Thursday, November 9, 2017

[บทสรุป] Sora no Kiseki the3rd - Episode 4 ตราบาปอันมืดมน

第四話 昏き聖痕
ฉากที่ 4 ตราบาปอันมืดมน
Walkthrough Chart

เสียง "------นักเรียนฝึกหัดรุ่นที่ 543 เควิน แกรแฮม
เราขอแต่งตั้งให้เจ้าเป็นอัศวินรับใช้แห่ง [จอกดารา] ภายใต้นามแห่งเทพธิดาผู้ยิ่งใหญ่------"
- "------น้อมรับคำสั่ง ขอปฏิญาณว่า ข้าพเจ้า จะอุทิศเลือดและเนื้อให้แก่หลักธรรมคำสอนของเจ็ดจรัส และจะอุทิศดวงวิญญาณให้แก่เทพธิดา" เควินในชุดสีแดงเลือดหมู นั่งคุกเข่าต่อหน้าพระคาร์ดินัลแห่งกระทรวงนักบุญศักดินา พร้อมกล่าวคำสัตย์สาบานรับการแต่งตั้งให้เป็นอัศวินรับใช้แห่งจอกดารา ซึ่งน้อยคนนักที่จะเข้ารับตำแหน่งอัศวินด้วยอายุที่ยังน้อยอยู่เช่นนี้ แต่เพราะเควินเปี่ยมไปด้วยความสามารถ รวมทั้งมีผลการเรียนยอดเยี่ยม จึงได้รับความไว้วางใจให้รับตำแหน่งนี้จากกระทรวงนักบุญศักดินา
- "ไง เควิน แกรแฮม รอดพ้นจากการพิจารณาของท่าน ๆ ในสภามาได้ปลอดภัยก็ดีแล้ว เยี่ยมมาก เก่งจริง ๆ" ที่ด้านนอกอาคาร "อัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ต" 『守護騎士セルナート』 (เหมือนจะ?) รอกล่าวคำอวยพรให้แก่เควิน
อัศวินรับใช้เควิน "อาจารย์เซลเนิร์ต...... ขอบคุณที่ช่วยดูแลมาตลอดนะครับ ผมก็ไม่นึกไม่ฝันมาก่อนเลยว่า จะได้รับการชี้แนะจากคนระดับอัศวินพิทักษ์แบบนี้"
อัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ต "ฮึ กริยามารยาทน่ายกย่องดีนี่ ก็เล่นบุกเดี่ยวเข้าไปที่กระทรวงนักบุญฯ บอกว่า [ให้ชั้นเป็นอัศวินซะ!] ฉันไม่คิดเลยว่าจะมีเด็กหนุ่มคนไหนบ้าดีเดือดขนาดนั้น"
อัศวินรับใช้เควิน "ฮะฮะ เรื่องนั้นมัน...... เพราะผมยังเด็กด้วยแหละครับ"
อัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ต "เอาเถอะ เพราะฉันเผอิญอยู่ที่นั่นพอดี แล้วก็รู้สึกสนใจเธอขึ้นมา แต่ในตอนนั้นก็ไม่คิดว่าเธอจะเกี่ยวข้องรูฟีน่าเลยนะ ยังไงก็เหอะ ถ้าหัดพึ่งพิงหล่อน ไปหาหล่อนสักหน่อยก็คงจะดีหรอก"
อัศวินรับใช้เควิน "มะ ไม่ใช่อย่างนั้นนะครับ...... มันมีเหตุผลหลาย ๆ อย่าง"
อัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ต "หึหึ เหตุผลจำเป็นบางอย่างน่ะช่างมันเถอะ ยังไงซะเธอก็กลายมาเป็นสุนัขรับใช้ของโบสถ์เหมือนกับพวกฉันอย่างเป็นทางการแล้ว จากนี้ไปก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยล่ะ"
อัศวินรับใช้เควิน "ผมต่างหากครับ แต่ว่าใช้คำว่าสุนัขเนี่ย ไม่ขวานผ่าซากไปหน่อยหรือครับ? ผมว่ามันออกจะเป็นคำที่ไม่น่าจะมาใช้กับเด็กใหม่ที่น่ารักน่าเอ็นดูเลยนา"
อัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ต "คึคึ...... เธอเนี่ยนะลูกเจี๊ยบน่ารักน่าเอ็นดู ยิ่งไปกว่านั้นสถานะแท้จริงของพวกเรา (หน่วยอัศวิน) ก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ นี่ โดนกลิ่นของโบสถ์ที่โชยหึ่งอยู่รอบตัวครอบงำทางจิตใจ พอเจอพวกนอกรีตก็ขย้ำเป็นชิ้น ๆ กลืนลงคอ...... ถ้าไม่เรียกว่าสุนัขแล้วจะให้เรียกว่าอะไร?"
อัศวินรับใช้เควิน "โห โดนขู่เต็ม ๆ เลย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผมกลัวจนตัวสั่นหรอกครับ .........เพียงแต่..............."
อัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ต "หึหึ รู้หรอกน่าพ่อหนุ่มน้อย ว่าไม่อยากให้เรียกผู้หญิงคนสำคัญของเธอแบบนั้น...... ใช่มั้ยล่ะ?"
อัศวินรับใช้เควิน "กะ ก็บอกว่าไม่ใช่อย่างงั้นไงครับ พี่รูฟีน่าน่ะ...... เป็นผู้มีพระคุณของผม ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่น......."
- "ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่น...... อย่างอื่นยังไงเหรอจ๊ะ?" เสียงหญิงสาวดังขึ้น เควินตกใจหันไปมองทางต้นเสียง "พะ พี่รูฟีน่า!?" ณ เบื้องหน้านั้น "อัศวินทางการรูฟีน่า" 『正騎士ルフィナ』 ที่น่าจะไปปฏิบัติภารกิจที่เรมิเฟเรียยืนส่งยิ้มอันอ่อนโยนให้เขา
อัศวินทางการรูฟีน่า "หึหึ...... ก็พยายามทำให้งานเสร็จ จะได้มาทันพิธีแต่งตั้งของเธอไงจ๊ะ ------ยินดีด้วยจ้ะ เควิน ไม่นึกมาก่อนเลยว่า เธอจะก้าวหน้าได้รวดเร็วขนาดนี้"
อัศวินรับใช้เควิน "พี่รูฟีน่า...... เหะเหะ ยังไม่ถึงขนาดนั้นหรอกน่า ถ้าจะให้เร็วจริง ๆ ก็ต้องพยายามไล่ตามไปให้ถึงที่ที่พวกพี่อยู่ตะหาก"
อัศวินทางการรูฟีน่า "แหม ถ่อมตัวจริงน้า แล้วนี่...... บอกรีสหรือยัง?"
อัศวินรับใช้เควิน "ยังเลย ว่าจะเขียนจดหมายส่งไปไม่คืนนี้ก็พรุ่งนี้แหละ ดูเหมือนยัยนั่นจะโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง ที่จู่ ๆ ชั้นก็ตัดสินใจมาที่อัลเทเรีย ยังไงก็ต้องทำให้หายโกรธก่อน"
อัศวินทางการรูฟีน่า "หึหึ งั้นถ้าว่างเมื่อไหร่ ไว้กลับไปที่บ้านด้วยกันนะ"
- "แล้วก็------ ขอบใจนะจ๊ะ ไอน์" รูฟีน่าหันมาขอบคุณเพื่อนรักของเธอที่สละเวลาวันหยุดอันแสนมีค่าของตัวเองมาช่วยดูแลเควิน ซึ่งอัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ตบอกว่า เป็นการฆ่าเวลาที่ดีไม่หยอก แถมได้ไปโน่นทำนี่ก็ได้ยืดเส้นยืดสาย ดีต่อทักษะการต่อสู้และจิตยุทธ์ด้วย แล้วคนที่มาให้สอน ก็เพิ่งจะมีเควินคนแรกเนี่ยแหละ ที่ต้องงัดฝีมือที่แท้จริงออกมา ซึ่งรูฟีน่าก็เห็นด้วย แล้วหันมายิ้มให้กับเควินที่เขินจนทำอะไรไม่ถูก พลางแก้เขินบอกว่าคนของทางกรมจัดการทั่วไป เรียกตัวให้ไปรับเหรียญอันใหม่และกุญแจห้อง ว่าแล้วเควินก็ขอตัวไป โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่า สายตาของรูฟีน่า จับจ้องแผ่นหลังของเขาด้วยความเป็นห่วง
อัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ต "หึหึ ทำไม? คงไม่ใช่ว่าไม่อยากให้ญาติไปรับงานอันตราย ๆ หรอกนะ?"
อัศวินทางการรูฟีน่า "เปล่าจ้ะ...... ไม่ว่าจะเลือกเส้นทางไหน ก็เป็นสิทธิ์ของเด็กคนนั้น ......เพียงแต่..............."
อัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ต "เขามีปฏิภาณไหวพริบเป็นเลิศ รวมทั้งมีความมานะอดทนสมกับที่เธอภาคภูมิใจ น่าจะได้ขึ้นเป็นอัศวินชั้นดีแน่ ๆ แล้วก็รูฟีน่า ฉันอาจจะรู้สึกไปเองก็ได้นะ แต่ว่า...... เขาคงจะ......"
อัศวินทางการรูฟีน่า "......[ตราบาป] 『聖痕』 จะปรากฏออกมาเหมือนเธอใช่มั้ย?"
อัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ต "อืมม์...... ทั้งที่ไม่ได้เป็นผู้ถูกเลือก แต่เธอก็รู้สึกถึงมันสินะ ......ถ้าเธอขึ้นเป็นอัศวินพิทักษ์เมื่อไหร่ ก็จะถูกทำให้ตระหนักถึงเรื่องนี้อย่างลึกซึ้งอีกครั้ง"
อัศวินทางการรูฟีน่า "หึหึ...... ถึงจะเป็นเพื่อนรักกันยังไง ก็ชมกันเกินไปหน่อยนะจ๊ะ ทั้งทักษะการต่อสู้ทั้งจิตยุทธ์ก็ธรรมดาดาษดื่น...... แค่ได้ขึ้นเป็นอัศวินทางการก็ถือว่าน่าพอใจแล้วล่ะจ้ะ"
อัศวินพิทักษ์เซลเนิร์ต "มีแต่เธอคนเดียวที่คิดแบบนั้นน่ะสิ คดีที่ [งู] เข้าไปพัวพัน...... ได้ข่าวว่าฝ่ายโน้นมีฝีมือไม่ธรรมดานี่ แต่เธอก็จัดการคลี่คลายสถานการณ์ไปได้อย่างยอดเยี่ยม"
อัศวินทางการรูฟีน่า "หึหึ คดีนั่นฝ่ายโน้นเป็นคนมีวิจารณญาณดีอยู่แล้ว ฉันก็แค่ใช้วิธีประนีประนอมไปก็เท่านั้นเอง แต่เควินน่ะต่างออกไป เขามีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมในระดับที่ฉันเทียบไม่ได้ แต่ว่านะ...... ......เด็กคนนั้นน่ะอ่อนโยนเกินไป"
อัศวินทางการรูฟีน่า "อ่อนโยนเกินไป...... ถึงขนาดต้อนตัวเองให้จนมุมได้"



