Sunday, November 12, 2017

[บทสรุป] Sora no Kiseki the3rd - Episode 6 บททดสอบจากผู้พิทักษ์ - Part 2

第六話 守護者の試練
ฉากที่ 6 บททดสอบจากผู้พิทักษ์
- Part 2 -
Walkthrough Chart
ถนนรอบเมืองเอลเบ 『エルベ周遊道』
- ไปสำรวจ [แผ่นหินประกายแดงชาด] (อยู่ทางด้านทิศใต้ บนฉากเดียวกับแผ่นหินประกายคราม) จะมีตัวอักษรลอยขึ้นมาว่า
"[จ้าวแห่งเงา] ขอแจ้ง------

จากนี้ไปคือป้อมปราการเหล็ก

จงพาผู้สืบทอดของปราชญ์ดาบมา
สัมผัสลงบนหน้าปัดนี้"
- วาร์ปกลับไปที่ "ฐานที่มั่น" แล้วนำ "ริชาร์ด" เข้ากลุ่มต่อสู้ แล้วกลับมาสำรวจที่ [แผ่นหินประกายอำพัน] อีกครั้ง เลือก "สัมผัสหน้าปัด" 『文字盤に手を触れる』 จะผ่านเข้าไปได้ค่ะ

ป้อมปราการเหล็ก - ค่ายเรสตอน 『鉄壁の砦・レイストン要塞』
- อย่าลืมสำรวจ [แผ่นหิน] ที่ตรงทางเข้า และเตรียมตัวให้พร้อมด้วยนะคะ
- เมื่อเข้ามา เราจะไปได้เพียงแค่ตึกที่อยู่ทางด้านทิศเหนือของค่ายเท่านั้น เพราะดูเหมือนเส้นทางอื่นจะมีกฎบังคับอยู่ ทำให้ยังเข้าไปไม่ได้ค่ะ
☆ไอเทมที่พบตรงลานกว้างในค่าย "มาสเตอร์บีนส์" ค่ะ☆
- เมื่อเข้าไปในตึกทางด้านทิศเหนือสุดของค่ายเรสตอน จะพบกับ "พันโทซีด" 『シード中佐』 คนรักแมวค่ะ
(ตรงนี้จะทราบว่า ถึงพันโทซีดจะไม่รู้ว่าถูกพาตัวมาที่นี่ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่เขาก็จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ชั้นใต้ดินของมหาวิหารแกรนเซลได้ค่ะ ดูเหมือนว่าพันโทซีดจะยินดีอยู่ไม่น้อย ที่ได้เจอกับคุณริชาร์ดอีกครั้ง ส่วนริชาร์ดก็บอกว่า ซีดมาเป็นทัพหน้าแบบนี้ดูจะเป็นการเปิดตัวที่หืดขึ้นคอเหมือนกันค่ะ)
พันโทซีด "พันโทสังกัดกองทัพราชอาณาจักร แม็กซิมิเลี่ยน ซีด...... ขอเดิมพันด้วยชื่อของอดีตหัวหน้ากองป้องกัน ค่ายเรสตอน ทำให้พวกคุณสิ้นพลังเอง......!"
- พันโทซีด + พลทหารกองทัพราชอาณาจักร *6 -
- 『シード中佐+王国軍兵士*6』 -
** แนะนำ ให้สวมเครื่องประดับป้องกัน "มืดมิด", "เยือกแข็ง" และ "หมดสติ" ไว้จะง่ายขึ้นค่ะ**
**เพลงดาบของพันโทซีดนั้น ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ แต่ที่น่ากลัวจริง ๆ คือความสามารถในการใช้อาร์ทของเขาค่ะ หากเห็นเขาร่ายอาร์ท "อาร์คโพรมิแนนส์" (อาร์ทคุณสมบัติไฟ โจมตีทั่วฉาก) ให้รีบสกัดกั้นทันทีค่ะ**
**ส่วนพวกพลทหารนั้น แค่สวมเครื่องประดับป้องกันสถานะผิดปกติมาให้พร้อม ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงค่ะ จะใช้อาร์ทกินอาณาเขตปราบไปพร้อมกันเลยก็ได้นะคะ**
- ปราบได้ พันโทซีดบอกว่า เขารู้สึกเสียใจมากจริง ๆ ที่รุ่นพี่ริชาร์ดออกจากกองทัพไป ซึ่งริชาร์ดก็บอกว่าความรู้สึกนั้นของซีดก็คงเหมือนกับของเขาเมื่อก่อน ตอนที่ท่านนายพลจัตวา (ป๋าคาซิอุส) ออกจากกองทัพไป แต่ตอนนี้เขาก็ได้รู้แล้วว่า วิถีแห่งดาบของเขากับวิถีแห่งทหารที่ซีดเป็นอยู่นั้น ต่างก็รับสืบทอดมาจากนายพลจัตวามา แม้จะเดินคนละทาง แต่ก็สามารถที่จะมีเจตจำนงค์เดียวกันได้ค่ะ
- ได้รับ "กุญแจหอพักทหาร" 『兵舎の鍵』 จากพันโทซีด ซึ่งเขาภาวนาให้พวกเควินและทุกคน ขอให้ออกไปจากโลกแห่งนี้ได้ค่ะ

ค่ายเรสตอน - หอพักทหาร 『レイストン要塞・兵舎』
- ออกไปที่ลานกว้าง สำรวจประตูตึกที่อยู่ทางด้านทิศตะวันตก เพื่อใช้ "กุญแจหอพักทหาร" ไขเข้าไปค่ะ
☆ไอเทมที่พบในหอพักทหาร "ยาแห่งเทียร์ ออล", "กุญแจ B-01" (กุญแจเปิดประตูชั้น 2; สู้กับ บลัดดี้เซเบอร์+โซลิดโดเซอร์ *2+ แอคแทคเดอเว่น *2) และ "ฟอร์ซ แฟล็ก" (พลอง) ค่ะ☆
- ที่ชั้น 2 จะพบกับอดีตร้อยเอกหญิง มือขวาของริชาร์ด "คาโนเน่" 『カノーネ』 ค่ะ
(ตรงนี้ คาโนเน่ขอให้ท่านพันเอกเชื่อเธอ ว่าเธอไม่มีความตั้งใจที่จะต่อสู้กับพันเอกแม้แต่น้อย แต่เธอจำต้องฝืนใจต่อสู้ ซึ่งริชาร์ดก็เข้าใจ พร้อมทั้งบอกว่า ให้คาโนเน่เลิกเรียกเขาว่าพันเอก เพราะเขาเริ่มชินกับการที่คาโนเน่เรียกเขาว่า "ผอ." ไปแล้ว แต่คาโนเน่บอกว่า เฉพาะที่แห่งนี้เท่านั้น ขอให้เธอได้เรียกว่าพันเอกเถอะ เพราะการที่เธอที่อยู่ที่นี่ แสดงว่ายังตัดอดีตไม่ขาด จึงอยากให้ริชาร์ดจัดการโค่นเธอ เพื่อที่จะได้รู้สึกเหมือนเกิดใหม่ด้วย ริชาร์ดได้ฟังเหตุผลของเธอก็ยินดีให้เธอทำตามที่ต้องการค่ะ)
◆ในกรณีที่มี "ยูเลีย" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย จะมีบทพูดพิเศษระหว่างเพื่อนรักเพื่อนแค้นค่ะ ซึ่งคาโนเน่เจ็บใจที่ว่าทำไมคนที่ถูกเลือกไม่ใช่เธอ แต่กลับเป็นยูเลีย ยูเลียก็พอจะเข้าใจความรู้สึกของคาโนเน่ แต่ว่าเธอกลับรู้สึกขอบคุณท่านเทพธิดาที่ทำให้เธอได้มาปกป้องมกุฎราชกุมารีของเธอค่ะ (สมกับเป็นคู่กัดกันจริง ๆ นะคู่นี้)
- คาโนเน่ + ทหารพิเศษเกราะหนัก + ทหารพิเศษ มือปืน *2 + ทหารพิเศษ กงเล็บคู่ *2 -
- 『カノーネ+重装特務兵+特務兵・銃*2+特務兵・両手爪*2』 -
** แนะนำ ให้สวมเครื่องประดับป้องกัน "ผนึกทักษะ", "พิษ" และ "หมดสติ" ไว้จะง่ายขึ้นค่ะ**

**การต่อสู้ในครั้งนี้ไม่ยากเท่าไหร่ค่ะ แต่อาจจะสะดุดเพราะท่าของพวกทหารพิเศษอย่าง "ง้าวฟัน" 『重刃斬』 (อาณาเขตแคบ+หมดสติ) ของทหารเกราะหนัก หรือ "ตรึงเงา" 『影縫い』 (AT-delay+พิษ) ของทหารพิเศษ กงเล็บคู่ เพราะงั้นแนะนำให้สวมเครื่องป้องกันมาให้พร้อมนะคะ**

**ถ้าขี้เกียจรำคาญ จะใช้อาร์ท "ซิลเวอร์ธอร์น" ใส่พวกทหารพิเศษให้สู้กันเองก็ได้ จะง่ายขึ้นค่ะ**

**แนะนำ ให้ปราบพวกทหารพิเศษก่อน แล้วค่อยปราบคาโนเน่ แต่ในกรณีนี้ต้องมั่นใจว่า สามารถรับมือท่า "แดนซิ่ง กันเนอร์" 『ダンシングガンナー』 กับ "ดูด CP" 『CP超吸収』 ของคาโนเน่นะคะ ไม่งั้นเสียดาย CP แย่เลยค่ะ**
- ปราบได้ คาโนเน่จะบอกว่าคนที่รออยู่ข้างหน้า คือเหล่าเทพยุทธ์ของลีเบร์ล ระวังอย่าไปเป็นตัวถ่วงพันเอกด้วยนะยะ (ยังปากร้ายเหมือนเดิม)
- ส่วนริชาร์ดก็บอกว่า เขายังมีเรื่องที่ต้องทำ ซึ่งนั่นก็หมายถึงบททดสอบที่อยู่ข้างหน้านี่ด้วย แต่เพราะคาโนเน่ ทำให้การเตรียมใจของเขาแข็งขันมากขึ้นค่ะ คาโนเน่ได้ฟังก็ยิ้มออกมา พร้อมทั้งอวยพรให้พันเอกของเธอผ่านบททดสอบ รอดกลับมาอย่างปลอดภัยค่ะ
- ได้รับ "กุญแจกองบัญชาการ" 『命令部の鍵』 ค่ะ

