Friday, November 3, 2017

[บทสรุป] Sora no Kiseki the3rd - System Guide

英雄伝説VI:空の軌跡the3rd~攻略
Eiyuu Densetsu VI : Sora no Kiseki the3rd - Walkthrough


★SC Cleared Data★
- เช่นเคยสำหรับซีรี่ส์นี้ หากมีเคลียร์ดาต้าของภาคก่อน สามารถดึงข้อมูลมาใช้ในภาคใหม่ได้ ซี่งไม่เว้นแม้แต่ภาค the3rd ที่ถึงแม้ตัวเอกจะไม่ใช่เบรเซอร์ แต่ก็สามารถดึงเซฟมาใช้ได้ค่ะ ส่วนถ้าดึงเคลียร์ดาต้าภาค SC มาใช้ จะได้อะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ!!
▼(1) ไอเทมที่จะได้ในฉากที่ 1 จาก [สวนแห่งนักพรต]
- ในกรณีที่เราดึงเซฟภาค SC มาใช้ เมื่อเข้าไปในเขตน้ำพุ (ด้านตะวันตกของฉาก) สำรวจจุดเรืองแสงบนพื้นตรงแท่นที่ยื่นออกไป จะได้รับ Rare Item ตามนี้เลยค่ะ
เงื่อนไขการได้รับ Rare Item ในกรณีที่ดึง Cleared Data จากภาค SC มาใช้
Bracer Rank A ตราประทับตะวัน 『太陽の刻印』 (STR+10 DEF-10 & CP ฟื้นฟูเรื่อย ๆ ในฉากต่อสู้),
เซพิธทุกคุณสมบัติ x100
Bracer Rank B+, B ตราประทับจันทรา 『月の刻印』 (STR+5 DEF-5 & ได้รับ CP ในอัตราที่เพิ่มขึ้น),
เซพิธทุกคุณสมบัติ x100
Bracer Rank C+ ลงไป เซพิธทุกคุณสมบัติ x100
▼(2) Level & Sepith & Mira
- ไม่ว่าจะดึงเซฟมาใช้หรือไม่ดึงมาใช้ก็ตาม ระดับเลเวล จำนวนเซพิธ รวมไปถึงจำนวนมิร่าในตอนเริ่มเกมจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นค่ะ
☆เลเวลสูงสุดของภาค the3rd จะอยู่ที่ Lv 150 นะคะ☆
▼วิธีการดึง SC Cleared Data มาใช้
- ในกรณีที่ดึงเคลียร์ดาต้ามาใช้ จะมีหน้าต่าง pop-up ขึ้นมาในตอนที่เลือกคำสั่ง start เกมค่ะ
- ซึ่งตัวเกมจะ link ไปที่เคลียร์ดาต้าอัตโนมัติ
- จากนั้น ให้เราเลือกเซฟที่เราต้องการดึงมาใช้ได้เลยค่ะ (ในกรณีมีเซฟจบภาค SC มากกว่า 1 เซฟขึ้นไป)
☆ในกรณีที่อยากจะนำเซฟไปใช้กับเครื่องอื่นแล้วล่ะก็
ไป Copy เซฟของภาค SC ตามรูทด้านล่างได้เลยค่ะ☆
C:/Documents and Settings/(ชื่อยูสเซอร์ที่ใช้ค่ะ)/Application Data/FALCOM/ED_SORA2