สวนแห่งนักพรต 『隠者の庭園』
- เควินทำการปลดปล่อย "ศิลาลงผนึก" ทั้ง 2 ก้อนที่ได้มาตรงหน้าแผ่นหิน ซึ่งผู้ที่ปรากฏออกมาท่ามกลางแสงสีทองเรืองรองนั่น ก็คือ 2 เกลอจากคนละอาณาจักร "พระโอรสโอลิเวิร์ต" 『オリヴァルト皇子』 และ ลุงหมีใจดี "จิน" 『ジン』 นั่นเองค่ะ
(ดูเหมือนตาโอลิเวียร์และลุงจินจะรู้ได้ในทันทีว่า สิ่งต่าง ๆ ที่เห็นอยู่ตรงหน้าไม่ใช่ความฝัน ซึ่งตาโอลิเวียร์หยอดมุกว่า ถ้าเป็นเจ๊เชร่าก็ว่าไปอย่าง แต่กลับเป็นสหายที่ต้องลักลอบออกมาพบกันลับ ๆ อย่างจินเนี่ยแหละ เลยคิดว่าไอ้ที่เห็น ๆ อยู่เนี่ยไม่ใช่ความฝัน ทำเอาจินหัวเราะร่วนพลางบอกว่าสมกับเป็นนายจริง ๆ พอตั้งตัวติด 2 คน 2 ขั้วก็ลุกยืนขึ้น หันมาถามที่มาที่ไปจากพวกเราทุกคน แต่ตาโอลิเวียร์ก็ไม่วายมีอารมณ์ยิงมุกชวนแป้ก ว่าให้รีบ ๆ เล่ามา ก่อนที่จะจูจุ๊บทุกคนด้วยความเร่าร้อน ทำเอามิวเลอร์เดือดปุด ๆ ไปตามระเบียบค่ะ)
- เมื่อโอลิเวียร์และจินได้ฟังเรื่องราวทั้งหมดจากพวกเราที่อยู่ที่นี่แล้ว ก็ยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจสอบสถานที่แห่งนี้ แล้วหาทางออกไปด้วยกันค่ะ
(ตรงนี้ โจเซ็ตถึงกับแอบถามโยชัวร์ว่า หมอเนี่ย ใช่พระโอรสแห่งจักรวรรดิจริง ๆ หรือเปล่าด้วยนะคะ เพราะด้วยนิสัยกรุ้มกริ่ม ตีหน้าทะเล้นไม่ค่อยน่าเชื่อถือเนี่ย ไม่น่าจะใช่พระโอรสเลยจริง ๆ ค่ะ)
- แต่ก่อนหน้านั้นทั้ง 2 คนมีข้อสงสัยหลายข้อ เรื่องแรกก็คือ เรื่องการมีอยู่ของวิญญาณผู้หญิงและความเกี่ยวข้องของวิญญาณดวงนั้นกับสวนแห่งนักพรตแห่งนี้ รวมไปถึง "ศิลาลงผนึก" ด้วยค่ะ พอคุยไปคุยมาทำให้เราสรุปกันได้ว่า "เธอ" (วิญญาณผู้หญิง หรือก็คือเสียงที่คอยแนะพวกเควินมาตั้งแต่ต้น) เคยอาศัยอยู่ที่นี่มาก่อน ไม่งั้นคงไม่ให้เรามาใช้สถานที่แห่งนี้ แต่เพราะ "จ้าวแห่งเงา" จึงทำให้พลังของเธอถูกปิดกั้นเอาไว้ใน "ศิลาลงผนึก" (ที่ผนึกทุกคนเอาไว้) เลยปรากฏมาได้เพียงรูปกายที่เลือนลางค่ะ
- และเรื่องที่สำคัญที่สุด ที่โอลิเวียร์กล้ายิงคำถามกับเควิน ก็คือ เขารู้สึกว่าเควินจะรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับจ้าวแห่งเงา เพราะเวลาเควินพูดจะให้ความสนใจกับจ้าวแห่งเงามากเป็นพิเศษ แถมจ้าวแห่งเงาก็ยังรู้ไปถึงว่าพี่สาวของรีสตายไปแล้ว รวมทั้ง "ปิศาจ" ที่ปรากฏตัวออกมา ก็ล้วนปรากฎอยู่ในพระคัมภีร์ของโบสถ์อีกด้วย แต่แน่นอนว่าเควินปฏิเสธ และให้เหตุผลว่าคนที่ทำอาจจะเป็นศัตรูคนใดคนหนึ่งของ [หน่วยอัศวินจอกดารา] ก็ได้ ซึ่งถ้าด้วยสถานะของโบสถ์แล้ว โอลิเวียร์ก็บอกว่าอาจจะเป็นไปได้ค่ะ
- เมื่อสรุปสถานการณ์กันเสร็จ เควินจึงบอกให้ทุกคนเตรียมตัวมุ่งหน้ากันต่อ แต่ทว่า...
รีส ".........เควิน .........ฉันรู้สึกไม่ค่อยสบาย ว่าจะขอปลีกตัวออกไปสักพัก"
เควิน "หา......"
รีส "ขอประทานโทษนะคะ...... แต่รบกวนช่วยดูแลเควินด้วย"
- รีสหันมาขอโทษทุกคน รอยยิ้มฝืน ๆ เผยให้เห็นนิด ๆ ที่มุมปากของเธอ
รีส "ว่าจะไม่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่สุดท้ายก็ยังทำตัวเอาแต่ใจจนได้"
- รีสหันขวับเดินจากไป ปล่อยให้ทุกคนมองตามอย่างงุนงง โดยเฉพาะเควินได้แต่ยืนอึ้งทำอะไรไม่ถูก จนลุงจินต้องเอ่ยปากถามว่า ไม่ตามไปหรือไง เควินถึงตั้งสติได้แล้ววิ่งตามรีสไปค่ะ
- "......รีส.........! เฮ้ รีส!" เควินรีบวิ่งตามรีสที่ยังคงเดินหน้าต่อไปไม่หยุด และไม่คิดจะหันมามองหรือคุยกับเขาเลย
เควิน "นี่...... โกรธอะไรอยู่เรอะ? อ๋อ หรือว่า...... มีแต่คนที่เธอไม่รู้จัก แต่ชั้นก็ดันคึกคักเอา ๆ อยู่คนเดียว...... จนไม่นึกถึงใจเธอเลยใช่เปล่า ขอโทษ ยกโทษให้ชั้นนะ"
- เควินตีหน้าทะเล้น พลางกล่าวขอโทษให้รีสหายโกรธ.... รีสหยุดเดินแล้วพูดขึ้นเรียบ ๆ ว่า
รีส "......ยังจะตบตากันอีกเหรอ?"
เควิน "หา......"
รีส "ก็คงจะจริง...... ที่ฉันรู้สึกแปลกแยกนิดหน่อย แค่คิดว่ามีพวกพ้องที่ขนาดร่วมฝ่าฟันอันตรายมาด้วยกันแบบนั้น"
เควิน "ฮะฮะ...... ก็เจออะไรหลาย ๆ อย่างด้วยแหละนะ"
รีส "บอกตามตรง...... ฉันทั้งเหงา ทั้งอิจฉา เพราะในช่วง 5 ปีมานี่เควินเอาแต่หลบหน้าฉันมาตลอด...... พอมองดูเควินที่ไปมีพวกพ้องในที่ ๆ ฉันไม่รู้จัก ฉันก็แค่รู้สึก...... เศร้าเฉย ๆ"
เควิน "รีส......"
รีส "แต่ฉันว่า...... ถึงจะเป็นแบบนั้นก็ยังดี เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกับท่านพี่ในวันนั้น เควินเองก็คงจะเจ็บปวดอยู่ลึก ๆ ...... เอาแต่โทษตัวเอง เอาแต่รับงานที่จะทำให้ตัวเองต้องแปดเปื้อน...... ทำเหมือนกับจะให้ตัวเองแหลกเป็นชิ้น ๆ ได้ยินข่าวลือมาแบบนั้นฉันก็พอจะรู้แล้วล่ะ...... เพราะงั้น...... ที่มีเพื่อนที่เปิดใจได้นั้น ฉันรู้สึกเหงาก็จริง แต่ก็ดีใจด้วยเหมือนกัน"
เควิน "รีส คืองี้นะ......"
รีส "------แต่ว่า มันไม่ใช่เลย"
- รีสหันกลับมาเผชิญหน้ากับเควินตรง ๆ
รีส "เควินน่ะ...... ไม่ว่ากับใครที่อยู่ตรงนั้น ก็ไม่แม้แต่จะเปิดใจ แค่แสดงสีหน้าท่าทางให้เป็นไปโดยระงับความรู้สึกเอาไว้ แค่ควบคุมความรู้สึกทั้งหมดเอาไว้ แล้วแกล้งทำตัวเป็นคนเข้ากับคนง่ายเท่านั้นเอง เห็นมาได้สักพักแล้วถึงได้เข้าใจ"
เควิน "............................................ ฮะฮะ นี่ชั้นทำให้เธอเป็นห่วงอะไรพิกล ๆ อีกแล้วสินะ แต่โทษทีนะ ชั้นน่ะไม่ได้มีความสามารถถึงขั้นนั้นหรอก เวลาดีใจก็ต้องดีใจ เวลาโกรธก็ระงับไม่ค่อยจะอยู่ เป็นผู้ชายที่เห็นปุ๊บก็เข้าใจปั๊บ ที่เธอรู้จักมาตั้งกะสมัยก่อนไง"
รีส "ก็คงงั้น...... ดูเหมือนว่าเธอจะซีเรียสแล้วก็กังวลกับคำพูดของ [จ้าวแห่งเงา] อยู่ใช่มั้ย?"
- เควินชะงักกึก
รีส "เควินรู้อยู่แล้ว...... ว่าพวกนั้นพูดถึงอะไร แต่ก็ยังแกล้งทำไม่รู้ไม่ชี้กับคนอื่น ๆ ไม่สิ...... คงจะทำกับตัวเองด้วย"
