Saturday, November 18, 2017

[บทสรุป] Sora no Kiseki the3rd - ประตูจันทรา 1 โครงการพัฒนาออร์เบิลเกียร์ / ตอนหลัง

ประตูจันทรา① 『月の扉①』
โครงการพัฒนาออร์เบิลเกียร์ / ตอนหลัง 『オーバルギア開発計画/後編 』
Walkthrough
 ประตูจันทรา①
โครงการพัฒนาออร์เบิลเกียร์ / ตอนหลัง 『オーバルギア開発計画/後編』
สถานที่ ระเบียงหยก① ปริศนา เจ้า จงพาเด็กสาวอัจฉริยะแห่งวิทยาการออร์บเมนท์
พร้อมด้วยเปลวเพลิงอันแกร่งกล้ามาหาข้า

หากทำได้ [ประตู] จะเปิดออก
คำตอบ ทีต้า,
อากัต
โบนัส ออร์เบิลเกียร์ 『オーバルギア』
(Craft ของทีต้า)
มิร่า 3000

- เมื่อเข้าประตูไป จะได้ดูเศษเสี้ยวแห่งความทรงจำค่ะ



เมืองไซสส์ 『ツァイス市』
- ณ ท่าเทียบเรือเหาะไซสส์ เรือเหาะประจำทาง "เซชิเรีย" ค่อย ๆ เทียบท่าเข้าชานชลา ผู้โดยสารทยอยกันออกมาเมื่อเรือเหาะลำเขียวจอดสนิท
- "เฮ้อ วุ่นวายชะมัด............ รู้งี้ไม่หลุดปากสัญญาไปซะก็ดี ตอนนั้นเพราะกลัวยัยจิ๋วจะเสียใจ ก็เลยเผลอพูดออกไปว่า [วันศุกร์สิ้นเดือน]......" "อากัต" 『アガット』 ชายหนุ่มผมแดงผู้เลือดร้อน กล่าวอย่างหงุดหงิดที่ต้องปรับตารางเวลาที่แน่นเอี๊ยดของตัวเองทุกเดือน เพื่อจะมากินข้าวที่บ้านรัซเซล
- ".....เฮ้อ ช่างเถอะ ยังไงก็ติดหนี้บุญคุณยัยนั่นอยู่" สีหน้าของอากัตเปลี่ยนไปเป็นสีหน้าที่ดูอ่อนโยนขึ้นมาแวบนึง แต่เมื่อก้าวขาเพื่อจะเข้าสู่ตัวเมือง จู่ ๆ อากัตก็รู้สึกเสียวสันหลังวาบอย่างหาสาเหตุไม่ได้ แต่เขาก็ยังคงเดินต่อไป โดยไม่สนใจลางบอกเหตุที่น่าพรั่นพรึงนี้ค่ะ



ห้องทดลองชั้นใต้ดินโรงงานกลาง 『中央工房地下実験室』
- ที่ชั้นใต้ดินโรงงานกลาง "ดัน" 『ダン』 กับ "เอริก้า" 『エリカ』 กำลังช่วยกันปรับระบบการทำงาน รวมทั้งตรวจสอบปืนรุ่นใหม่ที่เพิ่งติดตั้งก่อนจะเริ่มการทดลองจริงของ "ออร์เบิลเกียร์" ซึ่งทุกคนถึงขนาดอดหลับตาหลับขับตานอนทำงาน จนทำให้ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ของออร์เบิลเกียร์สูงขึ้นถึง 16% และเพราะได้ทีต้ามาช่วย ก็เลยทำให้เสร็จเร็วกว่าที่คาดไว้ โดยเฉพาะเอริก้าที่ทุ่มเทเป็นอย่างมาก เพราะเห็นว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้มนุษย์เป็น ๆ มาเป็นเหยื่อ (?) ทดลองค่ะ
- ประตูลิฟท์เปิดออก "ทีต้า" 『ティータ』 ที่เพิ่งตื่นนอน หลังจากไม่ได้นอนมาหลายวัน เดินลงมาพลางเรียกพ่อและแม่ของเธอ
(เมื่อเห็นเอริก้ากำลังวางแผนให้อากัตถูกออร์เบิลเกียร์ทรมานอย่างแสนสาหัส ทีต้าก็ร้อนใจอธิบายให้เอริก้าเลิกเข้าใจอากัตแบบผิด ๆ แต่ดูเหมือนจะไร้ผลค่ะ เพราะไม่เพียงแต่เอริก้า แม้แต่ดันคุณพ่อผู้อ่อนโยนใจดี ก็เห็นดีเห็นงามไปด้วย แต่กรณีของดัน ไม่คิดจะลงมือรุนแรงกับอากัตนะคะ แค่รู้สึกสงสัยแล้วก็ต้องการพิสูจน์ว่าอากัตมาใกล้ชิดกับลูกสาวแสนรักของเขาทำไมค่ะ)
- "นี่น่ะ หนูจะอธิบายอีกครั้งนะ" ทีต้าพยายามอธิบายให้พ่อแม่ของเธออย่างไม่ยอมแพ้ "คุณอากัต เป็นคนห้วน ๆ ขี้หงุดหงิด พูดจาหยาบคายก็จริง...... แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนดี แล้วก็อ่อนโยนนะ!" สองสามีภรรยาได้ฟังก็เงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนที่ดันจะมีทีท่าประหลาดใจขึ้นมาเล็กน้อย
ดัน "งะ งั้นเหรอ เรื่องนั้นทำให้พ่อรู้สึกกังวลขึ้นมานิด ๆ นะ"
ทีต้า "......เอ๋!? ทะ ทำไมล่ะ............? ทั้งที่หนูอธิบายไปไม่รู้ตั้งกี่ครั้งแล้วน้า......"
เอริก้า "............ได้เวลาไปเตรียมการได้แล้วมั้ง ดัน ฝากเรื่องการปรับแต่งขั้นสุดท้ายด้วยนะคะ ฉันจะออกไปข้างนอกหน่อย"
ดัน "......จะไปแล้วเหรอ คุณเอริก้า"
เอริก้า "..................อือ ได้ยินถึงขนาดนี้แล้ว ทนเฉยไม่ได้แล้วล่ะ วายร้าย ต้องประหาร......!"
