนแบบตัวนั้นน่ะเหรอ?"
เควิน "ใช่ครับ เป็นปิศาจที่ถูกบันทึกลงในพระคัมภีร์อย่างที่รู้ ๆ กัน หรือควรจะเรียกว่า...... ผลจากการหลงผิดของดวงวิญญาณที่ต้องร่วงหล่นสู่ [แดนชำระ] มากกว่าเรียกว่าปิศาจหรือเปล่านะ"
โจเซ็ต "ที่ว่าผลจากการหลงผิดน่ะมัน......"
โยชัวร์ ".....ฟังดูเป็นลางไม่ค่อยดีเลยนะครับ"
รีส "......จากหลักธรรมคำสอนของโบสถ์เจ็ดจรัส ดวงวิญญาณที่มีบาปหนาจะถูกทำให้ร่วงหล่นสู่ [แดนชำระ] ค่ะ หลังจากนั้น จะถูกเพลิงนรกแผดเผาทำให้ทุกข์ทรมานไปชั่วกัปชั่วกัลป์ แล้วก็จะค่อย ๆ สูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป...... สุดท้าย ดวงวิญญาณที่หลงอยู่ในความสับสนไร้รู้ตัวตน...... ก็จะแปรเปลี่ยนเป็น [กลีมัวร์] ค่ะ"
- รีสอธิบายถึงตัวตนของ [กลีมัวร์] ให้เพื่อน ๆ ทุกคนฟัง นอกจากนั้น รีสยังบอกอีกว่า พวกกระจกหรือป้อมปืนที่ปรากฎตัวมาพร้อม ๆ กับ [กลีมัวร์] นั้น ก็เป็นของต้องสาปที่ถูกเรียกตัวมาจาก [แดนชำระ] ถึงแม้ตอนนี้จะไม่รู้ว่าศัตรูใช้ข้อห้ามแบบไหนเรียกตัวปิศาจเหล่านั้นมา แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเปิดฝาหม้อแห่งนรกไปซะแล้วล่ะค่ะ (ทำไมต้องเปรียบเทียบเป็นฝาหม้อด้วยล่ะเนี่ย หนูรีส)
- "......หึหึ เปรียบเทียบให้เห็นภาพได้ไม่เลวเลย" สิ้นเสียง "อัศวินนิลกาฬ" ปรากฎตัวขึ้นจากวงเวทย์สีแดงเหมือนเช่นเคย โยชัวร์รู้สึกสะดุดใจในรูปลักษณ์ของเขาเพียงแวบแรกที่เห็น
เควิน "โผล่หัวมาแบบไม่ทุกข์ไม่ร้อนเลยงั้นเรอะ..... มาดูรูปการณ์ของทางเรา ตามคำสั่งของเจ้า [จ้าวแห่งเงา] งั้นสิ?"
อัศวินนิลกาฬ "หึหึ...... ถ้าจำไม่ผิดเรื่องนั้นก็เป็น 1 ในงานที่ต้องทำ คงเพราะมีการชี้นำจาก [นักพรต] 『隠者』 สินะ ถึงผ่านมาได้ค่อนข้างราบรื่นแบบนี้"
เควิน "[นักพรต]......"
คลอเซ่ "หรือว่าจะหมายถึง...... วิญญาณหญิงสาวคนนั้นคะ? คนที่ให้ความช่วยเหลือพวกเราหลาย ๆ อย่าง......"
อัศวินนิลกาฬ "ถูกต้องแล้ว วิญญาณคนตายผู้เป็นเจ้าของสวนอันรกร้างว่างเปล่า และถูกปล่อยทิ้งเอาไว้ที่ [อาณาจักรแห่งเงา] แห่งนี้ คึคึ แต่รู้สึกว่า มากกว่าครึ่งของพลังที่มีอยู่นั่นจะหายไป เพราะฝีมือจ้าวของข้าหรือเปล่านะ......"
เควิน "ฮึ ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่....... แต่พอสรุปได้ว่าเป็นศัตรูของพวกนาย แต่เป็นฝ่ายเดียวกับพวกชั้นสินะ?"
- อัศวินนิลกาฬกระหยิ่มยิ้ม พร้อมทั้งกล่าวต่อว่า
อัศวินนิลกาฬ "จะเป็นฝ่ายเดียวกับพวกแกจริงตามที่ว่ามาหรือไม่...... เรื่องนั้นพักเอาไว้ก่อน------ ให้ข้าได้แจ้งสารที่ [จ้าวแห่งเงา] ฝากมาซะก่อนเถอะ"
- "[------ครั้งต่อไปจะเป็นเส้นทางแห่งสัตว์เดรัจฉาน จงกัดกินของเซ่นไหว้ ให้ค้นพบเครื่องหมายของเจ้าอีกครั้ง หากเป็นไปตามนั้น เพลิงนรกจะคลุ้มคลั่งยิ่งกว่านี้ อาณาจักรของข้าจะยิ่งเข้าใกล้ความเสร็จสมบูรณ์อย่างแท้จริง------]" พูดจบ ทั้งเควินและรีสก็ถึงกับประหลาดใจ โดยเฉพาะเควินถึงกับเงียบไปชั่วขณะหนึ่ง
ยูเลีย "......หมายความเช่นไรกัน......?"
อัศวินนิลกาฬ "หึหึ...... จะเข้าใจหรือไม่ จะเข้าใจแบบไหน จ้าวได้บัญชามาว่า เชิญตีความได้ตามพวกแกสะดวก อย่างไรก็ตามข้าแจ้งสารเสร็จสิ้นแล้ว"