เควิน "ฮะฮะ...... พูดอะไรน่ะ......"
รีส "[จงกัดกินของเซ่นไหว้ ให้ค้นพบเครื่องหมายของเจ้าอีกครั้ง] ......นั่นน่ะหมายความว่าอะไร?"
เควิน "............................................นี่ รีส เธอคงเหนื่อย"
รีส "เอ๊ะ......"
เควิน "เอาเรื่องที่โกรธที่ไม่พอใจชั้น...... เหมารวมเป็นเรื่องพิลึก ๆ เดามั่วไปหมด เพราะเหนื่อยก็เลยคิดไปในทางที่ไม่ดีแบบนั้นสินะ"
- รีสอ้าปากค้าง พูดอะไรไม่ออก
เควิน "......บอกตรง ๆ ชั้นก็คิดอยู่ว่าทำเรื่องที่ไม่ดีกับเธอไว้ ที่งานยุ่งก็ส่วนนึง...... ที่ไม่ไปพบหน้าเธอชั้นก็ไม่เถียง แต่ว่าจากนี้ไปเราจะทำงานด้วยกัน------"
รีส "......พอเถอะ"
เควิน "เอ๋......"
- "เพียะ!!" เควินจับลงบนแก้มที่ร้อนผ่าวอย่างบอกไม่ถูกของเขา รีสลดมือลงพลางพูดน้ำตาคลอ
รีส "......หยุดพล่ามอะไรไร้สาระได้แล้ว คิดว่าเรื่องโกหกพกลมพรรค์นั้น...... จะใช้กับฉันได้เหรอ?"
เควิน "............................................"
รีส "ฉันไม่มีคุณสมบัติในการเป็นอัศวินรับใช้แล้ว...... คงอยู่ด้วยกันกับเธอไม่ได้หรอก เพราะฉันไม่อยาก ......เห็นเควินที่ว่างเปล่ามากไปกว่านี้...... ......เพราะงั้น...... ............................................"
- รีสวิ่งจากไปทั้ง ๆ ที่ยังพูดไม่จบ ในใจก็ได้แต่เจ็บปวด
- เมื่อรีสวิ่งลับตาไป โยชัวร์ซึ่งเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดเดินเข้ามาหาเควินที่ได้แต่หัวเราะกลบเกลื่อน พลางบอกกับโยชัวร์ว่าให้เห็นเรื่องที่ไม่น่าดูไปเสียแล้ว ซึ่งโยชัวร์บอกไม่เป็นไร แล้วก็เงียบไปเหมือนอยากจะพูดอะไรแต่ก็ไม่พูดออกมา เควินจึงเป็นฝ่ายเปิดประเด็นก่อน
เควิน "......นี่ โยชัวร์คุง เธอสืบเรื่องของชั้นไปได้ระดับนึงแล้วใช่มั้ย?"
โยชัวร์ "......ตามนั้นครับ"
- "[นักล่านอกรีต] เควิน แกรแฮม" สีหน้าของโยชัวร์เปลี่ยนไปเป็นสีหน้าที่ขึงขัง
โยชัวร์ "หนึ่งใน [โดมิเนี่ยน (อัศวินพิทักษ์)] ทั้ง 12 ผู้บังคับบัญชาหน่วยอัศวินจอกดารา และเป็นตัวแทนผู้สำเร็จโทษอาชญากรที่ไม่ได้รับการอภัย"
เควิน "ฮะฮะ สมแล้ว ๆ นี่ตั้งใจสืบประวัติของผู้ชายที่เข้ามาใกล้ชิดเอสเทลจังจริง ๆ จัง ๆ เลยใช่มั้ยเนี่ย"
โยชัวร์ "ครับ...... แต่นอกจากอาชญากรแล้ว คุณไม่เคยทำร้ายใคร ผมจึงตัดสินจากประเด็นนั้นได้ว่า คุณไม่เป็นอันตรายครับ"
เควิน "หึหึ...... อย่างงี้นี่เอง"
โยชัวร์ "หรือว่า.......ไวส์แมนน่ะคุณเป็นคน?"
เควิน "อือ...... ชั้นจัดการเองแหละ แรกเริ่มเดิมที ภารกิจของชั้นคือการกำจัดมันเท่านั้น ไม่มีลับลมคมอื่นใดนอกเหนือไปจากนี้ แม้แต่เรื่องที่ให้ความร่วมมือกับพวกเธอก็ด้วย"
โยชัวร์ "......รู้อยู่แล้วครับ แล้วที่เอสเทลถูกพาตัวไปยัง [กลอเรียส] ...... เรื่องนั้น คุณก็คงคาดการณ์เอาไว้แต่แรกแล้ว"
เควิน "คึคึ...... มองออกถึงขนาดนั้นเลย"
- "ใช่ ชั้นรู้ว่ามีความเป็นไปได้ที่เอสเทลจังจะถูกลักพาตัว แต่ชั้นก็ไม่คิดที่จะเตรียมการรับมืออะไร เพราะตั้งใจจะใช้หล่อนเป็นเหยื่อล่อไวส์แมน แล้วก็จับความเคลื่อนไหวของเธอที่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนด้วย" แววตาของเควินในตอนนี้เต็มไปด้วยความโหดเหี้ยมอำมหิต
โยชัวร์ "......งั้นเหรอ แต่ถึงจะอย่างนั้น...... ผมก็รู้สึกขอบคุณคุณนะครับ"
เควิน "หา......"
โยชัวร์ "ถ้าไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคุณ ผมก็คงยังเป็นตุ๊กตาที่ศาสตราจารย์คอยชักใยอยู่ แล้วก็คงจะทำให้สิ่งสำคัญยิ่งกว่าอะไร...... แตกสลายไปด้วยมือคู่นี้ บุญคุณครั้งนั้นใช้เวลาทั้งชีวิต ก็คงจะชดใช้ให้ไม่หมดครับ"
เควิน "ฮะฮะ พูดเกินจริงไปหน่อยนะ บอกไว้ก่อนว่านั่นชั้นไม่ได้ทำเพื่อเธอเลย แค่จะทำให้มันหวั่นไหวเปิดช่องโหว่ออกมาด้วยการคลายการสะกดจิตเธอ...... ชั้นเล็งไว้แบบนั้นต่างหากล่ะ"
โยชัวร์ "แต่ถึงจะอย่างงั้น...... ผมก็ต้องรู้สึกขอบคุณคุณอยู่ดี"
- โยชัวร์เผยให้เห็นรอยยิ้มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข "ยิ่งรู้จักตัวจริง ก็ยิ่งรู้สึกได้ถึงความหวังดีและความเป็นมิตรอยู่ในใจ" ประโยคนี้ทำเอาเควินถึงกับหัวเราะชอบใจ ยอมใจอ่อนเลิกปั้นหน้าหน้ากลัวใส่ พร้อมกับบอกว่าที่โยชัวร์ออกมาจาก [องค์กร] อาจเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วก็ได้ ซึ่งโยชัวร์ก็คิดแบบนั้นค่ะ
- และเนื่องจากว่า หนูรีสงอนเควินตุ๊บป่องไปแล้ว โยชัวร์จึงขันอาสา ขอทำหน้าที่สนับสนุนเควินแทนรีสเองค่ะ (รีส ออกจากกลุ่ม)
※โอลิเวียร์และจินเข้ากลุ่มค่ะ※
- เลือกเพื่อนที่จะเอาเข้ากลุ่มต่อสู้ตามสะดวก จากนั้น ให้ใช้ [ศิลาจตุรัส] วาร์ปไป "ชั้นดาราที่ 3" 『第三星層』 "จุดรวมพล" 『合流地点』 เพื่อไปยังชั้นดาราถัดไปได้เลยค่ะ
- ตอนนี้เราสามารถไปเคลียร์ "ประตูตะวัน③ / Normal" ได้แล้วนะคะ นำจินเข้ากลุ่ม แล้ววาร์ปไปเคลียร์ได้เลยค่ะ
☆อย่าลืมไปสำรวจที่ชั้นหนังสือที่ด้านใต้ของสวนแห่งนักพรตนะคะ ตรงตู้ริมขวาสุด จะพบหนังสืออ่านนอกเวลา 5 เล่ม ที่เคยพบในภาค FC ค่ะ ("คู่มือพูดภาษาเหมียวที่ใช้ในชีวิตประจำวัน", "ระบบนิเวศนกหัวขวานเอลเบ", "การผจญภัยของเด็กชายฮาร์ท เล่มต้น", "การผจญภัยของเด็กชายฮาร์ท เล่มจบ" และ "สิ่งทอ 31 อย่าง" ค่ะ)
★หากไปแถว ๆ ชั้นหนังสือตรงด้านใต้ จะเห็น "ทีต้า" และ "โจเซ็ต" กำลัง (พยายามสุด ๆ) กล่อมให้ "รีส" หายโกรธเควินอยู่ค่ะ ถ้าลองคุยกับรีสดู รีสจะไม่ยอมคุยกับเควินด้วยนะคะ (เข้าโหมด โกรธสุด ๆ เลยนะเนี่ย)
★หากไปคุยกับ "จิน" ที่มหาพฤกษา โยชัวร์จะคุยกับจินว่าเขาได้ข่าวมาจากจดหมายของเจ๊เชร่าว่า คิริก้ากลับประเทศไปแล้วค่ะ