ค่ายเรสตอน - กองบัญชาการ 『レイストン要塞・命令部』
- ออกไปที่ลานกว้าง สำรวจประตูตึกตรงกลาง ริชาร์ดจะใช้ "กุญแจกองบัญชาการ" ไขเข้าไปค่ะ
☆ไอเทมที่พบในกองบัญชาการ 1F "สปาร์คกิ้งสุดประหลาดใจ", "ยาแห่งคิวเรีย" และ "หลักแห่งความมืด" (ควอทซ์) ค่ะ☆
❤ดูรายละเอียด [ประตูดารา⑫] ได้ตรงนี้ค่ะ❤
☆ไอเทมที่พบในกองบัญชาการ คุกใต้ดิน "อัญมณีประกายอำพัน" (ควอทซ์), "EPชาร์จIII", "ผลไม้จากสรวงสวรรค์ที่สาบสูญ" และ "กุญแจ C-01" (กุญแจเปิดประตูชั้น 1) ค่ะ☆
☆ไอเทมที่พบในกองบัญชาการ 1F "เซรั่ม พาวเดอร์", "ยาแห่งเทียร์รอล", "อัญมณีประกายวายุ" (ควอทซ์) และ "ลองบาเรล 3" ค่ะ☆
☆ไอเทมที่พบในกองบัญชาการ 2F "EPชาร์จIII", "เซพิธทุกคุณสมบัติx200", "ยาแห่งอาเซราส", "กุญแจ C-02" (กุญแจเปิดประตูชั้น 2), "ยาแห่งคิวเรีย", "เครสชาร์ม+", "เซพิธทุกคุณสมบัติx200" และ "S-แทบเล็ต" ค่ะ☆
- เมื่อเข้าไปในประตูที่ต้องใช้ "กุญแจ C-02" ให้สำรวจ [แผ่นหิน] เตรียมตัวให้เรียบร้อยค่ะ
- เมื่อเข้าประตูไป เสียงคนแก่ก็ตะโกนด่ามาซะแสบแก้วหูว่า "มาช้าจริงเชียว! มัวทำอะไรกันอยู่!" ซึ่งต้นเสียงนั่นไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น "นายพลมอร์แกน" 『モルガン』 ที่กำลังหงุดหงิดสุด ๆ เพราะโดน [จ้าวแห่งเงา] พามาถึงที่นี่นั่นเองค่ะ
◆ในกรณีที่มี "เอสเทล" หรือ "โยชัวร์" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ท่านนายพลจะถามไถ่สารทุกข์สุขดิบด้วยค่ะ พร้อมทั้งบอกว่าตอนนี้เขาน่ะ แก่แล้ว และกำลังคิดที่จะให้พ่อของพวกเจ้าขึ้นมารับตำแหน่งต่อค่ะ
◆ในกรณีที่มี "อากัต" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ท่านนายพลจะบอกว่าไม่คิดมาก่อนว่าจะได้พบเจอกันในที่แบบนี้
◆ในกรณีที่มี "คลอเซ่" หรือ "ยูเลีย" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ท่านนายพลจะโมโหมาก ที่องค์หญิงต้องมาอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ แต่คลอเซ่ (หรือยูเลีย) บอกไม่ต้องเป็นห่วง เพราะมียูเลียอยู่ด้วย ยังไงก็ต้องกลับไปได้อยู่แล้วค่ะ
- ตรงนี้นายพลมอร์แกนบอกว่ามีเรื่องที่อยากจะคุยกับริชาร์ดมากมาย แต่ดูเหมือนว่ามีคนอีกเยอะที่อยากจะทำแบบเขาค่ะ ว่าแล้วท่านนายพลก็งัด "หอกฮัลเบิร์ด" ออกมาพร้อมสู้ค่ะ
(ตามคำบอกเล่าของท่านนายพล เขาบอกว่าไม่ได้สะบัดหอกนี่มาตั้งแต่งานประลองยุทธ์เมื่อปีที่แล้วค่ะ)
- มอร์แกน + นายร้อยกองทัพราชอาณาจักร *2 -
- 『モルガン+王国軍士官*2』 -
**แนะนำ ให้สวมเครื่องประดับป้องกัน "หมดสติ" ไว้ จะง่ายขึ้นค่ะ**