★the3rd Cleared Data★
- นี่ก็เช่นเคยค่ะ ในกรณีที่เล่น the3rd จบแล้ว เราก็สามารถนำเคลียร์ดาต้ามาใช้ได้ค่ะ
- วิธีการนำมาใช้ ก็เหมือนกับภาคก่อนเช่นเดียวกัน เมื่อเราเลือกคำสั่ง start ตัวเกมจะถามว่า เราต้องการเลือกที่จะใช้เคลียร์ดาต้าภาค the3rd หรือไม่ค่ะ
- ในกรณีที่มีเคลียร์ดาต้าของภาค SC และเคลียร์ดาต้าของภาค the3rd ด้วย หน้าต่าง pop-up ของ the3rd จะขึ้นมาก่อนนะคะ ถ้ามีเซฟจบหลายเซฟ ก็เลือกเซฟที่คิดว่าอยากจะใช้ได้เลยค่ะ
- ซึ่งโบนัสต่าง ๆ ที่จะได้รับ ก็ดังนี้เลยค่ะ
(1) สมุดจดสูตรอาหาร
- เมนูอาหาร จะได้รับตามจำนวนที่เราสะสมในสมุดจดสูตรอาหารจากเซฟก่อนหน้าค่ะ
(2) เซพิธและมิร่า
- จำนวนเซพิธและมิร่า จะได้รับตามจำนวนสุดท้ายที่เรามีอยู่ในตอนจบเกมค่ะ
(3) เซมเรียสโตน
- จำนวนเซมเรียสโตน จะได้รับตามจำนวนสุดท้ายที่เรามีอยู่ในตอนจบเกมค่ะ ซึ่งหมายความว่า เราจะได้รับตามจำนวนที่เรายังไม่ได้นำเซมเรียสโตน ไปเปลี่ยนเป็นอาวุธสุดยอดกับเซเลสต์นั่นเองค่ะ
- ยกเว้น!!! ในกรณีที่ลง Support Program Ver.1.0.0.1 เป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะก็ จะได้รับเซมเรียสโตนตามจำนวนที่เราได้รับมาจากการเล่นครั้งก่อน ไม่ว่าจะทำการเปลี่ยนเป็นอาวุธสุดยอดกับเซเลสต์ไปแล้วหรือไม่ก็ตามด้วยนะคะ (ถ้าไม่ลำบากอะไร แนะนำให้ลง Patch อย่างแรงค่ะ)
☆เซพิธ, มิร่าและเซมเรียสโตน
จะได้รับในฉากที่ 1 ตรงจุดเรืองแสงบนพื้น (จุดที่เราได้รับ Rare Item) ของแท่นที่ยื่นออกไปในเขตน้ำพุค่ะ☆
☆เมนูอาหาร จะได้รับตามจำนวนที่เราสะสมในสมุดจดสูตรอาหารจากเซฟก่อนหน้าค่ะ☆
Please note: ตอนนี้ทางไซต์หลักเปิดให้ Download Patch Ver.1.0.0.2 ซึ่งเป็น version ล่าสุดแล้วค่ะ
อยากรู้ว่า Patch ตัวนี้ทางฟาลคอมแก้ไขอะไรไปบ้าง ดูตรงนี้ได้เลยค่ะ

★สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจาก FC และ SC ใน the3rd★
(1) เพื่อนในทีมพาวเวอร์อัฟ
- สามารถเลือกเพื่อนในทีมเข้าร่วมต่อสู้ได้อย่างอิสระจากทั้งหมด 16 คน
(2) มินิเกมอันมากมาย หลายหลาก
(3) เสียงพากษ์ของตัวละคร
- มีการเข้าห้องอัดเสียงพากษ์ใหม่ เช่น เควิน ที่เสียงพากษ์เท่สุด ๆ
- เพิ่มเสียงพากษ์เพื่อนเก่าหน้าเดิม ๆ ให้เราได้ฟังเสียงร้องโอดโอยในตอนที่โดนโจมตี
- หรือเสียงพากษ์ของตัวละครตัวใหม่ ๆ เช่น กิลเบิร์ตคุง ป๋าคาซิอุส เร็น เฮียริชาร์ล ฯลฯ
(4) จำนวนเซพิธที่ได้รับจากการต่อสู้
- จากปกติ สูงสุด 70 เซพิธ ต่อ 1 การต่อสู้ แต่ภาคนี้ ได้รับสูงสุดถึง 300 เซพิธต่อ 1 การต่อสู้เชียวนะ!!
(ขอบคุณ เพื่อน ๆ ที่ช่วยบอกข้อมูลด้วยนะคะ)
(5) ไอเทมที่ได้รับหลังจบการต่อสู้
- ปกติไอเทมที่ดร็อปได้จากศัตรูจะมีแค่ 2 อย่าง แต่ในภาคนี้ มีมากกว่า 2 อย่างต่อศัตรู 1 ตัว แต่ไม่มีการบอกใบ้ให้รู้ว่าจะได้อะไรบ้าง ถึงแม้จะสวมใส่ควอทซ์ "ข้อมูล" ก็ตามที
(6) คุณสมบัติที่ศัตรูแพ้ทาง
- ใน FC และ SC จะกำหนดไว้แค่ ไฟ น้ำ ลม ดิน รวม 4 คุณสมบัติเท่านั้น แต่ใน the3rd กำหนดทุกธาตุ (ไฟ น้ำ ลม ดิน เวลา อากาศ มายา) รวมทั้งสิ้น 7 คุณสมบัติค่ะ
(7) ไขน์นิ่งปอมพาวเวอร์อัฟ
- 1 ในศัตรูประเภท "ปอม" ตัวเด่นของซีรี่ส์นี้ ที่เป็นตัวทำ Lv และ Sepith จำนวนมหาศาล ในภาคที่แล้วอาร์ทคุณสมบัติพื้นฐานทั้ง 4 ไม่มีผล (พี่ท่านป้องกัน 100%) แต่ภาคนี้น่ะเหรอ เจ้ามันจูขาวจั๊วะตัวนี้ ป้องกันทุกคุณสมบัติ 50% (จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก เพราะเน้นอัดธาตุเวลากับอากาศเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้ว)
- แต่ก็เหมือนเดิม หาก ATS สูงพอ ใช้ "ชาโดว์เสปียร์" หรือ "เดธสครีม" โอกาสที่มันจะตายแบบฟลุค ๆ ก็มีเหมือนเดิม
- แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในช่วงแรก ๆ ที่ค่าพลังของฝ่ายเราอ่อน ถ้าค่า ATS น้อย ก็ต้องอาศัย S-Craft ที่เก็บ CP Max ปราบเท่านั้น เพราะเจ้าตัวนี้ยังคงคอนเซ็ปต์ หนีไวปานสายฟ้าแลบค่าา
(8) ฯลฯ อีกมากมาย รอให้เพื่อน ๆ ได้ค้นหาและสัมผัสกันในเกมค่ะ