เส้นทางทอง, เส้นทางเงิน 『金の道、銀の道』
- เมื่อมาถึง ก็ให้มุ่งหน้าไปต่อข้างหน้าได้เลยค่ะ
☆ไอเทมที่พบ "หนังสือแจ้งผลสอบผ่าน การย้ายเข้าโรงเรียนกลางเทอม" ค่ะ☆
- เมื่อได้ไอเทมข้างต้นมาแล้ว เราจะสามารถไปเคลียร์ "ประตูจันทรา③" ได้แล้วนะคะ นำคลอเซ่เข้ากลุ่ม แล้ววาร์ปไปเคลียร์ได้เลยค่ะ

ลู=ลอคเคิล 『ル=ロックル』
- เมื่อวาร์ปมา เราจะมาอยู่ที่สถานที่ฝึกซ้อมลู=ลอคเคิล และในขณะที่เรากำลังสงสัยว่า ทำไมต้องมาสร้างสถานที่ฝึกซ้อมแห่งนี้ขึ้นมาในอาณาจักรแห่งเงา ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานที่ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปกครองตนเองเรแมน 『レマン自治州』 ที่อยู่ไกลกว่าเอเรโบเนียหรือคาลวาร์ดซะอีกนั้น จู่ ๆ ศัตรูก็บุกเข้ามา ซึ่งศัตรูที่ว่านี้ เป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์สวมอาวุธ เหมือนกับที่ [จ้าวแห่งเงา] กล่าวทิ้งท้ายว่า "ครั้งต่อไปจะเป็นเส้นทางแห่งสัตว์เดรัจฉาน" ค่ะ
- เกิดการต่อสู้ขึ้น (วอร์ วูล์ฟ *3 + วอร์ แร็ต *3)
- ปราบได้ศัตรูจะหนีไป แล้วจู่ ๆ [ศิลาจตุรัส] ก็มีปฏิกริยาขึ้น พร้อมกับปรากฏร่างหญิงสาวโปร่งแสงที่คอยช่วยเหลือพวกเราค่ะ ซึ่งเธอบอกว่า ที่ "ชั้นดาราที่ 4" แห่งนี้ มีสถานที่ทดสอบอยู่ 3 แห่ง ถ้าผ่านไปได้ เส้นทางต่อไปจะเปิดออกค่ะ ก่อนที่เธอจะหายตัวไปเพราะพลังโดนปิดกั้นอยู่ ก็มอบ "แผนที่ลู=ลอคเคิล" 『ル=ロックルの地図』 ให้กับพวกเราค่ะ
- ก่อนจะมุ่งหน้าไปต่อ อย่าลืมเข้าไปในสถานที่พักแรม สำรวจ [แผ่นหิน] ที่อยู่ชั้นล่าง เพื่อซื้อหาอาวุธเครื่องป้องกันและควอทซ์ใหม่ ๆ รวมทั้งไปสำรวจไอเทมที่อยู่บนชั้น 2 ด้วยนะคะ
☆ไอเทมที่พบ "จิตใจ4", "โชคดี", "มีทบอลเลือดเย็น" และ "แหวนทับทิม" ค่ะ☆

ทางน้ำบัลส์ทาร์ 『バルスタール水道』
- มุ่งสู่ "ทางน้ำบัลส์ทาร์" สถานที่ทดสอบแห่งแรก ที่เราเห็นในแผนที่ที่ได้รับมาได้เลยค่ะ (ระวังนะคะ ถ้าลงไปเดินบนลาวาร้อน ๆ จะสร้างความเสียหายให้กับ HP ฝ่ายเรา ให้ป้องกันโดยสวมเครื่องป้องกัน "บู๊ททนความร้อน" 『耐熱ブーツ』 ที่เปิดได้จากหีบในดันเจี้ยนนี้ ก็จะสามารถลดความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ 3 ใน 4 ส่วนค่ะ)
- เส้นทางด้านใน จะต้องคอยสับสวิตซ์เพื่อไปต่อ ถ้าต้องการเก็บไอเทมให้ครบ ก็ตามนี้เลยค่ะ
- สับสวิตซ์ที่อยู่ตรงกลางไปทางด้านขวา 『右に倒す』 เพื่อข้ามไปเก็บไอเทมให้ห้องทางด้านขวาค่ะ
- เมื่อเข้ามาในห้องนี้ ให้ลงไปสับสวิตซ์ด้านล่างลง 『レバーを下げる』 ระดับลาวาจะลด
- เดินไปสับสวิตซ์อีกอันไปทางซ้าย 『左に倒す』 เพื่อให้หีบสมบัติออกมา แล้วค่อยสับไปทางขวา 『右に倒す』 เพื่อเปิดสะพานค่ะ
- ลงเดินไปบนลาวา ขึ้นไปสับสวิตซ์ข้างบนลง เพื่อให้หีบสมบัติอีกอันออกมาค่ะ
☆ไอเทมที่พบ "บู๊ททนความร้อน", "สคัลแพนแดนท์+", "EPชาร์จ I", "บู๊ททนความร้อน" และ "ยาแห่งเซราส" ค่ะ☆
- ออกมาสับสวิตซ์ตรงกลางให้ไปอยู่ตำแหน่งเดิม แล้วค่อยสับไปทางซ้าย 『左に倒す』 จะเปิดสะพานออกมาค่ะ
- ก่อนที่จะข้ามสะพานทางซ้ายมือไป ให้ไปสับสวิตซ์อีกอันในห้องแรกห้องนี้ ที่อยู่ด้านซ้ายให้ไปทางขวา 『右に倒す』 เพื่อให้หีบสมบัติออกมาก่อน แล้วค่อยสับไปทางด้านซ้าย 『左に倒す』 เพื่อเปิดสะพานอีกอันค่ะ
☆ไอเทมที่พบ "บู๊ททนความร้อน" และ "UFพาย" ค่ะ☆
- ห้องด้านบน สับสวิตซ์ทางขวาไปทางซ้าย 『左に倒す』 เพื่อให้หีบสมบัติออกมา จากนั้นค่อยสับไปทางขวา 『右に倒す』 เพื่อให้สะพานออกมา แล้วข้ามไปเก็บไอเทมค่ะ
- ไปสับสวิตซ์ตรงกลางห้องไปทางซ้าย 『左に倒す』 เพื่อให้หีบสมบัติออกมา แล้วค่อยสับไปทางขวา 『右に倒す』 เพื่อให้สะพานออกมาค่ะ
- สับสวิตซ์ทางซ้ายมือของห้องนี้ลง 『レバーを下げる』 ระดับลาวาจะลดเปิดทางให้เราไปต่อค่ะ ลองสำรวจให้ทั่วให้ห้องนี้จะมีหีบสมบัติบนลาวาอยู่ 2 จุด และประตูดาราด้วย อย่าพลาดไปนะคะ
- สับสวิตซ์อันสุดท้ายของห้องนี้ ที่อยู่ด้านขวาบนสุดไปทางด้านขวา 『右に倒す』 เพื่อให้หีบสมบัติออกมา แล้วค่อยสับไปทางซ้าย 『左に倒す』 เพื่อให้สะพานออกมาค่ะ
☆ไอเทมที่พบ "บู๊ททนความร้อน", "เสื้อปะต้นมังกร", "ฟรากรานซ์น่าชมเชย", "โจมตี4", "เฟเซอร์บรอธ", "EPชาร์จ I" และ "ไกเซอร์ นัคเคิล" ค่ะ☆
- เมื่อเข้าประตูไป ให้สำรวจ [แผ่นหิน] เตรียมตัวให้เรียบร้อย ไปต่อจะพบกับอาเนราสที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของกลีมัวร์ค่ะ
- ?อาเนราส? -
- 『?アネラス?』 -
**แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "หมดสติ" และ "พิษ" เตรียมไว้ก่อนได้เลยค่ะ**
▼?อาเนราส? 『?アネラス?』
HP 8942 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม0, เวลา100, อากาศ100, มายา100
ใบไม้ร่วง = 1 คน + AT delay
ระบำลูกข่างหมุน = อาณาเขตกว้าง + โดนดูดให้ไปรวมกัน
เพลงดาบ แปดกลีบพิฆาต = 1 คน
ซิลฟาเรี่ยน = อาณาเขตแคบ + MOV+2 ※ยกเลิกได้
เกล แลนเซอร์ = เส้นตรง + ทำให้ร่นไปอยู่ในแนวหลัง ※ยกเลิกได้
- ไม่ยากเลยค่ะ เนื่องจากการโจมตีของศัตรูส่วนใหญ่ไม่กินอาณาเขตกว้าง ถึงจะโดนโจมตีจนหมดสภาพไปคนสองคน ก็ยังเหลือพรรคพวกคอยสนับสนุนต่อได้ค่ะ
- เมื่อปราบได้ ?อาเนราส? จะเผยร่างด็อตเพลเก็งเกอร์ออกมา เป็น "ดอพเพล อาเนราส" ค่ะ
▼ดอพเพล อาเนราส 『ドッペルアネラス』
HP 18222 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม0, เวลา100, อากาศ100, มายา100
- โจมตีไปเรื่อย ๆ ก็จะปราบได้โดยง่ายค่ะ
- เมื่อปราบได้ ดอพเพล อาเนราสจะเผยร่าง "กลีมัวร์" ซึ่งเป็นร่างจริงออกมาค่ะ
▼กลีมัวร์ 『グリモア』
HP 1444 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
- แนะนำ ให้รีบปราบ เพราะกลีมัวร์ตัวหยึกหยึยตัวนี้ โจมตีดูด EP & CP เราได้ค่ะ
▽แวร์ แซปเปอร์ *2 『ウェアザッパー*2』
HP 20216 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม80, เวลา100, อากาศ100, มายา120
พุ่งชน = 1 คน + ทำให้ติด "หมดสติ"
กงเล็บเหินหาว = 1 คน + ทำให้ติด "พิษ"
- แนะนำให้ปราบแวร์ แซปเปอร์ก่อนนะคะ เพราะการโจมตีปกติและคราฟท์ของมัน ทำให้เราติด "พิษ" ได้ แต่ถ้าสวมใส่เครื่องประดับป้องกันไว้ จะทำให้การต่อสู้ง่ายขึ้นค่ะ
- เมื่อปราบได้ จะได้รับ "ศิลาลงผนึก" ก้อนที่ 9 มาค่ะ (ก่อนวาร์ปไป "ฐานที่มั่น" อย่าลืมไปเก็บไอเทม ที่อยู่ด้านในก่อนนะคะ)
☆ไอเทมที่พบ "คริมสันอายส์" ค่ะ☆

สวนแห่งนักพรต 『隠者の庭園』
- ใช้ [ศิลาจตุรัส] วาร์ปกลับมาที่ "ฐานที่มั่น" สำรวจแผ่นหินเลือกคำสั่งที่ 1 "ปลดปล่อยศิลาลงผนึก" ได้เลยค่ะ
- อาเนราสที่ถูกปลดปล่อยออกมานั้น กำลังหลับสบาย แถมยังละเมอคำพูดติดปากออกมาว่า "ของน่ารัก ๆ คือความถูกต้อง" ด้วย ทำเอาทุกคนเหงื่อตกไปตาม ๆ กัน ไม่กล้าปลุกเธอให้ตื่นขึ้นมาเลยล่ะค่ะ แต่พอเธอรู้สึกตัวขึ้นมาเอง ก็ร่ายยาวถึงความน่ารักแบบแปลก ๆ ของทุกคน ไม่เว้นแม้แต่เควิน ที่โดนชม (หรือว่าว่ากันแน่นะ) ว่าหัวยุ่ง ๆ เหมือนหอยแม่นก็น่ารักค่ะ
- เมื่ออาเนราสเข้าใจถึงสถานการณ์ทั้งหมด และยินดีที่จะให้ความร่วมมือแล้ว ก็เลือกเพื่อนที่จะเอาเข้ากลุ่มต่อสู้ตามสะดวก จากนั้น ให้ใช้ [ศิลาจตุรัส] วาร์ปไป "ชั้นดาราที่ 4" 『第四星層』 "ที่พักลู=ลอคเคิล" 『ル=ロックル宿舎』 เพื่อไปยัง "ป่าแซงท์โครวา" จุดหมายต่อไปได้เลยค่ะ
※อาเนราสเข้ากลุ่มค่ะ※
★หากไปแถว ๆ ชั้นหนังสือตรงด้านใต้ "ทีต้า", "โจเซ็ต" และ "อาเนราส" (ที่กำลังหลงในความน่ารักของรีส) ก็...กำลังกล่อมให้รีสหายโกรธเควินอยู่ค่ะ ซึ่งก็ยังคงเข้าโหมดโกรธสุด ๆ อยู่เหมือนเดิมค่ะ