- เอริก้าเข้าสู่โหมดมาร วิ่งพรวดออกไปทันที ทีต้าหน้าเหวอ รีบวิ่งตามไป
- "ดร. รัซเซล" 『ラッセル博士』 ที่ลงมาดูความคืบหน้าของออร์เบิลเกียร์ก็โดนเอริก้าชนจนกระเด็น ดันรีบเข้ามาดูว่าพ่อตาบาดเจ็บอะไรหรือเปล่า เมื่อรู้จากดันว่าเอริก้าพรวดพราดออกไป เพราะกำลังจะทำให้แผนการ (การทดลองด้วยคนเป็น ๆ) ที่วางไว้เริ่มขึ้น ดร. รัซเซลก็ถึงกับเหงื่อตกค่ะ



เมืองไซสส์ 『ツァイス市』
- "ปะ แปลกจัง...... เห็นวิ่งมาทางนี้แท้ ๆ......" ทีต้าเหลียวซ้ายแลขวามองหาเอริก้า ในขณะที่อีกด้านหนึ่ง อากัตกำลังมุ่งหน้าไปที่สมาคมเบรเซอร์เพื่อหางานไปทำฆ่าเวลาจนกว่าจะถึงตอนเย็น ทันทีที่เปิดประตูสมาคมฯ เข้าไป ภาพเบื้องหน้าที่เห็นคือ...
- อากัตชักดาบเตรียมรับมือ... แต่เมื่อมองดี ๆ ก็เห็นมีแค่ผู้หญิงชุดขาวยืนหันหลังให้เท่านั้น "(เมื่อกี๊ เหมือนจะจับจิตสังหารขั้นรุนแรงได้...... แต่คงจะเป็นนักวิจัยของโรงงาน ที่แค่มาไหว้วานให้ทำงานล่ะมั้ง......)" อากัตนึกในใจ และคาดว่าตัวเองคงจะคิดไปเองจึงเก็บดาบลง
- "อุ๊ยแหม นี่มันอะไรกันเนี่ย......" เสียงนักวิจัยหญิงดังขึ้น เธอหันมาคุยกับอากัตด้วยรอยยิ้มแฝงเลศนัย
นักวิจัยหญิง "ผมแดงที่อยู่ตรงนั้น อากัต ครอสเนอร์สินะ คึคึคึ น่าสงสารเหลือเกิน"
- อากัตขมวดคิ้ว ชักสีหน้าสงสัย
นักวิจัยหญิง "ที่มาแบบไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร ในตอนที่กำลังเตรียมการลงโทษอยู่น่ะ พอดีเลย............... ขอแจ้งโดยตรงเลยก็แล้วกัน อันที่จริง ฉันได้เตรียมสถานที่ที่จะพาไปสู่ความตายที่เหมาะกับคุณไว้ล่ะ เอ้า ๆ ไปที่โรงงานกลางได้แล้ว"
อากัต "หล่อนเป็นใคร...... จะมาหาเรื่องทะเลาะกันรึไง?"
นักวิจัยหญิง "ทะเลาะรึไม่ไม่สำคัญ ......นี่เป็นคำไหว้วานต่างหากล่ะ คำไหว้วานจ่าหน้าโดยตรงถึงเบรเซอร์ อากัต ครอสเนอร์"
อากัต "มีคำไหว้วานไร้เหตุผลแบบนี้ด้วยเรอะ ถ้าอยากจะไหว้วานชั้น ก็ไปพาคนที่น่าไว้ใจกว่านี้มา"
นักวิจัยหญิง "......เฮ้อ แย่จัง ไม่นึกว่าจะชอบเข้าใจคนอื่นผิด ๆ แบบนี้"
- "......กะอีแค่ความผิดของตัวเอง ก็หัดสำนึกซะบ้างสิ......!" นักวิจัยหญิงเข้าโหมดมาร อากัตหน้าเหวอ สงสัยว่ายัยนี่เป็นใคร แววตาไม่น่าไว้ใจเอาซะเลย
นักวิจัยหญิง "............ไม่ใช่เรื่องไม่ดีหรอกน่า? แคะขี้หูแล้วฟังให้ดี คำไหว้วานอันนี้น่ะ เป็นการเปรียบเทียบออร์เบิลเกียร์กับคุณ เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ...หรือก็คือ คุณจะต้องมาอุทิศตนเพื่อทำให้ออร์เบิลเกียร์มีประสิทธิภาพดีขึ้นยังไงล่ะ! หึหึ แล้วถ้าได้แบบนั้น ความผิดของคุณก็......"
อากัต "......ไม่เข้าใจว่ามันเรื่องอะไรกันเนี่ย............ ......ฟังนะ คำไหว้วานน่ะ มันต้องมาจากคนที่เดือดร้อนจริง ๆ ......เบรเซอร์ไม่ใช่นักสารพัดประโยชน์ ชั้นไม่ว่างพอที่จะไปร่วมงานเล่น ๆ กับคนอย่างเธอหรอก"
นักวิจัยหญิง "........................ คิก............ ต๊ายตาย กลัวหรือไง~?"
อากัต "........................หา?"
- ตัดมาที่ทีต้า ซึ่งเดินมาหยุดอยู่หน้าสมาคมเบรเซอร์อย่างสิ้นหวัง เพราะเดินตามหาเอริก้าจนทั่วเมือง ก็ยังหาไม่เจอ ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงแม่ของตัวเองมาจากด้านในสมาคมฯ
- ภายในสมาคมเบรเซอร์ อากัตปฏิเสธคำไหว้วานของเอริก้าแบบบัวไม่เหลือใย จังหวะเดียวกับที่ทีต้าเดินเข้ามาพอดี ทำให้สถานการณ์ที่คุกรุ่นอยู่หยุดลงทันที โดยที่อากัตกับทีต้าต่างก็ประหลาดใจที่มาเจอกันที่นี่ เอริก้าไม่รอช้า วิ่งมากันตัวทีต้าไว้ให้ห่างจากอากัตในชั่วเสี้ยววินาที (เร็วกว่าความไวเสียงซะอีก) พร้อมทั้งตัดบทว่า
นักวิจัยหญิง "จริงสิ...... ขอบอกเอาไว้อีกอย่าง...... อย่าได้มาเข้าใกล้ทีต้าของฉันภายในรัศมี 1 เซลจ์เชียวนะ!! ......เข้าใจใช่มั้ย เจ้าคนไม่รู้จักเจียมตัว!!"
อากัต "ฮะ เฮ้ยเดี๋ยวสิ......"