- "......คึ...... ฮะฮะ............ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า!!!" เควินหัวเราะออกมาดังลั่น
- "คะ เควิน......?" รีสหันไปมองเควินด้วยความเป็นห่วง ซึ่งเควินก็พยายามกลั้นหัวเราะ พร้อมกับพูดต่อว่า
เควิน "คึคึ...... อ้า โทษทีโทษที ก็เล่นพูดอะไรแฝงเป็นนัยนิด ๆ ตามที่คาดไว้ ชั้นเลยเผลอกลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่น่ะสิ ส่วนใหญ่ก็นึกไว้อยู่แล้วว่าจะพูดอะไรไร้สาระประมาณว่า ให้พวกเราเข้าไปติดอยู่ในหมอกควัน......"
- "แต่แล้วทำไม ถึงคิดที่จะเล่นละครให้มันมากเกินไปอีกซะล่ะ?" เควินถามอัศวินนิลกาฬด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความเย็นชา แต่ดูเหมือนว่าคำถามนี้จะไม่มีคำตอบ เพราะอัศวินนิลกาฬก็แสดงสีหน้าเรียบเฉยไม่แม้แต่จะเอ่ยถ้อยคำใด ๆ ออกมา
- เควินหยิบโบว์กันขึ้นมา เล็งไปทางอัศวินนิลกาฬอย่างใจเย็น พร้อมทั้งพูดต่อด้วยสีหน้าเย็นชาว่า
เควิน "......ถ้าเรื่องที่จะพูดมีแค่นั้น ก็รีบ ๆ ไสหัวไปได้แล้วล่ะมั้ง พวกชั้นไม่มีเวลาว่างมานั่งฟังเรื่องตลกไร้สาระกับแกหรอก"
อัศวินนิลกาฬ "หึหึ...... รู้สึกว่าจะรับสิ่งที่จ้าวของข้าฝากมา ไปด้วยความถูกอกถูกใจนะ คงจะโหยหาอย่างไม่ต้องสงสัยเลยใช่มั้ย?"
- "ว่า......!" เควินประหลาดใจในคำพูดของอัศวินนิลกาฬ ส่วนรีสก็ยังคงมองเควินด้วยความเป็นห่วง ทันใดนั้น อัศวินนิลกาฬฉวยจังหวะร่ายวงเวทย์เคลื่อนย้าย
โยชัวร์ "อ๊ะ......!"
โจเซ็ต "คะ คิดจะหนีเรอะ!?"
อัศวินนิลกาฬ "ฮะฮะ คงต้องขอแนะนำตัวเพื่อจะได้พบกันอีกครั้งในเวลาอันใกล้นี้ ชื่อของข้าคือ [อัศวินนิลกาฬ] ------ ผู้พิทักษ์เพียงหนึ่งเดียวแห่ง [อาณาจักรแห่งเงา] หึหึ...... ถ้าเช่นนั้น ลาล่ะ"
- ร่างของอัศวินนิลกาฬหายไปพร้อม ๆ กับวงเวทย์สีแดง เหลือทิ้งไว้เพียงคำพูดที่ชวนให้สงสัยแก่พวกเรา
โยชัวร์ "......นั่นน่ะเหรอ [อัศวินนิลกาฬ] ......"
เควิน "ฮึ ไอ้ที่ชอบใช้คำพูดทิ้งทวนเนี่ย เหมือนเจ้าของที่เลี้ยงไว้อย่างกับแกะไม่มีผิด"
- เควินกลับมาแสดงสีหน้าตามปกติของเขาอีกครั้ง
เควิน "เห็นได้ชัดเลยว่าพล่ามแต่เรื่องที่ทั้งข่ม ทั้งส่งเดช"
รีส ".............................................."
- สีหน้าของรีสแสดงความกังวลอย่างเห็นได้ชัด
ยูเลีย "[------ครั้งต่อไปจะเป็นเส้นทางแห่งสัตว์เดรัจฉาน จงกัดกินของเซ่นไหว้ ให้ค้นพบเครื่องหมายของเจ้าอีกครั้ง หากเป็นไปตามนั้น เพลิงนรกจะคลุ้มคลั่งยิ่งกว่านี้ อาณาจักรของข้าจะยิ่งเข้าใกล้ความเสร็จสมบูรณ์อย่างแท้จริง------]"
มิวเลอร์ "......ไม่ว่าจะยังไง ก็เป็นคำพูดที่สามารถนำมาตีความได้อย่างแน่นอน ถ้าหากตีความออกมาแบบถูกบ้างผิดบ้าง ก็อาจจะตกอยู่ในอันตรายได้ สินะ"
เควิน "ครับ หมายความตามนั้น"
- "......อาวล่ะ ไหน ๆ ก็ได้ศิลาลงผนึกมาตั้ง 2 ก้อน กลับไป [ฐานที่มั่น] กันก่อนเอามั้ย พอเอาไปปลดผนึกกับแผ่นหินที่อยู่ที่นั่น ก็จะเริ่มสำรวจต่อกันได้ทันทีเลยด้วย" เควินหันมาพูดด้วยสีหน้าท่าทางสดชื่นยิ้มแย้ม ซึ่งเพื่อน ๆ ก็เห็นด้วยตามคำแนะนำของเขา
- จบฉากที่ 3 ค่ะ




Related entries:
Sora no Kiseki the3rd (空の軌跡the3rd)


No comments:

Post a Comment