ป่าแซงท์โครวา 『サントクロワの森』
- เมื่อมาถึง พวกเราจะรู้สึกถึงความผิดปกติของป่าแห่งนี้ ที่แม้จะมีบรรยากาศที่สวยงามเพียงไร แต่ใบไม้ร่วงในฤดูที่ต้นไม้ต้องเขียวชอุ่มแบบนี้ ก็ถือว่าผิดปกติเหมือนกับสถานที่ที่เราผ่านมาค่ะ
☆ไอเทมที่พบ "ลิลลี่เน็คเลส", "ยาแห่งอาเซราส", "สามดรุณีไอซ์" และ "HP4" ค่ะ☆
☆ไอเทมที่พบ "ยาแห่งคิวเรีย", "คุ๊กกี้ไหลพราก" และ "คัลวารีย์ ครอส" (ดาบเรียว) ค่ะ☆
- เมื่อเข้ามาประมาณ ฉากที่ 4 ของป่าแห่งนี้ ตรงทางด้านทิศตะวันออกของฉาก จะพบกับ "กิลเบิร์ต" ที่กำลังโดนเหล่าปิศาจรุมอยู่ค่ะ แหม ถึงขนาดเรียกให้พระเจ้ากับท่านโยชัวร์ช่วย เฮ้อ เห็นแล้วก็น่าสงสารจะปล่อยไปก็ไม่ได้ ยังไงก็เข้าไปช่วยเขาหน่อยเถอะนะคะ เกิดการต่อสู้กับ (วอร์ แร็ต *6) ค่ะ
- เมื่อปราบได้ เควินจะบ่นกิลเบิร์ตอุบว่า "เฮ้อ...... พี่ชายเป็นถึงคนขององค์กรใช่เปล่า? ทำไมเจอทีไร เจอแต่สภาพแบบนั้นทุกทีเลยล่ะ" เท่านั้นไม่พอพวกเราจะรู้สึกสงสัยว่า ทำไมกิลเบิร์ตถึงมาถึงที่นี่ก่อนหน้าเรา (อีกแล้ว) หรือว่าใช้แท่นวาร์ป วาร์ปมาก่อน แต่ที่ไหนได้ ที่แท้หลังจากแยกจากพวกเราที่ปราสาท กิลเบิร์ตผู้น่าสงสารก็ถูกพวกทหารหุ้มเกราะในเมืองล้อม แต่ด้วยความโชคดี ก็โดนแท่นวาร์ปดูดมาจนมาถึงที่หน้าตึกที่พักได้ (โดยไม่รู้ตัว) และที่แน่ ๆ ที่กิลเบิร์ตถึงขนาดต้องออกมาจากที่พักอันปลอดภัย แล้วมาถูกพวกปิศาจจับตัวไว้แบบนี้ ก็เพราะไปแย่งอาหารของพวกมันด้วยความหิวโหยนั่นเองค่ะ น่าสงสารจริงจิ๊ง แต่พอพวกเราเสนอให้ไปหลบที่ "ฐานที่มั่น" ซึ่งอุดมไปด้วยทั้งน้ำและอาหาร กิลเบิร์ตก็ระเบิดอารมณ์บอกว่า "อย่ามองผมด้วยสายตาสงสารแบบนั้นนะ! น่าเสียดายถ้าอาหารล่ะก็ เมื่อกี๊ผมเพิ่งจะขโมยจากพวกมันมา! แล้วมันก็เพียงพอต่อการใช้ชีวิตสักเดือนได้สบาย ๆ เลย!" ว่าแล้วกิลเบิร์ตก็วิ่งหนีไป พร้อมกับทับถมพวกเราทิ้งท้ายว่า อาหารทั้งหมดเป็นของเขาคนเดียวอีกด้วยค่ะ (ว่าแต่ กิลเบิร์ตคุง คิดจะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่เป็นเดือน ๆ เลยเหรอเนี่ย = =")
★หากแวะไปที่ "สถานฝึกซ้อมลู=ลอคเคิล" ขึ้นไปบนชั้น 2 ที่ห้องสุดท้าย จะได้ยินเสียงกิลเบิร์ตกำลังกินไปบ่นไปอยู่ค่ะ แถมยังพึมพัม ๆ ว่า ทำไมถึงมีเหงื่อไหลออกมาจากตาด้วยด้วยนะคะ (น่าฉงฉานจริง ๆ นะเนี่ย)
☆ไอเทมที่พบ "ยาแห่งเทียร์รอล", "เซพิธ (ดิน+น้ำ+ไฟ+ลมx100)", "แกตลิ่ง เกียร์" (ปืนใหญ่ออร์บเมนท์) และ "ลดEP4" ค่ะ☆
- เมื่อเข้ามาถึงด้านในสุดของป่า สำรวจ [แผ่นหิน] เตรียมตัวให้เรียบร้อย ไปต่อจะพบกับเจ๊เชร่าที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของกลีมัวร์ค่ะ
☆ไอเทมที่พบ "คิดนี่ แดกเกอร์" (ดาบคู่) ค่ะ☆
- ?เชราซาร์ด? -
- 『?シェラザード?』 -
**แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "สับสน" และ "มืดมิด" ไว้ก่อนจะง่ายขึ้นค่ะ**
▼?เชราซาร์ด? 『?シェラザード?』
HP 9196 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม0, เวลา100, อากาศ100, มายา100
เฮฟเว่นคิส = อาณาเขตปานกลาง + AT advance
ไบนด์ วิป = 1 คน + สกัดกั้นคราฟท์และอาร์ทที่กำลังร่ายอยู่
แอเรียล = อาณาเขตปานกลาง ※ยกเลิกได้
- เป็นศึกที่ง่ายมาก ๆ ค่ะ สู้ไปเรื่อย ๆ ก็สามารถปราบได้โดยง่าย
- เมื่อปราบได้ ?เชราซาร์ด? จะเผยร่างด็อตเพลเก็งเกอร์ออกมา เป็น "ดอพเพล เชราซาร์ด" ค่ะ
▼ดอพเพล เชราซาร์ด 『ドッペルシェラザード』
HP 19196 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม0, เวลา100, อากาศ100, มายา100
- โจมตีไปเรื่อย ๆ ก็จะปราบได้โดยง่ายค่ะ
- เมื่อปราบได้ ดอพเพล เชราซาร์ดจะเผยร่าง "กลีมัวร์" ซึ่งเป็นร่างจริงออกมาค่ะ
▼กลีมัวร์ 『グリモア』
HP 2332 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
- แนะนำ ให้รีบปราบ เพราะกลีมัวร์ตัวหยึกหยึยตัวนี้ โจมตีดูด EP & CP เราได้ค่ะ
▽เซอร์ เลอ ฟอลส์ *4 『セ・レ・フォルス*4』
HP 12818 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา120
จิก = 1 คน + ทำให้ติด "สับสน" & "มืดมิด"
แสงสีครามอันแสนโลภ = อาณาเขตปานกลาง + ดูด CP 50 หน่วย
- ไม่ยากเช่นกันค่ะ เน้นใช้คราฟท์หรืออาร์ทกินอาณาเขตปราบไปพร้อม ๆ กับเจ๊เชร่าตัวปลอม ก็จะผ่านไปได้โดยง่ายค่ะ
- เมื่อปราบได้ จะได้รับ "ศิลาลงผนึก" ก้อนที่ 10 มาค่ะ

สวนแห่งนักพรต 『隠者の庭園』
- ใช้ [ศิลาจตุรัส] วาร์ปกลับมาที่ "ฐานที่มั่น" สำรวจแผ่นหินเลือกคำสั่งที่ 1 "ปลดปล่อยศิลาลงผนึก" ได้เลยค่ะ
- แน่นอนว่า ศิลาลงผนึกก้อนนี้จะต้องเป็นเจ๊เชร่าอยู่แล้ว แต่ว่า ทรงผมที่ตัดจนสั้นกับเสื้อผ้าที่เปลี่ยนไปจนดูเซ็กซี่ขึ้นนั้น ทำให้พวกเรานึกว่าไม่ใช่เจ๊เชร่าในตอนแรกที่ศิลาลงผนึกส่องแสงเรืองรองซะอีก (อาเนราสก็พอจะรู้ข่าวว่า เจ๊แกเพิ่งตัดผมฉับ ๆ ไปได้ประมาณเดือนนึงก่อนหน้าแล้วค่ะ) และจากคำบ่นพึมพัมของเจ๊เชร่า ดูเหมือนว่าจะโดนดึงตัวมาที่โลกนี้ตอนกำลังดวดเหล้าแข่งกับไอน่าเพื่อนรักอยู่ค่ะ แต่พอเห็นพวกเรายืนกันหน้าสลอนก็ต้องประหลาดใจ พอมองไปรอบ ๆ ตัวก็รู้ถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นและโวยวายตามสไตล์ทันทีค่ะ
- เมื่อเจ๊เชร่าเข้าใจถึงสถานการณ์ทั้งหมดก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือ และไม่แน่ว่า คนต่อไปที่ออกมา อาจจะเป็นคนใดคนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ฝึกซ้อมลู=ลอคเคิล โดยเฉพาะเหล่าเบรเซอร์ ดังที่พวกเราสันนิษฐานเอาไว้ค่ะ
- เลือกเพื่อนที่จะเอาเข้ากลุ่มต่อสู้ตามสะดวก จากนั้น ให้ใช้ [ศิลาจตุรัส] วาร์ปไป "ชั้นดาราที่ 4" 『第四星層』 "ที่พักลู=ลอคเคิล" 『ル=ロックル宿舎』 เพื่อไปยัง "ค่ายย่อยกริมเซล" จุดหมายต่อไปได้เลยค่ะ
※เจ๊เชร่าเข้ากลุ่มค่ะ※
- ตอนนี้เราสามารถไปเคลียร์ "ประตูจันทรา②" ได้แล้วนะคะ นำเจ๊เชร่าเข้ากลุ่ม แล้ววาร์ปไปเคลียร์ได้เลยค่ะ
★หากไปคุยกับ "รีส" ตรงชั้นหนังสือด้านใต้ รีสกำลังเผาเควินให้ทีต้าและโจเซ็ตฟังอย่างเมามัน ทั้งต่อว่าว่าเควินนิสัยไม่ดี เอาแต่ใจตัวเอง ชอบเอาชนะ ไม่มีมารยาท ทำอะไรก็ห่วยสุด ๆ จะเป็นยังไง จะทำอะไรก็ไม่สนใจแล้วค่ะ ซึ่งถ้าลองคุยกับทีต้าและโจเซ็ต ทั้ง 2 คนจะเชื่อที่รีสพูดซะสนิทเลยล่ะค่ะ (ในกรณีที่ "เจ๊เชร่า" ร่วมกลุ่มมาด้วย ถึงเจ๊เชร่าจะเพิ่งเห็นรีสเป็นครั้งแรก แต่ก็รู้สึกได้ทันทีว่ารีสกำลังโกรธเควินอยู่ค่ะ)