- เอริก้าคว้าตัวทีต้าออกไปอย่างว่องไว ทิ้งอากัตให้เหวออยู่คนเดียว พลางคิดสงสัยไปต่าง ๆ นานาว่ายัยนั่นเป็นใคร พาตัวทีต้าไปทำไม หรือว่าจะลักพาตัวทีต้าไปให้พวกอันตราย ๆ
- "ไม่ต้องห่วงไปหรอก" "คิริก้า" 『キリカ』 ประชาสัมพันธ์สาวสวยประจำสาขาไซสส์ เอ่ยขึ้นหลังจากนิ่งเงียบเฝ้าดูเหตุการณ์ปะ ฉะ ดะของคน 2 คนมาตลอด
อากัต "......คิริก้า อยู่ด้วยเรอะ"
คิริก้า "เธอคือเอริก้า รัซเซล แม่แท้ ๆ ของทีต้าน่ะ"
อากัต "......แม่.........? ......ยัยนั่น เป็นแม่ของทีต้า? เฮ้ยย............!?"
- คิริก้าเล่าให้อากัตฟังว่า "ดัน รัซเซล" และ "ดร. เอริก้า รัซเซล" กลับประเทศมาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แล้วก็สร้างเรื่องปวดหัวไม่น้อยหลังจากที่กลับมา และถึงอากัตกำลังงง ๆ กับเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ แต่คิริก้าก็ต้องขอให้อากัตรับงานไปทำ ซึ่งงานที่ว่านี้ก็คือ "ขอความร่วมมือในการทดลองทุกประเภทของ อาวุธสงครามชนิดใหม่ [ออร์เบิลเกียร์] เครื่องต้นแบบ" และเพราะคำไหว้วานอันนี้ เป็นคำไหว้วานจ่าหน้าถึงอากัตที่ถูกต้องตามหลักทุกอย่าง ดังนั้นถึงอยากจะปฏิเสธ ก็ปฏิเสธไม่ได้ค่ะ
(ตอนที่อากัตได้ยินคิริก้าอธิบายเกี่ยวกับเรื่องออร์เบิลเกียร์เท่าที่เธอพอรู้ ก็ทำให้อากัตรู้สึกไม่ชอบใจขึ้นมาทันทีที่ได้ยินว่า บ้านรัซเซลให้ทีต้าเข้าร่วมการทดลองครั้งนี้ในฐานะวิศวกรฝึกหัด อากัตไม่รอช้าบอกคิริก้าว่าให้พักเรื่องคำไหว้วานไว้ เพื่อขอไปตรวจสอบเรื่องราวทั้งหมดก่อน พร้อมทั้งทิ้งท้ายว่า "ไม่ยอมให้มาปั่นหัวคนอื่นตามใจชอบหรอกเฟ้ย!" ด้วยค่ะ โห ท่าทางจะหงุดหงิดได้ที่แล้วนะคะเนี่ย)
- บังคับ "อากัต" ไปที่โรงงานกลางได้เลยค่ะ แต่ก่อนหน้านั้น จะลองแวะไปทักทายคนรู้จักในเมืองนี้ก่อนก็ได้นะคะ
★หากไปคุยกับ "คิริก้า" ที่สมาคมเบรเซอร์จะทราบว่า ที่คิริก้ายังไม่กลับประเทศ ทั้ง ๆ ที่ลาออกไปแล้ว ก็เพราะการส่งต่องานต้องยืดออกไปอีก วันออกเดินทางก็เลยเลื่อนไปเป็นต้นเดือนหน้าค่ะ อากัตก็รู้สึกโหวง ๆ ที่คิริก้าจะไม่อยู่แล้ว ซึ่งคิริก้าก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่วาย เหน็บอากัตทิ้งท้ายว่า "อากัต ยังไงก็อย่าทรุดเพราะพิษอีกล่ะ จะได้ไม่ทำให้เด็กที่จะมารับงานแทน ต้องตกอกตกใจไปด้วย" ทำเอาอากัตร้อนตัว บอกไม่ใช่เพราะเขาอยากจะทรุดสักหน่อยเลยล่ะค่ะ
(ถ้าคุยกับ "คิริก้า" อีกครั้ง คิริก้าจะขอร้องอากัตว่านาน ๆ ครั้ง ก็ให้แวะมาที่ไซสส์บ้าง ซึ่งเธอก็ได้เล่าเรื่องของอากัตให้คนที่จะมารับตำแหน่งแทนแล้ว ยังไงก็อยากให้อากัตสนิท ๆ กันเอาไว้ ซึ่งอากัตก็ยินดี และเอ่ยปากชมการเตรียมการของคิริก้าที่ยังคงยอดเยี่ยมเหมือนเดิมค่ะ)
★หากไปคุยกับ "หว่อง" 『ウォン』 บนชั้น 2 ของสมาคมเบรเซอร์ จะทราบว่า ช่วงนี้คำไหว้วานเยอะขึ้นจมหู เพราะมี ดร. เอริก้า ปิศาจจอมทำลาย ในระดับเทียบเท่ากับ ดร.รัซเซล โผล่เพิ่มขึ้นมาค่ะ
★หากไปคุยกับ "กุนดอล์ฟ" 『グンドルフ』 เบรเซอร์ประจำสาขาไซสส์ ที่ชั้น 2 ของร้านขายอาวุธ อากัตจะทักว่าน่าแปลกใจจริง ๆ ที่เห็นกุนดอล์ฟที่ร้านขายอาวุธ ซึ่งกุนดอล์ฟบอกว่า เขามีกำหนดการต้องออกไปทำงานเรื่อย ๆ ก็จริง แต่ยุ่งไม่เท่ากับคูลซ์หรอก พร้อมกับบ่นว่า มีแต่คนลาออกไป ต่อจากเอสเทล โยชัวร์ ก็เป็นคิริก้า มีหวังได้เจอปัญหาคนไม่พอแน่ ๆ ซึ่งอากัตเห็นว่าไอ้ที่คนไม่พอมันก็เป็นเรื่องประจำอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องอดทนไปด้วยกันจนกว่าเด็กใหม่จะเข้ามาค่ะ
(ถ้าลองคุยกับ "กุนดอล์ฟ" หลาย ๆ รอบ จะได้ข้อมูลว่า พอดันกับคุณคาซิอุสลาออกไป ก็เท่ากับว่าเขาเป็นเบรเซอร์รุ่นเก่ากึ้กที่สุดในลีเบร์ลค่ะ)