★เกี่ยวกับ System ของภาค the3rd★
- ระบบส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงไปจากภาค SC มากนัก ดังนั้น ระบบบางส่วนเพื่อน ๆ สามารถอ้างอิงจาก 空の軌跡SC - System Guide ได้ค่ะ
Episode System
- Episode System เป็นระบบใหม่ที่ได้พัฒนามาจากระบบ Bracer Quest ค่ะ
- อย่างที่ทราบ ๆ กันว่า "เควิน" ตัวเอกของเราในภาคนี้นั้น ไม่ใช่ "เบรเซอร์" แต่เป็น "โดมิเนี่ยน" (อัศวินพิทักษ์) ในสังกัดหน่วยอัศวินจอกดารา ดังนั้น ระบบเบรเซอร์เควสต์ ซึ่งเป็น 1 ในระบบหลัก ๆ ของ 2 ภาคที่ผ่านมาจึงไม่ได้มีการนำมาให้ใช้กันในภาคนี้ค่ะ
- แต่ทว่า ทางฟาลคอมได้เปลี่ยนแปลงระบบเบรเซอร์เควสต์อันโด่งดัง ให้กลายมาเป็นระบบเอปิโซด ซึ่งเป็นระบบที่จำเป็นต่อการหาคราฟท์ของตัวละครบางตัว, มิร่า, ควอทซ์และไอเทมพิเศษต่าง ๆ ค่ะ
- โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าเป้าหมายหลัก ๆ ที่ทางฟาลคอมเปลี่ยนไปเป็นระบบนี้นั้น ก็เพราะต้องการให้ผู้เล่นได้รู้เรื่องราวต่าง ๆ ที่ยังเป็นปริศนาอยู่ (ในส่วนของข้อมูลตัวละครเชิงลึก) และเพื่อที่จะนำเรื่องราวเหล่านี้ เชื่อมโยงไปยังภาค 7 ที่ทางฟาลคอมได้จั่วหัวให้กับ the3rd เอาไว้ว่า
"ตอนต่อที่น่ารอคอย [เส้นทางแห่งฟากฟ้า] ที่จะนำพาเรื่องราวไปสู่ [ภาค VII]"
- ซึ่งบาง Episode (ที่ยาวซะจนน่าเบื่อนั้น) หากคนมีความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่น จะได้สัมผัสเสน่ห์ของระบบนี้ ที่เป็นเรื่องราวที่ได้ใส่ลงมาให้เราได้สัมผัสกันอย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ
- ซึ่งระบบ Episode จะแบ่งได้ตามนี้ค่ะ
(1) Long Episode - ประตูจันทรา 『月の扉』
- ฉากต่าง ๆ ที่เน้นการเดินเรื่องราวที่ค่อนข้างยาว
- ใช้เวลาในการเคลียร์นานมาก ๆ โดยเฉพาะคนที่อ่านเนื้อเรื่องไปด้วย
(2) Short Episode - ประตูดารา 『星の扉』
- ฉากต่าง ๆ ที่เน้นการเดินเรื่องราวสั้น ๆ กระชับ
- ใช้เวลาในการเคลียร์ไม่นาน
(3) Mini Game - ประตูตะวัน 『太陽の扉』
- เป็นฉากต่าง ๆ ที่จะมีการสอดแทรกมินิเกมให้เราได้เล่นเมื่อเข้าไปในประตูนี้ ไม่ว่าจะเป็น เกมชูตติ้งอย่าง "ส่งด่วนพิเศษกับแมวป่าคาปัว" หรือ การต่อสู้สุดหฤโหดใน "งานประลองยุทธ์เบื้องหลัง" ฯลฯ ค่ะ
- หลักการก็คือ เราจะต้องตีปริศนาที่ประตูบอกให้แตก โดยปริศนานั้นจะบอกเงื่อนไขในการเปิดประตู เช่น ต้องนำเพื่อนในปริศนาเข้ามาในทีมต่อสู้ (อาจจะ 1 หรือ 2 คน) หรือต้องมีไอเทมบางอย่าง หรือต้องมีทั้งเพื่อนร่วมทีม และไอเทมที่กำหนดมาด้วยถึงจะเปิดประตูได้ตามเงื่อนไขค่ะ
Remote Ability
- ระบบใหม่ที่เราสามารถกำหนดเพื่อน 1 คนที่ไม่ได้เลือกเอาไว้ในกลุ่มต่อสู้มาเป็น "Support Member" ที่จะให้โบนัสสกิลต่าง ๆ แตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคลค่ะ
Attack Bonus
- ในภาคนี้มีการเพิ่ม AT Bonus ใหม่ ๆ ขึ้นมา ไม่วาจะเป็น Death, Guard, Rush ฯลฯ ซึ่งทำให้การต่อสู้มีความสนุกเพิ่มขึ้นค่ะ
☆ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้ ได้ในหน้า "ระบบของเกมโดยรวม" ค่ะ☆