ค่ายย่อยกริมเซล 『グリムゼル小要塞』
- ภายในค่ายย่อยกริมเซลนี้ มีทั้งห้องมืดและกับดักมากมาย แต่ไม่ยากที่จะผ่านค่ะ
☆ไอเทมที่พบบนชั้น 1 "กริล [หมุนวน]" และ "ยาแห่งเทียร์รอล" ค่ะ☆
- ไปตามทางบนชั้น 1 เรื่อย ๆ เราจะพบสวิตซ์จ่ายกระแสออร์บเมนท์ที่ห้องด้านในสุด สำรวจให้เป็น POW-ON
- แล้วย้อนกลับไปทางเดิม เข้าห้องเล็ก ๆ ที่เจอสวิตซ์ (อันที่ 2) ที่โชว์ว่า GATE CLOSE สำรวจให้เป็น GATE OPEN เพื่อเปิดประตูกำแพง แล้วเข้าไปเอาอีเวนท์ไอเทม "IDการ์ด" ในหีบสมบัติค่ะ
- จากนั้น ย้อนกลับไปตรงทางเข้า สำรวจสวิตซ์ (อันที่ 1) เราจะรูด IDการ์ด เพื่อเปิดประตูกำแพงอันใหญ่ค่ะ
- ขึ้นมาบนชั้น 2 ชั้นนี้เราต้องคอยสำรวจแท่นปรับแสงสีแดงหรือสีเขียว ให้เป็นสะพานข้ามไปอีกฝั่งค่ะ โดยจะปรับเป็นสีอะไรนั้น ก็ดูที่พื้นสะพานนั้น ๆ ซึ่งอาจจะต้องลองสลับไปมา เพื่อข้ามไปเก็บไอเทมบ้าง ผ่านทางบ้างด้วย แต่ไม่ซับซ้อนเท่าไรค่ะ
☆ไอเทมที่พบบนชั้น 2 "หน้าไม้ยักษ์" (โบว์กัน), "เซรั่ม พาวเดอร์" และอีเวนท์ไอเทม "IDการ์ดII" ค่ะ☆
- ที่สุดทางบนชั้น 2 สำรวจสวิตซ์ เราจะรูด IDการ์ดII เพื่อเปิดประตูกำแพงอันใหญ่ค่ะ
- ชั้น 3 จะเป็นห้องมืด ซึ่งถ้าหากเกิดการต่อสู้ขึ้นเราจะติดสถานะ "มืดมิด" ไปโดยปริยาย วิธีแก้คือ เราต้องหาเครื่องประดับที่ชื่อ "แว่นส่องมองกลางคืน" ซึ่งจะอยู่ในห้องเล็ก ๆ ทางด้านขวามือของฉากค่ะ เมื่อได้มาแล้วให้ใครก็ได้สวมเอาไว้ เราจะมองเห็นในที่มืดได้ในระยะใกล้ ๆ ค่ะ
- เมื่อได้แว่นส่องมองกลางคืนมาแล้ว ให้เดินไปบน ๆ ของฉาก สับสวิตซ์จ่ายกระแสออร์บเมนท์ให้เป็น POW-ON เพื่อเปิดไฟในห้องค่ะ
- เมื่อไปต่อ เราจะเจอห้องมืดอีกห้อง ซึ่งทางด้านซ้ายสุดของห้องจะเป็นสวิตซ์จ่ายกระแสออร์บเมนท์เหมือนห้องที่ผ่านมาค่ะ เมื่อสับสวิตซ์แล้ว ก็ค่อยไปเก็บไอเทมในหีบที่ห้องเล็ก ๆ ในนี้ค่ะ
☆ไอเทมที่พบบนชั้น 3 "ยาแห่งคิวเรีย" และ "มูนกราส" ค่ะ☆
- ชั้น 4 จะเป็นห้องที่มีไอน้ำร้อนพุ่งขึ้นมาจากพื้น ต้องคอยหลบดี ๆ ค่ะ (ถ้าไปโดน HP เราจะลดแบบไม่บันยะบันยังค่ะ)
☆ไอเทมที่พบบนชั้น 4 "ซิลเวอร์เพียส+" ค่ะ☆
- เข้ามาเรื่อย ๆ จนถึงห้องด้านในก็สำรวจ [แผ่นหิน] เตรียมตัวให้เรียบร้อย เพราะศึกต่อไปจะเจอกับคู่มือที่รับมือยากใช่ย่อยอย่างเฮีย "อากัต" ค่ะ
◆ในกรณีที่นำ "ทีต้า" มาด้วย เควินจะระบุชื่อทีต้าเลยก่อนที่จะปะทะกับอากัตตัวปลอมว่า "ทีต้าจัง! ทุ่มเทพลังใจให้เต็มที่ไปเลย!" ด้วยค่ะ
- ?อากัต? -
- 『?アガット?』 -
**ถึงแม้การต่อสู้ในครั้งนี้จะไม่มีการโจมตีของฝ่ายศัตรูที่ทำให้เราติดสถานะผิดปกติเลยก็ตาม แต่ก็มีการโจมตีหนัก ๆ รวมทั้งท่าต่าง ๆ ที่กินอาณาเขตเป็นส่วนชดเชยจุดบอดนั้นค่ะ**
**แนะนำ ให้เน้นโจมตีด้วยอาร์ท แล้วพยายามรักษาระดับ HP ของฝ่ายเรากันเหนียวเอาไว้ ก็ผ่านไปได้สบาย ๆ ค่ะ**
▼?อากัต? 『?アガット?』
HP 12148 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ0, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
ดรากูน่า เอดจ์ = เส้นตรง + สกัดกั้นคราฟท์และอาร์ทที่กำลังร่ายอยู่
เฟลม สแมช = อาณาเขตแคบ
สไปรอล เอดจ์ = 1 คน + AT delay
ดรากอน ไดว์ฟ = อาณาเขตปานกลาง
- เมื่อปราบได้ ?อากัต? จะเผยร่างด็อตเพลเก็งเกอร์ออกมา เป็น "ดอพเพล อากัต" ค่ะ
▼ดอพเพล อากัต 『ドッペルアガット』
HP 21240 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ0, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
- โจมตีไปเรื่อย ๆ ก็จะปราบได้โดยง่ายค่ะ
- เมื่อปราบได้ ดอพเพล อากัตจะเผยร่าง "กลีมัวร์" ซึ่งเป็นร่างจริงออกมาค่ะ
▼กลีมัวร์ 『グリモア』
HP 2332 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา100
- แนะนำ ให้รีบปราบ เพราะกลีมัวร์ตัวหยึกหยึยตัวนี้ โจมตีดูด EP & CP เราได้ค่ะ
▽เมซ บีสต์ *2 『メズ・ビースト*2』
HP 24116 / ดิน0, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา100, อากาศ100, มายา140
ซัดกระหน่ำ = เส้นตรง
อัญเชิญความโกรธเกรี้ยว = ตัวเอง + เพิ่ม STR & SPD
- ระวังเวลาเมซ บีสต์ใช้ท่าเพิ่ม STR & SPD แล้วเข้ามาโจมตี โดยเฉพาะตัวละครที่พลังป้องกันต่ำ (อย่างทีต้า) มีสิทธิ์ตายแบบม้วนเดียวจบค่ะ
- เมื่อปราบได้ จะได้รับ "ศิลาลงผนึก" ก้อนที่ 11 มาค่ะ
- ก่อนที่จะวาร์ปกลับไป อย่าลืมเข้าไปที่ห้องด้านใน เพื่อสำรวจประตูดาราเตรียมไว้ก่อนนะคะ
❤ดูรายละเอียด [ประตูดารา⑥] ได้ตรงนี้ค่ะ❤

สวนแห่งนักพรต 『隠者の庭園』
- ใช้ [ศิลาจตุรัส] วาร์ปกลับมาที่ "ฐานที่มั่น" สำรวจแผ่นหินเลือกคำสั่งที่ 1 "ปลดปล่อยศิลาลงผนึก" ได้เลยค่ะ
- เมื่อแสงเรืองรองสีทองจางลง ก็ปรากฎร่างของชายผมแดงที่ดูคุ้นตา "------เฮ้ยดัน! นี่มันเกิดอะไรขึ้นห๊ะ!?" ทันทีที่อากัตตั้งตัวติด ก็ส่งเสียงดังลั่นไปทั่ว แต่เมื่อเงยหน้าขึ้นมองรอบตัว เขาก็พบกับความผิดปกติที่เกิดขึ้น
ทีต้า "คะ คุณอากัต......"
อากัต "อ้าวทีต้า กำลังทำข้าวเย็นอยู่ไม่ใช่...... เฮ้ย......? ชั้นเพิ่งลงจากเรือเหาะประจำทาง แล้วไปเจอพ่อของเธอโดยบังเอิญนี่......"
- ทีต้ากลั้นน้ำตา โผเข้าไปกอดอากัตด้วยความโล่งใจที่เขาไม่เป็นอะไร
ทีต้า "ดะ ดีจังเลย...... โชคดีจริง ๆ...... ที่คุณอากัตปลอดภัย......"
อากัต "ปลอดภัยอะไรอีกล่ะ...... ก็เพิ่งเจอกันก่อนหน้านี้เองไม่ใช่เรอะ เฮ้ย โยชัวร์ นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่------ ! เอ๊ะนาย...... กลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่น่ะ? แล้วบาทหลวงเกเร......? ไหงนายถึงมาอยู่นี่ได้ล่ะเนี่ย!?"
- เมื่ออากัตเข้าใจสถานการณ์ทุกอย่าง และเข้าใจว่านี่ไม่ใช่กับดักของเอริก้า รัซเซลแล้ว (อา...สงสัยจะฝังใจ = =") ก็ยินดีร่วมมือกับพวกเราทุกคนด้วยความใจร้อนตามสไตล์เหมือนเคยค่ะ
(และแน่นอนว่า อากัตต้องโดนแซวเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับทีต้าว่า เป็นความรักต่างวัยบ้าง อะไรบ้าง ทีต้าไม่เก็ตก็จริง แต่อากัตร้อนตัว ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น ซึ่งเรื่องนี้ตาโอลิเวียร์เป็นคนเริ่มเปิดประเด็นนั่นเองค่ะ แต่ทุกคนก็พร้อมใจกันแซวอย่างเมามันส์นะคะ 555 แต่พอพูดถึงรีส เควินก็มีสีหน้าที่กังวล ถึงโยชัวร์จะบอกให้ไปหารีสสักครั้ง แต่เควินเห็นว่าควรจะรีบ ๆ ไปต่อ รอให้ผ่านไปสักระยะค่อยไปขอคืนดีดีกว่า เมื่อโอลิเวียร์ได้ยินดังนั้น ก็รีบเสนอตัวว่าจะใช้ฝีมือในการดีดลูททำให้หนูรีสอารมณ์ดีขึ้นมาเอง ทุกคนได้ยินก็เหงื่อตกไปตาม ๆ กันด้วยความไม่ไว้ใจค่ะ)
- เลือกเพื่อนที่จะเอาเข้ากลุ่มต่อสู้ตามสะดวก จากนั้น ให้ใช้ [ศิลาจตุรัส] วาร์ปไป "ชั้นดาราที่ 4" 『第四星層』 "ที่พักลู=ลอคเคิล" 『ル=ロックル宿舎』 ค่ะ
※อากัตเข้ากลุ่มค่ะ※
- ตอนนี้เราสามารถไปเคลียร์ "ประตูจันทรา① / ตอนหลัง" ได้แล้วนะคะ นำอากัตกับทีต้าเข้ากลุ่ม แล้ววาร์ปไปเคลียร์ได้เลยค่ะ