★หากไปคุยกับ "คุณปู่โกจิโม่" 『コジモ爺さん』 ที่เดินไปเดินมา เราจะทราบด้วยว่า สมัยก่อน คิริก้าอยากจะเป็นซิสเตอร์เหมือนหลานสาวของแกค่ะ แต่ว่า ด้วยนิสัยนั่นแหละ ที่ทำยังงั้ยยังไง ก็เป็นซิสเตอร์กับเขาไม่ได้ ดูเหมือนว่าคำพูดนี้ ท่านสังฆราชบิคเซ่นจะเป็นคนพูดเองเลยนะคะเนี่ย
★หากไปคุยกับ "สังฆราชบิคเซ่น" 『ビクセン教区長』 ที่โบสถ์ จะทราบว่าคิริก้ายังไม่ได้บอกเรื่องที่เธอจะกลับประเทศกับทุก ๆ คนในเมือง ซึ่งสังฆราชคิดว่าคิริก้าคงตั้งใจที่จากไปเงียบ ๆ ค่ะ
★หากไปคุยกับ "หัวหน้าโรงงานเมอร์ด็อกซ์" 『マードック工房長』 จะเห็นว่าเขากำลังสวดภาวนา ขอให้เทพธิดาเอดอส และคิริก้า (!?) ช่วยปกป้องคุ้มครองไซสส์แห่งนี้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "ซิสเตอร์ คิเอร่า" 『シスター・キエラ』 เธอจะบอกว่า เห็นสภาพของหัวหน้าโรงงานเมอร์ด็อกซ์ในตอนนี้ ก็ทำเอาไม่กล้าบอกเรื่องที่บังเอิญไปได้ยินมาเมื่อวานนี้ ว่าคุณคิริก้าลาออกแล้ว แล้วก็จะกลับไปสาธารณรัฐในเร็ว ๆ นี้เลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "หัวหน้าซ่อมบำรุงกุสตาฟ" 『グスタフ整備長』 ที่ท่าเทียบเรือเหาะ จะทราบว่า หลังจากเหตุการณ์ "วงแหวนประกายแสง" เขาก็วนไปทุกพื้นที่ เพื่อซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้างพลังงานออร์บเมนท์ ซึ่งก่อนจะกลับมาที่ไซสส์นี่ ก็เพิ่งจะโดนกักตัวให้ไปซ่อมบำรุง "อัลเซยู" ที่ค่ายเรสตอนมานี่เอง แล้วหลังจากนี้ ก็จะมีงานกู้ซาก "ลีเบล=อาร์ค" รออยู่อีก ยุ่งจริง ๆ ค่ะ
โรงงานกลาง - ดาดฟ้า 『中央工房・屋上』
- ที่ชั้นดาดฟ้าอากัตหงุดหงิดที่หาจนทั่วแล้ว ก็ยังหาทีต้าและเอริก้าไม่เจอเลย ทันใดนั้นสายตาของเขาก็ไปสะดุดอยู่ที่ชายในชุดซ่อมบำรุงคนหนึ่ง
- "ไง...... เธอคืออากัตคุงสินะ" ชายคนนั้นถาม อากัตรู้สึกได้ทันทีเลยว่า ชายคนนี้ต้องไม่ใช่ช่างซ่อมบำรุงธรรมดา ๆ แน่นอน
อากัต "เฮอะ งั้นเรอะ...... นายคือดันสินะ ได้ยินข่าวลือมาว่า เป็นอดีตเบรเซอร์นี่"
ดัน "อา หรือว่า...... จะได้ยินมาจากคุณคาซิอุส"
อากัต "ปะ เปล่า...... ......ก็แค่ได้ยินมาจากทีต้ากับคุณตารัซเซลนิดหน่อย......"
ดัน ".............................. หึหึ เรื่องนั้นก็ด้วยเหรอ"
อากัต "(จะว่าไป เคยได้ยินว่าหมอนี่เลิกเป็นเบรเซอร์ไปเมื่อราว ๆ 10 ปีก่อน...... สวนกับตาลุงคาซิอุสพอดีเลยสินะ...... .............................. ดูไม่เหมือนคนที่เคยพลาดพลั้งถึงขนาดนั้นเลยแฮะ.........)"
- "......ได้ยินว่าพวกนาย กำลังพัฒนาอาวุธสงครามชนิดใหม่สินะ แล้วเรื่องที่ให้ยัยทีต้าช่วยงานด้วยนั่น จริงรึเปล่า?" อากัตเข้าเรื่อง ดันจึงตอบไปตามความเป็นจริงว่า ใช่ แต่ไม่ใช่แค่ให้ช่วยงาน แต่เป็นการเข้าร่วมงานอย่างเป็นทางการต่างหาก พร้อมทั้งชมลูกสาวตัวเองว่า ในช่วง 2 ปีที่ไม่ได้เจอกัน ฝีมือของทีต้ารุดหน้าไปมากจริง ๆ อากัตได้ฟัง ก็บอกว่าเขาพอจะเข้าใจว่าพวกดันงานยุ่งก็เลยไม่ค่อยได้กลับบ้าน รวมทั้งที่ทีต้าชอบพวกเครื่องยนต์กลไกทั้งหลายแหล่ ก็ต้องมีบ้างที่จะขอเข้าไปช่วยงานประดิษฐ์อะไรใหม่ ๆ ก็ตาม แต่เฉพาะเรื่องการพัฒนาอาวุธสงครามนั้น คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ไม่ควรให้ลูกสาวตัวเองต้องมาแตะต้อง ดันได้ยินกลับหัวเราะออกมาทั้ง ๆ ที่อากัตระเบิดอารมณ์ใส่ไม่ยั้ง
ดัน "หึหึ......"
อากัต "หัวเราะอะไร......"
ดัน "อากัตคุง เธอน่ะ...... เชื่อมั่นในตัวทีต้าหรือเปล่า?"
อากัต "! ........................หา? อย่ามาเปลี่ยนเรื่องสิเฟ้ย! พวกนายทำให้ยัยนั่นต้องมาพัวพัน......"
ดัน "อากัตคุง ฉันได้ยินเรื่องของเธอมาจากหลาย ๆ ที่ แต่มีเพียงเรื่องนี้เท่านั้นที่อยากจะฟังจากปากของเธอ ดูเหมือนว่าทุกครั้งที่มีโอกาส เธอจะเข้าร่วมกับทีต้าทำโน่นนี่ด้วยกันมาตลอด...... เพราะทีต้าขาดที่พึ่ง ก็เลยวางเฉยไม่ได้? หรือว่าแค่ทำไปเพราะเลยตามเลย? ............เธอน่ะตั้งใจยังไงกันแน่?"
อากัต "ระ เรื่องพรรค์นั้นชั้นจะไปรู้เรอะ แต่........."