★ระบบที่รองรับ
OS: Windows 98 / Me / 2000 / XP / Vista (+DirectX 9.0c ขึ้นไป)
CPU: Pentium III / 800MHz ขึ้นไป (แนะนำ Pentium 4 / 1.30GHz ขึ้นไป)
RAM: 256MB ขึ้นไป (Windows 98 / Me) / 384MB ขึ้นไป (Windows 2000 / XP) / 1GB ขึ้นไป (Windows Vista)
Graphic chipset: สนับสนุน DirectX 8.1 ขึ้นไป (GeForce 2, ATI Radeon และ Intel 845G ขึ้นไป)
Graphic memory: 32MB ขึ้นไป (แนะนำ 64MB ขึ้นไป)
แนะนำ: nVidia GeForce 2 ขึ้นไป หรือ AMD (ATI) Radeon ซีรี่ส์ หรือ Intel 845G ขึ้นไป และจำเป็นต้องลง Direct X 8.1 ขึ้นไป
▼TIPs For Low Specification
- สำหรับเครื่องใครที่แรงไม่พอ แนะนำให้ปรับตรง Texture Filter เป็นแบบ Bilinear แล้วลองเล่นดูก่อน โดยที่ยังไม่ต้องปิด feature ตัวอื่น ๆ ค่ะ
- ถ้ายังมีอาการกระตุกให้ปรับตรง Resolution ให้เหลือประมาณ 800*600*32 จะทำให้เล่นได้ลื่นไหลขึ้น แต่ภาพก็จะขาดความสวยงามไปนะคะ
- แต่ถ้าทำยังไงก็เล่นไม่ได้ เล่นแล้วกระตุก ให้ลองปิด feature ทุกตัว (ยกเว้น Movie แต่ถ้าไม่อยากดูฉาก ก็ปิดได้ค่ะ) ปรับการแสดงเงาไปที่ low หรือลองเล่นใน Window Mode ดูนะคะ อาจจะพอช่วยได้บ้างค่ะ