**พลังโจมตีและป้องกันกายภาพของนายพลมอร์แกนค่อนข้างสูง ปราบไม่ได้ง่าย ๆ แนะนำ ให้ใช้ "คล็อกอัฟ รุ่นปรับปรุง" ใส่ฝ่ายเรา และใช้ "คล็อกดาวน์" ใส่ฝ่ายศัตรู เพิ่มโอกาสที่จะโจมตีไปได้เรื่อย ๆ จะง่ายขึ้นค่ะ**
**พยายามอย่ายืนรวมกลุ่มกันมากเกินไป เพราะอาจโดนท่า "ระบำสัตว์ป่าคลั่ง" 『檄獣乱舞』 (อาณาเขตปานกลาง+หมดสติ), "คลื่นคมคำราม" 『轟刃波』 (เส้นตรง) หรือแม้แต่ "วายุหมุนคลั่ง" 『暴旋風』 (อาณาเขตแคบ) ของท่านนายพลได้ ซึ่งแต่ละท่าพลังโจมตีไม่ธรรมดาเลยค่ะ**
- ปราบได้ นายพลมอร์แกนจะบอกว่าเขารู้สึกเบาใจขึ้นมาหน่อย เพราะอาจมีความเป็นไปได้ 1 ในหมื่นที่จะปราบคนต่อไป (ที่พวกเราน่าจะคิดเอาไว้อยู่แล้วว่าเป็นใคร) ก็เป็นได้ค่ะ
- ซึ่งท่านนายพลก็อยากจะพิสูจน์ให้เห็นด้วยตาเหมือนกัน ถ้าหากว่ามีคนที่จะโค่นคน ๆ นั้นลงได้ เพราะงั้นถ้ามีโอกาสได้เจอกัน เขาก็อยากให้บอกผลที่ได้ให้เขาฟังด้วยค่ะ
- เมื่อรู้ว่าข้างหน้านั้นมีใครรออยู่ ให้เตรียมตัวให้เรียบร้อยแล้วไปชั้น 3 ชั้นต่อไปได้เลยค่ะ
☆ไอเทมที่พบในกองบัญชาการ 3F "ยาแห่งอาเซราส", "เซรั่ม พาวเดอร์", "อัญมณีประกายดำ" (ควอทซ์), "เซพิธทุกคุณสมบัติx200", "ยาแห่งเทียร์ ออล", "หยินหยาง" (ควอทซ์), "กุญแจ C-03" (กุญแจเปิดประตูชั้น 3) และ "ยาแห่งคิวเรีย" ค่ะ☆
- เมื่อเข้าไปในประตูที่ต้องใช้ "กุญแจ C-03" ให้สำรวจ [แผ่นหิน] เตรียมตัวให้เรียบร้อยค่ะ
- เมื่อเข้าประตูไป ผู้ที่รอเราอยู่ก็คือป๋า "คาซิอุส" 『カシウス』 ตามที่พวกเราคาดเอาไว้เลยค่ะ
คาซิอุส "หึหึ...... นึกว่าบททดสอบที่ข้องเกี่ยวกับ [วงแหวนประกายแสง] จะจบลงไปหมดแล้วซะอีก...... ไม่นึกเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น กระทั่งเลกนาร์ต 『レグナート』 เอง ก็คงจะคาดไม่ถึง...... หลวงพ่อเควิน แล้วทางหน่วยอัศวินล่ะ?"
เควิน "ไม่มีครับ...... ทางเราเองก็เหมือนกัน แต่ก็ไม่แน่ใจว่า พวกระดับสูงของกระทรวงนักบุญศักดินาจะรู้อะไรมากแค่ไหน"
คาซิอุส "อืมม์ งั้นรึ...... เฮ้อช่างเถอะ ถึงมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันตอนนี้ มันก็ช่วยไม่ได้แล้ว"
- ป๋างัดพลองคู่ใจขึ้นมา
คาซิอุส "เอาล่ะ กระทันหันไปหน่อย แต่ชั้นคือ [ผู้พิทักษ์] คนที่ 3 ถ้าไม่โค่นชั้นลงที่นี่ เส้นทางก็จะปิดอยู่อย่างนี้ตลอดไป...... เรื่องนั้นเข้าใจกันดีอยู่แล้วใช่มั้ย?"
ริชาร์ด "ครับ...... พวกเราได้เตรียมใจมาแล้ว จึงกล้ามาเผชิญหน้าที่นี่ เพื่อที่จะตัดความอาลัยอาวรณ์ให้ขาดด้วยมือคู่นี้ แล้วก้าวต่อไปข้างหน้า...... เดิมพันทั้งใจกาย และตั้งใจจะมาขอเสี่ยงดูสักตั้งครับ"
คาซิอุส "งั้นรึ......"
◆ในกรณีที่มี "รีส" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย รีสจะแนะนำตัวด้วยความสุภาพเหมือนเคย ซึ่งพอป๋าได้ยินนามสกุล "อาร์เจนต์" ของรีสก็ตกใจนิดหน่อย และรู้ได้ทันทีเลยว่ารีสเป็นน้องของท่าน "รูฟีน่า อาร์เจนต์" รีสก็ตกใจเหมือนกันที่ท่านปราชญ์ดาบรู้จักพี่ของเธอ คาซิอุสบอกว่า ถึงไม่เคยพบหน้ากันตรง ๆ แต่ชื่อเสียงของ [แขนนับพัน] ที่แม้อายุจะยังน้อย แต่ก็เป็นนักเจรจาต่อรองของโบสถ์ ผู้เชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหา เป็นที่เลื่องลือในสมาคมเบรเซอร์ เพราะวิธีการปฏิบัติภารกิจที่ใกล้เคียงกับของเบรเซอร์ค่ะ (ตรงนี้ เควินยังเสริมด้วยว่า เคยได้ยินข่าวว่า ทางสมาคมเบรเซอร์กะจะมาทาบทามพี่รูฟีน่าไปเหมือนกันค่ะ แต่ก็มาเสียไปซะก่อน)
◆ในกรณีที่มี "เอสเทล" หรือ "โยชัวร์" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ป๋าจะบ่นอุบเลยว่าไม่คิดว่าลูก ๆ ของเขาจะโดนดึงเข้ามาเอี่ยวด้วย ขนาดยังออกเดินทางฝึกตนอยู่แท้ ๆ พร้อมทั้งบอกอีกว่าได้อ่านจดหมายที่พวกเอสเทลเขียนส่งมาแล้วด้วยค่ะ เอสเทลกับโยชัวร์ก็ดีใจที่เห็นพ่อยังแข็งแรงปึ๋งปั๋งเหมือนเดิม คาซิอุสยังบอกอีกว่า ถือโอกาสในวันนี้ ขอยลผลจากการฝึกตนด้วยค่ะ
◆ในกรณีที่มี "เร็น" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย เร็นจะทักป๋าว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะเธอไม่สามารถมองความสามารถที่แท้จริงของป๋าออกได้ทั้งหมดค่ะ ป๋ายิ้มหน้าระรื่น บอกว่ากระบวนท่าของเขานั้นเป็นเกลียว ไร้ซึ่งรูปแบบ 『無にして螺旋』 ถึงจะอัจฉริยะยังไงก็คงดูไม่ออกหรอก ทั้งยังบอกอีกว่า ถ้ามีโอกาสก็มาเที่ยวบ้านที่รอเลนซ์พร้อมกับพวกเอสเทลบ้างสิ เร็นถึงกับเหวอบอกว่าจะเป็นแบบนั้นได้ยังไงด้วยนะคะ (คนที่เร็นน่าจะรับมือยากในหลาย ๆ ความหมายนี่ ก็คงจะเป็นป๋าสุดเทพคนนี้ล่ะมั้งคะ)
◆ในกรณีที่มี "เจ๊เชร่า" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ป๋าจะทักว่าเชราซาร์ดดูแปลกตาไป ตัดผมมาใช่มั้ยด้วยค่ะ
◆ในกรณีที่มี "โอลิเวียร์" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ป๋าจะถามพระโอรสโอลิเวิร์ตว่า จริง ๆ ตัวพระโอรสต้องรู้อยู่แก่ใจว่าอย่าเข้ามาที่แบบนี้สิ แต่โอลิเวียร์ก็ตอบหน้าระรื่นตามสไตล์ว่า นี่ก็ถือเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหมือนกัน (ในการสู้กับป๋าเนี่ยนะ)
◆ในกรณีที่มี "มิวเลอร์" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย มิวเลอร์จะบอกว่าเขาอยากชมฝีมือของ [ปราชญ์ดาบ] ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมานานแล้วค่ะ (ตรงนี้ ป๋าเรียกมิวเลอร์ว่า [ราชสีห์น้อยแวนเดอร์] ค่ะ)
◆ในกรณีที่มี "คลอเซ่" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ป๋าจะบอกว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้คนอื่นเข้าสู้แทนองค์หญิงคลอเดีย แต่คลอเซ่ปฏิเสธ เพราะตัวเองก็พอมีความมั่นใจในการใช้อาร์ทอยู่บ้าง ส่วนฝีมือดาบนั้น คลอเซ่ขอไม่พูดถึงค่ะ
◆ในกรณีที่มี "ยูเลีย" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย เธอจะขอแสดงฝีมือให้นายพลจัตวาดูค่ะ ซึ่งป๋าก็บอกให้ยูเลียมั่นใจในวิถีทางของตัวเองด้วย
◆ในกรณีที่มี "โจเซ็ต" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ถึงจะคาดไม่ถึง แต่ป๋าก็ถามไถ่กิจการส่งด่วนของโจเซ็ต ซึ่งเธอบอกว่าเงินเก็บใกล้จะครบที่จะใช้คืนองค์ราชินีแล้วด้วยค่ะ
◆ในกรณีที่มี "อากัต" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย อากัตจะบอกว่าตอนที่เพิ่งเจอกับลุง ตัวเองยังไม่รู้ความหมายของการกวัดแกว่งดาบหนักเลย เพราะงั้นครั้งนี้เขาขอพิสูจน์ความหมายนั้นอีกครั้งค่ะ
◆ในกรณีที่มี "ทีต้า" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ป๋าจะถามถึงดันกับดร. เอริก้าด้วย ตรงนี้ป๋าจะบอกทีต้าว่า รู้จักและเคยได้รับความช่วยเหลือในตอนที่ป๋าเพิ่งเป็นเบรเซอร์ใหม่ ๆ ค่ะ
◆ในกรณีที่มี "อาเนราส" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย อาเนราสจะบอกว่าไม่นึกว่าเรื่องมันจะกลายเป็นแบบนี้ ป๋าก็บอกว่า จริง ๆ ก็อยากประมือกับอาเนราสก่อนที่จะทิ้งดาบไปเพราะอยากจะพิสูจน์ฝีมือที่ได้รับการสืบทอดจากอาจารย์ยุนมาโดยตรงค่ะ
◆ในกรณีที่มี "จิน" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ป๋าจะบ่นอุบว่าไม่คิดเหมือนกันว่าคิริก้าที่กลับประเทศไปแล้ว จะโดนลากมาเอี่ยวด้วย จินก็บอกว่าอย่าพูดอย่างนั้น ยังไงมันเป็นดวงค่ะ
คาซิอุส "เอาล่ะ...... งั้นเรามาเริ่มกันเถอะ คิดว่าน่าจะรู้กันอยู่แล้วนะ ว่าชั้นในตอนนี้ไม่สามารถออมมือให้ได้ เพราะฉะนั้น ริชาร์ด ที่ชั้นจะพูดได้ มีแค่คำเดียว"
ริชาร์ด "......ครับ"
คาซิอุส "ชนะชั้นให้ดูหน่อย ------แค่นี้แหล่ะ"
ริชาร์ด "......ครับ!"
- คาซิอุส -
- 『カシウス』 -
**แนะนำ ให้เซ็ต S-craft ของเควินเป็นท่า "แกรล สเฟียร์" เพราะช่วยให้รอดตายได้ (อยู่บ้าง) จริง ๆ ค่ะ**

**เนื่องจาก เราไม่สามารถลดความสามารถของป๋าได้ เพราะงั้น เน้นเพิ่มความสามารถของฝ่ายเราแทน แนะนำอาร์ท "โซดิแอค" (STR&DEF+25%), "คล็อกอัฟ รุ่นปรับปรุง" (SPD+50%) ค่ะ**