- อากัตครุ่นคิดครู่หนึ่ง
อากัต "......ชั้นได้ยัยนั่นช่วยอะไรหลาย ๆ อย่าง แรกเริ่มเดิมทีก็ตั้งใจแค่ว่าจะปกป้อง เพราะเห็นว่าอันตรายจนทนดูไม่ไหว...... ......แต่มันไม่ใช่อย่างที่นายคิดหรอกนะ ชั้นต่างหากที่เป็นฝ่ายต้องรบกวนอยู่ตลอด"
- ดันประหลาดใจ
อากัต "ที่ว่ามาก็หมายความว่า ชั้นเชื่อมั่นในตัวยัยนั่นอยู่แล้วเฟ้ย ลูกสาวของพวกนายน่ะ จริง ๆ แล้วเป็นคนที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ"
ดัน "อย่างนี้นี่เอง......"
- ดันเงียบไปครู่ใหญ่ ส่วนอากัตก็คลายความกังวลลงไป เพราะดันไม่ใช่คนไม่มีสามัญสำนึกเหมือนที่คิดไว้ในตอนแรกค่ะ
(อากัตจะได้รู้เหตุผลที่พวกดันให้ทีต้าเข้าร่วมการพัฒนาอาวุธสงครามจากปากของดัน ว่าโครงการออร์เบิลเกียร์ เดิมทีก็เป็นโครงการเพื่อรับมือกับเทคโนโลยีและกำลังทหารขององค์กร โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ ต้องการให้ออร์เบิลเกียร์มีความสามารถพอที่จะต่อกรกับ "ปาเทล=มาเทล" ได้ ซึ่งที่ทีต้าเข้าร่วมโครงการทั้ง ๆ ที่พวกดันก็ไม่เห็นด้วยในตอนแรกนั้น ก็เพราะอยากจะรับรู้ถึงความรู้สึกของ "เร็น" ที่บังคับ "ปาเทล=มาเทล" นั่นเองค่ะ)
- เมื่อได้ฟังความรู้สึกและความตั้งใจแน่วแน่ของทีต้าจากดัน อากัตก็มีทีท่าอ่อนลง ยอมให้ความร่วมมือกับโครงการนี้ และได้รับ "บัตรแสดงตน" ที่ใช้ในการลงลิฟท์ไปยัง "สนามทดลอง" บนชั้นใต้ดินชั้นที่ 5 ซึ่งดันบอกให้อากัตเตรียมตัวเตรียมใจให้ดี เพราะเอริก้าเอาจริงกับการทดสอบอากัต ซึ่งอากัตบอกว่า เขาแค่ต้องการช่วยงานทีต้าเท่านั้น เรื่องอื่นจะเป็นยังไงไม่สนค่ะ
(จากตรงนี้เราจะรู้ว่า ในการทดลองครั้งนี้ดันรับหน้าที่เป็นพยานในการทดลองเท่านั้นค่ะ และถึงแม้ดันจะทำดีกับอากัตก็ไม่ได้หมายความว่าให้การยอมรับในตัวอากัตแล้วนะคะ ทำเอาอากัตไม่เข้าใจว่า ไอ้ที่บอกว่ายอมรับน่ะ ยอมรับเรื่องอะไรกันแน่)
ห้องทดลองชั้นใต้ดินโรงงานกลาง 『中央工房地下実験室』
- เมื่อ "อากัต" ลงมาถึงห้องทดลองชั้นใต้ดินก็ต้องตกใจ เพราะคิดว่าออร์เบิลเกียร์จะเป็นแค่ปืนใหญ่ออร์บเมนท์เท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นหุ่นใหญ่ขนาดนี้ค่ะ
- "ทีต้า" ที่กำลังตรวจสอบความเรียบร้อยต่าง ๆ พอเห็นอากัตมาอยู่ที่นี่ก็เดือดเนื้อร้อนใจ นึกว่าอากัตโดนคุณแม่พามา รีบวิ่งมาขอโทษขอโพยยกใหญ่ อากัตจึงบอกทีต้าว่าไม่ต้องไปกังวลเรื่องนั้น พร้อมกับบอกว่าเขารู้มาว่าทีต้าเข้าร่วมการทดลองในฐานะวิศวกรอย่างเป็นทางการ เขาก็เลยจะมาช่วยงานแทนการมาเชียร์ เพราะยังไงก็มีคำไหว้วานอย่างเป็นทางการมาแล้วด้วย ทำเอาทีต้ายิ้มแก้มปริ รีบอธิบายระบบต่าง ๆ ของออร์เบิลเกียร์ให้อากัตฟังทันทีค่ะ
- ในขณะที่ทีต้ากำลังมีความสุขกับการอธิบายอากัตอยู่นั้น เธอก็ไปชนอะไรบางอย่างที่ด้านหลังออร์เบิลเกียร์ ไม่ใช่อะไรหรือใครที่ไหน "เอริก้า" นั่นเองค่ะ
อากัต "อะ......!? ละ หล่อนคือ......!"
ทีต้า "คะ...... คุณแม่!? มาอยู่ตั้งแต่เมื่อไหร่!?"
- เอริก้าไม่รอช้า รีบวิ่งมากันตัวทีต้าให้ออกห่างจากอากัตเช่นเคย
เอริก้า "อากัต ครอสเนอร์...... ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือกับการทดลอง ในที่สุดก็รู้ถึงความผิด รู้สึกสำนึกเสียใจขึ้นมาแล้วสินะ!"
อากัต "พะ พูดอะไรไม่รู้เรื่องอีกแล้ว......"
เอริก้า "ตอนนี้ก็เข้ามาใกล้ทีต้าใช่มั้ย ใช่สินะ เข้ามาใกล้สินะ!? ได้หลักฐานที่แน่นอนแล้ว!!"