ลู=ลอคเคิล 『ル=ロックル』
- เมื่อวาร์ปมาที่ลู=ลอคเคิล พวกเราก็ต้องประหลาดใจที่ที่นี่เปลี่ยนเป็นตอนกลางคืนค่ะ จากนั้นเตรียมตัวให้เรียบร้อย แล้วออกไปข้างนอกได้เลยค่ะ
- ที่ข้างนอก มีวงเวทย์เคลื่อนย้ายอยู่ตรงปลายสุดของหน้าผา ซึ่งบรรยากาศรอบ ๆ ก็เปลี่ยนเป็นเวิ้งอากาศไกลสุดลูกหูลูกตา และเมื่อพวกเราตัดสินใจจะเดินหน้ากันต่อนั้น จู่ ๆ วงเวทย์สีแดงขนาดยักษ์ก็ปรากฏขึ้น...แรงสั่นสะเทือนจากจุดศูนย์กลางของวงเวทย์รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ร่างยักษ์ใหญ่ของมารร้ายถือหอกค่อย ๆ โผล่ขึ้นมา ท่ามกลางความตกตะลึงของพวกเรา
โยชัวร์ "นะ นี่มัน......!"
เควิน "1 ในมารร้ายทั้ง 77 ตนที่ถูกบันทึกลงในพระคัมภีร์...... ยามเฝ้าประตูนรกอีกตน ผู้ใช้มนต์ต้องสาปต้องห้ามผู้น่าเกรงขาม! อัสทาร์เต้แห่ง [ห้วงลึก] งั้นเรอะ!"
- ฉับพลัน อัสทาร์เต้ใช้เนตรมารซึ่งเป็นต้นแบบวิชาของไวส์แมนสะกดพวกเราเอาไว้ พร้อมกับยกหอกขึ้นเหนือหัวเตรียมพร้อมโจมตีพวกเราได้ทุกเมื่อ
โยชัวร์ "ฮึ่ม...... ขืนเป็นแบบนี้......!"
เควิน ".........ฮึ่ม.................. (ถ้าเป็นแบบนี้ คงต้องใช้มันแล้ว......)"
- "------จงถอยไปซะ ปิศาจผู้นำภัยพิบัติซึ่งเป็นปฏิปักษ์กับเทพธิดาเอ๋ย" เสียงของหญิงสาวดังขึ้น พร้อมกับโจมตีอัสทาร์เต้ใบดาบจากรอบทิศทาง
โยชัวร์ "คุณรีส!?"
รีส "โชคดีจัง...... รู้สึกว่าจะทันเวลานะคะ วางใจเถอะค่ะ...... ฉันจะจัดการให้เสร็จรวดเดียวเอง"
- พูดจบ รีสก็กระโดดเข้าโจมตีอัสทาร์เต้ ทั้งดาบทั้งอาร์ทหลายกระบวนท่า รุกรับว่องไวเก่งกาจสมกับที่เป็นอัศวินจอกดารา แต่ถึงยังไงเควินก็อดเป็นห่วงรีสไม่ได้ บอกให้เธออย่าย่ามใจ เพราะศัตรูใช่ว่าคน ๆ เดียวจะรับมือไหว แต่รีสไม่ฟังบอกว่า ยังไงเธอก็เป็นอัศวินรับใช้แห่งจอกดารา พลางกระโดดถอยไปตั้งหลัก
รีส "ถึงเรื่องที่อยากพูด ......จะมีมากมายก่ายกอง......! แต่ฉันก็...... จะปกป้องเควินเอง......! ให้เหมือนกับที่เควินและท่านพี่...... คอยปกป้องฉัน......!"
เควิน "!!"
- รีสปลดปล่อยอาร์ทที่ร่ายใส่อัสทาร์เต้ แต่น่าเสียดายที่การโจมตีในครั้งนี้พลาด มารร้ายตัวฉกาจวาร์ปเข้ามาอยู่ด้านหลังเธอ ตอนนี้เธอกลายเป็นฝ่ายเสียเปรียบแทนเสียแล้ว
- การโจมตีของอัสทาร์เต้ทำให้รีสถึงกับกระเด็นไปไกล เควินร้องเสียงหลง อัสทาร์เต้ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือ วาร์ปเข้ามาใกล้รีส หมายจะลงมือซ้ำให้ตายในคราวเดียว
- ช่วงเวลาระหว่างความเป็นความตายของรีสนั้น เควินตัดสินใจปลดปล่อยพลังที่เขาเก็บงำมาตลอดออกมา อาณาเขตของเนตรมารแตกออก สร้างความตกตะลึงให้แก่ทุกคน
รีส "คะ......เควิน......?"
☆เควินเรียนรู้ S-craft "หอกมาร รอร์" และตั้งเป็น S-break อัตโนมัติค่ะ☆
- "คึคึ...... นึกไม่ถึงเลยว่าจะทำให้ชั้นถึงกับต้องใช้มันจนได้......" เควินชี้โบว์กันไปทางอัสทาร์เต้ สีหน้าของเขาเต็มไปด้วยความโหดเหี้ยมอำมหิต แสงสีแดงฉานราวกับเลือดจากสิ่งที่คล้ายกับรอยสักเรืองรองไปทั่วแผ่นหลัง
เควิน "ถึงจะช้าไปหน่อยกับคู่มือที่เป็นมารร้าย...... แต่ชั้นขอตัดสินให้แกเป็น [นอกรีต] อีกครั้ง โดยที่ไม่ทันได้ภาวนาหรือแม้แต่จะสำนึกภายหลังนี่แหละ! จงนำหนามแหลมคมนับพัน สลักความสิ้นหวังไว้บนร่างกายนั้น! กลายเป็นฝุ่นผง และหายไปกับความมืดมิดแห่งอวิชชาซะ...!!"
- อัสทาร์เต้แห่ง [ห้วงลึก] -
- 『《深淵》のアスタルテ』 -
**แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับที่ป้องกัน "มืดมิด" เอาไว้จะง่ายขึ้นค่ะ**
**การต่อสู้ในครั้งนี้ถ้ารักษาระดับ HP ฝ่ายเราเอาไว้ได้ ก็ถือว่าไม่ยากเท่าไหร่ เพราะศัตรูแพ้ทั้งคุณสมบัติเวลาและอากาศ แค่ให้เควินใช้ S-craft "หอกมาร รอร์" (คุณสมบัติเวลา) ไปเรื่อย ๆ ก็สามารถปราบได้ง่าย ๆ ค่ะ**
▼อัสทาร์เต้ 『アスタルテ』
HP 41449 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา180, อากาศ180, มายา100
เนตรมาร = อาณาเขตปานกลาง + AT delay
คลื่นปรภพ = ทั่วฉาก + ทำให้ตัวเล็กลง
เพรียกอัสนี เมอร์ เวอร์เด = เส้นตรง
หอกคุก ซุนลาซัวร์ = ทั่วฉาก ※ยกเลิกได้
หอกมาร แอชทาร์ = ทั่วฉาก ※ยกเลิกไม่ได้
- แนะนำ ให้ปราบอเด็พต์ ก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ
- ระยะการโจมตีของอัสทาร์เต้ค่อนข้างไกลและท่าต่าง ๆ ก็กินอาณาเขตกว้าง ถึงแม้จะหนีไปสุดฉากยังไง ก็โดนโจมตีอยู่ดี ดังนั้น ให้ระวัง HP ของฝ่ายเราไว้ให้ดี เพราะอาจเพิ่มเลือดไม่ทันค่ะ
- อัสทาร์เต้ สามารถเรียก "อเด็พต์" มาเพิ่มได้ค่ะ
▽อเด็พต์ *2 『アデプト*2』
HP 9590 / ดิน100, น้ำ100, ไฟ100, ลม100, เวลา120, อากาศ120, มายา100
ประกายแสงจ้า = ทั่วฉาก + ทำให้ติดสถานะ "มืดมิด"
กัดเซาะห้วงอากาศ = 1 คน + ทำให้ติด VANISH
แสงสีฟ้าแห่งความตะกละ = 1 คน + ดูด EP + ยกเลิกการชาร์จและการร่ายอาร์ทของฝ่ายเรา
- ระวังอเด็พต์ใช้ท่า "กัดเซาะห้วงเวลา" ให้ดี เพราะถ้าโดนก็หมายถึงว่า นอกจากเราจะหายไปจากการต่อสู้หลายเทิร์นแล้ว EP เรายังหมดหลอดอีกต่างหาก ดังนั้น รีบจัดการเจ้าตัวนี้ให้เร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ค่ะ
- เมื่อปราบอัสทาร์เต้ลงไปได้ ทุกคนมองเควินด้วยแววตาที่เต็มไปด้วยความฉงนสงสัยในพลังเมื่อครู่นี้ แต่เควินปิดปากเงียบ พลางเดินไปเก็บศิลาลงผนึก
- ได้รับ "ศิลาลงผนึก" ก้อนที่ 12 มาค่ะ
เควิน "อืมม์...... เจ้าตัวเมื่อกี๊เก็บเอาไว้หรอกเรอะ"
- "หึหึ...... ยอดเยี่ยมมาก เควิน แกรแฮม" เสียงแหบแห้งที่ฟังยังไงก็ไม่คุ้นหูดังขึ้น เบื้องหน้านั้นร่างของ "จ้าวแห่งเงา" ปรากฎขึ้น
จ้าวแห่งเงา "[------ครั้งต่อไปจะเป็นเส้นทางแห่งสัตว์เดรัจฉาน จงกัดกินของเซ่นไหว้ ให้ค้นพบเครื่องหมายของเจ้าอีกครั้ง หากเป็นไปตามนั้น เพลิงนรกจะคลุ้มคลั่งยิ่งกว่านี้ อาณาจักรของข้าจะยิ่งเข้าใกล้ความเสร็จสมบูรณ์อย่างแท้จริง------] คึคึ ถึงจะครึ่ง ๆ กลาง ๆ ไปหน่อย แต่ก็ทำตามที่บอกได้จริง ๆ เลยนี่?"