**สำหรับการต่อสู้ในครั้งนี้ ไม่มีอะไรแนะนำมาก แต่บอกแค่คำเดียวว่ามีอะไรให้งัดมาใช้ให้หมดเลยค่ะ**

**ข้อมูลต่าง ๆ ของป๋าคาซิอุสดูได้ที่หน้า Sub Character & Enemy ค่ะ**
- ถึงจะชนะป๋าได้ แต่ทุกคนก็ถึงกับทรุดค่ะ
คาซิอุส ".........ยอดเยี่ยมมาก ในที่สุดก็ก้าวผ่านชั้นที่ถือว่าเป็นกำแพงไปได้แล้ว ริชาร์ด...... ในที่สุดก็เลิกสับสนแล้วใช่มั้ย?"
ริชาร์ด ".........ครับ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไร ก็สามารถใช้ [ดาบ] ที่ได้รับการสืบทอดมาจากคุณได้...... เพราะฉะนั้นก็เลยตั้งใจว่าจะยืดอกแล้วก้าวต่อไปในเส้นทางที่ตัวเองเลือกครับ"
คาซิอุส "งั้นรึ...... เฮ้อ ถ้านายกลับมาล่ะก็ ว่าจะยัดเยียดงานของกองทัพให้ทำพร้อมกับซีดซะหน่อย...... แต่ดูท่าทางคงอีกนานกว่าจะปลดประจำการได้......"
ริชาร์ด "หึหึ...... ไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกครับ ......เหตุการณ์ในครั้งนี้ ผมจะลงมือทำด้วยความสามารถทั้งหมดที่มี จนกว่าจะคลี่คลายลงได้อย่างหมดห่วง ในฐานะงานของกองทัพซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของผม วางใจเถอะครับ"
คาซิอุส "อือ...... ฝากด้วยล่ะ"
◆ในกรณีที่มี "เอสเทล" หรือ "โยชัวร์" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ป๋าจะบอกว่านาน ๆ ครั้งก็โผล่หน้ามาที่ลีเบร์ลบ้างนะ
- ก่อนป๋าจะหายไป ป๋าได้ถามเควินว่า รู้สึกตัวถึงตัวตนที่แท้จริงของ [จ้าวแห่งเงา] หรือยัง เควินก็บอกว่าเหลืออีกแค่ก้าวเดียว คิดว่าที่เขตแดนต่อไป คงทำให้มั่นใจได้แน่นอน ส่วนป๋าก็ทิ้งคำพูดให้เควินจำให้มั่นว่า "มนุษย์น่ะ...... ต่อให้ต้องการยังไง ในความเป็นจริงแล้วก็ไม่อาจจะอยู่เพียงลำพังได้......" ค่ะ
- เมื่อร่างของป๋าหายไป [แผ่นหินประกายดำ] ที่อยู่บนถนนเอลเบก็ส่องแสงเรืองรองค่ะ
- ก่อนจะไปต่อ ให้ไปยัง "คลังเก็บเรือเหาะ" 『発着場』 ที่ด้านทิศตะวันออกของค่ายเรสตอน ซึ่งตอนแรกเราเข้าไปไม่ได้ จะมีหีบให้เก็บค่ะ
☆ไอเทมที่พบในคลังเรือเหาะ "สุดยอด ผ้าคาดหัววิญญาณสงคราม" และ "สุดยอด เข็มขัดวิญญาณสงคราม" ค่ะ☆
★หากกลับไปคุยกับ "เซเลสต์" ที่ "ฐานที่มั่น" เธอจะบอกว่า สัมผัสได้ถึงความไม่ธรรมดาที่อยู่เหนือ [ประตู] (แผ่นหิน) บานสุดท้ายไปค่ะ
★หากไปคุยกับ "คลอเซ่" ตรงคลังหนังสือด้านใต้ของสวนแห่งนักพรต เธอจะบอกว่า "[แฟนตาสม่า (อาณาจักรแห่งเงา)] ที่ถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือของ [โอรีออล (วงแหวนประกายแสง)]......     ดูท่าจะเป็นสถานการณ์ที่เหนือความคาดหมายไปมากสำหรับผู้คนที่อาศัยอยู่บน [ลีเบล=อาร์ค] นะคะ     รู้สึกว่าเดิมทีพวกเขาอาศัยงวงแหวนในการควบคุมดูแลนครทั้งหมด เพื่อจะเปลี่ยนลีเบล=อาร์ค ไปเป็น [สรวงสวรรค์ที่แท้] ค่ะ     แต่ทว่า วงแหวนกลับหักหลังความคิดของเหล่าผู้วางผังนคร แล้วสร้างโลกอีกแห่งที่ชื่อว่า [แฟนตาสม่า (อาณาจักรแห่งเงา)] ขึ้นมา     แต่ว่านั่นคือ ความปรารถนาของผู้คนจริงหรือ......"
หากคุยกับคลอเซ่อีกครั้ง เธอบอกจะลองค้น ๆ ดูให้ละเอียดกว่านี้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "เอสเทล" หรือ "โยชัวร์" ตรงลานก่อนถึงน้ำพุ โยชัวร์จะบอกว่าเขาเคยสู้กับคุณพ่อแค่ครั้งเดียวเอง ถ้าให้นึกตอนนี้ก็คิดว่าทำอะไรเกินควรไปหน่อยเหมือนกัน
หากคุยกับ "เอสเทล" อีกครั้ง เอสเทลจะพยายามไล่ตามป๋าให้ได้ค่ะ ส่วน "โยชัวร์" จะบอกว่าตอนนั้นเมื่อ 6 ปีก่อนคุณพ่อคงออมมือให้ เพราะเห็นว่าเป็นเด็ก ถ้าไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ก็ไม่คิดว่าจะได้ประมือกันค่ะ
(ในกรณีที่ใช้ "เอสเทล" หรือ "โยชัวร์" สู้กับป๋าไป จะมีบทพูดพิเศษเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยค่ะ)
★หากไปคุยกับ "ทีต้า" ตรงน้ำพุ เธอจะบอกว่า เห็นคุณอากัตบอกว่าอยากจะสู้กับคุณลุงคาซิอุสเหมือนกัน แต่จะดีเหรอ ทำไมพวกผู้ชายถึงเป็นแบบนี้ไปกันหมดน้า
★หากไปคุยกับ "รีส" ที่หลบอยู่ตรงมุมเสาหน้าน้ำพุ รีสจะคิดวนไปวนมาว่า สิ่งที่อยู่ระหว่างคุณเอสเทลกับคุณเร็นนั้น คือสายสัมพันธ์ใช่หรือเปล่า (เฉพาะกรณีที่ทำอีเวนท์มาแล้วค่ะ)
★หากไปคุยกับ "อาเนราส" ที่ด้านในสุดของมหาพฤกษา เธอจะลนลานว่าทุกคนไปไหนกันหมดนะ
(ในกรณีที่มี "เร็น" หรือ "ทีต้า" ร่วมกลุ่มมาด้วย คุยกับอาเนราสอีกครั้ง จะมีบทพูดพิเศษค่ะ)

ถนนรอบเมืองเอลเบ 『エルベ周遊道』
- ไปสำรวจ [แผ่นหินประกายดำ] (อยู่ตรงฉากแรก นับจากจุดวาร์ปที่เราออกมาค่ะ) จะมีตัวอักษรลอยขึ้นมาว่า
"[อัศวินนิลกาล] ขอแจ้งแทน [จ้าว]------

จากนี้ไปคือเรืออาร์คดำ

จงพาเด็กกำพร้าแห่งหมู่บ้านที่พังพินาศมา
สัมผัสลงบนหน้าปัดนี้"
- วาร์ปกลับไปที่ "ฐานที่มั่น" แล้วนำ "โยชัวร์" เข้ากลุ่มต่อสู้ แล้วกลับมาสำรวจที่ [แผ่นหินประกายดำ] อีกครั้ง เลือก "สัมผัสหน้าปัด" 『文字盤に手を触れる』 จะผ่านเข้าไปได้ค่ะ

เรืออาร์คดำ 『黒の方舟』
- เมื่อวาร์ปมา เราจะมาอยู่บน กลอเรียส [เรืออาร์คแดง] ที่คราวนี้กลายเป็น [เรืออาร์คดำ] ค่ะ
- อย่าลืมสำรวจ [แผ่นหิน] ตรงดาดฟ้าเรือ เตรียมตัวให้พร้อมค่ะ

เรืออาร์คดำ - ส่วนท้ายเรือ 『黒の方舟・後部』
- ภายในเรืออาร์คดำ จะมีเสาแก้วที่ข้างในมีกระแสไฟฟ้าวิ่งอยู่ พยายามอย่าเข้าไปใกล้ เพราะจะทำให้พลังลดได้ค่ะ
☆ไอเทมที่พบส่วนท้ายเรือ ชั้นที่ 1 "แถบฉนวน", "กาลูกัน อาร์มเมอร์" (เครื่องป้องกัน), "ยาแห่งอาเซราส", "ยาแห่งเทียร์ ออล", "กงเล็บตุ๋นมิโสะในกระดอง", "EPชาร์จIII", "เข็มขัดวิญญาณสงคราม", "เซพิธทุกคุณสมบัติx200", "ยาแห่งอาเซราส", "S-แทบเล็ต", "เซพิธทุกคุณสมบัติx200", "เซรั่ม แคปซูล", "S-แทบเล็ต" และ "โอลิบานัม เรย์" (ปืนออร์บเมนท์) ค่ะ☆
❤ดูรายละเอียด [ประตูดารา⑬] ได้ตรงนี้ค่ะ❤
☆ไอเทมที่พบส่วนท้ายเรือ ชั้นที่ 2 "เลเบนส์บอลลูน", "อัญมณีประกายหยก","EPชาร์จII", "ยาแห่งอาเซราส", "เฟลม ซิปโป้+", "อัญมณีประกายทอง", "ยาแห่งคิวเรีย", "แถบฉนวน", "ยาแห่งคิวเรีย", "ยาแห่งเทียร์ ออล", "ผ้าคาดหัววิญญาณสงคราม", "EPชาร์จII", "คิล เดอะ แค็ท" (เคียว) และ "ยาแห่งเทียร์ ออล" ค่ะ☆
- เมื่อลงไปยังเขตคุมขัง ห้องด้านในสุดจะพบกระทาชายนาย "กิลเบิร์ต" (อีกแล้ว) ค่ะ
(ตรงนี้ กิลเบิร์ตกำลังบ่นงุบงิบ ๆ ว่าพวกเราอยู่เลย เมื่อลองถามก็ได้ความว่าเขาโดนพวกวอล์กเกิลจับตัวมา โดนทำร้ายด้วยไฟฟ้าจนสลบ พอตื่นมาก็มาอยู่ในคุกแล้วค่ะ ถึงกิลเบิร์ตจะยอมโดนขังอยู่ที่นี่ ดีกว่ากลับไปแล้วโดนท่านคัมพาเนลล่ารังแก โดนคนหัวเราะเยาะ แต่พวกเราก็สงสารจนทนไม่ไหว หาวิธีช่วยเหลือกิลเบิร์ตออกมาค่ะ)
- สำรวจคอมพิวเตอร์ปลายทางที่อยู่ในเขตที่คุมขัง แล้วเลือกปลดล็อคตามสะดวกเลยค่ะ
- เมื่อปลดล็อกที่คุมขังหมายเลข 5 จะช่วยกิลเบิร์ตออกมาได้ แต่ในเมื่อเป็นศัตรูกันก็อย่าหวังว่าจะได้คำขอบคุณจากกิลเบิร์ต แต่เขาจะมอบอีเวนท์ไอเทม "ซีเคียวริตี้การ์ด" 『セキュリティーカード』 ที่ติดตัวเขาจากโลกจริงมาให้แทน แล้วกิลเบิร์ตก็จากไปอย่างรวดเร็วค่ะ
☆ไอเทมที่พบในเขตที่คุมขัง "หลักแห่งผนึกทักษะ" และ "5000 มิร่า" ค่ะ☆
- สำรวจประตูลิฟท์ตรงปลายสุดของชั้นนี้ เลือกคำสั่งที่ 1 "ใช้ซีเคียวริตี้ การ์ด" 『セキュリティーカードを使う』 เพื่อเปิดประตูลิฟท์ค่ะ

เรืออาร์คดำ - โกดังเก็บเรือ 『黒の方舟・格納庫』
- สำรวจ [แผ่นหิน] ในโกดังเก็บเรือ 02 เตรียมตัวให้พร้อม เมื่อเข้าไปถึงโกดังเก็บเรือ 03 จะพบกับพี่น้อง (ชาย) แห่งตระกูลคาปัว "โดรุน" 『ドルン』 ผู้พี่และ "คีล" 『キール』 ผู้น้องค่ะ
◆ในกรณีที่มี "โจเซ็ต" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย จะมีบทสนทนาพิเศษระหว่าง 3 พี่น้องคาปัวค่ะ โจเซ็ตจะทำใจไม่ได้ที่ต้องสู้กับพวกพี่ ๆ ของเธอ แต่พวกพี่บอกว่าเขาเป็นแค่ร่างที่ [จ้าวแห่งเงา] เรียกมา ไม่ใช่ตัวจริง จึงอยากให้โจเซ็ตลงมือให้เต็มที่ค่ะ
- โดรุน + คีล + พนักงานส่งด่วนพิเศษ *6 -
- 『ドルン+キール+特急便社員*6』 -
**แนะนำ ให้สวมเครื่องประดับป้องกัน "มืดมิด" กับ "พิษ" ไว้จะง่ายขึ้นค่ะ**