- เอริก้าเข้าโหมดมาร อากัตทำหน้าแหยงบอกให้เอริก้าเลิกทำหน้าทำตาแบบนั้น
- "ดร. รัซเซล" กับ "ดัน" ยืนมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างสนอกสนใจจากบนระเบียงในห้องทดลองก่อนที่จะลงมาสมทบกับเอริก้าที่สนามด้านล่าง และเมื่อคนมากันครบแล้วก็ได้เวลาเริ่มการทดลองแล้วล่ะค่ะ (แต่ไม่รู้ทำไมครอบครัวรัซเซลถึงได้หัวเราะดีใจจนออกนอกหน้า โดยเฉพาะเอริก้าเนี่ยหัวเราะดังลั่นเลย น่าเป็นห่วงอากัตจริง ๆ เลยนะเนี่ย)



- "เป็นไงทีต้า? ดูเหมือนจะควบคุมได้ไม่ยากใช่มั้ย?" เอริก้าถามทีต้าที่ขึ้นขี่ออร์เบิลเกียร์เรียบร้อยแล้ว โดยที่ดร. รัซเซลก็กดเริ่มเดินระบบมอนิเตอร์ลิงก์ รวมทั้งเช็คระบบดาต้าลิงก์ก็พบว่าไม่มีสิ่งผิดปกติใดใด จากนั้น ดันจะบอกอากัตว่าจะเริ่มการทดลอง "ออร์เบิลเกียร์ Ver. 0.5" และในขณะที่ดันกำลังอธิบาย เอริก้าก็แทรกขึ้นมาว่า ถ้าทำให้ทีต้าได้แผลแม้แต่แผลเดียว เธอจะส่งอากัตไปหาเทพธิดาเอดอสทันที จากนั้น ดันจะติดตั้ง "วงจรผลึก" อันเล็ก ๆ ทั่วตัวอากัต เพื่อให้มันเก็บข้อมูลแบบเรียลไทม์จากตัวอากัตระหว่างการทดลองค่ะ
(ตรงนี้เราจะได้รู้นิสัยแปลก ๆ ของเอริก้า ที่เวลาจะเริ่มการทดลองใหญ่ ๆ คุณเธอจะวิ่งวนไปทั่วเพื่อรีดเร้นจักระ เอ๊ย พลังใจให้การทดลองสำเร็จค่ะ ชื่อท่าก็คือ "ขับร้องสู่ความสำเร็จ" ค่ะ แหม แต่เห็นท่าทางของเอริก้า กับดร. รัซเซลแล้ว อากัตก็รู้สึกว่าการทดลองครั้งนี้คงจะไม่ง่ายซะแล้วล่ะค่ะ)
- การทดลองครั้งที่ 1 จะเป็นการทดสอบการวิ่ง โดยจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ แน่นอนว่า การทดลองครั้งนี้ ออร์เบิลเกียร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าค่ะ (อากัตมารู้ทีหลังว่า เอริก้าเป็นคนสั่งให้ทีต้าบังคับออร์เบิลเกียร์ให้กระโดดตอนเข้าเส้นชัย แถมดันยังเข้าข้างอีกด้วยว่าการกระโดดไม่ผิดกฎ เพราะมีการระบุไว้ว่าให้เก็บข้อมูลในตอนกระโดดไว้ด้วย เท่านั้นไม่พอ เห็นหน้ายิ้ม ๆ อย่างนี้ ดันก็แอบเหน็บอากัตว่า ที่แพ้ก็เพราะอากัตประมาทเองค่ะ)
- การทดลองครั้งที่ 2 จะเป็นการทดสอบการควบคุมโดยละเอียด โดยจะให้ผลักถัง 4 สีไปให้ตรงกับสีของกระเบื้องค่ะ (ดันก็ยังไม่วายเหน็บอากัตก่อนจะเริ่มการทดลองว่า อย่าประมาทอีก อากัตก็เลยฮึดสู้สุดฝีมือ เพราะเห็นว่าถ้าแพ้อีกก็คงโดนเหน็บว่า "เป็นมนุษย์แท้ ๆ แต่ดันไม่มีฝีมือ" ค่ะ แต่พออากัตชนะ เอริก้ากลับเดินเข้าไปชมทีต้าที่เป็นฝ่ายแพ้ แล้วพูดจาชมสามีตัวเองที่ปรับจูนเครื่องจนประสิทธิภาพการควบคุมดีขึ้น โดยเน้นคำว่า "มีฝีมือ" ชัด ๆ เหมือนจะกระทบกระเทียบอากัตยังไงไม่รู้ค่ะ)
- และแล้วก็ถึงการทดลองสุดท้ายที่ไม่ง่ายเอาเสียเลย เพราะจะเป็นการจำลองการต่อสู้ เพื่อดูความสามารถแบบครอบคลุมค่ะ (แน่นอนว่า การทดลองครั้งนี้อันตรายมาก ๆ ถึงเอริก้ากับดันจะไม่บอก อากัตก็ไม่คิดจะลงมือรุนแรงกับทีต้าอยู่แล้ว แต่ก็จะไม่ออมมือให้เหมือนกันค่ะ)
- ออร์เบิลเกียร์ -
『オーバルギア』
**สู้ไปเรื่อย ๆ ก็จะชนะได้โดยง่ายค่ะ**
**การต่อสู้ครั้งนี้ จะชนะหรือไม่ก็ได้ ไม่มีผลต่อการเคลียร์ Episode ค่ะ (แต่ถ้าแพ้เอริก้าจะหัวเราะชอบใจทั้งยังเหยียบย้ำซ้ำเติม แต่ถ้าชนะเอริก้าจะหาว่าอากัตโกง ใช้ทริคบางอย่างที่มองไม่เห็นทำให้ชนะค่ะ)**
- เมื่อจบการต่อสู้ เอริก้าจะยังไม่สะใจกับการทดลอง หันไปถามดันว่า ".........ดัน จะว่าไปเมื่อวานนี้...... เห็นบอกว่าอยากจะลองประมือกับเจ้าหนู่ผมแดงนี่สักครั้งใช่มั้ย?" ซึ่งดันก็ยอมรับว่าใช่ เพราะเคยได้ยินเรื่องของอากัตมาจากคุณคาซิอุสอยู่บ้าง เมื่อเป็นอย่างนี้เอริก้าจึงบอกให้ดันรีบ ๆ ไปหยิบอาวุธมาค่ะ
เอริก้า "......บอกไว้ก่อนนะ ถึงจะถอนตัวจากวงการไปเพราะได้รับบาดเจ็บ แต่ดันน่ะแข็งแกร่งนะ เพราะถึงยังไงก็เคยชี้แนะพื้นฐานวิชาพลองให้คุณคาซิอุสเมื่อ 10 ปีก่อน"
อากัต "! ว่า......!?"
เอริก้า "ถึงหลังจากนั้นคุณคาซิอุสจะฝึกฝนวิชาพลองจนเชี่ยวชาญด้วยตัวเองก็เถอะนะ .........แต่ถึงอย่างนั้น ก็คงจะรู้ความสามารถที่แท้จริงว่าระดับประมาณไหนสินะ?"
อากัต "เฮอะ ต่อให้ได้ยินเรื่องแบบนั้น ทางนี้ก็ไม่หลบไม่หนีไปไหนหรอกน่า...... ......เฮ้ยเดี๋ยวสิ! การทดลองมันน่าจะจบไปแล้วนี่!? แล้วไหงจู่ ๆ เรื่องถึงกลายมาเป็นแบบนี้ได้ล่ะหา!?"