เควิน "............................................ นาย...... เป็นใครกันแน่......? จะไม่ลองถอด...... หน้ากากไร้รสนิยมนั่นออกหน่อยเหรอ?"
จ้าวแห่งเงา "หึหึ ถ้าเจ้าต้องการล่ะก็ได้ แต่ว่าเควิน แกรแฮม...... ......เจ้าต้องการอย่างนั้นจริง ๆ หรือเปล่าล่ะ......?"
เควิน "หา......"
จ้าวแห่งเงา "ถ้าเจ้าต้องการจริง ๆ ฉันก็ถอดหน้ากากให้ได้ทุกเมื่อ ว่ายังไงล่ะ เควิน แกรแฮม เจ้าน่ะ...... อยากเห็นใบหน้าที่แท้จริงของฉันจริง ๆ หรือเปล่าล่ะ?"
เควิน "............................................ .........ชั้น....................."
รีส "......เควิน........."
- รีสทนเห็นจ้าวแห่งเงาทำให้เควินสับสนมากไปกว่านี้ไม่ไหว จึงลุกขึ้นวิ่งไปข้างหน้าชี้ดาบไปทางจ้าวแห่งเงา
รีส "จ้าวแห่งเงา......! เลิกพูดจาหยอกล้อได้แล้ว......! ฉันไม่รู้หรอกนะว่ามีเรื่องอะไรกัน แต่ถ้ามาทำให้เควินวุ่นวายใจฉันจะไม่ให้อภัยแน่......!"
จ้าวแห่งเงา "หึหึ...... ฉันไม่ได้ทำให้วุ่นวายใจ แต่เขาต่างหาก ที่เลือกที่จะสับสนวุ่นวายใจเอง"
รีส "......อึก........."
จ้าวแห่งเงา "คึคึ...... เท่านี้หญิงสาวแห่งดวงอาทิตย์ก็ได้รับการปลดปล่อยแล้ว ตัวหมากฝ่ายพวกเจ้าก็เรียงเต็มแถวแล้ว ในที่สุดก็สามารถจัดเตรียมกระดานเล่นจริง ๆ จัง ๆ ได้สักที"
- วงเวทย์สีแดงเรืองรองส่องสว่างขึ้นห่อหุ้มร่างกายจ้าวแห่งเงา
จ้าวแห่งเงา "หึหึ ครั้งต่อไปจะเป็นเส้นทางแห่งมารฝัน...... จงผ่านช่องแคบแสงและเงา แล้วจัดเตรียมหมากขาวกับดำไว้ให้พร้อม หากหมากทุกตัวครบหมดแล้ว ก็จะสามารถขึ้นไปสู่กระดานอันใหม่ได้"
- ร่างของจ้าวแห่งเงาหายไป ความเงียบสงัดเข้าปกคลุมราวกับที่ตรงนั้นไม่เคยมีใครยืนอยู่มาก่อน
เควิน "............................................"
รีส "เควิน เอ่อ......"
เควิน "เฮ้อ มีเรื่องหลายเรื่องที่ต้องคุยกันก็จริง...... แต่เอาไว้ทีหลังเถอะ"
รีส "......เอ๋............"
- เควินหยิบศิลาลงผนึกที่ได้มาเมื่อกี๊ขึ้นมา
โยชัวร์ "อา......"
เควิน "[หญิงสาวแห่งดวงอาทิตย์]...... ศูนย์รวมแห่งชีวิตที่ทุกคนรอคอย เราไปปลดปล่อยเธอกันก่อน...... แล้วจากนั้นค่อยคุยเรื่องหยุมหยิมกันดีกว่า"
โยชัวร์ "คุณเควิน......"
- โยชัวร์ยิ้มอย่างมีความสุข
สวนแห่งนักพรต 『隠者の庭園』
- โยชัวร์เดินไปหน้าแผ่นหิน ปลดปล่อยศิลาลงผนึกท่ามกลางความปลาบปลื้มยินดีของเหล่าพวกพ้อง ร่างของหญิงสาวผูกแกละสองข้างค่อย ๆ เด่นชัดขึ้นเมื่อแสงสีทองเรืองรองดับลง
เอสเทล "อะ อะไรกันน่ะเมื่อกี๊......"
โยชัวร์ "เอสเทล......"
เอสเทล "โยชัวร์ ปลอดภัยรึเปล่า!? แล้วแสงเมื่อกี๊นี้มัน------"
- เอสเทลสังเกตเห็นว่ารอบ ๆ ตัวเธอแปลก ๆ ไป แล้วลุกยืนขึ้นอย่างงง ๆ
โยชัวร์ "อืมม์ เอ่อ...... เธอจะงงก็ไม่แปลกหรอก จะพูดไงดี มันคงจะเป็นสถานการณ์ที่ไม่น่าเป็นไปได้ล่ะมั้งนะ"
เอสเทล "มะ ไม่น่าเป็นไปได้เนี่ยนะ......"
ทีต้า "พี่เอสเทล......"
คลอเซ่ "......ไม่ได้พบกันนานเลยนะคะ"
เอสเทล "ทีต้า คลอเซ่...... อ๊ะฮะฮะ...... เหมือนน้ำตาพาลจะซึมออกมาเลยแฮะ...... ละ แล้วทำไมหลาย ๆ คนที่คิดถึงถึงได้...... ว้าว โอลิเวียร์...... หยั่งกับพระโอรสจริง ๆ เลยอ่ะ!? ละ แล้วก็เจ๊เชร่า ตัดผมตั้งกะเมื่อไหร่เนี่ย!? แถมยังใส่ชุดเซ็กซี่ซะด้วย......"
เชราซาร์ด "หึหึ ไม่เลวเลยใช่ม้า?"
โอลิเวียร์ "ฮึ ส่วนผม ผมว่าเสื้อโค้ทสีขาวตัวก่อนใส่สบายกว่าเยอะเลย"
เอสเทล "เห...... พอดู ๆ ไปแล้ว หลาย ๆ คนที่ไม่เปลี่ยนไปเลยก็มี"
อากัต "โทษทีนะ ที่ไม่เปลี่ยนไปเลยน่ะ"
จิน "ฮ่าฮ่า...... ก็มันเหมือนเป็นชุดทำงานนี่นา"
อาเนราส "หึหึ..... เอสเทลจัง ไม่ได้เจอกันตั้งนาน!"
โจเซ็ต "เฮ้อ รู้สึกว่าไอ้ที่สมองกลวงไม่ทุกข์ไม่ร้อนนั่นจะไม่เปลี่ยนไปเลยนะ"
เอสเทล "คุณอาเนราส...... แล้วก็ยังโจเซ็ต...... ไม่สิ เธอเนี่ยน้า เอาแต่ว่าชั้นสมองกลวง สมองกลวงอยู่ได้!?"
โจเซ็ต "เฮอะ มันช่วยไม่ได้ก็เห็นเป็นแบบนั้นจริง ๆ นี่ ไม่ใช่เอาแต่หาเรื่องเดือดร้อนมาให้โยชัวร์เหมือนเดิมหรือไงกันห๊าาา?"
เอสเทล "ระ เรื่องนั้น...... แหม มันก็ต้องมีบ้าง...... ------พอ ๆ เรื่องนั้นไม่ใช่ประเด็นหลัก! คุณยูเลีย คุณมิวเลอร์ที่ไม่ค่อยได้เจอก็อยู่ด้วย!"
ยูเลีย "หึหึ...... ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ เอสเทลคุง"
มิวเลอร์ "ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ"
- เอสเทลดีใจที่ได้เจอคนที่คุ้นเคยซึ่งไม่ด้พบกับมาตั้งนาน แล้วเธอก็หันไปสังเกตเห็นเควินที่ยืนอยู่กับซิสเตอร์แปลกหน้า
เควิน "ฮะฮะ...... ไม่เจอกันนานเลยนะ"
เอสเทล "คุณเควิน......!? แล้ว...... เอ่อ คุณคนนั้นคือ?"
รีส "......อัศวินรับใช้แห่งหน่วยอัศวินจอกดารา รีส อาร์เจนต์ค่ะ ได้ยินเควินแล้วก็ทุก ๆ คนพูดถึงคุณเอสเทลอยู่บ่อย ๆ"
เอสเทล "อะ งั้นเหรอ...... อืม ยินดีที่ได้รู้จักนะ"
เควิน "แต่ว่าน้า...... สมกับที่เป็นเอสเทลจังจริง ๆ ...... ......แค่เธออยู่...... ที่นี่ก็สดใสขึ้นทันตาเลย......."
เอสเทล "งะ งั้นเหรอ? ......แต่ว่า...... คุณเควิน เป็นอะไรหรือเปล่า? สีหน้าดูไม่ดีเลย......"
รีส "เอ๋......"
- เควินหน้าซีดเผือก ล้มลงทั้งยืน รีสตกใจรีบเข้าไปดูอาการ
- "โทษทีนะรีส...... ......เรื่องเมื่อกี๊คงต้องไว้คราวหน้า......" เควินสภาพไม่สู้ดี พยายามเค้นเสียงพูดออกมา พร้อมกับยื่น [ศิลาจตุรัส] ให้รีส
เควิน "คงต้องฝาก...... ให้เธอช่วยสักพัก...... ตอนนี้ยังไงก็...... .........ต้องไปต่อ............"
- เควินหมดสติล้มลงไป เพราะผลกระทบจากการใช้หอกมาร รีสร้องเรียกให้เขาฟื้นสุดเสียง ท่ามกลางความตกใจของทุกคน
- จบฉากที่ 4 ค่ะ




Related entries:
Sora no Kiseki the3rd (空の軌跡the3rd)


No comments:

Post a Comment