**การโจมตีของคีลไม่ค่อยน่ากลัวนัก แต่ควรระวังการโจมตีที่รุนแรงและกินอาณาเขตด้วยท่า "ออร์เบิล แคนนอน" กับท่าเน้นพลังล้วน ๆ อย่าง "แคนนอน แฮมเมอร์" ของลูกพี่โดรุนให้ดี หากโดนเข้าแล้วให้รีบฟื้นฟูฝ่ายเราโดนด่วนค่ะ**
**พลังป้องกันกายภาพของโดรุนอยู่ในระดับสูง อยากจะใช้อาร์ท สลับกับใช้ S-craft ปราบก็ไม่ว่ากันค่ะ**

**การต่อสู้ไม่มีอะไรพลิกแพลง เพราะศัตรูใช้แค่การโจมตีกายภาพ แค่รักษาจังหวะการต่อสู้เอาไว้ ก็จะชนะได้โดยง่ายค่ะ**
- ปราบได้ พี่น้องคาปัวจะบอกให้โยชัวร์ระวังพวกที่รออยู่ข้างหน้าให้ดี เพราะมีแต่พวกเก่ง ๆ เหมือนปิศาจเลยค่ะ
- และเมื่อพวกคาปัวหายไป อาณาเขตที่กั้นประตูทางเข้าส่วนหัวเรือก็หายไปค่ะ
☆โจเซ็ตได้เพิ่มความสามารถเป็น S-craft "ไวลด์ แคท 2" ค่ะ ซึ่งจะมีโดรุนและคีลออกมาช่วยโจมตี ด้วยปืนใหญ่แกตลิ่งและมิซไซล์อันทรงอานุภาพ☆
◆ในกรณีที่มี "โจเซ็ต" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย โจเซ็ตจะน้ำตาคลอเบ้า เพราะพวกพี่ชายที่โดนปลอมนั่น เหมือนตัวจริงอย่างกับแกะเลย แต่เพราะเห็นพวกเขาหายไป โจเซ็ตถึงได้มีกำลังใจที่จะกลับอย่างหมดห่วง เพราะอย่างน้อยก็ถือว่าพวกพี่ชายเขาไม่ได้อยู่ในโลกทางนี้แล้วค่ะ
★หากกลับไปคุยกับ "โจเซ็ต" ตรงคลังหนังสือด้านใต้ของสวนแห่งนักพรต เธอจะฮึดขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อจะได้กลับไปหาพวกพี่ของเธอค่ะ

เรืออาร์คดำ - ส่วนหัวเรือ 『黒の方舟・前部』
☆ไอเทมที่พบส่วนหัวเรือ ชั้นที่ 1 "หลักแห่งไม้ตาย" (ควอทซ์), "ยาแห่งคิวเรีย", "ตุ๊กตานาทีชีวิต", "เซพิธทุกคุณสมบัติx200", "สุดยอด เข็มขัดวิญญาณสงคราม", "5000 มิร่า", "เนตรสวรรค์" (ควอทซ์), "เซพิธทุกคุณสมบัติx200", "เร้นใบไม้" (ควอทซ์) และ "ยาแห่งเซราส" ค่ะ☆
❤ดูรายละเอียด [ประตูตะวัน⑤] ได้ตรงนี้ค่ะ❤
☆ไอเทมที่พบส่วนหัวเรือ ชั้นที่ 2 "เซพิธทุกคุณสมบัติx200", "หลักแห่งเยือกแข็ง" (ควอทซ์), "5000 มิร่า" และ "เซพิธทุกคุณสมบัติx200" ค่ะ☆

เรืออาร์คดำ - วิหาร 『黒の方舟・聖堂』
- ขึ้นลิฟท์ไปยังวิหาร สำรวจ [แผ่นหิน] ด้านหน้า เตรียมตัวให้เรียบร้อย เมื่อเข้าประตูวิหารไป จะพบเหล่าผู้ดำเนินแผนการที่แสนจะคุ้นหน้าคุ้นตาค่ะ
จอมโจรบลูแบลง "ฮะฮะ ช่างมีชะตาร่วมกันจริง ๆ ไม่นึกเลยว่าจะได้พบกับทุกคนอีกครั้งในลักษณะนี้"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "คึคึ...... น่าดีใจชะมัด ไม่นึกว่าจะลอยชายมาจนถึงที่แบบนี้"
กระพรวนเสน่ห์ลูชิโอล่า "หึหึ...... ต้องบอกว่าไม่ได้พบกันเสียนานมั้ย"
◆ในกรณีที่มี "เอสเทล" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย จะมีบทสนทนาพิเศษระหว่างเอสเทลกับผู้ดำเนินแผนการทั้ง 3 คนค่ะ
◆ในกรณีที่มี "คลอเซ่" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย จะมีบทสนทนาพิเศษระหว่างคลอเซ่กับบลูแบลงค่ะ
◆ในกรณีที่มี "โอลิเวียร์" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย จะมีบทสนทนาพิเศษระหว่างโอลิเวียร์กับบลูแบลงค่ะ
◆ในกรณีที่มี "เจ๊เชร่า" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย จะมีบทสนทนาพิเศษระหว่างเจ๊กับลูชิโอล่าเพิ่มขึ้นมาค่ะ
◆ในกรณีที่มี "จิน" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย จะมีบทสนทนาพิเศษระหว่างจินกับวอลเตอร์ค่ะ
◆ในกรณีที่มี "เร็น" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย จะมีบทสนทนาพิเศษระหว่างเร็นกับเหล่าผู้ดำเนินแผนการค่ะ
เควิน "เฮ้อ...... เถียงกันไปเถียงกันมาก็เท่านั้นล่ะ ไม่รู้พูดไปจะได้ประโยชน์หรือเปล่า แต่ยังไงก็ออมมือให้หน่อยแล้วกัน"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "คึคึ...... เลิกล้อเล่นเถอะน่า เราได้ข้อมูลมาตั้งนานแล้วว้อย เจ้ากะล่อนนี่"
เควิน "! ..................................."
จอมโจรบลูแบลง "[นักล่านอกรีต] ...... พอจะได้ยินข่าวลืออยู่บ้าง แต่ไม่นึกเลยว่าจะเก่งกาจขนาดสังหาร [ไร้หน้า] นั่นได้"
กระพรวนเสน่ห์ลูชิโอล่า "หึหึ...... ยอดเยี่ยม ตบตาได้แนบเนียนมาก จริง ๆ ก็ไม่ได้ตั้งใจจะแก้แค้นให้ศาสตราจารย์หรอกนะ......"
จอมโจรบลูแบลง "แต่การชำระหนี้แค้นที่ตบตากัน ไปพร้อม ๆ กับการให้ความเคารพนับถือนั้น มันเป็นวิธีการของเราน่ะ"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "คึคึคึ...... ขอดูนิสัยที่แท้จริงของแกหน่อยสิ"
เควิน "......เฮ้อ แต่ก็นะ ถ้าเป็นพวกนายล่ะก็ คงไม่จำเป็นต้องออมมือก็ได้มั้ง"
- เควินหน้าเหี้ยมเกรียม พูดพลางหยิบโบว์กันขึ้นมา
เควิน "------วินิจฉัยแล้วว่า พวกนายทุกคนคือ [นอกรีต] ขอล่าแบบจัดเต็ม...... ตามที่ขอมาแล้วกัน"
จอมโจรบลูแบลง "ฮ่าฮ่า ต้องอย่างนี้สิ! เหมือนกับพวกเรา เหมือนปิศาจที่เฝ้ารอมานานแบบนี้สิ"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "ไอ้หนูดำขลับ...... แกเองก็เอาจริงด้วยสิ? ถ้ามัวแต่ขี้ขลาด เดี๋ยวก็โดนฉีกกินเป็นชิ้น ๆ โดยไม่ทันได้โต้ตอบอะไรหรอก"
โยชัวร์ "......อย่าห่วงอะไรไม่เข้าเรื่องเลย มาถึงนี่แล้ว ผมเตรียมใจมาเต็มที่อยู่แล้ว"
- โยชัวร์หยิบดาบคู่ขึ้นมา สายตาแน่วแน่ของเขาจ้องมองไปยังเบื้องหน้า
โยชัวร์ "เพื่อจะไปยืนอยู่เบื้องหน้า [เขา] ที่ปลายทางข้างหน้าพวกคุณ...... ผมจะขอสู้สุดกำลัง!"
กระพรวนเสน่ห์ลูชิโอล่า "หึหึ...... ดูเหมือนว่าฉากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจะพร้อมแล้วสินะ"
หมาป่าผอมวอลเตอร์ "เออ...... ตื่นเต้นจนตัวสั่นเลย"
จอมโจรบลูแบลง "ถ้าอย่างนั้น มาเริ่มกันเลยดีกว่า...... ให้เป็นภาพลวงตาไร้ที่สิ้นสุด! ให้เป็นงานคาร์นิวัลสุดยิ่งใหญ่ซึ่งไม่มีวันเลิกราชั่วนิรันดร์!"
- จอมโจรบลูแบลง + หมาป่าผอมวอลเตอร์ + กระพรวนเสน่ห์ลูชิโอล่า -
- 『怪盗ブルブラン+痩せ狼ヴァルター+幻惑のルシオラ』 -
**แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "หมดสติ", "นอนหลับ", "ผนึกทักษะ", "ผนึกมาร" ไว้ก่อนจะช่วยได้มากค่ะ**

**สำหรับการต่อสู้ในครั้งนี้ ถ้าไม่เตรียมตัวมาดี ๆ ก็สิทธิ์แป้กเอาได้ง่าย ๆ เพราะศัตรูแต่ละคนมีพลังโจมตีอยู่ในระดับสูง ถ้าศัตรูทั้ง 3 คนใช้ S-craft ติด ๆ กัน ฝ่ายเราจะเสียเปรียบได้ค่ะ**