เอริก้า "......ยังต่างหากย่ะ! ......อ้อ จริงสิ ต้องตรวจร่างกายทีต้าด้วยนี่นา ถ้าเผื่อมีแผลถลอกแม้แต่แผลเดียวล่ะก็......"
- เอริก้าเข้าโหมดมาร แล้วก็หันไปยิ้มร่าบอกให้ทีต้าลงจากออร์เบิลเกียร์ แต่ดูเหมือนว่าออร์เบิลเกียร์จะเกิดการลัดวงจร ทำให้ทีต้าลงไม่ได้และไม่สามารถควบคุมได้ด้วยค่ะ
- เอริก้าและดร. รัซเซลพยายามยังไงก็ไม่สามารถใส่คำสั่งจากจอมอนิเตอร์ได้ ทีต้าก็ไม่สามารถสั่งการระบบจากบนออร์เบิลเกียร์ได้เช่นกัน แล้วจู่ ๆ ก็ไม่สามารถควบคุมการกระทำของออร์เบิลเกียร์ได้ อากัตเลยต้องเลยตามเลยสู้กับออร์เบิลเกียร์อีกครั้งค่ะ
- ออร์เบิลเกียร์ -
『オーバルギア』
**การต่อสู้ครั้งที่ 2 นี้ ออร์เบิลเกียร์จะรวนทำให้ทีต้าไม่สามารถควบคุมใด ๆ ได้ เลยทำให้มันเก่งขึ้น รวดเร็วขึ้นไปโดยปริยาย แต่สู้ไปเรื่อย ๆ ก็จะชนะได้โดยง่ายเหมือนครั้งแรกค่ะ**
**ในกรณีที่เราแพ้ จะ Game Over ต้องเลือก Retry เพื่อต่อสู้ใหม่จนกว่าจะสู้ชนะค่ะ**
- สู้เสร็จ อากัตจะตัดเข็มขัดที่นั่งคนขับ แล้วนำตัวทีต้าออกมา แต่ออร์เบิลเกียร์ยังคงไม่หยุดพุ่งชนอากัตที่อุ้มทีต้าอยู่เข้าอย่างจัง
- อากัตกระเด็นไป ส่วนทีต้าก็ประหลาดใจที่ตัวเองไม่เป็นอะไรเลย ทันใดนั้นออร์เบิลเกียร์จะพุ่งเข้าหาทีต้าอีกครั้ง ดันที่ไปเอาอาวุธมาก็เข้ามาจัดการจนออร์เบิลเกียร์หยุดทำงานได้อย่างทันการค่ะ
- ดันหันมาถาม 2 แม่ลูกว่าบาดเจ็บหรือไม่ ซึ่งเอริก้าบอกว่าตัวเองกับทีต้าไม่เป็นไร... แล้วก็ปรายตาไปทางอากัต
- สายตาของทุกคนหันไปทางที่อากัตนอนสลบอยู่ ทีต้ารีบวิ่งเข้าไปหาอากัตด้วยความเป็นห่วง ทรุดตัวลงนั่งด้วยความเสียใจ ร้องไห้โทษตัวเองว่าเป็นเพราะความเอาแต่ใจของตัวเอง เป็นเพราะอยากจะเข้าใกล้เร็นให้มากกว่านี้อีกนิด จึงทำให้อากัตต้องลำบากไปด้วย
- "หนะ...... หนวกหู...... ปวดหัวตึ้บตึ้บอยู่เนี่ย อย่าเสียงดังได้มั้ย" อากัตรู้สึกตัว หันไปโวยทีต้าตามสไตล์ "เหอะ ชั้นไม่มีทางตายด้วยเรื่องแค่นี้หรอกน่า...... ........................โอ๊ย............" อากัตพยุงตัวเองขึ้น
อากัต "ว้อย...... พลังเหลือทนจริง ๆ ...... รู้งี้หยุดการโจมตีด้วยดาบหนักซะก็ดี...... เหอะ ถ้าโดนตรง ๆ ตอนนี้ก็คงไปโลกหน้าแล้ว"
ทีต้า "......ฮึก.................. ............ฮึก............"
อากัต "กะ ก็บอกแล้วว่าไม่ได้บาดเจ็บมากมายสักหน่อย! อย่างอแงจะได้มั้ย"
ทีต้า "ตะ แต่ว่าเพราะหนู...... แง............... ขอโทษนะคะคุณอากัต......! หนะ หนู............ ......หนูจะเลิกทำเรื่องแบบนี้แล้ว......... พะ เพราะงั้น............"
อากัต "................................. อย่าตัดใจด้วยเรื่องแค่นี้สิเฟ้ย!!"
- อากัตแผดเสียง
อากัต "อย่าตัดใจง่าย ๆ สิ เธออยากจะเข้าใกล้ยัยเร็นอะไรนั่นไม่ใช่เรอะ อยากจะเข้าใจในตัวยัยหนูร้ายกาจคนนั้นไม่ใช่เรอะ ......อย่าตัดใจสิ"
ทีต้า "คุณ...... อากัต......?"
- อากัตกำสร้อยคอหินที่ได้มาจากน้องสาวของเขา
อากัต "......ทีต้า ชั้นน่ะนะ ใช้ชีวิตที่ไม่เข้าท่ามาตลอด 10 ปี เป็น 10 ปีที่ไม่เข้าท่าก็จริง แต่มีเจ้าสิ่งนี้เท่านั้นที่ไม่ว่ายังไงก็ไม่สามารถทิ้งมันลงไปได้ ทิ้งไม่ได้เด็ดขาด ......................ซึ่งก็ดีแล้ว เพราะมันทำให้ชั้น ได้มาเป็นเบรเซอร์อย่างทุกวันนี้ไงล่ะ ................................... ไม่ว่าจะยังไงก็มีสิ่งที่ไม่สามารถทิ้งลงไปได้ ไม่ว่าจะพยายามทำใจให้ลืมสักกี่ครั้ง ก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถลืมไปได้อย่างเด็ดขาด ..................ทีต้า เธอเอง...... ก็หาสิ่งนั้นพบแล้วไม่ใช่รึไง?"
ทีต้า ".........อา........................ (จริงสิ..................... ......ฉัน............ ฉันน่ะ......)"
- ทีต้าคิดทบทวน สายตาของเธอฉายให้เห็นถึงความแน่วแน่
ทีต้า "......อะ เอ่อ คุณอากัตคะ............ หนะ หนู...... จะไม่ยอมตัดใจค่ะ! ในเวลาอย่างนี้ไม่ใช่เวลามาร้องไห้...... เพราะหนูตัดสินใจแล้วว่าต้องทำในสิ่งที่หนูสามารถทำได้ เหมือนที่คุณอากัตเป็นเบรเซอร์ หนูก็เป็นนักวิจัยเหมือนกัน!"