★Configuration Windows★
สำหรับหัวข้อนี้ จะเป็นการแนะนำคำสั่งต่าง ๆ ในหน้าจอการตั้งค่า ก่อนเข้าสู่ตัวเกมนะคะ
☆การเล่นเกมนี้ ต้องตั้ง Regional ให้เป็น "ภาษาญี่ปุ่น" ก่อนนะคะ
ไม่เช่นนั้นจะเล่นไม่ได้ค่ะ (เกิดอาการหน้าจอเด้งออก)
หรือจะใช้โปรแกรม "Applocal" ช่วยด้วยก็ได้☆
ข้อพึงระวัง การใช้ "Applocal" ช่วยเล่นเกม
การแสดงผลใน Configuration Window จะแสดงผลออกมาไม่หมด
เนื่องจากตัวอักษรจะมีขนาดใหญ่ผิดปกติ และดันคำสั่งแถวล่างลงไป
ทำให้เราไม่สามารถตั้งค่าคำสั่งที่อยู่ด้านล่างได้ค่ะ
หัวข้อหลัก ๆ จะแบ่งเป็นแถบต่าง ๆ ดังนี้
A "จอภาพ" 『画面』 (Video)
B "เสียง" 『サウンド』 (Sound)
C "ใส่คำสั่ง" 『入力』 (Input)
D "เริ่มเกม" 『ゲーム開始』 (Game Start)
E "ไปยังเซฟโฟลเดอร์" 『セーブフォルダ』 (Save Folder)
F "ตกลง" 『OK』 (OK)
G "ยกเลิก" 『キャンセル』 (Cancel)
A "จอภาพ" 『画面』
① "Adapter" 『アダプタ』
- การ์ดแสดงผลที่เราใช้ค่ะ
② "Device" 『デバイス』
- "HAL" และ
- "REF"
**ไม่ทราบเหมือนกัน ว่ามันคืออะไร และเอาไว้ทำอะไร เพื่อน ๆ คนไหนทราบช่วยบอกด้วยค่ะ**
③ "Resolution" 『解像度』
- ความละเอียดของจอภาพ เลือกเอาได้เลยนะคะว่าต้องการให้แสดงผล กว้างxสูงxความละเอียดของสี ในระดับไหน
④ "Texture Quality" 『テクスチャ品質』
- "ต่ำ" 『低い』
- "มาตรฐาน" 『標準』
⑤ "Texture Filter" 『テクスチャフィルタ』
- "Point"
- "Bilinear"
- "Anisotropy"
⑥ "Mip-map" 『ミップマップ』
⑦ "FPS"
- "30 เฟรมต่อวินาที" 『30fps』
- "อัตโนมัติ" 『自動』
- เลือกว่าจะ "ใช้ VSYNC ด้วย" 『VSYNC同期』 ด้วยหรือไม่ (ถ้าต้องการใช้ ให้ติ๊กเครื่องหมายถูก ลงใน Check box ได้เลยค่ะ)
⑧ "Effect (โมชั่นเบลอ หรือการแสดงผลการฟฟิคของพวกหมอกควัน)" 『画面効果(ブラー、陽炎など)』
⑨ "Effect (การเรืองแสง และแสงสะท้อน)" 『画面効果(グロー効果、映りこみ)
⑩ "Movie" 『ムービー』

⑪ "Dynamic Shadow" 『影品質』
- มีให้เลือกระดับตั้งแต่ "ต่ำ" 『低』 ไปถึง "สูง" 『高』 ค่ะ
⑫ "Hardware Vexter Shader (V.1.1)" 『ハードウェア頂点シェーダ(v1.1)』
- ถ้าต้องการใช้งาน ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกใน Check Box ค่ะ (เฉพาะกรณีที่ลง Patch Ver.1.0.0.1 เรียบร้อยแล้วค่ะ)
⑬ "Windows Mode" 『ウィンドウモード』
- ถ้าต้องการให้แสดงผลเป็นแบบวินโดว์ ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกใน Check Box ค่ะ
⑭ "ตั้งค่าแบบมาตรฐาน (ที่รองรับ)" 『標準(推奨)』
- ตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ ตามระดับมาตรฐานที่เกมกำหนด
⑮ "ตั้งค่าแบบต่ำ" 『軽量』
- ตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ สำหรับเครื่องที่สเปคไม่สูงพอ
⑯ "ตั้งค่าแบบสูง" 『高画質』
- ตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ สำหรับเครื่องที่สเปคสูง