**ลูชิโอล่าสามารถใช้อาร์ท "เทียร์รอล" ฟื้นฟูฝ่ายศัตรูได้ แนะนำให้ปราบเธอก่อน จากนั้น ให้จัดการบลูแบลงที่มีคราฟท์ที่ทำให้ฝ่ายเราติดสถานะผิดปกติหลายอย่าง ส่วนวอลเตอร์นั้นมีพลังค่อนข้างมาก เก็บไว้ช่วยกันรุมตอนท้ายจะดีกว่าค่ะ**
**แนะนำ ให้ใช้ "คล็อกอัฟ รุ่นปรับปรุง" ใส่ฝ่ายเรา และพยายามอย่าให้ HP ฝ่ายเราเหลือน้อยกว่า 10000 พร้อมทั้งรักษาจังหวะในการโจมตี+ฟื้นฟูไปเรื่อย ๆ ก็จะชนะได้ไม่ยากค่ะ**
**แนะนำ ให้เควินเน้นใช้อาร์ท "คาลามิตี้ บลาสต์" (ทั่วฉาก+ADF down) กับ S-craft "ท่าลับ คมดาบมายา" ของโยชัวร์ ส่วน Remote Ability เน้น CP หรือ SPD ไว้จะดีมากค่ะ**

**ข้อมูลต่าง ๆ ของบลูแบลงดูได้ที่หน้า Sub Character & Enemy ค่ะ**
**ข้อมูลต่าง ๆ ของวอลเตอร์ดูได้ที่หน้า Sub Character & Enemy ค่ะ**
**ข้อมูลต่าง ๆ ของลูชิโอล่าดูได้ที่หน้า Sub Character & Enemy ค่ะ**
- ปราบได้ 3 ผู้ดำเนินแผนการจะบอกว่า [ผู้พิทักษ์] คนที่ 4 ที่อยู่ถัดจากพวกเขาไป เป็น [ผู้พิทักษ์] คนสุดท้าย และเป็นคนแรกที่ [เจ้าแห่งเงา] เลือกเฟ้นมา ซึ่งน่าจะเป็นกำแพง (อุปสรรค) ที่ข้ามไปได้ยากที่สุดแล้วค่ะ
◆ในกรณีที่มี "เจ๊เชร่า" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย ลูชิโอล่าจะบอกว่า "ฉันตัวจริงจะมีชีวิตอยู่หรือไม่มีชีวิตอยู่นั้น...... สำหรับร่างกายปลอม ๆ แล้วไม่มีทางตอบได้หรอก คำตอบนั่นน่ะ เธอต้องค้นหาด้วยตัวเองหลังจากกลับไปแล้ว แล้วก็...... ทรงผมกับชุดนั่น เหมาะมากเลยนะจ๊ะ" เจ๊เชร่าถึงกับยิ้มออกเมื่อได้ฟังคุณพี่ที่เธอยังคงรักและเคารพพูดและชมมาแบบนี้ค่ะ
◆ในกรณีที่มี "จิน" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย วอลเตอร์จะรู้เรื่องของคิริก้าแล้วว่า เธอได้รับการคัดเลือกจากสถาบันข่าวกรองของคาลวาร์ด พร้อมกับบอกว่า "จิน ฝากไปบอกหล่อนด้วยนะว่า ถ้าแข็งแกร่งมากเกินไป เดี๋ยวก็ไม่ได้แต่งงานพอดี" จินหัวเราะชอบใจ รับปากจะเป็นกระบอกเสียงให้ค่ะ
◆ในกรณีที่มี "เร็น" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย เร็นจะยิ้มร่า อยากเล่นกับพวกผู้ดำเนินแผนการต่ออีกหน่อยค่ะ แต่พอบลูแบลงถามว่า จะกลับมาที่ [องค์กร] เมื่อไหร่ เร็นก็ให้คำตอบไม่ได้ ลูชิโอล่าจึงบอกว่า "หึหึ...... จะสับสนต่อไปจนกว่าจะทำใจยอมรับได้ก็ได้ เพราะพวกเราคือ [เรกิออน (ผู้ดำเนินแผนการ)] ไม่ว่าจะทำอะไรยังไง ถึงเป็น [แองกิส (สาวก)] ก็ขัดขวางเราไม่ได้หรอก" ส่วนวอลเตอร์ถึงจะเห็นแบบนี้ ก็ยังพูดแนว ๆ ว่าถ้าเร็นกลับมาจะเป็นคู่ซ้อมมือให้ด้วยค่ะ
- เมื่อร่างของทั้ง 3 ผู้ดำเนินแผนการหายไป ก็ปรากฏวงเวทย์เคลื่อนย้ายขึ้นตรงหน้าพวกเรา ซึ่งแน่นอนว่า ที่ปลายทางนั้น มีการต่อสู้ครั้งสุดท้ายในเขตแดนนี้รอเราอยู่ เพราะงั้นแนะนำให้เตรียมตัวให้เรียบร้อยก่อนวาร์ปไปนะคะ
★หากไปคุยกับ "เอสเทล" ตรงลานด้านหน้าน้ำพุ เอสเทลจะให้กำลังใจโยชัวร์ค่ะ
★หากไปคุยกับ "เร็น" ตรงทางเดินหน้าน้ำพุ ในกรณีที่ใช้เร็นสู้กับผู้ดำเนินแผนการ เร็นจะเสียดายที่พวกนั้นไม่ได้อยู่เล่นกับเธอต่อค่ะ
★หากไปคุยกับ "เจ๊เชร่า" ตรงน้ำพุ ในกรณีที่ใช้เจ๊เชร่าสู้กับผู้ดำเนินแผนการ เจ๊จะคิดถึงคำพูดของคุณพี่ลูชิโอล่า ถ้าคุยอีกครั้งเจ๊เชร่าจะบอกว่าไม่ได้คิดที่จะไล่ตามคุณพี่หรอกนะ เพราะถ้ายังมีสายสัมพันธ์ต่อกันก็ยังคงได้พบกันอีกนั่นแหล่ะ
★หากไปคุยกับ "จิน" ตรงมหาพฤกษา ในกรณีที่ใช้จินสู้กับผู้ดำเนินแผนการ จินจะยิ้มน้อย ๆ บอกว่า ถ้าอยากจะบอกอะไรคิริก้า ก็น่าจะไปพูดเองนะ

ลานประลอง 『狭間』
- "------มาแล้วรึ เด็กกำพร้าแห่งหมู่บ้านที่พังพินาศ...... แล้วก็ผู้แบกรับตราบาปเอย" ลานกว้างด้านบน สุดทางของบันไดที่ทอดยาว เสียงชายผู้หนึ่งที่สัมผัสได้ถึงจิตที่ลับจนคมกริบเอ่ยขึ้น
อัศวินนิลกาฬ "กระดานที่ [จ้าว] เตรียมไว้ ในที่สุดตัวหมากก็รุกมาจนถึงนี่ได้ หากล้มข้า ผู้พิทักษ์คนสุดท้ายลง ก็จะมองเห็นปลายทางของ [ชั้นดาราที่ 6] นี่ได้ คึคึ แต่แน่นอนว่ามันเป็นบททดสอบที่ใกล้เคียงกับคำว่าเป็นไปไม่ได้"
โยชัวร์ ".......................................... ถามอะไร...... อย่างนึงได้มั้ยครับ?"
อัศวินนิลกาฬ "ว่าไงนะ......?"
- โยชัวร์เหมือนจะลังเลเล็กน้อย แต่ก็ตัดสินใจพูดต่อไป
โยชัวร์ "ทำไม...... คุณต้องแต่งตัวแบบนั้น ทำไมต้องปิดบังใบหน้าด้วยล่ะ?"
อัศวินนิลกาฬ "คึคึ...... นึกว่าจะถามอะไร ก็เพราะ [จ้าว] ต้องการน่ะสิ...... จะมีเหตุผลอื่นใดนอกจากนี้อีกรึ?"
โยชัวร์ "ผิดแล้ว......! เหตุผลที่คุณอยู่ที่นี่อาจจะเป็นแบบนั้น...... แต่การที่ต้องปิดบังใบหน้าไว้ ไม่ใช่เพราะ [จ้าวแห่งเงา] ต้องการ! เหตุผลนั่นน่ะ เป็นอย่างอื่นต่างหาก!"
- อัศวินนิลกาฬถึงกับนิ่งไป ส่วนพวกเควินก็พอจะรู้อะไรอยู่บ้าง
◆ในกรณีที่มี "รีส" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย รีสจะเป็นคนเดียวที่ไม่รู้ว่า เรื่องที่ทุกคนกำลังพูดกันอยู่ หมายถึงเรื่องอะไรค่ะ
◆ในกรณีที่มี "เร็น" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย เร็นจะบอกว่าเธอรู้ตัวตั้งแต่แรกแล้ว แต่ไม่รู้ทำไมถึงไม่สามารถพูดออกไปได้ค่ะ
โยชัวร์ "ว่าแล้วเชียว...... ทุกคนเองก็รู้ตัวแล้วสินะครับ ผมมันมัวแต่ขี้ขลาด...... ต้องขอโทษจริง ๆ นะครับ"
เควิน "อะไรกัน...... ไม่ใช่เธอคนเดียวหรอกน่า แม้แต่พวกชั้นเองก็รู้สึกเหมือนกัน"
อัศวินนิลกาฬ "......กำลังเข้าใจกันยังไงข้าก็ไม่รู้หรอกนะ...... ถ้าคิดว่ามันคือความจริงแล้วล่ะก็ จะพูดที่นี่โดยไม่ต้องสนใจอะไรก็ได้ คึคึ ถ้ามันเป็นเพียงการเตรียมใจที่พวกเจ้าจะกล่าวแบบนั้นออกมาล่ะก็นะ"
โยชัวร์ "......ขอปฏิเสธ"
อัศวินนิลกาฬ "............ว่าไงนะ..............."
โยชัวร์ "ถึงจะรู้ตัวจริงของคุณด้วยการใช้กำลังฉีกหน้ากากนั่นออก...... แต่ตราบใดที่ยังผ่านที่นี่ไปไม่ได้ วันพรุ่งนี้ก็ไม่มีทางมาถึง ------เพราะฉะนั้นในตอนนี้ จะปล่อยเรื่องนั้นไปก่อน ไม่ใช่เพราะสับสน และก็ไม่ใช่เพราะจะหนี...... แต่จะขอเดิมพันด้วยทั้งร่างกายและจิตวิญญาณ เอาชนะคุณซึ่งเป็นบททดสอบเท่านั้น!"
- เพื่อน ๆ เห็นด้วยกับคำพูดที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและกล้าที่จะเผชิญของโยชัวร์
อัศวินนิลกาฬ "......คึคึ............ ฮ่า ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!"
- อัศวินนิลกาฬหัวเราะลั่น พลางชี้ดาบไปที่โยชัวร์ "ไม่นึกไม่ฝันว่าจะกล้าแข็งข้อแบบนั้น! ดี ถ้าอย่างนั้น ก็จงใช้กำลังเปิดเผยใบหน้านี่ดู!" พูดจบ อัศวินนิลกาฬก็เรียกดรากิออนสีดำออกมาจากบนฟากฟ้า
อัศวินนิลกาฬ "ชื่อของข้าคือ [อัศวินนิลกาฬ]...... ผู้พิทักษ์แห่งห้วงลึก ผู้ขับเคลื่อนมังกรสีดำขลับ! จะยืนหยัดขัดขวาง ณ ที่แห่งนี้ในฐานะบททดสอบ ตามคำสาบานที่ให้ไว้แก่ [จ้าวแห่งเงา]! มา------ตัดสินแพ้ชนะกัน!"
โยชัวร์ "อือ......!"
เควิน "กำลังต้องการพอดี......!"
- อัศวินนิลกาฬ + D แฟนธ่อม -
- 『黒騎士+D・ファントム』 -
**แนะนำ ให้ใส่เครื่องประดับป้องกัน "หมดสติ", "เยือกแข็ง", "สับสน" ไว้จะง่ายขึ้นค่ะ**