- อากัตรับฟังในสิ่งที่ทีต้าตัดสินใจด้วยสีหน้าอันอ่อนโยน พลางลุกยืนขึ้นเดินเข้าไปใกล้ทีต้า (เหมือนจะคว้ามาซบอก ^^") ฉับพลันนั้น ความเย็นยะเยือกถึงขีดสุดก็บังเกิดไปทั่วบริเวณ
อากัต "อะ อะไรกันพวกนาย อยู่ตรงนั้นมาตลอดเลยเรอะ......."
- 3 รัซเซลยืนมองสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเงียบงัน
เอริก้า "ฮ้า........................ เฮ้อ มันก็คงจะช่วยไม่ได้ล่ะมั้งนะ"
ดร. รัซเซล "ก็เคยบอกแล้วนี่ เจ้าผมแดงนี่น่ะ ไร้ฝีมือ หน้าตาไม่รับแขก ความรู้สึกช้า หยาบคาย...... แต่ก็มีข้อดีอย่างที่เห็นเนี่ยแหละ"
เอริก้า "ยังอยู่ระหว่างเตรียมการก็จริง...... แต่ต้องรีบลงมือ [การทดสอบ (การทดลอง)] ผมแดงขั้นที่ 2 โดยด่วน!"
อากัต "ฮะ เฮ้ยพูดอะไรกันเนี่ย......?"
- อากัตเลิ่กลั่ก ดันเดินเข้ามาพูดหน้ายิ้มแย้มตามสไตล์
ดัน "ฉันต้องมองเธอใหม่แล้วนะ อากัตคุง ทีต้าเองก็ไม่บาดเจ็บตามสัญญาด้วย"
อากัต "อะ โอ้............"
ดัน "ตอนเย็นก็มาที่บ้านด้วยนะ"
อากัต "หา............? ไม่สิ ตั้งแต่แรกก็สัญญาว่าจะไปกินข้าวเย็นอยู่แล้ว......"
ดัน "............จะรอต้อนรับนะครับ?"
- อากัตถอยกรูด คิดในใจด้วยความสงสัยว่าทำไมจู่ ๆ มาพูดจาสุภาพ ๆ แบบนี้
ทีต้า "อ๊ะ คุณอากัตคะ......! เอ่อ...... เมื่อกี๊ขอบคุณมากนะคะ ปกป้องหนูอีกแล้ว......"
อากัต "เรื่องนั้นจะยังไงก็ช่างเถอะ!! นะ นอกจากนั้นนะทีต้า ต้องขอโทษด้วยแต่ข้าวเย็นวันนี้น่ะ......"
ทีต้า "เอ มีหม้อไฟเห็ด แล้วก็ซุปสาหร่ายทะเลค่ะ ท่าทางคุณพ่อกับคุณแม่จะยอมเข้าใจในตัวคุณอากัตแล้วด้วย...... เอะเฮะเฮะ วันนี้ทุกคนจะกินหม้อไฟด้วยกันสินะคะ"
- อากัตอึกอักปฏิเสธไม่ลง ได้แต่หัวเราะเฝื่อน ๆ ยอมตามใจทีต้าค่ะ



- ตะวันตกดินแล้ว อากัตกำลังเดินไปตามถนน เพื่อเข้าสู่บ้านรัซเซล
โรงงานรัซเซล 『ラッセル工房』
- ที่โรงงานรัซเซล (บ้าน) ตระกูลรัซเซลทุกคนกำลังประชุมกัน เพื่อวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับออร์เบิลเกียร์ค่ะ
- เสียงดังพลั่กเหมือนของแข็งกระทบกันดังขึ้น ตามมาด้วยเสียงของชายหนุ่มที่ร้องด้วยความตกใจจากที่ไกล ๆ เพราะจู่ ๆ ก็มีค้อนโผล่ออกมา
ทีต้า "เอ๊ะ เมื่อกี๊ได้ยินเสียงคุณอากัตหรือเปล่า?"
เอริก้า "เอ~ รู้สึกไปเองหรือเปล่า?"
ทีต้า "อืมม์ แต่ว่า...... ได้เวลาที่นัดกันแล้วนี่ ......หนูต้องไปอุ่นกับข้าวรอแล้วล่ะ"
- ทีต้าวิ่งออกไปอย่างเริงร่า ทันใดนั้น เสียงฉับ ๆ เหมือนเสียงของของมีคมก็ดังขึ้น แล้วก็ตามมาด้วยเสียงร้องของชายหนุ่มเช่นเคย ดูเหมือนว่าคราวนี้จะเป็นหอกโผล่ออกมาจากพื้นถนน
ดร. รัซเซล "เอ่อ เอริก้า...... ฉันว่าหอกเนี่ยมันเกินไปหน่อยนา......"
ดัน "นั่นสิครับ อย่างมากก็น่าจะแค่ขุดหลุมให้ตกลงไป......"
- สิ้นสุดคำพูดของดัน เสียงกับดักชุดใหญ่ก็เข้าเล่นงานอากัต
ดัน "............เอ กว่าอากัตคุงจะมาถึงเนี่ย ต้องใช้เวลาเท่าไหร่เหรอ? ผมอยากจะคุยเปิดอกกับเขาหน่อย......"
เอริก้า "หึหึหึ....... เรื่องนั้นมีแต่เอดอส (เทพธิดา) เท่านั้นที่รู้"
- พูดจบเอริก้าก็เดินไปกดปุ่มเครื่องควบคุมบางอย่าง "คึคึ ดูเหมือนจะต่อสู้อย่างสุดความสามารถทีเดียวเชียวนะ ......แต่ว่า แต่ว่านะอากัต ครอสเนอร์" เธอกระหยิ่มยิ้ม "[การทดสอบ (การทดลอง)] น่ะมันต่อจากนี้ต่างหากล่ะ!" โหมดมารอันน่ากลัวทำงาน ชะตากรรมของอากัตจะเป็นยังไงต่อไปกันแน่นั้นต้องติดตามกันต่อไปค่ะ

Episode [โครงการพัฒนาออร์เบิลเกียร์ / ตอนหลัง] ~Fin~

☆ได้รับ "ออร์เบิลเกียร์ " และ "3000 มิร่า" ค่ะ☆




Related entries:
Sora no Kiseki the3rd (空の軌跡the3rd)


No comments:

Post a Comment