B "เสียง" 『サウンド』
① "BGM"
② "SE"
③ "ไม่ใช้ Direct Sound"
④ "ไม่ใช้ Direct Sound 3D"
⑤ "Battle Vocie OFF"
⑥ "ใช้ Sound Buffer บน System Memory"

⑦ "กลับสู่ค่าเริ่มต้น"

C "ใส่คำสั่ง" 『入力』
C-1 "Keyboard"
① "ปุ่มใส่คำสั่ง"
- จะเริ่มอธิบายจาก บน - ซ้าย - ล่าง - ขวา นะคะ (Arrow Key ไม่ขออธิบายนะคะ น่าจะทราบกันอยู่แล้ว)
- "ตกลง/สนทนา" 『決定/会話』
- "ยกเลิก/แคมป์" 『キャンセル/キャンプ』
- "การหมุนกล้องไปทางซ้าย" 『カメラ左回転』
- "การหมุนกล้องไปทางขวา" 『カメラ右回転』
- "เดิน/วิ่ง" 『歩く/走る』
- "แสดงชื่อพื้นที่" 『地名表示』
- "สมุดจดเบรเซอร์" 『ブレイサー手帳』
- "สมุดจดสูตรอาหาร" 『レシピ手帳』
- "แผนที่" 『地図』
- "แผนที่ใหญ่" 『マップ拡大』
② "ใช้ Direct input"
☆ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Key board ได้ค่ะ
③ "กลับสู่ค่าเริ่มต้น"
④ "การหมุนของกล้อง"
- "หมุนอิสระ" 『フリー回転』 หรือ
- "หมุน 45 องศา" 『45度単位』
(จะตั้งค่าคำสั่งนี้ หลังจากเข้าเกมแล้วก็ได้ค่ะ)
⑤ "วิธีการเคลื่อนที่" 『デフォルトの移動方法』
- "เดิน" 『歩く』 หรือ
- "วิ่ง" 『走る』
(เราตั้งไว้เป็นวิ่งค่ะ สะดวกดี ถ้าจะเดินค่อยกดปุ่ม A ค้างก็ได้)
⑥ "ตัวละครโปร่งใส"
- "มี" 『あり』 หรือ
- "ไม่มี" 『なし』 ค่ะ
(เช่นเดียวกัน จะตั้งค่าคำสั่งนี้ หลังจากเข้าเกมแล้วก็ได้ค่ะ)

C-2 "Mouse"
① "ตกลง/เคลื่อนที่"
- สำหรับปุ่ม "เคลื่อนที่" หากต้องการให้เป็นแบบกดค้างถึงเคลื่อนที่ ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Check Box ค่ะ แต่ถ้าไม่คลิ๊ก ก็เหมือนกับเล่นพวกเกมวางแผน หรือ เดอะซิมส์ ที่คลิ๊กครั้งเดียว แล้วตัวละครจะเดินไปในจุดนั้น ๆ ที่เราคลิ๊กค่ะ
② "ยกเลิก/สนทนา"
- ถ้าต้องการให้ปุ่มนี้ สลับการหมุนของกล้อง ให้ติ๊กเคลื่อนหมายถูกที่ Check box ค่ะ
③ "ใช้ Direct input"
☆ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Mouse ได้ค่ะ
④ "กลับสู่ค่าเริ่มต้น"

C-3 "Game Pad"
☆คำสั่งนี้ ถ้าเพื่อน ๆ ไม่มีจอยเสียบเอาไว้ จะไม่สามารถตั้งค่าได้นะคะ (เราใช้จอยเล่นร่วมกับคีย์บอร์ดและเม้าส์ค่ะ ใช้ 3 อย่างสะดวกสุด ๆ)
① "Device"
- รุ่นของจอยแพด ที่เราใช้ค่ะ
② "ปุ่มใส่คำสั่ง"
☆ดูของคีย์บอร์ดประกอบนะคะ เหมือนกันค่ะ

③ "Analog"
④ "ใช้ Direct Input"
☆ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูก จะไม่สามารถใช้ Game Pad ได้ค่ะ
⑤ "ความไวของการใส่คำสั่ง (การกดปุ่ม)"
- ปรับระดับได้ตั้งแต่ 1 - 100 ค่ะ
⑥ "กลับสู่ค่าเริ่มต้น"



Related entries:
Sora no Kiseki the3rd (空の軌跡the3rd)


No comments:

Post a Comment