**อัศวินนิลกาฬนั้นแข็งแกร่งมาก นอกจากพลังโจมตีทางกายภาพจะสูงแล้ว ยังสามารถใช้อาร์ท "ลา เทียร์ร่า" ฟื้นฟูฝ่ายตัวเอง ใช้ "ซิลเวอร์ ธอร์น" (ทำให้ติด "สับสน") หรือแม้แต่ "เอิร์ธการ์ด" (ป้องกันกายภาพ 1 ครั้ง) ได้**
**หาก HP ของอัศวินนิลกาฬลดไปประมาณ 1/3 จะเรียก "ร่างแยก" ออกมา (สูงสุดได้ 2 ร่าง) ซึ่งการโจมตีของร่างแยกแทบจะเหมือนกับร่างจริงทุกประการ แต่แนะนำว่า ไม่ต้องไปสนใจร่างแยกให้เสียเวลาเปล่า ๆ เน้นโจมตีไปที่ร่างจริงเลยจะดีที่สุดค่ะ**
**วิธีแยกร่างปลอมออกจากร่างจริงคือ ถ้าเป็นร่างปลอม EXP จะเท่ากับ 1 ค่ะ**
**แนะนำ ให้ปราบ D แฟนธ่อมก่อน จะทำให้การต่อสู้ง่ายขึ้นค่ะ**
**ระวัง เวลาฝ่ายเราร่ายอาร์ทให้ดูเทิร์นดี ๆ เพราะอาจโดน "เซโร่ สตอร์ม" ของอัศวินนิลกาฬ (ทั้งร่างจริงและร่างแยก) หรือ "AA แคนเซิลเลอร์" ของ D แฟนธ่อม สกัดกั้นได้ค่ะ"**

**ข้อมูลต่าง ๆ ของอัศวินนิลกาฬและ D แฟนธ่อมดูได้ที่หน้า Sub Character & Enemy ค่ะ**
- ปราบได้ ร่างของอัศวินนิลกาฬส่องแสงเรืองรอง หน้ากากของเขาแตกออก เผยให้เห็นใบหน้าที่คุ้นเคย
อัศวินนิลกาฬ "ยอดเยี่ยม...... ที่สามารถเปิดเผยใบหน้าของชั้นออกมาได้"
เควิน "......ว่าแล้วเชียว........."
โยชัวร์ "............เรเว..............."
- ทุกคนค่อย ๆ เดินเข้าไปหาเรเวใกล้ ๆ
เรเว "......ไม่นึกว่าจะได้เจอกันอีกครั้งแบบนี้ หึหึ แต่สำหรับนายแล้ว อาจจะเป็นการพบกันอีกครั้งที่ไม่มีประโยชน์อะไรเลยก็ได้......"
โยชัวร์ "ฮะฮะ...... ไม่ใช่แบบนั้น......สักหน่อย ....................................... ผมน่ะ...... คงจะหวาดกลัวมาตลอด ถึงจะได้พบกับเรเวอีกครั้ง แต่ก็ต้องจากกันทันที...... เพราะไม่อยากรับรู้ถึงความเจ็บปวดนั้น ก็เลยแกล้งทำเป็นไม่รู้ตัว...... ความขี้ขลาดพรรค์นั้นของผม ทำให้เรเวต้องสวมหน้ากาก ......นั่นน่ะคือความจริงใช่หรือเปล่า?"
เรเว "อืม...... ถูกต้องแล้วล่ะ ความคิดที่เป็นตัวตนของชั้น ถูก [จ้าวแห่งเงา] ชุบชีวิตขึ้นมาใหม่บนโลกแห่งนี้ ในฐานะผู้พิทักษ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แข็งแกร่งที่สุด ที่จะขวางหน้าพวกนาย แต่ที่ให้ใส่หน้ากากไว้ มันคงจะเป็นความคิดคำนึงของนายจริง ๆ ล่ะมั้ง เพราะ [อาณาจักรแห่งเงา] แห่งนี้...... สามารถเปลี่ยนแปลงไปตามความคิดได้นี่นา"
โยชัวร์ "ว่าแล้วเชียว......"
เรเว "แต่ว่าเพราะพวกนาย บทบาทนั้นก็ได้ฤกษ์จบลงสักที หึหึ บอกตามตรงว่าชั้นก็ไม่นึกว่าจะจัดการกระทั่งดรากิออนลงได้......"
โยชัวร์ "ฮะฮะ...... ก็อันตรายอยู่เหมือนกัน แต่เป็นเพราะ...... ได้ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน"
เรเว "หึ...... นั่นก็คงจะเป็นอีกหนึ่งพลังล่ะมั้ง"
◆ในกรณีที่มี "เอสเทล" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย เรเวจะชมเอสเทลว่าเก่งขึ้น แต่ยังไม่ถึงระดับของป๋า ซึ่งเอสเทลก็รู้อยู่แล้ว แต่เธอเชื่อว่าถ้าก้าวไปทีละก้าว ก็น่าจะใกล้ความเป็นจริงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะถ้าก้าวไปพร้อม ๆ กับโยชัวร์น้องชายของเรเวค่ะ
(ในกรณีที่ไม่ได้นำ "เร็น" ร่วมกลุ่มมาด้วย เรเวจะขอบคุณเอสเทลที่ช่วยดูแลให้ เพราะเร็นเป็นอีกเรื่องนึงที่เขายังคงเป็นห่วง ถึงแม้ว่าจะเป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก แต่เรเวก็เชื่อว่าเอสเทลกับโยชัวร์จะหาทางแก้ไขได้ค่ะ)
◆ในกรณีที่มี "เร็น" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย เรเวจะขอโทษเร็น เพราะตอนที่จากกันเรเวไม่ได้กล่าวคำอำลากับเร็น แต่เร็นก็บอกว่าไม่ใช่เรื่องที่เรเวต้องมาขอโทษสักหน่อย แถมตอนนั้นถ้าเรเวกับโยชัวร์ไม่พาเร็นออกมาจาก [ตำหนัก] เร็นก็คงต้องเหงาอยู่คนเดียว เพราะงั้นเร็นก็เลยรู้สึกขอบคุณมาก ๆ มากกว่า ซึ่งถึงแม้เร็นจะอยากให้ลูบหัวเหมือนเคยเป็นครั้งสุดท้าย แต่ที่มือของเรเวดันมีเล็บติดไว้ ดูท่าทางจะเจ็บ เพราะงั้นเร็นก็เลยทำหยิ่งตามสไตล์ บอกว่าไม่เอาดีกว่าค่ะ (แต่ตอนร่างเรเวหายไป เร็นถึงกับน้ำตารื้นขึ้นมาเลยล่ะค่ะ)
◆ในกรณีที่มี "อากัต" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย เรเวจะเอ่ยปากชมว่าดาบหนักของอากัตแข็งแกร่งขึ้นมาก ส่วนอากัตก็บอกว่ายังหรอก ก็คงจะต้องฝึกฝนให้มากขึ้นแบบไม่เร่งร้อนไปเรื่อย ๆ เรเวถึงกับประหลาดใจที่คนอย่างอากัตพูดอะไรใจเย็นก็เป็นด้วยค่ะ
◆ในกรณีที่มี "ทีต้า" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย เรเวจะทักทีต้าว่า ดูเหมือนว่าจะค้นพบเส้นทางของตัวเองแล้วสินะ ซึ่งเขาจะรอชมว่า [ออร์เบิล เกียร์] จะไล่ตาม [โรงงานสิบสาม] ไปได้ถึงขั้นไหนค่ะ
◆ในกรณีที่มี "ริชาร์ด" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย เรเวจะไม่นึกว่าจะได้มาพบกับพันเอกริชาร์ดในสภาพแบบนี้ ซึ่งริชาร์ดก็บอกว่า นับเป็นโชคดีของเขาที่ได้มาประมือกับพันตรีรอแลนซ์ที่นี่ค่ะ
เรเว "......เอาล่ะ เควิน แกรแฮม...... แน่ใจได้หรือยังล่ะ?"
เควิน "อือ...... ชัดเจนเลยล่ะ ที่เหลือ...... ปล่อยให้เป็นหน้าที่ชั้นเอง จะพาเหล่าคนสำคัญของนาย กลับไปยังโลกเดิมโดยสวัสดิภาพเอง"
เรเว "......งั้นรึ ถ้าอย่างนั้นก็ฝากด้วยล่ะ คิดว่าน่าจะรู้อยู่แล้ว ว่า [จ้าว] น่ะไม่ใช่บุคคลธรรมดา จะเผชิญหน้ากันอย่างไร...... ก็อย่าอ่านทางพลาดซะล่ะ"
เควิน "อือ...... ขอบคุณที่เตือน"
◆ในกรณีที่มี "รีส" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย รีสจะถามว่าคุยอะไรกันอยู่ แต่เรเวบอกว่าสำหรับเรื่องนี้ เขายังถูกผูกไว้ด้วย [กฎ] จึงไม่สามารถให้ความกระจ่างได้ แต่ความสงสัยที่รีสมีนั้น อีกไม่นานก็จะเฉลยออกมาเอง
- ร่างของเรเวถูกห่อหุ้มไปด้วยแสง เป็นสัญญาณว่าเขากำลังจะหายไป แต่สีหน้าของเขาก็ยังคงเรียบเฉยราวกับน้ำแข็งเหมือนเคย พร้อมทั้งกล่าวว่ากำลังจะได้กลับไปในที่ ๆ ที่เขาควรอยู่สักที ส่วนโยชัวร์แม้จะเจ็บปวด แต่ก็ฝืนยิ้มบาง ๆ กล่าวขอบคุณเรเวที่ต้องเหนื่อยมาตลอด
โยชัวร์ "ดาบที่หักไป...... ผมเอาไปวางไว้ที่ที่พี่อยู่แล้วนะ......"
เรเว "อือ...... โทษทีนะ ชั้นขอค่อย ๆ นอนพัก...... พร้อม ๆ กับยัยนั่นก็แล้วกัน     ลาก่อนนะ...... ......โยชัวร์..............."
โยชัวร์ ".........อืม............ ลาก่อน......เรเว........."
- วิญญาณของคาริน พี่สาวของโยชัวร์ปรากฏขึ้นเบื้องหลังของเรเว ร่างทั้ง 2 หายลับไปกลายเป็นกลีบดอกไม้แสนสวยโปรยปรายไปทั่วลาน
- ในตอนนั้นเอง ม่านพลังที่กางกั้นประตูเข้าสู่ราชคฤหาสน์ที่อยู่บนถนนรอบเมืองเอลเบ ก็คลายออก
- โยชัวร์ยืนเหม่อด้วยความเศร้าสร้อย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็บอกว่าได้เตรียมใจเอาไว้อยู่แล้ว แถมในที่สุดก็ได้กล่าวลาเรเว ชดเชยในตอนนั้นที่เอาแต่ทำให้เรเวไม่สบายใจได้สักที และแล้วหน้าที่ของโยชัวร์ก็จบลง ที่เหลือก็จะเป็นหน้าที่ของเควินแล้วค่ะ

เรืออาร์คดำ - วิหาร 『黒の方舟・聖堂』
- เมื่อกลับออกมายังวิหาร วงเวทย์เคลื่อนย้ายจะหายไป และปรากฏประตูขึ้นมาแทนค่ะ (จากคำบอกเล่า ทำให้ทราบว่า จริง ๆ แล้วประตูนี่อยู่มาก่อนที่จะเป็นวงเวทย์เคลื่อนย้ายเสียอีกค่ะ)
❤ดูรายละเอียด [ประตูดารา⑭] ได้ตรงนี้ค่ะ❤
★หากไปคุยกับ "เซเลสต์" ที่สวนแห่งนักพรต เธอจะบอกว่า น่าแปลกใจที่ไม่สามารถยืนยันเขตแดนต่อไปได้ ซึ่งเขตแดนนั้นอาจจำเป็นต้องใช้ [กุญแจ] ที่ได้มีการกำหนดไว้อยู่แล้วก็เป็นได้ค่ะ
★หากไปคุยกับ "เร็น" ตรงลานที่ยื่นออกไปก่อนถึงน้ำพุ เร็นจะทำหน้าตาย กล่าวทักทายทุกคน พร้อมทั้งเอ่ยปากว่า ไหน ๆ ทุกคนก็มารวมกันตั้งเยอะ ทำไมไม่ไปเล่นซ่อนหากันบนกลอเรียสดำกันล่ะ
(ในกรณีที่มี "โยชัวร์" ร่วมกลุ่มมาด้วย เร็นจะห้ามไม่ให้โยชัวร์พูดอะไรออกมา เพราะไง ๆ เร็นก็รู้ตั้งแต่แรกแล้วค่ะ)
★หากไปคุยกับ "เอสเทล" ตรงที่นั่งอยู่ตรงบ่อน้ำพุ เอสเทลจะบอกว่า พี่สาวคนนี้กะจะปลอบใจโยชัวร์เอง แต่คงไม่ต้องแล้วล่ะมั้ง โยชัวร์ก็บอกขอบคุณ ทั้งเอสเทลแล้วก็ [จ้าวแห่งเงา] ด้วย ที่ทำให้เขาได้มีโอกาสบอกกับเรเว ชดเชยในตอนนั้นที่ไม่ได้บอกออกไป เอสเทลก็บอกว่าก็คงเหมือน ๆ กับตอนที่เธอได้พบกับคุณแม่ล่ะมั้ง นอกจากนั้น เอสเทลยังรู้สึกว่าเรเวกับพี่คารินคงจะได้อยู่ด้วยกันอย่างสงบแล้วล่ะ
(ถ้าไม่ได้นำ "โยชัวร์" เข้ากลุ่มต่อสู้ เอสเทลกับโยชัวร์ก็จะนั่งคุยกันแทนค่ะ)
★หากไปคุยกับ "โอลิเวียร์" ตรงน้ำพุ โยชัวร์จะขอบคุณโอลิเวียร์ เพราะรู้มาว่าเป็นคำสั่งของโอลิเวียร์ที่ยกเลิกด่านที่หมู่บ้านเฮอร์เมลออกในตอนที่พวกเขามุ่งหน้าไปยังจักรวรรดิค่ะ แน่นอนว่ากระทาชายนายโอลิเวียร์ได้ใจ บอกว่าถ้าอย่างนั้นก็น่าจะตอบแทนด้วยความสัมพันธ์อันหอมหวานที่สุดแสนอันตรายกับเขา หรือไม่ก็จูบที่เร่าร้อนก็ได้ โยชัวร์หัวเราะขำ ๆ เพราะรู้ว่าโอลิเวียร์ล้อเล่นค่ะ นอกจากนั้นจะได้รู้อีกอย่างว่า จริง ๆ แล้วคดีที่เฮอร์เมลถือเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับเชื้อพระวงศ์อย่างโอลิเวียร์ แต่โอลิเวียร์ก็บอกส่ง ๆ ไปว่า เพราะเขาอยากจะเอาดอกไม้ไปไหว้หลุมศพเหมือนกัน แต่ด้วยสถานะของเขาทำให้ไม่สามารถเข้าใกล้ที่นั่นได้ ก็เลยยกเลิกด่านเพื่อให้โยชัวร์เอาดอกไม้ไปให้แทนต่างหากค่ะ (เฉพาะกรณีที่มี "โยชัวร์" อยู่ในกลุ่มต่อสู้ค่ะ)
★หากไปคุยกับ "คลอเซ่" ตรงมหาพฤกษา เธอจะถามว่าในที่สุดก็ได้กล่าวคำอำลาแล้วใช่ไหม โยชัวร์ถึงกับประหลาดใจที่คลอเซ่รู้ทัน คลอเซ่บอกว่าเพราะเธอเห็นโยชัวร์มีสีหน้าสดชื่นขึ้นมานิดหน่อยค่ะ
★หากไปคุยกับ "โจเซ็ต" ตรงมหาพฤกษา โจเซ็ตกำลังเอายาให้คลอเซ่ที่เหนื่อยล้าดื่ม หากคุยรอบที่สองโจเซ็ตจะหันมาหาโยชัวร์ แต่ก็พูดอะไรไม่ออก แต่ดูก็รู้ว่าเป็นห่วงโยชัวร์มาก แล้วก็หน้าร้อนผ่าวเมื่อโยชัวร์กล่าวขอบคุณเธอค่ะ (เฉพาะกรณีที่มี "โยชัวร์" อยู่ในกลุ่มต่อสู้ค่ะ)
★หากไปคุยกับ "รีส", "ทีต้า", "อาเนราส" ตรงส่วนปลายสุดของมหาพฤกษา พวกเธอกำลังคุยกันว่า ดีใจที่ในที่สุดคุณโยชัวร์ก็ได้กล่าวคำอำลากับคุณเรเวสักที
(ในกรณีที่มี "เร็น" ร่วมกลุ่มต่อสู้มาด้วย "รีส" จะหันไปยินดีกับเร็นที่ได้กล่าวลา (แต่ในกรณีที่ไม่ได้ใช้เร็นสู้เรเว รีสจะบอกว่า "ถ้าคุณเร็นได้กล่าวลาก็คงจะดี" ค่ะ) เร็นก็ตอบว่ารู้สึกแปลก ๆ นะที่พี่สาวของโบสถ์มาพูดแบบนี้ พร้อมทั้งบอกว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ อยากให้สวดบทสวดให้เรเวหน่อย ซึ่งรีสก็ยินดีค่ะ)

ถนนรอบเมืองเอลเบ 『エルベ周遊道』
- ไปยังราชคฤหาสน์เอลเบ เมื่อเดินเข้าไปจะย้อนกลับมายังที่เดิม ดูเหมือนว่าเงื่อนไขก็คือ ให้นำรีสมาด้วยค่ะ (ตรงนี้ เพื่อน ๆ จะสงสัยว่าทำไมเควินถึงได้มั่นใจนักว่า ต้องพารีสมา)
- วาร์ปกลับไปที่ "ฐานที่มั่น" แล้วนำ "รีส" เข้ากลุ่มต่อสู้ แล้วกลับมาราชคฤหาสน์เอลเบอีกครั้ง ก็จะเข้าไปได้ค่ะ

บ้านดอกแอสเตอร์ 『紫苑の家』
- เมื่อผ่านม่านควันเรืองแสงไป สถานที่ที่ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้านั้นกลับไม่ใช่ราชคฤหาสน์เอลเบ แต่เป็น...
เควิน "------ที่นี่คือ [บ้านดอกแอสเตอร์] สถานที่ที่ชั้นกับรีส แล้วก็พี่รูฟีน่าเติบโตมาด้วยกัน"
- จบฉากที่ 6 ค่ะ




Related entries:
Sora no Kiseki the3rd (空の軌跡the3rd)


No comments:

Post a Comment